ZingTruyen.Info

Chờ Người [GL-Thuần Việt- Tự Viết]

Chương 24: Hãy cho con gọi một tiếng cha

gautruckungfu

Khanh vuốt ve tấm lưng mỏng rồi hôn lên mái tóc non mềm của nàng, nếu đây là ý nàng muốn thì cô sẽ chiều theo nàng, cô yêu nàng hơn bất cả thứ gì. Nàng muốn thế nào thì cô sẽ như thế ấy, miễn làm sao cho nàng vui vẻ lạc quan lên mà quên đi cái quá khứ tăm tối kia là được. Trinh tiết, nuôi con của người khác, cô mặc kệ. Yêu một người cô không quan trọng rằng người đó có quá khứ thế nào, cô chỉ biết rằng hiện tại và tương lai thì người đó là của mình chứ không của ai khác.

Em không cần phải tự chịu nữa vì bây giờ...có Khanh ở đây rồi.

"Nghe đâu cha tính cho dượng út đi chuyến hàng sắp tới hả?"

Sơn khẽ nâng lên chung trà còn bốc khói nhẹ đưa lên miệng, hắn định bụng chuyến hàng lớn này mình đi rồi sẽ được một mẻ lớn, tiền đem theo sẽ không ít vì vậy hắn sẽ xén bớt một phần rồi nói là hàng hóa lên giá. Bảo đảm không ai nghi ngờ vì hắn đã từng dùng kế này nhiều lần rồi, nếu có người biết thì hắn chỉ việc đưa vài đồng bịt miệng là xong.

Ông Thìn đang cặm cụi mở hộp thuốc nghe được đứa con rể mình hỏi thì việc trên tay cũng ngưng lại đôi chút, ông nhướng mày nhìn Sơn, "Thử coi nó mần nên cái trò trống chi không, chuyến này cũng không phải ít nếu nó mần tốt thì cho nó với út Thắm số vốn kinh doanh rồi lo cho cái nhà này, tao già rồi."

Sơn sau khi nghe được ông Thìn sẽ cho nàng và cô một số vốn thì bắt đầu nhộn nhạo, mặc dù ông Thìn từng nói rằng sẽ cho hắn tiền để ra làm riêng nhưng hắn từ chối, bởi vì thứ hắn muốn chính là cái nhà và cái tài sản này. Nếu mà ông Thìn cho hắn tiền mần riêng thì biết bao lâu mới khấm khá, có nguyên một cái nhà bự thêm cả trăm cửa hàng trải dài khắp nơi từ cà mau tới Sài Thành đang chờ sẵn thì thử hỏi sao hắn có thể dễ dàng bỏ qua. Chưa kể đã có mối sẵn, nếu mần riêng kiếm mối này nọ nữa mất công vô cùng.

"Hàng lớn vậy dượng út đi ổn không cha, con thấy chuyến này cho con đi được rồi. Dù sao con cũng rành hơn dượng ấy."

Sơn nói ra cũng có phần đúng, bởi vì hắn cũng là người đi lấy hàng rồi buôn bán nhiều hơn nên rành hơn, còn về Khanh thì cô chưa bao giờ kinh doanh thứ gì lớn lao vì thế sẽ có điều bất trắc khiến cho ông Thìn hơi suy nghĩ đôi chút. Ông không phải suy nghĩ về Khanh mà là về Sơn, Sơn khi ông giao chuyện toàn tránh né cộng thêm là lấy hàng xa thì phải nói tới muốn gãy lưỡi mới chịu đi, tự dưng hôm nay muốn tranh đi ngang hông làm cho ông chợt nghĩ về ý đồ của Sơn. Ông không hẳn là quá nghi ngờ nhưng, nhìn sâu trong cách nói đó thì có rất nhiều điều ẩn ý.

Sơn chính ông lựa, ông thấy Sơn là thầy giáo cũng khôi ngô sáng láng nên mới gả con gái cho, ông ưng thằng này nhất vì ông nghĩ nó sẽ không bao giờ làm thứ gì tệ hại sau lưng ông cho tới khi ông để ý rằng sau nhiều chyến hàng mà Sơn đi thì thất thoát tới hàng trăm đồng, hàng nhỏ cũng thất thoát vài chục. Còn khi chính ông tự đi thì không bao giờ mất tiền nhiều tới như vậy làm cho ông cũng có một chút để ý, lần này cho Khanh đi và nói rằng đây là chuyến hàng lớn mục đích cũng là muốn thử coi Sơn có tranh đi hay không.

"Sao hôm nay bây tranh đi đột xuất vậy, mọi hôm tới chuyến hàng xa bây toàn than mệt mà. Thấy bây mới đi buôn xa rồi thì lần này để cho thằng Khanh nó đi có sao đâu."

"Nhưng mà cha thấy ổn không?"

"Có chi mà không ổn, có chú Lượng đi theo có gì nó không biết thì hỏi ổng."

"Nhưng cha..." Sơn muốn níu kéo lại đôi chút bởi hắn muốn là mình đi chuyến hàng này, hắn sẽ ôm một món lời to ấy vậy mà bị phỏng tay trên trước.

Ông Thìn thấy Sơn muốn nói thêm thì ông vội cắt lời, khi xưa không phải ông không thử qua mỹ nhân kế mà là con gái ông với nó gạo đã nấu thành cơm nên ông mới giấu nhẹm chuyện này mà cưới gấp, do đó mấy người rể sau ông đều phải coi kỹ rồi mới dám gả. Con gái ông chung đụng qua lại với Sơn trong việc học hành nên nảy sinh tình cảm, theo lời kể của cô hai Hường là vậy, cũng do thương con gái thêm việc ông cũng nhận bụng Sơn là con rể mình từ trước rồi do đó mới không truy cứu nữa. "Chuyện tao quyết rồi, bây muốn lấy hàng thì còn chuyến đi ở Sóc Trăng, xuống đó lấy về năm ghe gạo thơm."

Ông Thìn dụi điếu thuốc vào gạt tàn rồi thong thả bước đi, ở nhà này nếu sống biết điều thì ông đều thương hết, Sơn cũng không ngoại lệ. Hắn sống ở nhà này cũng chưa thấy to tiếng với con gái ông lần nào, tới chuyện cơm nước lúc cô hai giận thì hắn cũng hết mực năn nỉ cho cô ăn một chút. Do ông thấy hắn thương chiều chuộng con mình tới độ đó nên ông không thèm nói tới chuyện làm biếng mần chuyện vặt, dù sao đầu óc của Sơn tính toán cũng rất giỏi và nhanh nhạy kèm theo là miệng mồm lanh lẹ vì thế ông ưng là ở điểm đó nhất.

Sơn hơi nghiến răng đứng dậy trở về buồng, hắn hậm hực bởi chuyện trong ngoài mấy năm nay đều do hắn phụ trách vậy mà từ đâu có một đứa tới phá đám tranh hết chuyện tốt, tới bà Huệ cũng khen hết lời mặc dù chỉ mới có mấy ngày thôi. Nếu hắn không sớm khai trừ thì chỉ sợ là có điều bất trắc ở gia sản này, nhưng mà thời cơ chưa tới nếu sớm hãm hại thì sẽ bể chuyện bởi vì hắn thấy Thắm rất đề phòng hắn và cả Khanh cũng vậy. Một kế hoạch hoàn mỹ chợt lóe ra trong đầu Sơn, hắn cười nhếch mép một chút rồi không thèm để tâm tới chuyến hàng này nữa. "Cứ để nó trót lọt lần này đi. Lần sau rồi sẽ khóc không ra tiếng."

"Ắc xì." Khanh ngồi ở trên cái ghế đẩu nói chuyện phiếm với ông hai ngon lành tự nhiên nhảy mũi mấy cái, cô hơi sụt sịt dụi dụi ái mũi đang hồng hồng lên của mình. Cô nhớ trời hôm nay cũng đâu có mưa với lạnh đâu ta, sao tự nhiên cô nhảy mũi liên tục vậy??

Thắm thấy cô ngồi ở đó mà nhảy mũi nãy giờ cũng cả chục cái tới nước mắt nước mũi gì cũng tè le hết thì nàng cũng biết là cô có lẽ bị cảm lạnh rồi, do hôm qua trời mưa lất phất mà nàng còn nói muốn ăn mấy trái điều nên cô mới chạy đi hái cho nàng. Ý là hôm qua vừa chạy vô là nàng lau đầu cho cô xong rồi lôi Khanh đi thay đồ lẹ rồi mà bây giờ còn cảm nữa, sao mà yếu xiều vậy đó hà bởi dị nàng thương cô càng lúc càng nhiều hơn.

"Có cần uống thuốc không, hay mình về nhà uống nha?" nàng rút ra khăn tay có điểm vài bông hoa mai do Khanh thêu đưa cho mình, nàng nhẹ lau đi nước mũi đang chảy ròng trên nhân trung của cô. Nhìn lúc này có khác gì cô là mấy đứa nhỏ đâu chứ, nước mắt nước mũi tèm lem.

"Chú có thuốc, để chú lấy." ông hai đi tới mở hộc tủ lấy ra mấy viên thuốc vo viên ra đưa cho Khanh, Khanh sau khi nhận lấy ngậm vào rồi cảm giác vị thuốc này hơi the the và tê ở đầu lưỡi làm cho cảm giác gắt họng với ngứa mũi cũng giảm được đôi chút.

Ông hai nhìn nàng và cô tình tứ như vậy nhưng vẫn chưa nói quan hệ rõ ra với ông ra gì, vì thế ông hai bắt đầu hắng giọng vào chuyện nghiêm túc, "Khanh, bây với con Thắm thương nhau phải không?"

Khanh với nàng tự dưng nghe ông hai vô vấn đề nghiêm túc như vậy tự nhiên cũng có chút sợ sợ, cô ấp úng gật gật đầu tỏ ý chính xác thì lúc này ông hai mới không hỏi nữa, ông chỉ thở dài một chút.

"Hai đứa không sợ dị nghị?"

"Nếu mà con sợ thì con không thương Khanh rồi chú." Thắm nắm lấy bàn tay của Khanh vuốt ve trấn an, nàng không phải thương Khanh ở điểm hiện tại cô ăn bận giống đàn ông. Mà là nàng thương cô từ lúc cô là chị Khanh với mái tóc dài đen mượt, thương cô mỗi chén cơm muỗng cháo cũng là cô lo cho nàng, thương cô tới khi cô bán tóc của mình để có thuốc cho nàng cầm cự nàng thương cô vậy đó. Ai dị nghị mặc ai, nói rồi mệt thì cũng im chứ hà cớ chi hơi đâu mà nói mãi.

"Chú nhìn là chú tỏ từ lâu rồi, chú chỉ muốn chắc hơn thôi. Hai đứa bây thương nhau cũng tốt, Khanh nó biết lo còn bây thì có đầu óc thêm biết tiếng Pháp. Ra đời cũng không sợ thiếu ăn."

Khanh nghe ông hai không nói ra nói vào chuyện của cô và nàng thì tâm tình cũng đỡ hơn đôi chút, cô vuốt ngực thở phào ra một hơi, chú hai này hù chết cô rồi.

"Con tính sanh đứa nhỏ cho nó cứng cáp một chút thì tụi con làm đám cưới, Khanh không có ai thân thích vậy chú hãy tham dự với tư cách là cha của chú rể nha chú." Thắm thay mặt Khanh nói ra ý muốn của cô, nàng dù sao miệng lưỡi cũng nhanh nhẹn và biết ý hơn cô cùng với đầu óc nhạy bén nên chuyện này nàng thay cô nói sẽ ổn hơn.

"Đúng rồi đó chú, con sớm coi chú như là cha của con. Chú dạy con nhiều thứ mà con chưa từng trải qua, chú cho con cảm giác ấm áp của gia đình nên chú đừng chê mà cho phép con kêu chú một tiếng cha nha chú." Khanh thật lòng nói ra suy nghĩ đã ấp ủ từ lâu trong lòng mình, ông hai là một người dưng không một chút máu mủ ruột rà gì mà ông lo cho cô từng li từng tí, cô rất muốn gọi ông một tiếng cha nhưng mà cô sợ ông sẽ không chịu bởi vì tự nhiên ở đâu có đứa vô nhận cha ngang hông như vậy thì hàng xóm sẽ nói ra nói vào.

Ông hai nghe những lời từ cô nói dường như cảm nhận được đây là những lời thật lòng, đôi mắt ông chợt đỏ hoe rồi ôm lấy Khanh thật chặt. Sống mấy chục năm trên đời lần đầu tiên có người kêu ông là cha, mà đứa nhỏ này là một đứa vừa đẹp lại ngoan hiền, không lẽ ông trời muốn tặng đứa con này cho ông hay sao?

Do đó ông không ngần ngại gật đầu nhận Khanh làm con và chuyện hồi nãy ông có chút ngập ngừng thì giờ đây đã được ông đồng ý, ông sẽ làm đại diện nhà trai sang nói chuyện với cha má của nàng để hai người được nên nghĩa phu thê.















Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info