ZingTruyen.Info

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 74: Thiệt thòi lớn

luftmensch05


Mạc Ninh Viễn nhìn cuộc gọi bị ngắt đi, trong lòng vô cùng thất vọng, y vừa nói sai cái gì sao? Mà mẹ yêu của mình lại cúp máy chứ? Thật là, hiếm khi y hiếu thảo gọi điện hỏi thăm mẹ như thế, vậy mà mẹ lại không cho y một tí mặt mũi gì cả.

Vừa rồi y chỉ nói, "Mẹ xinh đẹp như vậy, dịu dàng như vậy, tài giỏi như vậy, lại đối xử rất  tốt với con, thì sao con có thể không nhớ mẹ được đây? Con yêu mẹ muốn chết luôn" Hình như đâu có gì không ổn đâu?

Mạc Ninh Viễn chống cằm thầm nghĩ, thiệt tình, chẳng phải y đã nói cẩn thận rồi sao? Nói hay như vậy mà mẹ cũng tức giận được, phụ nữ đúng là khó chiều mà.

Đàn bà phiền phức, đàn ông thâm độc, xem ra đợi lúc nào rảnh, y cũng nên đi Thái tìm nhân yêu (Cú có gai) thôi, nhưng mà nghe nói nhân yêu dễ chết sớm lắm!

Ôi cuộc đời đúng là không dễ dàng, muốn tìm một người thích hợp cũng thật khó.

"Lúc nãy cậu gọi cho ai?" Giang Minh Dịch đánh gãy suy nghĩ của Mạc Ninh Viễn.

Sắc mặt hắn rất khó coi, giống như núi lửa đang sắp phun trào, mặc dù còn chưa phun, nhưng lại có thể khiến người khác cảm nhận được nhiệt độ cực nóng dưới đáy dung nham. Giang Minh Dịch nhìn y không chớp mắt, hắn tức giận khôn nguôi, nhưng hắn cũng không biết hắn đang tức giận vì những lời y nói với hắn trong điện thoại, hay là vì cuộc gọi lúc nãy của Mạc Ninh Viễn nữa.

Ngón tay y gõ nhẹ lên mặt bàn, lúc bà kia ở ngoài cửa, cô thư ký còn biết ngăn lại, nhưng khi Giang Minh Dịch đến đây, bên ngoài lại không có tí động tĩnh nào, hóa ra thư ký của cậu bị hoa mắt đến nỗi chính sự cũng quên hết luôn, nhưng dù có nói thế nào, thì cũng phải công nhận hắn có gương mặt đẹp trai phong độ ghê gớm, bởi vậy mới gạt được nhiều người như thế.

Mạc Ninh Viễn ngồi dựa vào phía sau, miễn cưỡng nói: "Có liên quan đến anh không?" Cái tên này muốn đến đây quậy phá nữa chứ gì?! Tới thì tới đi! Mãnh hổ không phát uy, thì xem y là con mèo bệnh à?

Giang Minh Dịch nhìn y, nhíu mày, "Về chuyện của mẹ tôi với cậu, tôi xin lỗi."

Y mang đầy suy nghĩ sâu xa nhìn hắn, cái tên này còn nói được câu xin lỗi nữa hả? Lại còn vì bà ta mà xin lỗi nữa chứ, chắc hôm nay mặt trời sắp mọc ở phía tây rồi.

"Bà ấy lớn tuổi, tính tình dù không tốt lắm, nhưng đó cũng là vì tôi, dù sao bà ấy cũng là mẹ tôi..." Giang Minh Dịch ngay sau đó nói tiếp.

Mạc Ninh Viễn gật đầu cười mỉm, "Đúng vậy! Bà ấy là vì anh, bà ấy muốn tôi mau tránh xa anh, vậy sao anh còn không mau té đi?"

Hắn nhíu mày, khó chịu nói: "Cậu đừng cứ xa lánh tôi như thế được không Ninh Viễn?"

Y híp mắt, lạnh lùng nhìn Giang Minh Dịch, cười cười, "Chẳng lẽ bây giờ anh vẫn tin tôi còn nể mặt anh?"

Hắn nhìn Mạc Ninh Viễn, nói: "Xin lỗi cậu."

Mạc Ninh Viễn xoay bút trong tay, "Giang tiên sinh, nếu không còn chuyện gì nữa thì xin anh đi lẹ đi, tôi bận lắm, không có rảnh như anh đâu."

Hắn đến trước mặt y, kéo tay y, đau lòng hỏi: "Mạc Ninh Viễn, rốt cục cậu muốn tôi thế nào mới được đây?"

Y mỉm cười với hắn, "Tôi chỉ hi vọng anh đừng xuất hiện trước mắt tôi nữa."

Trác Hạo Hi ngáp ngắn ngáp dài nhìn Từ Kiến nói luyên thuyên không ngừng, thật đau đầu hết sức, nghe nói cậu ta trong đội bóng rổ, thích gào thét nhất, trên sân thi đấu thấy ai dẫn bóng cậu ta cũng gào, đối thủ dẫn bóng cậu ta cũng gào, làm đội bóng của cậu ta lúc đó không ngừng nghĩ cậu ta là nội gián.

Trác Hạo Hi híp mắt, tên này nhiều chuyện như thế, tương lai đi làm paparazzi đi theo ngôi sao là hợp nhất, vừa hay môn năng khiếu của tên này lại là thể dục, chạy cũng rất nhanh.

Cậu nhíu mày, đúng là hôm qua Mộc Cẩn Hiền tức giận dữ lắm. Nhưng hắn có gì mà phải tức giận chứ? Mặc dù lúc đó cậu tặng cho hắn  con ba ba cũng không đáng bao nhiêu tiền, nhưng mà nó rất có ích đấy nhé! Nếu hắn có nhìn nó thấy gai mắt, thì còn có thể nấu nó để ăn nữa đó!

Trước kia cậu tặng hoa hồng, Mộc Cẩn Hiền nói cậu nhàm chán, nói là hắn cũng không phải con gái, không muốn cậu tặng thứ tầm thường như thế. Cậu tặng cho Mộc Cẩn Hiền một chiếc ô tô, thì hắn nói, cậu tặng thứ này để người ta nói cậu đang bao nuôi hắn ta sao?

Mộc Cẩn Hiền đáng ghét này là điển hình chỉ cho phép châu quan phóng hỏa không cho phép bách tính đốt đèn, hắn nói tặng hoa hồng là tầm thường, rồi cuối cùng không phải hắn cũng tặng hoa hồng hay sao?

"Cậu cũng quan tâm hội trưởng ghê ha!" Trác Hạo Hi nhìn chằm chằm Từ Kiến nói. Đừng nói là, Từ Kiến này cũng thích Mộc Cẩn Hiền nha!?.

Từ Kiến xấu hổ cười, gãi gãi đầu, nghiêm túc nói: "Bộ trưởng đừng hiểu lầm, tôi chỉ tò mò thôi, tôi vốn là trai thẳng mà, cực kỳ thẳng luôn, không có cong tí nào hết á."

Trác Hạo Hi nghiêng đầu, không tin tưởng mà nói: "Tôi cũng đâu có nói cậu cong đâu, hay là do cậu có tật giật mình? Nếu cậu đã cảm thấy hắn nhạt nhẽo, thì quan tâm tới hắn làm gì?"

Mặt gã xoát đỏ lên, "Bộ trưởng, cậu đừng chọc tôi nữa! Tôi thật sự là thẳng, tôi chỉ tò mò xíu thôi, dù sao Mộc học trưởng cũng là nhân vật nổi tiếng trong trường mà."

Trác Hạo Hi vỗ vỗ vai Từ Kiến, "Buôn chuyện là đặc quyền của con gái, là một thẳng nam, cậu cần phải tìm cách theo đuổi con gái thế nào, còn những chuyện tạp nham kia có liên quan gì tới cậu sao? Liên quan sao?"

Từ Kiến nghiêm túc khẽ gật đầu, tỏ ra đã hiểu vỗ ngực nói: "Vẫn là bộ trưởng nói đúng."

Cậu gục xuống bàn, gã đưa đầu qua, "Bộ trưởng này, sắc mặt của cậu kém quá, gặp phải phiền toái gì hả?"

"Phiền toái thì coi như không tính, nhưng ăn phải chút thiệt thòi nhỏ." Trác Hạo Hi rầu rĩ nói.

"Nhưng có vẻ như không chỉ là thiệt thòi nhỏ, mà là thiệt thòi lớn mới phải." Cậu vừa nghĩ tới, đã lập tức siết tay thật chặt. Nhẫn kim cương trước kia đối với cậu cũng chẳng là gì, chỉ là dạo này tiền bạc của cậu bị cha mẹ quản lý rất chặt chẽ, còn cắt xén tiền tiêu vặt của cậu, cho nên một chiếc nhẫn đối với cậu bây giờ cũng coi như không ít tiền.

Mộc Cẩn Hiền đáng ghét này, cố giấu chiếc nhẫn trong hoa hồng làm gì chứ? Làm cũng không nói cho cậu biết một tiếng, để cậu còn chuẩn bị tinh thần. Mà cũng may tên đó không giấu chiếc nhẫn trong bánh để tặng cậu, nếu lỡ như cậu có nuốt mất, thì mạng nhỏ của cậu cũng khó mà giữ được. Vậy cuối cùng lúc ấy cậu đã bán bừa cho ai đây?! Cũng không biết giờ còn chuộc về được không.

"Thiệt thòi lớn? Bộ trưởng, đứa nào gan to bằng trời thế, dám lợi dụng bộ trưởng, thật không biết điều mà." Lòng Từ Kiến đầy căm phẫn xắn tay áo lên, lập tức thần thần bí bí đưa đầu qua, trong giọng nói còn che giấu đi sự hưng phấn, "Bộ trưởng bị ai lợi dụng vậy? Cậu bị lợi dụng đến mức nào rồi?"

Nhìn hai mắt gã phát sáng, Trác Hạo Hi nhíu mày, tại sao cậu nghe câu hỏi của Từ Kiến lại cảm thấy thật kỳ lạ.

"Không biết!" Cậu cau mày trả lời.

Chiếc nhẫn cũng không phải cậu mua, thì sao cậu biết được.

Rốt cục thì Mộc Cẩn Hiền đã mua chiếc nhẫn kia hết bao nhiêu tiền?! Tên kia vẫn luôn rất keo kiệt, không chừng hắn chỉ mua hàng fake tặng cho mình thôi ha.

Không sai, rất có thể Mộc Cẩn Hiền kia chỉ mua hàng fake tặng cậu thôi, nghĩ tới đây, tâm trạng của cậu cuối cùng cũng khá lên được chút ít.

"Bộ trưởng không cần phải xấu hổ đâu! Đều là người một nhà cả, cậu nói cho tôi biết đi, tôi sẽ không nói cho ai biết đâu, tôi bảo đảm luôn." Từ Kiến vỗ lồng ngực, nói ra lời thề son sắt, trong ánh mắt như có tí gian trá cùng hèn mọn.

Trác Hạo Hi nheo mắt lại, giọng nói lãnh khốc: "Cậu mau bỏ mấy suy nghĩ trong đầu đi, cậu hiểu lầm rồi."

Tiếng chuông tan học cuối cùng mà mọi người chờ đợi tha thiết cũng vang lên, cậu vừa ngẩng đầu lên đã thấy Mộc Cẩn Hiền đứng trước cửa phòng học như hổ rình mồi nhìn cậu.

Trác Hạo Hi ôm đầu, căm phẫn khôn cùng mà úp mặt lên bàn, vận số năm nay đúng là không may mắn, không biết tại sao Mộc Cẩn Hiền lại thế này, chỉ mới vừa tan học đã chặn cậu ở trước cửa rồi, hắn tưởng mình là thần giữ cửa hay gì? Từ Kiến ném cho Trác Hạo Hi một ánh mắt tự cầu phúc, rất không có khí thế.

Cậu biết cậu mà ra ngoài là sẽ bị Mộc Cẩn Hiền chặn lại, thật sự không thể đi được rồi, nhưng cậu không thể không cảm nhận được ánh mắt của các bạn học được, cậu cảm thấy mình thật là đáng thương.

Mộc Cẩn Hiền đi tới từng bước, cửa phòng học được bạn học cuối cùng ra về đóng lại.

Trác Hạo Hi nhìn hắn đi tới từng bước một, khó xử cười gượng, bó tay rồi, chắc hắn không máu lạnh đến mức thẳng tay đánh khuôn mặt đang tươi cười này đâu ha?! Cười một cái thì sẽ không sao nữa đúng không?

Sắc mặt Mộc Cẩn Hiền lạnh lùng đứng trước mặt Trác Hạo Hi, giơ tay đẩy ra một chiếc hộp màu đỏ, "Nếu lần này cậu dám bán nữa, là tôi xé xác cậu đấy."

Trác Hạo Hi đau đầu nhìn hắn, lần này không cần nhìn, cậu cũng biết trong hộp này đựng cái gì. Chính là chiếc nhẫn! Mộc Cẩn Hiền cao ngạo vừa quay đầu, cậu lại vô tình phát hiện được dạo này hắn cũng biết xấu hổ, tai hắn còn đỏ lên nữa.

Mặc dù cậu thiếu tiền, nhưng là một quân tử yêu tiền lấy đạo đức làm đầu, nếu cậu lấy tiền này mà không có ý nghĩa gì, thì sau này sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức.

Trác Hạo Hi đẩy hộp trở lại, "Học trưởng, thứ này quá quý giá, mà tôi cũng chẳng làm được gì để có được nó hết, anh vẫn nên tặng cho người khác thì hơn."

Hai mắt hắn đỏ ngầu, thầm điều chỉnh lại hô hấp, nói: "Tôi đã nhận quà của cậu nhiều như vậy, coi như tôi tặng lại cho cậu đi, cậu không chịu nhận, là muốn tôi tặng lại cho cậu những thứ kia sao?"

Đột nhiên hai mắt Trác Hạo Hi sáng như đèn pha, "Học trưởng, nếu đó là mong muốn của anh, thì tôi cũng không ngại nữa nha."

Sắc mặt Mộc Cẩn Hiền chợt biến đổi, "Những thứ cậu tặng cho tôi, thì chính là của tôi, cậu đừng hòng đòi lại!"

Trác Hạo Hi chưa kịp chuẩn bị thì đã bị Mộc Cẩn Hiền nổi giận hừng hực phun nước bọt đầy mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info