ZingTruyen.Info

Cuoc Song Sau Hoi Sinh

Một mùi thơm khiến tôi thức dậy khỏi giấc ngủ của mình, khi nhìn vào đồng hồ tôi mới nhận ra mình đã ngủ dậy muộn. Mặc dù đã hơn 9 giờ nhưng mới chỉ có tôi và Haruna thức dậy, và mùi thơm đã đánh thức tôi là thứ mà Haruna đang nấu trong bếp.
Thay quần áo xong tôi đi xuống bếp, trong đó là Haruna đang nấu ăn, mặc dù đã từng thấy cô ấy mặc tạp dề nhưng tim tôi vẫn phải thổn thức khi nhìn thấy cô lúc này.
-Chào buổi sáng Haruna, xin lỗi vì đã không dậy sớm giúp em nấu ăn
-Không đâu Kazuto-niisan(TG:Mới chỉ coi là anh trai thôi), vì thấy anh có vẻ mệt mỏi nên em đã để anh ngủ tiếp mà.
-Cám ơn em, mấy ngày hôm nay anh thức đêm nhiều quá nên anh hơi mệt một chút thôi mà. Vậy em đang nấu gì vậy Haruna?
-Em đã mua nguyên liệu trên cửa hàng nhưng lại không thể tìm được gia vị cho món cà rỉ nên bây giờ em đang tìm cách để làm nó.
Có vẻ như Haruna đang gặp vấn đề về việc tìm gia vị, nếu tôi nhớ không nhầm thì gia vị là loại hàng chỉ bán theo giờ vì thế em ấy không tìm được là phải rồi.
Tôi mở cửa hàng, sau đó vào bảng chọn gia vị. May mắn cho tôi là chỉ 3 phút nữa thì nó sẽ bắt đầu bán, vì thế công việc của chúng tôi bây giờ là chờ đợi
-Em hãy chờ một chút nhé 3 phút nữa là giá vị bắt đầu bán rồi
Haruna vui mừng khi nghe tôi nói câu đó. Sau một hồi chờ đợi cuối cùng nó cũng bắt đầu bán, và Haruna mua cả đống nguyên liệu về luôn. Số nguyên liệu em ấy đã mua chất đầy cái bàn ăn, và có vẻ như em ấy vẫn định mua thêm.
Sau khoảng 30 phút nấu ăn chúng tôi đã hoàn thành nó, 3 người kia bây giờ cũng đã dậy. Và rồi chúng tôi bắt đầu ăn sáng à nhầm phải nói là ăn trưa mới đúng chứ.
Ăn xong tôi lại tập hợp mọi người lại và bắt đầu họp chiến lược
- Như đã bàn hôm qua chúng ta sẽ ra ngoài và bắt đầu săn quái vật, vì thế chúng ta cần bàn đội hình chiến đấu sao cho có hiệu quả và an toàn nhất. Do đó tớ sẽ là người đi đầu, Haruto sẽ là người bọc lót phía sau còn 3 người còn lại sẽ đi ở giữa.
Cả nhóm đồng ý với quyết định của tôi và đi dọn đồ đạc của mình
Mặc dù có thể cho hết đồ đạc vào rương đồ nhưng chúng tôi chỉ mang quần áo và những thực phẩm cần thiết
-Trước khi ra ngoài tớ muốn mọi người học cách dùng giám định để biết thêm thông tin về người khác cũng như là thông tin về quái vật mà ta sẽ đối đầu
-Học nó bằng cách nào vậy
Miharu hỏi tôi với một giọng phấn khích, có vẻ như cô ấy rất thích thú với các kỹ năng thì phải.
-Chỉ cần quan sát hành động cánh cửa này là được rồi
Tôi nói rồi chỉ vào cánh cửa ra vào, ngay khi mọi người đã chú ý đến nó tôi cầm katana chém đôi cánh cửa, bởi cách để nhận được giám định là chứng kiến sự sinh ra hoặc sự phá hủy của một thứ gì đó
Ting
Một tiếng động vang lên trong đầu tôi và những người còn lại, rồi sau đó là một giọng máy móc cất lên
"Đã nhận được kỹ năng giám định"
"Đã đạt đủ điều kiện giám định đã lên cao cấp lv9"
"Đã đạt đủ điều kiện có muốn tiến hoá giám định thành bậc thầy không"
[Có/Không]
Tôi ngay lập tức chọn không vì nêú tiến hoá lúc này tôi sẽ mất thêm thời gian để làm nhiệm vụ tiến hoá, mà bây giờ tôi lại cần ưu tiên lên lv trước.
-Em học được giám định rồi này
Rito vui mừng kiểm tra lại bảng trạng thái của mình
[Giám định]
Kazuto Kazuma. lv1 HP 390/390 MP 576/576
-Sao nó chỉ hiện tên và lv vậy Kazuto
Miharu dùng giám định lên tôi rồi hỏi
-Nó mới sơ cấp lv1 thì làm sao xem được nhiều thông tin
-Vậy làm cách nào để thăng cấp cho nó vậy
Với sự hứng thú của mình Miharu hỏi tôi
-Cứ giám định quái vật hoặc vật phẩm là nó sẽ lên cấp thôi mà, thử giám định thanh kiếm này của tớ đi.
[Giám định]
Kiếm Adamantium
"Giám định đã lên sơ cấp lv2"
-Ể, nó lên cấp luôn nè, dễ vậy
Miharu bất ngờ bởi sự lên cấp của giám định
-Nó còn cấp thấp nên lên cấp vù vù ý mà, nhưng nếu lên cấp cao hơn thì không dùng cách đó được đâu
Cả 4 người gật đầu như đã hiểu và kiểm tra lại kĩ năng của mình, tôi cũng tranh thủ giám định lại thanh katana và cây thương
[Giám định]
Kiếm Adamantium 500/500
Rank B
Cấp bậc hiếm
Sát thương 290~420
Là sản phẩm được làm từ kim loại hiếm Adamantium nhưng do kĩ thuật rèn còn kém nên không thể hiện được hết phẩm chất của vật liệu

Thương nguyên tố 700/700
Rank A
Cấp bậc độc nhất
Sát thương 230~300
Là vũ khí được làm từ 5 thứ kim loại khác nhau, gần như không thể bị phá hủy. Kĩ thuật tạo ra nó đã bị thất truyền
Kĩ năng vũ khí
+Chuyển đổi nguyên tố: cho phép người sử dụng chuyển nguyên tố 1 lần 1 ngày
+ Miễn nhiễm hiệu ứng tính thần

Thanh katana của tôi dù được làm từ kim loại tốt hơn nhưng vì kĩ thuật rèn vũ khí bây giờ còn kém so với trước đây nên nó có phẩm chất kém hơn hẳn.'Có lẽ sau này mình sẽ rèn lại nó sau vậy' tôi chán nản nhìn vũ nghĩ của mình
Sau khi việc chuẩn bị lần cuối hoàn tất chúng tôi ra ngoài
Ngay khi vừa bước ra khỏi cửa, một cảnh tượng khiến cho cả 4 người kia nín thở, xác người nằm ngổn ngang khắp nơi.
Khi Haruna định đến gần chỗ 1 cái xác tôi lập tức ngăn cô lại, bởi ngay 1 giây sau đó những cái xác tưởng chừng như không thể đi chuyển nổi đã đứng dậy.
[Giám định]
Tôi ngay lập tức dùng giám định lên chúng
Tên: không có.  Lv6 HP 170/200 MP 0/0
Chủng tộc: zombie
STR 20 VIT 23
INT 10 WIS 9
AGI 3 DEX 1
CHARM 15 LUX 4
Khả năng
+Thể lực vô hạn

Tên: không có.  Lv9 HP 270/290 MP 0/0
Chủng tộc: ghoul
STR 29 VIT 12
INT 4 WIS 9
AGI 21 DEX 11
CHARM 31 LUX 1
Khả năng
+Thể lực vô hạn

Những con ghoul và zombie khác cũng có cấp độ tương tự
Khi thấy những cái xác đứng dậy Haruna giật mình ngã ra sau, ngay lập tức một con ghoul lao lên. Khi chỉ còn cách cô vài mét thì đầu nó đã bay khỏi thân, và người đã khiến nó mất đầu là Haruto. Vài giây sau cái xác mất đầu biến thành những hạt sáng và để lại một mẩu pha lê màu tím cỡ hạt đậu, thấy một kẻ trong số mình bị hạ một cách dễ dàng chúng không bảo nhau mà đồng loạt tấn công Haruto.
Cầm cây thương của mình, Haruto xoay một vòng cắt bay đầu 2 con ghoul đang đến gần, rồi lập tức lao đến đám quái vật tiếp theo đâm chém nhiều phát, chỉ sau vài phút đám undead hơn 3 chục con giờ chỉ còn 1. Con undead này khác hẳn đám còn lại, bao quanh nó là một luồng khí độc và mùi hôi thối bốc đến tận chỗ chúng tôi mặc dù cách nhau đến 50m.
-Kazu con xác sống đó là sao vậy
Haruto hỏi tôi khi đang tiếp cận nó
Tôi ngay lập tức sử dụng giám định lên nó
[Giám định]
Tên: không có lv19 HP1170/1200 MP 230/230
Chủng tộc: zombie
Nghề nghiệp: zombie khí độc BOSS
STR 92 VIT 59
INT 23 WIS 49
AGI 15 DEX 23
CHARM 15 LUX 49
Kỹ năng
+Phát độc sơ cấp lv3(bị động)
+Hơi thở độc sơ cấp lv2
+Phát nổ

Tôi sốc khi nhìn chỉ số của nó, đã thế nó còn là BOSS nữa chứ. Với chỉ số của nó chỉ cần ăn một cú đập thì tôi chết không kịp ngáp luôn.
-Haruto lập tức quay lại ngay, nó mạnh hơn rất nhiều bọn ngoài kia đó
Haruto nghe thấy tôi và lập tức lùi lại
-Haruto chuyển sang phòng thủ đi tớ sẽ bào máu nó, còn Miharu dùng cường hoá để giúp Haruto, 2 người còn lại cầm đá ném nó.
Tôi nói rồi rút kiếm ra, 4 người còn lại cũng lập tức đứng theo đội hình 1-1-2. Không để chúng tôi chờ lâu con Boss lập tức lao đến tấn công, Haruto đã chuyển sang phòng thủ hoàn toàn nên cậu có thể dễ dàng chặn được những cú đấm của con Boss mặc cho sự khác biệt về chỉ số.
Biết những đòn tấn công của mình không có tác dụng con quái vật hít vào một hơi, biết nó định sử dụng kĩ năng tôi lập tức lẻn ra đằng sau và chém thẳng vào cổ nó . Bị đánh lén nó không thể dùng được kỹ năng, rồi lập tức chuyển mục tiêu sang tôi. Ngay khi nó vừa quay đầu khỏi Haruto cậu lập tức đâm ngọn thương vào lưng nó và chém 1 vệt dài, đòn đó khiến con Boss đau đớn hét lên mặc dù undead không biết đau đớn. Trên người Haruto lúc này có hai ánh hào quang, ánh màu vàng là của ma thuật cường hoá của Miharu và một ánh sáng màu trắng tượng trưng cho thuộc tính thanh tẩy, có lẽ trong vô thức cậu đã sử dụng kĩ năng của cây thương.
Con Boss bị trúng phải đòn chí tử nổi điên lên và điên cuồng tấn công Haruto, nhưng tôi và cậu ấy đâu để yên cho nó quậy phá. Hai chúng tôi áp sát nó và tung ra những đòn đánh liên hoàn đồng thời né tránh đòn đánh của nó 1 cách dễ dàng.
Chỉ sau 10 phút cơ thể nó đã chi chít vết chém và vết đâm. Khi HP nó chạm mức 10% nó lại nổi điên lên lần nữa và đợt tấn công lần này còn dữ dội hơn, tôi lập tức vào thế rút kiếm với ý định cắt rời một cánh tay nó. Nhưng không như tôi mong đợi thanh kanata chỉ đi được nửa đường thì đã bị chặn lại, con Boss đã dùng chính cơ thể mình để giữ thanh kiếm lại. Tôi ngay lập tức bỏ thanh kiếm ra và nhảy lùi ra sau, chỉ trong tích tắc vị trí tôi vừa đứng đã bị vỡ nát bởi cú đấm của con Boss.
Ngay khi lùi ra sau tôi lập tức sử dụng ma thuật của mình
"Hoả năng xung quanh ta, hoá thành mầm lửa tấn công kẻ thù" Mầm Lửa
Ma thuật tôi sử dụng tuy chỉ là ma thuật cấp thấp nhưng với chỉ số INT cao chót vót của tôi cùng 1/10 cây mana nó đã trở thành 1 vũ khí chết người.
Với chỉ số WIS cao mana của tôi hồi liên tục, thế nên tôi vừa bắn ma thuật vừa chạy quanh nó khiến nó bị rối loạn.
Chỉ sau 10 phút HP của con quái vật đã chạm mức 1% nó lập tức rút lui, nhưng với tốc độ chậm chạp nó mau chóng bị Haruto bắt kịp, tuy nhiên cơ thể nó phát ra một lượng lớn hơi độc khiến cậu không thể áp sát.
Cơ thể nó bắt đầu phát sáng, khi nhìn thấy ánh sáng đó tôi lập tức bảo Haruto tránh xa nó nhưng đã không kịp, một vòng tròn với bán kính 50m lâý còn boss làm tâm đã ngăn cậu lại.
Con Boss định kéo Haruto cùng chết, không chần chừ tôi lập tức áp sát vòng tròn đang thu hẹp lại của con Boss.
Haruto tung ra những đòn liên tiếp vào vòng bảo vệ, nhưng nó không có tác dụng gì mà vẫn thu hẹp lại
-Haruto cứ đứng sát vòng, khi tớ ra hiệu thì lập tức nằm xuống.
Tôi hét lên với Haruto
Cậu ta nghe thấy và ngừng tấn công và làm theo lời tôi
Chỉ sau 1 phút ánh sáng trên người con Boss giờ đã chuyển sang đỏ và vòng bảo vệ cũng chỉ còn cách nó 10m, nó nhìn chúng tôi và cười như thể mình sắp chiến thắng.
Ngay lúc con quái vật tưởng mình đã chiến thắng tôi
-Haruto, nằm xuống ngay
"Hoả mầm xung quanh hãy hoá thành ngọn lửa và thiêu cháy kẻ thù" Bộc Hoả
Mà thuật tôi vừa niệm là thứ chỉ có thể dùng được khi hiểu được hoả nguyên tố ở một mức nhất định nên sức công phá của nó cực lớn, tuy nhiên tầm sử dụng của nó chỉ có 10m và không phân biệt địch ta mà thiêu cháy hết nên tôi mới phải chờ cho vòng bảo vệ đó thu gọn còn 10m rồi mới phát động kĩ năng.
Vừa niệm chú xong hàng trăm quả cầu lửa trên cơ thể con Boss xuất hiện, chúng bắt lửa với khi độc và phát nổ. Tôi lập tức cúi xuống bởi 1 giây sau đó vòng bảo vệ đã bị phá hủy đánh dấu cái chết của con Boss
Lv up
"Đã đạt đến lv 10 không thể tiếp tục lên cấp cho đến khi có nghề nghiệp"
"Danh sách nghề nghiệp có thể chọn sẽ dựa trên khả năng hiện tại"
Ngay sau khi giọng nói máy móc kết thúc, một màn hình trong suốt xuất hiện trước mặt tôi
Thợ săn, kiếm sĩ, đấu sĩ, pháp sư, phù thuỷ, thuật sĩ, ma kiếm sư, đấu sĩ ma thuật, mục sư, thánh hiệp sĩ, đại pháp sư, necromancer, đại mục sư.
Nghề độc nhất:
+Hiền nhân huyền thoại: cho phép sử dụng tất cả các loại kỹ năng và ma thuật mà chỉ cần biết về bản chất hoặc câu chú của nó
+Shaman huyền thoại: có thể học và sử dụng tất cả các loại ma thuật, vũ khí và các kĩ năng sản xuất
+Kiếm sĩ huyền thoại: tăng một lượng lớn sức mạnh khi sử dụng kiếm. Nhận kỹ năng hồi sinh

Một lượng lớn nghề nghiệp mà tôi có thể lựa chọn, trong đó có cả những nghề bậc2, bậc 3 nữa. Nhưng thứ tôi quan tâm chính là 3 nghề độc nhất, nói chúng độc nhất bởi chỉ có 1 người có thể sở hữu nó và nó đều có những kĩ năng rất mạnh nữa vì thế người sở hữu chúng đều có thể một mình cân được cả một quân đoàn.
Nghề nghiệp đầu tiên trước đây của tôi là Shaman nên tôi hiểu khá rõ về nó, mặc dù nó là loại nghề nghiệp cái gì cũng có thể làm nhưng chả làm việc gì tốt cả nên hầu như không ai chọn nó cả. Tuy nhiên họ không biết rằng nếu độ thông thạo kỹ năng đủ cao thì một Shaman có thể ngang với một tiểu đội cùng cấp nếu kết hợp các kĩ năng của mình lại. Còn nghề Hiền nhân tuy có thể sử dụng hết mọi loại ma thuật nhưng chúng không có sức mạnh như những nghề khác, và với thể chất yếu đuối của họ sức mạnh các kĩ năng cũng không thể phát huy được hết. Riêng nghề kiếm sĩ huyền thoại thì tôi bỏ qua nó luôn vì khi trở thành kiếm sĩ MP của bạn sẽ về 0 và được thay bằng chỉ số SP, mà mà thuật lại là hoả lực chính của tôi vì thế tôi bỏ qua nó luôn.
Sau một hồi suy nghĩ tôi cuối cùng cũng quyết định chọn nghề đầu tiên của mình là Shaman huyền thoại.



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info