ZingTruyen.Info

Chuyen Ver Phtq

Mở đầu.

"Từ xưa đến nay hậu cung không tham gia chính sự, nếu làm hộ quốc đại tướng quân Viêm triều, hoàng hậu như thế khẳng định không thể kiêm nhiệm. Đi lễ bộ đem mấy phượng ấn này giao lại đi."

Vương công công chiếu chỉ lời cuối chưa buông, hắn đã thản nhiên mở miệng. Đại thần liên quan dùng ánh mắt thương hại nhìn nàng, kỳ thực từ khi tin Lan phi được đón về cung truyền đến, tất cả mọi người đều biết hắn muốn phế hậu rồi, chỉ là... tốc độ nhanh thật a.

Bảo Bình nửa quỳ trên đất, lưng của nàng vẫn ưỡn rất thẳng như cũ, nửa cúi đầu không thấy rõ biểu tình, lời nói lại phi thường rõ ràng : "Vâng." Thái tử phi này vốn là giả, mọi người đều biết, người hắn chân chính muốn lấy, chỉ có Khương Cự Giải — Khương Cự Giải nghiêng nước nghiêng thành.

Cho nên cho dù hắn lên ngôi, nàng vẫn được nhận phượng ấn, nhưng từ đầu đến cuối chưa hề sắc phong chính thức.

Quân vương còn trẻ ngồi trên cao lại có khuôn mặt lãnh khốc như được đao gọt, hắn khẽ xoay ban chỉ ngọc bích trên tay, "Còn lời nào nữa không ?"

Bảo Bình tay phải khoác cung bạc lạnh băng, cúi đầu nửa buổi mới nói : "Hồi bẩm hoàng thượng, không có."

Trở ra đại điện, tả thừa tướng Bệ Thành Cảnh có chút lo lắng mà bước chậm nửa bước, cùng nàng sóng vai mà đi, suy nghĩ nửa buổi mới mở miệng : "Tả hoàng... Tả tướng quân, thực ra với tài năng thực sự của ngài không nên ở lại hậu cung, chuyện này ngài cũng không nên để trong lòng, sông núi Đại Viêm này thật sự cần ngài hơn Viêm hậu cung nhiều."

Bảo Bình quay đầu, dáng tươi cười chợt loé rồi biến mất : "Tạ ơn Bệ đại nhân quan tâm, Bảo Bình hiểu rõ." Nàng quay đầu, khoé mắt đảo qua cung điện ngói xanh gạch hồng, dáng cười cay đắng, Bệ đại nhân, Bảo Bình cho tới bây giờ chưa từng vào hậu cung, không phải là hoàng hậu, sao lại nói chữ "phế".

Hắn ban cho nàng phủ tướng quân, cũng xa hoa, khí thế như thế, là nơi gần hoàng cung nhất. Vì vậy nàng chưa từng là thái tử phi của Viêm triều, cũng không thể trở thành quốc mẫu của Viêm triều, chỉ là nắm giữ bức vẽ bố trí quân sự của toàn bộ hoàng thành, nắm ấn tín điều động quân đội mấy trăm vạn, mặc áo giáp ra vào chốn quân cơ của Viêm triều.

Nàng không phải quá để ý, chức phi này vốn chính là một trò cười.

Mạc Thiên Yết vốn không phải thái tử của Viêm quốc, mọi người ở Viêm quốc này đều biết, lúc đó con đầu của tiên hoàng là Mạc Dung Nhược được lập làm thái tử, đế quân vì giữ gìn cơ nghiệp của vương triều Đại Viêm, đặc biệt mời Bạch Đế làm thái phó của thái tử, chuyên dạy hai vị hoàng tử võ nghệ, học thức.

Bạch Đế chiếu theo ý chỉ của tiên hoàng, dạy riêng thái tử hướng trị quốc, dạy nhị hoàng tử kỹ năng hộ thế.

Nói trắng ra là, thái tử văn, nhị hoàng tử võ. Ai ngờ nhị hoàng tử thiên tư thông minh, rốt cuộc văn thành võ tựu, vốn hai người huynh đệ khi ấy rất hoà thuận, hơn nữa tính tình của Mạc Thiên Yết cực kỳ cao ngạo, cao ngạo đến ngay cả ngôi vị hoàng đế này cũng không để vào mắt.

Chuyện vốn đã định, hữu tướng một lòng muốn nịnh bợ hoàng gia để gia cố địa vị của bản thân, rốt cuộc đem con gái mình đính hôn với thái tử Mạc Dung Nhược, mà hai người huynh đệ Mạc Dung Nhược cùng Khương Cự Giải cùng nhau lớn lên từ nhỏ, Khương Cự Giải cùng Mạc Thiên Yết khi ấy sớm đã có tình cảm, Mạc Thiên Yết há có thể để yên như vậy ?

Hai người cũng không chịu buông tay, mà con gái chỉ có một người, Khương Cự Giải không dám trái ý phụ thân, cam chịu hôn sự cùng thái tử, cũng tạo nên cái chuyện nhân tài hộ quốc nắm binh tạo phản.

Mới đầu đại thần, quân đội chia làm hai phe, một phe ủng hộ thái tử, một phe khiếp sợ uy tín, ủng hộ Mạc Thiên Yết, thế là Viêm triều chia rẽ. Lúc đó mọi người đều cảm thấy người này e rằng sẽ là bạo chúa, há đoán được ở bên hắn lại là viên tướng dũng mãnh nhất đã đánh bại thái tử bốn lần liền, khi lấy tốc độ ba tháng đánh hạ một toà thành trì thôn tính khu vực không lớn lắm của thái tử, rất nhiều người bị lung lay.

Dần dần, quân đội đối đầu với nàng đều bắt đầu chủ động xin hàng, nàng không giết người đầu hàng, vào tả quân doanh vẫn phục chức cũ. Trong lúc nhất thời khí thế dâng cao, nhìn phần nhỏ cựu thần vẫn còn hoài nghi, Mạc Thiên Yết dứt khoát lập nàng làm phi, triệt để thay đổi cách nhìn của bọn họ.

Loạn lạc trong ba năm nhờ vậy mà chấm dứt, Viêm triều một lần nữa thống nhất, chỉ là tân hoàng tử Mạc Dung Nhược biến thành Mạc Thiên Yết, mà vị thái tử phi trong lời đồn này, cũng không thuận lý thành chương mà trở thành hoàng hậu Viêm triều, như các bạn được thấy, nàng một lần nữa về làm tướng quân, lặng lẽ mà bảo vệ Viêm triều...

Được rồi, ta biết lời mở đầu này có chút dài, đầu tiên cảm tạ các bạn có thể kiên nhẫn mà xem hết, sau đó cùng nhau tiếp tục câu chuyện bên dưới nhé...

Bảo Bình vốn không có tên, gặp được hắn là do trùng hợp. Khi đó nhị hoàng tử đang kéo ngựa Nam Sơn ở trấn Nam thành, gió rất to, hoàng tử mười bốn tuổi khăng khăng muốn tự động tay, kết quả bị ngựa kéo vào sâu trong núi, lúc mọi người chạy tới thì trông thấy nàng. Khi đó nàng có vẻ đã bốn tuổi, lại không biết nói, ánh mắt sắc bén trong bụi cỏ giống như loài sói.

Vì vậy có mấy người đã muốn động tay tóm thử xem đó là quái vật gì. Thế nhưng lúc gió thổi cây cỏ thấp xuống, tất cả mọi người đều kinh sợ, một bầy sói, sói xám lớn nhất trong các loài sói !!!!

Nàng phát ra tiếng gào sắc bén, một đôi con ngươi đen lúng liếng cũng hiếu kỳ mà đánh giá hắn. Thế là nhị hoàng tử rốt cục cũng nhận ra, đó là một người, một tiểu hài tử.

"Bắt lấy nó !" Có lẽ lúc đó tất cả mọi người cũng không ngờ được, chính là ba chữ này, khiến hắn xuất hiện trong thế giới của nàng như thế, vĩnh viễn không rời.

Một đám thị vệ rất nhanh bắt được nàng, mặc dù bầy sói hung tàn, nhưng so với con người bản lĩnh phi phàm mà nói thì còn kém xa. Nhị hoàng tử bắt nàng trở về, sau khi tắm rửa sạch sẽ thì phát hiện đó là một tiểu cô nương.

Bèn giao cho y vệ bên mình : "Ở cùng với đám trẻ con kia, có thể sống sót thì giữ lại." Lúc hắn nói lời này trông lãnh khốc dị thường, không chút nào nghĩ rằng... bản thân mình cũng là một đứa trẻ a.

Ba trăm đứa trẻ, cả ngày ở cùng một chỗ, khó tránh sẽ có chút quen biết, đáng tiếc là quá ngắn ngủi, ngươi vĩnh viễn không biết ngày mai, ai sẽ mất.

Bảo Bình chính là dưới tình huống như vậy mà biết Dương Liên Đình. Hắn đến muộn hai năm so với những đứa trẻ ở đây, nghe đâu là bởi vì Mạc Thiên Yết nhìn thấy được tư chất của hắn mới đặc biệt tự đem theo tới.

Lúc ấy một đám người cả ngày cả đêm tranh giành sự sống, quả thực không rảnh rỗi mà quan tâm chuyện khác. Nếu như không có Bảo Bình, Dương Liên Đình như thế có lẽ đã sớm chết đuối trong những ngày đó.

Dương Liên Đình lúc mới tới chính là một con nhím nhỏ, tính tình cực lạnh lùng, thấy ai cũng không thích nói nhiều, lại còn cực kỳ xinh đẹp, khiến mấy quan huấn luyện cả ngày thèm nhỏ dãi ba thước.

Bảo Bình cũng không nói nhiều, nàng khi đó tuy đã hiểu tiếng người, nhưng vẫn không thể nói lưu loát, vì vậy hễ phát âm đều rất ngắn, một chữ hai chữ, như thêm mấy phần lãnh khốc.

Hai người thường hành động cùng nhau, cho đến một lần huấn luyện chống lại Lãnh Phi Nhan. Vốn hai người đấu Lãnh Phi Nhan tuyệt đối có phần thắng, nhưng tốc độ của nàng ta thực sự quá nhanh. Dương Liên Đình lúc ấy chỉ tu tập thuật pháp, ba người trong rừng Tùng Trăn đấu hai mươi mấy giờ, Lãnh Phi Nhan tháo chạy, Bảo Bình bị thương nhẹ, Dương Liên Đình thi thuật quá độ, bị cắn trả thiếu chút nữa mất mạng.

Bảo Bình chăm sóc Dương Liên Đình sốt cao suốt hai ngày, thực sự bất đắc dĩ đi cầu xin quan huấn luyện, mấy đại nam nhân cười hết sức bỉ ổi : "Cứu hắn thì có thể, chẳng qua có điều kiện." Người nói hơi ngừng lại mà cong cong mấy ngón tay : "Chờ hắn tỉnh lại thì cùng chúng ta vui vẻ, thế nào ?"

Bảo Bình đương nhiên biết nếu đồng ý, Dương Liên Đình tuyệt vô sinh lý, ai dám bồi dưỡng địch nhân thành phụ tá đắc lực của chủ tử mình ? Nhưng mà nếu không đồng ý hắn nhất định sẽ chết. (TYV : "Tuyệt vô sinh lý" [绝无生理], hình như có liên quan đến Phật giáo hay bệnh tật hay sao ấy... Ta không rõ. !___!)

"Kỳ thực rất muốn cùng mấy sư phụ, nhưng hắn lại không thể." Nàng vốn ngày thường cực kỳ ngang bướng, lại thêm một nụ cười, mị hoặc lòng người : "Bảo Bình tự tin sẽ không kém hắn."

Mấy người nhìn nhau cười, ôm nàng lên giường thô sơ ở trong phòng, bên ngoài chỉ nghe thấy một hồi tiếng dâm đãng. Lúc Mạc Thiên Yết tới đã thấy một màn như vậy, khi đó bọn hắn đã lột hết quần áo của nàng, mấy nam nhân vây quanh một chỗ dâm tục không thể tả.

Ánh mắt của nàng từ đó tỏa lại đây, một đôi con ngươi đen lúng liếng cũng trong suốt như lần đầu gặp gỡ.

Bản thân hắn tâm tình không tốt, ra ngoài lại thấy một màn như vậy. Nhìn chăm chú ánh mắt kia, hắn chỉ dùng một kiếm, máu tươi của mấy nam nhân bắn trên da thịt màu lúa mạch nhợt nhạt của nàng, chói mắt phi thường.

Nàng nhanh chóng trở mình tránh một kiếm kia, nửa quỳ ở trên giường, thân trên lõa lồ lẳng lặng mà nhìn hắn, hắn đối diện với nàng, kinh ngạc nàng lại có thể tránh một kiếm kia, chỉ chốc lát dột nhiên thu đủ y phục trên mặt đất ném lên người nàng.

Nàng lẳng lặng mà mặc quần áo, sau đó khẽ nói : "Chủ thượng, xin người, cứu Dương Liên Đình."

Mỗi một chữ của nàng đều nói rất chậm, Mạc Thiên Yết nâng cằm nàng, híp mắt nhìn nàng thật gần : "Ngươi dựa vào cái gì muốn ta cứu hắn ?"

"Xin người."

"Lấy cái gì mà cầu xin ta ?"

"Tất cả, tất cả của ta."

Lúc xuất sư, ba người, Bảo Bình, Lãnh Phi Nhan, Dương Liên Đình, Mạc Thiên Yết tặng binh khí cho bọn họ, Hàm Quang, Thiên Tru Châm, Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn.

Thế là Lãnh Phi Nhan đi khắp giang hồ, Dương Liên Đình gia nhập tôn giáo, chỉ có Bảo Bình, ở lại bên cạnh hắn, từng chút từng chút gầy dựng giang sơn Viêm triều.

Khi đó nàng còn nhỏ, cầm quân đi đánh là chuyện hiếm, rất khó có thể khiến binh lính phục. Huống hồ quân đội dưới tay Mạc Thiên Yết tinh nhuệ ít, nội loạn không ngừng, trước tình hình ngoại xâm không dám đánh cuộc.

Cho nên toàn là Mạc Thiên Yết thân chinh, nàng làm phó tướng của hắn. Mỗi trận đánh, một đen một xám bạc, hai bóng dáng hợp thành màu sắc thần thoại.

Bất luận là lý do gì mà khởi binh, khó tránh khỏi lời loạn thần tặc tử, trước tình hình hắn cùng với thái tử huynh đệ tương tàn, Khương Cự Giải lại gả cho Mạc Dung Nhược. Ngày sắc phong thái tử phi đó, hắn phát điên rồi.

Khi đó quân đóng ở ngoài thành Thù Châu, toàn bộ quân đội đều cảm nhận được lửa giận của hắn. Một mình ở trong trướng mượn rượu tiêu sầu, đến mức binh sĩ phụ trách nội cần cũng không dám vào, Bảo Bình rót trà hoa cúc vào trong ấm rồi bưng vào.

Hắn ngẩng đầu ánh mắt mơ hồ, một tay kéo nàng ngồi lên đùi mình, Bảo Bình không tự chủ được mà dựa vào trước ngực hắn, cảm nhận được nhiệt độ của hắn cùng với một thân mùi rượu, thanh âm hắn rất trầm, trầm đến mức khiến người ta muốn dùng tất cả để đổi lấy cái nhướng mày của hắn : "Ngươi thích ta phải không ?"

Bảo Bình lần đầu tiên đỏ mặt, có chút khẩn trương muốn gỡ tay hắn ra, mới phát hiện lòng bàn tay mình toàn là mồ hôi : "Chủ thượng người say rồi."

Hắn tiếp tục hà hơi nóng bên tai nàng, cười nhẹ : "Vì sao không dám thừa nhận ?"

Thanh âm khiến người ta run lên lọt vào tai, Bảo Bình có chút không rõ ý đồ của hắn, cũng không giãy dụa, lẳng lặng mà dựa vào ngực hắn.

Mạc Thiên Yết vốn không có chuyện gì đùa nàng một chút, nhưng dưới đèn khuôn mặt hồng phấn của hàng hạ xuống, một khắc e thẹn kia khiến huyết mạch hắn sôi sục. Trong chớp mắt người trước mắt cùng người trong lòng hợp lại thành một, không phân rõ được ai với ai. Kéo xiêm y của nàng xuống, xoay người nàng đối mặt với chính mình, hắn cẩn thận mà đùa giỡn phần trước, mặc dù khống chế được tính nhẫn nại của bản thân, lại nắn bóp quá khiến nàng cố gắng đè nén tiếng rên rỉ của mình.

Tiếng thở hổn hển đè nặng nàng trên tấm trải giường da hổ trong quân trướng, không ngừng chìm trong cơ thể nàng, nàng rên lên, mười ngón tay bấu chặt tấm trải da lông trơn tuột dưới thân, hắn không hề dừng lại mà xông vào cơ thể nàng, phát ra tiếng thô tục.

Nàng cắn chặt môi, rất đau, nhưng mà đây là quân doanh.

Mồ hôi của Mạc Thiên Yết nhỏ lên người nàng, thanh âm khàn khàn : "Lan nhi... Lan nhi..." Nghe tiếng rên nhẹ đầy đau đớn của người dưới thân, hắn cúi người hôn mặt nàng, thì thào : "Vì sao chứ ? Nàng đã nói nàng yêu ta, yêu ta nhưng sao lại gả cho hắn !!!"

Giữa phẫn nộ hắn hạ thủ không lưu tình, nàng rốt cuộc nhịn không được bấu lấy vai hắn nhằm giảm lực đạo : "Chủ thượng... Đừng vậy... Đau... A..."

Một đêm kia, không biết dây dưa đã bao lâu, lúc hắn tỉnh lại nàng đã không còn ở trong trướng, vết máu hồng còn lưu trên giường. Hỏi binh sĩ, nói là tối quA Bình phó tướng quân nửa đêm trở về.

Bảo Bình không phải không biết xấu hổ mà đi quân y lấy thuốc, chỉ đơn giản dùng nước lau sạch người, trên mặt vẫn khó giấu được thẹn thùng, một mình ở trong trướng ngẩn ngơ tới hừng đông, lại không ngủ được.

Ngày thứ hai tiến quân Thù Châu, nàng mạnh mẽ lấy lại tinh thần, Mạc Thiên Yết phân tích phân bố chiến sự, chăm chú không chớp mắt, nàng cũng chỉ biết không nói lời thừa, lặng lẽ theo yêu cầu của hắn đi tìm hiểu bố trí quân đội.

Bởi vì Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn thích hợp cho tấn công từ xa, nàng cũng không trực tiếp xông vào trận địa, phàm là tướng lĩnh từng đấu với Bảo Bình đều rõ, hoặc là ngươi xông lên trước nhất, hoặc là ngươi chớ xuất hiện trước mặt nàng.

Mộ Dung Viêm hài lòng nhất chính là tốc độ của nàng, có lẽ là do lớn lên giữa bầy sói, mặt linh hoạt quả thực vượt xa người thường. Khi đó nàng vẫn chưa biết dùng khí tiễn đả thương người, trên lưng vẫn mang mười mũi tên bạc sáng, tay giương trường cung, khí khái anh hùng bức người.

Hắn đôi khi một mình trên lưng ngựa nhìn thấy nàng cũng sẽ nổi lên dục vọng, hoặc là, trống trải quá lâu, hắn đột nhiên nhớ Khương Cự Giải vô cùng, xa cách thật lâu, chỉ có bóng hình xinh đẹp của người ấy ám ảnh trong lòng.

Lan nhi, phải nàng cũng đang nhớ ta ?

Sớm thôi, đừng sợ, nếu nàng muốn làm hoàng hậu, như vậy hoàng đế chỉ có thể là ta, Mạc Thiên Yết quyết sẽ không để nàng ở bên bất kì nam nhân nào khác, cho dù phải trả giá thế nào.

Mạc Thiên Yết cũng không phải Liễu Hạ Huệ, nam nhân thời đó mà lại có quan niệm trinh tiết sao, nhưng từ khi phải xa Khương Cự Giải, hắn vẫn chưa từng chạm vào nữ nhân nào khác, cũng không phải thủ thân như ngọc gì, chỉ đơn thuần là không muốn.

Làm chuyện ấy với nàng cũng chỉ là do rượu, khiến hắn nhìn lầm thành Bích Lan. Chỉ riêng phần tư sắc với linh khí, Bảo Bình tuyệt đối không thể sánh được với Khương Cự Giải, đó là một tiên nữ, tiên nữ không vướng trần tục.

Chẳng qua đã có lần đầu thì ắt sẽ có lần thứ hai, thứ ba, ngủ ngoài trời ăn gió nằm sương trong lúc hành quân, cho dù là vương hầu cao quý, cũng không tránh được gian khổ, thế là hắn tự cho mình cái cớ phóng túng trong cái khô khan buồn tẻ ấy. Nhưng món đồ chơi với người yêu, hắn tự phân biệt rất rõ ràng, người trước mắt cho dù cung phụng đến cỡ nào đi chăng nữa, há sao có thể sánh được với người trong lòng ?

Hắn chỉ công nhận nàng là một thuộc hạ không tệ, vốn không tính đưa nàng lên giường — nữ nhân này phóng biên cương tuyệt đối hiệu quả hơn phóng mình trên giường, nhưng chuyện đã đến nước này, hắn cũng chỉ biết hết sức thỏa mãn chính mình, chinh phục một nữ nhân so với trấn an một thuộc hạ dễ hơn rất nhiều. 

Hai người dẫn quân chinh chiến ba năm, dĩ nhiên chưa từng bại trận. Có lẽ là do lúc nào hai người cũng tỏ vẻ thân thiết, khi đó Bảo Bình còn nhỏ, nhiệt huyết bừng bừng, khí thế phất phới, đi theo sau hắn hỏi nhiều câu ngu ngốc, hắn lúc tâm tình tốt thì kiên nhẫn giải đáp, lúc tâm tình không tốt thì làm như không nghe thấy.

Bảo Bình vốn không toan tính đề phòng, người ta chỉ cần liếc mắt một cái là đã nhìn thấu hết con người nàng, thế nhưng khi ở trước mặt hắn nàng lại tự nhiên tỏ ra sắc sảo. Mà Mạc Thiên Yết từ nhỏ ở trong gia đình đế vương, lại bị một đám người suốt ngày cứ "chủ thượng", "thái tử" mà gọi, sớm đã biết cách không để người khác nhìn thấu mình, lại thêm tuổi tác chênh lệch, đương nhiên có vẻ từng trải hơn nhiều.

Vì vậy ánh mắt Bảo Bình nhìn hắn liền mang theo mấy phần ngưỡng mộ, hầu như mọi vấn đề nàng gặp phải rơi vào tay người này đều được giải quyết dễ dàng chóng vánh.

Nhưng mà ngày Mạc Dung Nhược buộc phải đầu hàng, hắn y như một đứa trẻ hỏi nàng : Hôm nay mặc đồ này trông có được không ? Khi đó Bảo Bình mới biết, hóa ra bên trong người này cũng có một bộ mặt trẻ con.

Một ngày nọ, Bảo Bình thanh lý hoàng cung, theo ý Mạc Thiên Yết mà ngầm trừng trị tội thần. Thế nhưng Mạc Thiên Yết thân là đế quân lại không thấy bóng.

Bảo Bình hỏi tướng sĩ bên người, tất cả đều lắc đầu không biết.

Nàng tuy không tìm được Mạc Thiên Yết, nhưng lại lần đầu thấy Khương Cự Giải, nàng ta nâng vạt váy dài đứng nơi Liên Lý Phong phía sau hoàng cung.

Không hề báo trước, nàng liền nhận ra nàng ta, không cung trang phiền phức, vái dày như nước hồng nhạt như mộng, chân bước ngả nghiêng như tung bay, hư vô như mộng !

"Khương cô nương ?" Nàng trần trừ, không tìm được từ xưng hô thích hợp, Khương Cự Giải đứng bên sườn núi chầm chậm quay đầu lại, hào hoa phong nhã trong chớp mắt kia phảng phất như phượng hoàng hóa làm người, khiến người ta không dám nhìn thẳng. Nên nàng cũng hơi cúi đầu : "Chủ thượng đang tìm cô khắp nơi."

Con ngươi đen nhánh của nàng ta trong tựa trời xanh, lẳng lặng nhìn nàng, đột nhiên bật cười : "Khương Cự Giải nào có tài đức gì, lại có thể làm Bao Tự, Đắc Kỷ hại nước hại dân như vậy !!!"

Tiếng cười dứt, bước sen nhẹ nhàng, tung mình lên, rơi xuống sườn núi. Bảo Bình bị bất ngờ, đến khi có phản ứng, vận khí vươn người ôm lấy nàng ta vào lòng.

Cỏ xanh âm u, ánh mặt trời khó lọt, dưới chân núi này cũng đã hơn một năm không có bóng người. Dưới sườn núi có khe nứt, tiếng khè khè trong bóng tối khiến người ta sởn gai ốc.

Khương Cự Giải kinh sợ thét lên, nhanh chóng thu hút cả đàn rắn. Bảo Bình cả người phát lạnh, loại sinh vật trơn nhẫy này lè lưỡi bò trong ánh sáng nhạt, đủ loại hoa văn, ánh mắt giống nhau, khe nứt không có chỗ chen chân, hai người bị kẹt ở giữa, nàng kiềm chế Khương Cự Giải không cho nàng ta động đậy, cũng kiềm chế chính mình không run rẩy.

Trong bóng tối có gì đó trơn nhẫy quấn lấy chân nàng, cảm giác nó đang bò qua cẳng chân, Bảo Bình cắm mũi tên xuyên qua vách đất mềm của khe nứt. Cẩn thận đỡ Khương Cự Giải qua để bấu lấy mũi tên, nàng không dám, không dám lên tiếng, không dám run rẩy. Nàng giữ Phong Hỏa Tiễn ở trên sườn núi, hòng mong có người thấy được.

Tiếng khè khè càng lúc càng nhiều, ngay lúc nàng những tưởng phải vùi thân trong bụng rắn, có người tìm xuống. Thanh âm mơ hồ từ bên trên truyền đến : "Hoàng thượng, cây cỏ nơi đây có dấu bị vùi dập, hẳn là ở đây rồi."

"A Bình ?" Giọng Mạc Thiên Yết rất trầm, nhưng Bảo Bình lại như sắp khóc : "Chủ thượng," Nàng mỗi chữ mỗi câu đều vô cùng cẩn thận, không đánh động đến đàn rắn : "Khương cô nương cũng ở đây, phía dưới có rắn, rất nhiều, xin cẩn thận."

"Lan nhi ?" Nghe thấy cái tên này, Mạc Thiên Yết nào bình tĩnh được, phi thân một cái, Bảo Bình chỉ cảm thấy có gì đó lướt nhẹ trên người mình, Khương Cự Giải đã không thấy đâu nữa.

Bên trên nghe được giọng nói hoài niệm khác thường của Mạc Thiên Yết, dĩ nhiên là tràn ngập ý tương tư : "Nàng... không sao chứ ?" Giọng của Khương Cự Giải rất nhỏ, nhỏ đến mức mang theo tiếng thở dài khẽ : "Người hà tất cứu ta."

Bảo Bình siết lấy mũi tên bạc, mồ hôi lạnh đầy tay, con rắn trơn nhẫy đang bò qua, nàng cắn chặt môi, rốt cuộc nhịn không được mà khẽ gọi : "Chủ thượng ?"

Thế nhưng không có bất kì thanh âm nào, phía trên dĩ nhiên là một mảnh trống trải.

Một khắc tăm tối kia, Bảo Bình tưởng như đã trải qua một đời người.

Binh sĩ đằng sau chạy tới kéo nàng lên, khi đó trên đùi nàng đã bị rắn cắn bốn năm vết, sắc mặt trắng bệch nhận lấy Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn từ binh sĩ, tay tựa hồ đang run rẩy.

Bọn họ bắt được một con rắn trên người nàng, nền trắng hoa đen, có người thấy thần sắc nàng quả thực không ổn, dè dặt hỏi : "Tướng quân ? Không sao chứ ?"

Nàng cố nén cơn buồn nôn trong dạ dày, ngay cả môi cũng mất màu máu, hít một hơi lấy sức nói : "Có rượu không ?"

Có người đưa nàng một bao da chứa rượu, nàng tu ừng ực, giống như né cái gì mà nhanh chóng bước trên sườn núi. Lúc về đến cựu cung, phó tướng Song Tử đang điểm danh, thấy nàng một thân bùn đất, bốc mùi hôi thối, mọi người không dám lên tiếng.

Song Tử thuận tay chỉ điểm một tỳ nữ trông lanh lợi : "Giúp tướng quân tắm rửa thay đồ."

Tỳ nữ kia vô cùng vui mừng, nàng ta biết mình vừa thoát chết.

Buổi tối nàng lại phát sốt, nói mê sảng mơ mơ hồ hồ, tỳ nữ lanh trí, không dám sơ suất, nhanh chóng ra ngoài, nhưng không biết nên báo ai, cũng may Song Tử thường vốn ngủ rất muộn, thấy nàng ta hoang mang, gọi lại hỏi, dù sao cũng là thái tử phi Viêm triều, hắn cũng thấy khó xử.

Hoàng thượng lúc này đang ở cung Ngọc Lan của Khương hoàng hậu, thái giám tiến vào cửa thông báo, còn chưa kịp nói lời nào, đã bị Mạc Thiên Yết quăng gối lui ra. (TYV : "Khương hoàng hậu" vốn nguyên bản là "Khương hậu" [姜后], ta cũng bó chiếu không biết ai mới là hoàng hậu đây ?) ( kun nhi: aaaaaaaa ... khốn nạn!)

Tỳ nữ nghiêm trang nói xong, Song Tử thẩm vấn khắp đại lao, xem có người của thái y viện không, ầm ĩ đủ một canh giờ, mới dẫn được một người gấp rút đi vào Phồn Hoa Uyển mà Bảo Bình đang ở tạm, lão thái y bắt mạch, liền thốt lên nguy hiểm thật, run rẩy khai phương thuốc, sai cung nữ giúp nàng giải nhiệt, chờ đến khi sắc xong thuốc, đã là nửa đêm về sáng.

Sức người có hạn, nàng giãy dụa không chịu uống thuốc, Song Tử cũng bất chấp tị hiềm, nói với tỳ nữ kia : "Ôm lấy ngài ấy, để ta mớm thuốc."

Xong một phen dày vò, cũng đã canh tư rồi.

Song Tử căn dặn tỳ nữ, phân phó thái y nghỉ tạm bên ngoài điện, ra khỏi cửa còn nghe thấy nàng khẽ nói mớ, nội dung lẫn lộn mơ hồ, nghe không rõ.

Mạc Thiên Yết đưa Khương Cự Giải theo quân đội về triều, khi đó lời đồn nổi lên bốn phía, rất nhiều người biết hắn có tình cảm với Khương Cự Giải, mọi người đều nói hắn có thể muốn phế hậu rồi.

Mọi cặp mắt đều dán vào nhìn, nhưng vẫn không lường được đầu đuôi câu chuyện.

Bảo Bình quỳ thẳng giữa triều, trước mặt là một bức tấu chương bị quăng xuống mặt đất, trên đó ghi rõ Song Tử tướng quân ban đêm xông vào cung Phồn Hoa nơi thái tử phi đang ở, đến rạng sáng ngày kế mới ra ngoài.

Mạc Thiên Yết giọng lạnh buốt : "Bảo Bình, ngươi được ta phong làm hoàng hậu Viêm triều, lại làm ra loại chuyện này, ngươi còn lời nào để nói ?"

Dàn triều thần cúi đầu đứng trang nghiêm, Song Tử không ngờ lại có người tấu lên chuyện này, quỳ trên mặt đất mà thất thanh : "Hoàng thượng, mạt tướng cho dù to gan lớn mật, cũng tuyệt đối không dám có bất kì ý đồ quấy rối nương nương, đêm đó..."

"Nô tì... không còn lời nào để nói." Giọng Bảo Bình nhẹ nhàng, thế nhưng mọi người đều nghe thấy rõ ràng, nàng trước sau vẫn cúi thấp đầu, nói từng chữ từng chữ : "Xin hoàng thượng trách phạt."

Mạc Thiên Yết nhìn người đang khom gối quỳ, cũng không cảm thấy thú vị. Phất phất tay, Vương công công bên cạnh giọng the thé mà tuyên chỉ : "Nay Tả hoàng hậu Viêm triều đã không còn thuần khiết, khiến hoàng gia ta phải hổ thẹn, tội đáng chết." Vương công công lén xem sắc mặt vị hoàng hậu này : "Nhưng niệm cho Tả hoàng hậu mang binh thắng trận, có công củng cố sự nghiệp Đại Viêm, miễn tội chết. Phế bỏ ngôi vị hoàng hậu, phong làm hộ quốc tướng quân. Khâm thử. Tả tướng quân, tạ ân đi."

"Thần, tạ chủ long ân."

Không ai nói gì, toàn bộ triều thần đều dùng ánh mắt thương hại nhìn nàng, vì vậy ngay cả Song Tử cũng dễ dàng nhìn ra được, nàng muốn thêm tội, lo gì không có cách.

Mạc Thiên Yết vẫn cao cao tại thượng như cũ, hắn luôn hy vọng có thể nhìn thấy biểu tình trên khuôn mặt nàng, thế nhưng nàng chỉ cúi thấp đầu, cho nên hắn cũng đành bỏ cuộc, dù sao... chuyện này quả thực có điểm quá đáng.

Bất quá Bảo Bình, trẫm giao toàn bộ binh quyền Viêm triều vào trong tay ngươi, ngươi cũng nên tự biết hài lòng.

"Còn lời nào để nói không ?"

"Thần... không còn lời nào để nói."

"Không còn lời để nói, thì đi lễ bộ giao mấy phượng ấn đi. Ngoại trừ phủ tướng quân của ngươi vẫn sẽ là phủ tướng quân."

"Tuân chỉ."


Bảo Bình chuyển tới phủ tướng quân, nơi gần hoàng cung nhất, cũng coi như xa hoa, rộng lớn. Lúc Song Tử đến thỉnh tội nàng chỉ cười, cười buồn mà cay đắng.

Thoáng cái, đã phong tân hoàng hậu.

Nghi lễ long trọng, Khương Cự Giải một thân cung trang cầu kì, đỏ quý phái, đỏ lộng lẫy, đỏ đoan trang uy nghiêm. Quan lễ nghi lần lượt làm theo nghi lễ, nàng ở bên ngoài giữ gìn an toàn trật tự cho toàn bộ đại lễ.

Nàng ở trên nóc cung điện, đó là nơi tốt nhất để quan sát toàn bộ hoàng cung. Có thể thấy được thích khách, có thể thấy tất cả bộ binh, cũng có thể thấy được hoàng hậu trang phục lộng lẫy trên đài cao. Vẻ đẹp của nàng ta, đủ để khiến cho mọi người tự ti.

Kể cả Bảo Bình đang đứng trên cao.

Vẻ đẹp này, quả thực có thể khiến người ta đố kỵ.

Nếu như Bảo Bình vốn được Mạc Thiên Yết thương hại vài phần, lúc này cũng đã chết hết không còn gì. Có mấy ngọn gió thổi tới, trên cao hơi lạnh, nàng trông đại lễ phía dưới, hai người nắm lấy tay nhau, mặc dù đã gạt bỏ ý nghĩ không an phận, vẫn khó tránh khỏi cô đơn. Nơi biển người khó gần, một nhân vật phụ, dõi theo nỗi cô đơn của nhân vật chính.

Trong đám người có gì đó khác thường.

Bảo Bình trong chớp mắt lao tới, nỏ châm độc người kia vừa mới giương, nàng đã vặn trật tay hắn, sau đó nhanh chóng điểm huyệt, cuối cùng đưa hắn rời khỏi, ra bên ngoài mới giao cho Song Tử, không gây náo loạn.

Toàn bộ ngự lâm quân không ai dám mở miệng, chuyện này mà truyền ra bọn họ không làm tròn trách nhiệm, e xử trảm là vẫn còn nhẹ. Nàng cũng không nói, lại yêu lặng lui về trên nóc, như con sói chú ý quan sát tất cả.

Đám ngự lâm quân trừng to mắt, hận không thể bắt con kiến bò ngang qua để lục soát.

Buổi tối, nàng trở lại phủ tướng quân, hạ cảnh giác của một ngày, nói không mệt là nói dối. Trong phủ chỉ có tỳ nữ lần trước đi qua đi lại, nàng đặt tên cho nàng ta là Song Ngư, khiến một cung nữ cảm động thiếu chút nữa dập đầu ba lạy rồi.

Ngâm mình trong nước ấm, nàng vuốt nhẹ làn da hơi thô ráp của mình, ngắm màu lúa mạch nhạt trong nước, đột nhiên thở dài một hơi.

Nằm trên giường siết lấy tấm chăn mỏng, làm thế nào cũng không ngủ được, giương mắt nhìn ánh nến nhảy múa trên bàn, cảm thấy thế giới này quá mức yên tĩnh.

Đột nhiên có một tiếng động rất nhỏ, Bảo Bình nhanh nhẹn với lấy cung bạc bên gối, lúc xoay người đứng lên bị một người ấn xuống phía dưới, ánh nến trên bàn bị dập tắt.

Người nằm trên mang theo mùi rượu nồng nặc, vô cùng thô bạo xé váy trong của nàng, chỉ là hơi thở này, nàng liền nhận ra hắn, không phải là không kinh ngạc vui mừng, chỉ là có mấy phần mê muội, gần như có chút khó tin, người này... Đã phong tân hoàng hậu rồi, còn chạy tới chỗ này làm gì ?

Hắn không để nàng nghi ngờ lâu, không một chút vuốt ve mà tiến thẳng vào cơ thể nàng, chính là nàng đã quen chuyện này lắm rồi.

Mạc Thiên Yết nhỏ giọng rên rỉ một tiếng thỏa mãn, cơ thể công cụ này lúc nào cũng như thế (TYV : cơ thể của Bảo Bình bị ví như một công cụ để thỏa mãn tình dục cho Mạc Thiên Yết KN: ta mún giết người Vân Nhi, sắp điên rồi :( ), cho dù hắn chỉ chạm nhẹ một cái, nàng sẽ cho một nhiệt độ, độ ẩm thích hợp nhất để đón chào hắn.

Sức trên tay hắn không mạnh không yếu, lưu lại dấu vết mờ ám trên nước da màu lúa mì. Cảm giác được sự phối hợp của người nằm dưới thân, hắn càng thêm điên cuồng, dường như đang phát tiết cái gì đó, bàn tay to dày nghiền nát lông mày nàng, nàng khẽ rên, rốt cuộc chịu không được đẩy tay hắn ra, hắn dùng sức đè nàng xuống, xuống tay mạnh hơn, thanh âm mơ hồ : "Tưởng ngươi không biết đau chứ !!!"

Bảo Bình không biết hắn vì sao tức giận, cố gắng phối hợp hắn để bản thân bớt đau đớn.

Hắn đứng dậy ép nàng mở miệng, nhét một viên thuốc màu đỏ thắm vào, dùng sức ấn hàm dưới của nàng bắt nàng phải nuốt vào, xoay người chỉnh y phục, rồi rời đi.

Rời đi thần không biết quỷ không hay, rời đi như chưa từng có gì.

Chỉ có Bảo Bình cuộn mình trong chăn mỏng tựa ở đầu giường, cơn nóng trên người dần nguội lạnh, tình dục dần tan, biến thành trống rỗng khôn cùng.

Nàng châm lại ánh nến, ngưng mắt nhìn ánh sáng trên bàn, sau đó nhắm mắt lại, ngủ một giấc.

Trước đây lúc Viêm triều còn chia hai, có một số nước ngoại bang cũng thừa dịp lấn đất, đại cục nay đã ổn định, nên đương nhiên là phải thu hồi phần đất bị lấn. Do đó mà Bảo Bình chẳng hề nán nơi hoàng thành, nàng cứ một mực ở lại biên quan, chỉ có trên công hàm quân đội báo về từ xa trường luôn có nét chữ cứng cáp của nàng.

Tháng hai truyền tin Khương hoàng hậu có thai, vua dân trên dưới cùng nâng chén chúc mừng. Bảo Bình trong quân doanh nơi biên quan nhìn tấm thiếp phong bì đỏ thẫm kia, theo đó mà về, còn có mật chỉ nhất định phải chiếm được Lạc Liêu. Bảo Bình ngồi ngay ngắn giữa đại trướng, ngồi đoán người kia... hẳn là vui mừng lắm.

Hai người... cũng coi như người có tình sẽ thành một nhà.

Công hàm quân đội qua lại mật thiết, nét chữ của hắn quả thực luôn rõ ràng sáng sủa, Bảo Bình thường nhớ tới lần đầu tiên hắn hỏi đầy mê hoặc : "Ngươi thích ta phải không ?"

May mà cũng không có nhiều thời gian tưởng niệm, bão cát biên quan rất to, khí hậu thất thường, ngả bệnh đối với nàng mà nói là một chuyện rất xa xỉ. Vì vậy mà học cách bảo vệ bản thân, học cách chăm sóc bản thân, học cách kiên cường, cũng học cách trầm mặc, trước mặt thuộc hạ vĩnh viễn là một bộ dạng đã định liệu kỹ lưỡng.

Thế nhưng Liêu thành quả là nơi lớn nhất phân giữa các nước ngoại bang, Bảo Bình vốn tính bao vây, chặn không cho thương nhân đi vào, bao vây một năm rưỡi mới ra tay, giảm hi sinh đến mức tối thiểu. Giờ nếu muốn lấy Liêu thành làm quà chúc mừng cho tiểu hoàng tử sắp sinh, như vậy thời gian tất nhiên không còn đủ.

Địa thế Liêu thành hiểm yếu, nếu chỉ vua ngoại bang Phan Lập Hồng thì không đáng sợ, có điều...

Bảo Bình lặng lẽ lật quyển sách trong tay, đó là tư liệu về tướng Long Bình của Liêu thành, không mê rượu, không háo sắc, được lòng quân sĩ, dụng binh như thần, lúc Mạc Thiên Yết cùng Mạc Dung Nhược hai bên tranh chấp, chỉ dựa vào số quân chưa tới mười vạn trong tay mà dám tách Liêu thành ra riêng, đưa Phan Lập Hồng lên làm vua.

Người này cực kỳ nhạy bén, sau khi Mạc Thiên Yết đánh bại Mạc Dung Nhược. Bây giờ lương thảo thành cung ứng dồi dào, trong thành dĩ dật đãi lao, mà đại quân Bảo Bình lặn lội đường xa mà đến, số lương thảo cung ứng khổng lồ. Huống hồ chỉ riêng địa hình, cũng không thông thạo bằng một phần vạn đối phương.

Bảo Bình phân tích hậu quả trình lại Mạc Thiên Yết, nhận được sáu chữ hồi âm : "Bằng mọi giá bất chấp hết."

Ngữ khí dứt khoát, không được trái lệnh, bất chấp hết ?

Bảo Bình bí mật lệnh cho phó tướng Thành Đào chịu trách nhiệm toàn bộ việc quân. Nửa đêm hai người bí mật bàn bạc, Thành Đào vẻ lo lắng nhìn nàng ra ngoài quân doanh.

Bảo Bình vốn là đi ám sát Long Bình, thế nhưng lại xuất hiện chuyện ngoài ý muốn.

Thủ vệ của Liêu thành nào có thể phát hiện ra nàng, nàng ở trong phủ Long Bình tìm mấy giờ, cũng không thấy được người muốn tìm. Cuối cùng mới được biết hắn ở lầu trên tường thành, dĩ nhiên là đi tuần tra một đêm.

Hắn cũng từng nghe tiếng Bảo Bình, biết rõ lần này đối phương tình thế bắt buộc, tuy chuẩn bị gần ba năm, nhưng thắng bại thực sự khó đoán được. Nói không lo, là nói dối.

Bảo Bình ở trên đường cách hai dặm dưới thành chờ hắn, từ canh ba thẳng đến khi trời sáng. Bảo Bình quan sát địa thế, tuy Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn bị bẻ thành đai lưng kim loại thô to đeo bên hông, nhưng nàng sẽ nhắm đúng lúc quan kiệu đi qua mà bắn chết hắn, đồng thời suông sẻ chuồn đi.

Chỉ là... Hắn cưỡi ngựa.

Bảo Bình có chút lúng túng, cho dù nhanh hơn nữa, Phong Hỏa Tiễn cũng không thể bắn trúng hắn, thậm chí ngay cả ngựa cũng không bị gì hết.

Vì vậy lần đầu tiên, kế hoạch ám sát của nàng đã thất bại.

Thế nhưng không sao, nàng an ủi bản thân, vào phủ hắn chờ thời cơ sau.

Long phủ nói cho đúng thì cũng không có nhiều thủ vệ, Bảo Bình kiểm tra khắp Long phủ, đúng là ban đêm, cây hoa nghiêng mình. Nàng lẳng lặng trốn trong bụi cỏ ngoài cửa sổ phòng hắn, lúc sắp giương bắn Phong Hỏa Liên Hoàn, có thứ gì đó lành lạnh bò trên chân nàng.

Bảo Bình cúi xuống liền thấy một con rắn sặc sỡ, dữ tợn thè lưỡi về phía nàng. Khi ấy ý nghĩ căn bản không qua đại não (TYV : Bảo Bình không suy nghĩ gì được ấy mà), Long phủ lại không rộng lớn gì, một tiếng kêu thất thanh vang lên.

Bảo Bình đành giả bộ té xỉu, hung thủ kia rõ ràng cũng bị tiếng thét chói tai của nàng dọa, hoang mang để lại trên cổ nàng một vết cắn trốn mất. Long Bình cũng nghi ngờ lai lịch nàng không rõ ràng, có điều... Cảnh tượng này mà nói là mưu đồ làm loạn cũng thực sự khó tin.

Long Bình ôm nàng đặt lên giường, bước được vài bước, Bảo Bình thiếu chút nữa mở mắt nhìn hắn, chưa từng có người nào ôm nàng như vậy.

Trên giường, Bảo Bình vẫn giả bất tỉnh, nàng đột nhiên nghĩ nếu như nói rằng bản thân xuyên qua tới đây không biết hắn có tin chăng. { Anh nào đó : – -||||||||| } (TYV : "Anh nào đó" = Tác giả. :D )

Cảm giác được hơi thở bên người, nàng không dám mở mắt, thầm nghĩ cách đối phó trong đầu. Rồi một đôi tay bôi lên cổ nàng thứ gì đó.

"Tướng quân, Tôn phu nhân không sao, rắn cũng không phải loại kịch độc, phu nhân mê man như vậy hẳn là quá sợ hãi mà ra, không đáng ngại."

"Khụ, nàng ta... Thôi được rồi, Tử Đồng, tiễn đại phu."

"Tuân lệnh."

Bảo Bình làm khách Long phủ được hai tháng, năm đó nàng hai mươi mốt tuổi, sớm đã cầm binh, còn không xem nhẹ sống chết sao.

Long Bình mỗi khi hỏi nàng, nàng liền giả câm điếc, khoa tay múa chân lung tung hắn nhìn cũng không hiểu, thế là cũng đành thôi.

Hai tháng đó Bảo Bình vẽ lại toàn bộ sơ đồ bố trí canh phòng quân sự của Liêu thành, khả năng trinh sát của nàng ngay cả Mạc Thiên Yết cũng đánh giá rất cao.

Long Bình vẫn không đuổi nàng đi, một người con gái chân yếu tay mềm, không nơi để đi, ở Liêu thành toàn là trăm họ cần mình bảo vệ, đuổi rồi thì có thể đi nơi nào ?

Khụ, được rồi, ta biết tiểu thuyết này ngôn tình là chính huyền bí là phụ, chỉ là... tuy rằng Long Bình đã xóa sổ toàn bộ hoa cỏ có thể có rắn ẩn nấp trong Long phủ, tuy rằng Bảo Bình cắn người miệng mềm phải cho hắn chút mặt mũi, nhưng mà hai người thực sự không có trước hoa dưới trăng thề non hẹn biển...

Long Bình cho tới bây giờ đối với nàng đều nho nhã lễ phép, nói cười hòa nhã, có đôi khi hắn mỉm cười khen ngợi nàng, Tả hương Lang thản nhiên nhận lấy, nàng lớn lên trong hoàn cảnh đó, cũng không quá tin vào bản thân.

Sau Liêu thành là Liêu sơn, trên núi nhiều dã thú cùng chim quý.

Đông về, Long Bình cũng thường mang theo thuộc hạ giúp quân đội và nhân dân cùng đi săn tích trữ lương thực.

Tháng năm, Thành Đào dẫn binh đánh thành. Khi đó quan hệ giữa Bảo Bình với Long Bình khá tốt, nàng đứng nơi lầu trên tường thành nhìn hắn mang binh nghênh chiến.

Tay siết chặt Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn đeo bên hông, góc bắn thuận lợi nhất, khoảng cách thích hợp nhất, trong vai trò không ai để ý nhất. Bảo Bình chầm chậm giương cung Phong Hỏa Liên Hoàn, không mũi tên, không dây cung nhắm ngay Long Bình, khẽ bật ra một tiếng.

Long Bình trên ngựa đang cùng Thành Đào giao chiến, tiễn phong mạnh mẽ khiến hắn quay đầu lại, nhưng không kịp. Tiễn khí đâm xuyên qua cơ thể, ngực phải xuất hiện lỗ máu, không biết là do run rẩy hay là do tiễn thế, người hắn ngửa về phía sau, tiếp đó chầm chậm quay đầu.

(TYV : Ở đây, ta có thể thấy mũi tên của Phong Hỏa Liên Hoàn Tiễn không có dạng vật chất cụ thể, mà chỉ là một loại "khí". Giống như trong mấy phim võ hiệp thường có cảnh vận nội công xuất chưởng vậy. Theo TYV cảm nhận, thì "tiễn phong" là cái gì đó dài như thân của mũi tên thông thường, có thể cảm nhận bằng gió được tạo ra xung quanh nó. Còn "tiễn khí" là cái gì đó nhọn như đầu mũi tên thông thường, là thứ mà Bảo Bình đã bắn ra. Tóm gọn lại thì là, chính "tiễn khí" đã tạo ra "tiễn phong".

Còn "tiễn thế" là lực của mũi tên đó, chính xác thì là lực của "tiễn khí". Nên tưởng tượng lực ở đây là một véctơ đầy đủ phương và chiều.)

Như không cảm thấy đau, ánh mắt dời đến nơi người tóc đen áo dài đang đứng nơi lầu trên tường thành, trắng tựa tuyết rơi gió thổi. Hai quân đối địch cũng thất kinh đứng như trời trồng, cây cung trong tay nàng dưới nắng tươi gió thu lấp lánh hào quang chói lọi.

Đâm vào lòng người, đau.

Nhếch môi, nàng lại giương cung, Long Bình đột nhiên xoay người xuống ngựa, đối diện với tiễn phong mạnh mẽ lao tới, vô cùng bình thản bỏ mặc cả chiến trường sau lưng.

Khóe môi rớm máu, áo giáp dưới thân hiện lên một màu đen sáng loáng, xung quanh một mảnh yên lặng, hắn lặng im hướng về người tay áo phấp phới nơi lầu thành, đối diện với vị sát tinh trận mạc trong lời đồn này, bình yên bỏ binh khí.

Mũi tên lần thứ hai xuyên qua cơ thể, lộ ra một vùng máu chấm li ti, hắn chỉ nhìn nàng mà không nói lời nào. Ánh mắt kia Bảo Bình cả đời này cũng chưa từng thấy.

Nàng siết chặt cung, lại cảm thấy tay nặng nghìn cân, dùng hết sức, cũng không thể bắn ra một mũi tên.

Lúc này mọi người mới kịp phản ứng, đợi đến lúc đuổi tới nơi, đã không thể ngăn nàng lại được nữa. Ý chí chiến đấu thành Lạc Liêu bị lung lay, liên tiếp bại lui. Bảo Bình nhảy xuống, như chim ưng phóng qua đám người bên dưới, vọt lên một con ngựa, Thành Đào dẫn quân thừa thắng xông lên, Bảo Bình tàn nhẫn lại càng thêm tàn nhẫn, còn quay đầu lại, trông về phía người một thân máu đào kia, được binh lính liều mạng bảo hộ để lánh đi nơi khác.

Sao lại không tránh, chỉ là tiễn khí thôi mà, trong tay ngươi có trường thương, trong lòng ngươi có phòng bị, há lại có thể bị thương lần nữa ?

Lúc về triều là ngày mừng tiểu hoàng tử sinh ra đời, Khương Cự Giải sau khi phong hậu được tám tháng thì sinh hạ tiểu hoàng tử, vua dân xôn xao.

Nhớ lại mật chỉ cần phải đánh hạ Lạc Liêu của Mạc Thiên Yết, lại nhớ đến sự khác thường của Mạc Thiên Yết sau khi sắc phong, Bảo Bình mơ hồ đoán ra được sự tình.

Tiểu hoàng tử sinh ra chưa được bao lâu, Lạc Liêu thành chính thức quy hàng, trong lúc ấy quần thần trong triều ưa a dua bợ đỡ rằng đây là điềm lành, tiểu hoàng tử quả thật là ngôi sao may mắn đầu thai, trời phù hộ Viêm triều.

Không ai nhắc đến mũi tên nơi lầu trên tường thành, không hề nghĩ đến máu tươi của chiến sĩ nơi biên cương. Có đôi lúc Bảo Bình thầm nghĩ có lẽ thế gian này có một số người, từ thuở mới sinh đã hưởng vinh hoa phú quý.

Bảo Bình thắng trận trở về, nhìn hắn ngồi trên ngai vàng trong đại điện, tưởng như đã xa nhau mấy thế kỷ. Nàng nửa quỳ trên mặt đất, tóc dài buộc cao, tay phải khoác cung, cúi đầu, vẫn nhu thuận như vậy.

Mọi người tự nhiên được một phen nịnh bợ, Bảo Bình mặt không đổi sắc, không nói gì, rốt cục khiến người ta ngại ngùng ngậm miệng lại.

Lễ mừng sinh nhật tiểu hoàng tử tạm thời hoãn lại, lúc bãi triều thì trời đã khuya, Mạc Thiên Yết làm như vô tình mà nói : "Muộn rồi, tạm thời ở lại Nam Thanh cung đi."

Giọng điệu ra lệnh, không được phản bác.

Thư phòng, mấy vị đại thần ấp a ấp úng : "Hoàng thượng, Tả tướng quân tuy chiến công hiển hách, nhưng dù sao cũng là nữ nhân, đem quân đội Viêm triều trao vào tay nàng, có phải quá mạo hiểm không..."

Mạc Thiên Yết ra vẻ không sao cả : "Hay trao cho ngươi ?"

Quần thần kinh hãi : "Thần không dám."

Hắn bắt đầu chậm rãi phê sổ con, mọi người "ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi", cuối cùng vẫn là khom người đi ra. Tả thừa tướng Bệ Cảnh Thành (TYV : Ở tiết tử là Bệ Thành Cảnh) trông đám chân tay của hữu thừa tướng kia, hừ, tiểu hoàng tử còn chưa đầy tháng, đã muốn tranh quyền sao !!

Vương công công chờ tất cả đi hết rồi, mới cẩn thận thưa : "Hoàng thượng, hôm nay vẫn đến chỗ hoàng hậu chứ ạ ?"

Mạc Thiên Yết gác bút : "Ừ, đi xem nàng ấy thế nào rồi."

Khương Cự Giải có chút lo lắng không yên, khi đó nàng hoàn toàn không có ấn tượng gì với Bảo Bình. Ban đầu nàng còn có thể vô tư với Mạc Thiên Yết, tự cao ra mặt, nàng tự tin Mạc Thiên Yết trong tay nàng vẫn là nam nhân đã vì nàng mà ngay cả quốc gia thiên hạ cũng không màng.

Nàng thậm chí tự tin mình có thể khiến hắn cả đời chung thủy. Thế nhưng... dỗ đứa bé trong lòng, nàng có chút hối hận lúc đầu lo hắn quá độc ác, cho nên một góc áo của hắn còn chưa từng đụng tới, khiến hôm nay muốn gán cho hắn cũng vô phương.

Thế nhưng nàng từ đầu tới cuối không hề nói là không muốn có đứa con này, nàng đã quá rõ Mạc Thiên Yết, hắn chính là thích nữ nhân thuần khiết lương thiện. Khương Cự Giải, Mạc Dung Nhược đã xong rồi, rốt cục lại là ở bên Mạc Thiên Yết. Nắm cho thật chặt, nếu ngươi thất sủng, dòng họ ngươi, con ngươi, bản thân ngươi sẽ có kết cục như thế nào rồi đấy.

Mạc Thiên Yết ở chỗ nàng ngồi đến nửa đêm, nàng để bà vú ôm tiểu hoàng tử lui ra, lẳng lặng nhìn hắn. Ngồi đối diện hồi lâu, nàng đột nhiên nói Viêm, Lan nhi múa cho ngài xem nhé.

Đây là đặc ân của hắn, ở chỗ không người không cần đa lễ.

Hắn gật nhẹ đầu, mấy ngày này hắn cũng cảm thấy thái độ của Khương Cự Giải đối với hắn rất thân mật, nếu như đứa con này có thể khiến nàng hồi tâm chuyển ý ở lại bên ta, thế thì Mạc Thiên Yết liền đối với nó như con mình — mặc dù sự thật này quả thực rất trào phúng.

Ra khỏi Phương Tê cung, đêm đã khuya. Vương công công có hơi run rẩy đốt đèn lồng : "Hoàng thượng, đây là ?"

"Đi Nam Thang cung."

"Nhưng đã trễ thế này rồi, Tả tướng quân hẳn đã ngủ..."

Mạc Thiên Yết cười tà : "Bổn hoàng thượng không đi, nàng ta làm sao có thể ngủ."

"..." Nhớ đến thân phận của Bảo Bình trước đây, Vương công công cũng hiểu được phần nào. Ngậm miệng đưa đường.

Bảo Bình vẫn chưa ngủ, thiếp thân thị nữ Song Ngư của nàng kinh sợ khi nghe hoàng thượng nửa đêm giá lâm, Vi có chút lo lắng nhìn phòng trong chưa tắt nến, đương lúc muốn vào bẩm báo, Mạc Thiên Yết khoát tay ngăn nàng.

Đầu đông, khí trời lành lạnh, cũng may Bảo Bình quen ở nơi biên quan, thời tiết hoàng thành thế này đã là tốt lắm rồi. Lúc hắn tiến vào thì nàng đang ôm áo ngủ bằng gấm đến đờ ra, vừa mới quay đầu lại hắn đã chặn động tác chuẩn bị đứng dậy của nàng.

Hơi lạnh từ bên ngoài còn chưa tan hết, hắn đã thò tay vào trong chăng, nàng khẽ rên lên một tiếng, bàn tay mát lạnh kia tùy ý làm càn trên người nàng.

Mặt nàng liền ửng hồng, không dám cựa quậy, ánh mắt trong suốt như con chó nhỏ nhu thuận nhìn hắn. Mạc Thiên Yết cũng có chút không kiềm chế được, cũng có chút ảo giác tiểu biệt thắng tân hôn.

Trong cung này hắn cũng vì quan hệ thế lực mà lập mấy vị phi tần, nhưng bình thường ngại Khương Cự Giải, hắn rất ít sủng hạnh các nàng ấy. Chỉ có ở nơi này của nàng mới không thấy nặng nề.

Lúc Mạc Thiên Yết tiến vào cơ thể của nàng vẫn cố kiềm chế : "Có nhớ ta không ?" Nàng cố chịu đựng động tác thô bạo quen thuộc của hắn, đỏ mặt gật đầu, Mạc Thiên Yết không vui, cúi đầu bảo : "Nói !" Nàng bèn vùi mặt vào trước ngực hắn, rên rĩ nói có.

Hắn liền cười, cười đến mức nàng cũng không dám liếc mắt nhìn thử.

Lúc hắn phát tiết trong cơ thể nàng, Bảo Bình bỗng rất muốn hắn có thể ôm nàng một cái, nhưng hắn chỉ nhanh chóng sửa sang trang phục rồi đi ra. Bảo Bình lại tiếp tục ôm lấy áo ngủ bằng gấm đến đờ ra, mùa đông này sao lại lạnh như thế.

Song Ngư vẫn luôn chờ ở ngoài, Mạc Thiên Yết vừa đi, nàng lập tức bưng nước nóng vào, tính hầu hạ chủ tử như thường lệ. Bảo Bình cười xin lỗi nàng ta, nàng không quen làm phiền người khác.

Song Ngư một bộ thản nhiên, giúp nàng cởi quần áo, ngâm mình trong nước nóng. Chỉ là một thân đầy những vết xanh xanh tím tím kia khiến nàng ta phải cau mày, có nơi còn rách cả da, hoàng thượng trên giường quả nhiên một chút cũng không nhẹ tay a.

Thu dọn giường chiếu xong, giúp nàng rửa sạch rồi đỡ lên giường, cũng không biết nói gì nữa, lặng lẽ lui ra.

Ngự thư phòng ngày thứ hai, Vương công công đang sắp xếp danh sách khen thưởng, đột nhiên nhớ ra gì đó, hỏi : "Hoàng thượng, Tả tướng quân chiến thắng trở về, vậy danh sách khen thưởng có cần thêm gì không ạ ?" Hắn vốn là kẻ tinh mắt thính tai, thấy Mạc Thiên Yết khuya như vậy đi tìm Bảo Bình vốn tưởng hắn ta đối với nàng ta cũng có vài phần tình nghĩa.

Ai ngờ Mạc Thiên Yết chỉ phất tay miễn cưỡng : "Ngươi xem rồi làm đi." Người như Vương công công cũng không hiểu nổi : "Chủ thượng, người ta nói lòng dạ nữ nhân như cây kim đáy bể, làm sao được như ngài đây, ngay cả nữ nhân như Tả tướng quân cũng phải ngoan ngoãn phục tùng. Cũng không thấy ngài đối tốt với nàng ta, ngài nói phế hậu, nàng ta lặng lẽ chịu thiệt, ngài nói nàng ta dọn ra ngoài, nàng ta lặng lẽ dọn đi, ngài nói trở về, nàng ta lặng lẽ trở về."

(TYV : Bản gốc của "làm sao được như ngài đây, ngay cả nữ nhân như Tả tướng quân cũng phải ngoan ngoãn phục tùng" là "怎么到了你这儿, 连左将军这样的女子都愣是服服贴贴的呢". Mình và TN cũng không rõ nghĩa câu này lắm...)

Lời nói cho dù có vài phần xu nịnh, nhưng cũng là sự thật.

"Trước đây ngươi từng cho chó ăn chưa ?"

"Bẩm... Nô tài trước đây cũng đã từng cho chó ăn rồi ạ."

"Cho chó ăn có kỹ thuật của cho chó ăn, ngươi không thể cho nó ăn quá no, như thế nó sẽ được cưng mà làm nũng, lười biếng không chịu làm việc, nhưng ngươi cũng không thể để nó đói quá, nó không dễ bị dụ thì cũng là chạy theo người khác. Mấu chốt không phải ở chỗ ngươi một mực đối với nó thật tốt, mà ở chỗ khiến nó khó quên mỗi lần người đối tốt với nó."

Lý luận này, Vương công công vẫn không hiểu lắm, phần Mạc Thiên Yết rất nhiều năm sau này mới biết bản thân mình khi ấy đã phí phạm thế nào.

Lễ mừng tiểu hoàng tử đầy tháng, vô cùng long trọng. Các đại thần đều khẳng định đó chính là thái tử tương lai, cho nên mọi người hăng hái khen hoàng tử lớn lên sẽ rất anh tuấn, có nhiều phúc tướng, nhiều như đương kim hoàng thượng.

Khương Cự Giải cười mỉm, thi thoảng liếc xem Mạc Thiên Yết, mà Mạc Thiên Yết thản nhiên uống rượu, ung dung không có việc gì. Bảo Bình không thích góp vui, cũng đang ngồi ngay ngắn, lặng lẽ uống rượu.

Hữu thừa tướng lên chức quốc trượng, đương nhiên đắc ý, ôm tiểu hoàng tử trong tay bà vú đi qua, đắc ý nhìn tả thừa tướng, lại thấy Bảo Bình không đứng dậy, không khỏi có chút không vui.

Vẻ mặt vẫn thản nhiên, ôm tiểu hoàng tử đi tới trước mặt Bảo Bình : "Tả tướng quân, sao lại uống rượu một mình ? Tới đây, tới đây, xem thử tiểu hoàng tử."

Bảo Bình vốn chinh chiến quanh năm, nào quen ôm trẻ sơ sinh, nhưng trước mặt mọi người, cũng không từ chối, đưa tay nhận lấy đứa bé, đột nhiên tay thấy tê, nàng cũng cả kinh, tiểu hoàng từ trong bọc tã hiển nhiên thẳng hướng mặt đất mà rơi.

Tất cả đều kinh hãi.

Bảo Bình phản ứng vô cùng nhanh nhạy, lập tức đưa tay đón lấy, vừa vặn chạm phải tay hữu thừa tướng, tiểu hoàng tử không sao, lại đột nhiên khóc lớn.

Khương hậu hoảng hốt chạy tới ôm lấy tiểu hoàng tử, hữu thừa tướng mặt lạnh đi : "Tả tướng quân, đứa nhỏ vô tội, bổn tướng cũng là thấy ngươi uống một mình không thú vị, ngươi cư nhiên lơ là như vậy, chẳng lẽ là cố ý !"

Khương hậu không biết phụ thân mình vì sao lại muốn xử lý nữ tướng này, nhưng dù sao vẫn không thể không giúp ông chứ ? Thế là vừa ôm tiểu hoàng tử, nước mắt vừa rơi như mưa trút.

Bảo Bình không nói câu nào, thuở nhỏ sống giữa bầy sói, nàng không giỏi biện bác. Chỉ là quay đầu, lẳng lặng nhìn Mạc Thiên Yết ngồi ở trên.

"Song Tử."

"Có thuộc hạ."

"Áp giải Bảo Bình vào thiên lao, chờ thẩm tra sau !!"

"Bẩm... vâng."

Song Tử có chút do dự, không phải là chiến thắng trở về sao ? Sao chỉ vậy mà đã bị đẩy vào thiên lao ?

"Tả tướng quân, xin mời." Giọng hắn rất nhỏ, lệnh vua không thể không tuân. Bảo Bình xoa xoa tay mình, cảm giác tê tê vẫn chưa hết. Hai binh sĩ thật sự không dám ra tay áp giải nàng, lúc ra khỏi cửa cung nàng đột nhiên quay đầu, ánh mắt trong chớp mắt kia khiến Mạc Thiên Yết tưởng là nàng sắp khóc.

"Hoàng thượng..." Bệ tả thừa tướng vừa mở miệng đã bị hắn chặn lại, quần thần càng không dám nói gì, chỉ có Khương hậu cảm thấy là lạ, những thần tử trước kia có hơi chống đối thì liền bị xử ngay tại chỗ, mà nàng ta, cư nhiên chỉ bị áp giải vào thiên lao...

Bảo Bình ở thiên lao, mùi vị mốc meo, nhà tù tối tăm ẩm ướt, nàng cũng thích nghi, nơi ở trước đây so với bây giờ còn tệ hơn.

Nàng chỉ là sợ lính coi ngục mỗi đêm đi qua hắt nước, y phục trên người ẩm ướt, lại đang mùa đông, rất khó chịu.

Song Ngư lặng lẽ giúp nàng thay y phục, nhìn người trong lao thất một thân ướt đẫm, đột nhiên nhớ tới chủ tử lưu lạc lãnh cung trước đây của mình, tuy rằng người trước mặt đây nắm trong tay nghìn quân tung hoành ngang dọc, nhưng dù sao cũng vẫn chỉ là một nữ nhân a.

Thiên lao vốn không cho phép thăm viếng, nhưng tim người cũng từ thịt mà ra, tên nàng nơi Viêm triều mấy ai không biết, cho nên mọi người cũng mắt nhắm mắt mở.

Nàng ở trong thiên lao một tháng, một thái giám giọng the thé tuyên thánh chỉ, Bảo Bình phục chức, lập tức đi Ấn Bắc quan dẹp loạn.

Nàng ở yên trong thiên lao, không bước ra ngoài.

Thái giám không dám động tay, đành hồi bẩm Mạc Thiên Yết. Mạc Thiên Yết nhanh chóng tới nơi, trong nhà tù u ám, hắn nhìn nàng thản nhiên : "Sao ? Tủi thân à ?"

Nàng nửa cúi đầu, gãi bàn tay nứt nẻ, hắn rốt cục không kiên nhẫn được nữa, một tay nâng cằm nàng, dùng sức như muốn bóp nát cằm dưới của nàng, ánh mắt chạm nhau, mới thấy rõ ánh lệ trong mắt nàng.

"Nhớ kỹ, ta là vua, ngươi hạ thần."

Nàng đưa tay tiếp chỉ, vùi đầu cảm tạ thánh ân. Đúng vậy, người là vua, ta hạ thần. Người muốn trung thành, ta cho người trung thành.

"Nhớ kỹ, ta là vua, ngươi hạ thần."

Nàng đưa tay tiếp chỉ, vùi đầu cảm tạ thánh ân. Đúng vậy, người là vua, ta hạ thần. Người muốn trung thành, ta cho ngài trung thành.

Mạc Thiên Yết cũng thấy tay nàng nứt nẻ, bọn người hữu thừa tướng vốn không đồng ý thả nàng ra, chỉ là Ấn Bắc quan nổi loạn, trong triều đình, Mạc Thiên Yết thản nhiên mà nói : "Như vậy hữu thừa tướng có người thích hợp?"

Hữu thừa tướng lập tức đề cử cháu trai Thiện Thanh Viễn của mình, thần sắc Mạc Thiên Yết thản nhiên nói thắng thì bái hậu phong tướng, thua thì tru di cửu tộc.

Hữu thừa tướng sợ quá, lập tức vô cùng nghiêm túc vô cùng chăm chú vô cùng chắc chắn mà nói : "Hoàng thượng, thần cho rằng lần này phải để người giàu kinh nghiệm ra tay mới được. Huống chi Tả tướng quân chiến công hiển hách, nếu giam giữ lâu, cũng không ổn. Không bằng cho nàng ta một cơ hội lấy công chuộc tội."

Nhìn người lúc này cúi đầu không nói gì, hắn phẩy tay cho thuộc hạ lui xuống, nửa ngồi xổm trước người nàng. Vốn muốn chìa tay ôm nàng một cái, thế nhưng không biết đã bao ngày không tắm, mùi chua trên người thật đúng là không chịu nổi. Cho nên chỉ nhẹ giọng nói : "Về Nam Thanh cung trước."

Lúc Song Ngư hầu hạ nàng tắm rưa, thiếu chút nữa rơi lệ. Nàng cũng khẽ an ủi nàng ta : "Cũng không phải người được chiều chuộng yêu chiều gì, ở một nơi có nhiều người tới như vậy, có cái gì mà khóc chứ."

Đúng vậy, có cái gì mà khóc chứ, vậy người vì sao lại buồn bã ?

Đêm tối Mạc Thiên Yết có tới, theo lệ cũ không hề ngủ qua đêm, chỉ cho nàng một chút vui vẻ, sau đó đứng dậy bỏ đi. Nàng mở miệng nói với Song Ngư đang giúp nàng lau người thay áo : "Đốt một chậu than có được không?"

Song Ngư cẩn thận thoa thuốc mỡ lên bàn tay nứt nẻ của nàng, gật đầu không ngừng, nói được, được.

Nửa mơ nửa tỉnh tới hừng đông, đế quân tự mình tiễn biệt.

Cửa hoàng cung, một ly rượu trong.

Nàng cùng hắn đối ẩm, chỉ trước mặt người khác, lúc đưa tiễn xuất chinh. Hai người đều giữ lễ vua tôi, chưa từng vượt qua nửa phần.

Dẹp loạn Ấn Bắc quan, hết nửa năm. Bảo Bình khi nhàn hạ thường trông mây trôi nơi biên quan, Song Ngư cũng không sợ khổ, thậm chí đôi khi nàng cảm thấy chiến trường ngoài biên quan này, da ngựa bọc thây, tự do tự tại, cũng không có gì là không tốt.

Nàng ta thường kể cho Bảo Bình nghe về chủ tử trước đây của mình, về âm mưu quỷ kế trong cung, về sủng ái của Vinh quý phi trước đây, về ba năm lãnh cung, về ly rượu độc cuối cùng kia.

Bảo Bình hai tay ôm đầu gối, chăm chú lắng nghe. Kinh nghiệm của nàng, thực ra rất ít.

"Ai nha, tướng quân, ngài phải nói nhiều thêm một chút, mỗi ngày có mấy chữ như vậy, ngài không thấy chán sao ?" Song Ngư dù sao vẫn thích làm nũng, lay người nàng.

Những lúc như vậy nàng lại cúi đầu cười, nhưng vẫn như cũ chẳng nói được mấy câu.

Dẹp loạn Ấn Bắc quan, Bảo Bình về triều, đương nhiên cũng có phong thưởng, Mạc Thiên Yết chỉ nói nàng không quan tâm, do đó cũng khá tùy tiện. Bảo Bình không thích mấy cái châu quang bảo khí gì đó, thường thưởng lại cho hạ nhân trong phủ.

Nói là hạ nhân, nhưng cũng không nhiều, dù sao nàng cũng không hay ở trong phủ, cho nên cũng chỉ một quản gia, một đầy tớ nam, cộng thêm một Song Ngư.

Nghỉ tạm một chút trong phủ, buổi tối hoàng đế mở tiệc.

Tửu quá tam tuần, Mạc Thiên Yết ngồi ở trên lấy lý do vinh danh công trạng mà kính nàng, nhưng lúc nàng đứng dậy uống cạn thì lại cố ý vô tình mà nói : "Quân dịch lần trước ở Lạc Liêu thành, ái khanh có phải đã quên đưa cho bổn hoàng thứ gì không ?"

Bảo Bình cả người chấn động, trông hắn lại như chỉ là vô tình. Lòng không yên mà uống cạn rượu trong chén, trong lòng có chút bất an, hắn... ý muốn nói đến bố trí canh phòng quân sự ở núi Vọng Liêu cùng với sơ đồ núi sao ?

Đêm, ngự thư phòng.

Bảo Bình buông đầu quỳ trên mặt đất, đã một canh giờ rồi. Vương công công ở bên cạnh dè dè dặt dặt, thở cũng không dám thở mạnh. Bầu không khí trong cung quỷ dị đến đáng sợ.

Mạc Thiên Yết chăm chú phê sổ con, công công của Tê Phượng cung tới xem hai lần, cuối cùng vẫn là bị người ngoài thư phòng đuổi đi.

Lúc canh hai, trán Bảo Bình bắt đầu đổ mồ hôi, hai chân đau như bị kim châm, nàng cố gắng cúi đầu không để người khác thấy nét mặt mình.

"Thế nào, chẳng nhẽ phải tới lượt bổn hoàng nhắc cho ngươi nhớ sao ?" Mạc Thiên Yết không nhìn nàng, nhưng là đang nói với nàng.

"Hồi bẩm hoàng thượng, thần... thần không biết ý hoàng thượng muốn nói là thứ gì."

"Tốt, vậy bổn hoàng nói cho ngươi nghe. Lại đây."

Hắn không cho nàng đứng dậy, nàng lê gối mà qua, di chuyển khó khăn. Vương công công vốn đang hầu hạ một bên, hắn lạnh lùng hất đầu, đuổi hắn ta cùng với bọn người kia cút ra ngoài.

Mạc Thiên Yết cúi đầu nhìn nàng : "A Bình, ta nghĩ ngươi hiểu ta nhất, đừng thử khả năng nhẫn nại của ta."

"Thần... thực sự không biết chủ thượng đang nói gì." Bảo Bình cúi đầu, Mạc Thiên Yết khẽ thở dài, nàng khi nói dối sẽ không dám nhìn thẳng vào mắt hắn.

"Vậy cứ quỳ đến khi ngươi biết thì thôi." Hắn mặc nàng quỳ bên chân, hừ, cố ý dối ta để bảo vệ hắn ta sao !!! Cảm thấy sự căng thẳng của người bên cạnh, Mạc Thiên Yết đương nhiên biết vì sao, một con rắn, từ từ bò tới, dọc theo mép áo nàng lè lưỡi "khè khè".

Ngự thư phòng đương nhiên sẽ không có trò này, Mạc Thiên Yết biết rõ, hắn không chỉ biết, mà thậm chí còn tốn công rút hết độc của nó.

"Quỳ !!" Thét lên xong nàng muốn đứng dậy, cảm thấy bàn tay bên chân nàng siết chặt lấy góc áo hắn. Con rắn kia chậm rãi bò lên từ phía sau lưng nàng, khuôn mặt trắng bệch của nàng khiến hắn đột nhiên nghĩ đến cơ thể của nàng, cơ thể kia bây giờ nhất định rất lạnh lẽo. Trong chớp mắt muốn nâng nàng dậy, nhưng mà không được, bức vẽ liên quan đến long mạch của Viêm triều, nhất định phải lấy được.

A Bình, có điều chỉ mới một thời gian, cái tên Long Bình kia đối với ngươi, còn quan trọng hơn ta sao ?

Bốn canh nhanh chóng trôi qua, nàng cả người đổ mồ hôi lạnh, một tay vẫn siết chặt lấy áo hắn, tựa như hóa thạch. Mạc Thiên Yết không thể trì hoãn nữa, quẳng con rắn kia vào góc tường, nghiêng người ôm lấy nàng, cơ thể của nàng lạnh buốt đúng như hắn nghĩ, nước da màu lúa mạch nhợt nhạt vốn dĩ thô ráp, giờ lại nhờ mồ hôi ẩm ướt mà trở nên bóng láng.

Hắn để nàng lên sàn nhà lạnh lẽo, nàng cau mày cắn chặt môi, các đốt ngón tay đều cứng đờ đi. Ý thức mơ hồ, ngay cả đau đớn cũng mơ hồ, cần cổ cứng đờ, trong mắt chỉ có sàn nhà màu đen, lạnh lùng phản chiếu sự thảm hại của nàng.

Lực đạo trên tay hắn giống như muốn bóp nát xương nàng, thế rồi một giọt nước vỡ lên mặt đất, màu nước bóng loáng, một mảnh mơ hồ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info