ZingTruyen.Info

Có Thể Chứng Minh, Tôi Thích Em - Thất Bảo Tô

Chương 24: Tiết học thứ hai mươi bốn

littletreetree

Chiều chủ nhật, Chu Hạm Đạm và Tề Gia Giai đi đến trường học bổ túc như thường lệ. Khí trời tuy tốt, ánh mặt trời không hề chói chang, nhưng gió rét căm căm. Hai cô gái nhỏ không hẹn mà cùng kéo kín khăn quàng cổ.

Thầy Lâm hiển nhiên đã ở đây chờ bọn họ, từ sau lần "nịnh nọt" bị đuổi ngay khỏi cửa, Chu Hạm Đạm bắt đầu có hơi sợ anh.

Cô không muốn suy nghĩ nhiều, nhưng có lẽ thầy Lâm đã nhìn ra nguyên nhân trong đó, bắt đầu cố tình lảng tránh cô.

Cũng may là sau khi đi vào văn phòng, thầy Lâm vẫn cư xử như bình thường, ôn hoà chủ động gọi bọn cô vào, ánh mắt nhìn cô cũng không có ý tứ dư thừa.

Chu Hạm Đạm mới hơi thả lỏng trong lòng, chủ động đặt câu hỏi.

Hai giờ học trôi qua rất nhanh, hai cô gái nhỏ bắt đầu thu dọn bài tập và giáo trình.

Lâm Uyên cũng đứng dậy, sửa sang lại bàn làm việc xong, anh mặc áo khoác ngoài vắt trên thành ghế vào.

Tề Gia Giai mang balo lên lưng, đưa mắt hỏi: "Thầy cũng phải đi ạ?"

Lâm Uyên gật đầu, mắt nhìn điện thoại, rồi bấm tắt thả lại vào túi áo khoác.

Đây là lần đầu tiên. Trước kia khi kết thúc buổi học bổ túc, thầy Lâm chưa bao giờ ra khỏi trường học cùng bọn cô.

Ba người hai trước một sau bước xuống lầu, đi về phía cổng trường.

Mùa đông lạnh lẽo đến rồi. Cây ngô đồng dọc hai bên đường lớn đã rụng lá toàn bộ, chỉ còn lại cành cây trơ trụi lưa thưa, không có chút sức sống nào.

Thấy thầy Lâm đi thẳng một đường ở phía sau, cô đơn lẻ bóng, Chu Hạm Đạm không khỏi chạnh lòng, nhỏ giọng nói với Tề Gia Giai: "Chúng ta có phải nên chờ thầy Lâm một chút không? Như thế này hình như không được lễ phép lắm."

Tề Gia Giai trực tiếp quay đầu lại nhìn làm Chu Hạm Đạm càng hoảng sợ hơn, đến nỗi khoang ngực cô bắt đầu bình bịch lên.

Một giây sau, cô nghe thấy Tề Gia Giai có tình có lí mà phân tích: "Cậu cũng làm khó người ta quá rồi, Lão Lâm rõ ràng là không muốn đi chung với hai đứa nhóc nghịch ngợm chúng ta, cũng đâu phải thi chạy, thầy chân dài như vậy, sao có thể không theo kịp chứ."

Chu Hạm Đạm nắm nắm khẩu trang trong tay, tâm tư bị gió cắt qua mơ hồ đau âm ỉ, nhưng cô vẫn giả bộ như không sao mà nói: "Được rồi, là tớ lo lắng dư thừa."

Sự thật chứng minh, cô quả thực là lo lắng dư thừa.

Lúc đến cổng trường học, Chu Hạm Đạm trông thấy một cô gái tóc ngắn vừa cười vừa vẫy tay về phía này.

Sân trường vào chủ nhật rất cô quạnh, phóng mắt ra đường lớn, chỉ sợ cũng chỉ có ba người bọn họ. Chu Hạm Đạm không nhận ra cô ấy, Tề Gia Giai hiển nhiên cũng mờ mịt hiếu kỳ, như vậy thì chỉ còn thầy Lâm rồi.

Còn chưa kịp xác nhận, người đàn ông đã chạy đến bên cạnh hai người bọn cô, dặn dò một câu "Lái xe cẩn thận", rồi vội vàng lướt qua, đi về phía cô gái tóc ngắn kia.

Cô gái tóc ngắn đổi tay mang túi xách, tay kia che môi như đang che giấu dáng vẻ vui mừng không kìm được của bản thân. Mặt cô ấy sáng bừng lên trong ánh nắng, mắt như vầng trăng cong cong, có loại khí chất khác biệt.

Giọng nói thanh tú động lòng người của cô được gió thổi đến: "Thật ngại quá, gây phiền toái cho anh rồi, trực tiếp đến trường tìm anh thế này không sao chứ —— "

Cũng là trong chớp nhoáng này, Chu Hạm Đạm tựa như bị trận sét đánh xuống, bước đi khó nhọc.

Nhìn sang Tề Gia Giai bên cạnh, cô ấy cũng không chú ý tới sự khác thường của bạn, chỉ chăm chăm tiêu hóa tin tức "Bạn gái hư hư thực thực của Lão Lâm hiện thân trên sân trường", mở to mắt ngạc nhiên hóng hớt.

Chẳng mấy chốc Tề Gia Giai đã cảm thấy sau lưng không một tiếng động, quay đầu lại liền thấy Chu Hạm Đạm đã một thân một mình đi về phía nhà để xe, bỏ lại cô đứng nguyên tại chỗ ngây ngô mà thưởng thức.

Tề Gia Giai hối hả đuổi theo, một bên tặc lưỡi nói: "Chẳng trách thầy Lâm không muốn đi chung với chúng ta..."

***

Lâm Uyên khởi động xe, Trương Diệu Thanh bên cạnh cài dây an toàn xong, lưu luyến mà quan sát ngôi trường cũ: "Đã lâu rồi tôi không đến nơi này, thật hoài niệm."

Lâm Uyên không lên tiếng, quẹo phải lên đường. Trong kính chiếu hậu chợt hiện ra hai bóng người đi song song ra cổng trường, một người trong đó hơn phân nửa khuôn mặt đều vùi trong khẩu trang màu hồng nhạt.

Lâm Uyên thu hồi ánh mắt, sau khi hòa nhập vào dòng xe cộ, anh lại không yên tâm liếc mắt vào kính chiếu hậu. Hai cô gái nhỏ đã đi theo hướng ngược lại, cưỡi xe tới đường cái trước mặt, càng lúc càng xa.

Địa điểm xem mắt là một quán trà sang trọng kiểu Anh trong nội thành. Trương Diệu Thanh gọi trước một ly mocha white chocolate. Lâm Uyên gọi hồng trà, cân nhắc đến sở thích của con gái, anh lại gọi thêm một món ngọt, mới trả lại menu cho nhân viên phục vụ.

"Thật sự là mỗi lần đi xem mắt đều béo lên hai cân." Người phụ nữ cười cởi áo khoác ngoài, bên trong phối áo len bó sát người, lộ ra dáng người nổi bật không thể nghi ngờ.

Lâm Uyên cũng mỉm cười.

Anh nói chuyện không khách sáo văn vẻ, Trương Diệu Thanh thấy vậy thì rất vui vẻ thoải mái, ham muốn chinh phục cũng tăng theo, vì thế ngẩng đầu lên bắt chuyện trước: "Năm nay anh mới chuyển tới dạy ở trường cao trung cũ của tôi à?"

Lâm Uyên đáp: "Phải, lúc trước ở trường trung học phụ thuộc."

"Thấy trường của chúng tôi như thế nào?"

"Cũng không tệ."

Trương Diệu Thanh nghĩ tới một chuyện, không khỏi trêu chọc: "Tôi nghe Tiểu Ngư Nhi nói, trước kia anh là vì có quá nhiều nữ sinh thích mình, không chịu nổi phiền phức nên mới đổi qua nơi khác đúng không."

Lâm Uyên nghe vậy mỉm cười nói: "Lời của em ấy mà cô cũng tin à."

Điểm chung là em gái vừa xuất hiện, khoảng cách dường như được kéo gần trong nháy mắt.

Lúc này nhân viên phục vụ bưng chocolate và hồng trà đến, Trương Diệu Thanh nhấp một ngụm, đậm đà thơm mát. Cảm xúc của cô ta cũng mãnh liệt hơn, lại nói: "Tôi vẫn luôn tò mò, thầy giáo các anh nếu được nữ sinh thổ lộ thì sẽ xử lý thế nào?"

Lâm Uyên buông chén sứ: "Giữ vững bình tĩnh."

Trương Diệu Thanh bật cười: "Cứ như thế sao?"

Lâm Uyên trả lời: "Tìm học sinh đó nói chuyện, hỏi rõ tình huống sau đó xử lý ổn thỏa rồi dạy bảo thêm. Bọn chúng còn nhỏ, mới ra đời chưa lâu, việc ngưỡng mộ giáo viên là rất bình thường, đương nhiên tôi cũng phải nghĩ lại xem việc giảng dạy hàng ngày của mình có chỗ nào chưa thoả đáng không."

Trương Diệu Thanh: "Cái này mà cũng phải suy nghĩ lại sao, nếu vị thầy giáo kia trời sinh lớn lên ưa nhìn, ví dụ như anh này, chẳng lẽ mỗi ngày còn phải che mặt đi dạy sao?"

Lâm Uyên cười nhạt, không lên tiếng.

Trương Diệu Thanh chống má, vô cùng hứng thú với đề tài cấm kỵ này, không nhịn được tiếp tục: "Vậy có thể mạo muội hỏi anh một chuyện không?"

Lâm Uyên gật gật đầu: "Hỏi đi."

Trương Diệu Thanh một tay che miệng, ra vẻ lén lút: "Anh dạy học đã lâu như vậy rồi, có từng động lòng với những nữ sinh xinh đẹp chưa?"

Lâm Uyên nhất thời im lặng.

Trương Diệu Thanh tưởng mình đã thất lễ, vội vàng giải thích: "Thật xin lỗi, có lẽ là vì lúc tôi đi học từng có loại thắc mắc như vậy. Khi đó giáo viên địa lý của tôi lúc nào cũng chiếu cố tôi, không giống với những bạn học khác, không có việc gì cũng gọi tên tôi, gọi tôi đến văn phòng giúp ông ta làm việc. Với thành tích bình thường của tôi không đến mức lọt vào mắt xanh của ông ta, vì thế tôi liền suy nghĩ nhiều. Hơn nữa vị giáo viên kia còn hơn bốn mươi tuổi, đã kết hôn sinh con rồi, vậy nên tôi có chút không hiểu nổi suy nghĩ thực sự của ông ta."

Lâm Uyên nghiêm túc lắng nghe xong, trầm mặc một lát mới nói: "Lúc tôi mới vào đại học, có biết một vị chuyên gia giáo dục tên là Đỗ Uy."

"Ông ấy có một câu, đến nay tôi vẫn đồng tình sâu sắc, mục đích của giáo dục là ở chỗ khiến người ta có thể tiếp tục giáo dục chính mình."

"Tôi là giáo viên, các cô ấy vẫn là học sinh, giáo viên không được động tâm với học trò của mình, đây chính là giáo dục của tôi đối với chính mình."



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info