ZingTruyen.Com

Cuoc Song Sau Hoi Sinh

-Mẹ về rồi này Yuuki.
Misha trong bộ đồ công sở bước vào.

Mấy hôm nay cô khá cao hứng, công ty đang phát triển rất tốt. Con trai cô khiến cô rất hài lòng khi gặp Mayumi, mặc dù thằng bé không quá hứng thú nhưng cũng không ghét bỏ. Được như thế là tốt rồi, nghe nói ở những gia đình khác còn xảy ra việc con nuôi bị con đẻ hành hạ rất thảm cơ.

-Hừ, lại cắm rễ trên phòng rồi, mẹ về mà chả chịu ra đón gì cả.
Misha trông có vẻ khá tức giận, đứa con trai này của cô có khá nhiều tính tốt. Chỉ là nó giống y hệt cha nuôi cô, cứ ham mê thứ gì là đều điên cuồng cắm đầu vào thứ đó.

"Có lẽ mình nên đốt toàn bộ đống sách kia, nếu không thằng bé sẽ trở thành Neet mất" Misha chỉ vừa nghĩ đến việc con trai mình sẽ thành Neet liền cảm thấy sợ hãi, đứa con dễ thương như vậy mà thành Neet thì cô sẽ hối hận cả đời mất.

Cộp cộp

Misha đi lên tầng, vì giờ này Mayumi vẫn còn đang ở lớp nên cô không thể nhờ con bé đi gọi Yuuki được. Mà dù cô bé có ở nhà thì cô cũng không định nhờ, biết đâu lúc Mayumi vào phòng và nhìn thấy những thứ không nên nhìn thì sao, dù sao thì Yuuki cũng đến tuổi đó rồi.
.
.
Misha hoá đá, dòng chữ được dán trên cửa. 'Con bận Tu Luyện', chỉ một dòng đó thôi khiến cô cảm thấy run hết người. Đứa con của cô hình như sắp trở thành kẻ cuồng tu luyện như cha cô rồi.

Misha đưa tay lên, mana trong không khí bắt đầu tụ hợp. Chỉ trong tích tắc một hạt sáng to cỡ ngón cái xuất hiện phía trước cánh cửa.

-Phá

Misha quát lên, hạt sáng kia giống như lấy lời cô làm hiệu lệnh liền lập tức đâm thẳng vào cánh cửa.

Siu

Không có tiếng nổ lớn, không có khói bụi bay lên, cũng không có chuyện cánh cửa bị phá hủy như Misha nghĩ. Hạt sáng kia chỉ vừa chạm vào cánh cửa liền lập tức tan biến.

-Kết giới! Giỏi, giỏi lắm rồi. Ở trong nhà mà còn dám bày kết giới, lần này con chết chắc rồi Yuuki.

Misha nổi đầy gân xanh trên trán, lần này có vẻ như Yuuki đã chọc giận bà chằn trong nhà rồi.

-Để ta xem cái kết giới này chịu được mấy đòn.

Misha lập tức lấy một cây trượng phép từ trong nhẫn trữ vật của mình, đây là một cây pháp trượng được làm hoàn toàn từ gỗ, thậm chí cả đá phép của nó cũng được làm từ một loại gỗ đặc biệt.

Misha bắt đầu ngâm xướng ma thuật, theo tiếng ngâm của cô đá phép màu lục bắt đầu sáng lên.

-Phá hủy nó 'Phá Cấm Chú'

Một hàng dài các kí tự ma thuật xuất hiện phía trước cánh cửa.

Những kí tự như tuân theo một quy tắc nào đó liền bắt đầu bám lên cánh cửa.

Chỉ vài giây sau, 108 kí tự ma thuật đã bám lên cánh cửa gỗ.

Rắc

Một âm thanh trầm đục vang lên, một vết nứt xuất hiện phía trên bức tường được dán giấy màu. Phải, là vết nứt trên bức tường chứ không phải trên cánh cửa. Còn cánh cửa gỗ trông yếu ớt hơn nhiều lần so với cánh cửa kia thì chả có chút tổn thương nào, thậm chí những kí tự ma thuật bám trên nó còn đang có dấu hiệu yếu đi.

Siu

Lại một âm thanh ỉu xìu vang lên, những kí tự ma thuật kia đã biến mất.

Misha rơi vào trạng thái bất lực, mặc dù cô chỉ chủ tu ma thuật là chính nhưng về mặt trận pháp và kết giới cũng có chút nghiên cứu. Với lại dù sao Misha cũng đã đạt đến cấp độ ngụy Vương(bậc thầy lv10), đáng nhẽ cái kết giới do thằng nhóc còn chưa đạt đến cao cấp thì chỉ cần cô dùng một đòn là phá vỡ rồi, vậy mà lần này cô dùng cả vũ lực, rồi chủ động dùng cả ma thuật phá cấm nữa mà cũng không có tác dụng.

Misha đứng nghĩ một lúc rồi lấy trong nhẫn trữ vật ra một vật có hình bầu dục to cỡ 3 ngón tay chụm lại, ở trung tâm được đính một viên đá thủy tinh màu lam.

-Mở liên lạc với Kao.

Theo lời Misha, viên đá màu lam sáng lên.

Sau vài giây nhấp nháy một hình ảnh 3 chiều xuất hiện phía trên thiết bị.

Phải, đây là thứ được gọi là điện thoại của thời này.

Thời điểm trước 'Đại Thảm Họa', điện thoại và Internet đã giải quyết việc liên lạc giữa người với người một cách dễ dàng. Sau 'Đại Thảm hoạ', toàn bộ thiết bị truyền thông tin đều chỉ sử dụng được thêm một thời gian rồi hoàn toàn mất tác dụng. Nhưng nhờ có hệ thống mà việc liên lạc đã không trở thành vấn đề, nhưng khi hệ thống biến mất thì nó đã không còn như vậy nữa.

Dù có thể sử dụng ma thuật truyền tin nhưng có một vấn đề là không phải ai cũng có khả năng sử dụng loại ma thuật cấp cao đó. Do đó sau 3 năm nghiên cứu, chính phủ các nước đã tạo ra loại thiết bị liên lạc hình bầu dục này. Gần 600 năm phát triển, hiện tại thiết bị này đã có khả năng không thua kém gì các loại thiết bị liên lạc công nghệ cao trước đây, thậm chí còn có vài phần trội hơn.

Thân ảnh 3 chiều xuất hiện đã bị che mặt, nhưng qua trang phục và dáng người thấp lùn gầy của anh ta thì có vẻ người này là một luyện đan sư hoặc trận pháp sư. Còn pháp sư và các chức nghiệp khác thì chắc chắn không phải. Thứ nhất, thân thể một pháp sư thật sự đều khá mạnh mẽ, thậm chí có thể nói là không thua kém gì các võ sĩ cùng cấp. Lý do là bởi một số ma thuật cần phải nén mana vào cơ thể mình, yếu tố thân thể chính là thứ quyết định số lượng mana mà người sử dụng ma thuật có thể chứa được. Còn những nghề nghiệp như Y sư và Mục sư thì phải liên tục di chuyển tốc độ cao trên chiến trường(mỗi người một chiến trường khác nhau, bọn Y sư chủ yếu ở trong phòng bệnh, còn mục sư thì chạy trên chiến trường chữa thương) nên cường độ thân thể về mặt thể lực đều rất lớn. Thứ hai, luyện đan sư và trận pháp sư có chút khác biệt. Họ tu luyện hồn lực và tinh thần lực theo hướng phi chiến đấu nên việc rèn luyện thân thể là không cần thiết, có thời gian thì đi luyện đan hay nghiên cứu trận pháp thì tốt hơn. Thế nên sức chiến đấu thuần của bọn họ yếu đến đáng thương, nhưng nếu dùng tiền đập người thì cả thiên hạ không ai giỏi bằng bọn này.

-Chị Misha, có chuyện gì mà chị lại gọi đến em vậy.

Đầu bên kia cất tiếng, giọng nói phát ra nghe khá già nua nhưng nếu nghe kĩ thì mới nhận ra nó phát ra từ một thanh niên 26 27 tuổi là cùng, có vẻ như anh ta đang khá mệt mỏi nên mới phát ra giọng này.

-Chị mày đang gặp một cái kết giới phiền phức đây, xem thử rồi giải hộ chị.

Misha cất lời, nói là nhờ vả nhưng giọng nói và ngôn ngữ thì chả khác nào ra lệnh. Chỉ là thanh niên đầu bên kia có vẻ đã khá quen thuộc với cách ăn nói của bà chị này rồi nên cũng không để ý lắm.

-Chị cho em xem nó đi.

Kao vừa nói xong, Misha quay viên đá về phía cánh cửa.

Kao nhìn cánh cửa qua thiết bị liên lạc,suy nghĩ một lúc liền trả lời.

-Hơi khó khăn một chút đó chị hai, đây là một cổ trận cấp 1 bậc thấp. Nhưng dù là cấp 1 bậc thấp thì nó cũng là cổ trận, nếu là cấp 0 thì em còn hướng dẫn chị giải được, nhưng nếu là cấp 1 thì ít nhất phải có tu vi pháp vương, không thì chỉ còn cách chờ nó hết năng lượng mà thôi. Nhìn vầng sáng thì chắc một tuần nữa nó sẽ hết năng lượng.

-Vô dụng
Misha không chút khách khí nói.

-Thôi cho em xin đi chị hai, cái này là cổ trận đó chị hai, với trình độ trận pháp sư cấp 4 của em thì có khả năng giải được cổ trận là giỏi lắm rồi.

Lời này của Kao quả thật không sai, trình độ trận pháp hiện tại của nhân loại so với thời kì đỉnh cao là không thể so sánh. Bình thường thì phải là trận pháp sư cấp 5 mới có khả năng động tay vào cổ trận, mấy người có khả năng ở cấp 4 phá được cổ trận như Kao đều được xếp vào dạng thiên tài của thiên tài rồi.

Misha định gọi thêm một cuộc gọi nữa nhưng nhìn đồng hồ thấy đã muộn nên đành xuống nhà nấu cơm.
.
.
Trở lại với thủ phạm khiến Misha tức giân, Yuuki hiện tại đang ngồi nhắm mắt để tiếp thu tri thức của Kazuto.

Vì không muốn việc tiếp thu bị gián đoạn nên cậu đã theo trí nhớ của mình để dựng một trận pháp kết giới trong khả năng của mình.

Đang nhắm mắt yên tĩnh, Yuuki bỗng nhiên mở mắt ra và thở dài.

-Lượng tri thức quá khổng lồ, xem ra phải mất nửa tháng mình mới có thể tiếp thu được hoàn toàn 2% kia.

Yuuki có hơi mệt mỏi nên ngả lưng xuống giường nghỉ.

Chỉ vài tháng trôi qua nhưng đã có quá nhiều chuyện xảy ra, bắt đầu từ lần gặp người ăn mày đó(bị sửa kí ức rồi) cho đến bây giờ chỉ mới 5 tháng. 5 tháng so với cuộc đời dài trăm năm của người bình thường không ngắn cũng không dài, nhưng với Yuuki thì nó chính là một bước đi, bước đi đầu tiên để đến đỉnh cao của cậu.

Không biết từ khi nào, Yuuki đã hoàn toàn chìm vào giấc ngủ.

[Đã vào 'Mộng Cảnh']

Lại âm thanh máy móc quen thuộc vang lên, Yuuki nhận ra mình đã không còn ở căn phòng ngủ của cậu nữa.

Xung quanh Yuuki không có gì ngoài một màu trắng.

Qua một chút tri thức nhận được từ Kazuto, Yuuki lập tức nhận ra mình đã ở 'Mộng Cảnh' rồi.

(Đừng nói gì về đoạn sau nhé😋)
Ai cũng từng mơ đúng không, vậy những giấc mơ đó diễn ra ở đâu? Với khoa học thì nhân loại chắc chắn sẽ không thể tìm được câu trả lời đó, bởi nơi diễn ra nó là một điểm của linh hồn, vùng đất có tên 'Mộng Cảnh'. Những giấc mơ tiên đoán? Phải, chúng có thật, khi con người rơi vào trạng thái tinh thần hoà nhập với thiên nhiên thì linh hồn họ sẽ có xác suất chạm được vào các hạt mang lực lượng thời gian. Chỉ cần chạm nhẹ một chút thì nhân loại sẽ nhận được quyền hạn nhìn thấu quá khứ thậm chí là tương lai trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, sáng tạo, không gian, thời gian, đó là 3 loại lực lượng mà nhân loại không thể chịu nổi. Vì thế 'Mộng Cảnh' chính là nơi thôi diễn ra thứ đó.

['Mộng Cảnh' còn có thể duy trì trong 6 giờ 2 phút, hãy nhanh chóng kiến tạo]

Âm thanh máy móc lại vang lên, ngay sau đó một bảng chọn lại xuất hiện trước mặt Yuuki.

{Kiến trúc có sẵn:
+Đấu Trường Thí Luyện
+Khu Luyện Tập
+Đại Thư Viện
+Nhà Ngục Thời Không(không thể sử dụng)}

Yuuki nhìn vào những kiến trúc có sẵn kia, cậu chỉ biết 2 nơi trong đó. Là Đại thư viện và Đấu Trường Thí Luyện, đó là hai nơi được nhắc tới cùng với Tháp Thí Luyện trong các cuốn giám thư lịch sử.

Còn về Khu Luyện Tập và Nhà Tù Thời Không thì Yuuki không có chút thông tin nào, ít nhất là trong số những tri thức mà cậu đã tiêu hoá được vẫn chưa xuất hiện hai nơi này.

"Đấu Trường và Thư Viện thì để sau đi, dù sao mình cũng cần nơi để thử nghiệm những gì vừa tiêu hoá"

Yuuki nghĩ vậy và chọn Khu Luyện Tập, những tri thức mà Yuuki tiêu hoá được không thiếu các thủ đoạn cũng các kĩ thuật mạnh và phù hợp với cậu hiện giờ. Nhưng có vấn đề là Yuuki không phải Kazuto, kinh nghiệm, đầu óc không thể như Kazuto được.

-Mà không biết anh ta đâu rồi nhỉ, mình nghĩ anh ta sẽ đến đây chứ.

Yuuki lẩm bẩm, có vẻ như cậu vẫn chưa nhận ra Kazuto đã tan biến rồi.

[Không gian đã sẵn sàng , hãy chọn bài tập]

Lại một bảng chọn xuất hiện trước mặt cậu.
{Huấn Luyện có sẵn
+Kĩ thuật cách đấu: nhập môn, sơ cấp(vượt qua cấp trước), trung cấp (vượt qua cấp trước), cao cấp(vượt qua cấp trước) , siêu cấp(chưa thể chọn), địa ngục(cấm chọn), chiến thần(cấm chọn)
+Kiếm thuật:nhập môn, sơ cấp(vượt qua cấp trước) , trung cấp(vượt qua cấp trước), cao cấp(vượt qua cấp trước), siêu cấp(chưa thể chọn), địa ngục(cấm chọn), chiến thần(cấm chọn)
+Kĩ thuật súng pháo:nhập môn, sơ cấp(vượt qua cấp trước), trung cấp (vượt qua cấp trước) , cao cấp (vượt qua cấp trước), siêu cấp(chưa thể chọn), địa ngục(cấm chọn), chiến thần(cấm chọn)
+Khu luyện tập tự tạo: số lần 0
*Lưu ý, số lần hồi sinh phụ thuộc vào Tinh Thần Lực của người sử dụng, nếu hết số lần hồi sinh sẽ cưỡng chế thoát huấn luyện và bị cấm vào huấn luyện trong 90 ngày.}

"90 ngày sao, có vẻ khá lâu đấy nhưng lo gì còn 2 nơi nữa cơ mà"

Yuuki nghĩ vậy, rồi hơi quan sát một lúc và chọn kĩ thuật cách đấu nhập môn. Cậu nghĩ dù sao mình cũng chưa sử dụng kiếm và súng bao giờ, vẫn nên chọn thứ mà mình biết thì tốt hơn.

[Xác nhận chọn kĩ thuật cách đấu nhập môn, 'Mộng Cảnh' đang cải tạo, hãy chờ trong giây lát]

(Nó chờ trong giây lát,mọi người chờ trong vài ngày nhé😊😊😊😊)

/

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com