ZingTruyen.Info

[ĐAM HOÀN] Sau Khi Kết Thù Với Chủ Thần

Chương 68: Hoạ Thuỷ 3

nguyetcach118

Tác giả: Phù Bạch Khúc.
Chuyển ngữ: Chương này có spoil bộ Sau Khi Kết Hôn Cùng Tà Thần. (Ở chỗ nào có dấu * nếu bạn chưa hiểu thì ấn vào cmt mình có tóm gọn, không thì cứ lướt qua :3)

"Không phiền bệ hạ tôn quý." Dung Dữ yếu ớt nói.

Vòng Huyết Ngọc nhìn mà nhịn hết nổi: Anh như này mà là yếu ớt hả? Phải gọi là giả dối mới đúng.

Hồng Liên Nghiệp Hỏa mắc gì giả bộ chảy nước như Bạch Liên Hoa.

Đáng tiếc Dung Dữ diễn rất hăng, không hề quan tâm vòng Huyết Ngọc đang phỉ nhổ.

Sở Trác không đáp lại lời đó: "Nằm sấp xuống. Em không sợ để lại sẹo trên lưng à?"

Dung Dữ quay đầu chỗ khác: "Có cả dấu ấn, thêm mấy vết sẹo thì khác gì nhau."

Lời này làm Sở Trác nghe mà đau lòng quá chừng. Y không để người ngoài làm là vì không muốn người ta thấy dấu ấn trên lưng thanh niên.

"Nghe lời, đây là mệnh lệnh của cô." Sở Trác trầm giọng, "Cô không cho phép em đối xử với bản thân như vậy."

Nhóc đáng thương này đã bị Tề Vương hành lâu quá rồi, y muốn cho hắn chút ngọt ngào. Y sẽ chữa hết những vết thương trên người hắn, cũng muốn chữa lành nội tâm đã chịu tổn thương ấy.

Nói đến vậy Dung Dữ cũng xoay người nằm sấp.

Sở Trác kéo chăn xuống thắt lưng Dung Dữ, phần lớn da thịt liền loã lồ ra ngoài. Thân thể trắng trẻo không tỳ vết bây giờ lại chằng chịt vết thương ghê người, vết máu vết bầm xanh tím, nhất là một chữ "Nô" thật to, trải dài từ bả vai đến lưng trông vô cùng dữ tợn xấu xí.

Sở Trác tưởng tượng cảnh que sắt nung nóng in lên lưng thanh niên, lệ khí trong mắt ngày càng đậm, bàn tay đang thoa thuốc cũng run rẩy.

Trên chiến trường khi cầm kiếm giết người y chưa từng chớp mắt, lúc trúng tên dùng tay không rút ra vẫn không mảy may nhíu mày, một bàn tay vững như núi Thái Sơn, máu hay đau đớn đều không khiến y lộ ra chút xúc động.

Nhưng lúc bôi thuốc cho thanh niên chân mày nhíu chặt không muốn nhìn thẳng, lòng đau như cắt tay run không ngừng.

Sớm biết như thế... Y nên công chiếm nước Tề đầu tiên mới phải!

Nghe thanh niên bị nước Trịnh tặng cho Tề Vương, nghĩ cũng biết gã có chủ ý gì ---- nước Trịnh sợ y mới tặng Cơ Ngọc cho nước Tề kết minh, bằng không một quý tộc hà cớ phải lưu lạc đến nông nỗi này.

Cơ Ngọc rơi vào tình cảnh như vậy y khó mà không tự trách.

Mặc dù biết Tề Vương và Trịnh Vương là đầu sỏ nhưng hối hận và tự trách cũng nhấn chìm Sở Trác. Chẳng cần Dung Dữ tỏ vẻ đáng thương, y đã tự ngược chết chính mình.

Dung Dữ nhận ra y run rẩy còn an ủi y: "Bệ hạ không cần sợ ta đau, so với những chuyện ta đã chịu trước kia thì chút đau đớn này không là gì cả."

Giết người diệt tâm. Hắn không nói còn ổn, vừa nói đã làm Sở Trác muốn chết vì tim đau.

Dung Dữ im lặng nằm trên gối, mái tóc đen dài tán loạn hai bên trông vô cùng ngoan ngoãn.

Người thế này, sao Tề Vương nỡ đối xử ác độc chứ?

Sở Trác không cam tâm, y nghĩ, mình xem Dung Dữ như bảo bối nâng niu trên tay mà Tề Vương lại đập nát bảo bối của y.

Y hối hận nói: "Là cô hại em."

"Chuyện này liên quan gì đến bệ hạ?" Dung Dữ bình tĩnh nói, "Ngay từ đầu ta ở trong cung mỗi ngày đều ngóng trông bệ hạ công chiếm vương thành, lấy đầu Tề Vương cứu ta khỏi địa ngục trần gian. Là bệ hạ đã cứu ta."

Sở Trác ngẩn ra.

Mỗi ngày thanh niên đều ngóng trông y tới cứu hắn thoát khỏi bể khổ?

Trong miệng tràn ra chút đắng chát, Sở Trác nói: "Là cô đến chậm."

"Bệ hạ, không hẳn là muộn." Giọng Dung Dữ điềm đạm nhưng như đao băm nát trái tim Sở Trác.

"Trước đó nghe bệ hạ bệnh nặng..." Dung Dữ âm thầm dò hỏi, "Ta mới thật sự tuyệt vọng."

Bệnh nặng chỉ là lời uyển chuyển, mọi người đều biết Sở Vương từng "chết bất đắc kỳ tử".

Trong cốt truyện cũ Sở Vương chết thật, sau này không còn đất diễn nữa.

Bây giờ chết mà sống lại, trong lòng Dung Dữ biết Mặt Trời đã thay thế thân phận Sở Vương. Nhưng hắn không hiểu tại sao Mặt Trời lại chọn dùng thân phận này.

Có liên quan gì đến bộ hài cốt đã biến mất không?

Sở Trác nói: "Đều là giả, cô lừa bọn họ."

Chỉ một câu này không thể đào ra thông tin gì.

Dung Dữ không tin nhưng cũng biết hỏi như thế chẳng có kết quả. Cứ cho là Mặt Trời thay thế thân phận Sở Vương đi, bây giờ xem ra Mặt Trời không có trí nhớ, y đã hoàn toàn xem bản thân là Sở Vương.

"Tề Vương vẫn đang tạm giam trong thiên lao." Sở Trác đổ ra chút thuốc bột thoa lên vệt máu dài trên lưng Dung Dữ, động tác nhẹ nhàng nhưng giọng nặng nề: "Vốn định lấy đầu gã nhưng nay thấy thế quá hời cho gã. Em muốn xử lý gã thế nào, tất cả đều nghe em."

Dung Dữ nhàn nhã nằm, lực tay của Sở Trác thoải mái như đang đấm bóp, giọng hắn không khỏi có chút lười nhác: "Bệ hạ biết gã đối xử với ta thế nào mà."

Động tác Sở Trác hơi khựng.

Dung Dữ nói: "Dĩ kỳ nhân chi đạo, hoàn trì nhân chi thân."

(gốc là Dùng phương pháp của người trị lại cho người đó (blogcafesang.wordpress) tương tự "gậy ông đập lưng ông")

...

Cuối cùng cũng bôi thuốc xong, Sở Trác nói: "Em nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai cô lại đến thăm em."

Thật ra y muốn ngủ ở đây luôn --- tất nhiên y sẽ không làm gì, cả người Dung Dữ đầy vết thương mà.

Nhưng đây là lần đầu hai người gặp nhau, y làm thế thì quá đường đột trông rất giống tên háo sắc. Trước kia thanh niên đã gặp loại tồi tệ như Tề Vương, nếu bây giờ y nóng vội, trở thành Tề Vương thứ hai thế khác nào tổn thương thanh niên lần nữa.

Sở Trác đành phải nhịn.

Dung Dữ nói: "Bệ hạ đi thong thả."

—-

Sở Trác vừa đi, vẻ mặt Dung Dữ dần hờ hững.

Dung Dữ đắp chăn lên người: "Vòng Nhỏ, sao lần này chủ nhân nhà mi lại dùng thân phận của Sở Vương?"

Vòng Huyết Ngọc: ...Tôi không biết, tôi không còn liên lạc với Chủ Thần đại nhân từ lâu rồi.

Dung Dữ hỏi tiếp: "Sở Vương ở thế giới này có gương mặt y hệt Quỷ Vương ở thế giới 4444, miếng ngọc bội nằm trong quan tài ở thế giới 4444 lại được khai quật từ 4082. Mi có muốn giải thích không?"

Vòng Huyết Ngọc: Này tôi có thể giải thích! Anh còn nhớ thế giới 7012 tại sao Quý Vũ được sống lại không?

Tất nhiên Dung Dữ nhớ: "Lỗ hổng thời không?"

Vòng Huyết Ngọc: Đúng vậy! Mỗi một thế giới đều có ít hay nhiều lỗ hổng, thế giới BE lỗ hổng nhiều nhất, khắp nơi đều là lỗ hổng... Dù có được sửa chữa rồi, chặn lại lỗ hổng lớn thì lỗ hổng ở mấy thế giới này vẫn nhiều hơn thế giới thường. Những thứ như miếng ngọc bội rơi qua lỗ hổng thời không xuất hiện ở thế giới khác là chuyện rất bình thường.

Dung Dữ không bị thuyết phục: "Đồ xuất hiện ở thế giới khác thì bình thường, nhưng còn một vấn đề. Đầu tiên ta lấy được ngọc bội ở 4082 mới có thể bỏ lại ngọc bội ở 4444. Nhưng bây giờ xem ra ta phải bỏ lại ngọc bội ở 4444 trước mới lấy được nó ở 4082. Thế thì có vấn đề rồi đấy."

Dung Dữ nhìn vòng Huyết Ngọc: "Thế giới đầu tiên ta đi qua là 4082, hay 4444?"

Theo góc nhìn của Dung Dữ, hắn đi qua 4082 đầu tiên trở thành cá chép tinh, Cố Minh Hoài đã đấu giá miếng ngọc đó cho hắn. Nhưng khi đó hắn vẫn chưa đi qua 4444, chưa bao giờ bỏ lại miếng ngọc bội trong quan tài thì sao ngọc bội lại được khai quật ở 4082.

Vòng Huyết Ngọc: Tôi vẫn luôn đi theo anh, thế giới đầu tiên truyền tống tất nhiên là 4082!

Dung Dữ phản ứng rất nhanh: "Muôn vàn thế giới chia số thứ tự kiểu gì? Mỗi số thứ tự là duy nhất à?"

Vòng Huyết Ngọc: Muôn vàn thế giới mỗi giây mỗi phút đều có thế giới mới ra đời, cũng có thế giới sụp đổ, số thứ tự của thế giới bị sụp đổ sẽ lưu trữ vĩnh viễn, mỗi một số sẽ không lặp lại. Không thể phân chia sắp xếp theo bất kỳ thứ tự nào. Tốc độ chảy của dòng thời gian trong mỗi thế giới là khác nhau, có thế giới thậm chí còn không có khái niệm thời gian nên không thể so sánh thời gian trước hay sau. Dựa theo thời gian ra đời mà phân chia thì cũng không thực tế, nhiều thế giới như thế, Chủ Thần đại nhân còn lười xếp thế giới nào sinh trước thế giới nào sinh sau*....

Dung Dữ: "Trọng điểm."

Vòng Huyết Ngọc: Mới đầu muôn vàn thế giới không đánh số thứ tự, là Chủ Thần đại nhân phân số ngẫu nhiên. Chỉ có thế giới 999 là Chủ Thần đại nhân đặc biệt chọn số.

Dung Dữ hỏi: "Thế giới 999 rất đặc biệt à?"

Vòng Huyết Ngọc: Cũng không đặc biệt cho lắm. Chỉ là chỗ đó có một vị Thần Bảo Vệ là bạn cũ của Chủ Thần đại nhân, đó là Tà Thần các hạ*, năm đó vốn đã có thể cạnh tranh ngôi Chủ Thần với Chủ Thần đại nhân khi ngài ấy còn là Thần Mặt Trời, nhưng Tà Thần các hạ lại bỏ quyền vì Tuyết Thần các hạ của thế giới đó. Chủ Thần đại nhân đứng đầu vạn thần có quyền lực ban số cho muôn vàn thế giới, ngài ấy cố ý cho thế giới của Tà Thần các hạ và Tuyết Thần các hạ số 999, chính là chúc phúc bọn họ trường trường cửu cửu (bên nhau dài lâu)...

(Xưng hô kính trọng dùng trong ngoại giao)

Dung Dữ hơi khó hiểu: "Vì yêu đương thôi, đáng buông tha ngôi Chủ Thần?"

(Dưới này spoil Sau khi kết hôn cùng Tà Thần)

Vòng Huyết Ngọc: Theo lẽ thường thì không đáng, nhưng... Thôi, Chủ Thần đại nhân coi trọng anh như vậy, kể cho anh cũng không sao. Chủ Thần đứng đầu vạn thần nhưng còn có một ý nghĩa khác, đó chính là cảnh giới cực kỳ mạnh, đến cảnh Chủ Thần mới có tư cách cạnh tranh ngôi vị đứng đầu các thần. Tà Thần các hạ và Chủ Thần đại nhân lúc đó cùng tới cảnh Chủ Thần nhưng thần cách của Tuyết Thần các hạ bị hủy, sắp chết, Tà Thần các hạ bèn nghịch chuyển thời gian, moi nửa thần cách ra cứu y, mất đi tư cách cạnh tranh... Nhắc đến cũng lãng mạn ghê, sau đó Tuyết Thần các hạ và Tà Thần các hạ sống lại quên đi quá khứ, hai người vừa gặp đã yêu. Cứ ngỡ là mới gặp, nhưng thật ra là tương phùng (gặp lại)...

Dung Dữ lẩm bẩm: "Ngỡ là mới gặp, thật ra là tương phùng. Ngỡ là mới gặp, thật ra là...tương phùng."

Vòng Huyết Ngọc: Đúng vậy, tình yêu cảm động đất trời biết bao! Này giống tình yêu Thần Ma của anh và Chủ Thần đại nhân đấy, đúng là hủy thiên diệt địa mà...

Dung Dữ đang khác thường nên không phản bác nó: "Vòng Nhỏ, mi từng nói mi là thần khí bản mệnh của Chủ Thần từ lúc ra đời, nhưng mi chưa từng thấy y đến thế giới 6666?"

Đề tài bị chuyển bất ngờ, vòng Huyết Ngọc ngớ ra nói: Chứ sao, tôi lừa anh làm gì?

Dung Dữ ngẩn một hồi: "Ta hiểu rồi."

Vòng Huyết Ngọc: Anh hiểu cái gì?

"Trước kia ta bị hạn chế trong góc nhìn của bản thân, cho rằng thế giới ta đang trải qua là dòng thời gian thuận bình thường. Sau khi phát hiện khác thường của ngọc bội và Yến Chiêu, lại nghĩ rằng thời gian thật là chảy ngược." Dung Dữ chậm rãi nói, "Nhưng thực tế hoàn toàn không có cái gọi là ngược xuôi thuận nghịch. Muôn vàn thế giới đánh số ngẫu nhiên, không thể phân chia sắp xếp theo bất kỳ thứ tự nào. Thời gian mỗi thế giới là khác nhau, có thế giới không có khái niệm thời gian, không thể so sánh thời gian trước sau."

Vòng Huyết Ngọc: ...Sao anh lặp lại lời của tôi?

Dung Dữ giễu cợt: "Mi nói được mấy lời này nhưng mi không hoàn toàn hiểu nó. Vòng Nhỏ, mi đã ở Vạn Thần Giới cùng chủ nhân nhà mi lấy góc nhìn khách quan của pháp tắc* nhìn muôn vàn thế giới vận chuyển bao lâu nay. Sao khi vào thế giới nhỏ lại không thoát ra được góc nhìn chủ quan?"

(Là góc nhìn của thượng đế.)

Vòng Huyết Ngọc: ...Trông coi muôn vàn thế giới là công việc của Chủ Thần đại nhân, tôi chưa từng làm. Anh, anh nói rõ chút đi?

Dung Dữ dứt khoát huỵch toẹt cho nó: "Mi theo ta đã bốn thế giới rồi, thứ tự thế giới ta đi qua có phải là Trì Ngư 4082, Quý Thanh Du 7012, Ôn Ý Sơ 4444, Cơ Ngọc 5497 không?"

Vòng Huyết Ngọc: Đúng vậy đúng vậy.

"Nhưng theo phát hiện của ta ở thế giới này, ta nghi rằng các sự kiện xảy ra theo thứ tự phải là 5497, 4444, 4082. Còn 7012 trước mắt vẫn chưa có manh mối liên kết, nhưng nếu suy đoán dòng thời gian ta trải qua đang chảy ngược được thành lập, vậy thứ tự các sự kiện diễn ra chính xác là 5497, 4444, 7012, 4082."

Vòng Huyết Ngọc: Hiểu chút chút.

Dung Dữ khẽ cười, lại đập tan cái kết luận này: "Nhưng đây cũng không phải sự thật."

Vòng Huyết Ngọc: ???

Dung Dữ nói: "Nếu như cùng một thế giới vậy thời gian là một đường*. Nhưng trong muôn vàn thế giới có vô số thế giới nhỏ, thời gian của chúng khác nhau không thể so sánh, người xuyên việt xuyên qua lại muôn vàn thế giới, họ đều nhớ các thế giới lần lượt mà họ đi qua, theo trí nhớ của họ những chuyện họ trải qua cũng theo một tuyến hoàn chỉnh*. Giống như trong trí nhớ của ta, ta lần lượt trải qua 4082, 7012, 4444, 5497."

"Nhưng trong muôn vàn thế giới, thứ tự xảy ra các sự kiện cũng không theo thứ tự trong trí nhớ của họ. Thời gian của họ không theo một đường mà là rối loạn chẳng phân biệt trước sau."

Thời gian của muôn vàn thế giới là hỗn loạn.

Tổng thể muôn vàn thế giới không có khái niệm thời gian. Hắn và Yến Chiêu đồng thời truyền tống từ cùng một thế giới nhưng lần nào Yến Chiêu cũng đến thế giới kế trước hắn mấy chục năm. Thời gian của mỗi thế giới khác nhau, mà quá trình truyền tống càng không thể trình bày bằng khái niệm thời gian*.

Trong mỗi thế giới độc lập thời gian đi theo một đường. Vô số thế giới nhỏ độc lập hợp lại thành muôn vàn thế giới, bọn chúng vận chuyển một cách riêng biệt, không hề có bất kỳ điểm giao nào trong thời không. Người ngoại lai là ngoại lệ phá vỡ trật tự của thế giới. Nếu thời không của các thế giới giao nhau thì trải nghiệm* của người xuyên việt trong muôn vàn thế giới sẽ không còn là một đường thẳng nữa, mà là một mớ len rối tung.

Người bình thường không cần để ý vấn đề này bởi vì họ không xuyên đến một thế giới khác. Người xuyên việt là ngoại lệ. Bọn họ không những có thể xuyên đến các thế giới mà còn không nhất thiết xuyên đến hiện tại tiếp diễn của thế giới đó*. Ví dụ như công việc của Thần sử ở cục Quản Lý Thời Không, thường để thời gian đảo ngược đến một điểm nào đó có thể cứu vãn.

Nhưng đa số người xuyên việt sẽ không suy xét đến kiểu vấn đề này. Bọn họ đều không thoát được góc nhìn chủ quan. Giống như Dung Dữ trước kia, hắn nghĩ rằng Mặt Trời đã phụ bạc hắn, sau đó mới có chuyện theo đuổi* hắn qua nhiều thế giới, trong ký ức của hắn đúng thật là như thế.

Hắn đã sai rồi.

Cái gọi là truyền tống thế giới, cho phép truyền tống đến một điểm thời gian bất kỳ của một thế giới bất kỳ. Vừa có thể là quá khứ mà cũng có khi là tương lai của thế giới. Dĩ nhiên tương lai này là tương lai đã định, nếu thế giới đó còn chưa được Pháp Tắc viết ra tương lai thì không thể xuyên. Cũng có thể thay đổi tương lai, Dung Dữ đã thay đổi tương lai tương thân tương ái của hắn và công chúa Thiên tộc, bây giờ hắn không còn "tương lai đã định" đó nữa.

Nhờ có miếng ngọc Song Ngư nhắc nhở Dung Dữ bằng không người thường rất khó thoát khỏi góc nhìn của bản thân, tỉnh táo bao quát vận chuyển của cả muôn vàn thế giới, đứng ở góc độ thượng đế mà nhìn nhận sự vật.

Sau khi hắn thoát khỏi thế giới 6666 gặp được Mặt Trời đã xa cách từ lâu. Đó là kết quả cuối cùng mà hắn đợi cả 972 bãi bể nương dâu.

Thứ hắn đợi được lại là bị Chủ Thần đuổi giết.

Lúc ấy ánh mắt Chủ Thần nhìn hắn không chút tình cảm, cực kỳ xa lạ.

Dung Dữ hận đến tận xương tuỷ.

Nhưng nếu như...

Nếu như hắn cho rằng là tương phùng, còn Mặt Trời lại là lần đầu gặp gỡ thì sao?

Đối với Tà Thần và Tuyết Thần ở thế giới 999 thì đó là lãng mạn, ngỡ là lần đầu chạm mặt nhưng hóa ra là tương phùng. Nhưng giữa hắn và Mặt Trời vừa vặn ngược lại.

Ngỡ là tương phùng nhưng thật ra là lần đầu gặp mặt.

Chỉ có mỗi hắn "tương phùng" mà thôi.

Dung Dữ bình tĩnh nói: "Nếu như bây giờ ta ở thế giới này, thời gian này, thế giới 6666 trong muôn vàn thế giới còn chưa ra đời thì sao*?"

Vòng Huyết Ngọc: !!!

Hình như nó hiểu rồi.

"Thứ tự thế giới mà ta và Mặt Trời đi qua khác nhau, điểm giống duy nhất là ta và y cuối cùng sẽ gặp lại nhau." Dung Dữ tỉnh táo nói ra sự thật.

"Có lẽ khi đó không phải y quên mất ta, chẳng qua là y...còn chưa gặp ta."

Hết chương 68.

Sau một đêm dò lại thì mình phát hiện bản trước mình làm có vài chỗ bị sai với không rõ nghĩa nên dẫn đến gây lú cho chính bản thân cũng như người đọc. =))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info