ZingTruyen.Com

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 79: Giang Minh Dịch mời cơm

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn đi vào, trong phòng còn có một người đàn ông mặc áo đen tên là Lâm Tường, bề ngoài xấu xí, lại mang theo nhàn nhạt sát khí.

"Anh bị thương à?" Mạc Ninh Viễn nhíu mày, y rất ghét mùi máu tanh, thứ mùi đó luôn làm cả người y thấy khó chịu vô cùng.

Lâm Tường gật đầu, "Không sao."

Vẻ mặt hắn rất bình tĩnh, trên mặt cũng không tỏ vẻ đau đớn gì, rõ ràng đã quen với việc bị thế này, y cũng không nói thêm gì nữa, vì quan hệ giữa hai người vốn là người thuê và người được thuê mà thôi.

"Đã chuyển 3 triệu qua thẻ của anh rồi đấy." Mạc Ninh Viễn vuốt chiếc nhẫn trên ngón tay nói.

Đây không phải lần đầu y giao dịch với Lâm Tường, nên y biết người này làm việc rất quả quyết, bởi vậy y cũng không hỏi kết quả làm gì.

Hắn nhẹ gật đầu, lãnh đạm đáp, "Ừ."

Mạc Ninh Viễn híp mắt nhìn Lâm Tường, "Vậy đây là lần cuối chúng ta gặp nhau."

Lâm Tường cũng không nói gì, đứng lên đi mất.

Mạc Ninh Viễn nhìn ngón tay thon dài trắng nõn như con gái của mình, nhìn qua thì rất sạch sẽ, nhưng thực chất đã bị nhuốm máu từ khi nào.

Y mở cửa sổ ra, gió từ bên ngoài thổi vào người lành lạnh, y bình tĩnh đứng bên bệ cửa sổ, hít một hơi thật dài.

Lương Vi ngồi trước mặt Mạc Ninh Viễn, nhàn nhạt báo cáo lại tình hình công việc gần đây của công ty, cái bà Giang kia thật sự không muốn buông tha bọn họ, nhưng hiện tại lực lượng của Giang thị chủ yếu lo đối phó với đối thủ không đội trời chung Lương thị, cũng coi như không đáng lo ngại bao nhiêu, Lương Trầm này tàn nhẫn độc ác, năng lực cũng không tồi, nên khiến cho Giang gia gặp không ít rắc rối.

Lương Vi gấp lại văn kiện, nhìn vẻ mặt Mạc Ninh Viễn không chút gợn sóng, cuối cùng bổ sung thêm một câu, "Mạc thiếu, Chu Đào bị người ta phế bỏ hai chân, người xuống tay dường như rất lão luyện, đập nát xương của hắn, đến đứng lên cũng không được nữa."

Y nhướng mày, kinh ngạc "Ồ" một tiếng, "Ra là vậy! Đánh kẻ sa cơ như thế, thì xem ra hắn đắc tội không ít người nha!"

Lương Vi cười nhẹ, nói: "Đúng vậy! Tường đổ mọi người đẩy, chỉ sợ Chu tiên sinh làm người không có đức mới phải bị như thế, thôi cậu chủ, tôi còn có việc đi xuống trước."

Lương Vi này! Thật không dễ lừa được anh ta, Mạc Ninh Viễn lắc đầu, rõ ràng y đã xử lý sạch sẽ như vậy, mà hết lần này tới lần khác, người đầu tiên anh ta nghĩ tới đều là y, cái cảm giác này thật sự làm y thấy khó chịu cực.

Y gác chân lên bàn, câu lên nụ cười châm chọc, tính mạng của y và một tay của Chu Đào có thể ngang nhau à? Hắn ta tính là cái khỉ gì chứ?

Tiếng điện thoại vang lên, khóe miệng Mạc Ninh Viễn vô thức giật giật, trước kia toàn là y gọi điện cho Giang Minh Dịch, bây giờ thì ngược lại, hắn như cả ngày không có việc gì làm, còn phiền hơn cái bà kia nữa. Không biết lần này hắn lại muốn tra hỏi gì đây.

"Alo, Giang tiên sinh có chuyện gì không?" Mạc Ninh Viễn miễn cưỡng hỏi.

Giang Minh Dịch nghe thấy giọng nói lười biếng của y bên kia, nhẫn nại nói: "Không có gì, chỉ muốn mời cậu ăn cơm thôi."

Giặc đến thì chặn, nước dâng thì nâng nền, Mạc Ninh Viễn thờ ơ nhíu mày, "Được! Anh mời?"

Không ngờ tới Mạc Ninh Viễn sẽ đồng ý nhanh đến vậy, Giang Minh Dịch ngơ ngác, "Ừ, tôi mời."

"Tôi qua đó đón cậu." Hắn nói.

"Khỏi, đợi tôi xử lý xong văn kiện sẽ qua liền, nhanh lắm, địa chỉ ở đâu?" Mạc Ninh Viễn thờ ơ hỏi.


Giang Minh Dịch ngồi trong nhà hàng, bực bội nhìn thức ăn trước mặt, hắn đến lúc 11 giờ, đã 1 tiếng trôi qua nhưng vẫn chưa thấy y, mỗi lần gọi tới, y đều trả lời là sắp xong rồi, sắp xong rồi, còn xíu nữa sẽ xử lý xong, nói hắn kiên nhẫn đợi thêm tí nữa.

Hắn siết chặt tay, Mạc Ninh Viễn dám đùa giỡn hắn! Không sai, chính xác là người kia đùa giỡn hắn.

Thức ăn đã thay đổi hai lượt, người kia nói sẽ lập tức tới đây mà vẫn y chưa đến, nếu không phải đang đùa hắn thì đang làm gì?

"Mạc Ninh Viễn, nếu cậu còn chưa tới, thì tôi sẽ qua đó xách cậu đi ngay." Giang Minh Dịch tức giận rống qua điện thoại.

Mạc Ninh Viễn nhìn điện thoại, lặng lẽ lườm một cái, Giang Minh Dịch này lúc đe dọa người khác, là chẳng có tí khí thế nào, thật sự bị lụt nghề rồi.

Y còn tưởng Giang Minh Dịch sẽ nói, Mạc Ninh Viễn, nếu cậu lại chưa tới, tôi sẽ lập tức giết chết cậu. Vậy mới biết là hắn đổi tính rồi ha! Nên y sẽ tới đó từ từ.

"Chờ thêm chút nữa tôi đến ngay, bây giờ trên đường đang kẹt xe!" Mạc Ninh Viễn áy náy nói, "Đèn xanh rồi, thôi không nói với anh nữa."

Thư ký Hàn Tiểu Nhã không biết từ khi nào đã thản nhiên đứng trước mặt Mạc Ninh Viễn hỏi, "Thiếu gia, cậu định ra ngoài hả?"

Y lắc lắc hai chân, "Xíu nữa mới đi, chờ thêm vài phút nữa cũng không chết được."

Hàn Tiểu Nhã cười mỉm, "Cậu chủ nói đúng lắm."


Giang Minh Dịch không biết hắn đã phải chờ bao lâu, cuối cùng Mạc Ninh Viễn cũng tới, y cười giả lả với hắn, "Ngại quá! Trên đường thật sự rất nhiều xe, nên tôi mới tới trễ á."

Mạc Ninh Viễn ngoài miệng nói xin lỗi, nhưng trong ánh mắt kia một tí áy náy cũng chẳng có, hắn rộng rãi cười trừ, thừa biết y chỉ nói với hắn cho có, bởi vậy hắn cũng không thèm nói thêm gì nữa.

Cả hai đều mang theo tâm trạng riêng mà ngồi xuống, Mạc Ninh Viễn liếc nhìn mới phát hiện, thức ăn trên bàn toàn là những món Giang Minh Dịch thích ăn.

Y nhíu mày, không vui hỏi: "Chỉ có những món này thôi à? Nhìn nó thôi cũng thấy không ngon."

Sắc mặt Giang Minh Dịch thay đổi, vẫn kiên nhẫn nói: "Cậu không thích những món này sao? Tôi nhớ cậu rất thích ăn những món này mà?"

Mạc Ninh Viễn cười lạnh, "Ai thích ăn mấy món cơm Tây này chứ? Thịt bò nướng nửa sống nửa chín, làm tôi lo có thể bị ký sinh hay không, tôi vẫn thích ăn món Trung Quốc hơn." Sau đó y dặn dò một nhân viên phục vụ, chọn lại một phần nữa.

Trước kia là do y chiều theo Giang Minh Dịch, nhưng hiện tại y cũng không rảnh làm vậy nữa.

Hắn ngại ngùng cười, "Tôi không biết, sao cậu không nói?"

Mạc Ninh Viễn nhún vai, thờ ơ nói: "Đó giờ anh chưa từng hỏi tôi có thích hay không."

Hai người ngồi đối mặt nhau, thức ăn trên bàn lại phân rõ ra hai bên, Giang Minh Dịch nhìn thức ăn, mà trong lòng càng phiền não hơn, "Lâu rồi chúng ta mới ngồi ăn với nhau."

Mạc Ninh Viễn cầm ly rượu, uống vài ngụm, tùy ý nói: "Thế này cũng tốt mà, anh bận rộn như vậy, mới dư dả được chút thời gian, không thể cả ngày ăn uống với nhau được, nếu như thế thì sẽ không đàng hoàng làm việc nổi mất, với dạo này tôi cũng có nhiều việc nữa. Dù sao đàn ông đến tuổi nuôi gia đình cũng không dễ dàng mà." Rồi y thở dài một hơi.

Trước kia mỗi khi y muốn mời Giang Minh Dịch ăn cơm, hắn luôn nói hắn bận, nói hắn không rảnh, bây giờ người kia suốt ngày lại như quỷ thắt cổ đéo bám lấy y, chẳng biết tại sao.

Giang Minh Dịch nhìn y, mỉm cười, hỏi: "Dạo này công ty mới mở của cậu thế nào rồi Ninh Viễn?"

Mạc Ninh Viễn híp mắt nhìn hắn, nhếch miệng cười, "Sao vậy? Mẹ anh không nói gì với anh hả?"

Giang Minh Dịch xấu hổ, áy náy cười với y, "Mẹ tôi lớn tuổi rồi, nên tính tình không được tốt cho lắm, cậu nhịn bà ấy đi, cậu là đàn ông mà để bụng chuyện của bà ấy làm gì chứ?"

Mạc Ninh Viễn ngồi trên ghế, nhíu mày, "Nhịn? Tại sao tôi phải nhịn? Chẳng lẽ chỉ vì tôi đàn ông thôi sao?"

Hắn thấy đôi mắt Mạc Ninh Viễn mang sát khí, nên cũng không muốn nói về việc này nữa, "Thôi ăn cơm đi, không ăn sợ lát nữa thức ăn sẽ bị nguội mất."

Y cầm đũa gắp vài miếng thức ăn, lạnh lùng nói: "Hình như gần đây anh cũng chẳng dễ chịu gì đúng không? Vì tên Lương Trầm này rất khó đối phó."

Giang Minh Dịch nhìn Mạc Ninh Viễn cười trên nỗi đau của người khác, cũng không tức giận, "Hắn ghê gớm, nhưng tôi cũng không phải loại người ăn chay."

Mạc Ninh Viễn thấy gương mặt hắn trầm xuống mà trong lòng cuồn cuộn, chó cắn chó, một miệng đầy lông, bởi vậy để trị được loại người như Giang Minh Dịch, thì chính xác phải cần loại người hèn hạ như Lương Trầm, hai người đó tốt nhất nên đánh chết nhau, rồi dắt tay nhau chết chung, có như vậy thiên hạ mới được thái bình.

Ăn được một nửa, Giang Minh Dịch hờ hững nói: "Hai chân của Chu Đào bị người ta phế rồi."

Mạc Ninh Viễn ngẩng đầu, nghĩ thầm trong đầu kịch vui cuối cùng cũng đã tới, Giang Minh Dịch mời cậu đi ăn, quả nhiên là có ý đồ. "Ơ! Thật sao? Tội gã quá, tay đã bị phế rồi, mà giờ đến cả hai chân cũng bị phế mất, chắc bây giờ chỉ có thể bò mới di chuyển được ấy."

Y chậc chậc lắc đầu, tiếc rẻ nói: "Thật đáng thương quá đi!"

Hắn nhìn vẻ mặt của Mạc Ninh Viễn mà bất đắc dĩ cười, "Ninh Viễn, chuyện lần đó cũng chỉ là hiểu lầm, cậu đừng để bụng nhiều quá."

Giang Minh Dịch này đối xử với ai cũng rất tốt, nhưng riêng đối xử với y lại quá cay nghiệt, chỉ tiếc lúc đó y trẻ người non dạ, nên đến tận bây giờ mới nhìn rõ được bộ mặt thật của tên này.

Mạc Ninh Viễn làm vẻ mặt tức giận, giả vờ nói: "Anh xem tôi là loại người gì? Dù sao gã cũng đã tàn phế rồi, thì tôi mắc gì phải đi so đo với gã chứ? Thôi thì anh cứ thử nói xem, tôi có cần lựa một ngày đẹp trời nào đó đi thăm gã không? Chậc chậc, tốt xấu gì cũng có quen biết với nhau, mặc dù Chu Đào bị đẩy đến tình cảnh này là đáng đời, nhưng tôi vốn là người có tấm lòng khoan dung độ lượng mà!"

Giang Minh Dịch nhìn y, nhíu mày nói: "Theo tôi thấy thì cậu không cần đi thăm gã đâu."

Mạc Ninh Viễn liếc mắt, "Tại sao tôi không thể đi? Gã giúp đỡ tôi nhiều như vậy mà, nói thế nào thì tôi cũng muốn bày tỏ chút thành ý với gã, người ta thường nói, cây đổ bầy khỉ tan, tường đổ mọi người đẩy, nên không chừng hiện tại trong lòng gã cũng không thấy dễ chịu gì, tôi vẫn nên nhanh chóng đến thăm gã mới được, tôi mà không tới thăm, vậy thì tiếc lắm đó!"

Hắn thở dài, lắc đầu, bất đắc dĩ nói: "Nếu cậu đã muốn thì cứ đi đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com