ZingTruyen.Com

Cút, Ông Đây Không Cần Anh Nữa

Chương 67: Huyết Ảnh Kiếm

luftmensch05


Trác Phi Dương ném tờ báo về phía Trác Hạo Hi, "Lần này em có thể yên tâm, Mạc Ninh Viễn không sao rồi, mà chắc phải gọi y là Diệp Ninh Viễn mới đúng."

Cậu nhận lấy tờ báo xem cẩn thận, cô khoanh tay lại, ngồi vắt chéo chân, cười lạnh: "Diệp gia chỉ có một người thiếu gia là Diệp Ninh Viễn, dù Diệp Ninh Viễn có là đại thiếu gia chơi bời lêu lổng, thì Diệp gia cũng có thể chu cấp đầy đủ cho y, mấy đời áo cơm y cũng không cần lo tới, Giang Minh Dịch có mắt mà không thấy miếng vàng khảm ngọc, lại uổng phí bỏ qua cục vàng lớn đến như thế."

Trác Phi Dương nhìn Trác Hạo Hi, thương tiếc nói: "Mắt nhìn của em cũng không tệ, nhưng tiếc là người ta chỉ cưới phụ nữ thôi, không đến lượt em đâu!"

Cậu chống cằm, thương cảm nhìn cô, "Em theo đuổi Ninh Viễn lâu như vậy, mà đến lúc y muốn kết hôn cũng không chịu báo cho em biết! Em thấy đau lòng quá đi, rồi chị nói xem tại sao nhất định phải cưới phụ nữ chứ? Em không được sao? Đây đúng là đang kỳ thị nam nữ quá mức mà, em cảm thấy em đang bị tổn thương cực kỳ sâu sắc luôn đó!"

Cô nhìn vẻ mặt đưa đám của Trác Hạo Hi, sau đó xoa đầu cậu, "Sao vậy? Chẳng phải em vẫn luôn rất lo lắng cho y sao? Hiện tại y cũng đã không sao, tại sao em lại phải đau lòng chứ? Được rồi, cũng không phải lần đầu em bị người ta đá, trước lạ sau quen, cố gắng kiên trì nỗ lực đi."

Cậu tức giận nhìn Trác Phi Dương, "Lần đầu là em đá Mộc Cẩn Hiền, tính chất không giống nhau!"

Cô gật gật đầu, "Đúng, đúng, đúng, tính chất không giống nhau."

Trác Hạo Hi nhìn ánh mắt lấp lóe của bà chị mình, dáng vẻ nghĩ một đằng nói một nẻo, mà buồn bực nói, "Có phải chị cảm thấy em bị Mộc Cẩn Hiền đá đúng không?"

Trác Phi Dương lắc đầu lia lịa, "Làm sao lại thế? Em trai chị tài hoa hơn người, ngoại hình lại đáng yêu xinh xắn, đương nhiên là em không thích Mộc Cẩn Hiền nên mới thẳng chân đá hắn rồi."

Cậu hừ lạnh, rồi xách cặp lên đi học.

Trác Hạo Hi vừa tới cổng trường, Mộc Cẩn Hiền đã đi tới trước mặt, "Vài ngày nữa là ngày nghỉ đó Hạo Hi, cậu có rảnh không? Tôi dẫn cậu đi du lịch."

Cậu ngẩng đầu lên, "Du lịch? Tôi thà nằm ngủ trên giường chứ cũng không rảnh đi ra ngoài chơi đâu, anh muốn thì tự đi đi."

Hắn bắt lấy cánh tay của Trác Hạo Hi, "Mạc Ninh Viễn đã muốn kết hôn rồi, cậu còn chưa từ bỏ y sao?"

Trác Hạo Hi kinh ngạc ngẩng đầu, bà chị mình cũng mới biết tin thôi, mà Mộc Cẩn Hiền khó ưa này cũng biết luôn rồi? Cậu khẽ nhíu mày, "Tại sao anh lại biết?"

Mộc Cẩn Hiền cười lạnh, "Ông Diệp của Diệp gia nổi tiếng một thời, ở thành phố F một tay che trời, mặc dù sau khi ông chết có xuống dốc thật, nhưng vẫn chiếm địa vị rất cao ở thành phố F, thêm cả mấy năm nay Diệp Tử Ngưng luôn phát triển ở nước ngoài, cũng kiếm được không ít tiền, nên hôn sự dòng dõi duy nhất của Diệp gia, đương nhiên phải khiến muôn người chú ý rồi, lần này Hoàng thị là thông gia với Diệp gia, làm xôn xao hết dư luận, nghe nói vì sức khỏe hiện tại của Diệp Ninh Viễn không được tốt, phải điều trị bên nước ngoài mấy năm, nhưng vẫn có thể không khá khẩm hơn được bao nhiêu, cho nên mới muốn cưới một nàng dâu về."

Trác Hạo Hi nhíu mày, thầm cảm thán một câu, Ninh Viễn thật đáng thương.

Nghe nói, đã từng có một người đăng bài tìm bạn đời ở trên báo, nói rằng mình có nhà riêng, tiền tiết kiệm mấy chục triệu, tự cảm thấy bản thân mình vậy cũng ok, vì thế muốn tìm một người vợ dịu dàng xinh đẹp, nhưng mà đăng báo cả tháng trời cũng không có người liên lạc với hắn.

Bất đắc dĩ, hắn buộc lòng phải đổi toà báo khác, lại không ngờ bài báo vừa đăng lên chưa tới một ngày thì đã có thật nhiều số điện thoại gọi tới, đủ kiểu ảnh được gửi đến, gầy, mập, đẹp, xấu, cái gì cũng có... Hắn hăng hái nhìn xuống tờ báo mình vừa mua, mới phát hiện trên báo biến hắn từ 35 tuổi thành 85 tuổi. Vì vậy, có muốn tìm một cô gái làm bạn đời, cũng chỉ khi hai mắt hắn nhắm lại thôi...

Mộc Cẩn Hiền thấy Trác Hạo Hi cau mày, kiên nhẫn nói: "Hạo Hi à, y không hợp với cậu, cậu nên quên y đi."

Trác Hạo Hi liếc hắn, trực tiếp đi về phía trước, hắn bước nhanh đi theo, chặn đường cậu lại, "Rốt cuộc cậu vẫn không muốn nghe tôi nói sao?"

"Trả lời!" Mộc Cẩn Hiền nhìn chằm chằm cậu nói.

Trác Hạo Hi nghiêng đầu nhìn, "Tôi phải vào lớp rồi."

Hắn chắn trước người cậu, "Cậu không nói rõ ràng là tôi sẽ không cho cậu đi đâu."

Trác Hạo Hi nhíu mày, không vui nói: "Anh nhạt nhẽo thật đấy!"

Gương mặt Mộc Cẩn Hiền trở nên lạnh tanh, "Cậu đừng hòng nói sang chuyện khác."

Cậu nhướng mày nhìn khuôn mặt Mộc Cẩn Hiền lãnh khốc, bèn cười khẩy, "Anh tưởng anh là ai? Mà tôi nghĩ cái gì cũng phải nói cho anh biết chứ, nếu Ninh Viễn đã thật sự muốn kết hôn, tôi sẽ chúc phúc cho y, nhưng có điều bây giờ chưa gặp được y, mặc kệ lời đồn đại, tôi vẫn sẽ không tin."

Hắn chậm rãi buông tay Trác Hạo Hi, cậu lập tức trực tiếp đi qua người hắn.


Giang Minh Dịch ngồi trong văn phòng của Mạc Ninh Viễn, lẳng lặng hút thuốc.

5 năm bên nhau, vào 5 năm trước, thiếu niên hăng hái nói một câu, "Giang Minh Dịch, em thích anh." Năm đó hắn kiêu ngạo, tự cao, ngông cuồng, lại vô cùng phong nhã, khiến người ta không thích cũng không được.

Khi đó thái độ của mình với thiếu niên liều lĩnh nói thích mình là thế nào? Cao cao tại thượng, còn mang theo vẻ khinh thường, nhưng khi người kia nói thích mình, lại sinh ra mấy phần tự đắc và kiêu căng.

Giang Minh Dịch chống cằm, đột nhiên nhận ra hắn không hề hiểu rõ Mạc Ninh Viễn. Trước kia hắn cảm thấy y chỉ là một người bình thường khá thông minh, bây giờ lại phát hiện y như thế, khiến hắn không thể quen được.

Triệu Nham gõ cửa đi vào, ánh mắt Giang Minh Dịch liếc qua, "Cậu tới đây làm gì?"

"Là thế này, Trần tiên sinh, nghe nói Chu Đào bị chặt đứt tay, tinh thần kích động nên đã hôn mê, lúc tỉnh lại cũng không muốn ăn uống gì, bác sĩ nói nếu gã cứ tiếp tục như vậy thì chỉ sợ khó bình phục được, anh có muốn đi thăm gã tí không?" Triệu Nham nheo mắt nhìn vẻ mặt Giang Minh Dịch nói. Nếu một tên xạ thủ đã mất đi tay, thật giống như diều hâu bị mất đi đôi cánh, bọn hắn đã xem nhẹ Mạc Ninh Viễn này rồi.

Giang Minh Dịch nâng cằm, híp mắt lại, khói thuốc bay bổng trong phòng, "Bị dọa ngất rồi à?" Hắn lặp lại một lần nữa.

Triệu Nham dè dặt nhìn hắn, "Vâng, bác sĩ nói là tinh thần bị kích động nên ngất đi rồi."

Giang Minh Dịch giễu cợt nói, "Sao lại sợ hãi đến thế? Thoáng cái đã bất tỉnh."

Sau đó hắn khoát khoát tay, "Nếu đã bất tỉnh thì cho bất tỉnh đi, năng lực chịu đựng kém như vậy thì sao tốt được?" Hắn châm chọc nói.

Triệu Nham cười nhạt, "Có lẽ chuyện của Chu Đào đã phạt hơi nặng tay, nhưng cũng có thể thông cảm được, lúc ấy xảy ra nhiều chuyện như thế, thành ra không ai có thể nghĩ rằng người tới cứu y lại là người của Diệp gia."

Giang Minh Dịch nheo mắt, buồn bực ngán ngẩm nói: "Tôi chưa từng nói do gã làm sai."

"Vậy tại sao?" Triệu Nham không hiểu hỏi.

Hắn ngẩng đầu, thản nhiên nói: "Cậu không nhìn ra được sao? Thật ra là do tôi giận chó đánh mèo..."


Trong phòng được mở máy sưởi nên cả căn phòng trở nên rất ấm áp, bên ngoài lạnh lẽo đến bức người, trong phòng lại là ấm áp như mùa xuân, Mạc Ninh Viễn mặc một bộ quần áo bằng gấm nhẹ nhàng, chậm rãi đi đến một góc phòng.

Trên bàn trưng bày một thanh kiếm, toàn bộ vỏ kiếm được sơn màu đen huyền u ám, nội liễm thâm trầm, nhưng lại toát lên vẻ quỷ dị, trên vỏ kiếm được khắc lên hoa văn dòng nước chảy cùng ánh trăng, Đằng Long và sấm sét...

Mạc Ninh Viễn rút kiếm, ánh sáng chói mắt lập tức tản ra, lưỡi kiếm được lấy bí thuật ngâm vào nước lạnh, mũi kiếm mỏng, sắc bén lóe ra như quỷ bức người.

Hoa văn dòng nước gợn sóng trên mũi kiếm càng cho thấy nó được thợ đúc làm tinh xảo hoàn mỹ đến mức nào! Bên trong màu trắng bạc nhàn nhạt ấy, lại khiến ta thấy nó đã phải trải qua vô số gió tanh mưa máu mấy ngàn năm, mới có được sự nghiêm nghị và sát khí đến vậy.

Ông ngoại lúc còn sống rất thích kiếm, cho dù thời đại bây giờ đã có súng có pháo, nhưng sự chấp nhất của ông đối với kiếm vẫn chưa bao giờ biến mất, Huyết Ảnh Kiếm này chính là vật mà ông ngoại thích nhất khi ông còn sống.

Ngón tay Mạc Ninh Viễn nhẹ nhàng sờ lên mũi kiếm lạnh lẽo, ánh nhìn chuyên chú như đang nhìn người yêu của mình.

Y nhanh chóng tỉnh lại, rồi hướng kiếm thẳng về phía trước, Giang Minh Dịch đứng trước mặt y, đối mặt với mũi kiếm lạnh lẽo, không tránh cũng không né, mũi kiếm lành lạnh cách hắn không quá ba tấc.

Mạc Ninh Viễn híp mắt, yên lặng nhìn người vừa tới, cau mày thật chặt, "Sao Giang tổng lại đến đây? Đến để xem tôi chết hay chưa à? Nhưng thật sự đã làm anh thất vọng rồi."

Giang Minh Dịch nhăn mày, thở dài giải thích: "Tôi không có kêu người nổ súng, tôi không có ý định muốn giết cậu."

Y khẽ cười nhạt, ánh nắng sáng ngời ngoài cửa sổ chiếu vào, sắc mặt tái nhợt của y dưới ánh mặt trời gần như trong suốt, "Bây giờ chuyện đó không còn quan trọng nữa."

"Ninh Viễn!" Hắn không kìm chế được kêu một tiếng.

Y lẳng lặng nhìn hắn, ánh mắt dần trở nên mơ hồ, rõ ràng người trúng đạn là y, mà sao vẻ mặt hắn cứ như người bị bắn là hắn vậy.

Mạc Ninh Viễn nắm lấy quần áo, nhìn ra ngoài cửa sổ, lá rơi ngoài cửa đỏ rực như ánh lửa, như muốn đốt cháy hết một phần mỹ lệ cuối cùng này, "Cho dù anh có cho người nổ súng thì cũng thế thôi, nếu tôi mà không chạy trốn thì có lẽ tôi cũng chết rồi, nên sẽ không vì anh không cho người nổ súng là tôi có thể sống đâu."

Giang Minh Dịch cắn răng, lặng im nhìn y, rồi nói: "Nếu cậu hận tôi thì có thể đâm tôi một nhát, tôi tuyệt đối sẽ không tránh."

Mạc Ninh Viễn đưa kiếm trượt theo yết hầu của Giang Minh Dịch, sau đó nhắm vào tim hắn, mũi kiếm sắc bén đâm thủng áo của hắn ta, chỉ còn lại một lớp áo thật mỏng.

Y rút kiếm lại, để kiếm vào lại trong vỏ, "Anh đi đi."

Giang Minh Dịch tiến về phía trước, nắm tay lấy Mạc Ninh Viễn, "Cậu không nỡ giết tôi đúng không Ninh Viễn?"

Mạc Ninh Viễn cười lãnh đạm, "Không phải là không nỡ, mà là nếu anh chết thì tôi sẽ gặp phải rắc rối, hơn nữa tôi cũng không muốn máu của anh làm bẩn kiếm của ông tôi..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com