ZingTruyen.Info

Cut Ong Day Khong Can Anh Nua


Giang Minh Dịch ngồi trước bàn làm việc, mệt mỏi xử lý văn kiện, Triệu Nham đi vào, hắn ngẩng đầu nhìn người vừa đến, "Thế nào? Điều tra thẻ tín dụng kia xong chưa?"

Triệu Nham thả vật trong tay xuống, tâm tình xao động rất khó mà bình tĩnh được, nếu không phải anh tự đi điều tra, thì quả thực anh cũng không thể tin nổi, người mà anh nhiều lần xem thường lại có gia thế như vậy.

"Mạc Ninh Viễn tên thật là Diệp Ninh Viễn, y là cháu trai đích tôn của ông Diệp ở thành phố F, ông Diệp chỉ có một đứa con gái là Diệp Tử Ngưng, sau này thêm người con rể họ Mạc, tên là Mạc Khải, nhưng cha mẹ của y đã ly hôn rồi." Mạc Ninh Viễn điền sơ yếu lý lịch của bên Mạc Khải, mà Mạc Khải chỉ là người bình thường thôi, cũng vì lẽ đó, nên mới khiến bọn hắn không phát hiện có người đứng sau lưng y.

"Ban đầu Diệp gia ở thành phố F hô mưa gọi gió, mặc dù bây giờ đã suy tàn, nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa béo, tiền lần này là từ tài khoản của Diệp gia chuyển tới, thân phận của Diệp Ninh Viễn hẳn là còn vài điều vẫn chưa điều tra được, còn người tới cứu y hôm đó chính là người của Diệp gia." Triệu Nham thận trọng nhìn Giang Minh Dịch nói.

Hắn đỡ trán gật đầu xem như đã hiểu.

"Vậy tình trạng của y thế nào rồi? " Giang Minh Dịch hỏi.

Triệu Nham trầm mặc, "Được người của Diệp gia đưa vào bệnh viện, nhưng còn tình trạng cụ thể thì chưa rõ lắm."

Giá đấu thầu mà hắn quyết định lần này, người biết tới nó không được mấy người. Và trong khoảng thời gian này Mạc Ninh Viễn cũng chỉ ở cạnh Trác Hạo Hi, nên chắc chắn y cũng không có thời gian quan tâm tới mấy chuyện này. Vậy sẽ là ai chứ? Giang Minh Dịch cầm bút gõ gõ mặt bàn rơi vào trầm tư.


Mạc Ninh Viễn chậm rãi mở mắt ra, đập vào mắt là bức tường trắng như tuyết, một người phụ nữ mặc bộ quần áo màu đỏ khẽ hừ lạnh, trong lòng y không khỏi giật mình.

"Mẹ!" Mạc Ninh Viễn dè dặt kêu một tiếng.

Diệp Tử Ngưng giơ tay ra nhéo lỗ tai y, không chỉ nhéo bình thường, mà còn vặn ba trăm sáu mươi độ, xoay một vòng, "Mẹ, đau, đau!"

"Con còn biết đau nữa hả? Con xem mấy năm nay con đã làm chuyện gì, con muốn ra ngoài, mẹ cũng không có ý kiến, nhưng con là con trai của mẹ, lại vì một người đàn ông mà bị hành hạ thành bộ dạng này, thật mất thể diện mà!" Tuy nàng ngoài miệng hùng hùng hổ hổ, nhưng vẫn thả nhẹ lực tay.

Mạc Ninh Viễn cúi gằm mặt, chớp chớp đôi mắt, ông ngoại đặt tên của mẹ đẹp như tình thơ ý hoạ, còn hi vọng mẹ sẽ thật dịu dàng, vậy mà từ công việc đến phong cách, tính tình lại hoàn toàn không liên quan tới tên của mẹ.

Nghe nói ông ngoại cảm thấy tên mình là Diệp Bá quá phô trương, quá thô tục, nên mới hao tổn tâm sức đặt tên cho con gái mình với ý nghĩa dịu dàng hiền thục.

Nhưng tiếc rằng, dù tên có dịu dàng đến mấy thì cũng không sửa nổi tính cách rắn rỏi của bà Diệp được.

Diệp Tử Ngưng ấn vào trán Mạc Ninh Viễn, "Con đang lén suy nghĩ gì vậy hả?"

Y nhíu mày, tuy mẹ của mình đã sắp năm mươi, nhưng gương mặt vẫn còn xinh đẹp như vậy, lại vô cùng tao nhã, khí chất thì xuất chúng.

"Mẹ vui thế này, có phải đã tìm được mùa xuân thứ hai rồi không? Bộ dạng bây giờ của con, sợ là sẽ làm phiền đến chuyện tốt của mẹ mất."

Diệp Tử Ngưng nhướn mày, nhéo má của Mạc Ninh Viễn, "Mùa xuân thứ hai nào ở đây?!"

Trên mặt nàng lộ ra vẻ thiếu nữ đáng yêu, làm y cũng phải khẽ rùng mình.

Diệp Tử Ngưng lập tức biến sắc, ngữ khí lạnh nhạt nói: "Trước giờ chẳng có tên đàn ông nào tốt đẹp hết đó, nên nếu có muốn tìm đàn ông, thì thà rằng như mẹ con đây, cả đời chỉ một người là đủ rồi!"

Mạc Ninh Viễn sững sờ, "Mẹ không muốn tìm đàn ông, chẳng lẽ muốn tìm phụ nữ?"

Diệp Tử Ngưng đỏ mặt, y ngớ ra, ái chà chà, mẹ yêu của mình mà cũng biết đỏ mặt nữa, chắc y bị hoa mắt rồi quá.

"Thằng nhóc thối tha, con đang nói bậy bạ gì đó?"

Không đợi Mạc Ninh Viễn đang trong lúc khiếp sợ lấy lại tinh thần, thì nàng đã chửi ầm lên. "Ý con muốn nói là mẹ con là phụ nữ, nên không thể tìm phụ nữ được, nhưng còn con là đàn ông, mà lại dính phải thằng đàn ông tồi, con xem có mất mặt hay không?!"

Y nhìn bà Diệp nổi trận lôi đình, che lấy vết thương khổ sở kêu than, "Đau, mẹ, con là bệnh nhân mà."

"Con là bệnh nhân thì thế nào? Bị thương cả người là do tự con chuốc lấy, bị thương thành thế này là đáng đời."

Tuy ngoài miệng Diệp Tử Ngưng nói như vậy, nhưng Mạc Ninh Viễn đã chú ý tới vành mắt hồng hồng của mẹ mình.

Y hít mũi một cái, vô cùng tủi thân mà nói: "Con biết sai rồi mẹ ơi."

Diệp mỹ nhân thở dài nhìn Mạc Ninh Viễn, đôi mắt lộ ra vẻ đau lòng, "Thằng bé này, tại sao lại biến mình thành như vậy chứ?"

Y chớp mắt, tác dụng của thuốc tê dường như đã hết, vì vậy mà vết thương dần trở nên đau rát hơn, nếu y đoán không lầm thì lúc ấy y bị bắn trúng tim, mà bây giờ y vẫn còn sống, có lẽ là do y mới được thay trái tim khác nhỉ?

Diệp mỹ nhân nhìn đôi mắt rưng rưng của Mạc Ninh Viễn, giọng nói không tự chủ được nhẹ nhàng đi mấy phần, "Đứa bé này, từ nhỏ đã thích gây chuyện, bây giờ lớn rồi nhưng tính tình vẫn như vậy, ông ngoại con mất sớm, mấy năm qua mẹ ở nước ngoài ít chăm sóc được cho con, vậy mà con..."

Trước giờ Mạc Ninh Viễn chỉ thấy mẹ mình luôn nóng nảy, bộ dáng mạnh mẽ không thua gì đàn ông, nhưng giờ phút này lại có cảm giác như hai mắt của Diệp mỹ nhân đang rưng rưng, nhất thời làm y cảm thấy tim đau ê ẩm.

Mạc Ninh Viễn lưu manh cười nói: "Từ khi nào mẹ đã biến thành người phụ nữ dịu dàng đến vậy rồi? Con trai mẹ thấy không quen nha!"

Vẻ mặt nàng lần nữa thay đổi, nổi giận với y, khẽ hừ lạnh.

"Nói, con và cái tên Giang Minh Dịch kia xảy ra chuyện gì?" Diệp Tử Ngưng nhìn y chằm chằm nói.

Mạc Ninh Viễn che vết thương, đôi mắt rủ xuống, tâm của y đã thay đổi, tình cảm của y cũng đã biến thành tro bụi hết rồi.

"Không có gì đâu mẹ, mẹ đừng để ý tới, do con của mẹ không biết nhìn người thôi, người ta thường nói, có lần này sẽ không có lần sau, chuyện của con để tự con giải quyết." Y nhàn nhạt nói.

Diệp Tử Ngưng vuốt ve gương mặt Mạc Ninh Viễn, "Thằng nhỏ này..."

Mạc Ninh Viễn cúi đầu, đôi mắt xẹt qua tia dứt khoát.

Nàng nhìn y mà thở dài, "Con có thích phụ nữ không Ninh Viễn?"

Mạc Ninh Viễn gật đầu, "Có chứ, mẹ yêu ơi, con yêu mẹ nhất, mẹ xinh đẹp như vậy, lại tài giỏi như vậy, nếu mẹ không phải mẹ của con, là con đã cưới mẹ luôn rồi..."

Diệp Tử Ngưng nhéo lỗ tai y, y cực kỳ ai oán hừ hừ, "Mẹ đừng nhéo con nữa! Còn nhéo nữa con sẽ đau chết luôn đó, mà nếu con chết rồi, mẹ biết tìm ai chăm sóc cho mẹ đây!"

Mày Diệp Tử Ngưng giật giật, "Thằng nhóc này, lại dám đùa giỡn với mẹ con, chăm sóc gì chứ? Chờ con chăm sóc, còn không bằng mẹ trông cậy vào con chó Quý Tân nhà mình nuôi."

Mạc Ninh Viễn ủy khuất hít mũi, chẳng phải phụ nữ rất thích được khen sao? Lẽ nào vì mẹ mình là loại phụ nữ cũng không phải phụ nữ, cho nên không thể giống như lẽ thường được?

Nàng liếc mắt nhìn y, kiêu căng hừ nhẹ, "Nghĩ gì thế? Bộ oan lắm hả?"

Mạc Ninh Viễn dụi đầu vào người Diệp Tử Ngưng, "Sao mẹ có thể so sánh con với con chó kia được chứ?"

Diệp Tử Ngưng cười lạnh, "Con có thể so được với con chó sao? Nếu mẹ cầm 2 triệu mua thịt xương cho chó ăn, thì chắc chắn con chó kia vừa thấy mẹ là sẽ vẫy đuôi với mẹ ngay, nhưng còn con thì sao, cà lơ phất phơ 5 năm trời, ngay cả điện thoại cũng không biết gọi về được mấy lần, gọi được một cuộc điện thoại là mở miệng xin 2 triệu, đến khi cho con xong, chỉ để đổi lấy được người nửa chết nửa sống về."

Khí thế Diệp mỹ nhân vô cùng bức người, nhưng khi nói xong câu cuối, hốc mắt đã ửng đỏ.

Mạc Ninh Viễn hít mũi, nắm lấy tay áo của nàng, vẻ mặt đau khổ nói: "Con biết sai rồi mẹ ơi, sau này sẽ không như vậy nữa."

Diệp Tử Ngưng trừng y, giọng căm hận nói: "Thằng nhóc xấu xa này chỉ toàn làm mẹ lo lắng thôi."

Y cúi đầu xuống, ủy khuất nói: "Mẹ ơi, con đói."

Nàng nghiêm mặt, "Con có chết đói thì càng tốt!"

Mạc Ninh Viễn cọ cọ đầu lên tay Diệp Tử Ngưng, "Con biết tuy mẹ nói năng chua ngoa, nhưng tâm của mẹ lại rất lương thiện, đến cả con chó mẹ còn muốn mua 2 triệu tiền thịt xương cho nó, huống chi con lại được mẹ mang thai 10 tháng sinh ra, thì sao có thể bỏ mặc được!"

Diệp Tử Ngưng cười lạnh nhìn y, "Không phải mẹ vừa nói với con rồi sao Ninh Viễn? Con ngay cả chó cũng không bằng!"

Hai mắt Mạc Ninh Viễn long lanh có hồn nhìn nàng, vẻ mặt đưa đám nói: "Sao mẹ lại nghĩ như vậy chứ?"

"Tui là vậy đó." Diệp Tử Ngưng hừ lạnh nói.

"Thưa cô, thức ăn cô gọi đã được đưa tới, cái gì cũng có, thích hợp để tiểu thiếu gia ăn ạ."

Người tới là Vương mụ làm ở Diệp gia mấy chục năm nay. Gương mặt Diệp Tử Ngưng hơi đỏ lên, Mạc Ninh Viễn kéo tay nàng lấy lòng nói: "Con biết mẹ sẽ không nỡ bỏ mặc con mà."

Diệp Tử Ngưng hừ nhẹ, "Được rồi, mau ăn đi, đừng để đói bụng."

Mạc Ninh Viễn cầm đũa ăn từ từ, nàng chống cằm ở một bên nhìn, "Mẹ đang suy nghĩ chuyện gì vậy?"

"Mẹ đang nghĩ bây giờ con còn có cảm giác với phụ nữ không?" Diệp Tử Ngưng nghi hoặc nhìn y.

Mạc Ninh Viễn nghĩ thầm, mấy năm nay đã tiêu hết tinh lực vào đàn ông, phụ nữ là gì, thì đúng là y không để ý đến. Nhưng có điều trước khi gặp được Giang Minh Dịch, y cũng không phát hiện mình thích đàn ông.

"Con cũng không biết nữa. Sao vậy mẹ?" Mạc Ninh Viễn tò mò hỏi.

Diệp Tử Ngưng nhìn y, "Mẹ đang nghĩ, có nên rước một người vợ về cho con không?"

Mạc Ninh Viễn đang húp vào một ngụm canh, toàn bộ bị phun hết ra ngoài, nàng lập tức nổi trận lôi đình đứng lên, "Sao con không phun qua chỗ khác chứ? Bộ đồ này của mẹ con thật sự rất đắt luôn đó..."

Vẻ mặt y đau khổ, có thể trách y sao? Có thể sao? Bây giờ là thời đại gì rồi mà mẹ mình vẫn còn nghĩ ra được ba cái chuyện này vậy chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info