ZingTruyen.Info

[ChaeLisa] Người Trong Hồi Ức

59.Thôi miên

Deach310

Los Angeles, Mỹ~

-Bác sĩ, con gái tôi bị sao vậy? Nó cứ như thế này đã 1 tuần rồi. Ăn uống cũng không màng đến. Bác sĩ giúp con tôi, bao nhiêu tiền tôi cũng trả - Một người phụ nữ với vẻ ngoài sang trọng lo lắng hỏi vị bác sĩ đứng đối diện mình và người đàn ông đứng bên cạnh bà ấy cũng đang có cùng vẻ mặt như thế. Vị bác sĩ theo lời nói thì cũng đưa mắt nhìn về phía của một cô gái ngồi thu mình trên chiếc giường ở giữa một căn phòng quá đỗi xa hoa và rộng lớn, miệng lầm bầm trong vô thức "Ba! Mẹ! Anh Lisa. Ba! Mẹ! Anh Lisa,....Mọi người mau hát chúc mừng sinh nhật với con đi. Mọi người mau đến đón con về đi, con không muốn ở đây. Bla...bla...bla"

Vị bác sĩ khẽ thở dài, rồi cũng nói "Tôi nghi ngờ con gái 2 vị đã mắc phải PTSD (Rối loạn tâm lý sau chấn thương). Đây là một rối loạn tâm lý, tổn thương về mặt tinh thần, biểu hiện bằng các triệu chứng lo âu rõ rệt sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương và vẫn tiếp tục kéo dài sau đó khi sự kiện đã kết thúc từ lâu. Tuy cô ấy không tận mắt chứng kiến cả gia đình chết trước mắt mình nhưng với những người khiếm thị như cô ấy thì không nhìn thấy có vẻ như còn đau đớn hơn gấp trăm, gấp ngàn lần"

-Vậy có cách nào có thể trị khỏi không? – Đến lượt người đàn ông lên tiếng vô cùng bình tĩnh. Vị bác sĩ hơi im lặng cứ liên tục nhìn về Roseanne, được một lát cũng quyết định đáp lại "Thật ra PTSD không thể nào trị dứt được. Nó sẽ mãi bám theo bệnh nhân như một bóng ma. Nhưng...tôi có một cách có thể khiến con gái hai vị trở nên bình thường, tuy...tuy...nhiên...". "Ông cần bao nhiêu tiền?" – Người đàn ông ngắt lời và vị bác sĩ trả lời ngay "Tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng ở đây. Cái tôi muốn nói là nếu một ngày nào đó, thôi miên của tôi dành cho con bé bị phá vỡ thì nỗi đau mà con bé phải chịu nó sẽ trở nên tồi tệ hơn bây giờ rất nhiều lần"

-Thôi miên sao? – Quý phu nhân bất ngờ hỏi lại, vị bác sỹ gật đầu ngay "Đúng vậy! Đây chính là cách duy nhất để khống chế tình hình hiện tại. Tôi sẽ giúp vị tiểu thư này tạo nên một "trí nhớ giả" trái ngược hoàn toàn với những ký ức mà cô ấy đang có. Thế nhưng, liệu pháp này vô cùng nguy hiểm. Không phải người bị thôi miên nào cũng thành công, có khi sẽ gây ra tác dụng phụ lên bản thân họ. Vì thế, hai người hãy quyết định cho thật kỹ rồi mới nói với tôi có nên để con gái mình rơi vào trạng thái thôi miên không"

Vị bác sỹ tận tình giải thích xong thì cũng đứng đó chờ cặp vợ, chồng đối diện mắt mình cho mình câu trả lời. Họ liên tục nhìn về Roseanne, mãi một lúc lâu sau thì quý phu nhân khẽ nuốt vài giọt nước mắt vào trong và nói "Cứ tiến hành đi. Dù gì thì tôi cũng đâu thể nào để con gái mình cứ điên điên khùng khùng như thế". Vị bác sỹ gật đầu ngay và cũng trò chuyện gì đó với họ. Xong xuôi thì ông ta cũng đi dần về phía Roseanne, còn vợ chồng ông John nhìn cảnh đó, khẽ nói với nhau

-Chắc món quà trả ơn này của tôi, chú cảnh sát đó sẽ không từ chối đâu phải không bà?

-Đúng rồi. Hãy để con bé quên hết mọi chuyện đi. Sống dưới một thân phận mới với cái tên Park Chaeyoung, và là con gái của một tỷ phú

Trong khi đó, thì vị bác sỹ cũng ngồi xuống cạnh Roseanne và bắt đầu quá trình trị liệu của ông dưới sự quan sát chặt chẽ của vợ chồng ông John. "Chào cháu, Roseanne! Chừng nào cháu tháo băng bịt mắt xuống. Chú rất mong chờ được cho cháu thấy vẻ đẹp của chính cháu ở trong gương đấy" – Ông ta dịu dàng nói trong khi Roseanne chẳng buồn trả lời cứ mãi lầm bầm mấy chữ đó tiếp. "Anh Lisa là bạn trai của cháu sao?" – Ông ta hỏi tiếp thì bỗng Roseanne liền thay đổi sắc mặt, nhưng vẫn không hề đáp lại bất kỳ lời nào. Vị bác sỹ mỉm cười, rồi bỗng bật một số âm thanh có trong điện thoại mình lên, bình tĩnh nói với Roseanne bằng một chất giọng cô cùng trìu mến

-Roseanne à~ Hãy thư giãn đi. Nào~ Nào~ Cháu đang nghe thấy tiếng sóng vỗ, đúng không? (Roseanne khẽ gật đầu). Đúng rồi~ Cháu bây giờ đang ở một bờ biển xanh ngắt, với những bờ cát trắng và ánh nắng mặt trời nhẹ dịu. Nói cho chú nghe, cháu thấy mình đang ở cùng với ai giữa khung cảnh thơ mộng đó?

-Ba, mẹ, anh Lisa – Roseanne lại lặp lại những từ đó nhưng lần này cách nói của cô đã khác đi làm vợ chồng ông John không khỏi vui mừng, là cách nói của người đã rơi vào trạng thái thôi miên. "Ồ! Khung cảnh này đang cực kỳ, cực kỳ hoàn mỹ luôn. Ba, mẹ cháu và cả anh Lisa đều thích thú trước điều này. Mọi người nhanh chóng hòa mình vào nơi đây thì bỗng thấy xa xa có một cái tiệm nhỏ, với bảng hiệu là: Cho thuê du thuyền. Vậy cháu và mọi người sẽ làm gì tiếp theo ?" – Vị bác sỹ vô tư hỏi, Roseanne nở nụ cười, vui vẻ đáp lại "Cháu và anh Lisa thì đang xây lâu đài cát, còn ba mẹ thì đang lái du thuyền vừa mới thuê được đi xung quanh bờ biển này để ngắm cảnh"

-Vậy ba, mẹ cháu có lái đi xa không?

-Không xa lắm ạ! Cháu vẫn còn nhìn thấy được bóng dáng của họ.

-Lisa ơi~ Lên đây chơi với cô chú đi con. Chúng ta cùng đi bắt hải sản rồi sau đó gia đình ta sẽ có bữa ăn hoành tráng luôn. Ba, mẹ cháu vừa mới rủ anh Lisa của cháu lên thuyền đấy! Cháu có cho anh ấy đi không, Roseanne?

-Tất nhiên rồi ạ! Anh Lisa cũng là người trong gia đình cháu mà

-Dạ! Con đến liền đây ạ! Anh Lisa thật là một người lễ phép đúng không nào? – Vị bác sỹ tiếp tục hỏi và Roseanne vẫn giữ nụ cười đó trên môi và gật đầu lia lịa. "Roseanne ơi~ Lên đây với anh luôn đi em. Gia đình chúng ta cùng nhau lái du thuyền một mạch về nhà luôn. Anh Lisa đang chìa tay ra chờ cháu nắm vào để kéo cháu lên du thuyền đó Roseanne. Cháu sẽ chọn đi với anh ấy hay là ở lại đây để hoàn thành lâu đài cát của mình?"

-Đương nhiên là cháu phải đi với anh Lisa rồi. Vì anh ấy đã hứa sẽ mãi mãi ở bên cạnh cháu đến suốt đời mà – Roseanne tiếp tục vui vẻ nói, vị bác sỹ liền nở nụ cười hài lòng ngay "Chà~~~ Ba, mẹ cháu lái du thuyền nhanh quá đi mất. Chẳng mấy chốc là về được đến nhà luôn rồi này. Ái chà chà, anh Lisa quả là siêu nhân luôn. Một mình bắt được bao nhiêu là hải sản. Cùng vào bếp chế biến bữa tối thôi nào, Roseanne~" – Vị bác sỹ nói với chất giọng vui tươi và âm thanh trong điện thoại của ông cũng đã được đổi, đồng thời nắm lấy tay của Roseanne đặt vào lòng bàn tay của quý phu nhân. Roseanne vẫn luôn giữ nụ cười tươi rói ở trên môi, chẳng mấy chốc thì ông ấy cũng tiếp tục "Cháu có đang hạnh phúc không?" – Roseanne không chần chừ gật đầu ngay, nhưng lần này vị bác sỹ bỗng dừng lại đôi chút hướng ánh mắt về phía vợ chồng ông John như muốn nhận được sự khẳng định đồng ý lần cuối. Ông John khẽ gật đầu, vị bác sỹ hít vào một hơi thật sâu để dùng lời lẽ của mình khiến Roseanne rơi vào trạng thái thôi miên tiếp

-Ấy chết!!! Anh Lisa hậu đậu quá đi thôi. Làm cháy đen cả con cá luôn rồi. Mùi khói đang nồng nặc bao quanh gian bếp này. Làm sao đây Roseanne? – Ông ta gấp rút hỏi khi trong tay đã vừa mới quẹt một que diêm cho nó cháy lên và để thật gần trước mũi của Roseanne. Và đúng như ông ta đã dự đoán thì mặt Roseanne biến sắc ngay, không còn cái vẻ vô tư như lúc nãy nữa. Roseanne bắt đầu hoảng loạn, miệng nói liên tục "Không được! Phải cứu ba, mẹ cháu. Chú mau kêu người đến cứu gia đình cháu đi. Cháu cầu xin chú đấy.

-Roseanne! Bình tĩnh lại nào cháu. Chỉ là một con cá bị cháy thôi. Anh Lisa đang cười ngượng trước mặt cháu chờ cháu cùng anh ấy phi tang chứng cứ kìa. Park Roseanne! Hít thở sâu vào. Không có căn nhà nào bị cháy cả. Ba, mẹ cháu vẫn đang bận bày biện bữa ăn ở phòng khách. Nào, Roseanne! Mau cùng anh Lisa quăng con cá bị cháy này vào thùng rác rồi lấy con khác lên chiên tiếp thôi. Đừng sợ hãi – Cùng với sự hoảng loạn của Roseanne thì vị bác sỹ cũng tìm mọi cách khiến cô phải bình thường trở lại, và hiện tại cơ mặt của cô cũng dịu đi rất nhiều, lấp bấp mở miệng nói "Thật...thật...không?". Ông ta liền mỉm cười "Thật! Nào, bây giờ trong tay cháu chính là con cá đó. Trước mặt cháu là một cái thùng rác nho nhỏ. Cháu sẽ làm gì?" – Ông ta bỗng cất giọng dụ dỗ của mình lên, chờ đợi câu trả lời từ cô

Roseanne im lặng không đáp, mãi một lúc lâu sâu mới có thể lên tiếng "Cháu...cháu...sẽ quăng con cá đi và cùng anh Lisa làm món khác". Vị bác sĩ nhoẻn miệng cười, thật trầm ấm ghé sát tai cô và nói "Đúng vậy, Roseanne! Con cá này chính là toàn bộ ký ức của cháu với ba, mẹ cùng anh Lisa. Hãy bỏ nó đi! Đưa nó ra khỏi đầu cháu thì cháu sẽ không còn nhớ về bất kỳ điều gì của quá khứ nữa" – Ông ta vừa dứt lời thì cũng thấy Roseanne run rẩy cầm lên con cá bằng giấy mà vị bác sỹ đưa vào tay cô lúc nãy, chậm rãi bỏ vào ngọn lửa, miệng nói trong vô thức "Phải bỏ đi. Phải thủ tiêu chứng cứ. Tối nay, không có cá ăn cũng không sao. Bla...bla...bla"

Và bây giờ, mẫu giấy đó đang cháy ngùn ngụt trong ngọn lửa trước sự hài lòng của vị bác sỹ. Khi thấy mẩu giấy đã bị cháy đen thì ông ta lập tức cởi cái băng phẫu thuật mắt của Roseanne xuống, đồng thời tặng cho cô một nụ cười vô cùng trìu mến "Hi! Roseanne. Ba, mẹ cháu đang bận đi công tác xa nên đã gửi cháu cho hai người bạn thân của mình của chăm sóc hộ. Sau này, cháu phải nhớ ngoan đó nha. Và ba, mẹ cháu có dặn chú như thế này: Nhớ bảo với Roseanne là phải coi họ như ba, mẹ nuôi của mình. Luôn luôn hiếu thảo và kính trọng họ" – Khi thấy quá trình thôi miên đã xong thì quý phu nhân liền xúc động đi dần về phía Roseanne, ngồi xuống trước ánh mắt vẫn còn quá đỗi bàng hoàng của cô, đưa tay vuốt nhẹ mái tóc cô một cái, chưa kịp nói gì thì bỗng bắt gặp 2 hàng nước mắt của cô làm cả 3 người đang có mặt tại đây đều không khỏi ngạc nhiên. Roseanne đưa mắt nhìn một lượt tất cả, trong miệng khẽ thốt ra 2 từ "Anh Lisa!"

Vị bác sỹ bất ngờ tột độ, lặng người nhìn Roseanne một lát rồi cũng kéo tay quý phu nhân ra bên ngoài, bình tĩnh trò chuyện, trong khi Roseanne đã bước thật chậm rãi về phía gương nhìn chằm chằm vào trong ấy. "Lúc nãy, tôi đã khóa ký ức bi thương của con bé, buộc con bé phải quên hết tất cả trong trạng thái thôi miên. Nhưng, mỗi lần tôi có ý định động vào hồi ức của con bé với một người tên Lisa thì tâm thức của con bé sẽ lập tức phản kháng lại ngay. Chính bản thân con bé đã giam những hồi ức ấy vào một căn phòng riêng biệt, bảo vệ kỹ càng không cho bất kỳ ai xâm phạm đến. Vì thế, trong đầu của Roseanne hiện giờ chỉ còn lại đúng những ký ức với người tên Lisa ấy. Tuy quá trình thôi miên không hoàn toàn thành công 100%, nhưng hình như tôi thấy hồi ức mà con bé giữ lại chỉ toàn là những hồi ức vui vẻ nên từ giờ trở về sau, con gái 2 vị sẽ khống chế được PTSD của mình"

-Lisa sao? – Quý phu nhân đăm chiêu tự nói. Vị bác sỹ hơi cúi nhẹ đầu rồi cũng đưa mắt nhìn về Roseanne cứ liên tục sờ lên khuôn mặt của chính mình, rồi lại sờ vào gương như không thể tin nổi đây chính là mình vậy. "Tôi nghe nói hình như giác mạc của Roseanne thuộc vào loại cực hiếm, không thể ngờ là con bé có thể nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của mình nhanh đến như thế!" – Ông John nhếch môi một cái khi nghe được câu này, hơi lạnh lùng mà trả lời lại "Bác sĩ! Thứ gì ông không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Đời cha tích đức thì đời con sẽ hưởng phúc. Vì dù gì thì con gái hưởng đức từ người cha mà. Thôi, tôi với ông ra ngoài dùng tách trà, để bà nhà tôi tận hưởng cảm giác làm mẹ sau gần chục năm cô đơn. Nào, chúng ta đi thôi". Và ông John liền vui vẻ khoác vai bác sỹ đi ra bên ngoài, quý phu nhân cũng đi lại chỗ Roseanne thì bà đã nói ngay "Chào con Roseanne! Từ hôm nay, con sẽ đổi tên thành Park Chaeyoung và mang một thân phận mới: Đệ nhất đại tiểu thư. Con có chịu không?"

Roseanne nghe được cũng quay mặt đứng đối diện với bà ấy, hơi ngờ ngợ lặp lại vài từ "Park...Chaeyoung...Đệ nhất...đại...tiểu...thư. Được chứ ạ! Con cảm ơn mẹ". Roseanne vừa nói xong thì quý phu nhân cũng rơi xuống những giọt nước mắt đầy hạnh phúc, còn Roseanne cứ giữ mãi nụ cười rạng rỡ trên môi của mình, dù rằng giờ đây ở quê hương của cô, có một cô gái toàn thân diện trang phục đen lẳng lặng đặt xuống một bó hoa trắng trước một tấm bia nằm lọt thỏm giữa hàng trăm tấm bia mộ khác ở giữa nghĩa trang rộng lớn này.

*Hiện tại*

-Lili~~~ Ngày mai chúng ta đi đâu chơi đi – Chaeyoung nằm trong lòng Lisa một hồi lâu thì bỗng nói làm cậu phút chốc giật mình nhưng rồi cũng đáp lại "Chị muốn đi đâu?". Chaeyoung không vội trả lời Lisa mà thay vào đó tay cô vừa làm động tác cởi một chiếc nút áo sơ mi của cậu ra trong ánh nhìn ngạc nhiên của Lisa. "Đi xa một lần, em chịu không? Nhật Bản, em thấy thế nào?" – Chaeyoung vô cùng tình cảm nói làm Lisa chỉ còn biết đồng ý ngay. Cô khẽ cười khi thấy cậu như vậy, và cũng nói tiếp đồng thời dời tay xuống cởi thêm một chiếc nút áo nữa "Có điều này, chị mãi vẫn không nghĩ thông được. Đứa đầu gỗ như em sao lại có thể nhớ hết và nhớ đến chính xác từng chữ mà em đã nói vào gần 16 năm về trước được?" – Lisa cười khì ngay, vui vẻ trả lời lại Chaeyoung "Tại lúc đó học hành chán quá, ngồi trong lớp chả biết làm gì ngoài ngủ nên em đã nghĩ ra một cách là viết lại hết những câu em đã nói, những câu chị đã nói với em vào một cuốn sổ để qua mặt giáo viên đó mà. Giờ cuốn sổ đó nó còn dày hơn kinh thánh ngày xưa và còn vàng hơn thánh chỉ của vua nữa. Buồn buồn lấy ra đọc lại thấy buồn cười lắm. Nhưng đọc riết cái thành ra em thuộc lòng luôn, nên đôi khi vô tình em nói ra mấy câu giống như lúc xưa ấy"

-Ồ! Ra là vậy? Chị còn một câu muốn hỏi nữa. Biệt hiệu L-six của em là ghép từ 6 nguyên tắc sống biến thái của em thì phải. Có thể nói cho chị biết không, Lisa? – Và Chaeyoung đã cởi thêm một cái nút áo nữa, nhưng lần này cô đã bị cậu giữ tay lại mà ngờ vực hỏi "Chị đang làm gì vậy?". Chaeyoung mỉm cười gian manh, rồi bỗng trèo hẳn lên người Lisa, cởi nốt 2 cái nút áo cuối cùng trong sự mở to mắt của cậu, nhưng cậu chẳng thể ngăn cô lại nổi. "Trả lời chị trước đi, rồi chị sẽ trả lời câu của em" – Chaeyoung bình thản nói dù giờ đây cô đang ngày càng cúi sát người xuống hơn. Lisa hơi đưa mặt sang một bên, không dám nhìn thẳng vào Chaeyoung mà trả lời

-Thì là...Tìm kiếm – Chờ đợi – Chung thủy – Không cồn – Không trai – Không gái. Chỉ có vậy thôi! – Lisa hơi ngại khi phải nói lên mấy chữ này cũng như là tình thế hiện tại của cậu và cô, vì Chaeyoung giờ đây đã nằm hẳn lên người Lisa tự lúc nào, bàn tay hơi vuốt ve cơ thể cậu một chút. Vừa sờ từng cm da thịt, vừa ôn nhu nói "Nguyên tắc sống của em đúng biến thái thật, nhưng chị thích chúng. Nhớ phát huy đấy! Theo em nghĩ thì từ nãy đến giờ hành động của chị mang ý nghĩa gì?" – Lisa im thin thít, và bỗng Chaeyoung chồm người hôn lên môi cậu một cái và tức khắc nằm lại chỗ cũ ngay. Lisa vẫn thế, vẫn là bộ mặt ngây ngốc vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa.

Nằm trên người Lisa thêm chút nữa thì Chaeyoung cũng lên tiếng hỏi tiếp "Lúc trước sau mỗi lần chị và em hôn nhau em đều lấy tay che mắt chị lại vậy?". Câu hỏi này của Chaeyoung không khiến Lisa ngạc nhiên như mấy lần trước mà thay vào đó ánh mắt cậu nhìn xuống cô dịu dàng biết bao, ôn nhu lên tiếng "Tại em không muốn để chị thấy mình đang hôn một người con gái thôi. Ngoài ra không có mục đích nào khác hết á!". Chaeyoung phì cười, đáp án này hoàn toàn trong dự tính của cô nhưng cô vẫn muốn Lisa phải chính miệng mình nói ra một sự thật: Cậuluôn quan tâm đến cảm xúc của cô

Chaeyoung cứ nằm hạnh phúc như thế, bàn tay cứ sờ tới sờ lui cái hình xăm ở dưới ngực cậu, nhẹ nhàng hỏi "Em mới đi xăm thêm à?"

Lisa bỗng nín thin đi, một phần vì không biết nên trả lời thế nào, một phần vì tay Chaeyoung cứ mơn trớn lên cơ thể cậu hoài làm cậu đang vô cùng nhột. "À...cái...đó...". Chụt~~~ Lisa chưa kịp nói hết câu là đã được Chaeyoung tặng ngay một nụ hôn vào má nên đành im lặng lại để cô tiếp lời "Hình xăm đẹp đấy! Không phải là hai ký tự L và C lồng vào nhau, tạo thành một bông hoa tuyết sao?".

Và đương nhiên, để Chaeyoung thấy được hình xăm này thì cũng là lúc cái áo ngực tội nghiệp của Lisa vừa bị lột phăng và quăng ra một xó. Cậu lại không lên tiếng, chỉ cúi nhẹ đầu. Cô thấy thế nên đã tự mình tiếp tục luôn

-Không phải em có thói quen ngủ nude à? Hay là lúc đó chỉ muốn câu dẫn chị nên mới bịa ra chuyện đó?

-Àaaaaa!!! Em đâu có cái thói quen kỳ dị đó đâu. Tại lúc đó trời nóng quá nên mới nói bừa đó mà. Chị đừng bận tâm – Lisa cười cười trả lời lại Chaeyoung thì lập tức cậu đã thấy trên môi cô là nụ cười vô cùng biến thái nên khuôn mặt ngày một đần hơn. Chaeyoung sau khi nghe được câu nói đó thì bỗng kê sát miệng mình vào tai Lisa mà buông lời

-Người có thói quen không mặc quần áo khi ngủ là chị, Lili. Nguyên đêm nay, ráng mà chịu đựng đi nha~

Và Chaeyoung đã thật tự nhiên trút bỏ hết xiêm y trên người mình ra trước sự kinh hãi của Lisa


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info