ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 77: Tình địch gặp nhau

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn cau mày nhìn văn kiện. Cái bà Giang gia kia đúng là rảnh hết sức, lớn tuổi rồi còn không chịu ngoan ngoãn ở nhà chờ chết, mà lại thích chạy lung tung kiếm chuyện, thật ra là công ty hợp tác với chỗ y bỗng dưng phá sản, không để lại tin tức gì, cũng may công ty này còn có Lương Vi, không thôi e là công ty này sẽ ngủm theo mất.

Cái bà này thật khó ưa! Bởi vậy mới có câu mẹ nào con nấy, đáng ghét y chang nhau!

Mạc Ninh Viễn đau đầu nhìn văn kiện trên tay, Diệp mỹ nhân coi tiền như mạng sống, nếu để cho nàng biết được công ty phải bồi thường một khoản tiền, thì chắc chắn nàng sẽ không tha cho y đâu.

"Thiếu gia, có một vị tên là Trần Kỳ đang chờ cậu ở phòng tiếp khách ạ." Thư ký đứng lên nói.

Mạc Ninh Viễn ngoáy đầu lại, nheo mắt nhìn thư ký của mình, khóe miệng kéo lên nụ cười ác ý, "Tôi bận quá trời thì sao có thời gian gặp a miêu a cẩu (*) đây?"

(*) A miêu a cẩu: thường để nói người không qua đường, không rõ thân phận (Giống như chó hoang, mèo hoang)

Thư ký Hàn Tiểu Nhã mỉm cười, "Được rồi, được rồi, coi như cậu nể tình Tiểu Nhã đi gặp cậu ấy tí đi, cũng không mất nhiều thời gian đâu."

Mạc Ninh Viễn mở cửa, khuôn mặt Trần Kỳ đập vào mắt, y khẽ nhếch miệng, Trần Kỳ vừa mới khóc xong, vành mắt còn hồng hồng, nhìn như chú cún con bị lạc đường vậy, cuối cùng y cũng hiểu được tại sao Hàn Tiểu Nhã lại không đành lòng.

Con gái chính là con gái, Hàn Tiểu Nhã bình thường cũng là một nhân vật rất ghê gớm, đám người phía dưới do cô quản lý đều rất ngoan ngoãn, nhưng khi nhìn bộ dạng của Trần Kỳ đáng thương như thế, nên cô mới mềm lòng với cậu ta!

Trần Kỳ này, nam nữ gì cũng ăn sạch được hết, thiệt đỉnh ghê luôn, Mạc Ninh Viễn cười nhạt, y đã gặp rất nhiều tình nhân bên cạnh Giang Minh Dịch, nhưng loại thủ đoạn như Trần Kỳ thì chỉ có một mình cậu ta, nhưng thủ đoạn khóc lóc thành như thế là vì chuyện gì đây?

"Lâu rồi không gặp, sao ngài lại tới đây thế Trần tiên sinh? Chúng tôi chỉ là miếu nhỏ, không biết Đại Phật như ngài tới đây làm gì?" Mạc Ninh Viễn nói.

Trần Kỳ ngẩng đầu, môi dưới và bả vai run lẩy rẩy, ánh mắt nhìn Mạc Ninh Viễn đan xen đố kị cùng căm hận.

"Anh ấy không cần tôi nữa." Giọng của Trần Kỳ như đang bất lực gào thét, làm mí mắt y khẽ giật giật, trong lòng y thầm cảm khái, tên tiểu nhân này thoạt nhìn yếu đuối mong manh như thế, mà cái giọng lại không nhỏ tí nào.

Mạc Ninh Viễn cười nhạt, "Hắn ta không cần cậu nữa thì sao? Cũng đâu phải tôi cần hắn, cậu tìm tôi để khóc lóc thì được gì? Chẳng lẽ hắn muốn tôi ở đây dạy cậu khóc sao? Tôi khóc không nổi đâu, tôi bận dữ lắm đấy, nếu cậu chỉ đến đây để khóc cho tôi nhìn thôi, thì xin lỗi, tôi rất bận, không rảnh đâu ha."

Trần Kỳ ngẩng đầu lên, gương mặt thanh tú thoáng vẻ điên cuồng, "Anh hãy buông anh ấy đi, mất anh ấy, tôi sống không nổi, tôi cầu xin anh."

Mạc Ninh Viễn thương hại nhìn Trần Kỳ, đứa nhỏ này thật đáng thương, đến bây giờ vẫn chưa biết đối thủ chân chính của mình là ai, coi như y buông tay thì sao chứ? Chẳng lẽ Giang Minh Dịch sẽ yêu cậu ta lại chắc?

Mạc Ninh Viễn khoanh tay ngồi xuống ghế, "Trần tiên sinh, tôi thấy khi cậu bị ép tới đường cùng thì cái gì cũng dám làm, nhưng cầu xin tôi? Cậu cầu xin tôi làm gì? Chẳng lẽ cậu hi vọng tôi giúp cậu sao?"

Trần Kỳ cắn môi, đôi mắt rưng rưng như sắp khóc đến nơi.

Thật sự bị chiều tới hư rồi, y thầm lắc đầu, đứa nhỏ này muốn lừa được người khác còn được, nhưng mình cũng không phải chưa từng bị cậu ta hại lần nào.

"Thà rằng cầu xin tôi, thì không bằng cậu cầu xin Giang Minh Dịch còn hơn, mặc dù tên đó bạc tình bạc nghĩa, nhưng ít ra giữa cậu và hắn cũng có ân tình với nhau. Còn nếu như vẫn không cầu xin hắn được nữa, thì xoay qua cầu xin anh em của hắn giúp cậu, tôi thấy hắn cũng rất tốt với bạn bè, mà chẳng phải Chu Đào cũng không tồi hay sao? Nuôi binh ngàn ngày dùng binh trong nhất thời, mặc dù bề ngoài Chu Đào cũng rất được, nhưng hắn ta lại không có đầu óc, lấy ra làm vũ khí là thích hợp nhất." Mạc Ninh Viễn vô cùng thành thật đề nghị.

Hai mắt Trần Kỳ nhìn thẳng vào y, trong đôi mắt lộ ra nhàn nhạt uất ức, "Anh Chu bị Minh Dịch lấy mất tay chỉ bởi vì anh, rõ ràng là do anh phản bội Minh Dịch, nhưng Minh Dịch lại chỉ vì chuyện anh Chu bắn anh một phát súng, mà phế bỏ tay của gã." Trần Kỳ không nén được tức giận.

Mạc Ninh Viễn khổ sở cười, Giang Minh Dịch lấy mất tay của Chu Đào sao? Chuyện này đúng là nằm ngoài suy nghĩ của y, nhưng Chu Đào bị lấy mất tay thì có liên quan gì tới y? Mà Trần Kỳ phải làm bản mặt căm hận đó nhìn y vậy.

"Gì cơ? Trách tôi? Tại sao phải trách tôi? Trách tôi không cẩn thận bị hắn bắn một phát súng à?" Thật sự không hiểu nổi mà.

"Chẳng lẽ cậu muốn tôi phải nói là do tôi tự bắn thì hắn sẽ không bị mất tay?" Mạc Ninh Viễn cười nhạt, lời nói ra lại làm cho người khác cười không nổi.

Trần Kỳ ngẩng đầu nhìn y, bờ môi run rẩy, nói như bị mê sảng, "Thật sự tôi không thể mất anh ấy."

Mạc Ninh Viễn nhìn Trần Kỳ, nghiêng đầu, khẽ cười nói: "Rốt cuộc là do cậu yêu Giang Minh Dịch, có chết cũng không muốn mất đi hắn ta? Hay là nếu cậu mất đi Giang Minh Dịch, thì cậu sẽ mất giá trị lợi dụng?"

Ánh mắt Trần Kỳ lóe lên, không hiểu hỏi: "Anh đang nói gì vậy?"

Y nhún vai, "Nếu như cậu không hiểu thì thôi, chỉ là tôi điều tra ra được chút chuyện, thì chắc Giang Minh Dịch cũng điều tra được rồi, giá trị của cậu đã không còn, nên không chừng bây giờ người kia chỉ thương hại cậu thôi! Cậu hao hết tâm tư vào người kia, cuối cùng cũng trở thành thứ bị hắn vứt bỏ."

Trần Kỳ mù mờ nhìn Mạc Ninh Viễn, "Mạc tiên sinh đang nói gì vậy?"

Y bất đắc dĩ vỗ trán, lắc đầu, "Cậu không hiểu thì thôi, xin lỗi cậu, tôi còn bận nhiều việc lắm, về không tiễn nhé."

Mạc Ninh Viễn lẳng lặng tựa trên ghế làm việc, khóe miệng mỉm cười, chuyện cũ như gió hiện lên trước mắt, đột nhiên y cảm thấy 5 năm ngu dại kia như là một trò cười, y bên cạnh Giang Minh Dịch 5 năm, mà còn thua một tên Trần Kỳ tự nhiên lòi ở đâu ra.

Nếu y điều tra không sai, thì người Trần Kỳ yêu thật sự không phải là Giang Minh Dịch, mà là ông chủ của công ty đối thủ với Giang Minh Dịch, Lương Trầm. Lần này công ty đối thủ cạnh tranh với Giang Minh Dịch cũng là Lương thị.

Lương thiếu gia vốn là một nhân tài, chỉ tiếc là quá bạc tình bạc nghĩa, nếu bây giờ Trần Kỳ có trở về bên Lương Trầm, cũng không còn giá trị lợi dụng nữa, sợ sẽ bị vứt bỏ như đôi giày cũ vậy.

Điện thoại vang lên, đầu điện thoại bên kia truyền đến một giọng nói quen thuộc, "Tôi chia tay với Trần Kỳ rồi."

Mạc Ninh Viễn cười lạnh, "Chuyện như vậy anh không cần nói với tôi, tôi không quan tâm đâu, dù sao cũng chẳng liên quan gì tới tôi."

Y không chút do dự ngắt điện thoại.

Giang Minh Dịch xảy ra chuyện này thì sao chứ? Chẳng lẽ hắn ta và Trần Kỳ chia tay, là y sẽ phải trở về làm lốp dự phòng cho hắn? Mạc Ninh Viễn này đâu rẻ tiền đến thế!

Giang Minh Dịch cau mày nhìn điện thoại bị ngắt đi, chết tiệt!

Mạc Ninh Viễn đi vào quán bar, Lạc Hoài An buồn bực ngán ngẩm tựa lên quầy uống rượu, ánh mắt từ đầu đến cuối vẫn là thờ ơ.

"Làm ăn không tốt à?" Mạc Ninh Viễn đến bên quầy bar ngồi xuống.

Lạc Hoài An khẽ gật đầu, "Đúng là chẳng làm ăn được gì, chắc do dạo này ít người chia tay quá, làm tôi tiếc gần chết đây này!"

Mạc Ninh Viễn liếc nhìn Lạc Hoài An, "Làm gì có ai như cậu, cả ngày chỉ toàn ngóng trông người ta chia tay thôi."

Lạc Hoài An uống một hớp rượu, "Bản thân tôi không vui vẻ, nhìn người khác hạnh phúc tôi sẽ thấy không vui."

Mạc Ninh Viễn nhìn gương mặt thanh lệ thoát tục của Lạc Hoài An mà lắc đầu, "Loại suy nghĩ như cậu là không được rồi An An, thật ra tôi thấy cậu nên mở rộng quy mô của quán đi, có vậy cậu mới bỏ được thói kỳ thị hạnh phúc của người ta."

Lạc Hoài An híp mắt, liếc nhìn Mạc Ninh Viễn, từ chối ý kiến cười cười, "Tôi mở quán này để nhìn người khác đau buồn, người khác thấy vui vẻ, tôi sẽ thấy khó chịu."

"Lòng dạ cậu xấu xa như vậy, mà cậu không lo nếu tiếp tục như thế, thì việc buôn bán của cậu sẽ ngày càng kém, sau đó bị đóng cửa sao?"

Lạc Hoài An nâng ly rượu lên, mím môi nói, "Không sợ, trên đời này chắc chắn sẽ có người đau buồn."

Mạc Ninh Viễn chỉ đành thở dài, Lạc Hoài An quay mặt lại khó hiểu hỏi: "Ninh Viễn này, tôi thấy tin tức nói là cậu muốn kết hôn."

Mạc Ninh Viễn nhíu mày, "Thì ra hôn sự của tôi lại hot như thế!"

"Là thật đấy à?" Lạc Hoài An hỏi.

Mạc Ninh Viễn híp mắt, "An An quan tâm tôi như vậy, chẳng lẽ cậu yêu tôi rồi sao?"

Lạc Hoài An lắc đầu, "Không hề! Chỉ là nếu cậu kết hôn, tôi biết khi tôi nói ra cậu sẽ thấy không vui, nhưng cậu cũng biết đấy, tôi ghét người khác hạnh phúc hơn tôi."

Mạc Ninh Viễn sờ lên mũi, "Cậu cứ làm ăn như vậy mãi, sớm muộn gì cũng phải đóng cửa thôi An An."

Lạc Hoài An ngẫm nghĩ rồi khẽ gật đầu, "Đúng là một vấn đề ha, mà tôi nghe nói cậu mở công ty giải trí ở A thị cũng gặp phải chút chuyện nữa."

Mạc Ninh Viễn gật đầu, "Tin tức của cậu cũng nhanh thật. Tôi bị một bà già sống dai kiếm chuyện thôi."

Lạc Hoài An thở dài, "Tôi đã nói với cậu rồi mà Ninh Viễn, phải tôn kính bậc bề trên, mà sao cậu không chịu nghe lời tôi?"

Mạc Ninh Viễn cười nhạo, "Một con gà rừng nhe nanh múa vuốt tự cho mình là Khổng Tước, thì tôn kính làm gì?"

Lạc Hoài An nghiêng đầu, khóe miệng nhếch cười, "Chó tức giận cũng phải nhảy tường, gà rừng tức giận cũng sẽ cắn người đó nha."

Mạc Ninh Viễn gật đầu, "Đúng vậy! Bởi thế tôi mới thấy phiền não đây."

Lạc Hoài An nhìn bộ dạng suy tư của Mạc Ninh Viễn mà lắc đầu, "Muốn uống chút gì không?"

Mạc Ninh Viễn nghiêng đầu, ngón tay gõ nhẹ trên mặt bàn, "Rượu chỗ cậu quá mắc, thực sự mà nói cái giá này như muốn cắt cổ người ta vậy."

Lạc Hoài An nhíu mày, "Cậu không thấy vẻ đẹp của chủ quán này tuyệt vời lắm à? Nên đương nhiên phải tính giá cao là đúng rồi!"

Mạc Ninh Viễn sờ cằm, đôi mắt đào hoa cong lại nhìn Lạc Hoài An, "An An này, cậu thấy tôi đẹp trai như vậy, cậu nghĩ xem có nên giảm giá cho tôi không?"

Lạc Hoài An lắc đầu, chắc như đinh đóng cột mà nói: "Không."

"Tại sao?" Mạc Ninh Viễn phẫn nộ hỏi.

Lạc Hoài An nghiêm túc nói: "Phải đối xử bình đẳng với khách hàng."

Mạc Ninh Viễn: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info