ZingTruyen.Com

[Đam mỹ]Phu Nhân, Thiếu Tướng Mời Ngài Về Nhà

Chương 2

LinhNguyen2128

Đường Ngạo kết hôn xong, cũng không vội chuẩn bị xuất ngoại hưởng tuần trăng mật, đương nhiên hắn phải ở lại xem trò vui rồi mới đi chứ!

Đường gia làm hôn lễ xong, tiễn nhóm khách cuối cùng. Phòng khách đại trạch Đường gia đèn đuốc sáng trưng, Đường lão gia tử ngồi ở vị trí cao nhất, con trai ngồi bên trái, đám cháu ngồi bên phải, chỉ có Đường Mộ lẻ loi một mình đứng đối diện với Đường lão gia tử...

Sau khi người giúp việc đặt trà bánh xong, người giúp việc lập tức lui về một góc khuất nào đó ở trong đại sảnh, yên tĩnh đợi.

Đường Mộ trên mặt bình tĩnh, trong lòng đã đảo n lần cái liếc mắt xem thường, hắn cũng biết là thế này! Hắn đã biết! Về nhà nhất định là sẽ hưởng thụ loại đãi ngộ cao cấp này! Chẳng qua là không nghĩ tới ông nội lại còn gấp gáp hơn mẹ mình. Hắn còn tưởng đại hội phê bình này phải là chương trình ngày mai, dù sao mọi người cũng mệt mỏi suốt một ngày, hắn hôm nay mới vừa xuống máy bay về tới, hắn tưởng là mọi người sẽ để cho hắn ngủ một giấc thật ngon mới công khai xử tử chứ!

Đường lão tứ lạnh lùng cười! Tiểu tử Đường Mộ chết tiệt này cuối cùng cũng có ngày hôm nay! Ba năm trước chạy trốn còn nhanh hơn thỏ! Hôm nay xem con chạy đi đâu! Hừ hừ! Ba anh em người ta đều có con trai thay ca, ít nhất có người tiếp nhận giúp đỡ, đâu như hắn!? CMN! Hắn trong trong ngoài ngoài đều phải tự gánh một mình! Thằng ranh con thiên lý bất dung này của hắn một mình chạy ra nước ngoài sống nhàn rỗi tiêu sái! Có đứa con hãm hại cha như vậy sao? Đáp án chính là nhà khác không có, nhà hắn là ví dụ rõ ràng nhất!

Đường Mộ không nhanh không chậm cởi áo lông cừu trên người xuống, hắn sợ lạnh, thân thể đã thích ứng với khí hậu ở Cologne, mới về nước đã chịu không nổi rồi! Hắn mới vừa xuống máy bay lập tức mặc thêm hai cái áo lông cừu, nhưng mà vẫn còn lạnh, huống hồ gì bây giờ cũng sắp đến cuối năm, gần như là thời điểm lạnh nhất trong năm rồi.

Vào nhà ngồi cả buổi hắn mới dám cởi áo khoác chống lạnh trên người xuống, quên đi, ngày mai đi mua áo lông nhung mặc! Hắn nghĩ năm nay hắn không thể quay về Cologne đón năm mới rồi! Phải ở trong nước ăn Tết, chuyện đại sự đầu tiên phải làm chính là đi mua thêm áo lông!

"Con trai, rất lạnh sao?" 

Lâm Mạt Tuyết nhìn áo lông cừu trên người con trai, lo lắng hỏi. Đứa nhỏ này luôn luôn sợ lạnh, thời tiết năm nay dường như đặc biệt lạnh hơn mọi năm, xem ra là đã lạnh quá mức rồi.

"Không sao, mẹ, ngày mai con sẽ đi mua áo lông." 

Đường Mộ bưng lên tách trà nóng mà người giúp việc đã chuẩn bị trước, ủ ấm lòng bàn tay, trong phòng có lò sưởi, nhưng vào nhà cả buổi mà tay hắn vẫn còn lạnh.

"Khụ khụ!" Đường lão gia tử tằng hắng một tiếng, kéo về sự chú ý của hai mẹ con.

"Đường Mộ, con ở nước ngoài mấy năm rồi?"

"Ba năm rồi, ông nội!" 

Hắn thành thật trả lời. Tối hôm nay nhất định phải thành thật.

"Đối tượng đâu?" Lão gia tử cũng không kiểu cách, vừa bắt đầu đã trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

Đường Mộ giương mắt quét qua một vòng, quả nhiên mọi người đều là vẻ mặt xem náo nhiệt chờ đáp án của hắn: 

"Ông nội, đối tượng của con..." Hắn cố ý nói một nửa dừng lại, vừa nhìn lướt qua ánh mắt lại sáng lên. 

"Vẫn còn ở trong nhà người khác." Hắn thản nhiên nói tiếp nửa câu sau.

"Khụ khụ..." 

Lão gia tử vừa mới nâng tách trà lên uống một ngụm, chờ hắn nói tiếp, thế nhưng nửa câu sau của hắn làm cho lão gia trực tiếp phun nước trà từ miệng ra ngoài. Không biết là giật mình hay là bị lời nói của Đường Mộ làm cho tức giận!

"Ba..."

"Ông nội..."

Con trai ngồi ở bên trái và cháu ngồi ở bên phải thấy vậy thì sợ hết hồn, cũng chỉ có tên kia không có lương tâm ngồi cũng không thèm nhúc nhích.

"Đường Mộ!"

"Có con!"

"Con có phải chê ông tám mươi tuổi còn chưa vô quan tài đúng không, muốn tiễn ta một đoạn có đúng hay không?" 

Đường lão gia tử tức giận thổi râu mép trợn mắt! Thằng nhóc này từ nhỏ đến lớn chính là bộ dáng quân tử văn nhã này, tính cách nói dễ nghe là ôn nhu nho nhã, nói khó nghe là chậm chạp không có chí tiến thủ. Hắn là đứa nhỏ nhất trong nhà, nhưng hắn cũng là đứa hay chọc ông tức nhất trong nhà. Mọi thứ đều ưu tú, mỗi môn đều xuất sắc, hắn là tiểu bối xuất sắc nhất trong nhà, thế nhưng, hắn cũng là đứa không để cho người ta yên tĩnh nhất!

"Ông nội, con nghĩ ông sẽ sống đến một trăm tuổi, bây giờ còn quá sớm." 

Ý trên mặt chư chính là ông hãy sống thêm hai mươi năm nữa đã, tới lúc đó con sẽ đích thân tiễn ông vô quan tài.

Đường lão gia tử cười không được tức cũng không xong. "Con năm nay bao nhiêu tuổi rồi?"

"Hai mươi sáu ạ."

"Vậy con nói xem, rốt cuộc bao nhiêu tuổi thì con mới chịu tìm đối tượng?"

"Để xem đã ạ! Nếu nhanh thì ngày mai, mà chậm thì năm tới." 

Ngày mai của ngày mai vẫn là ngày mai, năm tới của năm tới vẫn là năm tới, có trời mới biết là lúc nào.

"Được, chậm nhất là sang năm, con nhất định phải yên ổn chuyện hôn nhân đại sự cho ông!"

"Được, nhưng mà ông nội, nếu như con vẫn không gặp được thì làm sao bây giờ?"

"Vậy con phải đi gặp cho ta!"

"Vậy nếu như gặp phải đàn ông thì sao?" 

Thực ra Đường Mộ không có suy nghĩ gì nhiều, hắn chỉ là thuận miệng nói ra như vậy, thế nhưng về sau hắn chỉ muốn vả vào miệng mình hai cái! Cái miệng quạ đen của hắn! Để cho hắn nói một câu trúng phóc!

"Ông mặc kệ con đi đâu tìm! Cho dù là đàn ông! Sang năm con phải mang một người về cho ông!" Lão gia tử đã hoàn toàn bùng nổ!

"Oa! Ông nội, ông cởi mở đến nỗi ngay cả đồng tính luyến ái cũng có thể tiếp nhận rồi ư?"  Đường Mộ chen miệng vào một câu.

"Miễn là tiểu tử con có thể dẫn về một đối tượng, cho dù là đàn ông! Ông cũng thừa nhận!" 

Lão gia tử xem ra là nổi khùng rồi, nếu không ông sẽ không nói ra những lời này!

"Ò! Được rồi! Ba mẹ, con dẫn đối tượng là một người đàn ông về, ba mẹ có thừa nhận không?"

"Thừa nhận chứ, sao lại không thừa nhận? Điều kiện tiên quyết là con phải dẫn về." 

Đường lão tứ cười cười, nuôi hắn cùng với nuôi con gái có khác biệt sao? Hai đứa con gái của lão tam còn giúp gánh vác một phần, đâu như hắn, hắn nuôi một thằng nhóc như thế còn không bằng nuôi con gái! Chỉ biết hại cha mình!

Lâm Mạt Tuyết cũng cười: "Mẹ không có kỳ thị giới tính!" 

Kỳ thực lúc đó mọi người biết đây là nói ngoài miệng, nhưng mà khi Đường Mộ thật sự dẫn đối tượng là một người đàn ông về, cả nhà Đường gia thật sự đơ ra.

"Được rồi! Cứ như vậy đi!" Lão gia tử vung tay lên, đại sự đã định!

Lão gia tử nói xong cũng không hề thừa lời, đứng dậy về phòng ngủ! Tám mươi tuổi rồi, hôm nay ông đã bận rộn một ngày, rất mệt mỏi, phải đi nghỉ ngơi rồi!

Những người khác cũng không có dấu hiệu, vẫn ngồi ngay ngắn, lão gia tử vừa đi đợt thứ hai lại bắt đầu.

"Nói ba nghe, khi nào thì con trở về?" Đường lão tứ lên tiếng.

"Con không phải đã trở về rồi sao?" 

Đường Mộ đánh thái cực, hắn cũng biết là ba hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho hắn.

Đường lão tứ hừ lạnh một tiếng: "Định ở lại mấy ngày hả?"

"Nếu như ba không có ý kiến, thì ngày mai con về lại Đức." 

Hắn tuổi con khỉ, không thể trông thấy cột, một khi đã thấy thì sẽ trèo lên. Mặc kệ cây cột kia là ai, cứ leo lên đã rồi tính.

Đường lão tứ vơ lấy mâm điểm tâm bên tay nhắm thẳng vào người Đường Mộ, hung hăng đập tới, sức lực trên tay kia một chút cũng không vì đó là con trai duy nhất của hắn mà nương tay. CMN! Ba năm trước hắn đã muốn làm như vậy! Thằng ranh con này!

Đường Mộ dùng sức đạp bàn trà, mượn lực một cái, vững vàng nhảy lên, tránh qua cái mâm của cha hắn, xoay người rơi xuống sô pha bên cạnh, nước trà trong tay một giọt cũng không hề rơi ra.

"Ba, con là con trai ruột của ba đó!" Hắn cũng không giận, thản nhiên liếc nhìn ông ba nhà mình.

"Có cái loại con trai này ba thà không có còn hơn." 

Đường lão tứ oán hận kéo kéo khóe miệng, thằng nhóc này, thân thủ không giảm sút tí nào. Xem ra ba năm nay, tên này trải qua cũng không tồi. 

"Nói, khi nào kết hôn?" 

Kết hôn là chứng tỏ đã trưởng thành, có nghĩa là phải lập nghiệp quản lý gia đình, hồi đó cha hắn hãm hại bốn người bọn họ như vậy đấy.

"Con đã nói rồi, nhanh thì ngày mai, chậm thì sang năm."

"Con ít lấy lý lẽ nói với ông nội con tới nói với ba, nói cho con biết, ba con hơn hai mươi năm trước cũng đã dùng nát chiêu này rồi, con hiện tại dùng không còn hợp thời nữa đâu." Đường lão tứ khiêu khiêu mi, không chịu thua.

"Con không có đối tượng, thì con biết tìm đâu ra người để kết hôn?" 

Đường gia tuy là mỗi người đều bị ép kết hôn, nhưng mà ai cũng là vì tình yêu mỹ mãn, gia đình hạnh phúc.

"Ba không thể kêu con trên đường tiện tay bắt một con chó con mèo mà kết hôn chứ?"

"Ba không quan tâm con đi đâu tìm! Đối tượng tự tìm, hạn chót sang năm!"

Mặc kệ quá trình, ba chỉ quan tâm kết quả!!!

Đường Mộ nhìn mẫu thân đại nhân một cái, chồng mẹ nỡ đối xử con trai mẹ như vậy mà mẹ cũng không quan tâm ư?

Lâm Mạt Tuyết nhún nhún vai, đối với ánh mắt xin giúp đỡ của con trai lực bất tòng tâm, kỳ thật bà cũng không dễ chịu gì. Đứa con trai này lẻn trốn nhà đi đúng ba năm, những chị em dâu khác đều đã có con dâu, chồng cũng có thể tranh thủ thời gian cùng mình trải qua thế giới hai người, chỉ có một mình bà đơn độc trông coi đại trạch, chồng một mình bận rộn chuyện công ty, bận cả ngày không thấy bóng dáng, đừng nói thế giới hai người, ngay cả buổi tối về nhà nằm ở trên giường cũng nói không được hai câu, tất cả đều là đứa con xúi quẩy này làm hại! Hiện tại bà chỉ mong sao để cho nó kết hôn, sau đó tiếp quản công ty, để cho bà và chồng trải qua thế giới hai người!

"Tiểu Mộ à, không phải là đại bá mẫu nói con, con thật sự nên kết hôn, con xem nhà chúng ta con là người cuối cùng rồi, lực chú ý của cả nhà đều ở trên người con, con còn có thể chạy đi đâu?" 

Vợ yêu của Đường lão đại là Văn Tây cũng không nhịn được mở lời, bà cuối cùng cũng đem hàng tồn kho nhà mình thanh lý. Hiện tại tới lượt đứa nhỏ nhất trong nhà, cũng là đứa khó trị nhất còn đọng lại trong đại lý!

"Đúng vậy, Tiểu Mộ, tam ca của con bây giờ cũng kết hôn rồi, người cuối cùng chính là con! Ông nội con nhất định sẽ tập trung tin thần chỉnh đốn chuyện của con." Nhị bá mẫu Bạch Vũ cũng cười dịu dàng thêm vào.

"Tiểu Mộ, tam bá mẫu cũng nhắc con hai câu, con hai mươi sáu tuổi rồi, cần phải hiểu chuyện, nhị ca con hai mươi ba tuổi thì đã kết hôn rồi, con đã trễ hơn ba năm. Với lại chỉ là kết hôn, con có thể chờ mười năm nữa mới sinh con, cũng sẽ không làm lỡ cuộc sống độc thân của con." Diệp Mạt nhà Đường lão tam rất phối hợp đứng ở đại đội ngũ bên kia.

________
#LinhLinh

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com