ZingTruyen.Info

[ChaeLice] [H] Cô Gái Của Bà Trùm [Cover]

39. Gặp Lại Người Xưa

ttht03_
































Lisa ngồi xuống dùng cơm cùng Jisoo, bọn đàn em đứng hầu xung quanh, mấy hôm nay thấy mặt hai thủ lĩnh lúc nào cũng căng thẳng làm cả đoàn căng thẳng theo.

Chị xới ít cơm, đưa lên miệng chậm rãi nhai một chút nhưng nó khô khốc và nhạt nhẽo khiến chị có cố mấy cũng không nuốt nổi, đành buông tiếng thở dài, bỏ đũa đứng lên ra ngoài. Mấy ngày rồi, mười lần như một.

Jisoo ngồi nhìn chị mình, cũng vừa đưa vào miệng được một miếng rồi giằng mạnh đũa đi theo. Jisoo cũng buồn, cũng khổ, cũng đau lòng vậy... Nhưng luôn nghĩ cho Lisa, sợ Lisa buồn nên ôm một mình chôn vào lòng, cố sinh hoạt bình thường tỏ ra không có chuyện gì. Vậy mà đến lượt Lisa lại thế, giống như bơ mình đi, không nói không rằng lầm lũi chẳng biết tới ai, đến cả cơm cũng không ăn nổi, mấy ngày rồi, Lisa có chịu đựng được thì Jisoo cũng không tài nào chịu được.

- Hai muốn thế nào nữa đâyyy... - Jisoo nắm tay Lisa giằng mạnh về sau.

- Em sao vậy. Ăn cơm đi, Hai mệt. - Đôi mắt Lisa vẫn thăm thẳm niềm đau, dẫu hành động của Jisoo bất ngờ vẫn không thể khơi thêm một chút động tâm nào từ chị, không khó chịu với đứa em càn rỡ.

- Hai định như thế này đến bao giờ?. - Jisoo bóp chặt cánh tay Lisa tựa hồ muốn nghiền nát.

- Cho Hai thời gian đi, Hai sẽ bình thường lại. - Rõ ràng trong tâm thức Lisa vẫn biết mình đang không ổn, biết mình bây giờ rất thảm, vậy nói thế chẳng phải chị đang chấp nhận nhấm nháp nỗi đau đó từng ngày sao? Không hối tiếc hay than van, không oán trách,..

- Không ngờ bánh bèo vô dụng đó thật lợi lại! - Jisoo nhếch mép nửa miệng cười cợt. - Hai nên nhớ, Hai còn em, còn cả tổ chức, còn tụi nhỏ... Làm ơn đi! - Jisoo đẩy mạnh một cái, buông Lisa ra khiến chị té nhào xuống đất, như một hành động để Lisa nhanh thức tỉnh ra, hoặc hữu ý ra khơi chút biểu cảm của Lisa.

Nếu là bình thướng chắc Jisoo không dám làm vậy, nhưng hôm nay rất mạnh tay. Thế nhưng, con người kia vẫn trơ trơ, lòm còm bò dậy không nói gì, không tức giận, không có một động thái nào, chỉ cúi mặt né ánh mắt gay gắt từ Jisoo, quay mặt định đi đường khác.

- Đứng lại!!! - Jisoo càng tức giận, gọi lớn. Có cần phải đến thế này không, bao nhiêu năm lớn lên cùng Lisa, bao nhiêu phen vào sinh ra tử, chuyện buồn phiền gì chưa qua đâu, từ ngày mở mắt chào đời đến tận giờ phút này, đây là lần đầu tiên thấy Lisa như vậy.

Lisa không hiểu sao nghe lời, dừng bước, chỉ là không quay lại.

- Đi.. - Jisoo bỗng chạy đến, nắm tay Lisa lôi đi. Vậy mà, chị cũng chạy theo.

Jisoo kéo Lisa chạy mãi, chạy mãi, đến khi mệt phờ , người cả hai vã hết mồ hôi, đôi chân bủn rủn như sắp lìa mới chịu đứng lại.
 
Một nơi hoang vắng sâu trong rừng, chắc hẳn rất ít người qua lại.

- Là...m.... G..ì.... - Lisa hỏi trong hơi thở đứt quãng. Kể ra chị cũng điên hết sức, tự nhiên chạy theo nó.

Jisoo xua tay, vẫn đang bận thở không trả lời.

Một lúc sau, khi hơi thở điều hoà, Jisoo đứng thẳng người trước mặt Lisa, hai tay đặt lên hai vai chị, nhìn chị bằng ánh mắt nghiêm túc nhất từ trước đến giờ.

- Muốn khóc thì khóc đi, hét thật lớn vào, có em sẽ ở đây cùng Hai... - Ánh mắt Jisoo dường như không ít bi thương hơn Lisa chút nào, khoé mi bây giờ ươn ướt. Biết rõ Lisa phải ghìm tận sâu trong tim rồi, không thể khóc ở một nơi có người hay có hơi người chẳng hạn, bởi lòng tự tôn của Ka hầu như chẳng ngọn núi nào sánh nổi, và chính mình cũng thế.

Hơn ai hết, Jisoo bây giờ đã hiểu được cảm giác của Lisa, thấm thía ngọn ngành từng nỗi muộn phiền trong Lisa. Jisoo lớn thật rồi, không như xưa, không bồng bột, không nông cạn trong tình yêu nữa rồi. Bởi lẽ đã biết yêu sâu đậm một ai đó là thế nào, biết đau khổ vì một ai đó là thế nào, cảm hết từng sầu bi tan vỡ rồi! Tình yêu nó thật sự đủ khả năng khiến con người trưởng thành hơn.

Một phút thoáng qua, Lisa chợt ấm lòng, nhận ra mình vẫn còn may mắn.... Trên đời, dù có bao đau khổ, bao thăng trầm thì ít ra, chị vẫn còn đứa em này bên cạnh.
 
Lisa nhìn thẳng Jisoo, có gì đó nghèn nghẹn rồi cay cay... Một giọt, hai giọt... Sau thì giàn giụa đẫm cả gương mặt.  

Gương mặt lạnh lùng nên nước mắt dường như cũng lạnh lùng, lặng lẽ hời hợt rơi nhanh, không lồng lộn vật vã...  

Cuối cùng, Jisoo cũng không chịu nỗi, vốn nghĩ dẫn Lisa đến đây để giải toả bao đè nén, ai ngờ chính mình cũng đang cần bùng nổ...

Và rồi... Ôm nhau khóc ngon lành, khóc như chưa từng được khóc... Những giọt ấm nóng nơi rơi ước cả vai người kia... Kệ... Con người trước mặt, là người duy nhất trên đời được phép chứng kiến khoảnh khắc này!

***
 
- Chaeyoung.... Xem ai đến thăm em nè. - Irene đi nhanh vào phòng Chaeyoung, biểu cảm vui mừng, chắc chắn người này sẽ làm đứa em gái tội nghiệp của nàng phần nào vui lên.

Chaeyoung ngồi trên ghế ở bàn trang điểm, nghe tiếng Irene đi vào lập tức giật mình giấu chiếc đồng hồ đang mân mê trên tay vào ngăn tủ, quay ra, vài phần tò mò ngóng phía cửa xem ai đến mà làm Hai vui thế.

- Chaeyoung.
  
Một anh chàng cao to, gương mặt điển trai nở nụ cười đẹp như ban mai, mang chút đau khổ qua rồi. Trên người vẫn mặc bộ sắc phục dường như chưa kịp thay.

Chaeyoung thoáng chút ngỡ ngàng, trong một khắc cô thật sự quên mất là ai.

- Jin Woo. - Chaeyoung không có vẻ gì là mừng, chỉ theo quán tính gọi tên người trước mặt khi mình nhớ được.

- Em về rồi à, em... Biết anh nhớ em lắm không? Anh đã bắt máy bay về ngay trong đêm khi hay tin em trở về. - Jin Woo nhanh như chớp lao đến ôm Chaeyoung vào lòng, anh vui như chưa từng, cố ghì cô thật sâu vào lòng ngực.

Chaeyoung nhàn nhạt đưa tay vỗ vỗ nhẹ lưng Jin Woo như động thái trấn an người bạn cũ. Dạo này anh thật đẹp, trưởng thành, chín chắn hẳn ra, không còn là một cậu trai mang nét thư sinh giống ngày nào. Nhưng... Chaeyoung tuyệt nhiên không còn sót xíu xiu cảm giác gì với anh, một tí cũng không... Có lẽ, tất cả mọi miền xúc cảm của cô dành trọn vẹn cho một người rồi, dù cô đang hận người ta vô bờ.

Một lúc, Jin Woo buông cô ra, lấy làm lạ khi bắt gặp đôi mắt tĩnh như mặt hồ không gợn sóng của Chaeyoung, vô hồn đến lạ. Bao lâu, anh đã nhớ cô sắp phát điên, phát cuồng, anh mong gặp lại cô biết mấy, anh còn nghĩ cô sẽ vui mừng ôm chặt anh, cả hai sẽ nhảy cẫng lên vì hạnh phúc. Vậy mà sao... 

- Chaeyoung... Em sao vậy! - Đôi mắt vô hồn của cô nhìn anh như một người lạ từng quen. Anh đã loáng thoáng nghe Irene kể về tình hình của Chaeyoung, nhưng anh không nghĩ cô đối với anh cũng như thế! Một chút hụt hẫng vương lên mắt anh.

Kệ... Không sao! Anh sẽ bên cô, làm lại từ đầu, che chở cô, anh sẽ đem Chaeyoung ngày nào trở về. Cô thế này hẳn phải trải qua một điều kinh hoàng. Không sao cả! Như vậy anh càng phải thương cô hơn.

- Chaeyoung, Jin Woo đến thăm em, vui không?, cậu ấy đang tập huấn ở Cheondong cũng lập tức bay về đấy. - Irene dịu dàng, từ tốn ngồi xuống trước mặt em gái, nhỏ nhẹ như đối với đứa trẻ con.

Chaeyoung khẽ gật đầu, cố mím một nụ cười nhẹ.

- Nói chuyện với Jin Woo
chút nha, Hai ra ngoài. - Irene gật đầu mỉm cười hiền, xoa đầu Chaeyoung.
 
- Hai... Em mệt rồi, em muốn ngủ! - Chaeyoung lên tiếng gọi giật Irene lại, thật sự giờ cô muốn một mình, chẳng tha thiết nói chuyện với Jin Woo chút nào, mà cũng chẳng có chuyện gì để nói.

- À... Ừm... Vậy.... - Irene hơi khó xử, nhìn Jin Woo.

- Sao vậy, mới sáng mà buồn ngủ rồi sao, nói chuyện với anh một chút nha! - Jin Woo mỉm cười ôn tồn hướng cô, anh thật sự rất muốn ở gần Chaeyoung thêm một lát, anh đã nhớ cô biết mấy cho vừa. 

Chaeyoung không trả lời, nhìn Irene như cầu cứu, đưa tay che miệng ngáp nhẹ, ý chừng rất buồn ngủ.

- Ừm... Jin Woo à.... Chaeyoung buồn ngủ vậy... À...ừm... Em ra ngoài nói chuyện với anh chị và ba mẹ nha. - Irene hơi khó xử, theo phép lịch sự thì khách đến nhà mà đuổi vầy thật kì cục. Nhưng sự khó xử đó so với sự thương em của nàng thì chẳng là gì, nàng lặp tức lên tiếng ngay khi thấy Chaeyoung như vậy.
 
- Hừm... À... Ừm... Dạ! - Jin Woo luyến tiếc đứng lên ra ngoài, vẫn ngoái lại nhìn Chaeyoung mãi.

...

- Chaeyoung... Jin Woo lại đến thăm em... - Irene ngập ngừng thông báo, mấy ngày rồi, lần nào Jin Woo qua Chaeyoung đều từ chối gặp.

- Em... Em mệt quá em muốn nghỉ ngơi, Hai nói anh ấy hôm khác đến nha. - Chaeyoung nằm trên giường chán nản trả lời.

- Cậu ấy nói có chuyện quan trọng phải gặp em bằng được. - Irene hơi e dè.

- Ừm... Vậy Hai kêu anh ấy lên đi. - Trốn hoài cũng không được, cô chỉ muốn ở một mình mà cũng chẳng xong, uể oải ngồi dậy vào phòng tắm sửa soạn lại một chút, dù sao cũng không thể xuất hiện quá thê thảm trước mặt người ngoài.

- Chaeyoung... - Cô vừa bước ra đã thấy Jin Woo đứng sẵn, ôm bó hoa, chuẩn bị cho cô một nụ cười tươi nhất.

- Ừm. Hi, chuyện gì không anh? - Chaeyoung không nhận bó hoa, bước ngang mặt Jin Woo, tiến thẳng lại sofa ngồi xuống.

- Thật ra là có chuyện. - Anh đặt bó hoa lên bàn, nụ cười đã tắt, lấy lại vẻ nghiêm túc ngồi xuống cạnh cô. - Chaeyoung, anh biết em đã trải qua những tháng ngày không bao giờ muốn nhớ.

Chaeyoung hơi chau mày, chút khó chịu len lõi, đúng là không muốn nhớ, nhưng là không muốn nhớ đến con người ấy thôi... Còn những tháng ngày kia... Đã có lúc cô hạnh phúc như chưa từng!

- Anh sẽ đòi lại công bằng cho em, anh không để em chịu uất ức như vậy đâu, anh sẽ cho những người đã bắt cóc em phải đền tội, nhất định như thế! - Jin Woo đầy quyết tâm, hùng hồn tuyên bố.

Chaeyoung quay lại nhìn anh bằng ánh mắt không gì khó chịu bằng... Đền tội sao? Những người bắt cô? Mắt Chaeyoung tự nhiên dao động dữ dội.

- Anh sao? Một người kinh doanh như anh thì làm được gì? - Hôm trước anh mặc sắc phục Chaeyoung không mấy để ý, theo trí nhớ của cô thì anh theo ngành "quản trị kinh doanh quốc tế"... Không phải, nếu vậy thì anh ta không tuyên bố thế, sức của anh ta chống được tổ chức của Lisa chắc?

- Anh chuyển sang ngành cảnh sát từ lúc em bị bắt, anh muốn tìm em, anh có thể làm tất cả vì em... - Jin Woo nắm lấy tay Chaeyoung, nói với giọng tự hào.

Chaeyoung nhìn anh trân trân, anh vẫn ngỡ cô là đang nể phục hay cảm động vì những gì anh làm.

- À, Chaeyoung, hôm nay anh sang đây cũng vì chuyện đó, một người đồng nghiệp của anh sẽ phụ trách vụ em bị bắt cóc, em hợp tác với cảnh sát làm nhân chứng nha, họ sẽ phải trả giá đắt. - Jin Woo phấn khởi, lập tức đứng lên đi ra ngoài.

Một lúc sau, dẫn một người khác vào...

Choanggggg.... 
 
Chaeyoung đánh rơi chiếc tách đang cầm trên tay, đổ hết trà ra đất, không thể nào bất ngờ hơn.

- Jennie...? - Chaeyoung đứng vụt dậy với sự hoang mang tột độ.


...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info