ZingTruyen.Com

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 9 : QUAN TÂM HAY KIỂM SOÁT

NamVu2201

Hai giờ sáng. Đã 7 tiếng đồng hồ kể từ khi Đông tham gia vào cuộc gọi nhóm trên Zoom của tụi bạn và hiện chỉ còn lại nó, Dũng, Vân, Ngọc và Đăng Thư. Đám trẻ vẫn say sưa bàn về thằng Trí và người yêu bí ẩn của nó, còn Dũng đang trong khu quân Y nên chỉ có thể tắt mic ngồi nghe, lâu lâu mới tham gia được một chút.

_ Nếu đúng như lời thằng Trí nói thì nhà bồ nó phải có thế lực ghê gớm lắm đấy! - Vân đánh giá - Đang trong mùa dịch căng thẳng, bất kì ai từ nước ngoài về Việt Nam đều phải đi cách ly, sao bồ thằng Trí lại được miễn? Con của các quan chức lớn trong Chính Phủ đi về cũng phải chịu cách ly, đặc biệt những người có quyền thế biết pháp phạm pháp là tội nghiêm trọng hơn người thường nhiều, không lẽ gia đình bồ thằng Trí còn kinh khủng hơn nữa? Chưa kể vé máy bay mùa dịch khó kiếm lắm, vậy mà nhỏ này tự hủy vé bố mẹ đặt cho để cố gắng về thăm thằng Trí, còn hạng First Class nữa chứ, thử hỏi bao nhiêu tiền cho lại? Tặng thằng Trí cả cái áo khoác 3000 đô, công nhận cũng không vừa đâu.

_ Hẳn thằng Trí thấy nó may mắn lắm, được đương kim tiểu thư để ý, nhưng vì thế mà tinh thần bất ổn rồi sức khỏe ảnh hưởng tao lại thấy lo cho nó - giọng Ngọc nghe có vẻ thấp thỏm.

Từ đầu đến giờ tác giả dường như chưa đề cập gì về Bích Ngọc - một nhân vật khá quan trọng trong câu chuyện và cũng là bạn thân nhất của Vân. Chưa rõ thân thế Thanh Phương ngọc ngà ra sao nhưng nếu đã nói về tiểu thư đài các thì không thể không nhắc đến Ngọc . Cô xuất thân từ một gia đình danh gia vọng tộc có vai trò quan trọng trong Chính Phủ, vì vậy việc cô cao sang, quý phái cũng là lẽ hiển nhiên. Lần đầu tiên Ngọc mời đám bạn gồm Vân, Thư, Ly, Dũng và Đông- những đứa bạn thân thiết đến nhà dự sinh nhật, tất cả đều đã phải choáng ngợp trước sự đồ sộ của "chiếc" bất động sản 6 tầng xứng danh một tòa "lâu đài" đúng nghĩa, ngự trị ngay trên mảnh đất "tấc đất tấc vàng" nơi quận 1 xa hoa. Nếu ông trời không cho ai hoàn hảo thì chắc Ngọc là sản phẩm lỗi của ông rồi, vì cô không có điểm gì để chê được cả. Về khía cạnh ngoại hình, tác giả không nói điêu khi khen Ngọc là kiểu phụ nữ với nét đẹp lý tưởng của người Á Đông. Khuôn mặt trái xoan thon gọn, vầng trán cao sáng cùng chiếc cằm mềm mại tạo nên một hình elip ấn tượng , in đậm trong tâm trí những người xung quanh khi được diện kiến lần đầu. Sống mũi cao vừa phải để không trở nên sắc nhọn, bờ má căng mịn màng khi cười lên phúng phính ngay dưới đôi mắt sâu long lanh chính là những chi tiết hài hòa tạo nên một bức họa chân dung hoàn hảo mà tạo hóa hẳn đã phải bỏ nhiều công sức để điểm nét và họa màu. Xét về khả năng, cô học cực giỏi, đảm nhiệm chức danh lớp phó học tập của lớp với số điểm trung bình môn Sinh cao ngất ngưỡng, nhiều năm liền trong top đầu lãnh học bổng của lớp. Một trong những biệt tài của cô ngoài phạm trù học lực chính là "Cầm" và "Họa". Với đôi bàn tay mềm mại nở rộ những đóa hoa tay, cô làm nức lòng bao người từ những nét vẽ sinh động đầy tính nghệ thuật cho đến những thanh âm trong trẻo, du dương phát ra khi ngón tay cô lả lướt trên phím đàn... Sỡ hữu từng đấy tố chất nhưng không vì thế Ngọc trở nên xa cách mọi người, cô nhận lấy sự tôn trọng từ họ nhưng đồng thời cũng đem lại cho họ sự quan tâm, lo lắng và đồng cảm hết mức trong khả năng, đặc biệt là với những người cô hết lòng yêu thương.

Cảm xúc bất ổn của Trí càng khiến Ngọc lo lắng tợn :

_ Giờ khuya rồi mà nó vẫn đang online Facebook này. Dạo này tao hay thấy nó online muộn vậy lắm, nhắn tin hỏi thì nó bảo : " Đang call với bồ" nhưng ngay sau đó là "huhu" và icon mặt buồn ☹. Tao hỏi nó có chuyện gì thì nó bảo không sao, nhưng rõ ràng tao thấy nó có vấn đề nặng rồi đấy

_ Nãy tụi bay có để ý không, lúc mà nó vào call với mình ấy, nó chỉ tắt mic ngồi nghe thôi chứ không dám nói gì, xong khi tao "trình bày" cái giả thuyết của tụi mình về lí do nó lẻn ra ngoài hồi đi Đà Lạt ấy, nó cũng chẳng thèm lên tiếng đính chính, tao nghi nó đang call với bồ nó cùng lúc đó nên mới tắt mic im im như vậy á - Đông suy luận.

Đăng Thư cũng đồng tình:

_ Có thể lắm chứ, chắc do bồ nó kiểm soát nó quá nên nó mới không dám nói gì với mình, tao còn nghi bồ nó điều khiển cả mạng xã hội của nó nữa cơ, tụi mày có để ý mấy cái bình luận mỗi lần thằng Trí đổi ava hình nhỏ này không?

Ngọc nhận ra những bất thường:

_ Ava nào của thằng Trí bồ nó cũng vào comment cà khịa một cái cả, mà mày thấy thằng Trí đáp lại kiểu gượng ép thế nào không, bình thường mấy cái comment dạo của thằng Trí khá tự nhiên với cũng hài hước lắm mà? Tao nghi nhỏ này bắt thằng Trí đổi ava hình nó để công khai khẳng định chủ quyền, cũng có thể nhỏ này tự vào acc thằng Trí rồi đổi ava luôn không chừng.

_ Nếu vậy thật thì nhỏ này có vấn đề về kiểm soát lắm luôn rồi đó - Vân lên tiếng - kiểu thằng Trí cảm thấy mang ơn bồ nó nhiều quá nên mới để nhỏ này làm vậy, cũng lí giải tại sao dạo này nó không dám chia sẻ nhiều với tụi mình.

Giọng Đông nửa đùa nửa thật:

_ Giờ tao lại thấy hơi sợ rồi tụi bay, nãy trên call là tao kể chuyện chọc thằng Trí, có khi nào bồ nó nghe được chuẩn bị cử người qua xử lý tao không?

_ Mày lại vớ vẩn nữa rồi - Vân cắt lời - quan trọng là giờ làm sao giúp thằng Trí thoát ra đây này. Không phải ý tao kêu nó chia tay đi, dù gì cũng là hạnh phúc của nó, nhưng về lâu về dài tao thấy ảnh hưởng tâm lý với sức khỏe nó quá. Tụi bây cũng thấy, từ khi vô trường mới đến nay, nói chuyện với mình nó toàn nói chuyện con bồ nó, có bao giờ nhắc đến chuyện học hành hay bất kì chuyện gì khác về nó không? Vừa bị kiểm soát, vừa phải suốt ngày lo toan cho bồ thì thời gian đâu dành cho bản thân nữa. Thế sau này nó làm gì kiếm ăn, đang học dở đại học bên này đã qua Úc rồi bằng cấp đâu người ta nhận, mà đàn ông phải quan trọng sự nghiệp, không chu cấp được về mặt tài chính thì lại bị bồ nó nhiều tiền chi phối nặng hơn, lúc đó còn gì là đàn ông mà ngước mặt lên nhìn ai nữa.

Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, Đông cũng đưa ra được quyết định:

_ Có cái này Trí nó dặn tao không được kể cho tụi bây nhưng tới giờ này chắc cũng phải nói ra thôi...

Đông tường thuật lại cho tụi bạn nghe những gì nó biết được về dự định của Trí, rằng đáng nhẽ Trí đã chọn làm Cha Xứ nhưng giờ đây lại rẽ hướng qua một con đường khác chỉ mới được vẽ ra bằng trí tưởng tượng: về làm cho tập đoàn vợ, hay nôm na là "ở rể" bên nhà thông gia.

_ Nó tính vậy thật á hả? - giọng Ngọc bất ngờ và hơi hoang mang - hai đứa chỉ mới quen được gần 3 tháng mà đã tính chuyện kết hôn thì công nhận là quá xa vời rồi. Chưa kể mối quan hệ này thay đổi hoàn toàn ước muốn của thằng Trí, lỡ sau này không đến đâu chẳng phải đời thằng Trí nó dang dở à? Rồi tới lúc nào đó nó lại hối hận về quyết định của mình thì sao, làm được gì nữa khi mọi chuyện cũng đã lỡ rồi?

Vân quả quyết:

_ Vậy giờ mình phải tìm cách khuyên bảo nó thôi, còn nếu không được nữa thì phải dùng biện pháp mạnh chứ tao thấy không ổn.

_Ý mày là làm cho Trí nó chia tay bồ ? - Đông thắc mắc

Vân trả lời với vẻ dứt khoát:

_ Nếu bắt buộc thì phải thế, cũng là vì lợi ích của nó mà, vả lại tao thấy hai đứa nó cũng không hợp nhau.

_ Nhưng mình làm gì có quyền làm điều đó, nó thấy hạnh phúc là được rồi, lỡ sau này nó không tìm thấy được người mà nó yêu như vầy nữa thì mình chả hối hận cả đời à? Bồ nó yêu nó, quan tâm nó nên mới làm thế thôi, thằng Trí cũng đồng tình mà, có ý kiến gì đâu, thậm chí nó còn chả kêu mình cứu nó nữa.

_ Giờ nó u mê vào rồi thì còn nhận thức được cái quái gì nữa đâu , bồ nó bảo gì nó nghe nấy, giống mày mới đây đấy thôi, chính mày cũng tự thấy tụi tao nói đúng về chuyện tình của mày còn gì? Nó nói là nó đang hạnh phúc nhưng rõ ràng lối hành xử của nó lại thể hiện điều ngược lại. Đấy không phải con người nó, và tụi mình là những người bạn thân nhất của nó nên có trách nhiệm giúp nó tỉnh lại, chìm sâu vào mộng mị về một hạnh phúc giả tạo không phải là cách để nó sống nốt phần đời còn lại đâu.

Đột nhiên Ngọc để ý thấy có gì đó không ổn:

_ Ê tụi bây lên coi ava thằng Trí đi, hai tấm gần nhất ấy, có thấy ông Hoàng Tuấn đều vào comment "Chia tay" không? Nếu ông này là người quen của bồ thằng Trí, thì con này sẽ react comment đó và tất cả chỉ là một trò đùa thôi chứ gì? Nhưng đằng này, nó comment lại với giọng khó chịu thật sự. Ông này trả lời comment của nhỏ đó là: "Tha cho thầy Trí nó đi tu đi" thì nhỏ này bình luận : " Thầy Trí của bạn tự bám theo mình đấy chứ, mình có bắt đâu mà bảo tha". Ngay sau đó nhỏ này xuống bên dưới đăng thêm một cái comment nữa :"Mấy bạn ế thì lo mà kiếm người yêu đi, chỏ mũi vào chuyện người khác làm gì, cẩn thận nghiệp nó quật cho đấy" mà nó không tag tên ai vào cả, kiểu như nó muốn dằn mặt mọi người. Không chỉ ông Hoàng Tuấn này mà còn mấy người quen của thằng Trí nữa vào comment đều bị nó chửi lại cả. Con này có vẻ đáng sợ sao sao ấy...

Đông chợt vỡ lẽ:

_ Ê tự nhiên tụi bây thấy mọi chuyện nó có mối liên hệ với nhau hết không? Tao vừa nói tụi bây thằng Trí muốn làm Cha Xứ thì xuất hiện ông Hoàng Tuấn bảo thằng Trí đi tu, chắc ổng là một trong mấy ông anh trong nhóm Linh Mục của thằng Trí á. Rồi tụi bây nhớ vụ hồi Đà Lạt thằng Trí lẻn ra nhà thờ lúc 4 giờ sáng không, có khi là nó hẹn mấy ông anh này lên đó gặp Linh Mục để hỏi han chuyện làm Cha Xứ cũng nên?

_ Đó cũng là một khả năng nhưng giờ mình đâu có kiểm chứng được, đợi xử lý xong việc lần này rồi mình hỏi nó sau cũng chưa muộn - Vân nói.

Đăng Thư bức xúc:

_ Trở lại với vấn đề, tao thấy con này cũng còn nhỏ tuổi mà comment vậy là hơi láo, dù gì cũng là đàn anh của bồ nó. Chưa kể nó còn bảo thằng Trí tự bám theo nó, có thể là đúng nhưng cũng nên giữ tí danh dự cho người yêu chứ. Tóm lại nó không tôn trọng thằng Trí tí nào, chỉ muốn sở hữu thằng Trí như một món đồ vậy thôi. Yêu đương kiểu này thì không nên tiếp tục làm gì, khổ đôi bên.

Ngọc như chợt nhớ ra chuyện gì, giọng nửa đùa nửa sợ:

_ Ê tụi mày... nhớ hồi bữa thằng Trí có xin hình nhóm Xểm tụi mình để làm ảnh đại diện cho blog của bồ nó không? Nhỏ đó biết tụi mình là ai rồi đấy...

Lần này tới Đăng Thư hơi hoảng loạn:

_ Facebook "Thanhh Phươngg" là của bồ thằng Trí phải không?

_Ừ thằng Trí bảo tao nhỏ đó xài hai account lận, "Julye Nguyễn" và "Thanhh Phươngg" - Vân đáp

_Tao vừa nhận ra cái acc đó có like một bài đăng của tao 2 năm trước, bài có chứa tấm hình chỉ có một mình thằng Trí ... Thôi rồi vậy là nó cũng biết đến tao luôn...

_ Nếu nhỏ này biết tụi mình đang tính làm hai đứa nó chia tay, có khi nào nó ra lệnh cho thế lực hắc ám của nó xử lí tụi mình luôn khôn...- chưa nói dứt câu, chiếc headphone thằng Đông đang đeo bị giật phăng ra khỏi đầu nó, và trong bóng tối nó nhận ra một điều gì đó không ổn sắp sửa xảy đến...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com