ZingTruyen.Com

[VanDuyen] Papa Mau Đưa Mommy Về Với Chúng Ta

Chap 16

Sacred_h

Lời của Khánh Uyên làm cho chị và cô cười phì. Tuổi hai người cộng lại cũng gần sáu mươi vậy mà để cho một cô nhóc năm tuổi sợ lạc. Trong khi Kim Duyên đang suy nghĩ có nên nắm tay hay không, bởi vì rất ngại. Thì Khánh Vân một tay ẵm Khánh Uyên lên, tay còn lại giơ về phía cô. Khiến cô sững sờ.

- Mẹ, pa đưa tay kìa, nắm đi. Không là lát nữa mẹ bị lạc, con với pa không đi tìm mẹ đâu.

Cô nắm lấy tay chị. Nắm thì nắm, cũng chỉ là nắm tay. Năm năm trước hơn thế nữa còn làm được mà.

Tay chị ấm thật, không lạnh lẽo như tay cô. Người ta nói người có bàn tay ấm thường là những người ấm áp, giàu tình cảm, biết chăm lo cho gia đình. Nhìn cách chị nuôi nấng, chăm sóc bé chu đáo thể này thì cô tin người ta nói rất đúng. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, tại sao chị vẫn chưa lập gia đình?

Đi được vài trăm bước chân thì đến bể bơi. Tên gọi là công viên nước nhưng thực chất là một khu bơi. Có hồ bơi dành cho người lớn cũng có hồ bơi dành cho trẻ em. Vì có bé Uyên nên cả gia đình phải đến hồ bơi dành cho trẻ em. Hôm nay cũng không phải cuối tuần nên không đông người lắm. Chỉ có khoảng vài chục người trong một không gian rộng lớn. Chị không xuống nước, để hai mẹ con cô thoải mái vui đùa. Hai mẹ con Kim Duyên lúc thì leo lên cầu trượt trượt xuống nước, khi lại tát nước tung tóe cả lên làm chị ngồi không cũng dính đạn. Đổi lại là nụ cười toe toét của con nhỏ. Không ngờ có lúc bé lại vui vẻ đến mức này. Lâu lâu lại có tiếng vọng lên "Papa, xuống đây chơi. Vui lắm nè"...

Hai mẹ con cô nghịch nước đến quên cả thời gian. Đến khi Khánh Vân nhắc nhở vì sợ bị nhiễm nước thì đã hơn ba giờ chiều.

- Papa, phải về hả? Con chưa chơi đủ mà.

- Con đã ở dưới nước mấy tiếng đồng hồ còn chưa đủ sao? Con bị bệnh rồi mới sợ à?

Giọng chị nghiêm khắc nhưng tràn ngập sự lo lắng. Vẫn là cô dịu dàng lên tiếng

- Nghe lời pa lên bờ thôi con, hôm sau mẹ con mình đi tiếp. Được không?

- Dạ. Nhưng mà không dẫn pa theo đâu. Papa hối quá cơ.
[Có đứa con đáng đồng tiền bát gạo ghê:))))]

Giọng nói có chút dỗi hờn nhưng vẫn nghe lời pa mẹ mà lên bờ. Nghĩ lại thì có gì đó không đúng. Là ai gọi điện cho pa đến chở đi? Là ai nói lần sau không cho pa đi theo nữa? Con nít thì vẫn là con nít. Nghĩ sao nói vậy.

Đang lái xe về nhà, Khánh Vân nhìn lên kính chiếu hậu hỏi hai mẹ con

- Hai mẹ con muốn ăn gì? Nghịch nước sớm giờ đói rồi phải không?

- Không sao, tôi không đói.

Là cô lên tiếng trả lời. Chị nhìn sang bé.

- Gà rán KFC ba ơi.

Lại là gà rán? Chị đang không biết trả lời thế nào. Thật tình chị không thích bé ăn gà rán dù chỉ một ít. Nhưng cấm bé thì chị không nỡ. Nhận thấy sự khó sử của chị, cô lên tiếng

- Tôi có ý này. Hay là bây giờ đi ăn gà rán rồi tối đến về nhà tôi nấu cơm?

- Hoan hô mẹ. Mẹ thương con nhất

- Được. Nhưng Khánh Uyên hứa với pa là ăn ít thôi nghe không?

- Dạ. Con chỉ ăn hai à không một cái thôi.

Bé giơ hai ngón ra hiệu, sau đó lại đưa một ngón. Bé biết, papa sẽ không cho bé ăn cái thứ hai đâu.

Chiếc xe chạy trên đường chẳng mấy phút đã đến trước cửa siêu thị. Khi chị đi đỗ xe rồi quay lại thì thấy bé đang ngồi trên đùi cô xem menu. Xem qua xem lại, chị thấy cô đưa menu cho phục vụ rồi dặn dò gì đó. Có lẽ đã gọi món xong rồi. Khánh Vân đến ngồi vào bàn thì bé Uyên từ trên đùi Kim Duyên phóng xuống.

- Papa, mẹ gọi cho pa luôn rồi.

- Ừa. Pa ăn gì cũng được.

Chị nhìn sang cô. Khoảng khắc bốn mắt nhìn nhau không hiểu sao trong tim như có dòng nước ấm. Là vì cô là mẹ của con chị sao ? Mãi đến sau này, chị mới hiểu thì ra đó là rung động...

Sau khi ăn xong đã gần năm giờ chiều. Thời gian thích hợp để mọi người trở về nhà, nấu một bữa ăn gia đình ấp áp. Cô nói Khánh Vân cùng bé ra xe đợi cô, cô mua nguyên liệu nấu ăn xong sẽ đi ra. Nhưng chị lại bảo nhà cô còn rất nhiều nguyên liệu, về nhà xem thiếu thứ gì sẽ đi mua sau.

Về đến nhà Kim Duyên, điều đầu tiên cô làm là mở tủ lạnh ra. Cửa vừa được mở, đồ ăn đã rớt ra lợt đợt... Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mới hôm qua tủ lạnh chỉ toàn là nước, sao hôm bay lại lắm thức ăn thế này?

- Cái này là chị mua sao? Sao lại mua nhiều như vậy?

- Ờ, tôi không biết chọn nên tôi lấy mỗi loại một ít. Không ngờ lại thành thế này. Chắc tại tủ lạnh nhà em nhỏ quá thôi.

- Wow, pa mua thức ăn cho mẹ luôn. Trời ơi...

- Con bé này...

Cô bị bé ghẹo đến đỏ mặt. Không ngờ chị lại mua đồ ăn cho cô như vậy. Có lẽ hôm qua bị đau dạ dày mà chị thấy trong tủ lạnh không có gì nên mua giúp cô thôi.

- Thực sự cảm ơn chị.

- Em biết nấu ăn không? Nếu biết thì nấu đi. Tôi đói bụng rồi.

- Con cũng đói bụng nữa mẹ ạ.

- Tôi chỉ biết nấu mấy món đơn giản. Chị với con ăn có cảm thấy dở cũng đừng cười.

- Không sao đâu mẹ. Pa dễ nuôi lắm, cái gì pa cũng ăn được hết. Con cũng giống pa nữa. Mẹ nấu là con ăn à.

Sao cô có thế sinh ra một cô nhóc lém lỉnh thế này?
____________________

19vote có chap tiếp:)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com