ZingTruyen.Asia

[EDIT HOÀN] Cùng nhân dân vũ trụ trồng rau nuôi gà

Chương 237 + Chương 238

yuukute

25/01/2023

Edit: Nhật Nhật

...

Chương 237

Hai ngày sau, lúc Bạch Lê phân loại tin nhắn riêng trên diễn đàn thì phát hiện một hiện tượng lạ.

Trước đây, tin nhắn cậu nhận được phải có đến 90% là thúc giục nâng cấp thiết bị tạo dựng game giả lập. Đúng không sai, dù bây giờ thiết bị game đã được nâng cấp đến cấp A, nhưng vẫn có rất nhiều cư dân mạng nhắn tin cho Bạch Lê, khiêm tốn hỏi dò, bao giờ thì cậu cho thiết bị lên cấp S.

Thiết bị xây dựng game giả lập cấp S, phí nâng cấp là 10 tỷ, nhưng có thể cho một tỷ người đăng nhập cùng lúc, độ chân thực trong game có thể đạt đến 99,9%.

Cư dân mạng rất tin tưởng vào khả năng hút tiền của "Vùng đất điền viên", hận không thể ngay ngày mai nhận được tin tốt, trò chơi nâng cấp.

Nhưng mà nâng cấp không thể nhanh như vậy được, sớm nhất cũng phải chờ sang tháng.

Bạch Lê lọc những tin nhắn này ra, trả lời đồng loạt, sau đó nhìn nội dung của 10% còn lại. Thế là, tin nhắn của vài người lọt vào mắt cậu.

"Đầm ao hồ: Lê Lê, van cầu cậu nhanh cứu vớt cái lỗ tai của tôi, cậu có thể để kỹ năng người chơi học trong game xài được ngoài thực tế không QAQ?"

"Nhớ anh: Cứu cứu cứu, anh trai tôi phát điên rồi, mỗi ngày ổng đều cầm một cái đồ kỳ quái gõ 'Thùng thùng thùng', còn nói mình đang học nhạc, trau dồi cảm xúc, người máy tuần tra gần đó đã đến gõ cửa mấy lần rồi, hàng xóm láng giềng cũng dùng ánh mắt kỳ quái để nghía bọn tôi, hu hu hu! !"

"123456: Nhóc này, nhóc nói bà nghe coi, cái thứ dài ngoằng thủng lắm lỗ này thực sự là nhạc cụ à? Cháu gáu nhỏ nhà bà bây giờ ngày nào cũng cầm nó thổi, mặc dù có phát ra âm thanh nhưng mà khó nghe lắm, con bé nó nói là kỹ năng thổi sáo của nó học được trong game của nhóc... [Hình ảnh]"

"Mèo 5: [Âm thanh.mp3] Lê Lê, cậu nghe, nghe thử coi, cái tiếng kèn suona phát ra này thật là sợ quá đi, bạn trai tôi nói ổng ở trong game nghe người ta thổi, hay lắm hay vừa, nhất định phải biểu diễn lại cho tôi nghe, kết quả vừa thồi một cái, tôi suýt chút nữa đi đời nhà ma luôn, giờ tim tôi vẫn đang nhảy thình thình đây, tức đến nỗi tôi vừa phải tẩn cho bạn trai mình một trận!"

"Yên Lam: [Âm thanh.mp3] Lê Lê, Lê Lê, cậu chính là thần tiên trong truyền thuyết! Tôi học cách chơi cổ cầm trong game xong, sau đó lên TaoTao mua một chiếc hàng nhái, thử gảy mấy lần, híc híc híc, nghe hay quá đi! Tôi trước nay không hề biết bản thân lại tài năng như này đấy! !"

"..."

Hai đoạn âm thanh, cái trước như sói tru quỷ khóc, cái sau như tiếng suối chảy róc rách.

Tin nhắn tương tự như vậy không tính là nhiều, gộp cả vào cũng chỉ có khoảng 200 cái. Chỉ nhìn nội dung, Bạch Lê nhất thời bối rối, không biết bọn họ đang nói cái gì, là do người thiết kế trò chơi như cậu chưa đủ quan tâm đến game à?

Cậu không trả lời những tin nhắn này ngay mà chuyển sang lướt diễn đàn, tra những chuyện xảy ra trong "Vùng đất điền viên" hai hôm nay mà mình không biết.

Tra thử một cái, đúng là tìm ra được ngọn nguồn thật.

Chuyện này là tập hợp của mấy sự kiện nhỏ.

Đầu tiên là streamer [Missie] của thôn số 288, trôi bập bềnh trên biển mấy tiếng, vừa đến điểm cuối thì lại bị dịch chuyển về nơi xuất phát, điều này kiến đong đảo cư dân mạng đều đồng cảm với người này, ở trong diễn đàn xây một topic nhiều lầu cho đối phương, số quà donate trong phòng phát sóng cũng đạt đến một con số kỷ lục. Cũng coi như là nổi tiếng theo một cách khác biệt.

Thứ hai, người chơi [Diệp Tử ] ở thôn số 2, đạt đủ điều kiện để tới thành cổ thần bí, cầm lệnh bài ông Vương đưa cho trực tiếp đi vào thành. Kết quả một con đường bên trong cũng chưa đi hết, sau khi mua mua mua một hồi thì bị đưa ra ngoài, ở cửa thành có một cuộc gặp gỡ ngắn ngửi với [Missie], gần như không kịp nhìn rõ mặt nhau.

Thứ ba, vẫn có liên quan đến người chơi [Diệp Tử ]. Người này sau khi quay về thì bày sạp ở cửa thôn, hấp dẫn không ít người chơi cùng thôn tới mua sắm. Mà nhạc cụ cùng hướng dẫn cách chơi đối phương mang về từ thành cổ rất được các người chơi khác hoan nghênh. Người may mắn mua được nhạc cụ lần lượt lên biểu diễn, người không cướp được thì bỏ ra 10 vàng học kỹ năng, sau đó chạy lên TaoTao mua nhạc cụ tương tự.

Kết hợp ba điều này lại với nhau, Bạch Lê biết ngay những lời đồn đoán đó rốt cuộc đến từ đâu. Đơn giản là những người chơi mua nhạc cụ trên TaoTao không nhịn được luyện tập ngoài thực tế. Nhưng mà giả lập và hiện thực kiểu gì cũng có chút khác biệt, bọn họ học xong trong game, không có nghĩa là ngoài thực tế cũng có thể hạ bút thành văn, người người đều là nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ xuất sắc.

Pha lật xe này phải nói là vô cùng chân thực, cố tình bọn họ người nào cũng tự tin dũng cảm tràn đầy, nghĩ là mình chỉ cần luyện thêm mấy lần là có thể đạt đến trình độ diễn tấu trong game.

Này chỉ khố người thân anh em bạn bè, cô dì chú bác bên cạnh họ, thậm chí ngay cả bà cháu cũng không tránh được, phải "Hưởng thụ" sự ác ý vô tình từ người thân bên cạnh, thương lắm thay.

Chỉ đọc tin nhắn văn bản thôi, Bạch Lê cũng sâu sắc cảm nhận được nổi thống khố của bọn họ, đặc biệt là tin nhắn của bà cụ kia, cậu thâm chí còn tưởng tượng ra một màn, bà cụ ốm yếu gần đất xa trời ngồi bật dậy trong cơn hốt hoảng, ngón tay run rẩy chỉ về phía đứa cháu gái "Bất hiếu" nhà mình, nghĩ thôi cũng thấy thực có lỗi với bà.

Đương nhiên, có người chơi dở thì cũng có người chơi không tệ. Ví dụ như người tên "Yên Lam" chơi cổ cầm kia, file âm thanh cô gửi tới Bạch Lê đã nghe thử rồi, với người mới mà nói thì đúng là rất hay. Nếu cô có thể tiếp tục kiên trì với đam mê này, thời gian qua đi, không sợ không thể trở thành một nghệ sĩ đàn cổ xuất sắc.

Nhưng mà tình huống như vậy chỉ là số ít, đối với tuyệt đại đa số người dân vũ trụ mà nói, nhạc cụ thời Trái Đất cổ là một sự tồn tại xa lạ. Đừng nói là đã từng sử dụng qua, ngay cả thưởng thức cũng không thưởng thức đến.

Bạch Lê thầm nghĩ, những nhạc cụ lưu truyền từ "Vùng đất điền viên" này, có lẽ sẽ trở thành cơ hội, để người dân vũ trụ lấy lại hứng thú và sự yêu thích đối với âm nhạc và nghệ thuật, giúp sinh hoạt hàng ngày của họ phong phú hơn.

Vì thế, cậu chắc chỉ có thể xin lỗi các cư dân mạng đang "Cầu cứu" mình này thôi, cậu sẽ không chỉ không kiểm soát chuyện này, mà có khi còn muốn âm thầm ở phía sau thúc đẩy một phen.

Trong game, mỗi loại nhạc cụ mới xuất hiện chỉ được cung cấp kèm một bản nhạc, người chơi muốn học được bản nhạc mới thì phải tìm NPC làm nhiệm vụ để sưu tầm, đây là cách học nhanh nhất, những vẫn phải xem vào may rủi.

Còn một phương pháp khác là, người chơi có thể tìm trên mạng vũ trụ các tin tức lên quan đến nhạc cụ, có lẽ ở bên trong sẽ có những nhạc khúc còn lưu truyền cho đến ngày nay, mang chúng nó và trong game luyện tập, cũng có thể nhanh chóng thành thạo.

Mà cái cậu muốn làm, chính là khoác áo người qua đường tốt bụng, cách mấy hôm lại ném lên mạng một hai khúc nhạc nghe nhiều nên thuộc.

Nghĩ đến là bắt tay vào làm ngay, Bạch Lê đăng mấy nhạc khúc lên mạng vũ trụ trong cùng ngày, chỉ nói là bất ngờ phát hiện được trong sách cổ nên chia sẻ lên mạng vũ trụ để mọi người cùng nhau thưởng thức. Ngoài giai điệu, còn có hai bài có lời hoàn chỉnh.

Chỉ là không biết, người dân vũ trụ có thể hát thành công hay không. Dù sao phong cách của mấy bài hát này phần lớn đều nhẹ nhàng du dương, cùng quân ca và hành khúc khiến người ta nghe xong nhiệt huyết sục sôi bây giờ có khác biệt không nhỏ.

Đăng bản nhạc lên xong, Bạch Lê lại dành ra chút thời gian an ủi các cư dân mạng đáng thương kia, sau đó không để ý đến chuyện này nữa, quay sang bận việc của mình.

Chăm sóc hoa màu trong sân, chữa trị chứng đứt gãy gien cho anh trai, cùng bạn trai anh anh em em, thời gian không login, gần như đã bị những hoạt động này lấp đầy. Nhưng bản thân cậu cũng thích vậy, không có chỗ nào là không hài lòng.

Mà khiến Bạch Lê không ngờ được là, nghị lực của người dân vũ trụ vượt xa so với tưởng tượng của câu.

Những người chơi mua nhạc cụ để tập luyện ngoài hiện thực, sau hai bà ngày mới chịu chấp nhận sự thực, mình không thể học được cách chơi nhạc cụ ngoài thực tế trong tiếng nghẹn nhào nức nở của người thân.

Cũng không thể nói là không học được, nói chính xác ra phải là, đầu óc họ nói là đã học xong, nhưng tay của họ, cùng với miệng hay những bộ phận khác cần dùng đến, đều nói phải luyện tập thêm.

Giống như một loại nhạc cụ nào đó, tiếng mà người mới học làm ra nghe sẽ giống y như tiếng cưa gỗ, thì cái này cũng giống như vậy.

Trời đã sáng, tỉnh mộng, người chơi bị sự hưng phấn làm đầu óc choáng váng quay cuồng phát hiện mình phải đội quần.

Thân thích của họ, bạn bè hàng xóm, đều biết bọn họ học được trong game một kỹ năng vô cùng kinh dị, khiến người dùng phát rồ, âm thanh càng lớn, biểu diễn càng cháy thì hiệu quả càng rõ ràng.

Người chơi: TAT.

Phát hiện này khiến ý chí của họ suy sụp một thời gian, chờ khi hơi hơi khôi phục lại, lại nghe được lời đồn "Game 'Vùng đất điền viên' hot nhất năm nay" cũng có ngày ngã ngựa" nổi lên ở xung quanh khu nhà mình, thăm dò đầu đuôi, hóa ra vấn đề lại nằm trên người bọn họ.

Hu hu hu, ai mà biết được, chỉ vì lý do cá nhân, bọn họ nảy sinh hứng thú tìm hiểu nhạc cụ cổ, lại biến thành vết nhơ của "Vùng đất điền viên", khiến một số người nảy sinh cảm xúc mâu thuẫn với game.

Đây thực sự là một vấn đề lớn!

Chẳng lẽ những người này đã quên, "Vùng đất điền viên" là một game giả lập của "Điểm động viên tinh thần" lên đến 90%, hiệu quả trị liệu với chứng đứt gãy gien dùng mắt thường cũng có thể thấy, so với những game khác phải nói là hay hơn nhiều ấy chứ? Bây giờ chỉ vì bọn họ thổi nhiều thêm một cái kèn suona, đánh nhiều hơn một cây cổ cầm, mà đã mất đi ấn tượng tốt với trò chơi mà mình còn chưa bắt đầu, sao có thể thế được? !

"Sao lại không thể, dù sao tôi cũng chả phải thú nhân, không bị 'Chứng đyứt gãy gien' ảnh hưởng, trò chơi 'Vùng đất điền viên' này xem livestream thì đúng là hay đấy, nhưng tiêu chuẩn đăng nhập quá khó cướp, cứ chờ đợi như vậy, chẳng bằng tôi tìm một game khác chơi còn sướng hơn!" Một người hàng xóm nói.

Nghe hàng xóm nói vậy, trong đầu người chơi lập tức rối thành một mớ bòng bong, nghĩ thầm, mình nhất định phải làm một cái gì đó, cứu vãn ấn tượng của những người khác với trò chơi yêu quý của bản thân, nếu không y sẽ trở thành tội nhân của game mất!

Vì thế y nhanh chóng vào game, tập hợp những người chơi cũng mua nhạc cụ trên TaoTao mà mình biết lại, dăm ba câu kể rõ chuyện mình gặp, để mọi người giúp y nghĩ cách, nhanh chóng cứu vãn danh dự của trò chơi.

Kết quả mọi người anh nhìn tôi, tôi nhìn chị một lúc, mãi không có ai lên tiếng. Một lúc lâu sau, trong đám đông mới có một người thở dài một hơi: "Haiz, việc này tìm bọn tôi cũng không giúp được gì đâu, mới trước đây tôi đi xem mắt, đang nói chuyện tìm hiểu với người ta rất vui vẻ, thế mà vừa nghe người khác kể ngày nào tôi cũng ở nhà cầm một cái ống thổi te te thì hôm nay lập tức nhờ người đến nhà nói với tôi, sở thích đôi bên không giống nhau, việc hẹn hò xem như không có đi."

---o0o---


Chương 238

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người đều choáng.

Đối tượng hẹn hò, cứ thế đã bị thổi bay rồi á?

Thời đại này, tất cả mọi người đều thích tự do bay nhảy, muốn thoát kiếp độc thân là một chuyện rất khó, người anh em này chỉ vì ở nhà tập thổi sáo, không cẩn thận quấy rầy đến sinh hoạt của hàng xóm xung quanh, mấy lời đồn kỳ quái cứ thế truyền đến tai đối tượng hẹn hò của y, thành ra lần xem mắt tìm hiểu này thất bại.

Thấy vẻ mặt chán nản hậm hực của người nói, những người khác cũng không dám thở mạnh, im lặng chừng nửa phút mới gãi đầu gãi tai rặn ra mấy câu an ủi.

"Người anh em đừn buồn, bây giờ mới chỉ đang xem mắt tìm hiểu thôi, nếu cả chút sở thích nho nhỏ đó của ông mà đối phương cũng không chấp nhận được thì làm sao ở cùng nhau nổi? Tôi thấy ấy à, độc thân vẫn vui hơn..."

"Thực ra tôi cũng vì chuyện thổi sáo mấy hôm nay mà bị không ít họ hàng xa đàm tiếu, bọn họ nói trông tôi từ nhỏ đã không mấy thông minh tháo vát rồi, nhìn hành vi dạo này của tôi là biết, chẳng trách không thi nổi trường đại học tốt nhất trên hành tinh. Cái khỉ gió này thì liên quan lông gì đến việc tôi thổi sáo chứ! !"

"Chậc, mặc dù tôi có bạn gái, nhưng cô ấy sắp trở mặt với tôi rồi. Hôm nay lúc vào game còn uy hiếp tôi, nói tôi mà dám thổi kèn suona trước mặt cô ấy nữa thì sẽ đá tôi không thương tiếc... Híc híc, khúc 'Bạch điểu triều phượng' kia nghe hay biết bao, tại sao tôi không thể thổi ra hiệu quả như vậy chứ? ?"

"Tôi kéo đàn nhị... Thành công khiến cả nhà tôi nghe mà rơi lệ. Bọn họ nói nhạc khúc tôi chơi nghe ai oán não lòng, vừa nghe là biết có chuyện xưa trong đó, tôi cũng không rõ đấy là bọn họ nói nghiêm túc, hay là để lừa tôi nữa, ha ha..."

"Người anh em đừng buồn nữa, người xưa có câu nói rất hay, cũ không đi thì mới không tới..."

Mọi người anh một câu, tôi một câu, cuối cùng mới coi như đã kéo người đang trên bờ vực suy sụp kia lại được, vì thế đề tài một lần nữa quay trở về, làm sao để giải trừ nguy cơ, giúp địa vị của "Vùng đất điền viên" không còn bấp bênh.

Người chơi mua được kèn suona và đàn nhị - [Ánh trăng chiếu chim hạc] không hiểu sao cũng bị lôi tới tham gia cuộc thảo luận.

Trước đó y vẫn giữ im lặng, không nói tiếng nào, giờ lại không nhịn được có điều muốn nói: "Tất cả đều là vì anh em cô dì chú bác của mọi người không thật sự nghe được âm thanh của các loại nhạc cụ này khi diễn tấu, nếu để bọn họ nghe một chút, không chừng có thể thay đổi ấn tượng ban đầu của họ về các loại nhạc cụ này, sau đó ủng hộ mọi người tiếp tục học tập."

Vì trong game đã có hai loại nhạc cụ, cho nên [Ánh trăng chiếu chim hạc] không lên TaoTao mua thêm, trong trò chơi có chức năng ghi âm, lúc y chơi kèn suona và đàn nhị bèn ghi âm lại, mở cho người nhà nghe, bọn họ nghe xong đều khen hay kia kìa!

Đề nghị của y xem như đã chỉ cho những người chơi đang luống cuồng mờ mịt khác một phương hướng rõ ràng, hai mắt bọn họ sáng lên, dựa theo cách này đi làm.

"[Chim hạc] nói không sai, chính là do chúng ta không tuyên truyền chuyện trong game nên mới tạo thành hiểu lầm lớn như vậy. Lúc bọn họ ở cửa thôn biểu diễn, năm streamer trong thôn đều không có mặt, hoặc là đi ra ngoài bận việc, hoặc là không online, không livestream được buổi biểu diễn làn đó. Không thì, chúng ta tổ chức một buổi biểu diễn khác, gọi bọn họ tới phát sóng đi, đến lúc đó tôi sẽ kéo bạn bè mình vào xem!"

"Đúng vậy, chính là như vậy, bây giờ chỉ có mình [Diệp Tử ] là đủ điều kiện đến thành cổ, cũng chỉ có người thôn ta mới có nhạc cụ, lúc này mà không livestream thì còn định chờ đến khi nào? Loại chuyện có thể nâng cao danh tiếng này, chúng ta sao có thể bỏ lỡ chứ!"

"Hàng xóm cạnh nhà tôi chính là một trong năm streamer của thôn, mấy ông chờ chút, để tôi nhắn tin hỏi tên đó mọt câu, nếu hắn đồng ý, chúng ta phải nhanh nhanh liên hệ với những người mua được nhạc cụ hôm trước, việc này không thể chậm trễ, bắt tay vào làm càng sớm càng tốt!"

Trạng thái chán chường trước đó của đám người biến mất, chuyển thành tích cực hành động, ai nhắn tin cho streamer thì nhắn tin cho streamer, ai gọi người thì đi gọi người, mọi việc đều đã có người tranh làm, còn lại đều chạy lên diễn đàn trò chơi, tuyên truyền cho buổi livestream lần này.

Sau các lần cập nhật nâng cấp, bây giờ trong "Vùng đất điền viên" có tổng cộng năm nghìn thôn khác nhau, có nhạc cụ tạm thời lại chỉ có duy nhất thôn số 2. Hơn nữa, buổi biểu diễn ở cửa thôn mấy hôm trước của bọn họ lại không tổ chức livestream, vì thế người biết đến sự kiện này không có nhiều, Bạch Lê vẫn còn coi là biết tương đối.

Tin tức vừa đăng lên diễn đàn, lập tức được không ít cư dân mạng chú ý.

"Biểu diễn nhạc cụ? Tôi mới có một ngày không xem livestream, trong 'Vùng đất điền viên' đã xuất hiện thêm cách chơi mới rồi à!"

"Được được được, đến lúc đó nhất định sẽ vào xem đúng giờ!"

"Kèn suona, đàn nhị, đàn tỳ bà, tiêu, cổ cầm... Mấy cái này là gì vậy? Không tưởng tượng được chúng nó sẽ phát ra âm thanh thế nào, hiếu kỳ ~ ing..."

"Phụt, há há há, trước đó bạn của tôi vừa mới túm tôi lại cằn nhằn, nói sáng hôm nay vừa mới cửa sổ thì đã thấy người ở nhà đối diện cầm một món đồ trông như cái loa, thổi "Te te te", thấy ảnh của mấy người đăng lên, tôi bèn cầm đi hỏi cô ấy xem có phải là cái kèn suona này không, cô ấy nói phải, sau đó túm chặt tôi không cho đi xem livestream, nói nghe xong sẽ bị dọa chạy."

"Mấy món nhạc cụ này rốt cuộc là như thế nào, nghe thử là biết, dù sao tôi cũng tin Lê Lê, tin 'Vùng đất điền viên' nhất định sẽ không để chúng ta phải thất vọng!"

Trong sự mong đợi của toàn thể cư dân mạng, đại nhạc hội diễn tấu nhạc cụ cổ điển của thôn số 2 đúng giờ tổ chức, theo lời những người theo dõi lievstream thì nghe hay bất ngờ, vượt xa cả sự mong đợi.

Mà anh em bạn dì bị những người chơi mua nhạc cụ trên TaoTao kéo đến nghe, trên mặt cũng lộ vẻ hoảng hốt, giai điệu họ nghe lúc này, thế mà cùng một loại với cái nghe trước đó á? ?

Sau khi nhận thức được việc này, bọn họ một bên bày tỏ thái độ thưởng thức với âm nhạc chân chính, một bên tỏ vẻ ghét bỏ cái thức tạp âm mà người nhà, bạn bè mình làm ra. Đều cùng một loại nhạc cụ, tại sao vào tay người khác thì là tiên âm, đến lượt mấy người lấy ra thì lại y như đấm vào lỗ tai là sao?

Một chút tài năng cũng không có, còn không bằng từ bỏ luôn từ bây giờ!

Người chơi tổ chức buổi livestream lần này tức rồi nha, nếu bọn họ có mấy loại nhạc cụ này ở trong game, bọn họ cũng có thể chơi thật hay, như vậy không còn gì tốt hơn!

Rầu thì rầu, những bọn họ không thể cứ thế buông xuôi, tuyệt đối không. Dưới sự dè bỉu của cha mẹ bạn bè, bọn họ lao vào con đường khổ luyện "Không lối về".

Nhưng mà trước đó, bọn họ phải sửa lại phòng mình, thậm chí sửa lại cả nhà, dùng vật liệu cách âm, quyết tâm không để tiếng nhạc truyền đến tai nhà hàng xóm trước khi bản thân mình luyện thành tài.

Chấn hưng uy danh của "Vùng đất điền viên".

Sau một thời gian ngắn, thế mà thực sự có không ít người luyện được ra hình ra dáng, có thể biểu diễn trọn vẹn một bài nhạc.

Tiếp đó, lại có người kinh ngạc phát hiện, ngoài hiện thực, khi bọn họ tập trung hết toàn bộ tinh thần vào việc biểu diễn nhạc cụ, tinh thần của bọn họ sẽ lắng xuống, cái cảm giác yên tĩnh thoải mái không gì sánh được kia, ngoài trừ lúc đang chơi "Vùng đất điền viên" ra, thì chính là lúc bọn họ cảm thấy thả lỏng nhất.

Không chỉ có như vậy, người nhà và bạn bè ở bên cạnh nghe bọn họ chơi nhạc cũng có cảm thụ tương tự, có lẽ cảm giác hơi yếu hơn một chút, những không phải là không có. Một ít người không cướp được tiêu chuẩn game, lại mắc "Chứng đứt gãy gien" cũng tìm được một phương pháp trị liệu khác ngoài xem livestream, đó chính là nghe người quen diễn tấu nhạc cụ ngay tại hiện trường.

Nghe hoài nghe mãi, bọn họ cũng nổi ý muốn học, vì thế tạp âm lại xuất hiện, chậm rãi trở nên dễ nghe hơi, mãi đến sau này, càng có nhiều người biết cách chơi nhạc cụ cổ điển.

Mục đích của Bạch Lê bước đầu đạt được, khẽ mỉm cười, không để ai biết công lao của mình trong chuyện này.

Trong lúc người người nhà nhà hừng hực khí thế học chơi nhạc cụ, còn có một nhóm người khác, đang hưng phấn vì một tháng lao động vất vả của bọn họ cũng đã có thành quả.

Bọn họ đăng toàn bộ ảnh chụp lá rau héo rũ mình trồng, cải trắng tong teo không đủ dinh dưỡng, cà rốt to bằng ngón tay, còn có khoai tây chỉ to bằng viên bi lên trên diễn đàn game, tự hào nói:

"Một tháng, ròng rã một tháng trời, tôi không làm bất cứ một việc gì khác, chỉ tập trung chăm sóc cho đám rau dưa này, tưới nước, bón phân, làm cỏ, đều không nhờ đến tay người khác. Giờ cuối cùng tôi cũng thành công trồng được rồi, nhìn xem, chúng nó đáng yêu chưa này!"

"Vì học cách trồng cây, tôi đã mua một đống sách nông nghiệp, lấy ra khí thế đánh đuổi trùng tộc năm đó, cuối cùng cũng trồng dược cây rau cho mình, nho nhỏ xanh xanh, thực sự quá đáng yêu, tôi không nỡ lòng cho chúng nó vào nồi luôn ý!"

"Hì hì, mấy người đừng thấy khoai tây nhà tôi nhỏ mà nhầm, mùi vị thực ra không tệ lắm đâu, rửa sạch gọt vỏ, chỉ cho một chút muối vào hấp đơn giản, thế mà mùi vị so với khoai tây tôi bỏ giá cao ra mua trước đây còn ngon hơn! ! Không biết có phải do tôi tưởng tượng ra không, chứ khoai tây nhỏ hình như có hương vị đặc biệt mà khoai tây lớn không có ý ~"

"Hồi mua hát giống tôi không may mắn lắm, chỗ chủ shop chỉ còn dư lại mấy gói hạt giống kẻ tẻ, tôi chỉ đành mua hết về. Nhưng bây giờ, tôi lại thu hoạch được sung sướng gấp bội! Mấy ngày nay nhà tôi y như đang ăn tết, tất cả các món đều không thể dùng rau tôi trồng, vậy mà không bữa nào giống bữa nào hết. Cũng chính lúc này tôi mới phát hiện, mẹ ruột mình, thế mà đã âm thầm xem hết livestream của em trai [Quả Đào] từ bao giờ, còn có thể nấu lại theo các món của em trai, con yêu mẹ, mẹ là đỉnh nhất! !"

"Ây da! Chỗ tôi vẫn chưa thu hoạch được, nhưng tôi đã tranh thủ đến cửa hàng lần tước mua thêm hạt giống rồi, chủ shop đó nói dạo này việc làm ăn của ổng tốt lắm, một tháng kiếm bằng cả năm ngày trước, thời gian xem livestream cũng không có, đây chính là công lao của những người chơi ảo chúng ta đấy!"

Cách thức comment trong topic vô cùng nhất trí, đều là hình ảnh đính kèm chú thích, có thể thấy những cư dân mạng này thực sự vui vẻ, là kiểu vui sưởng nhảy nhót hoàn toàn không thể che giấu.

Mà người chơi chính chức của "Vùng đất điền viên" không cẩn thận nhấp vào nhìn thấy được thì đều "...".

Bọn họ cũng có lời muốn nói.

"Sao giờ này rồi vẫn có người trồng ngô? Nhìn số hạt trên bắt ngô ngày đi, muốn ăn no chắc phải ăn hai, ba mẫu ngô ý nhỉ?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia