ZingTruyen.Com

Chiêu Hoàng Ký [Lý Chiêu Hoàng- Trần Cảnh- Thuận Thiên- Trần Liễu]

Hồi 13

Clarapham0

Mũi tên đó đến từ phía sau lưng, nhưng hình như nó chỉ là vô tình xoẹt qua chứ không có ý làm Phương Hạ bị thương. Cô quan sát đằng sau, chẳng có ai cả. Sau đó lại nghe tiếng động, cô nhẹ nhàng xuống ngựa, đi từ từ đến nơi phát ra tiếng động.

Phương Hạ thấy được bóng dáng của một nữ nhân, rất quen thuộc, nhỏ nhắn, mảnh khảnh. Là Lý Chiêu Hoàng, e là nàng không chịu an phận ngồi đó mà đã chạy đến đây rồi.

"Phật Kim!" Nghe thấy có ai gọi tên mình Lý Chiêu Hoàng giật mình hoảng sợ, đờ người định bỏ chạy. Lại thấy giọng nói có chút quen thuộc nên quay đầu lại xem sao. Khi nhìn thấy người đã gọi tên mình nàng mới  thở phào nhẹ nhõm, vui  mừng gọi "Tỷ tỷ"

Cô khoanh tay trước ngực đi đến chỗ nàng, trong lòng lại nghĩ tới thái độ của Trần Cảnh khi biết vị hoàng hậu này của mình lại chạy đến đây. Lý Chiêu Hoàng luôn là vậy, nàng đã muốn thì không ai có thể ngăn cản.

Nhìn thấy bên cạnh Phương Hạ không có ai, nàng mới lên tiếng hỏi "Sao tỷ lại đi một mình? Tỷ phu đâu rồi?" "Vậy phải hỏi nương nương sao lại ở đây?" Nghe thấy câu hỏi của cô, nàng hơi chần chừ, bối rối rồi vươn vai nhìn trời "Ai da, bầu trời hôm nay xanh hơn hẳn nhỉ?"

Biết Lý Chiêu Hoàng đang cố ý lãng tránh câu hỏi của mình, Phương Hạ cũng không nói gì nữa. Lấy trong tay áo ra một cái túi, bên trong có mấy viên kẹo tròn nhỏ, phủ ngoài một lớp đường. Cô lấy ra vài viên bỏ vào miệng nhai, vị dai dai, ngọt ngọt, khiến người ta cứ muốn ăn mãi.

Lý Chiêu Hoàng nhìn thấy túi kẹo của cô mắt liền sáng lên, còn nuốt nước bọt. Cô vậy là đang chơi đòn tâm lý rồi, biết sở thích của nàng là đồ ngọt, liền lấy ra dẫn dụ.

PiHwa đi mãi vẫn chưa thấy được con thú nào, lòng nàng bực bội. Định quay về ngủ một giấc cho đã, đúng lúc đó lại bắt gặp một người. Nam nhân này nàng chỉ gặp một lần nhưng có ấn tượng rất rõ.

Nàng định lên tiếng gọi nhưng chợt nhận ra nàng không biết tên của nam nhân này. Hắn quay đầu lại phát hiện ra có người. 

Trong vô thức nàng nở một nụ cười, đẹp như ánh ban mai dịu dàng. Câu xin chào bằng tiếng Xiêm được cất lên, ấy vậy mà lại không có hồi đáp.

Nàng nghe được tiếng vó ngựa, nam nhân đó đã đi mất. Giống như lần trước vậy, rất nhanh đã biến mất. Chỉ để lại cho PiHwa nỗi thẫn thờ.

Phía Trần Cảnh xem ra săn được khá nhiều, nhưng chủ yếu là thái thượng hoàng và thái sư bắn tên, hắn chỉ làm tượng ở đó. Nhưng phải nó là hắn nhắm đâu trúng đó, tài nghệ xuất sắc.

Trần Cảnh đi đến gần Trần Liễu thì thầm "Ta thấy tẩu tẩu biến mất rồi, huynh không tìm sao?" Nghe Trần Cảnh nói xong hắn mới chợt giật mình nhìn lại, đúng là nương tử của hắn không còn ở đây nữa.

Hắn lui ngựa ra sau rồi thúc ngựa chạy đi, Trần Thái Tổ nghe thấy quay đầu hỏi "Nó đi đâu vậy?" Trần Cảnh nói "Để nhi thần đi theo xem thử" Sau đó quay đầu nói với mấy tên hộ vệ "Không cần các ngươi theo sau ta"

Lúc này Phương Hạ và Lý Chiêu Hoàng đang ngồi ăn kẹo dưới tán đại thụ. Còn nói mấy chuyện vui cười vang cả một góc rừng, không để ý có tiếng bước chân đi tới. Vai chợt có ai đó chạm vào Phương Hạ quay đầu lại, giật mình hoảng hốt la lên một tiếng.

Trấn tĩnh lại  bản thân cô mới gượng cười khẽ lên tiếng "Tướ... tướng công" Khoanh tay trước ngực Trần Liễu trầm giọng "Đúng là nương tử tốt của ta, lại lén ra đây ăn kẹo một mình"

Nghe hắn nói một mình cô mới khó hiểu, còn có muội muội ở đây mà. Quay qua xem thì ra Lý Chiêu Hoàng đã sớm trốn ở một góc khuất của đại thụ mà Trần Liễu không thấy.

Được lắm muội muội, lại trốn đi để mình ta chịu trận.

Trần Liễu cuối người khiến mặt hắn và cô gần nhau, gần đến mức Phương Hạ đỏ cả mặt "Nàng không chịu ở bên ta mà chạy đi linh tinh như vậy không sợ thú dữ sao?" Nói rồi hắn bồng cả người cô lên.

Lòng cô thầm cảm thán, đây chính là kiểu bồng công chúa trong truyền thuyết sao? Thật sự là rất thích, hơi ấm còn có thể truyền cho nhau. Thì ra không cần là nữ chính, chỉ cần có chồng thì có thể được bồng công chúa rồi.

Đặt Phương Hạ lên ngựa, hắn cũng leo lên ngồi phía sau. Cơ thể hai người tiếp xúc rất gần. Xem chừng cách nhau chỉ 1cm. Thúc ngựa đi, cô có thể cảm nhận được tiếng gió và cả hơi ấm từ sau truyền tới.

Hai người họ đi rồi Lý Chiêu Hoàng mới thở phào nhẹ nhõm, nàng còn tưởng sẽ bị phát hiện. Tim muốn nhảy ra khỏi lòng ngực luôn rồi. Phía sau lại cảm nhận có gì đó, chưa kịp quay đầu xem là gì nàng đang thấy tiếng nói "Trốn ở đây sẽ bị kiến cắn đó"

Nàng không cần nhìn cũng biết là ai, dồn hết hơi, nàng hít một ngụm khí. Vào tư thế chuẩn bị, bước chân nhấc lên chạy đi lại bị bàn tay phía sau kéo chân lại ngã nhào ra đất.

Hắn thấy nàng ngã có chút giật mình "Ta không cố ý đâu, nàng có sao không? Sao không cử động gì vậy?" Lý Chiêu Hoàng vẫn không cử động, không phải là ngấc xĩu rồi chứ?

Trần Cảnh lật người nàng lên, nhìn thấy khuôn mặt dính đầy bùn đất, lại đang cau có, hắn bật cười. Nghe thấy tiếng cười của hắn, Lý Chiêu Hoàng òa lên khóc. Sau cùng chỉ nghe thấy tiếng khóc của nàng, giọng cười của hắn cũng vụt tắt.

Từ từ mở mắt ra, nàng thấy hắn đưa thấy ra. Nắm lấy bàn tay ấy nàng được kéo lên. Cả người choáng váng nghiêng ngả, Trần Cảnh lấy khăn tay lau mặt cho nàng "Ta đã bảo là không được đi săn, lại không nghe lời chạy đến đây" Lý Chiêu Hoàng không trả lời, chỉ có tiếng thút thít của nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com