ZingTruyen.Info

[Creepypasta OC] [FULL] Cuốn nhật kí lãng quên

Chapter 15

TNM_sss

(TIẾP THEO)

     Tôi cũng không biết bản thân mình đã ở dưới này và chịu những cơn đau tinh thần trong bao lâu nữa, nhưng điều duy nhất tôi biết đó là thời gian ở đây, chúng như vô tận. 1 giây bị biến thành 1 tiếng, 1 ngày thì như kéo dài suốt cả tuần lễ, còn 1 năm ở đây thì cảm tưởng như nó dài vô biên, bị vượt quá những con số mà con người có thể đếm. Ở mỗi "cánh cửa", tôi đều được tặng cho 1 "tấm vé" màu nhiệm giúp bản thân có thể tham quan khắp các ngóc ngách trong tâm trí mình. Những niềm vui, những nỗi buồn. Những nụ cười tràn ngập sự yêu thương và chở che hay những dòng nước chua chát như đang xát muối vào con tim ngừng đập. Tất cả...đều được thu lại dưới đôi mắt này, truyền lên não để cảm nhận chúng sau đó thì truyền xuống tim để dập tắt chúng.

     Có vẻ như việc liên tục gặp lại bóng tối đã khiến con mắt tôi dần thích nghi với nó, cùng với không gian không điểm tựa này. Nên khi 1 luồng sáng bất ngờ ập đến, cơ thể tôi choạng vạng, đầu gối có chút chùng xuống. Đôi mắt khó khăn quan sát xung quanh, cố gắng thích nghi với nơi đây.

     Đó là 1 căn phòng với tông màu chủ đạo là trắng, các tấm gương ăn chặt vào khắp 4 bức tường và trần nhà làm nơi đây trông khá giống 1 hộp kính lớn. Phản chiếu trong đó là hình ảnh 1 thiếu nữ chạc 17, với mái tóc trắng được cột sơ sài buông thõng xuống bên ngực, bộ quân phục đã không còn ra hình thù khi liên tục được chắp vá bởi những vết rách sâu và bùn bẩn bám vào. Nhìn trực diện vào chính tôi với con mắt hổ phách đục ngầu, vô cảm, gợi lên sự u tối và có chút đau thương trong đó. Vậy mà ít ai ngờ dược rằng, đôi mắt đó đã từng chứa những tia sáng đầy sức sống, mê hoặc bởi vẻ đẹp húp hồn của nó. Khuôn mặt đó...đã từng nở bao nụ cười, đã từng biểu lộ những cảm xúc ngộ nghĩnh trên đó, vậy mà hãy thử nhìn lại nó xem...chỉ là 1 bức tượng sáp vô tri vô giác, không vui mà cũng không buồn, đối với bản thân nó bây giờ, cảm xúc chỉ là 1 thứ xa xỉ mà nó sẽ không bao giờ có lại được.

     1 bàn tay, rồi đến cả cánh tay, kéo theo sao đó là nửa phần thân trên và cuối cùng là toàn bộ cơ thể. Tôi chết lặng, từ từ dõi theo từng cử động của cái thứ đó. Nó giống tôi, cũng là trang phục đó, cũng là mái tóc đó...nhưng mắt nó, đôi mắt hổ phách mà tôi từng tự hào lại bị thay thế bởi những mảnh gương vỡ vụn, máu đỏ len lỏi theo các vết nứt mà tràn ra phía ngoài rồi lại yên vị tại mí mắt dưới. Như 1 con rối bị lỗi, thứ đó lết đến chỗ tôi 1 cách khó khăn, trên tay là con dao quen thuộc sáng loá. Tôi cứ nghĩ rằng nó sẽ nguy hiểm lắm, nhưng hãy thử nhìn những bước đi của nó xem, đi đứng còn chẳng vững, huống chi là đánh nhau. Đây là 1 trò đùa chắc?!!

     Thất vọng nhìn bản sao gần như hoàn hảo của chính bản thân mình, tôi vung tay từ dưới chân trái lên đến qua đầu, cùng lúc đó, con rối kia cũng đổ gục xuống và vỡ thành trăm mảnh. Nhìn nó bằng ánh mắt khinh bỉ, tôi nhổ xuống đống kính vỡ. Cái thứ này dám sỉ nhục tôi, nó không xứng đáng để mang dung mạo của tôi rồi lại xuất hiện để chế nhạo bản thân đến vậy. Tôi chúa ghét những thứ yếu đuối và giả tạo!

     Các tấm gương khác cũng đang làm thứ tương tự, liên tục cho ra lò những bản sao bị lỗi của bản thân tôi. Với tốc độ sinh trưởng nhanh như vi khuẩn thì chẳng mấy chốc chúng đã bủa vây lấy tôi như lũ kiến vớ được đường. Tuy nhiên, số lượng vẫn không bằng chất lượng, dù cho bọn chúng có đông đến mấy thì với cái kiểu đánh ẻo lả đó thì cũng chẳng khác gì phải đấu với mấy bà cụ non. Tôi trông yếu đuối đến thế sao, đến nỗi phải cho mấy con rối vớ vẩn này ra đánh nhau với mình. Có 1 chút gì đó được gọi là dự khinh thường trong đây, tôi tức giận cầm lấy con dao và khẩu súng chĩa về phía bọn chúng. Tay thì đâm, tay thì nã đạn khiến mấy con rối cứ thế mà nối đuôi nhau đổ gục xuống sàn, tầng tầng lớp lớp kính chất thàng núi. Con cuối cùng cũng đã vỡ tan tành sau khi được ăn viên kẹo đồng ngay giữa trán. Mấy bọn này quá chán, tôi còn chẳng tốn giọt mồ hôi nào cho cuộc đánh vô nghĩa này.

     Tuy nhiên, mọi thứ đã không đơn giản như tôi nghĩ. Không giống những bản sao mà tôi vừa đánh hạ, số lượng và tốc độ sản sinh vẫn không đổi, nhưng, cơ thể của những con mới này...rất lạ. 1 số thì bị lẫn lộn giữa các bộ phận tay chân, 1 số thì phần đầu lại bị quay về sau và lộn ngược xuống khiến máu từ trong miệng và hốc mắt chảy ngược lên, nhuốm đỏ phần đỉnh đầu của mái tóc trắng tuyết. Càng về sau các bản sao càng không giống với chủ thể của nó, nhưng tôi phải công nhận 1 điều, bọn chúng đang ngày càng khó bị tiêu diệt.

     So với đám lúc trước thì có vẻ như đám này có chút trình độ khi có thể đả thương tôi đôi chỗ. Những vết xước rồi đến vết cắt sâu liên tục chồng chất lên nhau, rồi việc phải vận động mạnh đã khiến chúng ngày càng rách rộng ra, các cử động và phản xạ của tôi cũng vì thế mà bị chậm lại đôi chút.

     Tôi thì liên tục nã đạn về phía các bản sao, còn bọn chúng thì liên tục sinh sôi và xông vào tôi với những kĩ năng chiến đấu tiến bộ hơn càng về sau. Dần dần, tôi đã bị áp đảo hoàn toàn, cả về số lượng lẫn chất lượng. Bấy giờ, mỗi bản sao đều sở hữu trong mình sức mạnh ngang ngửa hoặc thậm chí là trên cơ tôi, khiến cho việc tiêu huỷ hết tất cả bọn chúng ngày càng trở nên khó khăn theo thời gian. Việc liên tục mất máu do các vết thương cũ lẫn mới cùng cơ thể đã đến giới hạn dường như là trở ngại lớn nhất của bản thân. Thất vọng về bản thân mình, chính sự yếu đuối này làm tôi thấy ghê tởm chính mình.

     Tôi không có sức chịu đựng cao như Nurse Ann.

     Tôi không có khả năng phán đoán chuyển động của đối phương giỏi như Hoodie.

     Tôi không có thể lực tốt như Toby.

     Tôi không có các kĩ năng điêu luyện như Masky.

     Và tôi càng không có sự cứng rắn và mạnh mẽ như Tom.

     Tôi không là gì cả. Cái từ "proxy" đó, rốt cuộc cũng chỉ là danh nghĩa thôi, tôi thực sự không xứng đáng để mang trên mình cái từ vinh quang đó. Và càng không xứng đáng khi mang trong mình dòng máu của proxy mạnh nhất từ trước đến nay của Slenderman. Đứa con này rốt cuộc cũng chỉ là 1 sự sỉ nhục cho dòng họ Pawman và nỗi hổ thẹn của Franklyn Andrew Pawman đó thôi.

     Bóng tối, tao nhớ mày quá! Được ở trong mày, được bao bọc bởi sự tĩnh lặng của mày, thực sự khiến tao an tâm biết bao! Bao nỗi buồn, bao điều trắc trở, bao hận thù luôn ám ảnh tao mỗi đêm dài, mày đã đến và tước chúng đi, để lại trong tao sự trống trải, thư thái đến lạ kì. Nên được gặp lại mày, tao thấy vui lắm, hạnh phúc lắm! Nhờ có vết đâm này, tao đã được gặp lại mày rồi đó...bóng tối à, mày có vui không khi được gặp lại đứa con bị nguyền rủa này? Mày có buồn không khi tao lại 1 lần nữa rời bỏ mày mà đi với ánh sáng? Chớ lo lắng bóng tối à, tao đang đến với mày đây. Tao sẽ luôn bên cạnh mày như đôi bạn tri kỉ, ngoan ngoãn như 1 con búp bê bằng sứ tinh xảo nhất. Nhưng...có 1 người luôn không cho tao gặp được mày, bóng tối à. Bằng giọng nói trong trẻo và ấm áp nhất, em ấy luôn là người đã tách tao ra khỏi mày, thật là 1 đứa em gái hỗn xược nhỉ? Tuy nhiên em ấy lại chính là lí do khiến tao muốn rời xa mày để đến với ánh sáng của thế giới 1 lần nữa.

     Ánh mắt trong như có nước, luôn ẩn hiện 1 màu xanh trẻ thơ, thuần thuý nhất cùng mái tóc xoăn nâu hiền từ ôm trọn lấy khuôn mặt tựa thiên thần là thứ mà tao luôn muốn chứng kiến đầu tiên khi phải rời xa mày. Như 1 tia sáng chói chang nhất, ấm áp nhất, nhưng đôi lúc lại rụt rè, thoắt ẩn thoắt hiện ngay trước tầm mắt. Thứ thuần khiết đó, nó thật gần mà lại cũng thật xa, như những ánh sao trên bầu trời đêm tối, nhìn được mà lại không bao giờ với tới được.

     Nghe có vẻ nực cười nhỉ? Nhưng chính nhờ cái nực cười đó lại khiến tao phải xuống hẳn nơi âm dương này chỉ để nhìn lại được nụ cười hiện hữu và những tràng cười tinh nghịch đó.

     Em ấy như ánh sáng, luôn dẫn lối cho tao trong cái thế giới vô vị và nhạt nhẽo này.

     Mày là bóng tối, luôn dõi theo từng bước đi, từng cảm xúc và luôn bên cạnh để bầu bạn cùng tao.

     Ánh sáng và bóng tối. Thật xa vời và khác lạ. Nhưng cũng thật gắn bó và quen thuộc.

************************************

     Nếu tui nói lí do Chap 15 ra muộn đến vậy là bởi vì....con Au này quên viết thì có ai tin không ^^"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info