ZingTruyen.Com

[Đam mỹ Edit Hoàn] Sau Khi Phản Diện Nhặt Được Kịch Bản

Chương 53 (2): Thánh Thần phù hộ

diepchieunhi

Ôn Thanh Lan khẽ động trong lòng, hắn thấp giọng nói: "Thánh Thần lợi hại, chúng ta chỉ cần thờ phụng thánh thần, là có thể trở thành tu sĩ có pháp lực vô thượng sao?"

Giáo đồ kia lập tức biến sắc trách cứ: "Hắc Tử, lời này đừng nên nói bậy, chúng ta tín ngưỡng Thánh Thần, làm sao có thể dao động, đương nhiên là càng thành kính pháp lực nhận được càng mạnh, Thánh Thần chỉ biết ban pháp lực vô thượng cho tín đồ của ngài, lời này nói ta nghe thì được, lần sau đừng nên nói bậy."

Ôn Thanh Lan lập tức ra vẻ thụ giáo, chắp tay nói: "Đa tạ lão ca chỉ điểm."

Giáo đồ vỗ vai Ôn Thanh Lan, khẽ giọng nói: "Không nói nữa, đến tượng Thánh Thần, chúng ta vẫn làm nhanh công khóa đi, nhớ kỹ nhất định phải thành kính, càng thành kính càng tốt."

Ôn Thanh Lan nhìn nhìn, nơi này là một đại sảnh rộng lớn, mơ hồ có tiếng ca xướng truyền đến từ xa, kỳ ảo như có như không, nghe giống như là thiên âm từ không trung truyền tới, kỳ thật chỉ là thanh âm của những thiếu niên thiếu nữ ở sảnh ngoài truyền tới tạo thành ảo giác mà thôi.

Đại sảnh phía nam, được khảm một tượng thần cực kỳ lớn, toàn bộ đại sảnh vừa cao vừa lớn, tượng thần chiếm trọn một mặt tường, vô cớ làm cho người ta áp lực tinh thần, làm người ta cảm thấy trang nghiêm.

Thân tượng thần đứng đoan chính, chỉ là mặt mũi bị một làn sương mù dày đặc bao phủ, vô cùng mơ hồ, khiến người ta không thấy rõ.

Lúc này nơi này quỳ đầy giáo chúng Bái Nguyệt Giáo, đứng đầu là một lão già râu bạc mặc áo bào đỏ thẫm, trên đầu của lão đội vương miện nạm vàng, lão đứng ở dưới chân của tượng thần, rũ mắt nhìn giáo chúng, trong tay cầm một quyển sách dày, trong miệng liên tục ngâm xướng cái gì đó.

Những giáo chúng đó đều mang vẻ mặt thành kính, cùng lão ngâm xướng.

Nhìn kỹ lại, mơ hồ có thần quang (*) hiện lên từ tượng thần nhập vào người giáo chúng, mà trên người những giáo chúng này cũng hiện ra thần quang quay về lại tượng thần.

(*) ánh sáng thần

Toàn bộ thánh đường là một loại năng lượng đan xen truyền tống, hội tụ thành lưới năng lượng khổng lồ.

Thật đúng là một phương thức tu luyện chưa từng nghe thấy, nhìn kỹ một chút, trên người tượng thần còn lộ một chút thần tính.

Mấu chốt nhất là quyển sách dày lão cầm trong tay lại là Khâm Thiên Bảo Giám, nếu không phải Ôn Thanh Lan may mắn thấy qua nửa bộ đầu của Khâm Thiên Bảo Giám, chỉ sợ vẫn không nhận ra.

Ôn Thanh Lan còn muốn quan sát tỉ mỉ, lão già áo đỏ ánh mắt như điện nhìn về hướng của hắn, lúc này giáo chúng bạn thân bên cạnh kéo vạt áo của Ôn Thanh Lan, túm hắn ngã xuống đất, khẩn trương nói: "Này, Hắc Tử, ngươi không muốn sống nữa à, lúc này còn thất thần cái gì, để giáo chủ thánh giáo thấy, ngươi nhất định sẽ chết, còn không mau xướng theo."

Ôn Thanh Lan không hề chướng ngại tâm lý quỳ gối ở một bên, Bái Nguyệt Thần Giáo để hắn đi hắn cũng không đi.

Ôn Thanh Lan giả vờ xướng theo mọi người cả buổi, tiếc là trên người hắn không xuất hiện nửa điểm thần tích, ngốc tại nơi này thuần túy là đục nước béo cò.

Nhưng cũng may hắn thế thân thân phận giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, Thiên Cơ Thần Diện không hổ là đại yêu bí bảo, mô phỏng giống như đúc sức mạnh trong cơ thể của đối phương, tuy mò không ra năng lực của phương thức này, nhưng dùng để đục nước béo cò vậy là đủ rồi.

Xướng nửa ngày, xướng tới mê mang buồn ngủ cuối cùng cũng kết thúc công khóa hôm nay.

Hắn theo những giáo chúng cùng rời khỏi thánh đường, về tới phòng thánh tử.

Mới vừa trở lại phòng thánh tử, thì có người truyền tin nói trưởng lão tìm hắn, Ôn Thanh Lan sớm đã biết tình hình nơi này từ Tịch Dung, tròng mắt hắn chuyển động, cự tuyệt, một bộ dầu muối không ăn, làm người truyền tin tức gần chết.

Nguyệt Linh Nhi lo lắng nhìn Ôn Thanh Lan, nói: "Ôn đại ca, huynh ngụy trang thành giáo đồ nơi này, nhưng huynh hiện giờ chỉ là giáo chúng bình thường, làm như vậy, không sợ đắc tội trưởng lão kia sao?"

Ôn Thanh Lan lại bí hiểm khoát tay nói: "Không có việc gì."

Tiếp theo hắn rút kiếm chém gãy chân của một băng ghế, soạt soạt hai kiếm khắc thành dáng vẻ Thánh Thần, ngồi ở viện tử bắt đầu ngâm xướng, Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi nhìn mà trợn mắt há mồm.

Không tới một lát, quả nhiên có một nhóm người nổi giận đùng đùng chạy vào phòng thánh tử, người tới chính là vị trưởng lão kia.

Lão trời sinh mặt mày nghiêm túc, lúc trợn mắt nhìn hơi có chút uy nghiêm, trừng mắt với Ôn Thanh Lan quát lớn: "Tiểu tử ngươi thật to gan, làm mất thánh tử không nói, lại dám trắng trợn cãi lại mệnh lệnh của bổn trưởng lão."

Ôn Thanh Lan nhìn cũng không thèm nhìn trưởng lão kia, rũ mắt nói: "Tín nam hành sự tất cả đều tuân theo lời của Thánh Thần, Thánh Thần phù hộ, Thánh Thần thánh linh tại thượng, tín nam thành kính thờ phụng Thánh Thần, Thánh Thần thánh linh phù hộ tất cả chúng ta......"

Nói xong lại bắt đầu ngâm xướng, bộ dạng thánh thánh thần thần, trưởng lão và một đám giáo chúng: "..."

Trưởng lão hít sâu một hơi, lớn tiếng nói: "Người đâu, đem cái tên thả thánh tử, giả ngây giả dại bắt lại."

Cả đám tuân lệnh, ùa lên.

Ôn Thanh Lan vẫn cúi đầu đọc thánh ca học được ở thánh đường, nhưng mà chuyện kì lạ đã xảy ra, những người nhào lên lại không một ai chạm được Ôn Thanh Lan, trên người hắn thoáng hiện ánh sáng trắng quỷ dị, bắn bay những người cả gan mạo phạm ra ngoài.

Lúc này, những người này trợn tròn mắt, cũng không dám tùy tiện tiến lên, Thánh Thần chúc phúc mọi người đều nhìn thấy, khi đó trên người Thánh Thần cũng hiện lên ánh sáng này.

Ôn Thanh Lan đang bê pho tượng, vẻ mặt nghiêm túc đứng lên, chắp tay với trưởng lão: "Bất cứ lúc nào, Thánh Thần thánh linh cũng đều phù hộ tất cả tín đồ."

Nói xong, pho tượng trong tay hắn, lại hiện lên một vầng sáng trắng.

Lần này trưởng lão cũng kinh hãi, bọn họ đều là giáo đồ Bái Nguyệt Giáo, sống dựa vào Thánh Thần Bái Nguyệt Giáo, dù bọn họ không thể thường xuyên theo bên cạnh Thánh Thần, nhưng cũng sẽ ngẫu nhiên tắm gội thần quang, vẫn là tâm tồn kính sợ tín ngưỡng sâu đậm đối với thánh thần.

Thậm chí có thể nói, đa số mọi người ở nơi này đều dựa vào Thánh Thần mới có được sức mạnh, tự nhiên vô cùng tín phục đối với Thánh Thần.

Cũng không khỏi tin tưởng Ôn Thanh Lan là quá mức thành kính, được Thánh Thần coi trọng, không thấy tiểu tử này còn bê một tượng thần của Thánh Thần trong tay sao, phải biết rằng ngoại trừ đại giáo chủ, những người như bọn họ nào có cơ hội cung phụng tượng thánh cho bản thân.

Trong lúc nhất thời trưởng lão khó có thể định đoạt, dứt khoát thượng báo giáo chủ thánh giáo, thái độ cũng từ kiêu ngạo trở nên thật cẩn thận cung kính vô cùng.

Nhìn Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi vô cùng bội phục, Tịch Dung còn giơ ngón cái lên với Ôn Thanh Lan.

Chờ một đám trưởng lão lùi bước rời đi, Nguyệt Linh Nhi mới lo lắng nói: "Ôn đại ca, như vậy tuy rằng có thể dọa lui trưởng lão, nhưng đưa tới cao tầng thì làm sao bây giờ, đến lúc đó bọn họ cho huynh đi vào trong thánh điện, chẳng phải nguy hiểm ư?"

"Không sao, chỉ sợ bọn họ không tìm ta." Ôn Thanh Lan cười nói.

Tịch Dung cau mày nói: "Huynh như vậy quá nguy hiểm, Ôn huynh đệ, không bằng bọn ta đi ra ngoài giúp huynh, vạn nhất đến lúc đó huynh xảy ra xung đột với giáo chủ kia thì làm sao bây giờ."

Ôn Thanh Lan cười cười không nói gì.

Như hắn dự đoán, ngày thứ hai truyền đến tin tức giáo chủ thánh giáo tiếp kiến vị giáo chúng thành kính này.

Ôn Thanh Lan chỉnh trang lại quần áo, bày vẻ mặt trang nghiêm, cầm tượng gỗ điêu khắc đi trong ánh mắt lo lắng của Tịch Dung và Nguyệt Linh Nhi.

Lão già râu bạc áo đỏ chính là giáo chủ thánh giáo Bái Nguyệt Thần Giáo, nghiêm túc đoan chính giữa thánh đường ngày ấy.

Gặp mặt vị giáo chủ thánh giáo trong đại điện, đối phương đứng ở vương tọa cao cao trong đại điện, nhìn xuống Ôn Thanh Lan ở phía dưới, vừa thấy mặt, Ôn Thanh Lan đã nhìn ra dục vọng quyền thế trên người đối phương, thậm chí đánh giá tu vi đối phương không bằng mình, nếu không phải chưa thấy được Khâm Thiên Bảo Giám, hắn đã trực tiếp động thủ.

Ôn Thanh Lan quan sát đối phương, giáo chủ áo đỏ cũng quan sát Ôn Thanh Lan, hai tên thần côn bịp bợm cứ như vậy nhìn nhau một hồi.

Chợt nghe giáo chủ thánh giáo thâm trầm nói: "Ta dùng danh Thánh Thần hành sự, được vị trí giáo chủ, mới có tư cách cung phụng Thánh Thần, tiểu tử ngươi, dám giả danh Thánh Thần làm việc lừa gạt, ắt phải chịu trừng phạt của giáo lý, vĩnh viễn bị đày vào địa ngục vĩnh hằng."

Ôn Thanh Lan không mặn không nhạt nói: "Ta có Thánh Thần phù hộ, Thánh Thần phù hộ tín đồ, chẳng phân biệt giàu nghèo, là ngươi giả danh Thánh Thần hành sự, lén độc chiếm vinh quang của Thánh Thần, ngươi từ lâu đã bị Thánh Thần chán ghét mà vứt bỏ, không tin ngươi coi có thể bắt được ta hay không."

Trên mặt giáo chủ thánh giáo áo đỏ hiện lên một chút do dự, hiển nhiên lão đã nghe qua sự tích lóe thánh quang trên người Ôn Thanh Lan, nếu hạ lệnh đi bắt Ôn Thanh Lan, nếu thật sự trên người đối phương có thần tích xuất hiện, như vậy mất đi tín nhiệm của giáo chúng chính là lão.

Giáo chủ thánh giáo áo đỏ còn chưa nói gì, Ôn Thanh Lan lại đột nhiên xoay người cao giọng nói với mọi người trong điện: "Bản thần sử được Thánh Thần truyền lời, là tiểu nhân này tham lam lén nuốt riêng thần quang của Thánh Thần, cố tình chia bọn ngươi thành đắt rẻ sang hèn, đó là muốn thỏa mãn tư dục của mình, độc chiếm Thánh Thần, lão cố ý xuyên tạc thần ý của Thánh Thần, từ lâu đã làm Thánh Thần bất mãn, cho nên Thánh Thần mới để bản chân sử truyền lời, Thánh Thần phù hộ tín đồ chúng ta, chỉ cần chúng ta thành tâm thành kính, tuy hai mà một, thánh quang vĩnh mộc!"

Nói xong hắn nâng cao tượng thần, tượng thần bằng gỗ đột nhiên phát ra thánh quang chói mắt, chiếu rọi tất cả giáo chúng ngoại trừ giáo chủ thánh giáo.

Toàn bộ đại điện nháy mắt ồ lên.

Những người này không thể so với giáo chúng cấp thấp bên ngoài, bọn họ đều là giáo chúng có thể thường xuyên tiếp xúc thần quang của tượng thánh, tự nhiên sẽ biết tốt xấu, ngày thường ở thánh đường làm công khóa, cũng chỉ được một chút ánh huỳnh quang từ thánh quang, đâu giống lúc này, một tượng gỗ nho nhỏ của đối phương lại bắn ra thánh quang chói mắt như thế.

Thánh quang chiếu trên người mình còn vô cùng ấm áp, thể xác và tinh thần thoải mái trong nháy mắt, ngay lập tức vô cùng kinh ngạc.

Giáo chúng lúc đầu còn khịt mũi coi thường không tin tưởng, tức thì lộ ra cung kính nhìn Ôn Thanh Lan, ngay cả giáo chủ thánh giáo áo đỏ cũng vô cùng khiếp sợ mà lui về phía sau vài bước, gần như tin lời giải thích của Ôn Thanh Lan.

Ôn Thanh Lan nhìn biểu hiện của giáo chúng trong đại điện, đang định một tiếng trống làm tinh thần hăng hái để cho người bắt giáo chủ áo đỏ.

Đúng lúc này đỉnh thiên khung rọi xuống một cột sáng chiếu lên người giáo chủ thánh giáo áo đỏ, mọi người phía dưới ngừng sôi trào, cũng làm thần điện trong nháy mắt yên tĩnh lại.

Giáo chủ thánh giáo áo đỏ vẻ mặt phức tạp liếc Ôn Thanh Lan một cái, nói: "Thánh Thần cho mời." Nói xong lui qua một bên.

Điều này hiển nhiên nằm ngoài ý muốn, Ôn Thanh Lan cũng không ngờ nơi này thực sự có một Thánh Thần, hắn nhíu mày, đi vào cột sáng.

Cột sáng thu về trong chớp mắt, Ôn Thanh Lan tới một đại điện trang nghiêm.

Ở đây chỉ có một pho tượng Thánh Thần vô cùng lớn, một bé trai chỉ khoảng mười ba mười bốn tuổi ngồi quỳ dưới chân pho tượng.

Đứa bé trai này mặc áo bào trắng rộng thùng thình, có vẻ vô cùng gầy gò đơn bạc, dường như gió thổi qua sẽ bay đi.

Hình như nhận ra Ôn Thanh Lan đã đến, bé trai quay đầu lại.

Tóc màu đen xen lẫn tóc vàng, đuôi tóc hơi xoăn, đôi mắt một lam một lục long lanh trong suốt, dường như có thể phản chiếu bản chất của người khác.

Trên khuôn mặt con nít đáng yêu có hai cái má lúm đồng tiền sâu, lúc cười rộ lên thì ngọt ngào, lúc không cười thì lộ ra tính trẻ con u buồn, đủ để hạ gục bất cứ sinh vật giống cái nào.

Nó nghiêng đầu mỉm cười ngọt ngào với Ôn Thanh Lan, nhẹ nhàng nói: "Ôn ca ca."

Ôn Thanh Lan nhíu mày.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com