ZingTruyen.Info

[ĐAM HOÀN] Sau Khi Kết Thù Với Chủ Thần

(TG4) Chương 66: Hoạ Thuỷ 1

nguyetcach118

Tác giả: Phù Bạch Khúc.
Chuyển ngữ: TG này khá quan trọng vì có liên quan đến chuyện của 2nvc, nhưng cũng rối não vl. 🙉

"Bạo quân khát máu x Yêu phi họa quốc."

Trong quá trình truyền tống lần này vòng Huyết Ngọc cứ gào lớn bên tai Dung Dữ.

Vòng Huyết Ngọc kháng nghị quyết liệt: Đại Ma Vương! Anh xem tôi như chỗ đựng rác hả! Đừng có mà thứ gì cũng vứt vào trong tôi! Anh để ngọc bội nhẫn đồ còn được, anh anh anh sao lại bỏ cả hài cốt vào hảaa!

Dung Dữ điềm nhiên nói: Ồ, mi nói chủ nhân nhà mi là rác rưởi?

Vòng Huyết Ngọc: ...

Vòng Huyết Ngọc chột dạ nhỏ giọng: Tôi cũng đâu có nói vậy.

Dung Dữ: Đừng ngại, ta cũng thấy vậy.

Vòng Huyết Ngọc: ...Tôi không thấy vậy!

Thế giới trước trước khi Dung Dữ đi, ngoài hà bao chứa tóc của hắn và Yến Chiêu Dung Dữ còn muốn mang cả hài cốt.

Lúc đó Dung Dữ không nghĩ gì nhiều, chỉ thấy Mặt Trời không thích bóng tối và lạnh giá, hài cốt đã ở trong lòng đất ngàn năm rồi. Dung Dữ không muốn ném y ở thế giới đó mãi mãi không thấy mặt trời nên tiện tay mang theo.

Vòng Huyết Ngọc nhấn mạnh lần nữa: Tôi không nói Chủ Thần đại nhân là rác rưởi! Thế giới trước Chủ Thần đại nhân là quỷ, không thật sự từng sống nên không có khoảng thời gian "khi còn sống" ấy. Bộ xương trắng này chỉ là một đạo cụ để hoàn thiện nhân vật thôi, không liên quan đến Chủ Thần đại nhân hết!

Dung Dữ: Mi nói nhiều quá.

Vòng Huyết Ngọc: Anh nói mà không giữ lời, trước đó còn nói mỗi thế giới chỉ mang một thứ mà thế giới này mang tận hai.

Bây giờ nó trở thành không gian chứa đồ mất rồi.

Có trời mới biết bộ xương này được mang đi lúc nào, vòng Huyết Ngọc suýt bị dọa mất hồn. Đại Ma Vương làm cái gì cũng chẳng thèm báo trước.

Dung Dữ: Miếng ngọc bội cũng cho chủ nhân mi rồi, một ra một vào không cân bằng à?

Hắn mang theo bộ xương trắng không có tác dụng gì nhưng bỏ lại miếng ngọc ở thế giới đầu. Nghĩ thế nào cũng thấy thiệt.

Trước đó vì dỗ dành Yến Chiêu nên tặng ngọc bội cho y, Yến Chiêu rất quý trọng, Dung Dữ cũng không đòi lại.

Vòng Huyết Ngọc: Anh quên rằng trong thế giới nhỏ Chủ Thần đại nhân không có trí nhớ và pháp lực, chỉ bị động kích phát khi anh rời đi nên ngài không thể mang đi bất kỳ vật nào à. E rằng miếng ngọc bội Song Ngư đó sẽ ở lại thế giới 4444 mãi mãi.

Dung Dữ hơi khựng, lại như không vấn đề gì nói: Cũng được, vậy mãi mãi cũng không bể.

Vòng Huyết Ngọc còn chưa kịp đáp, Dung Dữ đã truyền tống đến thế giới mới.

Hắn còn chưa kịp mở mắt quan sát tình cảnh xung quanh đã nghe thấy tiếng vòng ngọc đầy bất ngờ: Ấy? Bộ xương đâu rồi?

Giọng Dung Dữ lạnh băng: Xảy ra chuyện gì?

Vòng Huyết Ngọc không chắc chắn: Không biết nữa, vừa đến thế giới này nó đã biến mất tiêu.

Dung Dữ: Bị người trộm?

Vòng Huyết Ngọc: Ngoài anh ra còn ai muốn hài cốt đâu, trong muôn vàn thế giới người lấy được đồ từ trong tôi chỉ có mỗi Chủ Thần đại nhân. Nhưng bây giờ Chủ Thần đại nhân đâu có pháp lực...

Vậy sao tự nhiên bộ xương trắng đó biến mất?

Vòng Huyết Ngọc ngẫm hồi lâu bỗng bừng tỉnh hiểu ra: Á đúng rồi, hẳn là vì bộ xương đó là đạo cụ Chủ Thần đại nhân tạo riêng cho thế giới trước, nên không thể mang tới những thế giới khác. Đại Ma Vương, anh phí công rồi.

Dung Dữ hừ nhẹ: Giữ ở đây ta còn ngại chiếm chỗ.

Hắn không quan tâm vòng Huyết Ngọc nữa, mở mắt ra, khung cảnh xung quanh hơi quen.

Rơm rạ chất đầy dưới người, trước mặt là một hàng rào gỗ.

Dung Dữ bình tĩnh nhìn chằm chằm xích sắt trên tay mình.

Được lắm, nhị tiến cung.*

(Lần thứ hai vào tù)

Đứa con số mệnh đang bị giam ở đây.

Mười ngón tay của thân thể này cũng đẹp đẽ thon dài như bàn tay của quý công tử quen sống trong nhung lụa, bây giờ lại sưng tấy lên đau nhức vô cùng. Nhìn bên ngoài không chảy máu đầm đìa thê thảm như tay cào quan tài ở thế giới trước, nhưng xương bên trong đã gãy hết.

Vừa nhìn đã biết bị kẹp tay.*

Hắn đang mặc đồ tù rách rưới, ngoài mười ngón tay chịu hình kẹp, cả người còn bị quất roi, trên da thịt trắng nõn hằn từng vết đỏ trông mà ghê người.

Dung Dữ đã từng ngồi tù ở thế giới thứ hai, đó là nhà tù thời đại Tinh tế còn nơi này là thiên lao cổ đại.

Dung Dữ: Nhìn ta giống cần bị pháp luật chế tài* lắm à?

Tổng cộng bốn thế giới, hai lần đều ở trong tù, cục Quản Lý Thời Không đúng là rất không muốn để hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Vòng Huyết Ngọc: Điểm truyền tống ngẫu nhiên mà, có lẽ ý trời cho rằng anh hợp ở tù...

Dung Dữ lạnh lùng cười: Ý trời gì?

Vòng Huyết Ngọc không dám hó hé nữa lật đật truyền cốt truyện qua.

---

Thế giới số 5497, đứa con số mệnh tên Cơ Ngọc.

Lúc này thế cuộc đang ở thế ba nước thành chân vạc.

Đây là một thế giới loạn lạc, ban đầu là sáu nước tranh bá dẫn đến chiến tranh nhiều năm liên miên không dứt.

Cơ Ngọc là quý tộc nước Trịnh, là một mỹ nam tài tử đệ nhất nước Trịnh. Dung mạo cậu tuyệt thế, tài hoa hơn người, tinh thông cầm kỳ thi họa và cũng là một họa sư (họa sĩ) nổi tiếng.

Cơ Ngọc không có hứng thú với chuyện triều đình, không ham vinh hoa phú quý chỉ theo đuổi nhàn vân dã hạc*, tiêu dao thỏa thích ngắm sơn thuỷ bốn bề. Ước muốn cả đời là được đi khắp non sông nước biếc, vẽ lại phong thái của thiên hạ.

(Người ở ẩn, nhàn dật tự tại không cầu danh lợi.)

Ở thời thái bình tâm nguyện như vậy rất dễ hoàn thành. Nhưng trong thời loạn lạc núi sông tan hoang thì đó như một giấc mộng xa vời.

Càng khỏi bàn đến dung mạo kinh diễm thế nhân của cậu, trong thời chiến thế này đã trở thành nguồn cơn bi kịch.

Sáu nước xếp từ mạnh đến yếu theo thứ tự Sở, Tề, Trần, Ngô, Nhạc, Trịnh. Vị vương thượng của nước Sở là một con sói cô độc, không yêu thích bất kỳ thứ gì chỉ thích dẫn quân công thành chiếm đất. Hắn không cần đồng minh, bằng chính sức mình diệt hết Trần Ngô Nhạc, biến sáu nước thành thế chân vạc như hiện tại.

Nước Trịnh có thể sống đến cuối là vì quá nhỏ yếu, Sở Vương khinh thường. Nhưng đã diệt được ba nước, nước Trịnh diệt vong cũng là chuyện sớm muộn. Vị Sở Vương đó dũng mãnh thiện chiến, tàn bạo khát máu. Mỗi khi chiếm được một nước là muốn nhổ cỏ tận gốc hoàng tộc còn dã man đồ sát cả tòa thành, từ trong ra ngoài máu chảy thành sông, danh tiếng bạo quân cũng vang khắp thiên hạ.

Trịnh Vương sợ vỡ mật bèn kết minh với nước duy nhất miễn cưỡng chống lại được nước Sở là nước Tề, xin nước Tề che chở.

Tề Vương có ham mê Long Dương, Cơ Ngọc đã bị Trịnh Vương đưa vào hậu cung của Tề Vương làm quà kết minh.

Dung mạo Cơ Ngọc tuyệt thế, là mỹ nhân thanh lãnh (trong trẻo lạnh lùng) cao ngạo. Tề vương vừa thấy đã duyệt, thề phải chinh phục được đóa hoa cao lãnh này.

Cơ Ngọc không hòa nhã với Tề Vương, Tề Vương mê đắm dung mạo cậu, mới đầu còn thấy vô cùng mới mẻ nên ra sức lấy lòng. Lúc đó nam phong vẫn còn là đường ngang ngõ tắt (không đứng đắn, không chính đáng), Tề Vương sủng ái cậu trắng trợn như vậy, người Tề không dám mắng vua của họ nên quay sang mắng Cơ Ngọc là "yêu phi".

Nhưng người ngoài không biết, Tề Vương có bệnh khó nói không thể cho người ta biết, trước mặt người khác thì chiều cậu đủ thứ nhưng lên giường lại có ham mê biến thái, đó mới là hết thảy nhục nhã.

Cơ Ngọc là quý công tử như trời quang trăng sáng lại bị Tề Vương hành hạ đến sống không bằng chết. Ban đầu còn nhớ về nước Trịnh, im lặng nhịn nhục gánh trọng trách nhưng lâu dần tâm lý cũng trở nên bất thường.

Cậu hy vọng Sở Vương mau đến công chiếm nước Tề làm thịt Tề Vương, cậu chết cũng không hối tiếc còn hơn sống trong đau khổ như hiện tại.

Mỗi ngày cậu đều ngóng trông Sở Vương mang đại quân đến công phá nước Tề, nhưng chỉ chờ được tin Sở Vương chết bất đắc kỳ tử.

Tề Vương vừa mừng vừa sợ, ha ha cười to nói mình mới là người được trời chọn.

Lòng Cơ Ngọc đã chìm tận đáy cốc, ngay cả Sở Vương còn không trông cậy nổi chẳng lẽ muốn cậu vĩnh viễn bị Tề Vương sỉ nhục?

Những ngày tháng đó quá tuyệt vọng. Mấy lần Cơ Ngọc muốn tự tử nhưng cậu không cam lòng khi thấy người nhục nhã mình lại sống tốt.

Vì thế Cơ Ngọc hoàn toàn hắc hóa (biến ác).

Cậu từ quý công tử thanh cao trở thành yêu phi họa quốc chân chính quyến rũ người hồn xiêu phách lạc, chủ động quyến rũ Tề Vương, mê hoặc gã đến độ nói gì nghe nấy. Bị cậu quyến rũ, Tề Vương ngày càng không quan tâm đến triều chính, rầm rộ xây kim ốc cho Cơ Ngọc, hao tài tốn của gần như tiêu sạch ngân khố quốc gia.

Tề Vương là hôn quân còn cậu là yêu phi mà người Tề kêu gào đòi giết.

Nhưng đó chỉ là thứ người người nhìn thấy, khi màn đêm buông xuống Cơ Ngọc bị Tề Vương hành hạ đến mình đầy thương tích.

Cậu càng nhẫn nhục chịu đựng Tề Vương càng không đề phòng cậu.

Nhưng rồi cũng đến một ngày Cơ Ngọc không nhịn được nữa, lúc trên giường dùng đoản kiếm cắt đứt thằng nhỏ Tề Vương.

Cậu muốn thẳng tay giết chết Tề Vương, tiếc rằng không có võ chưa kịp ra tay đã bị thị vệ bắt được.

Tề Vương nổi trận lôi đình nhốt Cơ Ngọc vào thiên lao.

Cơ Ngọc chịu hết tra tấn ở trong tù, đôi tay chỉ để vẽ đã bị kẹp đến gãy xương, từ đấy không bao giờ cầm bút được nữa. Không chỉ có vậy, còn vì xinh đẹp mà bị cai ngục thay phiên làm nhục ngay trước đêm hành hình.

Cuối cùng Cơ Ngọc bị xử lăng trì, sống sờ sờ bị ba ngàn đao lóc xương róc thịt đến mức chỉ còn sót lại cốt mỹ nhân mới thỏa nỗi hận trong lòng Tề Vương.

Ngày hành hình Cơ Ngọc mới bị ba đao, đột nhiên một người mặc đồ đen che mặt xuất hiện ở pháp trường đâm một đao vào tim Cơ Ngọc sau đó tự kết liễu.

Vị Sở Vương quét sạch ngàn quân ấy tại sao lại chết bất đắc kỳ tử, nước Tề sau đó sẽ thế nào, người áo đen xuất hiện trong cảnh cuối cùng là ai... Vì Dung Dữ đứng ở góc nhìn của Cơ Ngọc nên không biết.

Đây chính là câu chuyện của đứa con số mệnh.

Nhắc tới cũng rất đáng tiếc. Nếu Cơ Ngọc sinh ra ở thời bình nhất định là một danh sĩ phong lưu, thành tựu nghệ thuật đủ lưu danh muôn đời. Nhưng sinh ở thời chiến lại phải chịu cái danh yêu phi họa quốc, tiếng xấu đồn xa.

Dung Dữ không xúc động vì tình cảnh thê thảm của Cơ Ngọc vì bây giờ người thảm đã biến thành hắn.

Khi hắn xuyên qua chỉ cách kết BE một sợi chỉ, lần này không ngoại lệ.

Ngày mai hắn sẽ bị đưa ra pháp trường đối mặt với đao phủ.

Tối nay một đám cai ngục sẽ đi vào làm nhục hắn.

Vừa mở màn đã là tử cục.

Nhưng lần nào hắn cũng đều tìm được đường sống trong ngõ chết vì Mặt Trời sẽ hạ xuống làm anh hùng cứu mỹ nhân.

Chỉ là không biết kiếp này Mặt Trời có thân phận gì.

—-

Thiên lao u ám lạnh lẽo hiu quạnh, không một người thường nào chịu được. Trong cơn rét đậm của tháng chạp, Dung Dữ chỉ mặc đồ tù phong phanh tay chân còn mang xích sắt nặng trịch. Tóc dài đen nhánh xoã tung sau lưng, bộ dạng xốc xếch ấy lại tăng thêm chút mỹ cảm. Tóc mai rũ xuống dán lên dung nhan đẹp đẽ khiến gương mặt càng lộ vẻ tái nhợt suy yếu.

Trên tường cao có một ô cửa sổ song sắt chữ thập, trừ phi bằm thây vứt từng khối ra không thì đừng hòng thoát được chỗ này. Gió lạnh thấu xương thổi vào làm bên trong càng thêm giá rét.

"Khụ..." Dung Dữ che miệng ho khan.

Thân thể Cơ Ngọc không tốt lắm. Sau khi Dung Dữ biến thành, bởi vì có thần hồn mạnh mẽ nóng bỏng nên không thấy lạnh mấy, nhưng cơ thể vẫn không kiềm được cơn ho khan, hắn ho dữ dội, trông như muốn ho ra cả máu.

Càng yếu ớt không chịu nổi càng làm người ta thấy thương yêu.

Mấy tên cai ngục đang canh giữ bên ngoài liếm môi, ánh mắt mập mờ.

Yêu phi này thật đúng là báu vật tuyệt sắc...

Bên trong nhà tù Dung Dữ ho xém tắt thở, hắn che ngực khẽ nhíu mày.

Thân thể yếu đuối của người phàm này sợ rằng còn chẳng tháo nổi xích tay xích chân.

Nếu pháp lực vẫn còn, tất nhiên mấy con kiến hôi chả là gì với hắn, tiếc là...

Trong lúc suy tư, ngoài nhà lao truyền tới tiếng bước chân. Một tên cai ngục lấy chìa khóa mở cửa, tên cai ngục khác bưng cái khay phía trên có mấy món ăn ôi thiu.

Là cai ngục đến đưa cơm.

Dung Dữ biết hai tên cai ngục này cầm đầu ra tay với Cơ Ngọc, trong quá trình đó mấy tên cai ngục khác nghe ồn ào xúm vào tham gia nên Cơ Ngọc mới bị một đám người lăng nhục.

Cai ngục mặt gian xảo mở cửa nhà lao, tên cai ngục mập mạp để khay cơm xuống đất quát: "Ăn cơm!"

Mùi ôi thiu của thức ăn bay đến làm Dung Dữ chau mày, hắn không thèm nhìn bịt mũi nói: "Mang ra chỗ khác."

Đối với Dung Dữ xông hương còn phải dùng trầm hương thì cái mùi này hoàn toàn là thứ đầu độc tàn nhẫn nhất thế gian.

Hai tên cai ngục nhìn nhau, thấy vẻ dâm tà trong mắt người còn lại.

Tuy là đàn ông nhưng còn đẹp hơn cả đàn bà, cũng không phải không thể dùng tạm...

"Lên không?" Tên mập mạp hỏi.

Tên mắt chuột chớp mắt do dự: "Đây là người của bệ hạ...động vào hắn chúng ta sẽ không rơi đầu chứ?"

"Ngươi không làm ta làm. Bây giờ bệ hạ hận hắn thấu xương, sao còn làm chỗ dựa cho hắn nữa. Mai yêu phi sẽ bị lăng trì, sau này đi đâu tìm được cực phẩm thế này?" Tên mập mạp tinh trùng lên não hằm hè, "Cả đời này ông đây còn chưa nếm thử mùi vị Vương phi đâu..."

Tên mắt chuột bị thuyết phục, hai tên đồng loạt đi về phía Dung Dữ đang nằm nhắm mắt trên đống rơm, ánh mắt đầy xấu xa ghê tởm.

Yêu phi này tuyệt diễm vô cùng, dù nhắm mắt cũng nhìn ra được mặt mày xinh đẹp. Trước giờ hai tên cai ngục chưa từng hưởng mỹ nhân bậc này, bây giờ đang hưng phấn muốn chết.

"Hôm nay ngươi chỉ là một tù nhân, có ăn là ngon lắm rồi, tưởng mình là Vương phi cao quý à còn đòi chọn tới chọn lui?" Tên mập mạp châm chọc, "Nếu ngươi phục vụ tốt huynh đệ ta, gia còn suy nghĩ cho ngươi ăn bữa cơm phong phú cuối cùng."

Đang lúc mập mạp nhào tới, Dung Dữ vẫn đang nằm bất động bỗng mở mắt, nhanh như chớp vòng ra sau lưng gã tròng tay qua cổ dùng dây xích siết mạnh cổ gã.

"Ặc, ặc!" Mập mạp nghẹn đỏ cả mặt, mắt trợn trắng hai tay liều mạng gỡ dây xích trên cổ ra, cơ thể gã đấm đá giãy giụa không ngừng nhưng đôi tay lấy mạng ấy từ đầu đến cuối chưa từng thả lỏng dù chỉ một chút.

Hô hấp của tên mập mạp ngày càng yếu đi, cho đến khi hoàn toàn bất động.

Ánh mắt Dung Dữ đầy hờ hững, vân đạm phong khinh* như mới giết một con kiến.

(thờ ơ, lạnh nhạt, không màng đến điều gì, như gió lướt như mây trôi)

Dụng cụ trói người vào tay hắn cũng trở thành vũ khí sắc bén giết người.

Tên mắt chuột đã bị bất ngờ này dọa xụi lơ trên đất, một lúc lâu mới phản ứng lại lồm cồm bò dậy kinh hoảng muốn chạy ra ngoài gọi người. Lúc lảo đảo chạy ra ngoài nhà lao, Dung Dữ tiện tay nhặt cây đao trên người tên mập phóng về tên mắt chuột----

"Phụt!" Tên mắt chuột bỗng hộc một ngụm máu.

Cây đao kia bay tới chính giữa lưng gã, mũi đao nhọn xuyên qua lồng ngực còn đang nhỏ máu.

Gã ngã thẳng xuống đất, chết không nhắm mắt.

Chớp mắt đã giết hai người, Dung Dữ không vui nói: "Dám cho ta ăn thứ đó, đúng là chán sống."

Vòng Huyết Ngọc: ...Trọng điểm là chuyện này hả?!

Lẽ nào trọng điểm không phải hai gã đó muốn quấy rối anh hả???

Thấy cái chết thê thảm của hai tên cai ngục, vòng Huyết Ngọc nghĩ Dung Dữ không coi chúng ra gì cũng bình thường.

Tuy pháp lực bị phong ấn nhưng Đại Ma Vương không phải người mà chó mèo gì cũng bắt nạt được.

Lúc nó đang suy nghĩ vẩn vơ Dung Dữ thình lình "shh" một tiếng, mười ngón tay đau nhức dữ dội.

Đôi tay Cơ Ngọc là tay vẽ vời đánh đàn, trắng nõn mềm mại được chăm vô cùng cẩn thận, trước đó chịu hình vốn đã chẳng cầm nổi bút. Mới nãy Dung Dữ buộc phải dùng lực siết chết một người, nên sau khi mất sức tay đã bị phế hoàn toàn.

Thân thể này yếu ớt quá rồi.

Một trận vừa nãy đã hao hết sức lực, giờ thật sự nhích không nổi nữa. Ma lực của Dung Dữ bị phong ấn nhưng chiêu thức vẫn còn, có thể đối phó với người thường không biết võ công nhưng nếu gặp người có nội lực thì chắc chắn xong đời.

Chỉ một mình hắn không thể ra khỏi thiên lao được canh gác nghiêm mật này.

Dung Dữ đang nghĩ cách vượt ngục, bên ngoài thiên lao bỗng có tiếng ồn ào.

"Không xong rồi! Sở Vương dẫn quân công chiếm vương cung, Vũ Lâm quân không phòng thủ được, các ngươi mau đi hỗ trợ!"

"Không phải Sở Vương bệnh nặng sao?!"

"Nhất định là mưu kế để chúng ta thiếu cảnh giác, bây giờ nhân lúc chúng ta chưa chuẩn bị xông vào!"

Một hồi binh hoang loạn mã, đám cai ngục canh gác trong thiên lao đều chạy ra tiếp viện.

Ánh mắt Dung Dữ thay đổi, Sở Vương này quả là cơn mưa đúng lúc.

Trong cốt truyện ban đầu không có cảnh Sở Vương sống lại dẫn binh công thành.

Sở Vương trong cốt truyện ban đầu rõ ràng là người của thế giới này. Dựa vào tác phong đấu đá bừa bãi tiến công ngang ngạnh của Sở Vương trong cốt truyện đầu, hắn không giống như người biết chơi trò giả chết lừa gạt.

Hắn đã chết thật.

Lần này Mặt Trời không tạo thân phận vô căn cứ cho mình nữa, mà đổi thành thay thế thân phận Sở Vương?

Dung Dữ móc chùm chìa khóa trên người tên mắt chuột tháo xích trên tay chân, cầm lấy thanh đao sạch sẽ ngang nhiên ra khỏi thiên lao.

Phần lớn cai ngục canh gác ở đây đều đi hỗ trợ chống quân Sở, chỉ còn lác đác vài tên, một mình hắn dư sức xử hết.

Lúc này đang là tháng chạp rét đậm, tuyết bay đầy trời, tiếng hô giết vang vọng khắp vương cung.

Quân Sở thế như chẻ tre, người đàn ông đi đầu khoác áo nhung ánh mắt hung ác đầy sát phạt. Y chói mắt như thế nhưng cả người đầy lệ khí làm người ta không dám nhìn thẳng.

Y không nóng vội đi lấy đầu của Tề Vương, trái lại phóng ngựa lao thẳng đến thiên lao.

Tốc độ rất nhanh, tướng quân ở phía sau suýt không theo kịp.

"Bệ hạ, ngài đến thiên lao làm gì? Tề Vương không có ở đây---" Tướng quân khó khăn lắm mới đuổi kịp, ngay sau đó bỗng sửng sốt.

Hắn nhìn thấy trước cửa thiên lao có một thanh niên tuyệt sắc mặc đồ tù phong phanh, tay cầm trường đao nhỏ máu đứng giữa gió tuyết.

Nửa người tao nhã nửa người đầy vết thương, như bạch mai trong tuyết bị vẩy lên vài đốm máu.

Sở Trác cưỡi trên con ngựa hùng dũng, lẳng lặng nhìn chăm chú thanh niên tóc đen như mực đang giẫm chân trần lên tuyết.

Dung Dữ hơi ngửa đầu, mi mắt cong cong xuyên qua màn tuyết nhìn về phía y.

Chỉ cách một màn gió tuyết mà như đã xa cả đời.

Dung Dữ nghe người kia gọi y là bệ hạ.

Trong cung có bao nhiêu bệ hạ, không thể nào là Tề Vương, trong kí ức của Cơ Ngọc gã là một tên đàn ông thô bỉ chứ không ưa nhìn giống người trước mặt.

Đây là Sở Vương.

Bất kỳ ai lần đầu thấy gương mặt này cũng phải ngẩn người, Dung Dữ thì không, dù sao cũng đã nhìn ba năm rồi.

Mỗi thế giới dung mạo của Mặt Trời đều khác nhau.

Nhưng Sở Vương lại có khuôn mặt giống hệt Yến Chiêu.

Hết chương 66.

Chú thích:

*Nhị tiến cung: Ý nghĩa ban đầu chỉ một vở kịch, tên vở kịch là "Nhị tiến cung", dùng để chỉ một cuộc tranh giành quyền lực trong triều đình vào đầu thời nhà Minh. Bây giờ nó có thể dùng để chỉ lần thứ hai vào tù.

*Chế tài: Chế tài là một trong những khái niệm thường xuyên được áp dụng ở một góc độ nào đó nó được xem là một trong những biện pháp áp dụng mang tính bắt buộc đối với người có hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info