ZingTruyen.Info

[ĐAM MỸ/HOÀN] Sau Khi Tận Thế Tôi Được Bạn Trai Cũ Cứu

Chương 122: Chồn Tuyết Chết Mà Hồi Sinh

DevilsNTT

"Đại bộ phận dị năng giả đều nương tựa vào Thôi gia, chúng tôi không có cách nào ngăn cản khôi phục chế độ nô lệ. Bây giờ người quản lý như tôi ngày càng khó quản lý những dị năng giả điên cuồng này. Kể từ khi chế độ nô lệ được khôi phục, số người bình thường chết trong khu an toàn mỗi ngày gấp năm hoặc sáu lần so với trước đây."

"Cứ tiếp tục như vậy, toàn bộ khu an toàn Đông Bắc chúng tôi, cuối cùng cũng chỉ còn lại dị năng giả, những người bình thường kia cũng không có đường sống. Mà thủ phạm của tất cả những chuyện này chính là Thôi gia. Cho nên khi Tiểu Tuyết nói cho tôi biết có người muốn tiêu diệt Thôi gia, hơn nữa đẳng cấp còn rất cao, tôi liền nghĩ đến muốn cùng cậu hợp tác."

Trần Trạch Khôn quan sát Mạnh Giang Thiên, tựa như nhìn một miếng bánh bao thơm ngon.

Trần Trạch Khôn rút ra mấy tư liệu nhân vật, đưa cho Mạnh Giang Thiên nói: "Chúng tôi đều điều tra gần hết rồi, địa điểm phạm tội của bọn họ chúng tôi cũng nắm giữ. Tất cả những gì chúng ta phải làm bây giờ là tấn công bất ngờ nhà họ Thôi, để họ không có thời gian tiêu diệt bằng chứng. Mấy người này là dị năng giả đầu nhập vào Thôi gia, không có hi vọng nhất, cũng là đẳng cấp cao nhất, nhưng bọn họ đều không tới cấp bốn. Cậu chỉ cần giải quyết bọn họ, những thứ khác giao cho chúng tôi là được."

"Còn có Thôi Triều, bất kể là chết hay sống đều phải giao cho tôi." Mạnh Giang Thiên liếc mắt nhìn vài lần, phát hiện bên trong không có Thôi Triều.

"Không thành vấn đề, người khác có thể chạy thoát một hai người, nhưng Thôi gia một người cũng không chạy thoát."

"Khi nào hành động?"

"Ngày kia, ngày mai chúng tôi còn phải chuẩn bị một chút."

"Mấy giờ ngày kia?"

"Ngày kia cậu cứ tới, thời cơ đến chúng ta cùng đi."

"Được, vậy tôi đi trước."

"Không ngồi một lát nữa sao?"

"Không được, không quấy rầy công việc của ngài."

Mạnh Giang Thiên rời khỏi phòng làm việc của Trần Trạch Khôn, Diêu Tuyết đưa ra cửa, Mạnh Giang Thiên nhìn cửa sổ trong hành lang, mở cửa bay ra ngoài.

Diêu Tuyết nhìn thang máy mở ra, lại nhìn cửa sổ phía sau, quả nhiên người tài không đi theo con đường bình thường.

Mạnh Giang Thiên không dừng lại, trực tiếp bay về thành thị Thôi Tây Sinh ẩn thân, đi ngang qua nơi thiêu chết chồn tuyết, Mạnh Giang Thiên còn cố ý dừng lại nhìn thoáng qua.

Đống tro cốt kia vẫn còn, Mạnh Giang Thiên hài lòng tiếp tục bay trở về.

Cách thành thị càng ngày càng gần, Mạnh Giang Thiên dần dần thấy rõ, bầu trời chỗ Thôi Tây Sinh ẩn thân ở tòa nhà cao tầng tựa như có chim đang xoay quanh.

Trong lòng Mạnh Giang Thiên hoảng sợ, tăng nhanh tốc độ.

Càng ngày càng gần, vậy mà Mạnh Giang Thiên nhìn thấy một đám chim đang đánh nhau, những con chim này dựa theo chủng loại mà đánh nhau.

Chim sẻ, chim khách, quạ đen, chim bồ câu, chim én, một số loài chim phổ biến ở phía Bắc, năm loài chim phân chia cuộc chiến, giống như năm cuộc chiến chủng tộc.

Máu tươi theo lông vũ bay đầy trời, rơi trên mặt đất khiến cho zombie dưới lầu gầm gừ muốn bò lên trên.

Phía trên là đàn chim, năm con chim sẻ, chim khách, quạ đen, chim bồ câu, chim én đánh nhau, chúng đều thức tỉnh dị năng, tuy rằng đẳng cấp không cao, nhưng lại dùng dị năng công kích lẫn nhau.

Đây thật đúng là đại chiến chủng tộc.

Mà bên ngoài tầng lầu mà Thôi Tây Sinh đang ẩn thân, một đám mây màu sắc đang bao phủ toàn bộ tầng lầu, tràn ngập giữa những đàn chim.

Lại lòi ra một con chồn? Hay con đó chưa chết!

Trong lòng Mạnh Giang Thiên bất an, anh cũng không cách nào xuyên thấu mây màu cảm giác được tính mạng của Thôi Tây Sinh trong phòng.

Lo lắng cho sự an toàn của Thôi Tây Sinh, Mạnh Giang Thiên vung tay lên, lưỡi dao đầy trời đụng vào trong mây màu, thu hoạch sinh mệnh của những con chim này.

Những con chim này bị mây màu mê hoặc, căn bản không phát hiện dao gió tới gần, bị Mạnh Giang Thiên thuần phục tiêu diệt sạch sẽ.

Quanh thân Mạnh Giang Thiên là gió lớn bao phủ, thổi tan đám mây màu bên cạnh, bay thẳng tắp vào trong phòng.

Tới gần cửa sổ liền nhìn thấy chồn tuyết đang ngồi xổm trong ngực Thôi Tây Sinh, đắc ý lại khiêu khích nhìn anh.

"Bên ngoài những thứ kia... Những con chim kia đã chết hết. Em biết anh đã quay trở về. Anh đi nhặt mấy con đi, hôm nay em muốn ăn thịt chim." Thôi Tây Sinh nuốt nước miếng vẻ mặt thèm muốn chờ mong nhìn Mạnh Giang Thiên.

"Tại sao nó lại ở đây?" Mạnh Giang Thiên nhíu mày nhìn chồn tuyết, rõ ràng anh đã đốt nó thành tro, cũng không bị dị năng màu sắc tới gần, khi nào thì anh lại trúng ảo thuật của nó?

"Anh cũng không cần quá thành kiến với nó, nó là một con chồn tốt. Hôm nay nếu không có nó, mọi người đã bị tấn công bởi những con chim kia. Nó đã sử dụng những đám mây màu sắc để bẫy chim, cho chúng chiến đấu với nhau, là nó bảo vệ bọn em."

Thôi Tây Sinh vuốt đầu chồn tuyết, chồn tuyết thoải mái híp mắt, ánh mắt híp lại đắc ý nhìn Mạnh Giang Thiên.

Mạnh Giang Thiên nhìn thấy chồn tuyết khiêu khích thì đen mặt, đen như con mèo đen thất sủng ở phía sau Thôi Tây Sinh.

"Nếu nó thích Thôi Tây Sinh, cậu cứ để nó ở lại đi. Thêm một dị năng sẽ bảo vệ chúng tôi, cậu cũng có thể yên tâm ra ngoài, không phải sao?
Thôi gia thế nào rồi? Cậu báo thù chưa?" Hách Nhân đứng ra, chuyển đề tài hỏi.

"Quản lý khu an toàn hợp tác với tôi cho Thôi gia đội nồi, ngày mai bọn họ phải chuẩn bị, ngày kia hành động."

"Người quản lý sẽ hợp tác với cậu? Họ nội chiến sao?" Hách Nhân kinh ngạc nói.

"Có phải bọn họ cố ý đặt bẫy, dụ dỗ anh đi giết người Thôi gia, sau đó hai nhà bọn họ liên hợp lại bắt anh không?" Thôi Tây Sinh mở rộng đầu óc, nghĩ ra một tình tiết đảo ngược.

Lông mày Mạnh Giang Thiên run lên, bị lời nói của Thôi Tây Sinh nhắc nhở, tại sao anh không nghĩ tới đây là âm mưu?

"Hẳn là không. Thôi gia vẫn muốn thay thế Trần Trạch Khôn để trở thành quản lý mới của khu an toàn, bọn họ đã như nước với lửa, không có khả năng hợp tác. Đẳng cấp của con cao như vậy, hẳn là Trần Trạch Khôn thật lòng muốn hợp tác với con." Tiêu Nhã Tình phủ định phỏng đoán của Thôi Tây Sinh.

"Biết người biết mặt nhưng không biết lòng, nếu cậu sợ bọn họ muốn hợp tác hại cậu, thì cậu lặng lẽ đi xem người quản lý kia, xem sau lưng hắn đang làm gì." Hách Nhân đề nghị.

Mạnh Giang Thiên suy nghĩ một chút, cảm thấy Hách Nhân đề nghị không sai, nói: "Vậy tôi đi nhặt chút chim lên, nướng cho mọi người ăn rồi lại đi sau."

"Không cần, cậu đi sớm đi, nếu thật sự bọn họ đang liên minh hại cậu, cậu vì chút việc này mà chậm trễ, nói không chừng liền bỏ lỡ. Đi ngay bây giờ đi." Hách Nhân thúc giục Mạnh Giang Thiên rời đi.

Mạnh Giang Thiên nhìn về phía Thôi Tây Sinh.

Thôi Tây Sinh lập tức lắc đầu nói: "Em không ăn chim nữa, cũng không có bao nhiêu thịt."

Mạnh Giang Thiên cười, nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn có chút thịt của Thôi Tây Sinh, cười nói: "Vậy được rồi, chờ anh trở về, anh xào thịt cho em ăn."

Mạnh Giang Thiên trở về không lâu lại vội vàng đi. Trước khi đi nhìn chồn tuyết một cái, cảnh cáo mười phần.

Chồn tuyết trả Mạnh Giang Thiên một cái mắt trắng to. Nó cũng không so đo người đàn ông này thiêu chết nó, người đàn ông này còn dám mắt to trừng mắt nhỏ với nó.

Mạnh Giang Thiên nhanh chóng trở về khu an toàn, trốn ngoài cửa sổ phòng làm việc của Trần Trạch Khôn, giám sát Trần Trạch Khôn.

Cả buổi chiều, Trần Trạch Khôn đều ở trong văn phòng gọi điện thoại sắp xếp mọi chuyện. Nghe nội dung điện thoại, đúng là đang chuẩn bị vây chặn Thôi gia.

Buổi tối, Trần Trạch Khôn ngồi xe về nhà, Mạnh Giang Thiên cũng ở bên ngoài nhà Trần Trạch Khôn cả đêm, Trần Trạch Khôn cũng không có gì khác thường.

Ngày hôm sau lại theo dõi một ngày, Trần Trạch Khôn cũng không có gì khác thường, hẳn là thật lòng muốn hợp tác với Mạnh Giang Thiên.

Trong lời nói mỗi lần nhắc tới Thôi gia cũng đều là oan sâu hận lớn, hận không thể lập tức nhổ cỏ tận gốc.

Đến buổi tối, Diêu Tuyết tới tìm Trần Trạch Khôn, dị năng hệ không gian của Mạnh Giang Thiên không cao bằng Diêu Tuyết, thiếu chút nữa bị Diêu Tuyết phát hiện, anh chỉ có thể rời đi.

Hai ngày một đêm không về nhà, Mạnh Giang Thiên trở lại tòa nhà cao tầng Thôi Tây Sinh trốn, ngủ một đêm, ngày hôm sau như không có việc gì xảy ra đi tới văn phòng Trần Trạch Khôn. Diêu Tuyết cũng ở đó.

Trần Trạch Khôn rất bận rộn, bảo Mạnh Giang Thiên ngồi xuống rồi gọi điện thoại liên tục, xác nhận bố trí có được thực hiện tốt hay không.

Diêu Tuyết tiến đến bên cạnh Mạnh Giang Thiên, Mạnh Giang Thiên cảnh cáo cô không nên dựa vào quá gần, đang muốn đứng dậy ngồi ở một cái ghế khác thì Diêu Tuyết nhỏ giọng nói: "Hôm qua cậu theo dõi chú Trần phải không?"

Mạnh Giang Thiên nâng mông lên lại ngồi xuống, nhìn chằm chằm Diêu Tuyết không thừa nhận: "Cô nói cái gì? Sao tôi nghe không hiểu?"

"Không thừa nhận cũng không sao, yên tâm đi, tôi không nói với chú Trần. Tôi chỉ muốn biết, cậu giám thị chú Trần làm gì? Cậu không phải gián điệp trong khu an ninh nào, phải không?" Diêu Tuyết nhìn chằm chằm phản ứng của Mạnh Giang Thiên.

"Gián điệp? Có sản phẩm công nghệ cao nào trong khu an toàn của cô đáng để tôi ăn cắp không?"

"Cũng không có, khu an toàn của chúng tôi ngay cả một nhà máy chế tạo đạn cũng không có."

"Vậy tôi làm gián điệp ăn cắp thứ gì hữu ích?"

Diêu Tuyết chớp chớp đôi mắt to suy nghĩ một lát, bi ai phát hiện hình như khu an toàn của bọn họ thật sự rất nghèo, bọn họ có khu an toàn khác đều có, bọn họ không có, cô cũng không biết khu an toàn khác có hay không.

"Vậy tại sao cậu lại theo dõi chú Trần?" Diêu Tuyết càng thêm nghi ngờ.

Mạnh Giang Thiên liếc mắt nhìn Diêu Tuyết, xem ra người phụ nữ này không hỏi được là sẽ không bỏ qua.

Trong lòng hai người đều biết rõ chuyện, Mạnh Giang Thiên cũng không phủ nhận nữa, thẳng thắn nói: "Tôi chỉ nhìn xem có phải các cô thông đồng với Thôi gia hãm hại tôi hay không."

"Cái gì?" Lý do này khiến Diêu Tuyết kinh ngạc không nói nên lời.

Động tĩnh quá lớn, Trần Trạch Khôn nhìn qua: "Sao vậy?"

"Không có gì, Mạnh Giang Thiên nói thận của hắn không tốt, tuổi còn nhỏ, đã có nỗi lòng khó nói, thật đáng thương." vẻ mặt Diêu Tuyết đồng tình nhìn Mạnh Giang Thiên, rất nghiêm túc nói bậy.

Trần Trạch Khôn mở to hai mắt nhìn Mạnh Giang Thiên, điện thoại lại vang lên, Trần Trạch Khôn lập tức nhận điện thoại tránh xấu hổ.

Mạnh Giang Thiên tối mặt, ánh mắt lạnh thấu trừng Diêu Tuyết.

Diêu Tuyết cười đến xinh đẹp, nhỏ giọng nói: "Kế tạm thời, bất đắc dĩ làm. Chú Trần của tôi lòng dạ rất nhỏ, nếu để cho ông ấy biết cậu giám thị ông ấy, ông ấy sẽ mất hứng. Một khi phát tác, lúc hành động kéo chân cậu cũng không tốt, tôi đây cũng là vì tốt cho cậu mới nói dối thiện ý."

"A, nói như vậy thì tôi cảm ơn cô." Mạnh Giang Thiên cười lạnh, nhìn gương mặt cười hì hì của Diêu Tuyết mà tay ngứa ngáy.

"Không khách khí, cậu có thể hiểu được ý tốt của tôi là được rồi."

Mắt thấy sắc mặt Mạnh Giang Thiên càng ngày càng khó coi, Diêu Tuyết vội vàng chuyển đề tài: "Nói chính sự, vì sao cậu lại cảm thấy chúng tôi đang hại cậu? Cậu có nghe ai nói lung tung không? Cậu cũng đừng tin người khác, chúng tôi cùng cậu không thù không oán, tuyệt đối sẽ không hại cậu."

"Ai cần cô lo." Mạnh Giang Thiên từ chối nói chuyện với Diêu Tuyết, hơn nữa, anh không muốn lại có thêm bệnh gì khó nói ra được.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

23/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info