ZingTruyen.Com

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 18 : NNKQ (6) - XÁC NHẬN VÀ TIẾN HÀNH

NamVu2201

20 giờ 20 phút tối 12/4, một ngày quá dài với biết bao nhiêu thứ đổ lên đầu đám trẻ trong group TLCDTN, và còn quá nhiều điều phải giải quyết trước khi thằng Trí lại đưa ra bất kì quyết định dại dột nào.

Tiếng Vân vang lên trong nhóm chat Zoom:

_ Vô hết chưa anh em?

Đông, Ngọc và Đăng Thư đều đã có mặt, trừ Dũng cứ bị văng mãi không gia nhập được.

_ Thôi tụi bây cứ nói đi, tí nhớ cập nhật tình hình cho tao với nha!

Đăng Thư mở đầu câu chuyện:

_ Thằng Trí nó bị lừa nhiêu rồi mày?

_ Tao cũng không rõ nữa, nó chỉ bảo tao là nó chuyển cho nhỏ này 800K cộng với 100K tiền mặt để ăn uống các thứ! - Ngọc đáp.

Vân ngạc nhiên, giọng cà khịa:

_ Sao bảo lương tháng 50 triệu, ngày xài 100 triệu, gửi về cho bố mẹ 1 tỷ rưỡi mà giờ không có nổi 900K ăn qua ngày là thế nào? Gửi cho bố mẹ cũng phải biết lo cho mình chứ, nghe là thấy nặc mùi fake rồi!

Đông không thấy vấn đề tiền bạc này quan trọng lắm, tiền mất thì có thể kiếm lại được, chỉ sợ cái mà mai thằng Trí mất là cái mạng thì không kiếm lại được thôi:

_ Giờ thì chắc chắn nhỏ này lừa đảo không sai vào đâu rồi, vậy mình phải làm gì để cảnh báo thằng Trí về vụ Bình Dương đây?

Đột nhiên đám con gái nảy ra một ý tưởng mà đáng lẽ nên sử dụng từ rất lâu rồi:

_ Tụi bây thấy thằng Trí nhắc về cô Đỗ Uyên nhiều không, hay là mình nhắn tin hỏi cô thử xem rồi nói lại cho thằng Trí nghe. Tao dám chắc cô không quen biết gì con này luôn, mày nhớ cái câu thằng Trí nói không, " Đối với cô, Phương luôn là đứa học trò xuất sắc nhất" , nghe là biết xàm rồi, chưa lứa học trò nào nghe cô nói vậy luôn á, mấy anh chị giải quốc gia các kiểu còn chưa được khen vậy huống chi là con ất ơ nào đó. Nếu thằng Trí biết, chuyện quen biết cô đơn giản vậy mà nhỏ kia còn lừa nó thì ít nhất nó cũng phải cân nhắc mấy cái mình nói bữa giờ để hoãn chuyến đi ngày mai, bằng chứng xác thực từ cô Đỗ Uyên chẳng lẽ nó dám bảo không tin.

_ Nhất trí vậy đi, nhưng hỏi nhẹ nhàng đừng để lộ ra chuyện thằng Trí nha!

Đăng Thư là người đảm nhiệm trọng trách cao cả này của đám trẻ. Sau khi chào hỏi cô Đỗ Uyên đàng hoàng cẩn thận, Đăng Thư vào bài:

_ Cô ơi cô có quen bạn nào tên Thanh Phương học 11CS Chuyên Thăng Long Đà Lạt không cô?

_ Không con ơi, sao vậy con?

_ Dạ tụi con phải xác minh xem bạn này có thật không, để mốt con kể cô nghe T^T

_ Gì nghiêm trọng vậy bé, làm tui tò mò 😊

Dĩ nhiên Đăng Thư không thể nói thật cho cô nghe rồi, chuyện thì dài mà nó cũng không muốn cô dính sâu vào làm gì, nên đành bất đắc dĩ đá qua Đông:

_ Tại bạn này nhắn tin cho Đông á cô, nó nói là nó biết cô nên mới nhờ Đông luyện thi.

_ Vụ này nghe lạ ghê nha...

_ Tại nó nói cô biết nó nữa nên con mới phải xác nhận á cô, nghe giống như em này nói xạo.

_ Thua nha, nếu cô nhớ không sai, là cô không quen học sinh nào ở Chuyên Thăng Long Đà Lạt cả, và cô nghĩ mình nhớ đúng á !

Đăng Thư hí hửng share screen cho đám bạn coi dòng tin nhắn chí mạng mà cô Đỗ Uyên vừa gửi. Đông, Ngọc và Vân không đứa nào kìm được nụ cười toe toét, la lên "tao bảo rồi mà" gần như đồng thanh. Quả nhiên không nằm ngoài dự đoán của bọn trẻ, làm gì có chuyện cô Đỗ Uyên phải che giấu một mối quan hệ ngầm bí mật nào, chỉ có nhỏ này bịa đặt để mà lấy lòng tin của thằng Trí khờ khạo mà thôi.

Ngay sau khi Dũng được cập nhật tin tức nóng hổi đó, nó lập tức đưa ra kết luận:

_Biện pháp mạnh đi, tao nghĩ chuyện lừa tiền chỉ là mới bắt đầu thôi, tại con này không việc gì phải lết thân xuống Bình Dương cả, đi hay không cũng có gieo được vô đầu thằng Trí thêm cái gì đâu. Tao chỉ lo là không biết mình đang gặp phải đối thủ như thế nào, một đám con nít ất ơ cần chút tiền dằn túi nên đi lừa gạt hay một nhóm người nào đó cần nhiều hơn thế gấp nhiều lần. Tất cả những thứ xảy ra với thằng Trí bữa giờ chỉ là khởi đầu để đảm bảo sự kiện chính suôn sẻ, nhưng mình có thể ngăn chặn điều đó vì mình đã có bằng chứng quan trọng nhất rồi, đó là cô Đỗ Uyên.

Vân dõng dạc:

_ Vậy lần này để tao nhắn tin với thằng Trí cho, coi nó còn cãi chày cãi cối đường nào!

Dũng đồng tình:

_ Ok vậy mày nói cho Trí hết luôn đi, chuyện rõ rồi, và nhớ yêu cầu nó giữ bí mật như cách nó dặn mình để tránh đánh động đến bọn kia. Mình vẫn chưa xác định được mức độ nguy hiểm của con này nên không được xem thường, trực giác mách bảo tao nhỏ này đã dắt thằng Trí xuống Bình Dương thì không chỉ dừng lại ở lấy ba đồng bạc lặt vặt đâu, dù trước giờ trực giác toàn sai thôi :v

Và Vân bắt đầu công tác cải tạo tư tưởng cho thằng Trí bắt đầu từ... tất cả mọi thứ đi cho nó nhanh. Tưởng chừng Trí không còn gì để cãi cố, nhưng có vẻ như nó đã thủ sẵn "bài vở" để đối phó với Vân rồi.

_ Tụi mày coi tấm hình thằng Trí vừa gửi tao này, nó bảo bồ nó là người thứ 3 trong 5 người mặc áo dài đỏ từ phải sang. - Vân nhắn.

Tấm ảnh được chuyển tiếp vào group chat của đám trẻ, trong hình là buổi lễ hay hội nghị gì đấy có dòng chữ " We are JCI" 2020 hiện lên trên màn hình máy chiếu với vô số sọc đen song song chạy ngang qua. Đứng trên bục gồm tổng cộng 15 người, từ phải sang có 1 MC đang nói và tiếp theo là 5 người con gái mặc áo dài đỏ, trong đó có 3 người đeo tấm thẻ trắng ở phía trước. Bồ thằng Trí chính là người đứng giữa trong 5 người con gái mặc áo dài đỏ đó, tuy không nhìn được rõ lắm nhưng tướng mạo cũng khá khớp với những bức hình trên ava thằng này mấy tháng qua. (Nếu thấy tấm ảnh này quen quen thì rất có thể bạn đã bắt gặp nó ở đâu đó rồi đó, tinh ý sẽ nhận ra ngay)

Vân bực dọc:

_ Tao dùng biện pháp mạnh rồi Dũng à, mệt sml mà nó vẫn muốn đòi kiểm chứng thêm. Nó bảo điểm ILETS là nói thật, rồi có thẻ ngân hàng, coi tiền trong tài khoản rồi, còn selfie trong Business Class lum la... chả cái nào có lý cả mà cứ đòi check này check nọ!!!

_ Kể cả có lý hay không thì cũng có quan trọng đâu. Chuyện nhỏ này bay như chim là giả, quen thân cô Đỗ Uyên cũng là giả, tiền nong kiếm được thì vô lý nốt, nhiêu đó là đủ đánh sập tất cả những gì thằng Trí đang nghĩ về nhỏ này rồi. Nếu không có ba cái cơ sở trên thì thằng Trí đâu có tin cái áo đó là 3000 đô mà chuyển hết tiền cho nhỏ này được. Trí đang thần thánh hóa hình ảnh bồ nó rồi luôn nghĩ đến làm gì để bù đắp nên nhỏ này mới thành công mỹ mãn trong việc điều khiển nó hoàn toàn.

_ Tao cũng nói với nó là mấy cái cốt yếu còn nói dối thì mấy cái tào lao ở sau có ý nghĩa gì, giờ nó đang sốc, kiểu không tin được vào mắt mình ấy.

Dũng thông cảm cho Trí, dù gì cũng là khoảnh khắc đau khổ khi nhận ra bị lừa bởi người mình yêu như chưa bao giờ yêu vậy:

_Ừa sốc, sốc kinh hoàng luôn ấy chứ. Sau chuyện này nó sẽ buồn nhiều lắm, nhưng quan trọng nhất là nói chuyện sao cho mai nó ở nhà trước cái đã, tính mạng vẫn là trên hết. Mà không biết tụi bây sao chứ tao nôn vạch trần con này quá!!!

Chỉ chờ có thế, Vân nở một nụ cười thật tươi:

_ Chuẩn bị nói chuyện với nhỏ này nè, tham gia không?

Thì ra sau một hồi thương thảo và cãi vã, Trí đuối lý nên đành phải chấp nhận yêu cầu của Vân được gọi điện trực tiếp cho chị dâu để "kiểm chứng". Đây là khoảnh khắc cả đám mong chờ, vì cuối cùng tụi nó đã có cơ hội được đàm thoại và thăm dò một kẻ lắm mưu nhiều kế như nhỏ này, cũng chính là dịp cho thằng Trí nhìn rõ bộ mặt thật của người mà nó mong ước sau này tay ấp gối kề.

                                                                                                                                    Còn tiếp...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com