ZingTruyen.Info

[ Đam Mỹ ] Đôi Cánh Và Cái Lồng Giam

Chương 11

Lyron01

Trời hửng sáng, Đào Nhiên vươn đôi vai thở một hơi sảng khoái. Qua một đêm, Đào Nhiên đã tu luyện lên tầng hai đỉnh cấp. Sau khi cảm nhận một chút cơ thể nhẹ nhàng, thần thanh khí sảng đi gọi bảo bối Keller.

"Keller, mau dậy thôi chúng ta tiếp tục hành trình đến thành phố Lion."

Keller dụi dụi con mắt mờ mịt nhìn Đào Nhiên, lúc này cậu bé đâu còn sát khí lạnh lẽo nguy hiểm chỉ còn vẻ ngây thơ đáng yêu lúc mới ngủ dậy. Đào Nhiên cảm nhận tim mình đập chệch một nhịp, cậu muốn ôm cậu bé này mà véo véo má phính đáng yêu.

"Em ăn gì không? Ăn xong thì chúng ta đi, được không?" - Đào Nhiên kiềm nén ý nghĩ đi tìm chết của mình, nhịn xuống ham muốn với ác ma nhỏ nhắn này mà hỏi một câu.

"Ừm.." - Keller gật đầu nói.

Đào Nhiên từ trong ba lô của mình lấy ra một ổ bánh mì cùng một hộp sữa đưa cho Keller, còn cậu cầm lương khô và nước lọc uống tạm.

Ăn uống được một lúc, họ bắt đầu hành trình của mình. Đề phòng đẩy cửa, Đào Nhiên cầm mã tấu bảo hộ Keller ở phía sau lưng nhẹ bước về phía cầu thang bộ. Vừa bước một bước xuống cầu thang thì một vật thể phóng lên với tốc độ kinh người lao về phía Đào Nhiên. Đào Nhiên ôm Keller nhanh chóng lùi về phía sau, cậu đặt Keller về một góc an toàn rồi quay ra nhìn con xác sống đã tiến hóa đến cấp độ 2 mà đề phòng. Con xác sống này nhanh hơn nhiều so với tất cả những con mà Đào Nhiên từng gặp, cậu cầm mã tấu bắt đầu lao vào phía con xác sống. Cậu cầm mã tấu muốn xuyên thủng đầu con xác sống, nhưng dường như nó biết trước mà lùi về phía sau. Đào Nhiên ngạc nhiên vì con xác sống này biết suy nghĩ hơn những đồng loại của nó, không kịp nghĩ nhiều cậu liền dùng dị năng sấm sét mà hệ thống tặng phóng về phía nó. Một đạo sét bổ xuống về phía con xác sống, nó nhanh chóng tăng tốc né tránh từng đạo sét. Cậu nhanh chóng lùi về phía sau, khi con xác sống chuẩn bị một đợt tấn công khác, cậu liền tăng tốc chặt hai chân nó. Con xác sống không còn sử dụng dị năng được nữa, để đề phòng nó giở trò cậu thả lưới sét quy mô nhỏ vây đánh xác sống. Lưới sét của Đào Nhiên thành công một kích nướng cháy con xác sống đó thành tro, trận chiến làm cậu tổn hao khá nhiều thể lực, cậu liền chui vào phòng tối của hệ thống ngồi xuống nghỉ ngơi uống một bình hồi phục.

Sau 15 phút, Đào Nhiên mở mắt bước ra khỏi phòng tối liền nhìn thấy Keller đang nhìn chằm chằm con xác sống bị cậu nướng khét lẹt thành tro. Đào Nhiên đứng lên lại gần Keller thì thấy cậu bé tay cầm một viên tinh hạch màu trắng sáng lấp lánh. Đào Nhiên mỉm cười giải thích cho Keller biết tác dụng của tinh hạch.

"Tinh hạch này là kết tinh sức mạnh của xác sống, nó có thể gia tăng sức mạnh cho dị năng giả, chúng ta dùng nó để trao đổi mua bán và tích điểm. Em cầm nó đi, nó có thể giúp em tăng dị năng điều khiển rối."

"Của anh.." - Keller nhìn chằm chằm Đào Nhiên nói.

"Giờ nó là quà mà anh tặng em" - Đào Nhiên mỉm cười ôn nhu nói với Keller.

"..quà?" - Keller hỏi.

"Ừm, giờ nó là của em." - Đào Nhiên gật đầu nói với Keller.

Keller không nói gì, tay cầm tinh hạch siết chặt như có một quyết định gì đó. Đào Nhiên nhìn thấy nhưng không hiểu gì, cậu chỉ đành cười trừ rồi dẫn Keller đi về phía cầu thang.

Lần này, xác sống vẫn lác đác ở dưới khu cầu thang nhưng không mạnh bằng con xác sống mà Đào Nhiên đã gặp. Một xử lý hết đống xác sống chậm chạp phía trước, một tay bảo hộ Keller phía sau.

"Anh để tôi giết nó." - Keller vốn im lặng phía sau đột nhiên lên tiếng chỉ tay về phía con xác sống bên trái cạnh cửa ra vào.

"Hả? À..hay là em để anh giúp em đi?" - Đào Nhiên lo lắng vừa đánh xác sống vừa hỏi Keller.

"..tôi muốn giết nó!" - Keller nhìn Đào Nhiên cương quyết không thỏa hiệp.

"Được rồi, em nhớ chú ý an toàn, anh sẽ theo em sau" - Đào Nhiên đắn đo một lúc rồi cũng gật đầu đồng ý cho Keller đi.

"Cảm ơn." - Keller mỉm cười nói với Đào Nhiên rồi bỏ đi về phía con xác sống mục tiêu.

Đào Nhiên thở dài rồi cũng tiếp tục giết xác sống cố bám theo sau Keller bảo đảm an toàn cho cậu bé.

                             oOo

Kẻ thù và Tình yêu,
Ngươi sẽ chọn điều ,
Khi ngươi bước về phía kẻ thù,
Ngươi đã bỏ lỡ hạnh phúc vĩnh cửu,
Khi ngươi bước về phía tình yêu,
Ngươi bỏ lỡ sự giải thoát cuối cùng,
Quỷ ngươi chúc phúc.
         _Lựa Chọn Của Quỷ_

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info