ZingTruyen.Info

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 8 Đính hôn

Mino2309

Trời vừa hừng sáng Lệ Sa đã vội vàng thay quần áo để đi chợ huyện sớm, cô muốn đi mua chút quả để sang nhà gặp ông giáo,chính xác hơn là cô muốn gặp Thái Anh,Lệ Sa cùng thằng Minh ngồi xe lên chợ huyện, cô sai thằng Minh đi mua gói trà thượng hạng cùng với quả bánh để mang sang biếu ông giáo riêng còn cô thì ghé vào một tiệm hoàng kim lớn.

Cô nhìn tới nhìn lui mấy khây trang sức mấy lần mới chọn được một sợi dây chuyền vàng vừa ý.Sau khi sắm sửa xong hết Lệ Sa cùng thằng Minh lại tới bến đò để sang bờ bên kia.

Cô với thằng Minh đến không kịp lúc nên bị lỡ chuyển đỏ, đò đã đưa khách sang hơn nữa sông. Con sông này cũng không lớn làm nhưng ngặc nối hơi sâu lại thêm ở đây chưa có cầu qua lại nên mọi người đều đi đò. Chuyển đỏ buổi sáng đông đúc người, chiếc đò khẩm đang từ từ sang sông. Hình như cô thấy có bóng dáng quen thuộc trên đò. Người con gái đứng gần mũi đò kia chính là cô Thái Anh.

-Tiếc thật ! Phải chỉ đi sớm một chút là được đi cùng với Thái Anh rồi.

Cô vừa nghĩ vừa lắc đầu tiếc nuối.

-Trời ơi chim đò rồi bà con, bơi lẹ vô bờ bà con ơi.

Chiếc đỏ vì ghe trở quá nhiều người mà bị chìm.Mọi người thi nhau bơi vào bờ nhưng không ai để ý rằng Thái Anh không biết bơi.

Lệ Sa thấy Thái Anh chật vật ngoài sông lòng cô như lửa đốt liên cởi phăng đôi giày nhảy luôn xuống sông.

Cô bơi thật nhanh tới chỗ Thái Anh cô cố gắng vươn tay nắm lấy tay người kia kéo lên.

Cô kéo Thái Anh vào lòng rồi cô cố gắn hết sức bơi vào bờ. Đưa Thái Anh vào bờ cô dìu nàng ấy đến gốc cây cho nàng ấy nằm xuống.

Thái Anh vừa hoảng sợ vừa đuối sức nên lúc này đã dựa hẳn vào lòng LSa cô cố dùng hết sức đẩy nước ra khỏi người nàng.

Thật không may mắn vì cảnh tượng của cô và nàng lúc này đã bị bà mẹ kế của Thái Anh thấy được.

-Thái Anh , em không sao chứ, em có thấy khó chịu chỗ nào không.

Lệ Sa nhìn gương mặt tái nhợt của nàng mà lòng đầy lo lắng bất an.

-Cảm ơn cậu, tui không sao cả.

Thái Anh lấy lại bình tĩnh yếu ớt trả lời Lệ Sa . Nàng đứng dậy định bước ra về nhà nhưng thân thể lại không đứng vững được

-Em không đứng vững hay là tui đưa em về.

Lệ Sa đưa tay đỡ nàng xong nhẹ giọng ngỏ ý đưa về. Nhưng Thái Anh lùi lại từ chối cái đỡ vừa rồi của cô.

- Như vậy sẽ không hay đâu cậu,người ta nhìn thấy nói này nói nọ tui tự về được.

Nói rồi Thái Anh quay lưng bước đi. Lệ Sa nhìn theo bóng lưng mà đau lòng, cô cũng không biết làm sao ngoài việc đi theo sau bức lưng của nàng.

Vừa bước tới sân nhà Thái Anh,cô đã nghe tiếng la hét của người đàn bà kia.

-Con nhỏ hư thân mất nết này mày dám ôm ấp thằng đàn ông kia ngay giữa bàn dân thiên hạ, máy bồi trò trát trấu lên mặt tao với cha mày rồi.

Bà ta vừa la hét vừa cầm cây roi đánh vào người cô. Lệ Sa thấy vậy hốt hoảng chạy vào, cô liền chắn trước mặt Thái Anh, cô đưa tay đở lấy cây roi của mụ đàng bà kia đang quất xuống.

Nhưng mà... Cô đở hụt rồi, cây
roi quát thẳng vào cánh tay cô đau rát, mụ đàn bà kia đánh mạnh tới nối cánh tay cô rướm cả máu.

-Này cái bà kia, bà làm cái gì vậy hả?"

Roi mây vun liên tục lên tay Lệ Sa, cô không chịu được nữ liền vung tay xô
mạnh mụ đàn bà kia té ngã ra.

-Cái thằng không biết xấu hổ này mày còn dám vát cái mặt đến đây hả.

Bà ta chỉ thẳng mặt cỏ rồi hét ầm lên.

-Bà nói khùng điên cái gì vậy hả, Thái Anh làm gì mà bà đánh em ấy vậy hả.

Lệ Sa dù đang rất đau cánh tay đang đau rát nhưng vẫn cố giơ tay lên che chắn Thái Anh đứng phía sau.

-Mày còn dám nói nữa hả, nó sắp gả cho con ông hội đồng Lạp mà bây giờ hai đứa bây ôm nhau giữa bàn dân thiên hạ rồi họ còn xem nhà tao ra gì nữa.

Bà trợn to mắt miệng oan oan la mắng.

-Tui là chồng sắp cưới của em ấy, em ấy bị đuối nước, tui cứu em ấy rồi đem em ấy lên bờ là sai hả,tui cứu vợ tương lai của tui LÀ SAI HẢAA.

Lệ Sa cũng không nhìn bà ta mà quát lại, mụ đàn bà này đúng là vô lí. Thái Anh ở phía sau sợ hãi nhưng cũng thoáng bất ngờ khi nghe cô nói cô là chồng sắp cưới của mình.

-Mày còn già mồm hả, chồng sắp cưới của nó là là cậu hai Cai kia kìa.

Bà nói xong lại tiếp tục giơ cây roi lên định đánh cô tiếp.

-Này bà kia dừng lại mau

Thằng Minh mãi chờ đò nên giờ mới qua sông được vừa hay ông giáo cũng đi dạy về. Ông giáo cùng thằng Minh chạy tới can ngăn bà ta ra.

-Tui vừa gặp ông hội đồng khi sáng, ông ấy nói cậu ba Lệ Sa đây mới là chồng sắp cưới của con Thái Anh,bà mới là người làm tui mất mặt hết sức mà.

Ông nhìn vợ mình mà vô cùng tức giận, bà ấy lúc nào cũng vậy cứ kiếm chuyện đánh Thái Anh. Bà ta nghe vậy liền hốt hoảng nép sau lưng ông giáo.

Lệ Sa thấy có người can ngăn liền thở phào, cô quay ra sau giọng nói dịu dàng hỏi thăm Thái Anh.

-Em có sao không, có bị đánh trúng chổ nào không vậy?.

Thái Anh ngước mặt nhìn Lệ Sa lãnh đạm lắc đầu. Nhìn tới đồ Thái Anh còn ướt sũng cô liền nhắc nhở nàng vào trong nhà trước rồi quay sang nói với ông giáo.

-Thật ngại quá, con vốn định sang ra mắt bác nhưng bây giờ bộ dạng con khó coi quá bác nhận giúp con chút quà ra mắt này, con cũng xin phép bác cho con về trước.

Lệ Sa lấy quà trên tay thằng Minh đưa
sang cho ông giáo. Ông giáo thấy cô vêu cả người ướt mem tay còn bị thương nên cũng không dám giữ cô lại.

Đi trên con đường đất ra bến đò tay Lệ Sa đút vào túi quần có tỏ ra mạnh mẽ nhưng thật ra cái chân cô đang đau quá trời. Hồi nảy cởi đôi giày bỏ bên kia sông để cứu Thái Anh, đi theo Thái Anh cả một đoạn đường cũng không thấy đau cơ mà giờ về lại đau quá.

Chờ đò tới cô không chịu nỗi nữa mà ngồi xuống cây gần đó dựa vào cây ngồi

-Cậu không sao chứ cậu

-Cậu không sao đâu đừng lo chỉ mỏi nên ngồi thôi đó đa

Thằng Minh nghe vậy cũng quay người lại xem đò tới chưa

Cô cũng đưa mắt nhìn đò thì có người đưa ra cái gì trước mặt cô.

-Cậu về nhà lấy cái này tha vào chỗ bị đánh nó lành nhanh lắm

Cô cười cười lấy tay nhận lọ thuốc kia của Thái Anh hiện giờ Thái Anh cũng đã thay bộ bà ba mới khiến cô nhìn nàng không rời,Thái Anh thấy Lệ Sa nhìn mình liền nói:

-Thôi giờ tui về đây cậu về cẩn thận

- Được được

Nàng quay người bỏ đi vào trong nhà cô cuối xuống nhìn lọ thuốc của Thái Anh trên tay cười mãn nguyện chẳng thấy bị đánh như vậy cũng đáng ha

-Cậu ba đò tới rồi cậu mà không nhanh chân lên mà ngồi đó nhìn lọ thuốc là đò đi mất đó cậu

Cô bị thằng Minh nói vậy liền đỏ mặt đứng dậy bỏ lọ thuốc vào túi rồi liền nhanh chân leo lên đò ngồi.

Ngồi trên đò Lệ Sa vẫn chứ tắt được nụ cười vui sướng kia thì bị Thằng Minh bỗng lên tiếng.

-Cậu ơi cậu, cậu đã tặng quà cho cô Thái Anh chưa vậy cậu?.

-Chết..cậu quên mất rồi sao giờ mới nói cho cậu.

Lệ Sa đưa tay lên sờ vào túi áo, hộp dây chuyền vẫn còn trong túi áo, hay để hai ngày nữa đính hôn cô sẽ tặng luôn.

Lệ Sa về nhà kể hết chuyện cưới hỏi
cho bà ba nghe cô cũng kể luôn chuyện cô đã thương Thái Anh .

Bà ba ban đầu có hơi hốt hoảng nhưng cũng chấp nhận mọi chuyện. Con gái của bà đã chịu khổ nhiều, thân xác của nó cũng vì bị hại mà ra nông nổi này, nó bây giờ có gả đi cũng không được vậy thì thôi cưới vợ về để nó không phải sống cô đơn đến cuối đời.

Cũng đã trôi qua hai ngày kể từ khi Lệ Sa sang nhà ông giáo, hai ngày nay cô phải bận bịu chuẩn bị sính lễ để làm lễ đính hôn.

Từ hôm thấy Lệ Sa bị rơi xuống sông cô liền lo lắng thuê hơn chục người gấp rút làm một cây cầu ván bắt qua nhà ông giáo.

Cô sợ Thái Anh đi đò sẽ gặp nguy hiểm lại thêm nàng ấy chẳng biết bơi nên qua sông bằng cầu cho chắc.

Từ sáng sớm trên con đường làng đã xuất hiện ba chiếc xe hơi sang trọng chạy chậm chậm phía trước cùng một đoàn gia nhân đi phía sau.

Xe dừng bên chân cầu, bước xuống xe là những người phụ nữ mặc áo dài sang trọng cùng một cậu con trai trong bộ áo dài nam lịch lãm.

Lệ Sa dẫn đầu đàn trai đi sang cầu, tham dự lễ đính hôn của cô hôm nay chỉ có bà cả, bà ba, bà tư cùng cô tư Trân Ni. Ông hội đồng bảo đi làm ăn xa nên không về dự, mẹ con bà hai và cậu hai Cai thì chả thèm tham gia.

Đoàn người qua tới bên kia sông liền được ông giáo nhiệt tình đón vào nhà. Nhà ông giáo cũng chỉ đãi mấy bàn cho bà con dòng họ chứ không mấy đông đúc.

Thái Anh từ trong phòng trong bước ra làm lễ cùng Lệ Sa mời rượu cha mẹ hai bên.

Thái Anh lúc này trong thật đẹp làm sao, dáng người mảnh mai trong chiếc áo dài màu đỏ, làn da trắng nõn, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng, hàng mi cong vút cùng đôi môi đỏ mọng khiến bao chàng trai ở đây đều đỏ mắt nhìn theo.

Lệ Sa nghiên người giúp Thái Anh đeo vào đôi bông tai, hơi thở gần sát phả vào một bên má khiến Thái Anh đỏ mặt ngại ngùng. Lệ Sa cũng chẳng khá gì hơn, tim cô đập loạn cả lên, bàn tay run rẩy đeo vào chiếc bổng tai, cô liếc mắt nhìn xuống đôi môi kia, đôi môi đỏ mọng thật khiến cô muốn hôn ngay nhưng mà phải cố nhịn thôi.

Sau khi làm lễ xong cô cùng Thái Anh phải ra tiếp từng bàn, rượu liên tục đưa tới khiến Lệ Sa muốn bỏ chạy ngay lập tức.

Cuối cùng cũng tiếp xong hết khách khứa cô thở phào nhẹ nhõm, thấy tiệc cũng gần tàn Lệ Sa liền nắm tay Thái Anh kéo ra sau vườn.

"tui...tui tặng em cái này, tui định tặng nó ch..cho em từ hôm kia nhưng xảy ra nhiều chuyện quá nên tui..tui chưa có cơ hội tặng.

Lệ Sa vừa nói vừa mở hộp ra, bên trong là một sợi dây chuyền nhỏ xinh và mặt dây chuyền là một hoa mai nhỏ có đính đá màu đỏ ở giữa.

-Cảm ơn cậu, cậu nhọc lòng rồi.

Thái Anh lãnh đạm nhìn sợi dây chuyền trong hộp.

-Để tui đeo cho em nha.

Lệ Sa giọng run run hỏi ý Thái Anh , cô có hơi buồn vì Thái Anh trông có vẻ không vui khi cô tặng quà.

Thái Anh nhìn cô lúc lâu cũng nhẹ nhàng gật đầu đồng ý. Lệ Sa lấy sợi dây chuyền đeo lên cho Thái Anh rồi liền lui lại ngắm nhìn, sợi dây chuyền thật hợp với Thái Anh, bông hoa nhỏ rực rỡ trên cổ kia chẳng khác nào Thái Anh .

Cô gái nhỏ sống trong khổ cực những vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng thanh cao.

-Cũng không còn sớm cậu ba về nhà nghỉ ngơi đi.

Thấy Lệ Sa cứ nhìn chầm chầm vào mình nên Thái Anh nhíu mày nhắc nhở

-Ừ...vậy em vào trong nghỉ ngơi đi tui về đây.

Cô quay người đi trong lòng liền xuất hiện đau buồn ai lại không buồn vì người mình yêu xa cách với mình như vậy có lẽ con đường này sẽ khó khăn lắm đây nhưng được Thái Anh yêu thì buồn xíu cũng không sao

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info