ZingTruyen.Com

[ĐAM MỸ/HOÀN] Sau Khi Tận Thế Tôi Được Bạn Trai Cũ Cứu

Chương 109: Lại Nôn Ra

DevilsNTT

Ngô Lượng cảm thấy không ổn, dị năng hệ cây vây quanh căn phòng không lớn, không có bất kỳ khí tức sinh vật nào.

Vội vội vàng vàng chạy ra khỏi phòng ngủ Hách Nhân, tìm một vòng trong phòng, phòng Thôi Tây Sinh cũng không có người, hành lý đều bị mang đi.

Đây là thừa dịp hắn ngủ, chuyển đi?

Trên bàn trà trong phòng khách đặt thẻ thân phận của hắn, dưới thẻ thân phận còn có một tờ giấy.

Ngô Lượng cầm lấy tờ giấy, nội dung trên tờ giấy rất ít, nhưng lại làm cho hắn choáng váng. Hắn chỉ ngủ một giấc, những người này thế mà bỏ chạy!

Bỏ lại ân nhân cứu mạng! Mấy người này còn có chút lương tâm hay không, muốn chạy cũng phải mang theo hắn chạy chứ.

Hắn cảm thấy cơn buồn ngủ đêm qua quá mức quỷ dị, đời này chưa từng ngủ nhanh như vậy. Hơn nữa hắn luôn luôn ngủ không sâu, động tĩnh lớn như vậy không có khả năng hắn không tỉnh.

Hắn bị ba người kia tính kế, chẳng lẽ hắn bại lộ?

Tờ giấy là Thôi Tây Sinh để lại, rất dông dài cảm ơn hắn một phen, để lại năm mươi vạn giá trị cống hiến cho hắn, câu cuối cùng nói có duyên gặp lại khiến Ngô Lượng nghiến răng nghiến lợi.

Nhìn tờ giấy, hắn cũng không bại lộ thân phận của mình mà chỉ là ba người này đơn thuần không muốn dẫn hắn đi mà thôi.

Tư vị bị người ta vứt bỏ rất không ổn, lấy điện thoại di động ra, Ngô Lượng gọi điện cho Trương Giai Ny.

"Chuyện gì?" Giọng nói lười biếng của Trương Giai Ny vang lên.

Ngô Lượng nghe Trương Giai Ny mãn nguyện như vậy lại càng tức giận. Rõ ràng nói rõ chỉ là diễn kịch, người phụ nữ này lại để cho người ta ra tay nặng như vậy. Bị thương nội tạng, không cẩn thận sẽ xảy ra mạng người.

Hắn liều mạng sống dở chết dở, người phụ nữ này lại chả đếm xỉa gì, ngay cả quan tâm cũng không có một câu.

Bỗng chốc Ngô Lượng càng muốn chạy theo Mạnh Giang Thiên.

"Mạnh Giang Thiên cùng Thôi Tây Sinh và Hách Nhân đều không thấy đâu, hành lý của bọn họ cũng không thấy, hẳn là rời khỏi khu an toàn rồi." Ngô Lượng chậm rãi nói.

Ba người Mạnh Giang Thiên chạy đi, nhiệm vụ của hắn cũng không có cách nào tiếp tục, Ngô Lượng ước gì Mạnh Giang Thiên chạy xa một chút.

"Chạy? Đã chạy đi đâu? " Đối diện Trương Giai Ny lại sốt ruột.

"Không biết." Trương Giai Ny sốt ruột, Ngô Lượng càng thống khoái, cố nén vui sướng khi người gặp họa.

"Không biết? Không phải lúc nào cậu cũng ở bên cạnh họ sao? Sao lại không biết họ đã chạy?"

"Hôm qua các cô đánh tôi bị thương, gãy hai cái xương sườn, tổn thương phổi, tôi hôn mê một ngày một đêm, buổi sáng thức dậy bọn họ đã đi."

"Rác rưởi! Cũng chỉ nhẹ nhàng đánh một chưởng, cư nhiên liền đánh đến nội tạng? Tôi nghe cậu nói chuyện giọng to mười phần, cũng không giống bộ dáng tổn thương phổi."

"Mạnh Giang Thiên thức tỉnh dị năng hệ chữa trị, là hắn chữa khỏi cho tôi." Bị người ta mắng rác rưởi, khuôn mặt Ngô Lượng lập tức đen sì.

"Cậu nói sao?! Mạnh Giang Thiên còn thức tỉnh hệ chữa trị!? Sao cậu không nói sớm?" Trương Giai Ny khiếp sợ sắp thét chói tai.

"Cũng là ngày hôm qua mới biết được." Ngô Lượng vui vẻ. Ngồi trên sô pha gác chân lên, cách điện thoại nhàn nhã thưởng thức Trương Giai Ny sốt ruột.

"Cậu... Cậu đúng là phế vật!" Trương Giai Ny ở đầu dây bên kia tức giận đến phổi sắp nổ tung, chuyện trọng yếu như vậy, thế mà Ngô Lượng không báo cáo trước.

Hít sâu vài hơi, Trương Giai Ny trầm giọng hỏi: "Bọn họ có nói chạy theo hướng nào không?"

"Không, nhưng trước kia bọn họ đã nói muốn về quê của Thôi Tây Sinh."

"Không thể, quê Thôi Tây Sinh cách nơi này hơn một ngàn km, trên không trung bay cũng phải hơn năm trăm km. Hiện tại bên ngoài zombie hoành hành, còn có thú biến dị, lấy đẳng cấp của Mạnh Giang Thiên, còn phải mang theo hai vướng víu, căn bản bọn họ không có cách nào từ mặt đất đi tới."

"Muốn mang theo hai người từ trên không trung bay đi, dị năng hệ gió thấp nhất cũng phải cấp sáu trở lên. Nhất định bọn họ còn trốn ở đâu đó, đưa điện thoại bọn họ có mang theo hay không?"

"Không mang." Ngô Lượng nhìn hai điện thoại vệ tinh trên bàn trà. Mạnh Giang Thiên lại không ngốc, chạy trốn làm sao có thể mang điện thoại di động định vị.

"Chết tiệt." Trương Giai Ny chửi bới một câu cúp điện thoại.

Ngô Lượng nhíu mày, Mạnh Giang Thiên đã chạy đi, hẳn là hắn có thể trở về nông trường tiếp tục trồng rau. Kế tiếp muốn hắn làm gì, người phụ nữ này cũng không nói.

Mặt trời từ từ mọc lên, tầng lầu hơn tám mươi mét đã sớm chào đón mặt trời.

Mặc dù tòa nhà sang trọng, nhưng không có điện cũng không có nước. Thôi Tây Sinh và Hách Nhân chỉ có thể ăn một ít bánh mì giăm bông, đồ ăn vặt, uống nước khoáng.

Sợ bị thú biến dị trên không trung phát hiện, ban ngày Thôi Tây Sinh cũng không dám kéo rèm cửa sổ ra, chỉ dám vén rèm cửa sổ lên một khe hở để quan sát động tĩnh bên ngoài.

Nơi này trước kia hẳn là một khu đô thị náo nhiệt, zombie so với xung quanh trường học nhiều hơn. Cho dù là ban ngày, ở trên đường phố đều có thể nhìn thấy từng ổ từng ổ zombie đi dạo không mục đích.

Thôi Tây Sinh buồn chán ăn ăn ngủ ngủ, giải trí chính là nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm zombie.

Quan sát zombie ba ngày, Thôi Tây Sinh phát hiện chúng nó cũng sẽ đói. Đói nên bên cạnh có cái gì chúng liền ăn cái đó, bên cạnh không có gì, chúng nó liền ăn thịt của mình.

Cho nên rất nhiều lúc, Thôi Tây Sinh đều có thể nhìn thấy hai zombie đối diện nhau. Anh cắn tôi một miếng thịt, tôi cắn anh một miếng thịt.

Nhưng có lẽ chúng đều chê thịt mình quá thối, cắn nhau một miếng, nuốt miếng đầu tiên không muốn cắn lại miếng thứ hai.

Lần sau đói bụng lại cắn, rồi lại ghét bỏ. Lặp đi lặp lại như thế, rất nhiều zombie trên người đều bị cắn lỗ chỗ, buồn nôn đến cực điểm.

Nhàm chán nhìn zombie ba ngày, ngày thứ tư Thôi Tây Sinh bắt đầu cảm thấy buồn nôn, ngày thứ năm bắt đầu nôn mửa.

"Tôi nói chứ, cậu rảnh đến nỗi suốt ngày đi nhìn zombie làm gì. Mạnh Giang Thiên không có ở đây, không ai có thể bổ sung dị năng cho cậu. Nơi này lại không có thuốc, cũng không có điện, nước nóng cũng không có cách nào đun."

Hách Nhân không ngừng lải nhải bận rộn dọn dẹp đống Thôi Tây Sinh nôn ra.

Thôi Tây Sinh nôn đến tái nhợt, còn muốn phản đối: "Mỗi ngày đều nghẹn ở trong phòng, tôi không nhìn zombie thì nhìn cái gì? Hơn nữa tôi mang thai nôn mửa, cùng với ngắm zombie không liên quan có được không? Hoàn toàn là đứa nhỏ trong bụng xui xẻo không có dị năng ăn nên làm càn. Viện trưởng, dị năng của ngài có thể cho đứa nhỏ này ăn không, bụng tôi hơi đau."

"Tôi đã thử qua, con các cậu kén ăn, căn bản không muốn dị năng của tôi. Tôi đây chính là dị năng hệ tinh lọc độc nhất vô nhị trên thế giới, nó cư nhiên không cần, một chút cũng không chịu. Bây giờ cậu chỉ có thể ăn nhiều thứ bổ máu. Đứa nhóc này thành thật một chút, hút khô ba cháu, trở về xem cha cháu có băm cháu hay không." Hách Nhân nhẹ nhàng búng lên bụng Thôi Tây Sinh một cái, đưa cho cậu một lon cháo hạt sen táo đỏ.

"Còn bao nhiêu ngày nữa Mạnh Giang Thiên mới trở về đây..." Thôi Tây Sinh ăn một miếng cháo hạt sen táo đỏ lạnh lẽo, còn chưa nuốt vào mà cảm giác buồn nôn lập tức bồi hồi trong lồng ngực.

Thôi Tây Sinh nhíu mày, không nhịn được lại nôn trên mặt đất.

Hách Nhân vừa mới lau sạch mặt đất, Thôi Tây Sinh lại nôn bẩn. Hách Nhân cứng đờ tại chỗ, Thôi Tây Sinh chớp chớp đôi mắt to vô tội nhìn ông.

Thở dài, một lần nữa ông lại lấy vải ra, lau đến sàn nhà sắp đổi màu.

Cách ngày Mạnh Giang Thiên về còn 5 ngày, phải nhịn.

......

Trong khu an toàn thủ đô, zombie lại đánh lén khu an toàn vào ban đêm. Tuy rằng kịp thời phát hiện zombie, nhưng không có chiến lực của Mạnh Giang Thiên, một đêm này chết chóc thảm trọng.

"Số thương vong thế nào?" Trong phòng làm việc, Trương Triết Phong cả đêm không ngủ, quầng thâm đen xì. Đỡ trán chờ đợi số liệu trong tay Dung Hạc Đường.

"Dị năng giả tử vong bảy người, bị nhiễm virus zombie 14 người, người bình thường tử vong 328 người, nhiễm virus zombie 1452 người. Nếu không có Hách Nhân, những người bị nhiễm bệnh này không thể ở lại." sắc mặt Dung Hạc Đường ngưng trọng nói.

"Lưu Thắng Huy chết tiệt, rốt cuộc hắn để lại bao nhiêu cửa vào. Lối vào hôm nay đã bị chặn chưa?"

"Đã bị chặn. Nhưng hiện tại số lượng dị năng giả của chúng ta thiếu nghiêm trọng, nếu lặp lại một lần nữa, chỉ sợ dị năng giả của chúng ta sẽ bị giết sạch. Bây giờ có rất nhiều người sẵn sàng rời khỏi khu an toàn."

"Rời khỏi khu an toàn? Bên ngoài nguy hiểm hơn, họ có thể đi đâu? Ăn uống đồ của tôi, có một tai nạn đã muốn chạy, tôi là một tổ chức từ thiện sao? Tiếp tục thông báo, từ hôm nay trở đi đóng cửa, chỉ cho phép vào không được phép ra."

"Vâng." Dung Hạc Đường gọi vài cuộc điện thoại, cửa chính khu an toàn thủ đô bị đóng chặt.

Đang xếp hàng ở cửa lớn, đám người kéo cửa nhà chuẩn bị rời khỏi khu an toàn nháy mắt ầm ĩ lên.

"Vì sao không để chúng tôi đi."

"Chúng tôi không muốn ở chỗ này chờ chết."

"Nếu không mở cửa đừng trách chúng tôi không khách khí."

Đại bộ phận muốn rời đi là dị năng giả, kêu gào muốn đánh binh lính trên tường thành một trận.

Người bình thường đi đâu cũng chết, ở trong khu an toàn có lẽ dựa vào vận khí còn có thể sống sót. Nhưng dị năng giả lại không muốn ở chỗ này chờ chết.

Tùy tiện tìm một tòa nhà cao tầng trốn, so với tỷ lệ sinh tồn đánh nhau không ngừng với zombie ở chỗ này cao hơn một chút.

"Mọi người yên tâm chớ nóng nảy, chúng tôi không phải không cho các cậu đi ra ngoài, hiện tại bên ngoài tụ tập quá nhiều zombie, mở cửa thành rất nguy hiểm. Chờ zombie tản ra một chút, chúng tôi nhất định mở cửa để cho mọi người rời đi, mời mọi người kiên nhẫn chờ đợi."

Trên cửa thành tuần tra có rất nhiều binh lính bình thường, bọn họ không đánh lại dị năng giả. Chỉ có thể tìm lý do lừa gạt những dị năng giả này.

"Gàoooo" Ngoài cửa thành, một đám zombie rất trùng hợp đi ngang qua, thanh âm gào gào kêu loạn truyền vào.

Thính lực dị năng giả rất tốt, nghe được tiếng zombie kêu, tin lời binh lính tám phần.

Mọi người hai mặt nhìn nhau, có người mang theo người nhà trở về trước, lúc này hiển nhiên không phải là thời điểm tốt để rời khỏi khu an toàn, chờ một chút rồi mới đi ra ngoài.

Có người dẫn đầu, đám đông dần dần tan biến. Những người lính trên tường thành không thể không thở phào nhẹ nhõm.

Nhìn đàn zombie đi ngang qua bên ngoài tường thành, binh lính lần đầu tiên cảm ơn zombie đã cứu bọn hắn một mạng.

Binh lính sau kiếp nạn còn sống, căn bản là không phát hiện trong đám zombie đi ngang qua, một zombie quay đầu lại đánh giá cửa thành, ánh mắt xám trắng linh động lóe lên.

"Tướng quân, cửa thành đã đóng lại, kế tiếp chúng ta nên làm cái gì?"

"Mau tìm lối vào, chỉ cần phong bế tất cả lối vào, sẽ không có zombie tiến vào nữa."

"......" Dung Hạc Đường trầm mặc, nếu thật sự có thể dễ dàng tìm được như thế, hiện tại cũng không chết chóc thảm trọng như vậy.

"Tìm được Mạnh Giang Thiên cùng Hách Nhân chưa?"

"Còn chưa."

"Trương Giai Ny đang làm gì?"

"Đại tiểu thư ra khỏi thành tìm Mạnh Giang Thiên."

"Lúc trước tôi không nên nghe lời nó, không nên làm khó Mạnh Giang Thiên. Bằng không hiện tại cũng sẽ không ép Mạnh Giang Thiên rời đi suốt đêm."

"Vốn Mạnh Giang Thiên cũng định rời đi. Nếu ngài không làm khó hắn ta, bây giờ hắn ta đã đi trực thăng đến khu an toàn Đông Bắc."

"Cho dù đến khu an toàn Đông Bắc, chúng ta cầu cứu, nói không chừng hắn sẽ trở về hỗ trợ. Hiện tại ngược lại, cho dù tìm được hắn, hắn cũng không hỗ trợ. Một đêm này gọi bao nhiêu điện thoại cầu cứu, đám khốn nạn kia đều đáp ứng sảng khoái, nhưng một đêm trôi qua, một sợi lông trợ giúp cũng không có."

"Có lẽ là bởi vì lộ trình xa xôi, còn chưa tới đây? Tướng quân đừng nóng vội, có lẽ lát nữa sẽ có viện binh đến." Dung Hạc Đường an ủi Trương Triết Phong.

Trương Triết Phong lại khinh thường hừ lạnh một tiếng: "Hừ, lời này mà tin được sao?"

"..." Dung Hạc Đường lại trầm mặc.

.....𝕮𝖔𝖓𝖙𝖎𝖓𝖚𝖊.....

-Hôm nay tạm 6 chương đã.

21/9/2021

#NTT

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com