ZingTruyen.Info

Cung Nhan Dan Vu Tru Trong Rau Nuoi Ga

10/10/2022

Edit: Nhật Nhật

Thề với mọi người là tôi đã rất cố gắng chăm chỉ, nhưng mà em lap của tôi không cho phép. Chả hiểu sao cứ bật phần mềm QT lên là được 5 phút ẻm lăn đùng ra sập nguồn, cái màn hình tối đen như đời chị Dậu vậy. Làm tôi đánh được vài dòng chưa kịp lưu là mất, hận. Xong hôm nay đến lượt wattpad giở quẻ, nó thoát đăng nhập tự động trên máy, xong tôi vào mãi không được, tưởng tèo luôn rồi cơ. Tiện thể có ai biết Hà Nội có chỗ nào sửa lap uy tín, rẻ mà nhanh không? Tôi cảm thấy em lap của mình không trụ nổi nữa rồi :((

P.s: Chương này tôi chưa check lỗi type, cả nhà đọc tạm ha.

P.s lượt 2: Tôi beta lại một lượt rồi nha, nhưng với đôi mắt mù dở của tôi chắc là vẫn có lỗi đấy. :))))))))

...

Chương 169

Lúc [Nước tương của bạn] lần nữa tìm tới chỗ Hoa nữ, đối phương đang phát nhiệm vụ cho một người chơi nam.

Từ xa đã có thể thấy, biểu cảm trên mặt Hoa nữ không được tốt cho lắm, trái lại trông có vẻ hờ hững, lộ ra sự xa cách. Sau khi người chơi nam kia lèo nhèo cò kè mặc cả, nét mặt của Hoa nữ lại càng không kiên nhẫn.

Người chơi nọ nhìn tuổi tác thì có vẻ là một nhóc choai choai, không lớn lắm, nhận nhiệm vụ xong cũng không rời đi ngay mà cười hì hì hỏi Hoa nữ: "Chị gái nhỏ ơi, hạt giống hoa tươi chị cần trông như thế nào vậy, nếu em không tìm được hạt giống hoa tươi, vậy có thể dùng hạt giống cỏ để bù vào không? Hai mươi hạt giống hoa thật sự là nhiều lắm, em có thể nộp 10 hạt thôi được không?"

Rất rõ ràng, đối phương không phải là một người chơi có kiên nhẫn, một hạt giống hoa tươi ít nhất phải cần sử dụng kỹ năng sinh hoạt mười lần mới kiếm được, hai mươi hạt cần thu thập 100 lần, như vậy tốn quá nhiều thời gian, sẽ làm lỡ việc dạo chơi của cậu chàng.

So với kỹ năng thu thập, y càng thích vào mỏ đào quặng hơn, trước kia lúc làm nhiệm vụ "Nhà ở của trưởng thôn", vật liệu y nộp lên cũng lấy quặng mỏ làm chính. Không phải mới cập nhật thêm "Hệ thống điểm thiện cảm của NOC" à, cho nên y mới muốn thử cày điểm thiện cảm của mấy NPC, xem giữa bọn họ có chỗ nào khác nhau.

Vậy mà y vừa mới dứt lời, hệ thống đã ra thông báo nhắc nhở, điểm thiện cảm của Hoa nữ -1, đồng thời Hoa nữ cũng mở miệng nói chuyện: "Vị dân làng này, xin đừng có gọi tôi là 'Chị gái nhỏ' thực sự quá quá vô lễ. Nếu cậu không có thời gian giúp đỡ tôi thì cứ nói thẳng, tôi có thể nhờ người khác không thôn giúp." Nói xong câu này, Hoa nữ im lặng, cũng không đề cập đến việc hạ thấp yêu cầu nhiệm vụ.

Người chơi nam kia lập tức rên rĩ tại chỗ: "Không không không, tôi có thể giúp cô một tay mà! Chị, à không, Hoa nữ, ngài đừng giận, tôi lập tức đi tìm hai mươi hạt giống hoa cho ngài, không đủ thì tôi tìm cho ngài bốn mươi hạt!"

Nói xong, cũng không quản Hoa nữ có phản ứng gì, vội vàng chạy té khói. Thật đáng sợ, sao một lời không hợp cái đã trở mặt ngay rồi, trước khi trừ điểm thiện cảm bộ không thể thương lượng một chút à, hu hu hu, hai điểm thiện cảm đáng thương của y, lại phải làm thêm một nhiệm vụ TAT!

"Phụt!" [Nước tương của bạn] che miệng bật cười, nhìn dáng vẻ đáng thương khi bị trừ điểm thiện cảm của cậu chàng kia.

Chuyện này đã nhắc cô, sau này tuyệt đối không được nói năng chiếm lời của NPC, cũng không cần cố cò kè mặc cả với NPC làm gì cả, nhận được nhiệm vụ thì cứ theo đó mà làm, tuyệt đối không được lười biếng.

Chỉ có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà NPC giao phó, mới có thể nhận được sự ưu ái của bọn họ.

Sau khi người chơi nam kia đi rồi, Hoa nữ phát hiện [Nước tương của bạn] đang đứng đó, tâm trạng hoàn toàn không bị chuyện ban nãy làm ảnh hưởng, trên mặt nở một nụ cười.

"[Nước tương của bạn], cô tới rồi à, vòng hoa bện xong rồi sao?" Hoa nữ hỏi.

[Nước tương của bạn] vội vàng lấy hết năm vòng hoa từ trong ba lô ra, lần lượt đặt trước mặt Hoa nữ.

Khuôn vòng hoa được kết bằng những cành cây mềm, đội lên đầu rất chắc chắn, hoa tươi mới hái cũng không tùy tiện cài vào mà mỗi một vòng hoa đều chỉ dùng 2 đến 3 màu hoa, lấy một màu làm màu chủ đạo, còn lại để làm nền.

Cảm nhận màu sắc của [Nước tương của bạn] không tệ lắm, mỗi vòng hoa đều khiến người nhìn cảm thấy thoải mái, trong đó còn có hai cái được Hoa nữ khen ngợi, đánh giá cao nhờ phối hợp rất sáng tạo.

Hoa nữ cầm vòng hoa, yêu thích vô cùng, cười nói với [Nước tương của bạn]: "Cảm ơn cô, đây chính là vòng hoa mà tôi muốn, tay nghề của cô thực sự rất tuyệt vời! Để cảm hơn, tôi tặng cô công thức cách làm 'Rượu bách hoa", cô về nhà nghiên cứu một chút, cố gắng sớm ngày ủ được 'Rượu bách hoa' thơm ngon thuần vị!"

Nói xong, đưa cho [Nước tương của bạn] một tời giấy mỏng, chính là phần thưởng của nhiệm vụ lần này.

Đồng thời, [Nước tương của bạn] cũng nhận được thông báo của hệ thống, nhắc nhở điểm thiện cảm của Hoa nữ với mình +10, quan hệ của hai người cũng biến thành "Quý mến", cô đoán quả không sai, mỗi khi điểm thiện cảm của NPC tăng lên một mốc mới, phần thưởng người chơi nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ tốt hơn.

Rượu bách hoa, nghe tên thôi cũng biết là đồ tốt rồi!

"Cảm ơn Hoa nữ! Tôi sẽ cố gắng phấn đấu!" [Nước tương của bạn] tươi cười nhận tờ giấy trong tay Hoa nữ, sau khi cảm ơn rối rít thì đi về nhà mình.

Trong lúc đi về nhà, cô không quên vào giao diện bạn bè, hô hoán mấy chị em tốt của mình, để bọn họ tới nhà cô tập hợp, cô có một tin tức tốt muốn thông báo.

Mấy người [Bé Điệp], [Kiểu Kiều], [Tai mèo] rất nhanh đã đi tới nhà [Nước tương của bạn], gặp mặt chào hỏi một chút xong, họ lập tức khoe màu móng tay mới của mình cho [Nước tương của bạn] xem.

Móng tay của ba người họ đều có màu đỏ, so với trước kia còn đậm hơn, thoạt nhìn vô cùng lộng lẫy. Nghe các cô nói thì là dùng cây bóng nước mới trồng được để sơn, khắp thôn chỉ có nhà mấy cô là trồng được cây bóng nước màu này.

[Nước tương của bạn] nhìn một cái là đã thấy thích rồi, hò hét kêu lát nữa xong việc cũng phải đi sang nhà bọn họ để sơn móng tay cho mình.

"Ha ha ha, chuyện nhỏ chuyện nhỏ." [Bé Điệp] thoải mái đồng ý, sau đó hỏi, "Đúng rồi, bà gọi bọn tôi sang đây có chuyện gì thế, nói là có chuyện vui lớn, giờ bọn tôi có mặt đông đủ cả rồi, có thể nói chưa?"

[Nước tương của bạn] cười một cách bí hiểm, lấy công thức làm "Rượu bách hoa' ra cho ba người xem: "Tèn tén ten, nhìn phần thưởng nhiệm vụ mới của tôi nè! Tôi vừa tới chỗ Hoa nữ làm nhiệm vụ, quan hệ của bọn tôi đã từ 'Quen biết' biến thành 'Quý mến' rồi, sau đó cô ấy đưa cho tôi tờ công thức này, đây hình như là công thức ủ rượu thì phải, tôi tính chờ rảnh rỗi sẽ bắt tay vào làm ngay!"

"Oa, bà may mắn thật đấy!" [Tai mèo] hâm mộ ghé sát vào nhìn, "Nhưng mà 'Rượu' là cái gì, nghe có vẻ là đồ uống thì phải, mấy bà có ai uống thử chưa?"

[Nước tương của bạn] và [Bé Điệp] lắc lắcđầu, tỏ vẻ mình chưa được uống bao giờ, [Kiều Kiều] lại đắc ý cười với ba người, nói: "Mặc dù tôi chưa được uống rượu, nhưng tôi cùng ăn một món dùng rượu để làm. Trước đây không lâu tôi có mở được món vịt nấu bia, thịt bò Bourguignon với gà hoa điêu, dùng ba loại đồ uống có cồn khác nhau để làm, mỗi một món đều mang lại trải nghiệm ẩm thực khác nhau, đến giờ tôi vẫn thỉnh thoảng nhớ đến chúng nó đây."

Chỉ tiếng, cô chưa từng mở thẳng được rượu từ trong "Giỏ thực phẩm".

Tên ba món ăn gợi lên lòng hiếu gì của mấy người [Nước tương của bạn], họ lập tức hưng phấn nói [Kiều Kiều] tả kỹ lại hương vị mấy món ăn đó. Mười phút say, [Tai mèo] lén lút nuốt một ngụm nước miếng, tổng kết lại: "Xong rồi, bây giờ tôi lại càng thấy hiếu kỳ về rượu hơn!"

Chậc, ai mà chả vậy chứ!

[Nước tương của bạn] nhớ đến, rạng sáng hôm nay, cô ở trong nhà phó quan Đường xem anh ta mở gói quà, trong đó hình như có một món tên là "Rượu hoa mơ" thì phải? Cô đang định nói mình biết người nào có rượu thì chợt nhớ ra, mình đã hứa với Đường Nghênh là sẽ không nói chuyện này cho người nào khác.

Trầm mặc mấy giây, [Nước tương của bạn] bất thình lình vỗ mạnh vào gáy mình, sao cô lại quên béng mất chứ, rõ ràng cô cũng có rượu mà.

"Tôi tôi tôi!" Cô kích động nói với mấy chị em của mình, "Hình như tôi có rượu đó, là 'Rượu hoa đào'! Cũng là phần thưởng nhiệm vụ của Hoa nữ, suýt chút nữa thì quên béng mất."

Nói xong, lập tức lấy từ trong ba lô ra một vò rượu nhỏ, đặt ngay chính giữa bàn.

"Khụ, bình hơi nhỏ, không biết bên trong có bao nhiêu rượu, không thì... Chúng ta nếm thử xem?"

Ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn này chứ, hơn nữa nghe tên thì hình như là được ủ bằng hoa đào, cái này càng khiến mấy người thấy tò mò hơn, đồng loạt moi chén ăn từ trong ba lô của mình ra.

Mỗi người một chén lớn, đặt ở trên bàn.

[Nước tương của bạn] nhìn mà không kìm được, giật giật khóe miệng, một vò rượu nhỏ như vậy, sợ là chẳng đổ đầy được một bát này ý chứ?

Nghĩ một chút, cô mua tạm một bộ đồ uống rượu trong khu mua sắm, trước đây chưa thấy bao giờ, chắc là gần đây mới lên kệ. Bộ đồ uống này bao gồm một bình rượu nhỏ màu trắng xinh xắn, cộng thêm bốn cái chén hạt mít cùng màu. Chén rượu thoạt nhìn rất nhỏ nhắn, cầm trong tay trông vô cùng đáng yêu.

Bốn người cầm chén ngắm nghĩa một hồi, sau đó mới trở về đề tài chính, chờ [Nước tương của bạn], chủ nhân "Rượu hoa đào" mở lớp bùn niêm phong ở miệng vò.

Đại khái là xuất phát từ loại cảm giác nghi lễ nào đó, mấy người [Bé Điệp] đều thúc giục [Nước tương của bạn] chắt rượu trong vò sang bình nhỏ, mấy cô muốn uống rượu hoa đào rót từ bình ra.

[Nước tương của bạn] nhanh nhẹn làm theo, mân mê mất một lúc mới rót rượu từ trong bình cho các chị em.

Rượu hoa đào màu hồng nhạt trong suốt, là màu sắc giống của cánh hoa đào, ghé sát vào ngửi có thể ngửi được một mùi thơm dễ chịu.

"Thơm quá, mùi này cũng thơm quá rồi?" [Kiều Kiều] thích ý, híp mắt lại, nhận xét, "Mùi hương hoàn toàn khác với bia, rượu vang với rượu hoa điêu, mùi rất tươi mát, tôi thích mùi này."

[Tai mèo] cầm chén hạt mít trong tay, sắp không nhịn được nữa muốn uống một hớp, nghe vậy dùng sức gật đầu: "Đúng vậy, đúng vậy, ngửi thơm ghê ý, đây là rượu thật à, tôi cảm giác như nó chỉ là một loại đồ uống có màu sắc đẹp thôi ấy!"

"Chắc là kiểu đồ bán trong quán bar, tôi nghe nói uống nhiều rượu rất dễ say, chúng ta chỉ uống thử có một chút như vậy, chắc không sao đâu nhỉ?" [Bé Điệp] nói xong, thì uống ực hết chén rượu nhỏ trong tay.

Chất rượu kích thích khiến hai mắt cô híp tịt lại, ngũ quan cũng nhăn nhúm cùng một chỗ, không chờ những người khác hỏi xem vị thế nào, nét mặt cô rất nhanh đã giãn ra. Độ cồn của rượu hoa đào không cao, sau khi cảm giác kích thích ban đầu qua đi, mùi thơm nhàn nhạt của hoa đào sẽ tràn ngập khắc khoang miệng, khiến [Bé Điệp] có một loại ảo giác, tựa như chỉ cần cô hé miệng, là có thể "Miệng tỏa hương thơm".

Thơm thật là thơm, ít cũng thật là ít, một chén rượu uống hết, hai mắt [Bé Điệp] đã không kiềm chế được, bắt đầu liếc về phía vò rượu.

Uống ngon, cô còn muốn uống nữa!

Thấy dáng vẻ này của [Bé Điệp], những người khác biết ngay hương vị rượu hoa đào tuyệt đối không khó uống, vì thế đều học theo [Bé Điệp], một ngụm xử lý hết chén rượu của mình.

Sau đó biểu cảm trên mặt ba người đều giống y hệt, nhau, bốn người ánh mắt long lanh nhìn nhau.

"Ngon!"

"Ngọt, vị cực ngon!"

"[Nước tương] thân mến, người ta còn muốn uống nữa cơ ~"

"Ôi thôi đi, bà không cần nói cái giọng này đâu, chuyện này vẫn có thể thương lượng!"

Chẳng mấy chốc, [Nước tương của bạn] nhìn vò rượu cùng bình rượu trống trơn, không còn lấy một giọt, khóc không ra nước mắt, rượu hoa đào siêu thơm siêu ngon, thế mà đã bị bốn người các cô, tôi một chén, bà một chén, uống hết sạch rồi!

Ban đầu cô còn định âm thầm giữ lại cho mình một chút...

Đừng thấy rượu hoa đào độ cồn ít mà nhầm, nói kiểu gì thì nói nó cũng dính đến chữ "Rượu", bốn người lại là lần đầu tiên uống rượu, cho nên đều nhịn không được, lúc này mặt ai nấy đều đỏ hồng, trong mắt lấp lánh nước, thoạt nhìn...

"Ha ha ha, trông mấy bà hấp dẫn ghê nơi, tới, tiểu mỹ nhân, cười một cái cho gia xem nào!" [Bé Điệp] nâng cằm của [Kiều Kiều] bên cạnh lên, nở một nụ cười như lão già dê.

[Kiều Kiều] vô cùng phối hợp, cả người như nhũn ra dựa vào trong ngực [Bé Điệp], trong tiếng cười còn mang theo men say.

Cái trạng thái nửa say nửa tỉnh này, khiến bốn người lần đầu cảm nhận vô cùng thích thú. Nhưng cứ thế này mãi cũng không được, vì thế [Nước tương của bạn] cất bình rượu và ly chén đã hết trên bàn đi, mở cửa dẫn ba cô nương say khướt kia ra ngoài, ngồi dưới giàn dây leo trong sân vừa hóng gió, vừa chờ tỉnh rượu.

Qua gần nửa tiếng đồng hồ, mấy người các cô mới thoát khỏi trạng thái mơ màng kia, liếc mắt nhìn nhau một cái rồi đồng loạt phá lên cười.

"Ha ha ha, đây chính là cảm giác say rượu à, nó khiến tinh thần tôi lắc lư giữa trạng thái tỉnh táo với mơ màng, đầu óc hoàn toàn trống rỗng, cảm giác cái gì cũng không cần nghĩ, cái gì cũng không muốn làm này thật sự rất thoải mái."

"Rượu hoa đào uống ngon thật, chờ lát nữa tôi cũng đi tìm Hoa nữ nhận nhiệm vụ, cố gắng được cô ấy thưởng rượu hoa đào mới được, đến lúc đó sẽ mời mấy bà đến uống cùng!"

"Chậc, uống rượu hoa đào xong, tôi lại bắt đầu thấy hiếu kỳ, không biết những loại hoa khác có thể ủ thành rượu không, [Nước tương], không phải bà nhận được công thức ủ rượu bách hoa à, mau nhìn xem bên trên nói làm như thế nào đi."

Sau khi để chị em nhà mình xem xong công thức, [Nước tương của bạn] lập tức chọn học. Nói là 'Rượu bách hoa' nhưng cũng không cần phải có đủ 100 loại hoa tươi mới có thể ủ được, ý nghĩa của cái tên này chính là "Ngàn vạn loại hoa đều có thể ủ rượu", muốn uống loại rượu hoa nào thì chỉ cần đi thu thập vật liệu tương ứng, sau đó bắt tay vào làm là được.

Xem cách ủ rượu bách hoa xong, [Bé Điệp] không nhịn được vỗ tay: "Oa, nói như vậy, công thức ủ 'Rượu bách hoa' này càng thêm quý giá, bà không những có thể ủ rượu hoa đào, mà còn có thể làm rượu hoa mơ, rượu hoa quế, rượu hoa hồng, hì hì, không biết mấy loại rượu này sẽ có hương vị thế nào."

"À! Lần trước [Nước tương] đưa công thức 'Bánh hoa' tôi chỉ biết là có thể dùng cánh hoa hồng để làm, không nghĩ tới việc thay bằng những loại hoa khác, chờ lát nữa về, tôi sẽ làm thử xem sao, được thì mời mấy bà đến ăn nhé!" [Tai mèo] hào hứng nói.

[Kiều Kiều] còn trực tiếp hơn, móc ra túi tiền mở được trong hộp trang phục bất ngờ của mình, bên trong còn có tiếng tiền va chạm kêu lanh canh, nhanh nhảu nói: "Chị em tốt! Bà xem chỗ tiền này có đủ không, tôi muốn đặt trước của bà mấy bình rượu hoa đào, đến lúc đó bà định giá, tiền lấy từ trong ví này, không đủ lại nói cho tôi, tôi trả thêm!"

[Bé Điệp] với [Tai mèo] nghe thế, cũng lập tức phản ứng lại, vội vàng trừng [Kiều Kiều] một cái, rồi nhanh chóng đặt hàng trước.

Ban nãy nếm thử hương rượu xong, mấy cô lập tức thấy thích hương vị này, nhưng tiếc là vò rượu quá nhỏ, bốn người chia ra lại càng ít, mấy cô còn chưa uống đã thèm đâu! Bây giờ có cơ hội được uống xả láng bày ngay trước mắt, ai mà nỡ lòng bỏ qua chứ.

Vì thế [Nước tương của bạn] mơ mơ màng màng nhận được ba túi tiền to, cùng ba đơn đặt hàng, mỗi người năm vò rượu hoa đào lớn.

Vấn đề là, trên người cô lúc này ngay cả một chút nguyên liệu cũng không có.

"Mấy bà... Nóng lòng quá rồi đấy? Bên trong phương pháp ủ rượu có nói, muốn ủ thành công một vò rượu, ngoài trừ thời gian cùng để thu thập vật liệu ra thì còn phải chờ thêm ít nhất một tuần mới uống được..."

Một tuần này là thời gian trong game thôi, chứ nếu là ngoài thực tế thì có khi còn phải chờ lâu hơn mới có một vò rượu ngon đấy.

"Ôi dào, cái này có làm sao đâu, vì uống được rượu ngon, bọn tôi sẵn lòng chờ đợi! Cũng có phải mỗi lần chỉ làm được một vò đâu, [Nước tương], lúc bà làm thì tiện thể làm thêm một chút đi, ngoài rượu hoa đào ra, mấy vị rượu khác cũng có thể thử một chút, ủ thành công rồi thì để bọn tôi đến tận nơi chọn nhé ~"

"Đúng đúng đúng, chỉ một loại rượu hoa đào thôi chắc không đủ làm tôi thỏa mãn đâu, chờ bọn tôi chọn xong, lại cùng bà ra chợ đêm bày sạp, tôi có linh cảm, chỗ rượu này tuyệt đối sẽ trở thành trào lưu mới của thôn mình!" [Tai mèo] ở bên cạnh hiến kế.

Nói đến mức [Nước tương của bạn] cũng thấy động lòng, miễn cưỡng nhận lấy mấy túi tiền gọi là tiền cọc, còn đầy đủ lệ bộ ghi lại số lượng rượu hoa đào mà mấy cô bạn mình đặt.

Uống rượu xong, đặt hàng xong, tất cả đều có công việc phải bận, vì thế chào tạm biệt rồi tách ra. Trước khi đi, [Kiều Kiều] còn hỏi [Nước tương của bạn], xem mình có thể đăng lại chuyện này lên diễn đàn được không, sau khi được [Nước tương của bạn] gật đầu đồng ý, thì hí ha hí hửng rời đi.

Về phần [Bé Điệp] và [Tai mèo] thì lại chạy đến chỗ Hoa nữ nhận nhiệm vụ. Theo như những gì [Nước tương của bạn] đã nói, chỉ cần làm độ mười mấy đến hai mươi nhiệm vụ ở chỗ Hoa nữ, điểm thiện cảm có thể lên đến mốc "Quý mến", các cô lập tức thấy tràn đầy động lực.

Mà thực ra cũng không nhất định phải để điểm thiện cảm đạt mốc "Quý mến", chỉ cần Hoa nữ đồng ý cho nhiều mấy vò rượu để làm phần thưởng các cô cũng vui lắm rồi.

Dù sao trong lúc chờ [Nước tương] ủ rượu, các cô cũng có thể dùng đó để giải bớt nỗi buồn tương tư.

[Nước tương của bạn] cũng đóng cửa nhà lại, ra ngoài thu thập cánh hoa đào cùng những vật liệu khác cần để ủ rượu.

*

Sau khi [Kiều Kiều] về nhà, rất nhanh đã dùng góc độ người xem, kể lại quá trình bạn thân của mình hoàn thành nhiệm vụ NPC, nhận được một phần quà vô cùng tuyệt vời, sau đó mấy người cùng nhau uống rượu tán gẫu, cuối cùng là chuyện mấy người họ chốt đơn đặt hàng trước.

Trong miêu tả của cô, hương vị của rượu hoa đào được khuếch đại lên mấy lần nhờ sức mạnh của ngôn ngữ, khiến người chơi trên diễn đàn cùng cư dân mạng thấy hiếu kỳ kinh khủng. Bọn họ đều muốn biết, rốt cuộc loại rượu hoa đào bị tung hô đến tận trời này có hương vị như thế nào.

"Đáng ghét! Nước mắt của tui không biết sao đã bắt đầu chảy xuống từ khóe miệng rồi đây này, trước đây bị mấy món ngon trong game làm cho thèm nhỏ dãi còn chưa tính, bây giờ lại còn thêm cả rượu hoa đào nữa! Đáng ghét đáng ghét đáng ghét! ! !"

"@ Vùng đất điền viên – Bạch Lê, Lê Lê thân mến, chứng đứt gãy gien của tôi sắp đến giai đoạn cuối, sắp lùi về kỳ con non đến nơi rồi, trước khi biến hình, tôi chỉ muốn được nếm thử xem rượu hoa đào nó ra làm sao thôi, cậu có thể rủ lòng thương sót, bán cho tôi một tiêu chuẩn game không, để tôi lên game trải nghiệm thực tế một phen, nếu không một đời này tôi sống cũng uổng phí..."

"Lầu trên, sao ông ác thế hả? Vì một ngụm rượu mà lời như thế cũng nói ra được, đây không phải đang tự nguyền rủa mình sao! Tôi không như thế, tôi thực sự mắc bệnh nan y không thể chữa khỏi này, cho nên Lê Lê à, cậu nhìn tôi, nhìn tôi một cái đi! @ Vùng đất điền viên – Bạch Lê"

"..."

Đề tài câu chuyện không hiểu sao lại kéo tới việc ôm nghèo kể khổ, có người chơi cười lạnh nói, mình lớn như vậy thế mà trước giờ chưa từng gặp được nhiều loại bệnh như thế.

Khó lắm mới kéo được câu chuyện về chủ đề chính, người chơi lập tức bàn tán về NPC khơi ra chuyện này, các loại nhiệm vụ của cô, cùng công thức ủ "Rượu bách hoa' mà [Nước tương của bạn] nhận được.

"Nói thật lòng, vận may của em gái này tốt thật đấy, tôi cày điểm thiện cảm bên chỗ Ngư dân đến mốc "Quý mến", thế mà phần thưởng nhiệm vụ anh ta cho tôi lại chỉ là một con cá thờn bơn bình thường như cân đường hộp sữa? ? Mặc dù nói cá này hấp lên ăn cũng ngon đấy, nhưng mà chỉ có thể thỏa mãn nhu cầu ăn của tôi trong có năm phút thôi, hoàn toàn không sánh bằng sức nặng của 'Rượu bách hoa'! Thật là hâm mộ!"

"Hâm mộ +1, không biết tại sao, tôi thấy mình vẫn không được năm NPC mới này yêu thích cho lắm, lúc nói chuyện với tôi cứ lạnh nhạt hờ hững không nói, ngay cả phần thưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng hết sức bình thường, các ông tin không, phần thưởng tốt nhất mà tôi được nhận, chính là cối xay gió nhỏ của nhóc bướng bỉnh đấy, đặt ở trong sân, gió thôi một cái là có thể giảm thời gian chờ thu hoạch xuống 20%. Đáng tiếng món đồ chơi này lại chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, sau 24 giờ, công dụng của nó chỉ còn để trưng cho đẹp thôi..."

"Ầy, xem ra, nhiệm vụ của ông Vương ngoài cửa thôn vẫn là ổn định nhất, chỉ cần giúp ông ấy thu thập vật liệu xây nhà, hoặc là cắt chút cỏ cho cục cưng ngựa nhà ông ấy ăn là có thể nhận được một đến hai đồng, số tiền này, nghe đâu lên level 30 là có thể dùng để trả tiền đi xe từ thôn này tới thôn khác."

"Đúng là ổn định thật đấy, nhưng mà không có động lực để làm. Trái Đất cổ ngày xưa có một câu châm ngôn rất hay thế này, 'Liều ăn nhiều, sáng đi một chỉ tối về bảy cây*', người anh em ạ, chỉ có dám chấp nhận rủi ro, mới có thể thu lại nhiều hơn! Tôi thà đi giúp Hoa nữ thu thập hạt giống hoa tươi, hoặc là làm bóng đèn nhìn cô ấy với Ngư dân show tình cảm mỗi ngày, không thì giúp Ngư dân bắt cả lớn mười mấy kg ở chỗ cửa biển, cùng lắm nữa thì chơi trốn tìm với nhóc nghịch ngợm khắp cả thôn, làm vậy, mới là cách để chúng ta có được nhiều thứ tốt hơn!"

*Gốc "Liều một phen, xe đạp biến mô tô" câu này để nói về chuyện cờ bạc, giống câu "sáng đi một chỉ tối về bảy cây" bên mình á, nên tôi đổi luôn.

"Cười ẻ, làm này đó hoàn toàn không lấy được thứ gì tốt cả, nhận nhiệm vụ gì, được phần thưởng nào, chẳng lẽ không phải là xem tâm trạng của NPC sao? Tôi thấy á, đây chính là "Không phải người một nhà thì không vào chung một cổng', một nhà ba người này, đều là mấy kẻ lắm chuyện, lại còn phải nhìn tâm trạng! Chó con khóc lớn.jpg"

"Ha ha ha, bọn họ phải gọi là 'Bộ ba tâm trạng'!"

"Chính xác, quá chính xác!"

Từng người từng người chơi tràn đầy ai oán chạy đến chia sẻ những chuyện bi thảm mình gặp phải khi làm nhiệm vụ, thực sự là không nói không biết, nói ra thì giật bắn mình, có không ít người chơi nhọc nhằn khổ sở làm xong nhiệm vụ, thế mà lại chỉ nhận được một phần thưởng thường thường, người chơi như [Nước tương của bạn], hết được 'Bánh hoa', lại đến 'Rượu bách hoa', rồi còn rượu thành phẩm, hầu như chẳng có lấy một mống.

[Kiều Kiều] vẫn luôn chú ý tình hình trong topic, nhìn đến đây không nhịn được kể lại chuyện này cho [Nước tương của bạn], cũng hoài nghi, địa vị của [Nước tương] trong lòng Hoa nữ nhất định là rất cao, dặn cô nàng nhất định không được lơ là NPC này, bình thường rảnh rỗi không việc gì làm thì nhớ tìm đối phương điểm danh.

[Nước tương của bạn] không ngừng hứa hẹn.

Người chơi than thở thoải mái trong topic của [Kiều Kiều] xong thì hài lòng thoát ra, lại bị một tin khác đánh choáng.

"Vùng đất điền viên" lấy "Điểm động viên tinh thần" cao đến 90%, mạnh mẽ lao thẳng lên vị trí đầu bảng.

Người chơi nhìn thấy cái tên quen thuộc, cảm thấy đầu óc kêu ong ong, trong đầu chỉ còn lại một suy nghĩ duy nhất: Lê Lê nhà mình, thiệt là đỉnh!

____________________

Vịt nấu bia

Thịt bò Bourguignon là một món ăn truyền thống trong ẩm thực Pháp. Món ăn này bắt nguồn từ vùng Bourgogne-Franche-Comté ở miền Đông nước Pháp. Nó là một món hầm được chuẩn bị với thịt bò ngâm trong rượu vang đỏ, theo truyền thống là rượu Bourgogne, và nước lèo bò, được thêm gia vị như tỏi, hành tây, bó rau thơm, với hành ngọc, và nấm ăn được thêm vào khi thịt gần nhừ. Theo truyền thống thịt được nhét mỡ lợn vào, nhưng thịt bò ngày nay thì đủ mềm và có mỡ, cho nên kỹ thuật này tốn nhiều thì giờ thường không được dùng nữa. Tuy nhiên, thịt hông lợn muối xông khói, được cắt từng cục nhỏ vẫn được dùng để tạo ra mỡ và phần thịt còn lại được thêm vào món ăn lúc cuối.

Gà Hoa điêu là một món ăn truyền thống của địa phương ở Quảng Đông, thuộc ẩm thực Quảng Đông khi hấp gà Hoa điêu cả gian bếp sẽ tỏa ra một mùi thơm quyến rũ, hương thơm dịu của Hoa điêu và vị ngọt của thịt gà kết hợp với nhau tạo ra một mùi thơm tuyệt vời, rất được yêu thích bởi hương vị độc đáo của nó.

---o0o---


Chương 170

"Bạch Lê, cậu căng thẳng hả?" Văn Tinh Diệu hỏi.

Chừng 10 giờ sáng, Bạch Lê cùng Văn Tinh Diệu ra khỏi khoang trò chơi, trước tiên làm một bàn đồ ăn để chiêu đãi Đường Nghênh cùng Hồ Nhất, Hồ Nhị, sau đó Hồ Nhất Hồ Nhị mới đề nghị "Chuyển giao" lại việc cùng Chúc Mặc Lăng đăng nhập game.

Theo như Hồ Nhất và Hồ Nhị giải thích, thì ba chủ tớ bọn họ đã thành công gặp mặt trong game rồi, cũng quyết định sẽ tranh thủ giành lấy quyền đặt tên cho thôn. Lúc nói chuyện này, Hồ Nhất còn rất tinh ý, tránh đi Đường Nghênh với Văn Tinh Diệu, lén lút nói với Bạch Lê sau lưng hai người.

Ầy ầy, hai vị này là cán bộ cấp cao trong quân đội, quân đội lại có nhiều binh sĩ ở trong game như vậy, mỗi thôn phỏng chừng đều có mấy chục mấy trăm. Nếu để hai người họ biết có thể dùng cách này để "Cày" điểm cống hiến nhiệm vụ, thì quyền đặt tên cho thôn sẽ hoàn toàn không có phần của tộc Thiên Hồ họ nữa.

Vì muốn tập trung làm nhiệm vụ thu thập vật liệu, đồng thời có nhiều thời gian hơn để tận hưởng trò chơi, Chúc Mặc Lăng không định làm theo quy luật nghỉ ngơi, login của Bạch Lê và Văn Tinh Diệu, anh ta để một trong hai người Hồ Nhất, Hồ Nhị, mang theo kỳ con non của mình vào trong khoang trò chơi, nhất định phải chơi cho đã đời.

Bạch Lê nghe hai người giải thích cũng không dị nghị gì, trái lại còn thấy vô cùng buồn cười, tại sao người là tộc trưởng của một đại gia tộc, mà quyết tâm giành quyền đặt tên thôn trong game lại lớn dữ vậy? Cho dù thôn là do anh ta đặt tên thì ở cửa thôn cũng có dựng tượng cho anh ta đâu.

Bạch Lê không biết là, Chúc Mặc Lăng đúng là có nghĩ đến chuyện này.

Đồng ý với Hồ Nhất và Hồ Nhị xong, Bạch Lê lại nói lại cho Văn Tinh Diệu biết, tuyên bố từ nay hắn có thể tự do, lúc chơi game không cần phải mang theo hồ ly nhỏ. Văn Tinh Diệu nào có chuyện không đồng ý, trực tiếp vứt nhãi hồ ly đen kia cho hai người Hồ Nhất, Hồ Nhị.

Hồ ly nhỏ đáng thương cái gì cũng không biết, tưởng là Bạch Lê không cần nó nữa, lúc bị Hồ Nhất ôm vào lòn còn tội nghiệp nhìn chằm chằm Bạch Lê, mãi đến khi nhận ra hình như mình không phải rời khỏi nhà này, mới miễn cương yên tâm, ánh mắt từ đáng thương biến thành u oán.

Gừ gừ, lòng dạ con người này cứng rắn quá nha!

Không phải làm việc nhà cả người đều nhẹ nhàng thoải mái, cho nên sau khi Viện nghiên cứu Đế quốc công bố kết quả kiểm tra đo lường của họ lên Xingbo, Văn Tinh Diệu mới hỏi Bạch Lê câu kia.

"Hả? Không, căng thẳng gì, việc này có gì đâu mà phải căng thẳng." Bạch Lê khó hiểu hỏi lại.

Văn Tinh Diệu lúc này đã trở lại hình thái sư tử lớn, đôi cánh trên lưng được cẩn thận gập lại, áp sát vào phần sống lưng, nghe Bạch Lê nói vậy thì vung vẩy đuôi, làm ngọn lửa ở chóp đuôi lớn thêm một chút, rồi mới giải thích: "Số liệu của 'Vùng đất điền viên' vùa mới được công bố, tất cả mọi người sẽ chú ý đến trò chơi này, đến lúc đó cậu lượng chú ý đó cậu sẽ không thể tưởng tượng được đâu, nói không chừng sẽ có người đứng ra buộc cậu phải nâng cấp 'Thiết bị tạo dựng game giả lập', hoặc yêu cầu cậu cấp cho họ mấy tiêu chuẩn đăng nhập."

"Nhưng bây giờ tôi đang tham gia 'Giải thi đấu thiết kế game' mà, cho dù những người này đưa tiền cho tôi muốn tôi nâng cấp thiết bị thì cũng đâu có được phép? Giải đấu có quy định, thí sinh trong lúc dự thi không thể nhận đầu tư bên ngoài, tất cả chỉ có thể dựa vào chính mình. Hơn nữa cứ coi như họ bức ép tôi đi, thì chỉ cần tôi không đồng ý, bọn họ cũng không thể làm gì được. Đế quốc đối với an toàn của mỗi công dân đều rất coi trọng, bên ngoài khắp nơi đều có người máy cảnh sát tuần tra, mọi người sẽ không trực tiếp chạy tới nhà, bức ép dụ dỗ tôi đâu, đúng không?" Bạch Lê hỏi ngược lại.

Cho dù có người muốn đến thì cũng phải tra được địa chỉ của cậu cái đã.

Chẳng qua là trên mạng vũ trụ có thể bị quấy rầy nhiều hơn, có thể gây ra một chút rắc rối cho sinh hoạt của cậu.

Trò chơi nâng cấp mấy lần rồi, có lần nào cậu thay đổi kế hoạch của mình vì lời cầu khẩn thúc giục của cư dân mạng cầu đâu, tất cả đều được hoàn thành theo từng bước đã đặt ra.

Bạch Lê bày tỏ, mình là công cụ làm game không có cảm xúc.

Trong cổ họng sư tử lớn phát ra tiếng cười trầm: "Là do tôi nghĩ nhiều, cậu không thấy căng thẳng là được. Tôi vốn định an ủi cậu, người dân Đế quốc chúng ta tuy tính tình nóng nảy, hơi bốc đồng một chút, nhưng tuyệt đối sẽ không làm ra những chuyện tôi nói vừa rồi, cùng lắm là lên mạng than vãn chút thôi, cậu cứ làm theo kế hoạch của mình là được."

"Ha ha, vậy thì tốt rồi, chuyện anh nói tôi có kinh nghiệm lắm, lần này càng không cần lo lắng." Bạch Lê vỗ tay cười to.

Cười xong, cậu lại thấy cần quan tâm tình huống thân thể của bạn nhỏ nhà mình một chút, bèn hỏi: "Đúng rồi, thân thể của anh dạo gần đây có biến hóa gì không, có phải ổn định hơn chút rồi không? Tôi thấy thời gian anh duy trì hình người, hình như càng lúc càng dài thì phải, giờ Đường Nghênh tới rồi, hai người có nói chuyện lúc nào thì quay về chưa?"

Nhắc đến chuyện này, cảm xúc của Văn Tinh Diệu có hơi ảm đạm xuống, nhưng hắn không biểu hiện ra ngoài mà ăn ngay nói thật: "Chắc phải chờ thêm một thời gian nữa, trước mắt tôi vẫn không thể tùy ý chuyển đổi giữa thú hình và hình người, vẫn còn phải làm phiền cậu giúp tôi thêm một chút."

"Ầy, gì mà phiền với không phiền chứ, chúng ta là bạn mà, không phải sao?" Bạch Lê phẩy tay một cái, "Anh có yêu cầu gì cứ nói, chỉ cần tôi có thể làm được thì nhất định không từ chối."

Vì số người chơi tăng nhanh chóng mặt, mỗi ngày Bạch Lê đều có thể thu được rất nhiều sức mạnh tín ngưỡng, tuy càng tu luyện về sau, số tín ngưỡng cần thiết ngày càng nhiều, nhưng số mộc thanh linh khí đều đặn cung cấp cho hai người Văn Tinh Diệu và Chúc Mặc Lăng thật ra chỉ là một phần nhỏ. Còn một phần là để duy trì thế giới game vận hành bình thường, hai thứ này tạm thời không khiến Bạch Lê cảm thấy áp lực.

"Được, tôi sẽ không khách sáo." Đôi mắt màu vàng sậm chậm rãi chớp chớp, cố gắng đè nén cảm giác gấp gáp nào đó trong lòng, Văn Tinh Diệu ngước lên nhìn Bạch Lê một cái, giống như vô ý cảm khái nói, "Thực ra, tôi không nỡ đi một chút nào, khoảng thời gian này ở nhà cậu, là quãng thời gian thoải mái, sung sướng nhất tôi từng trải qua."

Nếu lúc này mà Đường Nghênh nghe được lời hắn nói, nhất định sẽ không nhịn được xỉa xói một câu: "Có thể không thoải mái được à, mỗi ngày chỉ có ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn, còn có thể nạp tiền chơi game, nói ra có ai mà không hâm mộ, ghen tỵ chứ?"

Nhưng mà Bạch Lê không nghe ra ẩn ý sâu xa trong đó, trái lại còn giơ tay vuốt lông sư tử theo thói quen, động tác giống hệt như lúc vuốt lông Chí Tôn, an ủi nói: "Nhưng mà không đi cũng đâu có được, anh là thượng tướng Đế quốc, quân đội giống như một cửa hàng lớn vậy, không thể cứ vứt đó để Đường Nghênh giúp anh xử lý công việc được, đúng không? Chờ anh xử lý hết những chuyện cần làm, khi nào rảnh rỗi thì lại tìm tôi chơi, tôi nhất định sẽ hoan nghênh, hoặc không thì có thời gian, tôi có thể tới 'Phật Nhảy Tường' tìm anh, bây giờ giao thông đi lại thuận tiện lắm mà."

Hiển nhiên, Bạch Lê cũng không để ý lắm đến chuyện sắp phải chia tay chia chân với Văn Tinh Diệu. Theo như cậu thấy, đây chỉ là khoảng cách của bọn họ sẽ xa hơn chút thôi, đâu phải là tình cảm bạn bè sẽ phai nhạt đâu, lúc nào muốn gặp không phải chỉ cần nói một câu thôi à? Hơn nữa, cậu cũng không tin, Văn Tinh Diệu về rồi sẽ bận đến mức ngay cả thời gian chơi game cũng không có, bọn họ chính là hàng xóm đấy, muốn gặp mặt không phải quá đơn giản sao?

Văn Tinh Diệu: "..."

Hắn đột nhiên cảm thấy, chuyện mình muốn nói với lời an ủi đàng hoàng trịnh trọng của Bạch Lê hoàn toàn không ăn nhập vào với nhau.

Nhưng mà đã nói đến đây rồi, nếu không tiếp tục thì lại thấy có chút không cam lòng, vì thế Văn Tinh Diệu nghĩ một chút, quyết định không ngừng cố gắng.

"Sau này, nếu tôi muốn tới tìm cậu, liệu cậu có cảm thấy phiền phức, thấy tôi làm lỡ công việc hay là ảnh hưởng đến sinh hoạt của mình không?" Lúc nói câu này, Văn Tinh Diệu cứ có cảm giác quanh người hắn đầy mùi thảo mai, nhưng mà không biết nguyên nhân làm do đâu.

"Làm gì có chuyện đó, chúng ta là ai với ai chứ, sao có chuyện tôi nghĩ anh như vậy được? Quan hệ của chúng ta cũng không phải bạn bè bình thường."

Nuôi từ nhỏ đến khi biến thành hình người như bây giờ, rất đặc biệt đó.

Nghe vậy, trong lòng Văn Tinh Diệu không khỏi vui mừng, không thể chờ được nữa hỏi tới: "Hả? Thật sự không phải chỉ là quan hệ bạn bè bình thường sao?"

Hắn nghĩ, chờ Bạch Lê trả lời, hắn có thể thừa thắng xông lên, ít nhiều gì cũng để lộ một chút tâm ý của mình cho cậu biết, không cần quá rõ ràng, chỉ cần Bạch Lê nhận ra một chút chút là được rồi.

"Đương nhiên! Anh..." Lời còn chưa nói hết, Đường Nghênh đã từ trong phòng ngủ cho khách mà cậu thu dọn cho, vui vẻ chạy ra, tiếng bước chân "Loẹt quẹt" đã thể hiện rõ tâm trạng vui mừng của chủ nhân nó lúc này.

"Tinh Diệu! Bạch Lê! Hai người đã thấy tin tức trên mạng vũ trụ chưa, Viện nghiên cứu Đế quốc công bố kết quả kiểm tra đo lường kia lên, dân mạng xem xong đều muốn nổ tung rồi!" Đường Nghênh chạy chậm tới, hưng phấn nói với hai người.

Đến gần lại thấy Văn Tinh Diệu đang trong hình thái sư tử nhìn mình vừa căm tức vừa phiền não, Đường Nghênh có hơi không hiểu ra làm sao. Nhưng anh ta đi theo Văn Tinh Diệu nhiều năm, đối với việc đối phương thỉnh thoảng để lộ chút cảm xúc đã rất quen rồi, không thèm để ánh mắt này trong lòng, một lòng một dạ chờ đợi phản ứng của Bạch Lê.

Bởi vì Đường Nghênh xuất hiện, Bạch Lê cũng không nói tiếp lời dang dở ban nãy nữa mà đặt sự chú ý của mình lên phần bình luận dưới bài viết trên Xingbo của Viện nghiên cứu Đế quốc.

"Jinglu: 0.0 Tía má ơi! 'Điểm động viên tinh thần' đạt 90%, đây là dữ kiệu mà một game giả lập bình thường có thể đạt tới sao, hạng hai 61%, hạng ba 59%, cách biệt đừng rõ ràng như vậy chứ, tôi đây chỉ muốn nói một câu thôi, người thiết kế thiệt trâu bò!"

"Dạ Cửu thích uống rượu: Chậc, cái này ai dám tin chứ, lúc mới trông thấy bảng kết quả này, tôi còn đặc biệt nhìn lại tên Xingbo một cái, hoài nghi đây là 'Viện nghiên cứu Đế quốc' hàng pha kè, sau khi xác nhận đúng là chính chủ xong, tôi lại đi xem lịch, hôm nay cũng không phải ngày Cá tháng tư, cái lại vậy mà lại là thật, là thật thật đó a a a a! Tôi cảm giác chứng đứt gãy gien của mình được cứu rồi hu hu hu, tôi không cần tạm biệt người nhà đi 'Sao Hi Vọng' nữa..."

"Hết: Mẹ tui hỏi tui sao xem Xingbo lại phải quỳ. Lúc mới nhìn thấy 'Điểm động viên tinh thần' là 90%, tôi hét to một tiếng, kéo cả nhà mình tới, giờ hay rồi, cả nhà tôi nắm tay nhau nhảy múa ăn mừng tung xòe, làm hàng xóm láng giềng ai cũng nghĩ nhà tôi đang mở party đây."

"Trời mưa: Trò chơi tên là 'Vùng đất điền viên' đúng không, tôi lập tức! Lập tức! Muốn đi chơi, trò chơi đỉnh cao như vậy mà đến tận ngày tôi nay tôi mới được biết tên, rốt cuộc ôi đã bỏ lỡ bao nhiêu thời gian trị liệu rồi..."

"Hồ ly thối Bé Bạch: Lầu trên chờ chút! Tuy tôi thấy rất mừng vì trò chơi yêu quý của mình được toàn bộ người dân vũ trụ biết đến, thế nhưng tôi không thể không lấy làm tiếc báo tin cho thím biết, hiện tại tất cả tiêu chuẩn đăng nhập của 'Vùng đất điền viên' đều bị cướp sạch rồi, bây giờ thím có muốn chơi cũng không có cơ hội đâu... Còn phải chờ, chờ thêm nữa."

"..."

Cho tới giờ, báo cáo kiểm tra đo lường của Viện nghiên cứu Đế quốc chính là kim chỉ nam cho tất cả game thủ vũ trụ. Chỉ cần là trò chơi được Viện nghiên cứu đế quốc đóng dấu, xác nhận có hiệu quả trị liệu với "Chứng đứt gãy gien", nhất là những trò chơi có "Điểm động viên tinh thần" nằm trong tóp 10 thì đều sẽ trở thành trò chơi phổ biến nhất năm đó.

Nhưng mấy năm trở lại đây, "Điểm động viên tinh thần' của 10 game giả lập top đầu đều không chênh lệch nhiều lắm, thậm chí có khi chỉ hơn nhau có 0,5% thôi, người chơi cũng không ngại chênh lệch này quá ít, bọn họ có thể thoải mái lựa chọn tựa game mà mình cảm thấy hứng thú.

Cho dù trò chơi đó có full người rồi, họ cũng có thể lùi một bước, lựa chọn những game khác.

Nhưng tình huống lần này có hơi lúng túng, chỉ cần có mắt, ai mà không nhìn ra chênh lệch to lớn giữa 90% với 60% chứ, đầu óc không chập cheng đương nhiên sẽ chọn cái 90% ngay tắp lự rồi, Nhưng mà, trò chơi "Vùng đất điền viên" có "Điểm động viên tinh thần" lên đến 90% kia, từ lâu đã đầy người rồi, cho dù còn có tiêu chuẩn đăng nhập thì cũng là nằm trong tay người thiết kế game, sẽ không dễ dàng đưa ra để cư dân mạng tranh cướp lần nữa.

Vừa mới biết có một game thần sầu như vậy xuất hiện, thậm chí còn chưa kịp đi hỏi thăm xem trò chơi này chơi thế nào, cư dân mạng đã phải đón nhận tin dữ - Tiêu chuẩn đăng nhập đã hết, tâm trạng mọi người lúc này, có nói là rơi vào hầm băng cũng không quá đáng.

Nhưng mà rất nhanh đã có người nhiệt tình đi ra an ủi, để tất cả bình tĩnh lại, đừng khóc như thể thế giới lại chuẩn bị tận thể thêm lần nữa như vậy.

"Người không gặp: Đừng khóc nữa, đừng khóc nữa nha, việc này không phải là không có biện pháp giải quyết, bây giờ người chờ game cập nhật thêm tiêu chuẩn nhiều lắm, không phải chỉ có mỗi mấy người đâu. Nào, tới đây tới đây, để anh giai giới thiệu cho mọi người mấy món, vào 'Youhu Live', tìm chuyên mục 'Vùng đất điền viên', đúng lúc sáng nay Lê Lê mới công bố danh sách các streamer trúng tuyển, mấy chủ kênh này đều lục tục bắt đầu phát sóng rồi đó, mới cũ cộng gộp lại phải đến 1 nghìn người đấy, đủ để mấy người tìm được nội dung mà mình cảm thấy hứng thú rồi chứ? Tuy chúng ta tạm thời không thể vào game chơi, nhưng chúng ta có thể xem livestream trong game trước mà! Cá nhân tôi cảm thấy, xem phát sóng trực tiếp của 'Vùng đất điền viên' cũng có hiệu quả trị liệu rất tốt."

"Charme tim tim: Ô hô, đây chẳng phải chính là cái mà tôi muốn nói sao? Nếu anh trai lầu trên đã nói ra phương pháp cụ thể thì tôi xin mạnh dạn đề cử cho thím mấy streamer mà tôi thấy khá là thú vị nhé! Đầu tiên là năm người ở 'Thôn Nấm', streamer cũ đã live được một thời gian rồi, chất lượng livestream của bọn họ đều không tệ, hơn nữa mỗi người lại đi theo một chủ đề, một phong cách khác nhau, thích ăn uống thì vô xem kênh của [Đào ăn thật ngon] với [Giấc mộng ngôi sao xưa], thích đi dạo đây đó, hóng hớt xem trò vui thì xem [Mì Giòn] với [Hoài Bích], còn mà thích động tay động chân làm đồ thủ công thì [Xới cho tôi bát cơm] chắc chắn là lựa chọn hoàn mỹ cho thím rồi ~ Ngoại trừ mấy người này ra, hôm nay tôi phát hiện có mấy streamer mới nghe cũng hay ho lắm, danh sách liệt kê ra đây rồi, số lượng tương đối nhiều, tự thím xem đi ha! [Hình ảnh]"

"Người làm thuê ở trang viên Moore: Hay lắm, tôi đây vốn đang hí hửng chạy tới muốn review mấy streamer thú vị cho mọi người, không ngờ lại bị review ngược lại luôn, thôi được rồi, đã thế thì không nói nữa, tôi vào livestream của bọn họ lắc lư đây ~"

"Vợ đẹp chính quy của Diệp Tu: Mọi người ới ơi, mau đến xem tôi nè, nick diễn đàn bằng nick game luôn, tôi là streamer của thôn mới số 101, đúng giờ cơm mỗi ngày, tôi đều livestream các cách xử lý món ăn 'Bóng đêm' cho mọi người á, chỉ có cách mọi người nghĩ không ra, chứ không có chuyện tôi không làm được, chủ đề livestream thú vị như vậy, mọi người không định vào xem thử sao?"

"Rầu rĩ đặt bút: Hay ghê ha! Sao tôi đi đâu cũng gặp thím thế? ! Mọi người tuyệt đối đừng để bị lừa, đồ ăn bà này nấu hoàn toàn không thể cho được vào mồm, món ăn 'Bóng đêm' đúng ý như mặt chữ luôn, không cần biết là bà này nấu món gì thì cuối cùng nó cũng cháy đen thui! Tôi với bà này cùng ở một thôn đây, nick diễn đàn cũng là nick game, giờ cơm đến xem bà này còn không bằng đi xem tôi, tôi livestream mukbang nha! (P.s: Không muốn cùng bà này hợp tác nữa, tôi ăn mà suýt muốn 'Huệ' luôn!)"

Cư dân mạng sốc luôn, danh sách streamer vừa mới công bố được nửa ngày, vậy mà streamer cùng thôn đã bắt đầu cạnh tranh rồi à? Một người livestream nấu ăn sáng tạo, món ăn "Bóng đêm", với một người làm mukbang, nghe đâu có giống quan hệ cạnh tranh nhỉ?

Cuối cùng mọi người thảo luận phân tích một phen, cho ra kết luận, đây chính là kết quả của "Một bữa ăn tạo thành đổ máu", bên dưới hai comment này rất nhanh đã ngập tràn ha ha ha, đây là oán hận đến mức nào, oán hận lớn ra sao chứ, một người dám nấu, một kẻ dám ăn, chỉ có thể nói hai streamer này đều là người ngoan độc thôi.

Chẳng bao lâu sau, chuyện hề hước của hai người chơi này trong lúc livestream cũng leo lên bảng hotsearch Xingbo, những cư dân mạng cùng những người mới đầu không hiểu đầu cua tai nheo gì rất nhanh đã biết được cách chơi của "Vùng đất điền viên", đối với trò chơi lúc nào cũng tràn đầy bất ngờ này sinh ra cảm giác hiếu kỳ mãnh liệt.

Đúng như những cư dân mạng có lòng tốt review các kênh livestream trong game đã nói, chưa vào game chơi được ngay thì không thể đi xem livestream trước sao? Nói chung muốn nhanh chóng biết cách chơi thì xem phát sóng trực tiếp chính là lựa chọn tốt nhất.

Vì thế không ít người chơi "Vùng đất điền viên" đang livestream kinh ngạc phát hiện, có một nhóm người rất đông ùa vào phòng phát sóng của mình, những người này không hề biết gì về trò chơi, lòng hiếu kỳ lại vô cùng lớn, ở trên khu bình luận chốc chốc lại hỏi, lúc thì cái cây màu vàng rực rỡ kia là cây gì, khi thì cần câu câu được cá thật hả, cá câu được sao lại bỏ vào trong thùng nước mà không phóng sinh luôn.

Tóm lại chính là mười vạn câu hỏi vì sao, khiến cho những streamer mới luống cuống tay chân. Xiêu xiêu vẹo vẹo trả lời xong, đáp lại chính là một đống lớn quà donate, không ít người kiếm lời đầy chậu đầy bát.

Nhất là năm người Mạc Tụng bị nhắc đến dưới Xingbo của Viện nghiên cứu Đế quốc, cùng với hai người chơi tự mình chạy tới quảng cáo cho bản thân là [Vợ đẹp chính quy của Diệp Tu] và [Rầu rĩ đặt bút], mấy người họ phải nói là kiếm được cả rổ, cười nhiều đến mức muốn méo cả miệng.

Bạch Lê trợn mắt há mồm nhìn chiều hướng tiến triển của sự việc, trong lòng có loại cảm giác, chỉ cần là chuyện có liên quan đến "Vùng đất điền viên" thì tất cả đều sẽ chạy như điên về phía "Kỳ quái".

Xem xong đại thể tình huống, Bạch Lê ngẩng đầu nhìn về phía Văn Tinh Diệu, thở dài một hơi nói: "Anh nói quả nhiên không sai, người dân Đế quốc thực sự là... Biết tìm niềm vui trong nỗi khổ nhỉ?"

Nhất thời cậu không tìm được từ nào thích hợp để nói, cảm thấy thành ngữ này cũng khá thích hợp để miêu tả tâm trạng của phần đông nhân dẫn vũ trụ lúc này.

Văn Tinh Diệu miễn cưỡng phe phẩy đuôi, coi như trả lời.

Đường Nghênh: "?" Hai người này chơi trò bí hiểm gì thế? Lúc tôi không có mặt, hai người đã bàn với nhau cái gì rồi à?

Nhưng mà Bạch Lê không biết là, trước khi Viện nghiên cứu Đế quốc chính thức đăng báo cáo kiểm tra đo lường lên, trong Viện nghiên cứu đã có mấy người đứng ra đề xuất, kiến nghị nên hạ thấp số liệu của "Vùng đất điền viên" xuống một chút.

Bọn họ cũng đưa ra lý do của mình: "Cây to đón gió, 'Vùng đất điền viên' xuất hiện, đồng nghĩa với việc một lực lượng mới xuất hiện, chúng ta phải để phòng có người ném đã giấu tay, che lại một chút ánh sáng của trò chơi không thể nói là một biện pháp tồi được, đúng không? Hơn nữa, có mình nó là 90%, những game khác đều từ 60% trở xuống, chênh lệch này thực sự quá lớn, đây không phải là khiến trong lòng những người thiết kế trò chơi cảm thấy chênh lệch sào, sau này sẽ khiến họ mất đi lòng nhiệt tình với việc thiết kế game đấy."

Lúc mọi người họp bàn, Trịnh Dịch cũng có mắt, nghe vậy thì ngẩng đầu nhìn người đang nói một cái, thông qua trí nhớ tuyệt với của bản thân, anh ta mang máng nhớ được, hình như ngày trước người này có khoe với mình là cháu trai y cũng tham gia "Giải thi đấu thiết kế game giả lập" năm nay, mới đầu sử dụng thiết bị game tạo dựng game cấp C, trò chơi mới chỉ đăng tải mấy ngày mà số người chơi đã vượt hơn một nửa số lượng cho phép của thiết bị game rồi.

Hiện giờ đã qua mấy tháng, 1 triệu tiêu chuẩn game chắc hẳn là đã đầy, chỉ không biết là đã nâng cấp thiết bị game lên cấp cao hơn hay chưa.

Trịnh Dịch lại liếc nhìn danh sách trò chơi trong bản báo cáo, phát hiện trò chơi mà cháu trai vị đồng nghiệp này thiết kế đúng lúc xếp hạng hai, "Điểm động viên tinh thần" 61%, so với mấy năm trước thì không tính là thấp, nhưng năm nay lại chỉ có thể đứng sau cái bóng của "Vùng đất điền viên".

Chả trách người này lại đưa ra cái đề xuất đi vào lòng đất kia.

Trong viện đồng ý mới là lạ đó!

Quả nhiên viện trưởng và phó viện trưởng nghe đề nghị này xong thì đều trừng mắt dựng râu, mắng người kia như tát nước vào mặt, trách đối phương không nghĩ cách bảo vệ tốt báu vật này, lại còn cố gắng dìm người thiết kế xuống, lòng dạ xấu xa này đáng lôi ra chém.

Người nói chuyện bị cấp trên tức giận mắng xối xả bèn vội rụt cổ lại, không dám nói thêm nửa chữ "Không" nào nữa.

Việc này vẫn còn chưa hết.

Người đưa ra ý kiến này trong cuộc họp tên là Lữ Úy Minh, cũng đúng là vì cháu trai mình nên y mới đưa ra cái ý tưởng này, kết quả là bị mắng cho không ra gì, đành phải hoàn toàn bỏ cái ý định này đi.

Cũng chỉ đành có lỗi với cháu trai nhà mình thôi.

Sau khi tan làm, Lữ Minh Úy nghĩ mình cũng đã lâu không gặp cháu trai rồi, lại tự tưởng tượng ra cảnh cháu trai vì game mình làm chỉ xếp hạng hai trong báo cáo kiểm tra mà rầu rĩ không vui, cảm xúc áy náy lập tức dâng lên trong lòng, vì thế quyết định lên web TaoTao mua một ít táo tây tươi mới đắt đỏ, sau khi táo được gửi đến thì xách túi đến nhà cháu trai.

Cháu trai đúng lúc cũng đang ở nhà, sau khi mở cửa mới Lữ Úy Minh vào xong, y lập tức phát hiện cháu trai mình đang phóng màn hình Xingbo đăng báo cáo kiểm tra của Viện nghiên cứu Đế quốc lên tường, có thể thấy cư dân mạng bình luận bên dưới sôi nổi thế nào.

Trong lòng Lữ Minh Úy đau xót, vội an ủi: "Nhóc Huy à, con đã làm rất tốt rồi, chỉ là đối thủ của con quá mạnh thôi, điểm động viên 90%, ai mà làm được chứ? Con đừng bì thế mà nản lòng, phải tiếp tục thiết kế tốt trò chơi của mình, vẫn có không ít người yêu thích game của con đấy." Lặng thinh không đề cập đến việc mình vì muốn ra mặt của cháu trai mà mất hết mặt mũi ở Viện nghiên cứu Đế quốc.

Lữ Huy nghe vậy thì lấy làm lạ nhìn chú mình một cái, hỏi: "Chú, chú đang nói cái gì đấy, con thất bại hoàn toàn chỗ nào nha? Con chỉ đang ghi note lại, tìm hiểu về 'Vùng đất điền viên' mà Lê Lê thiết kế, con mới biết tất cả những game giả lập trước đây mà cháu nghe đến không có cái nào là đối thủ của game này."

"Con phải note hết lại tên của những streamer này, đến lúc đó xem livestream của từng người một, làm tốt chuẩn bị để sau này vào 'Vùng đất điền viên' chơi, khà khà!"

Lữ Úy Minh: ? ? ? ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info