ZingTruyen.Com

Cố Chấp Sủng Ái - Điềm Thố Ngư

Chương 4: Có đó không ?

tiemnhakeo

Editor : Vee

Thoát ra khỏi cảnh tượng của tám năm trước trong giấc mơ, Thẩm Diệc Hoan bị tiếng chuông báo thức đánh thức thì cô vẫn còn hoảng hốt, giơ tay che lại đôi mắt, hàng lông mi run rẩy va chạm vào mu bàn tay, dừng lại ba bốn phút cô mới thở phào một hơi, ngồi dậy.

Rửa ráy mặt mũi, cô buộc mái tóc dài lên, trang điểm xong liền ra khỏi cửa.

Hôm nay có công việc quay chụp, cô là một nhiếp ảnh gia làm việc trong một văn phòng nhiếp ảnh, nội dung quay chụp bình thường cũng rất phong phú, nhưng mà chủ yếu là chụp minh tinh, người mẫu cho các trang báo tạp chí.

Cô mang theo ba lô đựng đồ của mình đến studio, nhân vật chính ngày hôm nay còn chưa tới.

Thẩm Diệc Hoan tự đi lấy cho mình một cốc nước, một bên mân mê những thiết bị chốc nữa cần dùng, một bên nói chuyện phiếm với trợ lý ở bên cạnh: "Hôm nay chụp ai thế?"

"Là Trương Đồng Thích ạ, gần đây có một bộ phim thần tượng vô cùng hot luôn ấy, tên là «Làm Nũng», chị không xem sao?"

"Không xem." Thẩm Diệc Hoan uống ngụm nước, "Chị không thích phim truyền hình thể loại như vậy, Trương Đồng Thích... Là người mới sao?"

Từ trước tới giờ Thẩm Diệc Hoan chưa từng nghe qua cái tên này, cô cũng coi như là đã bước một chân vào giới giải trí, tất cả các minh tinh hot trong giới hiện nay cô đều biết.

"Vâng, hình như đây là bộ phim đầu tiên. Cô ấy xinh đẹp lắm luôn."

Thẩm Diệc Hoan cười cười, ngay sau đó liền nghe thấy tiếng ầm ĩ trước cửa, cô đứng dậy nhìn lại, liền nhìn thấy một cô gái mặc váy ren dáng người cao gầy.

Đeo một chiếc kính râm màu hồng nhạt, dáng người tinh tế cân đối, tay cầm chiếc túi xách mẫu mới nhất của Chanel, ngũ quan tinh xảo, đúng thật là một mỹ nhân.

Thẩm Diệc Hoan phỏng đoán cô gái này có lẽ chính là Trương Đồng Thích, tiến lên chào hỏi.

"Xin chào, cô Trương, tôi là nhiếp ảnh gia phụ trách việc chụp ảnh cho cô ngày hôm nay, stylist và thợ trang điểm đều đang chờ, sau nửa tiếng chúng ta sẽ bắt đầu theo dự định, được chứ?"

Thẩm Diệc Hoan giơ tay về phía cô.

Trương Đồng Thích không duỗi tay, kỳ quái nhìn chằm chằm vào mặt cô, mày nhăn lại, chần chờ mở miệng nói: ".... Thẩm Diệc Hoan?"

Hơi giật mình, cô vẫn tiếp tục mỉm cười: "Đúng, là tôi, trước đây chúng ta có quen sao?"

Trương Đồng Thích tháo kính râm xuống: "Cô không quen tôi sao?"

Thẩm Diệc Hoan nhìn cô ta một lúc. Hình như là có chút quen mắt, nhưng cái tên Trương Đồng Thích này, thật sự là cô không có chút ấn tượng nào.

"Trương Đồng Thích là nghệ danh, chắc cô vẫn còn nhớ Trương Đồng nhỉ?" Cô ta cầm chiếc kính, giống như một con thiên nga kiêu ngạo, cô ta đi đôi giày cao gót nên cao hơn Thẩm Diệc Hoan mấy cm, nhìn cô từ trên cao xuống, trong ánh mắt mang theo địch ý rõ ràng.

"A..." Thẩm Diệc Hoan giờ mới nhớ lại: "Nhớ ra rồi, cô đến phòng thay đồ trước đi."

Trương Đồng Thích là bạn học cấp ba của cô, khi đó Thẩm Diệc Hoan và cô ta không có bất cứ sự tiếp xúc nào, trí nhớ của cô không tốt, chỉ nhớ rõ hình như lúc đó Trương Đồng Thích cũng thích Lục Chu, cho nên cô ta luôn có địch ý với cô, luôn ở bên cạnh cô âm dương quái khí nhắc mãi cái gì đó.

Nhưng thật ra Thẩm Diệc Hoan luôn mặc kệ cô ta, bởi cô được Lục Chu thiên vị nên không sợ hãi.

Cô chỉ cuốn lấy Lục Chu để sau này anh không được nói chuyện với Trương Đồng, Lục Chu gật đầu, vô cùng nghe lời, nghiêm túc nói đã biết.

Không ngờ bây giờ cô ta lại bước chân vào giới giải trí.

Cô cũng không nhớ rõ lắm nhưng hình như khi Trương Đồng Thích không hoan nghênh cô lắm, khoảng thời gian đó cô đều ở một mình, quen với ánh mắt của người khác, hoặc khinh thường, hoặc ghen ghét, hoặc hâm mộ, cô đều không sao cả.

Trương Đồng Thích ngồi trên ghế để nhân viên trang điểm, xuyên qua tấm gương nhìn Thẩm Diệc Hoan phía sau.

Lúc trước nghe qua tình hình hiện tại của Thẩm Diệc Hoan trong diễn đàn của lớp cô ta còn không dám tin tưởng, không ngờ đó lại là sự thật, đúng là thay đổi rồi, nhưng lại có thứ không thay đổi, sự cao ngạo từ trong xương cốt, sự cao ngạo làm cho người ta thấy chán ghét.

"Thẩm Diệc Hoan."

Người phía sau quay đầu lại nhìn cô ta: "Sao vậy?"

"Cô có biết Lục Chu đã về rồi không?" Trương Đồng Thích trang điểm đậm, đôi môi đỏ thẫm theo phong cách cổ phong, nhìn qua ánh mắt mang theo vẻ khiêu khích.

Thẩm Diệc Hoan nhàn nhạt nói: "Vậy à."

"Cô không biết?" Cô ta nhướng mày.

Thẩm Diệc Hoan chỉ cảm thấy nhàm chán, không muốn tiếp tục nói đến chủ đề này: "Trang điểm xong rồi thì bắt đầu chụp ảnh đi, thời gian của mọi người đều rất quý."

Trương Đồng Thích càng hăng hái: "Nghe nói hai người chia tay rồi? Tôi cũng cảm thấy, Lục Chu như vậy thì làm sao có thể thích một tiểu thái muội* như cô cơ chứ, cũng chỉ là hứng thú nhất thời ở cái tuổi dậy thì thôi."

*Tiểu thái muội 小太妹: cụm từ này có nguồn gốc từ bên Đài Loan, lúc đầu nó được dùng cho Table dance( kiểu nhảy múa trên bàn hay cột gì đó trong bar hoặc club ấy), còn sau này thì nó được dùng để chỉ các cô gái côn đồ. Baidu nó bảo tui thế á :vv

Những người xung quang phát hiện ra bầu không khí vi diệu xung giữa hai người này, sôi nổi câm miệng giả vờ như không biết, nhưng trong lòng lại không nén nổi kỳ quái về việc Trượt Đồng Thích dùng từ "tiểu thái muội" khi nhắc về Thẩm Diệc Hoan.

Móng tay được chăm sóc cần thận chỉnh tề gõ gõ lên camera, Thẩm Diệc Hoan vẫn mỉm cười, không chút để ý: "Diễn viên mới thì nên chú ý về cách nói chuyện một chút, trong studio này có CCTV."

Uy hiếp không có tiếng động, trong nháy mắt làm cho nụ cười trên môi Trương Đồng Thích dần biến mất.

Sau đó trong quá trình chụp ảnh vẫn không nói chuyện, Thẩm Diệc Hoan cũng trầm mặc, thỉnh thoảng chỉ mở miệng để yêu cầu về động tác rồi dáng đứng với góc độ.

"Được rồi, công việc ngày hôm nay kết thúc, mọi người vất vả rồi." Thẩm Diệc Hoan nói.

Đem ảnh chụp chuyển đến máy tính, chuyển tất cả hình ảnh vào một folder riêng sau đó gửi qua hòm thư của mình.

Thẩm Diệc Hoan để trợ lý mang các thiết bị và máy tính về phòng làm việc trước, còn mình thì đi đến phòng vệ sinh.

Cánh cửa phía sau lưng cô vang lên một tiếng, Trương Đồng Thích đi từ bên trong ra.

"Chủ nhật tuần này là lễ kỷ niệm ngày thành lập trường, cô có đến không?" Trương Đồng Thích rửa tay, móng tay sơn màu đỏ của cô ta rực rỡ chói mắt.

"Không đi, bận việc." Thẩm Diệc Hoan bình tĩnh.

"Cuối tuần thì có công việc bận rộn gì chứ, hơn nữa Lục Chu cũng sẽ đến đấy." Trương Đồng Thích cười khẽ,"Cô không muốn biết bạn trai cũ của cô bây giờ đang ở bên cạnh ai à?"

Thẩm Diệc Hoan nhớ tới nữ bác sĩ kia.

Rút một tờ giấy lau khô tay, cô nghiêng người dựa vào bên cạnh bồn rửa tay, bình tĩnh nhìn thẳng qua bên đó.

"Dù thế nào đi nữa thì cũng sẽ không phải là ở bên cạnh cô, Trương Đồng Thích, cô vẫn luôn nhàm chán như vậy nhỉ, cho dù Lục Chu không còn ở bên cạnh tôi nữa, nhưng cũng sẽ không bao giờ thích cô."

Ánh mắt cô lạnh nhạt cao ngạo liếc mắt nhìn cô ta một cái, rất giống với Thẩm Diệc Hoan của cấp III.

Cố tình bắt chước, lại không vẽ được hổ mà ngược lại giống khuyển.

"Đừng có chọc tức tôi, tôi điên lên thì sẽ rất không hiểu chuyện đấy."

Thẩm Diệc Hoan liếm liếm môi, không chút để ý.

-💤💤💤-

"Ha ha ha ha ha ha ha mày đừng có làm người ta sợ hãi như thế, vất vả lắm người ta mới nhận được tin tức xấu của mày, thế mà lại bị mày đả kích nhân sinh như thế thật chẳng thú vị gì cả."

Công việc kết thúc sớm, Thẩm Diệc Hoan hẹn Khâu Như Như cùng đi ăn cơm trưa.

Khâu Như Như là người bạn tốt nhất hồi cấp ba của cô, cũng là một trong số ít người bạn còn ở lại bên cạnh cô sau khi công ty của Thẩm Phó phá sản.

Thẩm Diệc Hoan đang nghiêm túc nhai thức ăn, sau khi nuốt xuống mới nói: "Tao nhớ rõ lúc đi học tao không trêu chọc đả động gì tới cô ta cả."

"Nhưng mày lại đoạt mất nam thần của người ta đấy bảo bối ạ, từ đợt quân huấn cô ta đã hình thành nên sống núi đơn phương chống lại mày, mày quên rồi à?" Khâu Như Như cười ha hả nói.

Thẩm Diệc Hoan nhíu mày: "Quân huấn?"

Khi đó cô có quen biết gì với Trương Đồng Thích sao?

Khâu Như Như cười: "Trương Đồng Thích nhớ mày lâu như vậy mà mày lại quên mất cô ta là ai, đúng là quá thảm. Chính là cái chuyện mũ đợt quân huấn ấy, tao cũng không nhớ rõ lắm, hình như là cô ta cố ý giấu mũ của mày hay sao ấy."

Cô nhớ đến, đúng lúc tiếp tục giấc mơ dang dở lúc sáng bị đồng hồ đánh thức.

-👍👍-

Huấn luyện viên lớp cô là một người vô cùng nghiêm khắc, trừ những nguyên nhân chính đáng mà không thể đến trễ về sớm, thời gian huấn luyện lại dài, mà nhất định phải áo mũ chỉnh tề.

Mấy ngày đầu thì còn có thể chịu đựng, nhưng càng về sau thì Thẩm Diệc Hoan càng bực bội hơn.

Giữa trưa ngày thứ năm cô cầm que kem bước chân về phòng học, lại phát hiện cái mũ cô để ở trên bàn không thấy đâu nữa, điều đó có nghĩa là buổi huấn luyện chiều nay cô sẽ bị phạt.

Cô không sợ bị phạt, nhưng cái này cho cô một cơ hội tốt để gần với bạn cùng bàn này hơn.

"Lớp trưởng." Cô dựa qua bên đó.

Bạn cùng bàn rất lạnh lùng, chỉ nghiêng đầu nhìn cô.

"Mũ của tớ bị mất rồi làm sao bây giờ đây, chiều nay chắc chắn sẽ bị huấn luyện viên phạt." Giọng nói của cô mềm mại, chầm chậm kéo dài âm điệu, còn mang theo ba phần cười, thân mật, lại giống làm nũng.

Mùi bơ trên người thiếu nữ đánh tới từng đợt, nhẹ nhàng chậm chạp, hương thơm ngọt ngào bao vây anh.

Ánh mắt Lục Chu dừng lại ở khoé miệng cô một lúc, sau đó bình tĩnh dời đi, lấy trong ngăn bàn một chiếc mũ được gấp chỉnh tề, đưa qua cho cô.

"Oa!" Thẩm Diệc Hoan khoa trương thở nhẹ, nở một nụ cười vừa ngọt vừa ngoan, "Cậu đưa cho tớ, vậy không phải cậu sẽ bị phạt sao?"

Thiếu nữ không biết, khoé môi dính một chút kem màu trắng của cô mê hoặc người đến mức nào, thậm chí Lục Chu còn không dám liếc nhìn thêm một lần nào nữa.

Anh hít một hơi thật sâu, thong thả chớp mắt, ném mũ lên trên bàn của cô: "Không có gì."

Sau đó Thẩm Diệc Hoan vẫn không đội mũ của anh, sau khi kết thúc nghỉ trưa, nhân lúc Lục Chu ra ngoài rửa mặt cô đặt lại mũ lên bàn của anh, sau đó một mình đi ra sân thể dục.

Đương nhiên kết quả là bị phạt đứng, đứng kiểu quân đội.

Cô đứng ở nơi không có chút cây cơi hay vật gì để che nắng, đưa lưng về phía mặt trời, sau đó cổ cứ như bị bỏng.

Qua năm phút đồng hồ, một nam sinh cũng bước từ trong đội ngũ ra, ánh mắt trời quá lớn, nhìn không rõ, mãi cho đến khi anh đi đến gần mới nhìn rõ mặt, trong nháy mắt Thẩm Diệc Hoan cười lên.

Má lúm đồng tiền hiện rõ trên khuôn mặt cô, hỏi Lục Chu: "Cậu cũng không đội mũ à?"

"Ừ." Tiếng nói của anh lạnh nhạt.

Lục Chu đứng thẳng phía sau lưng cô, Thẩm Diệc Hoan bỗng nhiên cảm thấy phần cổ bị phơi ngoài nắng cũng không đến nỗi nóng bỏng như trước nữa.

Im lặng được một lát, cô nghiêng đầu, nhẹ giọng hỏi: "Tớ để mũ của cậu ở trên bàn ấy, cậu không nhìn thấy à?"

"Không thấy."

Cô lại quay đầu, được vài giây, lại nghiêng đầu nhìn anh.

Phát hiện lỗ tai của bạn cùng bàn lại đỏ lên rồi.

Mà lần đầu tiên cô tiếp xúc với Trương Đồng Thích chính là sau khi kết thúc huấn luyện của ngày hôm đó.

Trương Đồng Thích cầm cái mũ đi tìm Lục Chu, đỏ mặt: "Lớp trưởng, tớ thừa một cái mũ này, cậu, cậu có muốn lấy không?"

Thẩm Diệc Hoan nghiêng người ngả lưng vào ghế, hai chân ghế phía trước nhấc lên khỏi mặt đất, cây bút chuyển động giữa những ngón tay thon gầy trắng nõn của cô, ung dung nói: "Ấy, bạn gì đấy ơi, tớ cũng không có mũ này, sao cậu không hỏi tớ xem tớ có muốn hay không chứ?"

Mặt Trương Đồng Thích càng đỏ.

Lục Chu nói: "Cậu cho cô ấy đi."

"Nhưng mà... Không phải là cậu cũng không có sao..." Cô ta nhỏ giọng nói.

Thẩm Diệc Hoan nhướng mày, ánh mắt dừng lại trên cái mũ trong tay cô ta, phía dưới vành mũ có dán một miếng giấy dán tình yêu nhỏ không dễ bị phát hiện, là cô dán.

"Cái mũ này của cậu từ đâu ra?"

Thanh âm của cô lạnh xuống, ngay cả Lục Chu cũng phải quay lại nhìn cô.

"Cái, cái gì?"

"Mượn hoa hiến phật." Cô cong môi, ngữ khí khinh thường, dùng ngón trỏ móc lấy cái mũ trong tay Trương Đồng Thích, "Theo đuổi con trai ấy mà, không phải là theo đuổi như vậy đâu, có cần chị đây dạy cậu không?"

Đường hoàng, không ai bì nổi, lại vô cùng tự phụ.

- -

"Nhưng mà, sao Lục Chu lại quay về nhỉ?"

Tiếng nói của Khâu Như Như một lần nữa kéo suy nghĩ của Thẩm Diệc Hoan trở lại.

"Hửm?" Cô rũ mắt, "Sao tao biết được."

"Anh Đào."

Đây là cái tên hồi cấp ba của Thẩm Diệc Hoan, bởi vì trên eo của cô có một vết bớt cực kỳ giống anh đào.

"Mày cũng không yêu đương gì nhiều năm như vậy rồi, Lục Chu đã về rồi thì chi bằng mày xin cậu ta quay lại đi."

Thẩm Diệc Hoan nhướng mày: "Xin?"

"Vâng vâng vâng, ngài là nữ vương đại nhân!" Khâu Như Như cười cười, "Nữ vương đại nhân sao có thể cầu xin người ta chứ, nhưng mà con mẹ nó mày nên dứt khoát một chút rồi tìm bạn trai mới hộ tao cái."

Thẩm Diệc Hoan trợn trắng mắt, buông đôi đũa trong tay: "Về rồi thì có ích lợi gì chứ. Tao với anh ấy chia tay không phải là vì khoảng cách."

"Vậy thì lý do là gì?"

Khâu Như Như cũng không rõ lý do chia tay của hai con người này là gì, chỉ là sau khi chia tay Thẩm gia gặp phải vấn đề lớn như vậy, lúc ấy cô cũng không hỏi nhiều.

Thẩm Diệc Hoan nhíu mày: "..... Anh ấy quá phiền."

"Lục Chu?! Phiền?!" Khâu Như Như trợn to mắt, "Cầu xin ông trời hãy cho con một người bạn trai như Lục Chu, phiền chết con cũng chịu!"

"Vậy mày tán đi." Thẩm Diệc Hoan nhìn cô ấy.

"Đừng đừng đừng." Khâu Như Như cười, "Có đứa bạn gái cũ như mày tao thấy áp lực quá lớn, chị đây không chịu được."

"À đúng rồi, tao có hai tờ vé vào cửa của một buổi biểu diễn." Khâu Như Như lấy ra hai tờ vé từ trong túi, "Không phải hồi cấp ba mày thích ca sĩ này sao, tiện thể hỏi Lục Chu một chút xem cậu ta có muốn đi cùng không."

Thẩm Diệc Hoan nhận lấy: "Mày không đi cùng tao luôn à?"

"Hôm đấy tao phải đi công tác, không rảnh để đi với mày."

Ăn xong cơm trưa, Thẩm Diệc Hoan đưa Khâu Như Như về công ty, rồi một mình quay về phòng làm việc.

Tỉnh dậy sau khi ngủ trưa, lấy ra hai cái vé vào cửa của buổi biểu diễn.

Nói đến thì cũng thật buồn cười, đám bạn bè xấu của cô thì lớp nào cũng có, thế nhưng bây giờ ngoài Khâu Như Như ra thì cô không biết mình có thể đến xem buổi biểu diễn đó cùng với ai cả.

Ngồi ngốc hai ba phút, cô click mở Wechat, kéo xuống phía cuối cùng, tìm được số Wechat của Lục Chu rồi click mở.

Ngày mai có rảnh không?

Em có hai tờ vé xem biểu diễn, có muốn đi cùng không?

Lục Chu.

Anh còn nhớ buổi biểu diễn mà chúng ta đã cùng trốn học để đi xem không, em lại có hai tờ vé vào này.

.....

Thẩm Diệc Hoan hết gõ lại xoá, xoá lại gõ, qua lại rất nhiều thứ, cuối cùng chỉ gõ ba chứ.

Có đó không?

--- Lục Chu đã bật chế độ xác nhận bạn bè, bạn không còn là bạn bè của anh ấy (cô ấy). Trước tiên hãy gửi yêu cầu kết bạn, sau khi đối phương xác nhận, mới có thể tiếp tục cuộc trò chuyện.

Thẩm Diệc Hoan mờ mịt mở to hai mắt, bỗng nhiên cảm thấy không thở nổi.

•••••••

Truyện chỉ được đăng tại wattpad tiemnhakeo

Mỗi cuốn đang edit tớ sẽ đăng nhá hàng trên page "Tiệm Nhà Kẹo." trước rồi sẽ up đầy đủ lên Wattpad sau, mọi người tìm page qua đường link trên tường nhà nhé ~

Mong mọi người ủng hộ ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com