ZingTruyen.Asia

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 5 Tương Tư

Mino2309

Từ ngày ra chợ huyện tới giờ Lệ Sa đều ru rú trong nhà, cô muốn ở nhà để nghiên cứu mấy cái sổ sách cùng nghĩ cách làm ăn, cũng may ở đây đã sử dụng chữ quốc ngữ chứ không cô chả khác nào kẻ ngu ở chốn này.

Ngoài phòng vang lên tiếng gõ cửa cùng giọng nói.

-An ơi con có đó không ?"

Cô vội cất đi mấy cuốn số sách chạy ra mở cửa.

-Con đây má, má vào trong đi.

Bà ba đi vào trong phòng, theo sau bà là một cô gái nhỏ tầm 13 tuổi, trên tay cô bé là một khây trà. Cô gái nhanh nhẹn để khây trà lên bàn rồi rót trà cho bà ba cùng Lệ Sa.

-Mấy nay sao con cứ ru rú trong phòng vậy, lâu lâu con cũng nên ra ngoài một chút chứ trong này ngột ngạt dễ bệnh đó nghen"

Bà ba đưa tay vuốt ve gương mặt phờ phạc của cô.

-Má...con không sao đâu, mà má nè, ít bữa nữa con xin phép má cho con đi mần ăn mấy hôm.

Bà ba giật mình hỏi lại

-Con nói cái gì? con làm gì biết mần ăn đâu mà còn đòi đi xa nữa".

Cô thấy bà phản ứng vậy đành phải nói thật.

-Má, con biết mần ăn mà, con có mấy hiệu buôn Liên Sa trên chợ huyện nữa đó.

Bà ba thản thốt-Mấy cái hiệu buôn đó là của con sao?.

-Dạ, mấy hiệu buôn đó của con, giờ con muốn mở rộng buôn bán hơn nên phải đi xa lấy hàng, má cũng yên tâm đi con sẽ dẫn theo thằng Minh đi cùng mà".

Bà ba nghe xong cũng yên tâm phần nào, không ngờ con bà nó giỏi vậy mà lại giấu bà.

Sau khi nói chuyện với nhau một chút rồi bà ba cũng rời đi riêng cô gái kia thì được Lệ Sa gọi ở lại.

Cô gái này chính là con bé My em thằng Minh. Hai anh em nó là gia nhân thân cận của cô.

Vì địa vị trong nhà của cô và mẹ cô thấp nên ít ai để ý tới gian nhà phụ cùng gia nhân hầu hạ ở đây, cũng nhờ vậy nên cô sai Minh với My đi làm ăn mà không ai biết.

-My, con nói cậu nghe mấy hôm nay ngoài hiệu buôn thể nào?

Cô gái nhỏ nhắn nhanh nhẹn trả lời

-Dạ thưa cậu, nhờ mấy hôm trước cậu dặn sửa sang lại tiệm mà tiệm buôn bán cũng tốt hơn, khách khứa tới cũng đông lắm.

Lệ Sa gật đầu hài lòng, chuyện buôn vải coi như cũng ổn định bây giờ cô sẽ bắt đầu làm muối bọt trắng. Cô đứng dậy kêu con bé My ra ngoài gọi thắng Minh chuẩn bị đồ theo cô ra chợ huyện. Cô thay bộ bà ba mặc ở nhà thành bộ đồ tây tươm tất lịch sự. Thay ra đôi guốc mộc mà mang vào đôi giày da đen. Chải lại tóc tai gọn gàng, mang theo 10 nghìn Đông Dương, cô mở cửa bước ra ngoài gọi thắng Minh lên chợ Huyện.

Lệ Sa vừa đi trên đường làng vừa than thở thầm.

-Phải mau mau mua xe chứ cứ cái đà đi bộ này thì gãy hai cái chân mất.

Đường lên chợ huyện vẫn đi ngang ngôi nhà đó, Lệ Sa lại nhìn chằm chằm qua phía bên kia sông nhưng lần này không phải nhìn nhà người ta nữa.

Cô lia mắt tìm kiếm bóng người con gái kia nhưng lại chẳng thấy ai, tâm trạng chủng xuống một chút cô lại tiếp bước rời đi.

Thú thật thì từ ngày gặp cô gái đó, bóng hình cùng gương mặt nàng cứ in sâu trong tâm trí Lệ Sa, tiếng đàn thể lương của người con gái kia khiến cô không thể nào quên đi được.

Ngày ngày cô đều nôn nao muốn gặp lại cô gái tên Thái Anh đó một lần nữa.Lệ Sa biết tim cô đã rung động nhưng cô sợ đây là cảm giác nhất thời nên cố gắng ở nhà xem số sách để quên đi cảm giác này. Mãi cho tới hôm nay, cô không chịu nổi nữa nên mới lấy cớ đi xem hiệu buôn để vô tình gặp lại người kia.

Trong chợ huyện buôn bán tấp nập, người qua kẻ lại chen chút nhau. Cô cùng thằng Minh đi xem xét mấy cửa hiệu xong thì cũng mét là người.

Dưới cái nắng chói chan Lệ Sa cùng với thằng Minh nhanh chân tìm một quán nước dưới gốc cây ngồi nghỉ mát. Vừa uống chén nước thơm mát có vừa lia mát tìm một cái gì đó.Ái Thấy rồi. Cô buông chén nước, trả vải đồng lẻ liền xâm xám đi thắng tới một quán ăn lớn.

Dừng trước cửa quán ăn, thằng Minh cứ nghĩ cô đói bụng nền tới đây, nó định đi vào kiếm bàn cho cô ngồi nhưng ai ngờ vừa quay đầu cô đã đi tới cửa tiệm nhỏ bên cạnh. Nó ba chân bốn cảng chạy theo, xém chút nữa nó đã vào gọi bàn rồi.Trong cửa tiệm là một ông lão cùng với một cậu nhóc nhỏ đang ngồi rầu rỉ, ngó ra ngoài cửa thấy có người đứng, thằng nhỏ nhanh nhẹn chạy ra mời.

-Cậu vào ăn cơm đúng không a, cậu vào ngồi đi con vào nói ông con mần cơm cho cậu

Lệ Sa đưa tay vuốt đầu thằng nhỏ nói.

-Cậu không vào ăn cơm, con vào gọi ông ra nói chuyện với cậu một chút.

Thằng bé nghe xong chạy vào gọi ông nó ra.Ông lão tầm năm mươi hơn bước ra tiếp chuyện với Lệ Sa .

-Cậu gọi tui có việc gì không cậu?

ông lão trong bộ đồ cũ kỹ nhưng gương mặt lại ảnh lên vẻ hiện từ thuận mắt.

-Con định hỏi ông có muốn sang lại tiệm này hay không, ông yên tâm con sẽ ra giá thoả đáng.

Ông lão ngơ ngác, đây là tài sản duy nhất của ông, ngoài nó ra ông với thắng cháu cũng không biết sống ở đầu nữa. Nhưng mà hiện giờ cũng không buôn bán được gì, kể từ khi quán ăn bên kia mở thì họ đã giở trò lôi kéo hết khách khứa xung quanh, tiệm của ông ngày càng vắng khách, cứ cái đã này ông cháu ông sẽ chết đói mất.

-Nhưng mà cậu ơi, ông cháu tui chỉ có cái tiệm này để ở cùng kiếm sống, cái tiệm cũ kỹ này cũng không bán được bao tiền, bán nó đi rồi ông cháu tui cũng không biết sống làm sao.

Nước mắt ông lão trực trào, giọng ông run run, thắng nhóc khi nảy cũng ôm chân ông mà sợ hãi.Suy tính một hồi Lệ Sa lại nói

-Con định mua lại tiệm này làm xưởng sản xuất, nếu như ông cháu không ngại cứ ở lại trông coi xưởng cho con".

Ông lão nghe xong cùng thẳng cháu quỳ xuống khóc lóc cảm ơn cô. Cô vội vàng đỡ ông cháu họ dậy mà lòng cảm thần dù là thời xưa hay thời hiện đại cũng đều có nhiều người khổ sở như vậy, coi bộ quán bên kia chắc cũng có ông to bà
lớn chống lưng nên mới cho người lãi lãi kéo kéo khách xung quanh hết như thế kia.

Sau khi thu mua cửa tiệm của ông lão cùng một tiệm nhỏ cạnh bên Lệ Sa liền sai thắng Minh thuê thợ tới, cô chính tay chỉ đạo họ sửa sang lại tiệm. Có cho gộp hai tiệm nhỏ lại thành một xưởng lớn, gian phía trước đế bay bán hang hóa,gian phía sau làm chỗ sản xuất và kho chứa.

Trong khi chờ người sửa sang Lệ Sa sai
thắng Minh qua hiệu buôn muối đem về một thủng muối. Muối thời bây giờ chỉ có muối hột,loại muối này rất mặn lại thêm kích thước to nên muốn trữ nhiều muối trong nhà thì phải dùng đến cái lu nhỏ, như vậy thật rất bất tiện.

Lệ Sa dẫn ông lão cùng thằng Minh xuống bếp tận tay chỉ dạy cách làm muối bọt. Đun một nồi lớn nước với lượng nước vừa phải xong rồi đổ hết thủng muối vào, vừa đun sôi vừa khuấy cho tới khi nước bốc hơi hết chỉ còn lại muối bọt tự lại.

Thành An xúc muối ra thủng rồi để ráo nước, chổ muối nào còn tụ lại to quá sẽ dùng cối giá nhuyên lại, làm xong xuôi cô lấy ít muối bọt nêm thử, vị muối bây giờ đã bớt mặn hơn, muối cũng trắng hơn khi nảy rất nhiều. Ông lão và thằng Minh trố mắt nhìn thử Lệ Sa vừa nếm, cầm lòng không đậu thằng Minh cũng nếm một ít. Nó trợn to mắt cả kinh.

-Cậu ơi, cái này mặn mặn có phải là muối không cậu?.

Cô cười nhạt trả lời

-Đây gọi là muối bọt, muối này hạt nhỏ hơn và trắng hơn nhiều so với muối bình thường. Nó cũng không có mặn như muối bình thường. Sử dụng tiện hơn nhiều.

Nói xong cô quay sang hỏi ông lão.

-Nảy giờ những gì con làm ông có nhớ hết không ?.

-Dạ nhớ hết rồi thưa cậu

-Vậy tốt rồi, sau này mỗi ngày ông cửa làm những thứ này, con sẽ sai thằng Minh thuê thêm người tới đây làm với ông, đợi khi tiệm sửa xong sẽ bắt đầu bày bán thứ muối này".

Sắp xếp xong mọi việc trong tiệm,Lệ Sa cùng thằng Minh cũng ra về. Cô định bụng ngày mai sẽ mới mấy ông quan tỉnh, quan huyện tới bàn chuyện cho phép cô buôn bán loại muối này. Ở cái thời đại nào cũng vậy, muốn buôn bán yên ổn thì phải có quyền có thể nhưng nếu là người mới như cô thì phải biết lo lót để tạo dựng quan hệ.

Đang suy nghĩ vấn vợ bổng từ phía sau có tiếng xe vong lại, cô ngoi đầu ra sau nhìn liền thấy một chiếc xe hơi sang trọng.

Những người đi đường hoảng hồn dạt sang hai bên, kẻ xô người đẩy nháo nhào cả lên,Lệ Sa đứng trong đám người cũng chặt vật chen lấn, may mà chiều cao của cô cũng kha khả nên vẫn còn ngoi đầu lên mà thở được chứ không là cô bị người ta ép chết rồi.

Đang chen lấn khổ sở Lệ Sa bỗng cảm giác được hình như có ai đó va vào lòng mình,theo phản xạ cô đưa tay đở lấy.

Thì ra người vừa ngã vào cô là một cô gái đầu đội nón lá tay xách giỏ rau. Mặc cho dòng người xô đẩy cô vân cố khom xuống nhìn người con gái kia nhưng khi nhìn thấy gương mặt của người ta cả người Lệ Sa liền cứng đờ.

-Là cô ấy, là người con gái dưới bến sông hôm đó, người con gái cô mong được gặp lại mấy ngày nay, giờ đây cô ấy đã đứng trước mặt cô, không đúng là đang
ở trong vòng tay của cô mới đúng".

Gió nhẹ thổi lướt qua đưa hương thơm dịu nhẹ của người con gái kia xong thẳng vào mũi Lệ Sa.

Mùi hương nhàng nhẹ vờn quanh khiến trái tim Lệ Sa đập nhanh kịch liệt. Mãi khi chiếc xe chạy qua khỏi, đoàn người tản ra Lệ Sa mới phát hiện được nảy giờ mình đã bất lịch sự nhìn chăm chăm con gái người ta.

Cô gái lùi lại cất giọng ngọt ngào nhẹ nói câu cảm ơn rồi rồi đi, Sa ngơ ngác nhìn theo bóng lưng người kia, bóng lưng mảnh khảnh nhưng sao lại có đơn tịch mịch đến lạ thường.

-Cậu...cậu, người ta đi rồi còn đâu nữa mà cậu nhìn lắm thế

Thằng Minh thấy cậu mình mãi nhìn người ta mà chẳng chịu đi nên nén cười cất tiếng gọi.Lệ Sa liếc thằng Minh một cái rồi liền quay người đi về

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia