ZingTruyen.Com

Đà Lạt : Hư và Thực

CHAP 11 : DẤU HIỆU KHẢ NGHI (TIẾP THEO)

NamVu2201

_ Mày nói gì, nó 2k3 hả? – Tiếng cả đám ngạc nhiên vang lên gần như cùng lúc trên Zoom.

_ Ừ, có vấn đề gì à?- Trí đáp, vẻ tỉnh queo

_ Mày không thấy có nhiều vấn đề lắm sao? – Vân bức xúc – Tao tưởng nó bằng tuổi mình thì công nhận là giỏi thật, nhưng đằng này mới 16 tuổi, về mặt pháp lý ai đứng ra chịu trách nhiệm cho nó, thu nhập 50 triệu một tháng là phải đóng thuế mà chưa đủ tuổi thì đóng làm sao đây? Chưa kể mày bảo nó bay qua Pháp rồi Canada một mình, nhưng chưa đủ tuổi sao bay ra  nước ngoài một mình được? Không phải tao nghi ngờ nó hay gì nhưng về mặt pháp lý là có nhiều vấn đề lắm đó Trí.

_ Nó có người lo hết cho nó mà mày yên tâm...

Vân cắt lời:

_ Cái người lo cho nó mới là đáng ngại, nếu có người lo được cho nhỏ này về mặt pháp lý thì sao mày biết là có mờ ám hay không, lỡ là hoạt động ngầm rửa tiền nguy hiểm gì đó thì sao? Tao lo là mày đang dính vào một tổ chức phi pháp mà mày không biết đấy, dù gì con nhỏ này cũng còn nhiều bí ẩn.

_Tụi mày yên tâm, không có gì nguy hiểm cả, tao an toàn mà. Chỉ có một việc hơi lạ thôi, mà tao nói cái này tụi bây phải giữ bí mật, không được nói cho ai biết nha.

_ OK mày cứ nói đi tụi tao chỉ lo cho mày thôi chứ nói ai làm gì.

_ Hôm qua tao ghé nhà người quen nó, lúc tao vào phòng thì nó đang ở trong nhà vệ sinh nên tao lại đằng bàn làm việc ngồi chờ. Trên bàn có một cuốn hộ chiếu Việt Nam, hộ chiếu Mỹ và một cuốn... hộ chiếu Đen...

_ Hộ chiếu Đen à? Ý mày là nhờ cuốn hộ chiếu đó mà nó có thể di chuyển qua lại các nước một mình rồi về đây không bị cách ly hả? – Đông thắc mắc

Trí bối rối, chính nó chỉ đang kể lại những gì nó thấy thôi, bản thân nó cũng có biết hộ chiếu Đen là gì đâu, nhưng trước khi nó kịp nói gì thì Vân đã trả lời giùm nó câu hỏi trên:

_ Ủa mày sao tao search Google thấy hộ chiếu Đen là hộ chiếu của các nước Châu Phi và New Zealand mà Trí?

_ Tao có biết đâu, để tao nói tiếp. Còn một điều nữa, trong cuốn hộ chiếu Việt Nam của nó ấy, tao thấy lạ là không hề có bất kì một dấu xuất nhập cảnh nào...

Trời cũng đã về khuya, ngoài trời hiu hiu những cơn gió phảng phất hơi xuân muộn màng ghé vào ô cửa sổ từng căn nhà, nhẹ nhàng ru con người vào giấc ngủ êm đềm. Khác với không gian tĩnh mịch bên ngoài, những gì phát ra từ trong chiếc tai nghe chống ồn của Đông là cả một sự hỗn loạn. Đám trẻ thi nhau tăng Đề-xi-ben cho cuộc trò chuyện ngay khi Trí tiết lộ cho chúng về cuốn hộ chiếu của Thanh Phương.

_ Mày nhìn kĩ chưa vậy, không hề có một dấu nhập cảnh nào? Mày biết điều đó có nghĩa là gì không, có thể là nó chưa ra khỏi Việt Nam bao giờ ? – Vân băn khoăn

Ngọc từng đi du lịch nước ngoài khá nhiều lần nên cô đặc biệt có kinh nghiệm trong khoản này:

_ Năm ngoái tao qua Canada, yên vị trên máy bay rồi nhưng bị hoãn do vấn đề thời tiết nên phải vào sân bay ngồi lại, vậy mà lúc vào vẫn phải làm thủ tục nhập cảnh lại từ đầu, cuối cùng ra vô sân bay thôi mà có tận 3 dấu nhập cảnh Canada, trong khi bồ mày bay đi bay về như chim vậy mà không có dấu nhập cảnh nào là hơi lạ, mày không thấy hả?

Trong lúc đám bạn còn loay hoay về chuyện hộ chiếu thì Đăng Thư và Vân lại đào ra được những thông tin đi ngược lại với những gì mà Trí cung cấp:

_ Ủa mày sao tao thấy ở đây nó ghi Act Now là một dự án phi lợi nhuận với Founder là chị nào đó hai mươi mấy tuổi mà?

_ Trang chủ JCI Việt Nam ghi rõ là thành viên của tổ chức phải từ 18 đến 40 tuổi, sao bồ mày làm việc trong đây được?

_ Cái DoC của Liên Minh Châu Âu EU đâu sao tao google hoài không thấy vậy Trí ơi?

Quá nhiều câu hỏi được đặt ra khiến Trí choáng ngợp. Nó tin Thanh Phương không có lí do gì để nói dối nó cả, nhưng nhiêu đây thắc mắc làm nó chợt phân vân, liệu những bí mật nào nữa còn đang lẩn trốn khỏi nó. Trí không muốn đám bạn nghĩ rằng người yêu nó đang làm những việc gì đó mờ ám sau lưng nó, lúc đầu nó chỉ muốn khoe một tí thành tích của bồ nó cho đám bạn lác mắt chơi, nhưng ai ngờ sự việc lại ra nông nổi này khiến nó hối hận quá.

Nói rằng Trí yêu vào rồi mù quáng cũng không hẳn là đúng. Thật ra, bản thân Trí cũng có những ngờ vực riêng nhưng nó không dám hỏi vì biết Phương đã stress lắm rồi, tới nỗi phải cần tới thuốc an thần cơ mà, nên nó cũng không muốn làm cô khó xử thêm. Nó dặn lòng phải tin cô hoàn toàn, ấy vậy mà hôm nay chính những thắc mắc bấy lâu lại trồi lên cùng với những bí ẩn tụi bạn nó vừa đặt ra làm cho nó không thể kìm chế được ham muốn tìm ra chân tướng sự thật thêm một phút nào nữa. Trước khi có thể khám phá ra bất kì điều gì, nó không quên nhắc nhở đám bạn của mình:

_ Những gì anh chị em nghe được thì đừng kể cho ai nhé, cảm ơn huhu :v . Có nhiều cái có thể tao chưa biết nhưng có cái này tụi mày phải tin nghe tao, tao là nguồn chính thống của tụi mày, được không? Nó cũng bảo 2 năm nữa nó sẽ cho tao biết được rõ ràng mọi thứ, đến lúc đó tao sẽ kể hết cho tụi bây nghe nên an tâm đi nha. Giờ tao có việc rồi, bye mọi người, nhớ lời tao dặn đó!

Dũng sau một hồi lắng nghe trong im lặng, quyết định lên tiếng trấn an Trí:

_ Nói chung á , thật sự tụi tao không có nhu cầu tìm hiểu quá sâu làm gì, cái tụi tao quan tâm là mày thôi, nên không sao đâu đừng lo. Mà giờ đang trong mùa dịch căng thẳng, mày hạn chế ra đường gặp người yêu nha, đi cách ly cả đôi chứ chả đùa!

Âm lượng trong phòng chat Zoom giảm dần để chờ Trí ra khỏi hoàn toàn và rồi ồn ào trở lại sau khi Ngọc lên tiếng:

_ Tao thấy chỉ có một lí giải thích hợp cho mọi thắc mắc của tụi mình về nhỏ này: làm sao nó bay đi bay về mà không bị cách ly, hay mới 16 tuổi đã kiếm được 50 triệu/tháng từ các dự án phi lợi nhuận mà không phải đóng thuế... Đơn giản là nó nói xạo, thực chất nó chỉ là một đứa lừa đảo không hơn không kém thôi.

_ Vậy nên nãy tao mới dặn nó hạn chế gặp nhỏ này, vì nếu nhỏ này là lừa đảo thật thì nó có thể thu được gì từ một thằng không có tiền như Trí chứ? Gần như chỉ có thể là nội tạng hay ghê hơn nữa, bắt cóc bán sang Trung Quốc...

Đông lo sợ:

_ Sao thằng Trí có thể một mình đến nhà người quen nhỏ này mà không nghĩ ngợi gì hết vậy? Lỡ đâu đó là trụ sở của...đám người buôn bán nội tạng thật thì sao?

Dũng tiếp lời:

_Rất có thể. Nãy mày có nghe Trí nó nói không, có người lo vấn đề pháp lý cho bồ nó đấy, không loại trừ khả năng đứng sau nhỏ này là cả một tổ chức buôn bán người và nội tạng xuyên quốc gia. Nếu thằng Trí bắt đầu nghi ngờ mà đặt câu hỏi về cá nhân nhỏ này, rất có thể lần tới hai đứa nó gặp nhau sẽ là lúc chúng xúc tiến kế hoạch, vì một khi con mồi đã nảy sinh suy nghĩ về an nguy của bản thân thì đó cũng là lúc mà việc "thu hoạch" được bắt đầu...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com