ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 80: Thẳng tay

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn đến bệnh viện, một luồng mùi thuốc khử trùng phả vào mặt, y ghét bỏ cau mày lại, cái mùi này thật sự quá khó ngửi, nhưng vừa nghĩ đến Chu Đào đang sống dở chết dở ở đây, tâm trạng y lại tốt lên.

Y mở cửa phòng bệnh đi vào, Chu Đào nhìn về phía cửa, thấy là Mạc Ninh Viễn, lập tức nằm đưa đầu nghiêng qua chỗ khác, để lưng đối diện với y.

Trong lòng Mạc Ninh Viễn vui vẻ hài lòng, khẽ cười nói: "Đừng tỏ ra xa cách với tôi thế chứ, tốt xấu gì chúng ta cũng có quen biết, tôi nghe nói anh ở đây rất cô đơn, nên tôi mới đến thăm anh xíu nè, có phải anh nên thấy cảm kích tôi không?!"

Chu Đào cắn răng, nghĩ đến mấy tên ngày thường xưng anh anh em em với hắn, vậy mà đến lúc mình gặp hoạn nạn thế này, lại không được vài đứa tới thăm, đột nhiên trong lòng cảm thấy một mảng lạnh lẽo, "Thăm cũng thăm rồi, giờ cậu có thể đi."

Mạc Ninh Viễn vui vẻ cười, hài lòng ngồi bên giường gã, "Thì ra anh còn nói chuyện được! Tôi còn tưởng anh biến thành tên câm luôn rồi chứ, nếu thế thì coi như vứt rồi."

Gương mặt Chu Đào đã hiện lên mấy phần xơ xác, tiều tụy, "Mạc thiếu gia chỉ biết trút giận vào người tàn tật như tôi thôi sao?"

Y vươn tay, nắm lấy cằm của Chu Đào, "Không trút giận vào anh thì tôi biết trút giận vào ai? Đặc biệt là anh còn muốn lấy mạng của tôi cơ mà? À đúng rồi, không biết Trần tiên sinh có đến đây thăm anh chưa nhỉ?"

Gã gạt tay Mạc Ninh Viễn ra, y chú ý tới mười ngón tay bị bẻ vặn vẹo của gã, thật giống như sức sống bị bẻ gãy.

"Không liên quan tới cậu." Chu Đào cắn răng nói.

Mạc Ninh Viễn khoanh tay, tặc lưỡi lắc đầu, "Thật sự si tình đến mức khiến người ta cảm động nha! Dù cho bị tới mức này, mà trong lòng anh vẫn nhớ đến cậu ta nữa."

Gã nhắm mắt lại, tức giận quát: "Cậu nói đủ chưa? Nói đủ rồi thì cút đi."

Mạc Ninh Viễn xem thường nhìn Chu Đào, "Đừng hung dữ như vậy, tôi cũng bận lắm đấy nhé, chẳng lẽ anh tưởng tôi có thể rảnh tới nỗi mà ngày nào cũng tới thăm anh được sao? Nếu vài ngày sau, anh có mời tôi đến tôi cũng không thèm đến đâu."

"Đồ tiểu nhân đắc ý." Trong giọng nói Chu Đào hàm chứa tức giận.

Mạc Ninh Viễn lơ đễnh nhìn gã, "Đừng nói vậy chứ, tôi mà là tiểu nhân, thì không lẽ anh là quân tử? Mà chẳng phải chúng ta đều cùng một giuộc sao?!"

"Mạc Ninh Viễn, cậu muốn xem trò cười thì cũng xem đủ rồi, giờ có thể cút đi được không?" Chu Đào cắn răng nói.

Y nở nụ cười tươi rói, "Như vậy sao được? Tôi còn có chuyện quan trọng chưa nói đâu."

"Tôi không muốn nghe." Chu Đào lạnh lùng từ chối.

Mạc Ninh Viễn cau mày, "Anh không muốn nghe, nhưng mà tôi muốn nói! Anh mà không nghe là uổng lắm đó."

Chu Đào nhắm mắt lại, có ý không muốn nói chuyện với Mạc Ninh Viễn.

Y khoanh tay, nhìn hành động của Chu Đào mà phì cười, nhắm mắt lại là có thể giả vờ không liên quan đến mình sao?

Mạc Ninh Viễn ngồi xuống, "Vẻ ngoài Trần kỳ cũng không tệ, ngoan ngoãn đáng yêu, nên mới khiến nhiều người yêu thích đến thế. Chỉ tiếc! Cậu ta lại là người của Lương Trầm, bị Lương Trầm hù dọa đến mù mờ, tôi nói lúc trước ấy, khi cậu ta nhào tới cứu Giang Minh Dịch, tại sao bị bắn mà lại không chết? Vì cậu ta và đám người kia là cùng một bọn cấu kết với nhau, Lương Trầm luôn trông cậy cậu ta có thể trói chặt Giang Minh Dịch đến chết mới thôi."

Mạc Ninh Viễn nhìn mí mắt Chu Đào khẽ động, nụ cười trên mặt càng thêm nồng đậm.

"Trần Kỳ đúng là tàn nhẫn, dám hù Giang Minh Dịch một phát sợ chết khiếp, nhưng tiếc rằng Lương Trầm cũng quá độc ác, dù gì hiện tại Trần Kỳ cũng lập công trở về, mà lại bị Lương Trầm chê là thứ dơ bẩn, haizz, thật đáng thương, vậy mà anh lại dám móc tim móc phổi vì cậu ta, chẳng lẽ vì anh đã ngủ với cậu ta rồi?" Y tò mò hỏi.

Chu Đào nằm trên giường mở mắt ra, đôi mắt tức giận điên cuồng như đốt lửa, Phượng Hoàng gặp nạn còn không mạnh bằng gà, lão hổ bị rút hết vuốt hết răng cũng không còn gì phải sợ.

Mạc Ninh Viễn vui vẻ cười, gã cứ tức giận đi, gã ta càng tức giận thì y lại càng thấy vui, đã lâu rồi tâm trạng của y mới được tốt như vậy.

"Cậu nói bậy." Chu Đào nghiến răng nghiến lợi nói.

Mạc Ninh Viễn lắc đầu, "Được thôi, coi như tôi nói bậy, hay là anh đi hỏi lại Trần Kỳ cũng được đó! Nhưng có điều, " Y khinh miệt nhìn Chu Đào, "Bộ dạng anh bây giờ, muốn người ta tới nhìn anh một tí, cũng thật sự rất khó nha, anh cứ nhìn lại anh đi, một chút giá trị để lợi dụng cũng chẳng có."

Mạc Ninh Viễn mang theo tâm trạng vui vẻ ra ngoài bệnh viện, có đôi lúc, chết đi còn thoải mái hơn cả bị giày vò từng ngày, như thế mới thật sự là địa ngục.

Ngón tay Mạc Ninh Viễn nắm lấy tay lái, trên mặt lộ ra nụ cười khổ, đây không phải lần đầu Chu Đào có ý định muốn giết y, trước đó một lần ở câu lạc bộ, Chu Đào đã lén bỏ hai viên thuốc vào nước của y, lúc đó mình không có chứng cứ, sợ làm phiền đến Chu Đào và Giang Minh Dịch, nên cũng không dám hé răng nửa lời, bây giờ gã ta nợ mình thì hắn phải trả thôi.

Trác Hạo Hi đi xuống lầu, Trác Phi Dương đang ngồi trên ghế sofa xem văn kiện, "Chị sao vậy? Sắc mặt của chị không được tốt lắm."

Trác Phi Dương day nhẹ hai bên thái dương, vẻ mặt u ám, "Mộc thị cướp đi quyền đại lý tập đoàn thiết bị điện rồi."

"Ừm." Cậu khẽ gật đầu, lại bắt đầu rồi, Mộc gia và Trác gia kinh doanh cùng một lĩnh vực, cho nên một núi không thể chứa hai con hổ được, mặc dù hai nhà ngoài mặt ôn hoà, nhưng thực chất lại đấu đá nhau rất gay gắt, trong lòng Trác Hạo Hi dâng lên từng cơn ớn lạnh.

"Đúng là tuổi trẻ tài cao, Mộc Cẩn Hiền quả là một nhân tài mà." Ánh mắt Trác Phi Dương nhìn qua Trác Hạo Hi, cậu mỉm cười với cô, nhưng nụ cười lại có chút đắng chát, chỉ đang tiếc rèn sắt không thành thép sao? Trong lòng Trác Hạo Hi thầm nghĩ.

Thương trường như chiến trường, mặc kệ có như thế nào, thì lại phải trở về đường xưa. Lại một lần nữa bị vứt bỏ, lại một lần nữa sẽ chết không nhắm mắt.

"Em cũng là nhân tài đó!" Cậu nở nụ cười tươi với Trác Phi Dương.

Cô híp mắt, nuông chiều mà nói: "Được rồi, Hạo Hi cũng là nhân tài."


Mạc Ninh Viễn vừa ngồi khuấy nước trong ly, vừa nhìn Trác Hạo Hi ngồi đối diện, "Cậu chắc chắn muốn làm như thế sao?"

Trác Hạo Hi gật đầu, "Ừm! Nếu bây giờ mà không ra tay, chờ đến khi Mộc gia đã càn quét xong, thì dù có làm gì đi nữa cũng trễ rồi, bây giờ bọn họ vẫn còn đang cấp tốc càn quét, nhưng nếu như mắt xích tài chính bị đứt gãy, thì may ra còn xử lý kịp."

Mạc Ninh Viễn nghiêng đầu nhìn cậu, "Cậu sẽ không hối hận chứ Hạo Hi?"

Trác Hạo Hi nhắm mắt lại, nhớ lại nước biển bao phủ xung quanh cậu, cảm giác đau đớn không thở được. Bởi thế kiếp này, cậu phải ra tay trước để trở thành kẻ mạnh, ra tay sau chỉ có thua thiệt, bất lợi với cậu thôi. Cho nên do dự có được gì đâu?

"Không hối hận, tôi tuyệt đối sẽ không hối hận." Ngữ khí Trác Hạo Hi kiên quyết, cũng không biết là đang thuyết phục chính mình hay là đang thuyết phục Mạc Ninh Viễn.

Mạc Ninh Viễn cười xán lạn, "Vậy thì tốt, bây giờ cậu nói xem cậu cần cái gì, tôi sẽ giúp hết cho."

Trác Hạo Hi gật đầu, "Cảm ơn cậu, Ninh Viễn."

Chỉ có một cơ hội này thôi! Vào kiếp trước, Mộc Cẩn Hiền là thiên tài trên thương nghiệp, nên bây giờ cậu chỉ còn thừa dịp hắn vẫn còn non nớt, lại đắc ý kiêu ngạo muốn lật đổ tất cả để ra tay. Nếu không, sau này dù có làm gì đi nữa cũng đã trễ rồi.


"Con trưởng thành rồi Hạo Hi." Cha Trác vui mừng nhìn Trác Hạo Hi nói.

Trác Hạo Hi không nghĩ tới cha sẽ nói như vậy, cậu cứ nghĩ cha sẽ nói kế hoạch của cậu không thiết thực. Nếu như vậy, có lẽ cậu sẽ từ bỏ, vả lại, từ sâu trong nội tâm cũng có giọng nói luôn nhắc nhở mình hãy từ bỏ. Vậy mà cậu không nghĩ tới cha sẽ khen cậu trưởng thành.

Trên thương trường, tình cảm như tờ giấy mỏng. Vì một khi đối mặt với lợi ích, thì cái gì cũng có thể lợi dụng, cái gì cũng có thể vứt bỏ. Tựa như Mộc gia muốn chiếm đoạt Trác gia, thì tất nhiên cha của cậu cũng muốn như vậy. Không có người nào sai với người nào, chỉ có kẻ thua và kẻ thắng! Cho nên nhân từ vốn dĩ là thứ bùa đòi mạng.

Trác Hạo Hi nhắm mắt lại, cười tự giễu. Thì ra, cậu cũng có thể trở nên ác độc như thế.


Mộc Cẩn Hiền ngồi trong phòng làm việc, đầu óc vô cùng hỗn loạn, trong gạt tàn đã chất đầy tàn thuốc, từ đắc ý đến binh bại như núi đổ, thì ra chỉ cách nhau một con đường nhỏ. Trác gia đánh một đòn quá độc ác, thêm Mạc Ninh Viễn giúp đỡ hết mình, nhân viên trong công ty tiết lộ tin mật, cổ đông bị thu mua, ngân hàng hủy bỏ việc cho vay, tất cả thoáng chốc đã bị sụp đổ.

Một nước cờ đi kém thì sẽ thua cả bàn, ở thương trường ai mà chẳng phải là hồ ly? Lần này Mộc gia bị đánh bại như thế, chỉ sợ tình cảnh sẽ đáng lo.

Hắn ôm đầu, bên miệng lộ ra nụ cười khổ, hành động của bên Trác gia là do Trác Hạo Hi đề nghị, tin tức này cứ lặp đi lặp lại trong đầu hắn, đến mức nhiều lúc hắn muốn xông qua tìm Trác Hạo Hi hỏi cậu: Tại sao? Tại sao phải ác độc đến như vậy?!

Nhưng hắn không thể làm được, trên thương trường vốn dĩ không có chuyện nhân từ mà nương tay, nếu hắn đã thua, thì là do hắn không giỏi bằng người ta thôi.

Trác Hạo Hi, trong lòng Mộc Cẩn Hiền nghiến răng nghiến lợi lặp đi lặp lại cái tên này.

Lạc Hoài An thuần thục pha chế rượu, nói với Trác Hạo Hi bên cạnh: "Cậu nhìn tôi chằm chằm lâu lắm rồi đó Hạo Hi."

Trác Hạo Hi thất thần hỏi: "Có sao? Lâu lắm rồi à?"

Y gật đầu, "Ừm! Lâu lắm rồi đấy, mặc dù người ta trời sinh đẹp trai thật, nhưng cậu cũng đâu cần nhìn người ta như chết không bỏ vậy!"

"Cho tôi nhìn xíu có sao? Cũng có làm cậu mất miếng thịt nào đâu." Trác Hạo Hi bực bội nói.

Lạc Hoài An nhìn bộ dạng của Trác Hạo Hi, chậc chậc lắc đầu, "Đã không đành lòng, thì sao lúc ra tay không nể tình mà nhẹ tay chút?"

Cậu nghiêng đầu, trong đôi mắt hiện lên tia sắc bén khác thường, "Nếu tôi không độc ác trị thẳng tay, thì người chết sẽ là tôi!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info