ZingTruyen.Info

[EDIT HOÀN] Cùng nhân dân vũ trụ trồng rau nuôi gà

Chương 183 + Chương 184

yuukute

13/11/2022

Edit: Nhật Nhật

...

Chương 183

Một lượt thi đấu chỉ kéo dài có 30 phút, coi như cộng thêm cả thời gian chuẩn bị sau khi vào bản đồ thì cũng không vượt quá 35 phút. Thời gian như vậy, nói dài thì không dài mà nói ngắn cũng không ngắn.

Trong 30 phút này, không ít người chơi cảm nhận được sự dài lâu của sinh mệnh cùng niềm khao khát với "Hòa bình".

Đồ ăn bị trộm, sọt đựng bị cướp, người bị đánh, điểm tích lũy bị mất hết.

Cho dù Bạch Lê và Văn Tinh Diệu muốn mặc kệ chuyện thế gian, thì sau cùng vẫn bị buộc gia nhập vào hàng ngũ cướp rau dưa. Cuối cùng nhờ vào thân thủ linh hoạt cùng hành tung bí mật của mình mà để lại ấn tượng sâu sắc cho mười mấy người chơi khác.

Đường Nghênh bị đuổi chạy bở hơi tai, cảm thấy thế giới này thật sự quá ảo diệu, Bạch Lê lợi hại thế cơ à, thế mà có thể theo kịp bước chân của Văn Tinh Diệu, hai người này quá vô nhân đạo, suýt chút đã hất tung sọt thức ăn của anh ta lộn ngược lên trời! Ruộng đất của anh ta cũng bị trộm sạch không còn tí nào!

Tống Hân Nhiên đã hoàn toàn đánh mất y tưởng lọt vào tóp 50 người chơi đứng đầu, chỉ ôm chặt lấy sọt thức ăn của mình, phòng ngừa người khác tiếp cận. Một bên thu hoạch toàn bộ số cây trồng đã chín bị mọi người bỏ sót, một bên nhìn chằm chằm Bạch Lê, hai mắt sáng như đèn pha, trong lòng gào thét "Hức hức hức", thầy của cậu nhóc thiệt là đỉnh!

Mạc Tụng mới đầu còn kiêu ngạo, bây giờ ăn phải trái đắng chỉ thấy hối hận kinh khủng, sao y không nghĩ tới, trong mười mấy người này lại có nhiều thành phần ngọa hồ tàng lòng như vậy chứ. Anh trai y với hai người bạn của ổng thì bỏ qua không nói đi, mấy cô nhóc lạ mặt kia cũng ỷ vào thân hình nhỏ bé linh hoạt của mình, lén lút trộm thức ăn trong sọt của người khác, cho nên vế sau, y không còn dám bỏ sọt của mình xuống dưới đất nữa.

Khiến y cảm thấy khó ngờ nhất chính là, hai anh đại [Lê Bạch] và [Yêu Tinh] cũng lợi hại như vậy, xem ra lời đồn xuất hiện trên diễn đàn tháng trước không phải là giả...

Khương Hoài Bích cùng ba mẹ của cô nàng có thể nói là đoàn kết nhất trong số họ, một nhà ba người đặt mục tiêu là kiểu gì cũng phải có ít nhất một người lọt vào top 50 của thôn, thành ra Khương Hoài Bích lại là người được lợi, tính cả ba mẹ của cô nàng, thì họ có tới 300 khối đất, hoàn toàn không cần đi cướp của người khác, đồ của mình còn không thu hoạch hết đây.

[Ba Hoài Bích] và [Mẹ Hoài Bích] chỉ cần gieo hạt vào những chỗ đất trống, thuận tiện giúp con gái đánh đuổi những người chạy tới muốn trộm rau.

Nhưng mà bọn họ thuận lợi suôn sẻ được như vậy cũng là có điều kiện, đó chính là đất bọn họ được chia phải nằm sát cạnh nhau, nếu không sẽ rơi vào cảnh giật gấu vá vai.

Thời gian thi đấu từng giây từng phút trôi qua, tất cả mọi người đều thở dốc, giảm bớt tốc độ di chuyển, hạn chế tiếp xúc tứ chi, đổi thành cãi lộn.

Cuối cùng, 30 phút đếm ngược kết thúc, lượt thi đấu đầu tiên chấm dứt. Mười tám người đồng loạt dừng động tác trên tay, nhìn về bảng tí số trôi nổi trên không.

Số điểm tích lũy mà người chơi nhận được cho dựa trên mấy tiêu chí một là số lượng cây trồng do chính mình gieo trồng thuận lợi thu hoạch được, thứ hai là số cây trồng người chơi cướp được hoặc trộm được của người chơi khác, thứ ba là số cây trồng vô tình bị hao hụt trong quá trình tranh cướp, thứ tư là điểm hiệu suất của người trong trong toàn bộ trận đấu.

Hai tiêu chí đầu tiên sẽ cộng thêm điểm vào tổng điểm tích lũy của người chơi, còn hai mục phía sau là trừ điểm hoặc tăng giảm tương ứng. Cái này liên quan đến hệ thống tính toán phức tạp, kết quả cuối cùng mọi người đều chấp nhận, cũng có thể hiểu được.

Lượt thi đấu đầu tiên, điểm tích lũy đứng đầu là Khương Hoài Bích, trái ngược với cô nàng, điểm tích lũy của [Mẹ Hoài Bích] và [Ba Hoài Bích] lại tương đối thấp, những vẫn chưa đến mức lót đáy.

Bạch Lê và Văn Tinh Diệu lần lượt xếp hạng hai và hạng ba, so với 275 điểm của Khương Hoài Bích thì thành tích không tính là nổi bật.

Hai người xếp cuối cùng chính là Tống Hân Nhiên và [Xoa bụng một cái], một người được 51 điểm, một người được 52 điểm, hai cu cậu ôm nhau run lẩy bẩy, trong lúc thi đấu, bọn họ hết bị cướp lại bị trộm, quá thảm QAQ!

Xem xếp hạng xong, nhận điểm tích lũy, nhóm người lập tức được dịch chuyển ra ngoài.

Cửa nhà trưởng thôn lúc một giờ sáng so với lúc người chơi mở chợ đêm còn náo nhiệt, sôi động hơn.

Người chơi đã hoàn thành lượt thi đấu đầu tiên cũng không vội làm tiếp lượt kế, bây giờ đang đứng tại chỗ, có thù báo thù có oán báo oán, tranh thủ khóc lóc kể lể vể trải nghiệm của mình trong bản đồ sự kiện với những người khác.

"Hu hu hu, chị em của tôi quá đáng lắm luôn, su hào tôi vất vả nhọc nhằn trồng được, thế mà bà ý không nói một tiếng đã nhổ trộm mất, tôi không muốn lập nhóm với con người đó nữa!"

"Tôi cũng vậy, tôi không muốn lập nhóm với anh em trong hội nữa đâu, sợ là sẽ đánh nhau ra ngoài hiện thực luôn mất, lập nhóm với người lạ xem ra vẫn an toàn hơn, em gái, chúng ta cùng chơi nhé!"

"Hả? Giải tán nhóm, tạo đội mới à, cho tôi theo với được không, chỗ tôi còn mấy người nữa nè, ban nãy tụi tôi chơi bản đồ dễ, cảm giác ổn lắm, tôi là người đứng đầu, lấy được tổng cộng 93 điểm."

"Hả? Đứng đầu bản đồ dễ được có 93 điểm thôi á, ban nãy tôi chơi bản đồ khó, người đứng hạng ba mà cũng kiếm được 156 điểm đấy!"

Mạc Tụng vừa mới bị dịch chuyển ra, thì nghe thấy những người chơi khác thảo luận về điểm tích lũy của mình, phát hiện điểm của hai người vừa nói đều không cao bằng mình, y bèn gia nhập vào đội ngũ tán gẫu.

"A ha, tôi vừa từ bản đồ cực khó ra này, khó thì đúng là khó thật đấy, nhưng tôi xếp hạng bảy thôi mà cũng lấy được tận 214 điểm, quả nhiên vẫn là chơi bản đồ khó một chút thì tốt hơn."

Trong "Thôn Nấm" không có người nào là không biết Mạc Tụng, thấy người nói là y thì cả đám lập tức nhìn ngó xung quanh, quả nhiên phát hiện bóng dáng của Bạch Lê gần đó, thế là tất cả đồng loạt ném ánh mắt tràn đầy ai oán cho cậu. Chính con người xấu xa này đã thiết kế ra hoạt động vừa phức tạp lại vừa khiêu chiến lòng người như vậy, thực sự là quá đáng quá thể.

Nhưng nghĩ đến việc, phía sau số điểm tích lũy đó chính là một lượng lớn vật phẩm có thể đổi, người chơi đã lập tức điều chỉnh trạng thái bản thân, rất nhanh đã bình tĩnh lại.

Tiếp đó chính là túm Mạc Tụng lại, điên cuồng hỏi xem nên lập nhóm bao nhiêu người, chọn bản đồ nào mới có thể tối đa hóa lợi ích của bản thân.

Sự thực bày ra trước mắt mọi người, số người trong nhóm càng đông, chọn bản đồ có độ khó càng lớn, thì điểm tích lũy nhận được sẽ càng nhiều. Dựa theo số liệu sau khi kết thúc lượt chơi đầu tiên, điểm tích lũy tối đa nhận được trong bản đồ dễ là 100 điển, bản đồ khó là 200 điểm, bản đồ cực khó là 300 điểm, nhưng đây chính chỉ là suy đoán của người chơi, không thể đảm bảo hoàn toàn chính xác.

Trái ngược với người chơi xếp hạng cao nhận được phần thưởng phong phú, thì người chơi xếp hạng bét, sẽ nhận được nhiều điểm hơn nếu chọn bản đồ dễ.

Nếu có lòng tin đối với thể lực và năng lực tác chiến của bản thân, một ngày mười lượt, tất cả đều chọn bản đồ cực khó cũng không vấn đề gì, nhưng nếu muốn đục nước béo cò trong lúc thi đấu, trong pham vi năng lực của mình nhận được nhiều điểm tích lũy hơn thì phải suy xét thật cẩn thận.

May mà mọi người có đủ thời gian để cân nhắc, hết ba lượt miễn phí, muốn vào bản đồ sự kiện thì cần đi làm nhiệm vụ.

Bạch Lê và Văn Tinh Diệu định làm hết ba lượt miễn phí luôn, nhưng Khương Hoài Bích thì bị ba mẹ dùng lý do "Chơi cũng chơi rồi, trước đó con đã hứa là chỉ thử một lần cho biết thôi, xong sẽ lập tức logout đi ngủ, dậy mới chơi tiếp" để giục cô nàng thoát game, cho nên cô nàng chỉ đành lưu luyến nói tạm biệt với mọi người, out ra.

Sau khi ba người nhà Khương Hoài Bích logout, ba người Hùng Tịch cũng ngại ngùng nói, mấy người bạn khác mà họ quen rủ mình chơi cùng, từ chối không được nê tính đi chơi với họ một lượt. Sau khi tiễn ba người Hùng Tịch đi nốt thì 18 người ban đầu chỉ còn lại có 12, Bạch Lê nghĩ một chút, đề nghị cả nhóm dứt khoát giải tán luôn tại chỗ. Mấy người Mạc Tụng tuy cảm thấy có chút tiếc nuối, nhưng vẫn đồng ý với quyết định này, sau đó cả đội chia ra, không hẹn mà cùng đi lên con đường - lập nhóm với người lạ.

Bốn người Bạch Lê, Văn Tinh Diệu, Đường Nghênh, Tống Hân Nhiên trái lại không tách ra, sau khi kéo đủ người để làm một nhóm 25 người thì tiếp tục tiến vào bản đồ cực khó, dùng tốc độ nhanh nhất dùng hết lượt chơi miễn phí.

Tuy xếp hạng hai lượt chơi có cao có thấp, số điểm tích lũy nhận được cũng không phải cao nhất trong những người chơi, nhưng vì ghép nhóm với những người không quen, trái lại có thể thoải mái tay chân, cướp đồ ăn của người khác không chút nương tay, trải nghiệm chơi sự kiện so với lần đầu tiên tốt hơn không ít.

Trước khi đi ngủ, Bạch Lê yên lặng phỉ nhổ, rõ ràng lần này cậu muốn để người chơi cùng bạn bè của mình ghép nhóm chơi đùa vui vẻ, thế nào mà mọi người lại một lần nữa đi lên con đường –"Hợp tác" với người xa lạ chứ?

Với cả, hình như cậu quên mất cái gì thì phải? À, đúng rồi, đạo cụ đặc biệt thiết kế riêng cho hoạt động lần này, chắc bây giờ cũng phải có người phát hiện ra rồi chứ nhỉ?

*

[Tự Nguyệt] và [Kha Kha] không thể nghi ngờ gì là hai gương mặt khá may mắn trong số những người chơi mới, ngoài hiện thực, hai người là bạn thân của nhau, vào game cũng được phân vào cùng một thôn.

Hai người quen biết cùng chơi game, so với một thân một mình thì thích hơn nhiều.

Mười mấy ngày qua, hai người cùng nhau làm nhiệm vụ người mới, cố ý chọn dựng nhà ở cạnh nhau, còn học kỹ năng sinh hoạt giống hệt đối phương, mỗi ngày đều tụm chung một chỗ để nghiên cứu cách cách chơi trong game.

Hoạt động lần này, đương nhiên hai người cũng muốn chơi với nhau.

Ba lượt chơi miễn phí, hai người chia ra để trải nghiệm các loại bản đồ từ dễ đến cực khó, vì là lần đầu tiên thử nghiệm, hai người hiếm thấy không trở mặt trong lúc thi đấu, mà đoàn kết chống lại màn đánh du kích của những người chơi khác cùng nhóm, lấy được thành tích không tệ lắm.

Sau đó muốn chơi tiếp thì phải đi làm nhiệm vụ trước.

Hoàn thành nhiệm vụ trưởng thôn giao cho, từ trong tay ông trưởng thôn nhận lấy một bình, đựng chất lòng màu xanh trơn tuồn tuột, trong mắt [Tự Nguyệt] hiện rõ vẻ nghi hoặc/

Đây là cái gì? Có tác dụng thế nào? Hoàn thành nhiệm vụ ngoài trừ được nhận thêm lượt chơi còn có cả phần thường à?

Dường như thấy được sự nghi hoặc của [Tự Nguyệt], ông trưởng thôn cười ha hả giải thích: "Đây là đạo cụ dành riêng cho hoạt động lần này, cô có thể dùng nó trong lúc thi đấu. Sử dụng đúng lúc, nói không chừng sẽ có hiệu quả rất lớn đấy."

Dựa theo lời nhắc nhở của ông trưởng thôn, [Tự Nguyệt] kiểm tra phần giới thiệu của đạo cụ này. Hóa ra vật này tên là "Nướt nhớt", người chơi có thể tưới nó lên rau màu chuẩn bị thu hoạch, sau khi có hiệu quả, ngoại trừ chủ ruộng, thì những người khác không thể hái trộm. Cho dù có dùng hết sức túm ngắt kiểu gì đi chăng nữa, thì rau màu cũng vì tác dụng của "Nước nhớt" mà trượt ra khỏi tay.

Đồ tốt! Hai mắt [Tự Nguyệt] sáng lên, có đạo cụ này, những loại cây thu hoạch được nhiều điểm mà cô trồng sẽ không còn sợ bị người khác trộm mất nữa!

Chỉ tiếc đạo cụ này có hạn chế số lần sử dụng, ví dụ như loại "Nước nhớt" này, chỉ có thể sử dụng tối đa là năm lần, nói cách khác, cô chỉ có thể đảm bảo thu hoạch của năm cây có giá trị cao không bị trộm đi.

Đây thực sự là làm khó cho cô mà, đã được hưởng công dụng thần kỳ của loại đạo cụ đặc biệt này, làm sao cô có thể dùng thái độ bình thường để bảo vệ những cây trồng không có đạo cụ bảo vệ đây.

Một lượt thi đấu, cô ít nhất phải gieo được 500 cây, chỉ sử dụng có năm lần, đâu có ảnh hưởng được đến kết quả thi đấu cuối cùng, đúng không?

"[Nguyệt Nguyệt], bà làm sao đấy, làm nhiệm vụ xong chưa, đừng có ngẩn người nữa, chúng ta đi là nhiệm vụ tiếp đi." [Kha Kha] nhận nhiệm vụ của Hoa nữ, sau khi hoàn thành cũng không nhận được phần thưởng đặc biệt nào, vì thế không biết chuyện xảy ra bên [Tự Nguyệt].

[Tự Nguyệt] bị giọng nói của [Kha Kha] lay tỉnh, vội kéo đối phương vào trong một góc kín, nhìn xung quanh thấy không có ai mới lấy bình "Nước nhớt" kia của mình ra cho [Kha Kha] xem.

Sau khi [Kha Kha] xem xong cũng vui mừng y chang [Tự Nguyệt], mà sau khi vui mừng qua đi thì lại bắt đầu sầu não.

"Ầy, tiếc là số lần sử dụng của đạo cụ này không được nhiều, nếu trong lúc thi đấu có thể xài hoài xài mãi thì chúng ta còn lo gì không kiếm được nhiều điểm tích lũy? Nói không chừng còn có thể chen chân vào nhóm 25 người của bản đồ cực khó ý chứ!"

"Đúng đấy, thật sự quá ít. Cho dù tôi làm hết bảy nhiệm vụ, lần nào cũng được tặng đọa cụ thì cũng chỉ như muối bỏ biển..." [Tự Nguyệt] rầu rĩ lẩm bẩm.

[Kha Kha] cúi đầu không biết đang nghĩ gì mà không trả lời [Tự Nguyệt] ngay. Đột nhiên, cô nàng nhảy dựng lên, kích động đến mức không kiểm soát được biểu cảm trên mặt.

Dùng giọng nói nhỏ xíu, run run rẩy rẩy nói: "[Nguyệt Nguyệt], nhanh vào khu mua sắm xem đi, Lê Lê thế mà lén lút cho lên kệ một ít đạo cụ mới kìa, ghi là 'Gói quà sự kiện giới hạn', chỉ cần 30 tinh tệ là mua được một cái, nghe nói có thể mở ra được 30 loại đạo cụ khác nhau đấy, bà nói coi... Trong này liệu có 'Nước nhớt' không?"

"Ấu siệt! Có thật này!" [Tự Nguyệt] cũng mò vào khu mua sắm trong game, tìm được gói quà mới xuất hiện kia, lập tức không chút nghĩ ngợi khẳng định, "Tôi đoán là có đó, bà chờ tôi chút, tôi mua một cái thử xem!"

Nói xong, ấn chọn, trả tiền, làm liền một mạch.

Gói quà trực tiếp được mở ra, nháy mắt một cái trong ba lô đã có thêm không ít đạo cụ mới.

Thuốc nước màu đỏ, thuốc nước màu trắng, vòng kim cô vô địch, áo khoác tàng hình... Cùng với "Nước nhớt" mà các cô vừa mới thảo luận, bên trong cái gì cũng có!

[Tự Nguyệt] thiếu chút nữa không kìm được thét chói tai, túm chặt tay [Kha Kha] nhảy lên tại chỗ mấy cái.

"Mua! Nhanh mua cho tôi, có những thứ này, chúng ta còn sợ không thể tiền vào top 50 của thôn sao? Nhanh nhân lúc những người khác chưa kịp phát hiện, chúng ta đi trước một bước!"

Lần này nhất định phải kéo đủ 25 người vào nhóm, sau đó chọn bản đồ cực khó!

Trái lại cô không hề nghĩ tới việc phải làm hết sáu nhiệm vụ còn lại trước khi thi đấu, giờ đã có người lục tục làm nhiệm vụ, đến lúc đó nhất định sẽ có người nhận được phần thưởng đặc biệt, sau đó giống như [Kha Kha], vào khu mua sắm game tìm kiếm, phát hiện ra sự tồn tại của "Gói quà sự kiện giới hạn".

Bây giờ thời gian là vàng là bạc, thời gian là điểm tích lũy, các cô không thể vì việc nhỏ mà làm hỏng chuyện lớn, vì lòng tham nhất thời mà bỏ lỡ thời cơ tốt nhất kiếm lấy một số điểm kếch xù.

[Tự Nguyệt] vừa kéo tay [Kha Kha], vừa chạy về phía trưởng thôn, trên đường tranh thủ giải thích lý do cho đối phương nghe.

[Kha Kha] chẳng có lý do gì mà không đồng ý với lời của bạn thân, nói: "[Nguyệt Nguyệt], bà nói đúng đấy, nếu giờ chúng ta đi làm hết tất cả nhiệm vụ, thì trong thời gian đó nhất định sẽ có không ít người chơi phát hiện ra sự tồn tại của đạo cụ sự kiện, thế thì chúng ta sẽ mất cơ hội, nếu tất cả mọi người đều có thể sự dụng đạo cụ trong lúc thi đấu, lúc đó mới thực sự là loạn..."

"Bây giờ tiền tiêu vặt của tôi không còn nhiều, mua không được bao nhiêu, tôi mua trước ba gói, dựa vào đạo cụ thi đấu hai ba lượt gì đó, xong rồi xem tình huống thế nào rồi mới tiếp tục, không thì tùy tiện chơi cũng được."

Cả hai đều không lớn lắm, tiền tiêu vặt trong tay có hạn, bình thường ở trong game nạp tiền cũng phải tiết kiệm, nếu không phải thứ cần thiết thì có thể không mua là không mua, dốc lòng làm một người chơi hệ cày chay, Nhưng mà cái này cũng chỉ giới hạn khi game không có hoạt động, sau khi hoạt động diễn ra, phát hiện chỉ cần tiêu một chút tiền đã có thể dẫn trước những người khác, hai người vẫn thấy động lòng.

Dựa theo lời [Kha Kha] nói, [Tự Nguyệt] cũng mua hai gói quà giới hạn, rất nhanh trong ba lô của cô đã có tổng cộng 90 đạo cụ nhỏ.

Đồng thời để chỗ đạo cụ mình có phát huy hiệu quả tốt nhất, hai người quyết định tách ra, không ở cùng trong một nhóm tranh giành hạng nhất hạng hai. Có bàn tay vàng cỡ này, các cô đương nhiên phải lấy hạng nhất!

Hai người đi tới chỗ trưởng thôn, không bao lâu đã lần lượt ghép đủ nhóm 25 người cho mình, tiến vào bản đồ cực khó.

[Tự Nguyệt] không để ý thấy, trong nhóm của mình có một thành viên, vừa đúng lúc là bại tướng dưới tay mình lượt thi đấu trước. Lượt thi đó, cô đứng thứ nhất, [Kha Kha] đứng thứ ba, mà người lạ mặt này thì kẹp giữa hai người, đứng thứ hai.

Nhưng [Bạch Khanh Ninh] thì đã phát hiện ra sự có mặt của [Tự Nguyệt], y cắn răng nhìn khuôn mặt tươi cười "Đáng ghét" kia, trong mắt lóe lên lửa giận. Trong lượt đấu kia, chỉ kém có 5 điểm, chỉ kém có 5 điểm là y có thể giành được hàng nhất, chuyện này đối với người chỉ lấy được hạng nhất hạng hai đếm ngược trong hai lượt đấu trước đó như y, không thể nghi ngờ gì chính là thời khắc vinh quang, chói sáng.

Đến giờ y vẫn nhớ, trong 30 giây cuối cùng, [Tự Nguyệt] nhân lúc y không chú ý, nhanh tay nhổ nhất một cây củ cải trong ruộng của y. Nếu không có 30 giây đó, chị đã nhất định chính là người đứng đầu.

Vốn y cũng không định nhớ lại chuyện này làm gì, không ngờ lần này lại ghép chung một nhóm với [Tự Nguyệt]. Hừ hừ, lần này nhất định y sẽ không buông tha cô nhóc này dễ dàng như vậy, trộm sạch, cướp sạch, một cọng rau cũng không để lại cho đối phương! Hơn nữa nhìn dáng dấp của [Tự Nguyệt] thì hình như không có chút ấn tượng nào với y, điều này làm [Bạch Khanh Ninh] càng thấy yên tâm hơn, chờ lát nữa y phải đánh cho đối phương không kịp trở tay!

Vừa đúng lúc, lượt thi đấu này, ruộng của hai người lại nằm ngay cạnh nhau, điều này càng giúp y tiện ra tay hơn.

Nhưng mà mọi việc lại không diễn ra như những gì [Bạch Khanh Ninh] nghĩ.

Trong lúc y yên lặng tính toán thời gian, chờ ra tay cướp lấy súp lơ còn 20 giây nữa là có thể thu hoạch của [Tự Nguyệt] thì lại thấy [Tự Nguyệt] lấy ra một bình nước màu trắng, tưới lên 9 cây súp lơ kia. Một giây sau, súp lơ đã lập tức thu hoahcj được, cô nhanh chóng hái xuống, chỉ trong mấy giây súp lơ đã bị hái xong hết, cho vào sọt đồ ăn.

[Bạch Khanh Ninh]: ?

Cái thứ nước màu trắng kia là gì thế?

Trong lúc tất cả người chơi vội vàng tranh cướp, nhớ tới cây trồng mình gieo cũng sắp thu hoạch được, y liếc mắt về phía [Tự Nguyệt] đã thoát khỏi đám đông, tỉ mỉ nhìn ngó xung quanh một hồi, sau đó lấy ra một bình nước thuốc màu đỏ, mắt không chớp lấy một cái vẩy xuống cây trồng dưới ruộng.

[Bạch Khanh Ninh]: !

A a a a a, cái màu sắc này, đừng nói nó là thuốc độc nhé? Thực sự là người phụ nữ hiểm ác mà!

Nhanh chóng đi tới muốn cứu vớt, lại phát hiện rau dưa đã chuẩn bị thu hoạch được, biến trở thành lại rau mầm, như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

[Bạch Khanh Ninh]: ? ?

[Tự Nguyệt] cuối cùng cũng nhận ra [Bạch Khanh Ninh] đang nhằm vào mình, cô thấy [Bạch Khanh Ninh] mặt mày dữ tợn xông tới, bèn cười một cái với đối phương, từ trong ba lô lấy ra một tấm vải lớn trùm lên người. Một giây sau, bóng người [Tự Nguyệt] biến mất ngay tại chỗ.

[Bạch Khanh Ninh]: ? ? ?

Người đâu? Người đâu rồi! Một người sống to lù lù đấu! Rốt cuộc cô nàng này lấy đâu ra được nhiều thứ đồ kỳ quái vậy!

Tìm khắp nơi cũng không thấy bóng dáng [Tự Nguyệt] đâu, ước lượng sọt đựng nhẹ bẫng trên tay, lại nhìn chỗ đất ruộng trong lúc mình không có mặt bị trộm sạch, [Bạch Khanh Ninh] suýt chút nữa đã "Oa" một tiếng, khóc thét.

Y từ bỏ, y không nên gây sự với cô nhóc kia! Đối đầu với đối phương hoàn toàn không có gì tốt cả, lần này chắc điểm của y lại lót đế rồi QAQ!

Từ bỏ giãy giụa, tiến vào trạng thái sống chết mặc bay, [Bạch Khang Ninh] bỗng nhiên cảm thấy dễ thở hơn hẳn, y dựa vào kinh nghiệm ba lần thi đấu trước, cố gắng vớt vát, cùng lặng lẽ chú ý đến nhất cử nhất động của [Tự Nguyệt].

Sau đó y thấy, trong 15 phút, sau thuốc nước màu trắng, thuốc nước màu đỏ, cùng áo choàng tàng hinh, [Tự Nguyệt] lại lục tục sử dụng thuốc xịt tăng tốc cho mình, vòng kim cô khiến những người khác không thể lại gần sọt đựng thức ăn, nước thuốc khiến cây trồng tự bay vào sọt đựng, thậm chí trong mấy giây quan trọng cuối cùng, đối mặt với người chơi muốn cướp bắp cải mình trồng, cô đột nhiên vung ra một đống nước màu xanh xanh, khiến bàn tay mới chạm đến lá rau của tên kia "Trượt" đi, ngón tay cắm ngay vào trong đất.

[Bạch Khanh Ninh]: "..."

Những người chơi khác: "... ... ..."

Trong lúc chờ hệ thống công bố kết quả thi đấu, có người chơi không nhịn được, trưng khuôn mặt tươi cười lấy lòng, hỏi [Tự Nguyệt]: "Ờm, này... Em gái ơi, mấy thứ ban nãy em dùng ý, là cái gì đấy, em lấy được ở đâu thế, nhìn có vẻ dùng tốt ghê..."

[Tự Nguyệt] vẫn còn đang đắm chìm trong niệm vui sướng vì cướp được nhiều thức ăn, nghe vậy thì nghĩ một chút, cuối cùng vẫn quyết định chia sẻ thông tin mình biết cho mọi người. Dù sao giờ cô có không nói, thì sau khi ra ngoài, bọn họ cũng có thể nghe được đầu đuôi từ trong miệng những người khác thôi.

"Mấy thứ đó đều là đạo cụ đặc biệt cho hoạt động tháng này, trong lúc làm nhiệm vụ có cơ hội nhận được, cũng có thể vào khu mua sắm game để mua, giá 30 tinh tệ một gói, ngẫu nhiên mở ra 30 loại đạo cụ khác nhau."

"Cái gì! ? Có chuyện tốt như vậy nữa hở, vậy tôi đi xem thử xem... Hơ, có thật này!" 24 người chơi có mặt lúc này lập tức trở nên huyên náo, ngay cả kết quả lượt thi đấu lần này cũng không để ý đến, dù sao người đứng đầu cũng nhất định là cô nhóc móc ra một đống "Vũ khí" này rồi.

Quả nhiên, kết quả hệ thống thông báo, [Tự Nguyệt] nhận được số điểm tối đa cho bản đồ cực khó – 300 điểm.

Sau khi ra khỏi bản đồ sự kiện, nhóm đi cùng [Tự Nguyệt] phát hiện bên ngoài so với trước khi bọn họ vào bản đồ thi đấu còn sôi động hơn, tất cả mọi người đều đang bàn tán về các đạo cụ đặc biệt mới được phát hiện ra.

"Gì vậy trời! Chuyện quan trọng như vậy, thế mà Lê Lê không chịu nói ở thông báo sự kiện rõ ràng một chút, những đạo cụ này chính là bảo bối đấy, có chúng nó, tôi nhất định có thể lấy được nhiều điểm hơn! Mà tôi, sau khi chơi hết ba lượt thi đấu mới phát hiện ra sự tồn tại của bọn chúng... Khóc một dòng sông."

"Tôi sẽ mua bọn nó thay cho lời tri ân!"

[Tự Nguyệt] tìm thấy cô bạn thân [Kha Kha] của mình trong đám đông, ra hiệu số "1" về phía đối phương, hai người nhìn nhau mỉm cười.

Đạo cụ thực sự dùng rất tốt!

---o0o---


Chương 184

"Gói quà sự kiện giới hạn" bày bán trong khu mua sắm game, đạo cụ bên trong có thể giúp ích rất nhiều cho người chơi trong bản đồ sự kiện.

Tin tức này lập tức lan nhanh như gió ở trong thôn, rồi lại lan lên diễn đàn game.

Nhưng mà khác với người chơi coi đạo cụ thành vũ khí để kiếm điểm tích lũy, cự dân mạng hóng hớt trên diễn đàn càng thích xem người chơi sử dụng những đạo cụ này để đi hố đối thủ của mình.

Tục gọi: Xem trò vui.

"Ố ~ hố ~ hố ~ người chơi này cắm luôn hai tay vào trong đất kia, nhìn biểu cảm trên mặt hoang mang, không dám tin cuộc đời của tên này, tôi có thể cười nguyên cả năm! Tay của người khác dùng để cướp đồ ăn, còn tay của y thì chỉ có thể dùng để kiểm tra độ ẩm trong đất thôi, ha ha ha!"

"Cái vòng kim cô vô địch kia đỉnh dữ, không chỉ bảo vệ được rau dưa trong sọt dựng, mà còn có thể hất bay người dám đụng tới ra ngoài. Lướt topic đến đây, tôi đã nhìn thấy đủ 108 các loại tư thế bị ném bay rồi, cười ẻ!"

"Thiết kế của thuốc nước màu trắng và thuốc nước màu đỏ cũng rất tuyệt! Trong lúc không ai ngờ bất thình lình ra tay, thời khắc mấu chốt có thể phát huy công dụng cực lớn. Tôi nghe nói có người xui xẻo chỉ mở được hai loại thuốc nước này trong gói quà, thế mà có thể dùng chúng nó tới bến, xoay đối thủ của mình chạy vòng vòng không nói, cuối cùng còn giành được hạng nhất nữa."

"Thích áo choàn tàng hình 30 giây, khoác áo lên một cái, ai cũng không thể nhìn thấy! Chỉ tiếc thời gian sử dụng quá ngắn, có 30 giây đã hết hiệu lực..."

"Hu hu hu, đạo cụ 'Chạy' kia đáng yêu ghê, không biết có ai để ý không, mỗi loại thực vật đều mọc ra các loại chân khác nhau đó, lúa mì thì giống cái chổi rơm, ngô thì dụng hai cái hạt để chạy, bên dưới bí ngô thì mọc ra hai cái 'Bánh xe', dâu tây chỉ đứng chổng ngược lại để chạy... Không ngờ, Lê Lê nhà mình cũng có lúc trẻ con như vậy!"

Đề tài cứ như vậy đi chệch hướng, cư dân mạng buồn chán bắt đầu bàn về những chi tiết nhỏ mà mình phát hiện ra, cùng chờ đợi cảnh tranh giành càng thú vị buồn cười hơn xảy ra.

Tất cả các streamer cũng bắt đầu livestream trực tiếp biểu hiện của mình trong hoạt động thàng này, dùng cái đó để thu hút một lượng lớn người xem, kiếm lời một mớ.

Chờ Bạch Lê lần nữa online, đối mặt chính là ánh mắt càng thêm ai oán của người chơi trong thôn, bọn họ nói ra những lời đồn đãi đang rầm rộ trên diễn đàn.

"Không tích cực kiếm tiền, tư tưởng có vấn đề! Lê Lê, sao chuyện đạo cụ sự kiện quan trọng như vậy mà cậu lại quên không nói cho bọn tôi, đây là đang xem thường ví tiền của bọn tôi đó hở?"

Văn Tinh Diệu cũng không nhịn được cười, đứng ở bên cạnh, chờ xem Bạch Lê sẽ trả lời đám game thủ này thế nào.

Vậy mà sau khi biết rõ là chuyện gì đang xảy ra, nghĩ một chút, Bạch Lê lại giải thích với mọi người: "Ngại quá, lúc đăng thông báo tôi hơi vội, bất cẩn quân mất sự tồn tại của mấy đạo cụ này, lúc sáng sớm tham gia hoạt động cũng không nhớ ra. Nhưng mà chờ mọi người dùng hết lượt miễn phí, bắt đầu làm nhiệm vụ, sẽ có người nhận được đạo cụ từ trong tay NPC, lấy sự thông minh tài trí của mọi người, nhất định sẽ tìm tới khu mua sắm trong game, cho dù tôi không nhắc thì chắc cũng không có chuyện gì đâu, đúng không? Thực ra mọi người vẫn ở cùng một vạch xuất phát mà."

Thái độ nhận lỗi rất thành khẩn, khiến người chơi không còn lời nào để nói. Đồng thời cũng chợt nhớ ra một chuyện, người trước mặt họ mặc dù là người thiết kế, là người dân cùng thôn, nhưng thân phận của cậu có nghĩa là cậu phải có trách nhiệm với tất cả người chơi.

Nếu làm theo suy nghĩ trước đó của họ, vừa bắt đầu hoạt động, Bạch Lê chỉ nhắc nhở người trong thôn mình, vậy đối với những người ở thôn khác mà nói chính là không công bằng. Ai cũng không nói, trái lại mới là tốt.

Người dân tinh tế bị chứng đứt gãy gien ảnh hưởng, sẽ có lúc mất đi lý trí. Nhưng những lúc bọn họ đang trong trạng tháu bình thường thì vẫn có thể bình tĩnh suy nghĩ, không chỉ cân nhắc đến lợi ích của bản thân, mà còn có thể đặt mình vào địa vị của người khác để suy nghĩ.

Vì thế, bọn họ rất nhanh thu lại biểu cảm ai oán trên mặt, nghiêm túc xin lỗi Bạch Lê: "Xin lỗi nha Lê Lê, bọn tôi không nên ép buộc cậu, làm như cậu mới là đúng, là tại bọn tôi suy nghĩ quá đen tối."

Bạch Lê chỉ không cẩn thận quên mất, lúc nói cũng không suy nghĩ gì nhiều: "?"

Không phải, mọi người ép buộc tôi lúc nào, sao tôi lại không biết, hơn nữa tôi có làm chuyện gì đặc biệt sao, sao mọi người lại cảm thấy bản thân suy nghĩ đen tối?

Cậu hoang mang ngơ ngác nhìn đám người chơi này rời đi, đã thấy trước cảnh những người này truyền bá chuyện vừa rồi ra bên ngoài, cứ cảm thấy bọn họ đang hiểu lầm cái gì, trí tưởng tượng bay xa quá đà.

"Kệ bọn họ đi, bọn họ hiểu lầm như vậy, với em cũng xem như một chuyện tốt." Văn Tinh Diệu đi tới, an ủi Bạch Lê.

Bạch Lê nghĩ thế cũng tốt, chuyện nên nói cậu đều đã nói rồi, chỉ là không cẩn thận quên mất thôi, ngoại trừ để cho mình kiếm thêm chút đỉnh ra, thì không có ảnh hưởng nào quá lớn. Coi như người chơi cảm thấy mấy lượt chơi trước mình nên kiếm được nhiều điểm hơn thì cậu cũng thế thể sửa lại số điểm cần thiết lúc công bố danh sách vật phẩm đổi điểm mà.

Nói tóm lại, không để người chơi chịu thiệt là được rồi.

Vì thế cậu ném chuyện này ra sau đầu, cùng Văn Tinh Diệu ra ngoài làm nhiệm vụ.

Hôm nay, vận may của hai người không phải quá tốt, không chỉ không nhận được lượt thi đấu, mà ngay cả đao cụ đặc biệt họ cũng chỉ nhận được tổng cộng có ba cái.

Chuyện này khiến mấy người chơi khác vẫn đang âm thầm ở một bên theo dõi thấy nhẹ lòng hẳn, hóa ra đứng trước hoạt động, vận may của các anh đại cũng không ra đâu vào với đâu, phần thưởng nhận được khi làm nhiệm vụ còn không nhiều bằng bọn họ, bọn họ tốt xấu gì một người cũng nhận được ba, bốn món đạo cụ đây, hí hí hí.

Người chơi cười toe toét, khóe miệng nhếch đến tận mang tai, ngay cả lúc nhìn thấy người chơi cùng nhóm với mình mấy lượt trước cũng thấy mặt mũi người ta ngăn ngắn xinh xắn hơn hẳn. Ầy ầy, chỉ là bị trộm mấy mấy cọng rau thôi mà, rộng lượng tha thức cho bọn họ đi!

Quyết định này vừa mới được đưa ra, Bạch Lê và Văn Tinh Diệu đã đi lướt qua chỗ mấy người họ, cuộc nói chuyện của hai người cũng lọt vào tai không sót chữ nào.

"Tìm chỗ nào yên tĩnh, chuẩn bị mua 'Gói quà sự kiện giới hạn' đi, em nghe những người khác nói, một lượt chơi phải dùng hết tầm ba, bốn gói quà đấy, ngày hôm nay vẫn còn bảy lượt chơi nữa, chúng ta mua trước tầm 50 gói nhé?"

"50 có đủ không? Cảm giác vận may của chúng ta hôm nay không tốt lắm, không thì mua 100 gói đi?"

Những người chơi nghe được giọng điệu con nhà giàu này: "... ..."

Đáng ghét, quên mất hai người này là chiến sĩ thi đua hệ nạp tiền! Vận may không có, sợ cái gì? Bọn họ vẫn còn có tiền mà, có thể dựa vào nạp tiền để cải thiện trạng thái đen đủi của mình!

Người chơi chỉ cảm thấy tâm trạng của mình lên xuống trồi sụt như ngồi tàu lượn siêu tốc, mặt mũi lập tức xị xuống, trong lòng điên cuồng phí nhổ. Hai anh đại này chắc chắn là không giỏi môn đại số rồi, bọn họ tính kiểu gì mà bảo phải mua đến 50 với 100 gói quà giới hạn được vậy, cho dù có tiền cũng không thể tiêu hoang như vậy được QAQ!

Quá lãng phí, thực sự quá lãng phí, thực muốn nhân danh công lý đi trừng trị hai người họ, bắt hai người họ phải giao nộp số gói quà còn thừa, đưa cho mấy tên quỷ nghèo đáng thương như mình.

Ngẩng đầu lên, lại thấy bản mặt của mấy tên cùng nhóm lần trước, lửa giận vừa mói đè xuống một lần nữa bùng lên mãnh liệt, thù mới hận cũ gộp hết cả lại với nhau, chỉ trong chốc lát, quanh nhà trưởng thôn đã có mấy vụ ẩu đã diễn ra.

Đánh lộn xong, người chơi cảm thấy từ thân thể đến tâm hồn, từ trong ra ngoài đều sảng khoái, lại tiếp tục bình tĩnh vào thi đấu, khiến ai ai cũng thấy khó tin, đây là người trước đó vì một cọng rau một củ hành mà hăng máu như gà chọi.

Hừ hừ, bọn họ đánh trận này không phải vì ghét nhà giàu đâu!

Ở trong góc khuất, Bạch Lê nháy mắt với Văn Tinh Diệu, Văn Tinh Diệu vui vẻ nhận ra, lúc đi qua nhóm người kia, Bạch Lê cố ý nói vậy, mà hắn cũng hiểu ý, thuận theo cậu, nói một câu khiến người ta còn bực mình hơn.

Bây giờ nhìn thấy ánh mắt cười ranh mãnh của Bạch Lê, Văn Tinh Diệu chỉ cảm thấy trong lòng nhộn nhạo, muốn làm chút gì đó, hiềm nỗi hoàn cảnh bây giờ không tiện.

Cuối cùng không thể làm gì khác, đành thở dài bất lực: "Em ấy..."

Dưới sự nỗ lực làm nhiệm vụ, điên cuồng nạp tiền, tích cực tham gia thi đấu của người chơi, ngày đầu tiên của sự kiện "Đại chiến cướp đồ ăn" kết thúc một cách mỹ mãn.

Qua 24 giờ, xếp hạng tổng điểm tích lũy của người thôn lặng lẽ xuất hiện trên bảng thông báo, 50 người chơi đứng đầu được quyết định, đúng 12 giờ trưa mai sẽ nhận vé vào "Trận bán kết".

Về phần cách chơi trận bán kết, sẽ được công bố để nhóm tuyển thủ biết trước khi bắt đầu thi đấu nửa tiếng.

Mà trong khoảng thời gian chờ đến giờ, người chơi có thể tiếp tục thi đấu, dù sao qua 0h, số lần chơi cũng được làm mới lại.

Những người chơi không lọt được vào top 50 như vừa tỉnh giấc chiêm bao, trực tiếp bắt tay vào làm nhiệm vụ, dù sao vòng thi đấu kia cũng không liên quan gì đến họ, có cơ hội thì vào phòng phát sóng của streamer nào trong top 50 để xem náo nhiệt là được.

Bạch Lê và Văn Tinh Diệu trở thành một trong những người cuối cùng được chọn vào vòng bán kết. Tuy lúc bọn họ thi đấu khá là bình thản, nhưng nhờ nạp tiền đầy đủ nên hầu như lượt đấu nào cũng nằm trong danh sách ba người đứng đầu, tổng điểm tích lũy cuối cùng cộng lại đều vượt qua 2.700 điểm.

Đưa mắt nhìn một lượt, trong top 50 người chơi đứng đầu, có không ít gương mặt quen thuộc. Có [Hoài Bích], [Mì giòn], [Việt Tầm], [Mi có gan không], [Xới cho tôi bát cơm], còn Tống Hân Nhiên, Đường Nghênh, mấy người Hùng Tịch đều không nằm trong top, có thể thấy, ở "Thôn Nấm" có không ít kỳ nhân dị sĩ, hoặc là chiến sĩ hệ nạp tiền.

Tình huống ở các thôn khác cũng tương tự như vậy, game thủ lọt vào top 50 tràn đầy khát vọng chiến thắng, game thủ không lọt top thì tràn đầy động lực như cũ. Trước khi danh sách vật phẩm đổi bằng điểm tích lũy được công bố, bọn họ vẫn có thể tiếp tục thi gan! Bầy giờ mỗi một điểm tích lũy kiếm được đều là công thần đổi quà trong tương lai của họ!

Chúc Mặc Lăng nhìn thành tích đứng đầu của mình tại thôn số 66, trên mặt nở một nụ cười như đã biết trước. Vận may của anh ta vẫn tốt như vậy, gần như mỗi lần làm nhiệm vụ thì đều nhận được phần thưởng là đạo cụ đặc biệt, không những thế còn nhận được cả lượt chơi sự kiện. Có vận may lại cộng thêm thực lực của bản thân, hạng nhất của thôn ngoài anh ta ra thì còn là ai được nữa?

Hồ Nhất và Hồ Nhị cũng lọt vào top 50 người chơi đứng đầu, nhưng so với việc được lọt vào vòng bán kết, điều khiến bọn họ cảm thấy còn vui mừng hơn chính là, nhờ mua "Gói quà sự kiện giới hạn", bọn họ cuối cùng cũng tiêu hết được số tiền tộc trưởng cho để chơi game.

Hu hu hu, thực sự tiêu tiền quá khó!

Giá một gói quà quá rẻ, cho dù bọn họ mua liền tù tì 100 cái thì thực ra cũng chỉ mới hết có 3.000 tinh tệ... Ầy!

[Tự Nguyệt] và [Kha Kha] cũng cảm thấy, hai người bọn họ giống như mầm non trỗi dậy vậy, mỗi người chỉ dựa vào 10 "Gói quà sự kiện giới hạn" mà có thể giết ra một con đường máu trong cả đống game thủ nhà giàu.

Hai chị em tụm lại cười khúc khích, nói chờ sự kiện lần này kết thúc, các cô sẽ lên diễn đàn game mở một topic, để mọi người giúp các cô phân tích xem, rốt cuộc làm sao có thể dùng ít tài nguyên nhất, lấy được số điểm tích lũy nhiều nhất.

Nhóm chat nhỏ "Cả nhà vui vẻ làm nông" của năm chị em Lâm Ôn Hoan, Tề Giai An lúc này cũng vô cùng sôi nổi, mấy người các cô bị chia vào các thôn khác nhau, cuối cùng lọt top 50 của thôn chỉ có mỗi một mình Lâm Ôn Hoan, nhưng như vậy cũng không khiến câu chuyện của các chị em khác mất vui, ai nấy đều dặn Lâm Ôn Hoan phải thi đấu thật tốt, giúp mấy cô nàng được nở mày nở mặt.

Lâm Ôn Hoan siết chặt nắm tay, bày tỏ, cô sẽ cố gắng, mục tiêu cuối cùng của cô chính là tiêu chuẩn đăng nhập game.

Trong sự trông mong của tất thảy người chơi, thời gian nhích dần đến 11 rưỡi, ngày 16 tháng 3, những người chơi đủ tiêu chuẩn vào vòng bán kết đều nhận được thông báo quy tắc thi đấu từ hệ thống, sau đó các streamer góp mặt trong vòng bán kết chia sẻ lại quy tắc vào phòng phát sóng trực tiếp của mình.

Vòng bán kết thi đấu theo hình thức "Mê cung lớn 100 người", tổng cộng 10 nghìn người chơi bị phân ngẫu nhiên đến 100 mê cung, cửa ra của mê cung chỉ có một cái duy nhất, đường đi lại vừa nhiều vừa phức tạp, đếm cũng không hết.

Trước khi đi vào mê cung, người chơi có thể tự do lựa chọn 10 loại cây trồng mang theo, mỗi loại trị giá 50 điểm tích lũy, đồng thời còn có chức năng riêng của mình. Ví dụ như, lúa mì có thể tăng tốc độ của người chơi lên gấp ba lần trong vòng một phút, khoai tây có thể giúp người chơi đi xuyên qua một bức tường, cải xanh có thể giúp người chơi nhìn thấy bản đồ của mê cung trong vòng ba giây... Người chơi có thể cướp cây trồng của nhau.

Thời gian thi đấu là 60 phút, nếu trong 60 phút có thể thoát khỏi mê cung, người chơi sẽ được thưởng thêm điểm, tiếp đó là xếp hạng dựa theo số cây trồng người chơi sở hữu, top 50 người có điểm số đứng đầu trong 10 nghìn người chơi này sẽ tiếp tục tiến vào vòng chung kết.

Phía dưới cùng của quy tắc thi đấu, hệ thống còn trực tiếp công bố địa điểm diễn ra vòng chung kết, chính là "Thành cổ" thần bí mới được cập nhật thêm vào đợt nâng cấp lớn hồi đầu tháng, vẫn chưa có người chơi nào tiến vào.

Tin tức này vừa mới được tung ra, lập tức khiến toàn bộ mạng vũ trụ khiếp sợ, cư dân mạng cũng người chơi lập tức xoa xoa hai tay, bắt đầu chờ mong, mới là ngày thi đấu thứ hai mà tâm trí họ đã bay tới ngày thứ ba.

Tất cả mọi người đều cảm thấy rất hứng thú với "Thành cổ", ở trên Xingbo liên tục @ các giáo sư, các chuyên gia chuyên môn nghiên cứu lịch sử Trái Đất cổ, để hôm đó bọn họ cùng tới xem livestream, xem xem "Thành cổ" trong game có giống như những gì mà họ đang nghiên cứu không.

Động thái này nhận được không ít lời phản hồi.

Biết quy tắc thi đấu rồi, lại chọn xong 10 loại cây trồng mình cần, đúng 12 giờ, tất cả người chơi được dịch chuyển vào trong bản đồ mê cung đặc biệt.

Trong một tiếng đồng hồ này, tất cả người chơi không hẹn mà đều gác lại công việc trên tay, cùng cư dân mạng ùa vào phòng phát sóng của những streamer may mắn lọt vào vòng bán kết, xem một cách say sưa ngon lành.

Bạch Lê đã bàn bạc với các streamer này từ trước, sau khi tiến vào bản đồ mê cung, các streamer sẽ tạm thời mất quyền điểu khiến ống kính máy quay, bản thân cũng không thể kiểm tra hình ảnh trong phòng phát sóng. Tất cả các camera sẽ bay phía trên mê cung, khán giả có thể nhìn thấy tất cả những gì diễn ra bên dưới từ góc nhìn trên cao.

Những cảnh tượng thú vị không ngừng hiện lên.

Một người chơi nam bị năm nữ game thủ khác "Không có ý tốt" vây quanh, hô to "Mấy cô đừng có tới đây mà", trong lúc đang run run rẩy rẩy lại đột nhiên sử dụng lúa mì giúp bản thân tăng tốc, nhoáng một cái đã thoát khỏi vòng vây của mấy cô nàng hung hãn kia, phóng vụt đi. Chỉ để lại một lớp bụi mù mịt phía sau, chứng tỏ bản thân y từng xuất hiện ở đây.

Khán giả: "Ha ha ha ha! Chú em, chú như thế là không được rồi, rất có thể chú em đã bỏ lỡ một lần gặp gỡ lãng mạn đó, biết đâu mấy cô nàng kia chỉ định kết bạn với chú em thôi thì sao?"

Lại có một người chơi khác, sau khi liên tục nhìn thấy cùng một bức tường mười lần thì hoàn toàn suy sụp, lấy "Cải xanh" ra, chuẩn bị xem bản đồ mê cùng một lượt. Nhưng vì bản đồ chỉ xuất hiện trong 3 giây đồng hồ, nên y hít vào thở ra mấy lượt mới chuẩn bị xong, chọn sử dụng. Kết quả biểu cảm trên mặt y từ mừng rơi lệ biến thành trống rỗng vô hồn trong khoảng tầm ba giây gì đó, chờ bản đồ biến mất, y lại càng hoang mang sâu sắc hơn.

Cái vừa xuất hiện là gì vậy? A, là đường đời khúc khuỷu gập ghềnh của y đó ư!

Khán giả: "Chậc chậc! Cứ tưởng món này là đồ tốt, kết quả trước mặt người bình thường lại biến thành một thứ hoàn toàn vô dụng! Hình như có không ít người chơi chọn mang theo cải xanh nhỉ, hi vọng bọn họ không lôi nó ra xài, chẳng có lại lãng phí mất 50 điểm vào chuyện không đâu."

Ở một ngã ba nào đó, đứng trước ba sự lựa chọn, một nữ game thủ tướng mạo anh khí nhíu cặp lông mày xinh đẹp của mình lại, sau đó lấy từ trong ba lô ra một quả "Đậu đũa". Quả đậu dài ngoằng màu xanh non vừa thả ra khỏi tay thì dường như sống lại, bay lơ lửng trong không khí, đầu tiên là vặn vẹo một hồi như con sâu, sau đó mới duỗi thảng thân quả, chỉ về phía lối rẽ bên tay phải.

Sau khi chỉ ra kết quả, nó chỉ dừng lại vài giây rồi biến mất. Khán giả lúc này mới biết, tác dụng của loại quả này chính là để chỉ ra phương hướng chính xác cho người chơi. Quả nhiên, dưới sự trợ giúp của đậu đũa, nữ game thủ nọ đã đi đúng hướng, nhưng chờ đến khi một lần nữa đứng giữa ngã ba, cô lại lấy một quả "Đậu đũa" khác từ trong ba lô ra.

Người chơi đang xem live: "666, loại rau này đúng là vật phẩm gian lận mà, may là mê cung đủ lớn, người chơi muốn thoát ra ngoài thì phải đi qua ít nhất mười mấy cái ngã ba, hơn nữa cây trồng trong tay càng ít, số điểm cuối cùng thu được cũng càng ít, nếu không bà chị này chỉ cần dựa vào đậu đũa là đủ để ra ngoài được rồi!"

...

Trong lúc thời gian thi đấu trôi qua, những người chơi đang không ngừng cố gắng cũng từ từ chậm rãi, càng lúc càng tới gần chỗ lối ra. Mà cách lôi ra càng gần, thì tranh cướp diễn ra giữa người chơi lại càng nhiều.

Có người đi vào ngõ cụt, đang định quay ngược trở lại thì phía sau không biết đã có ba người áp sát từ lúc nào, ép y vào trong trong góc tường đánh cướp, xong rồi nghênh ngang rời đi.

Còn có người hợp tác tới nhau ngay từ đầu, lúc đến gần lối ra, đang tưởng tượng về tương lại tươi sáng sau khi được lọt vào vòng chung kết thì lại bị chính bạn hợp tác của mình đánh lén, y đờ ra mất mấy giây mới nhớ ra phải phản kháng, chống trả quyết liệt.

"Đậu má, mấy người có ý gì đấy hả, không phải đã nói là hợp tác cùng có lợi sao, giờ sắp đến lối ra rồi, nhà mi lại đánh lén ông đây! Ông liều mạng với nhà người!"

"Hề hề, thi đấu là hàng đầu, hữu nghĩ đứng phía sau, đừng nói chúng ta chỉ là quan hệ hợp tác tạm thời, cho dù có là anh em ruột, tôi cũng đánh không trượt phát nào. Nếu tôi thắng thì chứng tỏ tôi có thực lực, nếu thua thì là do tài nghệ không bằng người, tôi nhận. Ông anh, tới đi, chúng ta cùng cướp một phen ~"

"Hừ, không phải nhà mi ỷ y là chúng ta không phải người cùng một thôn sao, nếu là người cùng thôn có thách kẹo nhà mi cũng còn lâu mới dám. Nhanh, báo tên họ địa chỉ ra đây, đừng có ở trong game giả ngầu, có bản lĩnh thì ra ngoài thực tế chiến luôn! Một câu thôi, nhà mi có dám không! ?"

"Dám chứ sao không, ông nghe cho kỹ đây, 'Hành tinh Ớt Cay Da Hổ', số XX, đường XX khu XX thành phố XX! Đến thì cứ báo nick game của ông anh ta, tôi còn sợ ông không dám tới ấy chứ!"

"#¥% ... &*()"

"*&¥#%@#¥"

Khán giả nhìn mà trên trán toát ra một đống sọc đen, thầm nghĩ tên này có phải muốn chơi trội hay không, sao mà ấu trĩ dữ vậy, trong game đánh nhau thì thôi đi, lại còn hẹn đánh lộn ngoài thực tế nữa chứ. Một tên dám hẹn, một tên dám nhận lời, thật sự là trần đời có một không hai.

Đối với việc này, một bộ phận khán giả hiếu chiến bày tỏ: Hai người anh em, có cần khán giả không, bọn tui có thể đừng ngoài hò hét cổ vũ cho hai người nha ~

Đột nhiên, có người phát hiện ra thân ảnh của Bạch Lê, người thiết kế game này ở một trong 100 phòng phát sóng lít nha lít nhít lúc này, lập tức hô hào anh em bạn bè cùng vào xem. Sau đó bọn họ rất nhanh phát hiện ra, anh đại này cùng người anh em tốt của mình là [Yêu Tinh] được phân vào trong cùng một mê cung, đây là duyên phận gì vậy chứ!

Rất nhanh đã có khán giả thổi phồng tình anh em tuyệt vời của hai người, nhận được không ít sự tán đồng.

Có khán giả đề nghị trong phần bình luận: "Mọi người cá không, liệu [Lê Bạch] và [Yêu Tinh] có gặp nhau trước khi ra khỏi mê cung không, nếu gặp mặt thì liệu có vì cạnh tranh mà đánh nhau không?"

"Tôi tới trước! Tôi cảm thấy bọn họ sẽ đụng mặt nhau, cũng đánh nhau luôn! Ôi chao, hôm nay chúng ta sẽ được chứng kiến thời khắc lịch sử, khi hai anh đại 'Trở mặt' với nhau sao?"

"Nhưng mà mê cung lớn như vậy, anh đại [Yêu Tinh] chỉ cần đi thêm hai ngã rẽ nữa là ra đến cửa rồi, tuy Lê Lê chỉ cách [Yêu Tinh] đúng một bức tường, những vẫn phải đi qua ít nhất bốn ngã rẽ nữa, riêng khoảng thời gian tiêu tốn để đi đường thôi đã không ít rồi. Chắc hai người sẽ không gặp được nhau đâu."

"Hì hì, hai người họ có thể được phân đến cùng một mê cung như vậy, phải nói là cực kỳ có duyên ấy, đúng không? Tôi cá, hai người họ không những sẽ gặp nhau, mà còn có thể nắm tay nhau tiến lên, cùng ra khỏi mê cung ~"

Ba suy đoán này đều có không ít người ủng hộ, trong lúc khán giả xem live không dừng bảy tỏ quan điểm của mình ở trên phần bình luận, dường như Bạch Lê nhận ra cái gì đó, cao giọng hô một câu "[Yêu Tinh] có phải anh đó không", sau khi xác nhận thân phận đối phương, cậu nhoẻn cười, lấy từ trong ba lô ra một thứ.

Một củ khoai tây tròn vo, còn dính bùn đất, tác dụng của nó là giúp người chơi trực tiếp đi xuyên qua một bức tường.

Bạch Lê không chút do dự lựa chọn sử dụng, bước chân tự nhiên hướng về phía bức tường, bước qua.

Tiếp sau đó, khán giả xem live trơ mắt nhìn anh đại [Yêu Tinh] quay mặt về phía bức tường, hai tay dang rộng, khi Lê Lê của bọn họ vừa từ phía bên kia xông qua thì lập tức nhào ngay vào lòng anh đại [Yêu Tinh]. Hai cánh tay dang ra thuận thế ôm lấy, một tay của anh đại [Yêu Tinh] còn nhẹ nhàng xoa xoa đầu Lê Lê.

Hành động thân mật như vậy, làm bầu không khí xung quanh hai người như có mấy bông hoa mày hồng phấn đang bay bay.

Ôm nhau một cái, hai người rất nhanh đã buông ra, nhưng khán giả lại nhìn chằm chằm vào bàn tay đang nắm lấy nhau của họ, không nhịn được nghi ngờ suy đoán của bản thân.

Đây chính là "Tình anh em" cảm động trời đất mà bọn họ nghĩ trước kia á hả? ? ?

Còn lâu, hai người này mà không phải một đôi thì bọn họ sẽ vặt đầu mình xuống làm bóng cho trẻ con nó chơi!

____________________

Ớt cay da hổ (Do ớt được chiên có vết cháy như da hổ nên được đặt tên này)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info