ZingTruyen.Info

[ChaeLisa] Người Trong Hồi Ức

30.Câu trả lời

Deach310

Mặc kệ bầu không khí u ám đang bao trùm căn phòng cậu lúc này thì ở bên ngoài lại có 4 cô gái đang áp sát tai mình vào cửa phòng cậu mà trò chuyện với nhau "Beakgu! Có nghe được gì không?" – Jisoo hỏi, Eunjung lắc đầu ngay "Tất cả cửa phòng ở đây đều cách âm thì phải. Mà mới sáng sớm thì L6 và H5 đã xảy ra chuyện gì được?". Lúc này, Jennie đứng bên cạnh Jisoo cũng tiếp tục cuộc bàn luận sôi nổi của họ "Chị Soo, thiết bị nghe lén của chị đâu? Lén đưa vào phòng em ấy đi". Jisoo sau lời nói của Jennie thì đành thở dài bất lực "Em nhìn xem đi. Cửa phòng kín như bưng thì đưa vào kiểu gì được. Với lại, em ấy là đặc vụ đó. Phát hiện mình bị nghe trộm dễ như lòng bàn tay"

Thế nhưng, khi họ vẫn còn đang xì xầm với nhau thì bỗng Chaeyoung mở toang cánh cửa phòng Lisa một cái làm họ bất ngờ, đứng bật dậy, Boram đại diện BP đang ngại ngùng nói ngay "À, chị chỉ muốn đến bảo em và L6 đến phòng họp thôi. Jendeukie vừa phát hiện ra manh mối mới". Boram vừa dứt lời thì Jennie bỗng chốc cau mày lại, nhìn xuống hỏi nhỏ Boram "Em có hả?". Nhưng với Chaeyoung, khi cô nhìn thấy BP như vậy thì cũng phần nào đoán ra được nãy giờ họ đang cố nghe lén cuộc trò chuyện của cô và cậu nhưng lại không muốn hỏi gì, chỉ vô cùng bình tĩnh trả lời lại "Ok! Vậy chúng ta mau đi thôi"

Và Chaeyoung đã ngoảnh mặt bước đi một mạch, Eunjung thấy thế thì cũng nói lớn vào phòng của Lisa"Này L6 ! Đến phòng họp thôi". Thế nhưng, cậu vẫn chưa thể hoàn hồn lại sau khi nghe được những gì cô nói, run rẩy cho tay vào túi áo của mình để tìm khăn tay lau đi những giọt nước mắt đã rơi ra từ nãy đến giờ thì bỗng tự nở một nụ cười của một kẻ ngốc khi chợt nhớ ra gì đó. Đứng lặng người như thế được gần 5ph thì mới lấy hết can đảm quay người lại, vui vẻ trả lời Eunjung "Em đến ngay đây"

Khi tất cả các thành viên đã tập hợp lại đông đủ thì vẻ mặt nghiêm túc của họ đã được quay trở lại, bình tĩnh nêu lên những phân tích của mình về vụ án. "Chị Jendeukie, chị đã phát hiện thêm được gì từ thi thể của nạn nhân?" – Chaeyoung hỏi làm Jennie cười ngượng một cái, nhìn Boram bằng ánh mắt hờn trách, nhưng rồi cũng nói thật tự tin "Chị phát hiện được lưỡi bị cắt và mắt bị móc ra của nạn nhân không xảy ra cùng một lúc. Là cắt lưỡi trước khi nạn nhân vẫn còn sống và sau khi đâm cô ấy chết mới móc mắt của tử thi". Và câu trả lời của Jennie đã khiến Chaeyoung không một chút nghi ngờ nào, ngồi suy nghĩ tiếp gì đấy, chẳng được bao lâu thì cũng nói tiếp

-Em có thể hiểu tại sao hung thủ lại làm như vậy. Nhưng khi em cùng...(Chaeyoung khẽ đưa mắt nhìn về phía Lisa đang ngồi khi cô đang đứng cùng Jennie ở phía trên phân tích vụ án) L6 đến nhà hàng để điều tra thì không phát hiện điểm khả nghi về hung khí gây án. Số lượng đầu bếp nữ có trong nhà hàng thường rất ít, và đầu bếp thì không được quyền lấy bất kỳ thứ gì của nhà hàng mang về nhà. Trước khi về, chủ nhà hàng sẽ kiểm tra tỷ mỷ nên loại trừ được tình huống họ lấy dao về nhà và vợ mình dùng nó để đi giết người.

-Khoan, hình như chị thấy chúng ta đang quá tập trung vào hung khí gây án mà quên mất đi một số chuyện quan trọng khác đấy – Eunjung đăm chiêu nói và khi thấy tất cả đều im lặng lắng nghe mình thì cũng tiếp tục "Thứ nhất, tại sao hung thủ lại dùng chữ tượng hình? Thứ 2, dù nạn nhân có là gái bán dâm đi chăng nữa thì cũng không thể nào suốt 24/24 mặc những bộ đồ sexy như vậy? Thứ 3, khi chị đi hỏi hàng xóm xung quanh thì ai ai cũng biết nạn nhân hành nghề này. Chứng tỏ số lượng đàn ông đến tìm cô ấy không ít. Cô ấy chết vào khoảng 24h-2h khuya hôm trước mà đến tận 12h trưa hôm sau mới được phát hiện bởi bà chủ nhà sao?"

-Vậy có nghĩa chị nghi ngờ bà chủ nhà không phải là người đầu tiên phát hiện ra nạn nhân phải không? – Đến lúc này Lisa mới mệt mỏi lên tiếng hỏi Eunjung làm Eunjung hơi ngạc nhiên nhưng rồi cũng hờ hững đáp lại cậu "Ờ". Và lần này, Boram đã tiếp tục cuộc bàn luận "Câu hỏi thứ nhất của em chị có thể trả lời được. Người Ai Cập cổ đại dùng chữ tượng hình để phân biệt "người Ai Cập thực sự" với những kẻ chinh phục nước ngoài. Một lý do khác có thể là sự từ chối tiếp nhận một nền văn hóa nói chung có đặc trưng ở những sự tiếp cận Hy Lạp – La Mã tới văn hóa Ai Cập"

-Vậy căn cứ theo những gì chị nói thì có lẽ hung thủ xem nạn nhân và mình không ở cùng một đẳng cấp. Mình là người thực sự, còn ả ta chỉ là những kẻ ngoại đạo đi chinh phục chồng mình. Vì thế, hung thủ mới sử dụng chữ tượng hình Ai Cập để viết lại ở hiện trường vụ án – Lisa tiếp lời Boram và nhận được cái gật đầu đồng tình từ Boram. Lúc này, Jisoo trên màn hình lớn hỏi "Vậy mấy cái chữ này có phải là hiếm người biết không?". Boram lắc đầu ngay, "Không hẳn. Ban đầu tuy loại chữ này rất ít được du nhập vào một số nước nhưng hiện nay có một số bạn trẻ lại đang tìm cách học chúng để liên lạc với người yêu của mình hòng qua mặt gia đình. Chữ tượng hình gồm 3 kiểu nét khắc: Nét khắc ngữ âm, gồm những chữ phụ âm riêng có thể hoạt động như một chữ cái; Dấu tốc ký, thể hiện ở các hình vị; và các từ hạn định, làm hẹp nghĩa của một dấu tốc ký hay các từ ngữ âm"

-Đương nhiên là mình nắm rất rõ về 3 kiểu nét khắc này, nhưng nhìn vào tờ giấy hung thủ để lại ở hiện trường thì cô ta lại sử dụng kiểu nét khắc cơ bản nhất là: Nét khắc ngữ âm. Không những vậy, nét vẽ còn khá nguệch ngoạc chứng tỏ chưa tìm hiểu sâu về loại chữ này. Vì vậy, mình nghĩ cô ta ít nhiều cũng có một trình độ học vấn nhất định thì mới biết được ý nghĩa của chữ tượng hình Ai Cập nhưng chưa học đến nơi đến chốn loại chữ này mà đã thích đem ra thể hiện.

-Ồ! Cảm ơn chị, chị Rambo. Chị đã bổ sung thêm vào phác họa của em một điều – Chaeyoung chân thành lên tiếng khi Boram vừa dứt lời. Sau đó, cô cũng tiếp tục nói "Câu thứ 2 của chị Beakgu em vừa mới nghĩa ra. Phải, đúng như chị nói. Chắc chắn Kang Hye Sung đang chuẩn bị tiếp một vị khách nào đó nên mới sửa soạn mình trở nên sexy. À, phải rồi chị Soo. Cuốn sổ ghi chép của nạn nhân, phía cảnh sát có chụp lại không? Nếu có thì chúng ta cũng đồng thời trả lời được câu nghi vấn cuối cùng"

-Em chờ chút. Để chị tra – Và Jisoo liền gõ gõ bàn phím của mình nhưng bên dưới Chaeyoung lại cứ liên tục hướng mắt ánh đau đớn về phía Lisa làm Jennie đứng bên cạnh thấy nãy giờ nên giờ mới đành hỏi khẽ cô "Em sao vậy? Cãi nhau với L6 à? Hay em ấy lại bắt nạt em nữa. Nói ra đi, chị giải quyết hộ cho". Chaeyoung nghe được Jennie nói thế thì cười ngượng một cái "Không có gì đâu ạ. Chỉ là trong lòng em lúc này đang có một câu hỏi mà em không tài nào dùng kiến thức của mình trả lời được. Nên em thấy hơi khó chịu" chút thôi"

-Ok! Có rồi – Jisoo bỗng nói làm cắt ngang của cuộc trò chuyện của Jennie và Chaeyoung. Cô hướng ánh mắt lên màn hình ngay. "Đây là tất cả những trang có trong cuốn sổ đó. Hiện giờ nó đang nằm ở phòng vật chứng, và chị đã hack vào hệ thống này, dùng phần mềm chụp hình từ xa để chụp lại cho em" – Jisoo nói thì Chaeyoung cũng tiếp lời ngay "Chị có thể đi đến ngày xảy ra vụ án được không?". Jisoo liền giơ tay làm động tác Ok với cô và hiện giờ hiện lên trên màn hình là một tờ giấy với một vài cái tên trên đó. Chaeyoung nhìn lên, vừa đọc, vừa nói

-Kang In Suk – Doanh nhân – 8h. Không phải người này

-Kim Min Kyu – Thiếu gia con nhà giàu – 14h. Không phải người này

-Ryu Sun Jae – Cầu thủ bóng đá – 19h. Không phải người này

-Park...Hong Ki – Bác sĩ – 22h. Chaeyoung đột nhiên im lặng

-Khiếp! Tiếp khách gì mà ghê quá vậy? Một ngày 4 người. Còn ghi lại cả nghề nghiệp của bọn họ nữa – Eunjung tỏ vẻ khinh thường trước những gì mình thấy, được một lát thì cũng thấy Chaeyoung đứng trầm ngâm suy nghĩ gì đó và cô bỗng quay sang hỏi Jennie "Chị nói người chết tử vong trong khoảng từ 24h-2h khuya sao?". Jennie liền gật đầu và khi Jennie đã hiểu Chaeyoung muốn nói gì thì cũng thay cô tiếp lời "Ý em muốn nói vợ của Park Hong Ki chính là tình nghi số 1 của vụ án này phải không?". Nhưng khi Chaeyoung chưa kịp đáp lại thì Jisoo cũng hối hả nói "Nhưng Park Hong Ki không có vợ"

-Vậy còn bạn gái thì sao? – Lisa hỏi tiếp, Jisoo khẽ cau mày trước thông tin mà mình vừa mới tra được về Park Hong Ki "Anh ta có một người bạn gái cũ nhưng họ đã chia tay trong hòa bình với nhau. Hiện giờ cô ấy đang du học bên Pháp nên không thể là đối tượng tình nghi lần này". Đến lượt Chaeyoung đăm chiêu lại, nhưng rồi cũng nói tiếp "Vậy còn ngày hôm sau thì sao?". Jisoo lập tức lướt sang một tấm hình khác và đọc lên "Chỉ tiếp đúng duy nhất một người vào trước 12h trưa. Là Lee Kang Min, giám đốc công ty S. Chị không biết người này có đến hay không. Nhưng nếu có thì ông ta phải là người phát hiện ra xác nạn nhân đầu tiên"

-Ok! Hiểu rồi. Vậy bây giờ H5 và L6 ... - Jennie đang tự tin nói thì bỗng thấy bàn tay của Chaeyoung chạm nhẹ vào cánh tay mình nên đưa cặp mắt ngạc nhiên nhìn sang cô. Chaeyoung chỉ khẽ cười và rồi cũng lên tiếng "Em và chị Beakgu sẽ đi đến bệnh viện của Park Hong Ki, còn L6 và chị Rambo sẽ đi theo hướng của Lee Kang Min". Chaeyoung vừa nói xong thì cũng khiến Boram bất ngờ giống hệt Jennie mà hỏi cô "Không phải em thường hay đi điều tra với L6 à? Với lại chị cũng quen đi với Beakgu rồi". Chaeyoung cười sượng trước câu hỏi này và rồi cũng trả lời "Thì lâu lâu em muốn thay đổi đồng đội đi cùng mình để có thể hiểu rõ hơn về mọi người đó mà". Và Chaeyoung đã vô cùng tự nhiên đi xuống chỗ Eunjung kéo tay Eunjung đứng dậy, vô tư nói "Chị Beakgu! Chúng ta đi thôi"

Và Eunjung đã bị Chaeyoung kéo ra ngoài, trước khi đi cũng không quên quay đầu nhìn lại BP với cặp mắt khó hiểu trước những hành động của Chaeyoung. Lúc này, Jennie bỗng khoanh tay lại, nhìn về phía Lisa mà lạnh lùng tra khảo "Nói! Em với H5 đã xảy ra chuyện gì rồi đúng không? Tối qua trước khi em ngắt đường truyền của nhà mình thì tụi chị đã thấy rất rõ: H5 tát mạnh vào mặt em. Em lại gây nên chuyện gì nữa?". Lisa chỉ cúi đầu im lặng, không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ Jennie. Trong khi đó thì Chaeyoung và Eunjung đang ngồi trong xe riêng của Eunjung cũng trò chuyện với nhau

-Chị Eunjung. Cho phép em gọi tên thật của chị được không?

-Trời, đương nhiên là được rồi. Dù gì ở đây chỉ có mình chị với em thôi mà. À, đúng rồi. Mà hôm nay 2 đứa bị gì vậy? Cứ thấy không khí trong BP ngột ngạt sao ấy

-Chị Eunjung, chị có thể trả lời giúp em một câu hỏi được không?

-Chuyện này lạ à nha. Em là tiến sỹ tốt nghiệp loại xuất sắc của một trường Đại học danh tiếng mà cũng cần người như chị tư vấn giúp hả? Nhưng em thử nói ra nghe xem, nếu giúp được chị sẽ giúp

-Nếu chị yêu một người không biết mặt trong suốt 16 năm và khi chị được đứng đối diện với người đó thì chị lại phát hiện ra người đó không phải là người mà chị đang chờ đợi. Thì chị sẽ có phản ứng như thế nào?

-Không ai trên đời này là hình mẫu lý tưởng cả, em à. Họ ít nhiều cũng sẽ có thiếu sót, khuyết điểm gì đó. Nếu đã yêu trong 16 năm và đến tận ngày biết được gương mặt thật của người đó mà trái tim vẫn còn yêu thì cứ tiếp tục yêu thôi. Và rồi, em sẽ nhận ra. Một người mà mình đã từng yêu hết lòng, dù người đó có xấu xí, nghèo khổ, tệ bạc thì em vẫn muốn tiếp tục ở bên cạnh người ấy thôi. Mặt trăng và mặt trời dù bị chia cắt bởi bình minh nhưng vẫn trùng phùng vào nhật thực mà, không phải sao?

-Cảm ơn chị, chị Eunjung. Vì đã cho em biết được câu trả lời của một trái tim không bị lý trí chi phối.

Quán bar Blink~ 

-Ồ! Chào L6!Hôm nay cô đến một mình sao? – Một anh chàng Bartender hỏi cậu ngay khi cậu vừa bước vào. Cậu chỉ im lặng, đi nhanh đến cái bàn rượu mà mệt mỏi hỏi "Ở đây loại rượu nào có nồng độ cồn cao nhất?". Anh ta hơi ngần ngại nhưng rồi cũng trả lời "Là Bacardi 151". Cậukhẽ cúi đầu xuống và liền nói tiếp "Mau lấy ra". Anh ta trầm ngâm lại ngay "Nhưng..."

-TÔI KÊU MAU ĐEM RA. KHÔNG NGHE HẢ? – cậu bỗng nổi giận đùng đùng hét lớn làm anh ta hoảng quá lấy ra ngay một ly rượu đưa đến trước mặt cậu bỗng thở dài, gương mặt cau lại và hét lên tiếp "ĐEM HẾT NGUYÊN CHAI RA ĐÂY. SỢ TÔI KHÔNG CÓ TIỀN TRẢ SAO?". Anh chàng Bartender tội nghiệp bị quát 2 lần liên tiếp chỉ còn biết nhẫn nhịn đưa đến trước mặt cậu nguyên chai rượu. Cậu uống ực ngay và chẳng mấy chốc trong cơ thể Lisa hiện giờ nóng như lửa đốt. Cậu khẽ mỉm cười, loạng choạng đứng dậy rời khỏi thì được một nữ tiếp viên ở đó lại đỡ lấy tay ngay "Cô không sao chứ?". Nhưng Lisa chỉ lạnh lùng hất tay một cái, hét lớn "TRÁNH RA" - Và nhanh chóng leo vào xe của mình lái với tốc độ kinh hoàng đến một nơi khác. Vừa đến nơi, cậu đã không còn đi vững nữa nhưng vẫn cố lếch chân mình đến nơi mình đang muốn đến, tức giận hầm hầm mà đập cửa "MỞ CỬA RA! MAU MỞ CỬA RA NGAY CHO TÔI"

Và cánh cửa cũng được mở ra, cậu lao ngay vào người đang đứng sau cánh cửa lúc này. Lạnh lùng đóng sầm lại tức khắc và liền sau đó là thực hiện thói quen xấu khi say của mình bất kể người mà cậu mò đến là ai.





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info