ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 86: Tiêu Sở và Lạc Hoài An

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn giật giật khóe miệng, sững sờ nhìn Lương Trầm, "Lương tiên sinh nói gì vậy? Vừa nãy tôi không nghe rõ."

Lương Trầm hung hăng trừng y, mím môi không nói lời nào.

Mạc Ninh Viễn nhìn vẻ mặt của Lương Trầm, mà đầu loạn lên như bột nhão.

Ánh mắt hắn âm u tĩnh mịch nhìn y, "Cậu thật sự quá kém cỏi, cậu nhìn đi, tôi chỉ vơ đại một người ngoài đường thôi, mà Giang Minh Dịch đã thay lòng ngay tắp lự, hơn nữa, đó còn không phải là người hắn thích thật lòng nữa." Lương Trầm cay nghiệt mà nhìn y.

Mạc Ninh Viễn mỉm cười, "Ừm! Tôi biết rồi, đã làm phiền Lương tiên sinh đến giảng dạy cho tôi, thật làm phiền anh quá."

Chắc chắn y nghe nhầm rồi, thế mà lại nghe được Lương Trầm muốn theo đuổi y, sao có thể chứ? Nhất định là do y quá mệt mỏi, lại ngủ không đủ giấc. Mạc Ninh Viễn vỗ vỗ trán. Lương Trầm bây giờ mới là bình thường.

"Cậu kém cỏi như vậy, tôi còn có thể thích cậu, có phải là nên cảm tạ trời đất hay không?" Hắn ra oai nói.

Tay đặt trên trán của Mạc Ninh Viễn vô lực rủ xuống, ánh mắt không bình tĩnh được nhìn Lương Trầm, có hoang mang, có kinh sợ, còn có mấy phần không hiểu nổi.

Tóc rủ trước trán của hắn bị gió thổi đến rối bời, lại bắt gặp được ánh mắt Mạc Ninh Viễn nhìn qua, nhất thời dời tầm nhìn sang chỗ khác.

Y cười cười, "Tôi thật sự vừa mừng lại vừa lo."

Lương Trầm nhếch môi, "Tôi tốt hơn Giang Minh Dịch rất nhiều." Hắn dừng lại một hồi, rồi nói thêm: "Tôi cũng tốt hơn tên Trác Hạo Hi kia nhiều nữa."

Mạc Ninh Viễn cảm giác hai bên thái dương của mình đang đập thình thịch, Lương Trầm này, cuối cùng có biết mình đang nói cái gì không vậy? Vậy mà người kia lại có tình cảm với mình.

Y đứng thẳng lưng, mới nhận ra mình thế mà bị dọa sợ đến run lẩy bẩy, "Anh tốt đến vậy, sao tôi dám với tới."

"Tôi không chê cậu đâu." Lương Trầm rộng rãi nói.

Mạc Ninh Viễn vô lực nhìn hắn, trong thái độ cao cao tại thượng kia của Lương Trầm, lại lộ ra mấy phần câu nệ, kỳ lạ đến khó nói thành lời. Hai người trầm mặc nhìn nhau, y chớp chớp mắt, rốt cục mở miệng nói: "Lương tiên sinh thấy lạnh không?"

Lương Trầm đen mặt, tức giận nói: "Không lạnh."

Y ngưỡng mộ nói: "Whoa! anh khỏe ghê luôn á!"


Lạc Hoài An ngồi bên mép giường nhìn Trác Hạo Hi đang ngủ say, rầu rĩ cau mày , "Hạo Hi, cậu thật ngốc! Cậu cũng nên nhìn lại mình đi chứ, sốt cao, sưng tấy như vậy, mà còn đỡ giúp tôi một đòn, cậu có biết là tôi đây ghét nhất là mắc nợ người khác hay không?"

Y nghiêng đầu, lẩm bẩm: "Trên đời này làm gì có chuyện ai cho không ai cái gì đâu, tất cả mọi ý tốt đều có mục đích của nó hết cả, cậu muốn lấy đi cái gì của tôi đây Hạo Hi? Nhưng thật tiếc! Chỉ sợ là tôi không trả nổi."

Lạc Hoài An mở cửa, chỉ thấy người của Tiêu Sở đứng ngoài hành lang bệnh viện, trong mắt hòa lẫn đau lòng cùng nỗi nhớ, còn tí cảm giác không thể tả được.

Y lạnh lùng đi qua người Tiêu Sở, hắn bước lên vội kéo tay Lạc Hoài An, kích động nói: "Tịch Phong."

Khóe miệng Lạc Hoài An câu lên đường cong, châm chọc, "Xin lỗi, tên tôi không phải là Tịch Phong, tên tôi là Lạc Hoài An." Đến rồi, thật sự đã đến rồi, nhưng cũng chỉ vì chuyện của Tịch Vân mà đến đây, nên y mới lo lắng như thế. Phần tình cảm này thật sự làm người ta thấy xúc động mà!

Tiêu Sở giang tay ôm lấy y, "Anh đã tìm em rất lâu, rất lâu, rất lâu rồi."

Lạc Hoài An kéo tay hắn xuống, "Xin lỗi, hình như anh tìm nhầm người rồi." Gương mặt của y và Tịch Vân không hề giống nhau, y cũng không ngoan ngoãn như Tịch Vân, không dịu dàng như Tịch Vân, lại càng không trong sáng như Tịch Vân.

Hắn vội giữ chặt tay y, vừa bất an vừa sốt ruột nói: "Tịch Phong à, anh xin lỗi em, anh không biết quán bar đó là của em."

Lạc Hoài An cười nhạt, "Đúng là do người của anh mà! Tôi đã nói rồi, cậu ta mà bị ức hiếp thì sao anh không vì cậu ta ra mặt được chứ. Mà phải nói là tình cảm của Tiêu thiếu gia thật lớn, đến mức khiến Hoài An cũng phải ngưỡng mộ."

Đầu ngón tay Tiêu Sở phát run, cổ họng trở nên khô khốc, "Anh xin lỗi, chỉ tại anh không biết, nếu như anh biết thì anh sẽ không..."

"Làm cũng làm rồi, không có nếu như gì hết, cho nên anh phải bồi thường cho tôi, không thôi tôi kiện anh lên tòa đó." Lạc Hoài An nghiêm túc nhìn hắn nói.

Tiêu Sở lúng túng cúi đầu xuống, "Anh sẽ bồi thường mà."

"Anh chịu bồi thường thì tốt, nếu anh đã chịu bồi thường thì tôi yên tâm rồi." Lạc Hoài An khẽ gật đầu.

"Anh đừng tưởng tôi đang lừa anh, dù 20 triệu kia đối với anh không đáng bao nhiêu, nhưng ai cũng biết quán của tôi là quán bar cao cấp hết đó!" Lạc Hoài An tự hào nói, nhưng khách quen ai mà chẳng biết chỗ đó là hắc điếm.

"Tôi chỉ kinh doanh nhỏ thôi mà lại bị anh đập phá đến thế, sợ là mất hết vốn liếng luôn rồi, nhân viên của quán cũng bị mấy người dọa cho chạy mất, tôi lại phải tuyển lại nhân viên mới, nhưng sợ là không dễ tuyển lại nữa, hơn nữa còn có nhiều rượu như vậy." Lạc Hoài An nói liên mồm. Lâm Lập đứng kế bên nghe thấy buồn cười nhưng không nói gì.

"An An." Tiêu Sở nhỏ giọng kêu, hắn nhớ người lúc nãy trong quán bar gọi Tịch Phong như vậy.

Y nhíu mày, "An An? Người quen mới gọi tôi như vậy thôi, còn tôi với anh đâu có quen biết gì nhau, anh gọi tôi như thế thì thật sự tôi thấy khó chịu đấy, anh vẫn nên gọi tôi là Lạc tiên sinh đi."

Lạc Hoài An ngẫm nghĩ, rồi lại lắc đầu, "Nhưng tôi nghĩ lại, tốt nhất chúng ta đừng nên gặp nhau nữa thì hơn, anh gọi tôi là cái này cũng không được, cái kia cũng không được, nói chung cái gì cũng không được, tôi thấy gọi Lạc tiên sinh cũng không cần luôn."

Tiêu Sở chỉ cảm thấy trái tim trong lồng ngực bị bóp chặt đến đau nhức, "Em vẫn hận anh đến vậy sao An An?"

Hai tay Lạc Hoài An để trong túi áo, khẽ ngước cằm lên, gương mặt trở nên nghiêm túc, "Anh biết không Tiêu Sở? Một gậy đó không phải đánh trên lưng Hạo Hi, mà chính là muốn đánh lên đầu tôi, không phải là tôi hận anh, mà là anh hận tôi mới đúng! Nói thật, tôi thật sự sợ anh lắm rồi! Anh đã bao giờ dai dẳng mấy đêm liền đều mơ thấy mình bị một gậy đánh chết hay chưa? Anh có hiểu được khoảng thời gian đó rất khó chịu hay không?"

Hắn bần thần đứng tại chỗ, bờ môi run run, "Anh xin lỗi." Hắn hận không thể một nhát giết chết mình, chỉ cần cẩn thận chút thôi, cẩn thận chút nữa thôi, thì khi bọn họ gặp lại sẽ không thảm hại đến vậy.

Lạc Hoài An thở dài, "Gặp anh là tôi bị tổn thọ, mặc dù tôi cũng biết, tôi chết người vui thì nhiều, người đau lòng thì ít. Nhưng tôi không muốn chết sớm vậy đâu, nên làm ơn coi như anh tội nghiệp cho tôi đi."

Tiêu Sở cắn răng, nội tâm ngăn không được mà cuồn cuộn, càng nghĩ, ngoại trừ xin lỗi ra thì chẳng biết nói gì nữa, "An An, em trai của em rất thích em."

Y khổ sở lắc đầu, "Thật ngốc, tự dưng lại thích một người khắc cậu ta, cậu ta không biết, mệnh tôi quá xấu, khắc cha, khắc mẹ, khắc cả nhà, thế mà cậu ta lại thích tôi, cậu ta cũng không sợ tôi không cẩn thận khắc chết cậu ta sao?"

Hắn nắm lấy tay Lạc Hoài An, mặc kệ y có tỏ ra chán ghét hay không, hắn vẫn không muốn buông ra, "Em đừng nói vậy mà An An, thầy tướng kia đã khẳng định là không có gì hết mà."

"Cũng chưa chắc." Lạc Hoài An một mặt lạnh nhạt, "Nếu như hoàn toàn không có gì hết, thì tại sao năm tôi 5 tuổi, trong nhà gặp phải biết bao nhiêu chuyện, nhưng đến khi đưa tôi đến cô nhi viện, thì mọi chuyện trong nhà lại được giải quyết hết chứ?"

Tiêu Sở nắm lấy cổ tay y, Chuyện đó là ngoài ý muốn thôi An An!"

Lạc Hoài An xoay người, đôi mắt trong veo khẽ dao động, trong đôi mắt đen láy ấy đang phản chiếu gương mặt áy náy của hắn, "Lúc cậu ấy trở về thế nào? Chắc là cậu ấy xảy ra chuyện gì đúng không? Nên anh mới tìm mọi cách muốn phá mọi thứ của tôi."

"Em ấy chỉ bị bệnh nhẹ thôi." Tiêu Sở nói. Nếu như trên đời có thuốc hối hận, thì dù có bất cứ giá nào hắn cũng sẽ mua cho bằng được.

Lạc Hoài An nở nụ cười đau thương, "Nhìn đi, coi như vẫn còn xíu nhân từ đấy, cậu ấy mới gặp tôi có một lần, mà chớp mắt cái vừa về đã lăn ra bệnh, cũng không phải tại tôi khắc cậu ấy sao?"

Y híp mắt, nghiêng đầu nhìn Tiêu Sở, "Năm đó, anh tách tôi với cậu ta ra thật sự là biết tính trước đó."

Nếu y biết Tiêu Sở và Tịch Vân có quen nhau, thì y đã có thể nhìn thấu được ý đồ của Tiêu Sở từ lâu, nhưng hắn lại bảo vệ Tịch Vân quá tốt, hắn cũng không nỡ đụng đến Tịch Vân, nên trước mặt Tịch Vân hắn luôn đóng vai là một người anh tốt, thậm chí hắn còn không để Tịch Vân biết được mình là đồng tính luyến ái nữa.

Đã đinh ninh bản thân mình là sao chổi, nên khi Tịch Vân xảy ra chuyện, thì người đầu tiên bọn họ luôn nghĩ tới chính là mình.

Tiêu Sở lo lắng nói: "Em ấy chỉ bị bệnh nhẹ thôi, không nghiêm trọng như em nghĩ đâu."

Lạc Hoài An cười sảng, "Anh quan tâm cậu ta thật ấy, chỉ bị bệnh nhẹ thôi mà anh cũng tức giận xử người đó nữa, quả nhiên! Mạng của cậu ấy là mạng sống, còn mạng của người khác trong mắt anh chẳng là cái thá gì cả!"

"Không phải như vậy." Hắn cảm thấy trái tim mình như đang bị dao đâm vào từng nhát một vậy.

Lạc Hoài An quay đầu, nhìn vẻ mặt tràn đầy ấy nấy của Tiêu Sở, hơi thở ấm áp thổi bên tai hắn, "Cậu ấy chưa chết mà anh bồn chồn như vậy làm gì?"

"An An à, nếu em tức giận, thì em cứ đánh anh, anh tuyệt đối sẽ không đánh trả đâu." Khuôn mặt điển trai của Tiêu Sở trở nên nghiêm túc.

Y bất đắc dĩ nở nụ cười, "Đánh anh tôi cũng không được gì, mà còn bị đau tay nữa."

"An An." Mạc Ninh Viễn vừa bước ra khỏi thang máy, nhìn thấy Tiêu Sở thì lập tức sửng sốt, "Tiêu tiên sinh, anh cũng ở đây sao?"

Lạc Hoài An hất tay Tiêu Sở, hắn không cam lòng mà thả ra.

"Ninh Viễn cậu đến rồi." Y mỉm cười, bước nhanh tới đón.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info