ZingTruyen.Info

Cut Ong Day Khong Can Anh Nua


Trác Hạo Hi nắm chặt quần áo, chậm rãi bước đi trên đường, tuyết bay đầy trời ập vào mặt.

Mộc Cẩn Hiền anh đi đi, đi đi! Anh đi rồi, là sẽ chẳng còn ai đến dao động lòng tôi nữa. Nhất định lần này, tôi sẽ không bị hủy hoại trong tay anh nữa đâu.

Mộc Cẩn Hiền ngồi trên máy bay, nhìn cảnh vậy phía dưới đang xa dần. Cảm xúc dâng trào, Trác Hạo Hi, tôi sẽ không để cậu có cơ hội làm tôi chật vật như thế thêm lần nào nữa đâu.


Lạc Hoài An si ngốc nhìn tuyết rơi đầy trời ngoài cửa sổ, ngày đó y ngã vào đống tuyết, người kia dừng xe bên cạnh y, hắn bước xuống xe, đẹp trai đến độ làm người ta phải liếc mắt nhìn, "Em muốn đi đâu? Tại sao lại mặc ít như vậy?"

Hắn cởi chiếc áo khoác dày xuống khoác lên người y, đây là lần đầu tiên y cảm nhận được ấm áp từ người khác, chỉ là một chiếc áo thôi, mà lại làm y cứ thế lún vào tình cảm ấy. Nhưng kết quả là, người kia thật ra lại có tình cảm với người khác, hắn chỉ xem y là người thay thế thôi. Chuyện như thế sao y có thể chấp nhận được!

Mạc Ninh Viễn ngồi chống cằm bên quầy bar, ánh mắt bỗng dưng trống rỗng.

Lạc Hoài An dựa lên ghế, "Sao vậy? Thất tình nên đến chỗ tôi mượn rượu giải sầu à?"

Mạc Ninh Viễn nâng cằm lên, lộ ra nụ cười nhạt, như đang bùi ngùi xúc động mà nói: "Vốn ta gửi lòng nơi trăng tỏ, nhưng sao trăng lại chiếu rạch nào, An An à, tôi muốn theo đuổi cậu, chắc trong lòng cậu không có ai đâu đúng không?"

Lạc Hoài An an sửng sốt, sau đó cười nắc nẻ, "Theo đuổi tôi? Tôi mới không cần cậu ấy, trong nhà cậu đang nuôi vị hôn thê, mà còn dám ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt, người không đáng tin nhất chính là những người như cậu đấy, tôi chả thèm làm dự bị đâu."

Mạc Ninh Viễn nhìn gương mặt bất cần của Lạc Hoài An mà không khỏi nhướng mày, "An An, tôi nghe nói cậu rất thích nghe kể chuyện, nhiều lúc người ta kể chuyện buồn, chuyện thảm thương cho cậu nghe, là cậu sẽ miễn phí cho người ta một ly Nhất Đao Lưỡng Đoạn, cái này không giống với cách làm ăn của cậu lắm."

"Sao? Cậu cũng muốn kể chuyện cho tôi nghe à?" Lạc Hoài An hào hứng ngẩng cao đầu nhìn Mạc Ninh Viễn, "Tôi cho cậu biết, tôi chỉ thích nghe chuyện buồn thôi đó."

Trong lòng Mạc Ninh Viễn thầm mắng một câu: Biến thái.

"Tôi không muốn kể chuyện, tôi muốn nghe kể chuyện, cậu kể chuyện của cậu cho tôi nghe được không An An?"

Lạc Hoài An cười nhạt, lắc đầu, "Tôi không kể cho cậu đâu."

Mạc Ninh Viễn nhàm chán bĩu mỗi, rồi đột nhiên ánh nhìn bị một người ngoài cửa hấp dẫn, "Có phải cậu có em trai không An An?"

"Không có!" Lạc Hoài An an không chút nghĩ ngợi nói. Em trai? Y làm gì có em trai!

Tịch Vân đứng bên quầy bar nhìn Lạc Hoài An trước mắt mà đỏ mặt, cậu lén chạy tới A thị, nghe nói A thị có quán bar rất nổi tiếng nên đã lập tức chạy đến đây ngay, nhưng lại không ngờ người đứng sau quầy bar kia lại có ngoại hình giống cậu đến 80%.

"Xin chào." Tịch Vân nhìn Lạc Hoài An mà tâm trạng kích động, một cỗ cảm giác thân thiết từ trong lòng trỗi dậy.

Lạc Hoài An nhìn gương mặt gần trong gang tấc, cảm xúc chập trùng, cũng chỉ vì gương mặt này!

"Muốn uống gì?" Lạc Hoài An hỏi.

Đôi mắt trong trẻo của Tịch Vân nhìn Lạc Hoài An không chớp mắt, "À, tôi nghe nói quán có loại rượu Nhất Đao Lưỡng Đoạn rất nổi tiếng."

Lạc Hoài An khẽ gật đầu, "Đúng vậy!"

"Vậy cho tôi một ly Nhất Đao Lưỡng Đoạn đi." Cậu ôn tồn nói.

Ánh mắt Mạc Ninh Viễn từ chỗ Tịch Vân chuyển qua nhìn Lạc Hoài An , vẻ ngoài hai người tuy giống nhau, nhưng khí chất lại khác xa nhau.

"Vẻ ngoài của anh và tôi thật giống nhau! Trong nhà anh còn có ai nữa không? Không chừng chúng ta là thân thích á." Tịch Vân mỉm cười nói.

Lạc Hoài An đẩy một ly rượu nửa xanh, nửa đỏ lên trước mặt Tịch Vân, "Tôi là cô nhi, cha mất rồi, mẹ tôi cũng thế. Đoán chừng cũng không có quan hệ gì với cậu."

Tịch Vân cúi đầu xuống, cậu là con trai độc nhất trong nhà, từ nhỏ thân thể được không tốt, sống an nhàn sung sướng, khó có được thiện cảm với người khác, nhưng lại không ngờ sẽ nhận phải sự lạnh nhạt như vậy. Khiến đôi mắt lập tức cảm thấy cay cay muốn rơi lệ.

Mạc Ninh Viễn thấy Lạc Hoài An tức giận mà ngồi im uống rượu, y quen biết Lạc Hoài An 2 năm nay, nhưng chưa bao giờ thấy người này có tí rung động nào, thái độ luôn vô cùng bình thản, mà tự dưng giờ Lạc Hoài An lại trở nên kích động. Mạc Ninh Viễn có thể thấy được tâm trạng của Lạc Hoài An bây giờ đang hỏng bét, nhưng lại không hiểu lửa giận này từ đâu mà tới.

Tịch Vân dùng đôi mắt trong veo nhìn ly rượu trước mắt, "Tôi từng uống một ly rượu giống hệt vậy, nhưng có điều nó không phải tên là Nhất Đao Lưỡng Đoạn, mà có tên là Tương Y Vi Mệnh."

(*) Nhất Đao Lưỡng Đoạn: Đoạn tuyệt quan hệ.
Tương Y Vi Mệnh: Nương tựa lẫn nhau.

Lạc Hoài An cười chế nhạo, "Vợ chồng vốn là chim cùng rừng, nhưng khi tai họa đến nơi đều tự bay đi cứu lấy mình, những người sống nương tựa lẫn nhau rồi cũng sẽ nhanh chóng Nhất Đao Lưỡng Đoạn mà thôi."

Miệng nhỏ của Tịch Vân uống rượu, trong mắt lộ ra vẻ ủy khuất, Lạc Hoài An nhìn Tịch Vân thầm thở dài, đứa trẻ đáng thương biết bao, mới nhỏ xíu tuổi đã bị người ta làm hư, cũng không biết trên đời này còn có người xấu.

"2 ngàn 8, cảm ơn." Lạc Hoài An nói.

Tịch Vân sửng sốt, ngơ ngác nhìn Lạc Hoài An, "Đắt quá!"

Mạc Ninh Viễn vui vẻ nở nụ cười, "Quán An An mở là quán bar cao cấp, giá cả thấp thì không thể hiện được đẳng cấp của quán bar này đâu."

Cậu đỏ mặt mở bóp tiền ra, đó giờ cậu ra ngoài không dùng tiền mặt, chỉ quẹt thẻ thôi, lần này do cậu chạy ra ngoài chơi, không có kinh nghiệm, nên trên người cũng không mang theo nhiều tiền.

"Tôi không đủ tiền." Tịch Vân nói lí nhí. Gương mặt thanh tú cúi xuống, trong đôi mắt thật to ngập đầy nước.

Lạc Hoài An cau mày, lạnh nhạt nói: "Cậu không đủ tiền thì đừng nên tới đây."

Mạc Ninh Viễn nghiêng đầu, "An An à, lần đầu người ta tới đây, không biết quán của cậu là hắc điếm, thôi bỏ qua đi."

Lạc Hoài An vuốt tóc, khinh bỉ nhìn Mạc Ninh Viễn, "Không phải mất tiền của cậu, nên cậu đâu có đau lòng, quán tôi mở là quán bar cao cấp đó." Lạc Hoài An kiêu ngạo nói.

Tịch Vân cắn môi, chân tay luống cuống mà nói: "Có thể cho tôi mượn điện thoại chút không? Để tôi gọi người đến trả tiền cho anh."

Lạc Hoài An thở dài, "Lần này coi như tôi xui xẻo, không cần cậu phải trả tiền, miễn là lần sau cậu đừng đến đây nữa là được rồi."

Cậu ngẩng đầu, đôi mắt mở thật to, ánh mắt tràn đầy khó hiểu cùng tổn thương, rồi cuối cùng cậu như không chịu được, chạy bán sống bán chết. Mạc Ninh Viễn nhìn bóng lưng Tịch Vân chạy trối chết, sau đó nhìn trên bàn còn lại nửa ly Nhất Đao Lưỡng Đoạt, thầm lắc đầu, "An An, cậu không bình tĩnh."

Lạc Hoài An liếc nhìn Mạc Ninh Viễn, cười lạnh, "Cậu mới là người không bình tĩnh đó Ninh Viễn."

"Có sao?" Mạc Ninh Viễn quay đầu hỏi.

Lạc Hoài An gật đầu, "Đương nhiên là có, vẻ ngoài xinh đẹp của người ta làm cậu không bình tĩnh được kia kìa."

Mạc Ninh Viễn chống cằm, nở nụ cười, "Vậy cậu đang khen cậu ấy sao? Nhưng tôi thấy nên khen cậu thì hơn! Dù sao vẻ ngoài của cậu và cậu ấy rất giống nhau."

Lạc Hoài An híp mắt, "Bổn thiếu gia trời sinh quyến rũ, nếu như muốn khen bản thân mình thì cần phải vòng vo thế à?"

Mạc Ninh Viễn gật đầu, "Đúng ha."


Tiêu Sở vuốt ve tấm ảnh để trong bóp da, tâm tình thật lâu vẫn không thể bình tĩnh lại được, "Tịch Phong, em đang ở đâu?"

Lâm Lập đi đến, "Tịch Vân thiếu gia trở về, nhưng sức khỏe lại không được tốt lắm."

"Có chuyện gì xảy ra?" Hắn hỏi.

Lâm Lập nhún vai, "Tình huống cụ thể không rõ, chỉ nghe nói là đi vào quán bar, sau đó ôm mặt khóc chạy ra ngoài."

"Quán bar? Sao em ấy lại tới mấy chỗ đó?" Tiêu Sở nhíu mày, trên mặt lộ ra vẻ lo lắng.

"Quán bar đó không cần phải mở nữa." Hắn tàn nhẫn nói. Khi hắn còn bé, lúc sinh ra đã mắc bệnh nặng, cần phải có tuỷ phù hợp, lúc ấy chỉ có tủy của thiếu gia Tịch gia là hợp thôi, vì thế hắn thiếu Tịch Vân một cái mạng, bởi vậy từ nhỏ đã cực kỳ quan tâm đến người em yếu đuối này, nhưng tình cảm lại dần dần biến chất đến lúc hắn gặp được người kia.

Hắn thích ai, hắn cũng không rõ. Nhưng hắn không thể bỏ qua cái ơn cứu mạng này.

Tiêu Sở đi vào phòng bệnh, Tịch Vân ngồi thẳng lưng, nghiêng đầu, không biết đang suy nghĩ điều gì.

"Anh Tiêu Sở." Nhìn thấy hắn, tâm trạng của Tịch Vân đang sa sút, thì đã lập tức cao hứng trở lại.

Tiêu Sở cười ngọt ngào với cậu, "Sao vậy? Dám học theo người khác trốn nhà đi chơi rồi bị ăn hiếp à?"

Tịch Vân cúi xuống, mặt đỏ lên, "Thật ra là tại em không tốt, em không mang theo đủ tiền để trả, nhưng có điều ông chủ của quán rượu hình như không thích em, thật lạ là em chưa từng làm mích lòng y chuyện gì!"

"Y dám làm gì em?" Đôi mắt hắn trở nên nguy hiểm.

Cậu lắc đầu, "Không có, y chỉ nói với em là lần sau đừng đến đó nữa à, mà thiệt tình, em cũng đâu phải không có tiền đâu, chỉ tại không mang đủ tiền thôi."

"Người ta không muốn em đi thì em đừng đi, dù sao mấy chỗ như vậy cũng không có gì tốt đẹp hết." Tiêu Sở ngăn cản nói.

Tịch Vân cắn môi, "Nhưng mà em rất thích ông chủ kia. Mặc dù y không thích em, mà ngoại hình của y lại rất giống em, nhưng khi em hỏi gia thế của y, thì y lại nói cha mẹ của y đã mất hết cả rồi."

Tiêu Sở ngẩng đầu lên, hai tay nắm lấy bả vai cậu, "Em nói ngoại hình của em và cậu ấy rất giống nhau?"

Tịch Vân gật đầu, "Dạ đúng rồi! Quán bar đó cũng thật lạ ghê, tên là Biệt Ly Hạnh Phúc, quán còn nổi tiếng với loại rượu Nhất Đao Lưỡng Đoạn nữa, em nghe người ta nói, ông chủ của quán bar kia cũng rất kỳ lạ, thích người khác kể chuyện buồn cho y nghe."

Là y, chắc chắn là y! Sau đó Tịch Vân có nói gì thì Tiêu Sở cũng không nghe được nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info