ZingTruyen.Info

[CHAELICE] - Không Tồn Tại

1

Jenshin__b161

Chaeyoung sinh ra tại một huyện nhỏ hẻo lánh phía Nam. Trong thôn, nhà Chaeyoung cũng không tính là tệ.

Ông nội là thư ký thôn, mở một nhà máy gạch, cha là người nhiệt tâm lương thiện, mẹ là giáo viên, ngoại trừ chị gái bề ngoài có chút chậm hiểu, một nhà Chaeyoung cũng coi như ấm áp hạnh phúc.

Thẳng đến khi bảy tuổi năm đó, cha Chaeyoung chết chìm trong miệng giếng sau nhà, cuộc sống hạnh phúc bình thường theo đó bị phá vỡ. Mẹ lúc trước còn khóc thê thảm, nhưng không lâu sau cũng bỏ đi theo người đàn ông khác, ông nội trong nháy mắt dường như già đi rất nhiều tuổi. Từ đó về sau, Chaeyoung cùng chị gái sống cùng ông bà nội.

Đối với cái chết của cha Chaeyoung, cả thôn đều cảm thấy thực tà môn, đều nói trong giếng có thứ không sạch sẽ.

Phía sau nhà Chaeyoung là một căn nhà cũ bị bỏ hoang, tiếp phía sau có vài hộ ở. Gần đó có một hồ nhỏ, hồ này thường xuyên có vài tiểu hài tử chết chìm, cũng có người tại nơi này nhảy xuống tự sát khiến mọi người rợn tóc gáy, người nhát gan đương nhiên sẽ không ở đó, chỉ có người lớn gan một chút dám ở, cứ như vậy tạo thành mấy nhà phụ cận bên hồ.

"Ta thấy có người kéo cha xuống."

Chaeyoung mãnh liệt xoay người, nhìn thấy chị gái nhìn chằm chằm vào mình, thế nhưng hai mắt lại trống rỗng vô hồn.

Chaeyoung thở ra một hơi, nhẹ giọng nói: "Bên ngoài có muỗi, chị mau về phòng ngủ đi."

"Ta thấy có người kéo cha xuống dưới, cha không muốn nhưng cô ta nhất quyết kéo xuống." Gương mặt chị không chút thay đổi nói với Chaeyoung

Chaeyoung đã sớm không còn kinh sợ khi thấy chuyện quái dị, từ bốn năm trước sau cái chết của cha, chị gái bắt đầu lẩm bẩm những lời này, nhưng là chẳng ai để tâm.

Đưa chị trở lại phòng ngủ, Chaeyoung một mình quay về gian phòng của mình. Nhà Chaeyoung xây hơn hai mươi năm đã cũ, gồm hai lầu với một căn gác nhỏ. Trong phòng luôn rất râm mát, ban ngày sẽ không bị ánh mặt trời chiếu vào, đối với mùa hè quả thực rất tốt, sẽ không quá nóng.

Chaeyoung ngủ một mình ở trên lầu hai, lầu hai có bốn gian phòng. Cha mẹ Chaeyoung trước đây ở một phòng. Hiện tại trừ phòng Chaeyoung, các gian khác đều không sạch sẽ vì một thời gian dài không có người ở, cũng không có người quét dọn.

Trên lầu hai, ngoại trừ một chiếc bóng đèn được đặt trong phòng Chaeyoung, bất kể hành lang hay đại sảnh, sân thượng đều không có bóng đèn. Gọi người đến sửa nhiều lần nhưng không lâu sau lại nổ, về sau liền dứt khoát bỏ toàn bộ bóng đèn đi.

Chaeyoung lê dép trở lại phòng, sàn nhà bằng gạch đã có chút nứt ra, vì thời gian đã quá lâu đột nhiên trở nên nghiêm trọng, Chaeyoung đi lên cảm giác hơi lộc cộc, vội mở màn chui vào trong giường bật quạt máy lên. Màn giường màu trắng bị gió thổi phập phồng bay tứ tung, nhìn hơi giống như nữ nhân thời cổ đại múa.

"Két két..." Cửa bị đẩy ra mắc kẹt trên sàn nhà phát ra âm thanh chói tai.

Chaeyoung bị đánh thức ngẩng đầu nhìn, thấy cửa chỉ mở ra một khe nhỏ, liền gọi một tiếng: " Là ai? Bà nội sao?" Ngoài cửa không ai đáp lại, Chaeyoung tưởng chị gái mình lại lên, liền hỏi lại: "Là Tiểu Min sao? Muộn thế này sao chị còn chưa ngủ? Mau về phòng ngủ đi. Nếu bà nội lên đây thấy chị sẽ đánh chị đó."

Từ khe cửa xuất hiện một bàn tay chầm chậm vói vào, dưới ánh trăng màu sắc trắng bệch.

Chaeyoung bị màn giường làm cho mơ hồ nhìn không rõ lắm, lại kêu một tiếng: "Tiểu Min, mau về phòng ngủ! Ngày mai em còn phải đi học, không có thời gian nháo cùng chị đâu."

Cánh tay kia dừng lại một lúc, lại thu về. Sau đó không còn tiếng động.

Chaeyoung tưởng rằng chị gái nghe lời về phòng, trong lòng cũng không để tâm nữa, trở mình một cái liền ngủ.

Trên hành lang không có bóng đèn, chỉ có đèn lồng treo màu đỏ bị gió thổi lay lắt, ngoài cửa không một bóng người.

Buổi trưa sau khi đi học về, Chaeyoung rủ hai bạn học đến nhà chơi, dẫn họ lên sân thượng trên lầu làm bài tập.

Làm xong bài đầu tiên Jisoo liền ngồi không yên, tựa vào lan can nhìn thấy căn nhà cũ phía sau, hỏi Chaeyoung: "Tiểu Chaeng, phía sau này không có người ở sao?"

Chaeyoung đang chuyên tâm chơi *bộc trúc, đáp: "Từ lâu đã không còn người ở rồi."

Chỉ lát sau Jisoo hét to một tiếng, Chaeyoung bên cạnh đang định châm lửa cho Jennie liền run lên một cái, quay đầu mắng: "Jisoo cậu gào cái quỷ gì? Dọa chết tớ rồi!"

"Bên kia có một cái hồ! Chúng ta qua đó câu cá đi, câu cá xong tiện thể tắm luôn." Jisoo kích động chỉ tay về hồ nước phía sau căn nhà cũ xiêu vẹo. Jennie nghe xong nhìn thời tiết một chút, hiện tại trời cũng đang rất nóng, vì vậy bèn phụ họa Jisoo: "Được lắm! Đi câu cá đi, sau đó chúng ta nướng cá ăn!"

"Tiểu Chaeng, cậu có đi không?" Jisoo thấy Chaeyoung không có động tĩnh gì lại hỏi một câu.

Chaeyoung gật đầu, đặt hộp trúc bên cửa sổ: "Tớ sẽ đến ngay, các cậu cứ đi trước đi. Tớ xuống dưới kia lấy cần câu cá."

Jennie ngăn Jisoo đang hưng phấn chạy xuống: "Bọn tớ đi trước đào giun, cậu lấy cần câu xong thì qua nhé."

"Ừ." Chaeyoung đáp một tiếng.

Ở dưới lầu lấy cần câu xong, Chaeyoung mở cửa đi ra ngoài. Theo bậc thang đi xuống, trong sân cũ trước nhà cỏ hoang mọc dày. Chaeyoung thấy Jisoo cùng Jennie cách đó không xa đang ngồi đào bên hồ liền chạy tới.

Lúc đi ngang qua miệng giếng kia Chaeyoung dừng lại, nhìn thoáng qua trong giếng. Bên trong giếng có nước, nước cũng rất trong. Nước giếng phản chiếu hình ảnh của nàng, từ giếng tản ra cảm giác man mát nhè nhẹ, Chaeyoung không khỏi đứng lâu một chút, đối diện giếng là một ngõ nhỏ hơi hẹp, bị nhà cửa hai bên ngăn trở không thấy ánh mặt trời, thoạt nhìn có chút âm u lạnh lẽo. Chaeyoung định bụng lát nữa câu cá xong sẽ nướng cá ở đây.

"Tiểu Chaeng! Mau lại đây, bọn tớ đủ giun rồi, còn đợi cần câu của cậu thôi!" Jisoo đột nhiên hô lớn một tiếng, Chaeyoung phục hồi tinh thần lại cầm cần câu chạy về phía trước, trên lưng bỗng nhiên có cảm giác ướt sũng, nàng quay đầu lại, không có gì cả. Chaeyoung tưởng là ảo giác liền không để ý, chạy hướng về phía hồ.

Jisoo cùng Jennie cầm một hộp sắt chứa đầy giun, thấy Chaeyoung đi đến, Jennie lấy cần câu trong tay nàng móc giun vào lưỡi câu. "Tiểu Chaeng, trong hồ có nhiều cá lắm. Sao lại không thấy có người khác đến đây câu nhỉ?"

Chaeyoung lắc đầu, "Tớ cũng không biết."

Jisoo vui vẻ nói, "Đây là chỗ tốt, người khác không đến càng tốt. Sau này chúng ta thường xuyên đến đây chơi, câu cá, rất vui nha. Cần gì phải có nhiều người đến đây."

Chưa đầy một lúc đã có một con cá lớn mắc câu, Jennie với Jisoo kêu to: "Ai ai, cá đã mắc câu!" "Con cá này thật lớn!"

Chaeyoung vội vàng lấy cá xuống, dùng dao cạo vẩy cá, mổ bụng bỏ ruột.

Jennie nhìn thấy Chaeyoung mổ cá, không rõ nghĩ cái gì liền chạy đi.

"Con cá này mẹ nó quá được!" Jisoo nhìn cá bên chân Chaeyoung, đã có ba con đều rất lớn, bèn thu cần câu nói: "Như vậy đi, chúng ta trước tiên nướng ba con này đã, nhiều hơn cũng ăn không hết."

Chaeyoung đứng dậy cất cá đi, hỏi: "Jennie đâu?"

Jisoo nghi hoặc nhìn quanh, "Mới vừa rồi còn ở đây mà? Tiểu tử này lại chạy đi đâu rồi?"

Chaeyoung xách túi trên đống đá vụn đi tìm, đi qua căn nhà cũ thì thấy Jennie nằm trên miệng giếng đang ra sức giãy giụa. "Jennie! Cậu làm gì đó!?" Chaeyoung cùng Jisoo chạy tới, Jennie mồ hôi đầm đìa hổn hển thở, "Tớ, hô... tớ thấy ở đây có giếng, nước trong giếng lại sạch sẽ nên muốn chuẩn bị nước rửa cá."

Jisoo bộ dáng khinh thường đi tới, thò tay giữ chặt dây thừng kéo thùng nước lên, "Nhẹ như vậy mà kéo mãi không xong, thật vô dụng!"

Jennie nghe xong lời này mất hứng, "Ai nói! Rõ ràng là rất nặng! tớ dùng sức kéo nhưng kéo không được!" Nói xong liền thò tay cầm lấy thùng nước, tay bắc lên thùng,

Jennie vừa hơi dùng lực liền nhấc được lên, "A? Không sai... Nhưng lúc đầu rõ ràng rất nặng mà. Thật sự đó! Tớ không có lừa các cậu mà!"

Jisoo không kiên nhẫn phẩy phẩy tay, "Được rồi được rồi! Có nước là tốt rồi. Đi nướng cá đi."

Chaeyoung đưa chậu cá cho Jisoo, đưa tay chỉ hướng ngõ nhỏ: "Các cậu qua đó nướng đi, bên đó không có nắng, không nóng. Tớ về nhà lấy chút gia vị."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info