ZingTruyen.Info

[Cung đấu/cổ đại] Cực Phẩm Hoàng Quý Phi.

Chương 1: Đại lễ tuyển tú.

HarunoAkira

Đại lễ tuyển tú là gì? Định nghĩa của bốn từ " Đại lễ tuyển tú ":

1. Đại là lớn.

2. Lễ là nghi lễ.

3. Tuyển tú là tuyển thê thiếp cho hoàng đế.

Vậy, có thể kết luận " Đại lễ tuyển tú " là một nghi lễ trọng đại để tuyển ba ngàn thê thiếp cho hoàng đế. Những người qua được các vòng tuyển chọn tú nữ sẽ có hai kết cục khác nhau: nếu được sủng ái thì sẽ sống hạnh phúc trong cung, nếu không được sủng ái mà gây chuyện với các phi tần khác thì... sẽ nhận kết cục... chết. 

Các tú nữ đang xếp hàng dài để đợi báo danh . Các tú nữ, ai ai mặt cũng đẹp như hoa đang nở những nụ cười tươi tắn, nói chuyện, bàn tán xôn xao. Nhưng trong một góc, có hai nữ nhân đang nói chuyện với nhau. Hai nữ nhân đấy, người nào cũng đẹp như hoa nhưng mỗi người lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Người ngồi phía bên phải có dáng vẻ tinh nghịch nhưng nét mặt lại có vẻ đượm buồn, còn nữ nhân ngồi phía bên trái thì lại có dáng vẻ rất điềm tĩnh, nhưng trong đầu thì đang suy tính một điều gì đó.

-" Tỷ tỷ, muội không muốn tiến cung. Hức hức."

Liễu Từ Thiên Hy gục đầu vào vai tỷ tỷ của nàng, Liễu Từ Thiên Ngọc khóc nức nở.

-" Tỷ tỷ biết là muội không muốn tiến cung nhưng đây là thánh chỉ của hoàng đế, nếu kháng chỉ gia tộc của chúng ta sẽ bị chu di cửu tộc."

Thiên Ngọc dỗ dành muội muội của mình.

-" Nhưng... muội không muốn. Hức hức."

Thiên Hy khóc nức nở.

-" Muội muội ngoan của tỷ, nghe lời tỷ, tiến cung đi. Chúng ta chỉ cần không làm gì kinh động đến Hoàng thượng hay các Phi tần khác thì chúng sẽ được sống yên bình trong hoàng cung này thôi mà."

Thiên Ngọc an ủi hết lời.

-" Muội nhất định sẽ giết chết hắn. Cái loại đàn ông như thế sẽ không thể nào sống trên đời được nữa !"

Thiên Hy nghiến răng ken két, tay nắm thành hình nắm đấm, sắc mặt xám xịt nhìn đến khó coi.

-" Thôi nào,muội đừng dại dột như thế, muội vào đấy, chỉ cần không gây chú ý gì nhiều thì muội vẫn có thể ra khỏi cung mà, không cần làm đến mức vậy đâu."

Thiên Ngọc khuyên ngăn.

-" Nhưng... muội vẫn ghét hắn nên sau khi giết được hắn muội sẽ trở về và kết thân với Từ huynh."

-" Thôi, chúng ta đi vào trong kia đi, đến giờ rồi."

*Bên trong Chung Thúy Cung*

-" Hoàng Hậu nương nương và Tứ phu nhân giá đáo!"

Vị công công đứng ở bên trên cất giọng nói to.

-" Hoàng hậu nương nương cát tường, Tứ phu nhân cát tường."

Các tú nữ quỳ xuống hành lễ, đồng thanh nói.

Hoàng hậu ngồi trên cao nhất còn Tứ phu nhân kia, tùy theo quan phẩm mà ngồi những chiếc ghế cao thấp khác nhau nhưng người nào cũng xinh đẹp, dung mạo phải nói là... khuynh quốc khuynh thành, mỗi người một vẻ nhưng điểm chung của họ là... đều rất lạnh lùng. Ánh mắt của họ sắc bén như con dao lúc nào cũng được mài kĩ, luôn trong tình trạng có thể giết chết ngàn người quỳ phía dưới họ, có vẻ là ở trong cung, người nào cũng đều " nguy hiểm " như thế.

-" Miễn lễ."

Phương Nhã Yên Hoàng hậu quét ánh mắt một lượt vào người các tú nữ, khi ánh mắt đó dừng trên người của Thiên Hy đã khiến nàng cảm thấy sống lưng ớn lạnh đến toát cả mồ hôi.
Các tú nữ đã đứng dậy hết, chỉ còn Thiên Hy, mắt chữ A mồm chữ O quỳ ở đó đến lúc tỷ tỷ nàng phát hiện ra kéo nàng đứng dậy.

Đợi các tú nữ đứng dậy hết, Hoàng hậu phất tay ra lệnh cho vị công công đứng bên cạnh mình để bắt đầu kì tuyển tú.

-" Thể lệ của kì tuyển tú như sau: kì tuyển tú có ba vòng; vòng một các tú nữ sẽ được kiểm tra thân thể, vòng hai thi tài năng, còn vòng ba, các tú nữ sẽ được sống trong cung một thời gian để theo dõi tình hình của các tú nữ, thời hạn là hai tháng sẽ chọn ra những tú nữ được vào cung hầu hạ Hoàng Thượng. Các tú nữ đang tham gia kì tuyển tú lần này không được gian lận trong lúc tuyển tú, không tham ô, đút lót để được qua các vòng thi. Sống trong cung thì phải làm đúng với quy tắc trong cung, nếu vi phạm một trong những điều trên thì sẽ bị loại khỏi kì tuyển tú. "

Vị công công kia nói một lượt quy tắc linh tinh của kì tuyển tú rồi ra lệnh cho các thị vệ bên dưới đánh trống để báo hiệu bắt đầu rồi lại nói tiếp:

-" Kì tuyển tú lần này sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày mai. Bây giờ, các tú nữ hãy đi theo các vị tổng quản kia, bọn họ sẽ xếp chỗ cho mọi người ở Ngọc Thúy Cung, bây giờ mọi người về nghỉ ngơi, ngày mai sẽ thi vòng thứ nhất ."

Theo lời của vị công công kia nói, các tú nữ đi theo mấy vị cung nữ tổng quản đến Ngọc Thúy Cung, mấy vị cung nữ đó tận tình xếp chỗ cho các tú nữ. Sau khi ổn định được chỗ ở, các tú nữ, ai về phòng người ấy để dọn dẹp nghỉ ngơi để ngày mai có thể có trạng thái tốt nhất khi đi thi.Còn Thiên Hy, về phòng một cái là nhảy lên giường nằm ngủ một giấc thật say.

Hãy ngủ thật ngon nhé cô bé Thiên Hy

Bởi vì sau này sẽ có một người luôn đến làm phiền cô khi cô muốn ngủ thật ngon.

                                                                             Hết.





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info