ZingTruyen.Com

[VanDuyen] Papa Mau Đưa Mommy Về Với Chúng Ta

Chap 19

Sacred_h

- Con muốn ngủ với pa và với mẹ...

- Con lại nghịch ngợm gì vậy Khánh Uyên?

Khánh Vân nghiêm giọng. Xem ra phải chỉnh lại bé mới được. Được nước lấn tới. Lại yêu cầu quá đáng như vậy.

- Các... Các bạn của con đều được như vậy. Tại sao con lại không được?

Bé trả lời chị bằng giọng ấm ức. Bé biết chị tức giận rồi nhưng bé không sợ như những lần trước. Mỗi hôm đến lớp bé đều nghe các bạn kể chuyện. Bạn Thanh Ngọc kể được ba mẹ đưa đến khu vui chơi. Bạn Minh Thành được ba mẹ đưa về quê thăm ông bà. Bạn Minh Phương được ngủ chung với pa mẹ. Đầu đêm bạn ấy ôm mẹ, đến giữa đêm lại xoay qua ôm pa. Bé cũng muốn. Muốn có một gia đình thật sự. Có pa, có mẹ. Được pa mẹ đưa đi chơi, đưa về quê thăm ông bà... Và được ngủ cùng pa mẹ, đầu đêm ôm mẹ, cuối đêm ôm pa. Dù có thông minh, lanh lợi thế nào thì bé cũng chỉ là một đứa trẻ năm tuổi. Mà có đứa trẻ năm tuổi nào lại không khát khao tình yêu thương của cả pa lẫn mẹ? Bé muốn biết, tại sao bé lại không có mẹ? Nhưng chưa một lần nào bé hỏi pa vì bé thương pa. Bé sợ ba cũng bỏ rơi mình như mẹ. Đến hôm nay, bé đã có mẹ. Đã được cùng với pa mẹ đi chơi. Vậy tại sao lại không thể cùng pa mẹ ngủ chung?

Khánh Vân nhìn thấy thái độ đó của bé thì chị biết. Thì ra, chị mới là người sai. Chị quên mất, con chị chỉ mới năm tuổi. Làm sao hiểu được cái quan niệm "không phải người thân mật thụ thụ bất thân" của người lớn. Có lẽ bé cũng không có ý gì. Chỉ đơn giản là muốn cùng ngủ chung với pa mẹ.

Kim Duyên nãy giờ chứng kiến mà ruột gan rối bời. Có phải vì sự xuất hiện của cô mà cuộc sống của bé đảo lộn như thế?

- Hay là con ngủ với pa nha. Hôm khác cùng ngủ với mẹ.

Kim Duyên vội lên tiếng an ủi. Cô không muốn vì mình mà hai paa con trở nên thế này.

Chị ngồi xuống bên cạnh. Ôm bé vào lòng dỗ dành

- Papa xin lỗi. Hay là con hỏi mẹ xem. Mẹ có đồng ý ngủ cùng pa không?

- Thật hả pa?

Quả nhiên, câu dỗ dành của chị có tác dụng. Vẻ mặt ấm ức lúc nảy của bé hoàn toàn tan biến. Thay vào đó là một nụ cười hít mắt rồi quay sang lay lay áo cô với khuôn mặt đáng thương

- Mẹ ơi, được không? Mẹ chịu không?

- Ừm, được rồi. Mẹ đồng ý

Nhìn đáng khuôn mặt giả vờ đáng thương của bé thế này ai mà không đành lòng cho được. Huống hồ chi đây lại là đứa con mà cô yêu thương nhất.

Chị sang phòng lấy một cái gối rồi sang phòng bé. Vì phòng bé chỉ có hai cái gối nên chị muốn ngủ chung thì phải lấy thêm gối. Cứ thể, 3 người cùng nằm trên một chiếc giường. Nhưng tâm trạng một người một khác. Người nhỏ nằm chính giữa với tâm trạng sảng khoái, vui vẻ vì đạt được mục đích. Người nằm bên trái người nhỏ là Khánh Vân, không hiểu sao chị lại cảm thấy vui vui. Cảm giác một gia đình thực sự mà mọi người hay nói. Còn cô nằm đó với một mớ tâm trạng rối bời. Nghĩ đi nghĩ lại, thời gian thật sự kì diệu. Cô vừa về nước chưa tới một tháng đã có rất nhiều chuyện xảy ra.

5 năm ở nước ngoài mà lòng không yên. Cô muốn mình hoàn thành khóa học nhanh một chút. Như vậy, cô có thể sớm trở về Việt Nam, sớm gặp lại con mình. Vừa về nước vài ngày, lúc đi phỏng vấn lại gặp được con cô. Mọi chuyện đến quá bất ngờ, nhưng với cô mà nói mỗi một chuyện đều là hạnh phúc. Mà cô đang đắm chìm trong niềm hạnh phúc đó...

- 5 năm rồi, em đã thương ai chưa?

Khánh Vân hỏi cô, chị biết cô chưa ngủ

- Dạ? À chưa ạ.

- Tại sao vậy?

- Em không biết nữa, em không có cảm giác với ai nữa.

Không phải là cô không có cảm giác với ai nữa. Mà là cô không dám có cảm giác với ai. Kim Duyên nghĩ đến đứa con vừa chào đời đã bị mình vứt bỏ thì lại đau lòng. Cảm giác tội lỗi đã lấn ác tất cả. Nhưng cô không muốn nói thật cho Khánh Vân biết...

- Vậy nếu chị... theo đuổi em... có được không?

Khánh Vân ấp a ấp úng nữa ngày, mới nói được một câu hoàn thiện. Có trời mới biết. 30 năm sống trên đời, đây là lần đầu tiên chị tỏ tình...

- Sao ạ?

Cô một phen khinh ngạc. Chị như vậy có được tính là tỏ tình? Không đâu, có lẽ vì cô là mẹ của con chị nên chị mới ngỏ lời như vậy.

- Không phải vì em là mẹ của Khánh Uyên... Đơn giản vì chị có cảm giác với em

Chị như đọc được suy nghĩ của Kim Duyên. Đúng vậy, chị có cảm giác với cô. Mỗi lần nhìn thấy cô như có dòng nước ấm chảy qua tim. Hôm cô đau dạ dày chị như mất đi lí trí, không suy nghĩ nhiều chị vội đưa cô về nhà. Lần đầu tiên chị vào bếp nấu ăn, lần đầu tiên chị lo lắng cho một người mà người đó không phải là Khánh Uyên nhiều đến vậy. Chị thật sự thích cô. Còn cô, cô có thích chị không? Thích một người đã gián tiếp phá hoại cuộc sống của cô thế này.

- Em... Em...

- Chị xin lỗi, là chị quá đường đột. Nhưng em yên tâm, chị không ép buộc em

Đúng vậy. Có lẽ chị quá vội vàng, làm cô khó xử như vậy.

- Chị có thể cho em thời gian để em suy nghĩ không?

Kim Duyên không ngờ có một ngày, Khánh Vân lại bày tỏ tình cảm của chị như vậy. Cô đã mất ba, mất mẹ, cô muốn có một gia đình nhỏ của mình. Cô một thân một mình thật sự rất cô đơn. Nhưng liệu chị có yêu cô không? Hay đơn thuần chỉ vì cô là mẹ của Uyên. Nếu Khánh Vân thực sự thích cô, cô có thể cùng chị xây dựng một gia đình được không?

- Em suy nghĩ đi, chị sẽ đợi.

Khánh Vân nghe câu trả lời của cô thì mừng rỡ. Có phải cô sẽ cho chị một cơ hội không?

- Đã khuya rồi, chị ngủ đi ạ. Ngày mai còn phải đến công ty.

- Em cũng vậy. Chúc em ngủ ngon.

- Vâng, chị cũng vậy ạ.

Sau đó, cả hai đều nhắm mắt đi ngủ. Riêng người nào đó nằm chính giữa nãy giờ đang ngủ say, bây giờ trên môi lại nở một nụ cười. Có phải là đang mơ không? Hay đã nghe được cuộc đối thoại của hai người lớn nằm hai bên?
_________________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com