ZingTruyen.Info

[ Chaelice ] Gọi Hai Tiếng Mình ơi!!

Ep 43 Kế hoạch

Mino2309

Gió lạnh từng đợt lùa qua kẻ tóc, Trân Ni đứng trước thềm ngẩn đầu nhìn trăng sáng vàng vực trên bầu trời. Thắm thoát cùng đã trải qua hơn bốn năm, bốn năm qua cô đều một lòng chờ đợi Trí Tú, thế nhưng rồi một chút tin tức cũng không có.

Nơi lòng ngực vẫn còn đau buốt như ngày nào, chỉ tiếc nơi đáy lòng đã bắt đầu lạnh lẽo. Có phải không người kia đã quên đi cô rồi hay không.

Tà áo nhẹ bay trong gió lạnh, bóng lưng cô đơn tịch mịch kia khiến ai nhìn vào cũng thấy đau lòng. Bốn năm qua vùng đất Vĩnh Long này thay đổi khá nhiều, đường xá được mở rộng, đã đông đúc người ở hơn, điện cũng được kéo về cho những nhà giàu có chỉ là ách thống trị của bọn thực dân vẫn còn đó.

Chẳng những vậy, nơi đây cũng có một người đã thay đổi. Năm tháng cô đơn lạnh lẽo kia đã khiến Trân Ni không còn như trước từ một cô gái mười sáu thơ ngây, vui vẻ, bây giờ lại trở thành một thiếu nữ hai mươi điềm đạm, trầm lặng.

Cái ngày từ Sài Thành trở về, Trân Ni như cái xác không hồn, lòng bàn tay vẫn cứ siết chặt cái kẹp Trí Tú tặng, chẳng muốn nói chuyện cũng không màn tới ăn uống. Lệ Sa cùng Thái Anh phải khổ sở khuyên răn hết lời Trân Ni mới chịu ăn chịu uống.

Quanh năm suốt tháng Trân Ni cũng chẳng chịu đi đâu, ngày ngày đều quanh quẩn trong nhà, có khi lại ngồi ôm gối mền của Trí Tú từng nằm mà khóc. Hơn bốn năm dài đằng đẳng, có biết bao nhiêu chàng trai tới hỏi cưới, nhưng lần nào cũng bị Trân Ni từ chối.

Cô lấy cái cớ là mình còn phải chịu tang ba năm không tiện cưới hỏi, thật ra ai cũng ngầm hiểu được là Trân Ni vẫn còn chờ Trí Tú, bởi đã mãn tang hơn một năm rồi mà cô vẫn không chịu gả cho ai. Bà cả sợ Trân Ni lỡ thời khó gả, nhiều lần ép gả đi nhưng đều bị Lệ Sa cản lại.

Ngọc Trang còn dọa bản thân sẽ tự tử nếu bà cả gả cô đi. Bà cả sợ Trân Ni  làm chuyện dại dột đành nhắm mắt cho quá.

-Trân Ni, đứng đây lạnh lắm, mau vào nhà đi.

Lệ Sa vừa từ trong nhà đi ra, cô thấy Trân Ni cứ thẫn thờ đứng trước thềm mãi đành lên tiếng nhắc nhở.

-Anh ba, anh lại chuẩn bị đi Sài Thành hả.

Trân Ni xoay người bước trở vào nhà, ánh mắt có phân nhu hoà cùng ngưỡng mộ nhìn Lệ Sa. Trong những ngày Trân Ni mới từ Sài Thành về, cô không màn bản thân đau khổ đến tột cùng, “người anh trai" trước mắt này đã vì cổ vũ cho cô mà nói ra cả bí mật của bản thân.

Thật không ngờ, mười mấy năm sống chung một nhà cô lại không biết anh mình là con gái. Mãi cho tới ngày kia, cô tuyệt vọng với chuyện tình cảm. Lệ Sa lại dùng chính câu chuyện của bản thân mình mà khích lệ tinh thần của cô.

Trong lòng Trân Ni lúc đó tràn ngập tự ti cùng ngưỡng mộ, tự ti vì bản thân cô mà nhất thời để Trí Tú rời đi, ngưỡng mộ vì Lệ Sa cùng Thái Anh dám dũng cảm vượt qua định kiến mà yêu thương nhau.

-Mai anh lại đi Sài Thành, tầm bốn năm bữa.

Lệ Sa rót một chén trà nóng đưa tới
trước mặt Trân Ni, đôi bàn tay lạnh lẽo nhanh chóng cầm lấy chén trà. Đứa em gái này của cô giờ đây đã điềm đạm không ít đâu đó còn có nét giống Thái Anh thuở mới được Lệ Sa cưới về, rất ít cười cùng rất ít nói.

-Anh nhớ hỏi giúp em....

-Về tin tức của Trí Tú đúng không? Anh sẽ giúp em hỏi, anh tin là không lâu nữa Trí Tú sẽ trở về mà. Đợi khi cô ấy vẽ anh sẽ bất cô ấy xuống đây cho em xử lí ha.

Lệ Sa nhanh chóng cắt lời Trân Ni.Bốn năm qua vẫn cứ như vậy, mỗi khi cô đi Sài Thành làm ăn thì Trân Ni vẫn sẽ nhờ cô hỏi về Trí Tú, không hề bỏ xót một lần nào. Chỉ tiếc rằng mỗi khi cô trở về đều để Trân Ni thất vọng.

-Không còn sớm nữa, em vào nghỉ đi, ở ngoài này gió lạnh nhập vào dễ bệnh.

Trân Ni dạ một tiếng rồi đi vào nhà
trong. Lệ Sa trầm tư dõi mắt nhìn theo, căn nhà này đã không còn một cô gái hiêu động, vui vẻ nữa rồi.
______________________

Ngày hôm sau, trời vừa tờ mở sáng Lệ Sa đã lên xe đi Sài Thành, mất hơn nửa ngày đường cô mới tới được ngôi nhà nhỏ của mình. Đây là một căn nhà nhỏ mà Lệ Sa mua lại để thuận tiện cho việc lên Sài Thành làm ăn. Lệ Sa nghỉ lại đó cả buổi chiều, đợi đến tầm tối cô mới cùng tài xế của mình đến quán rượu mà bàn chuyện làm ăn, cứ thế hai ngày liên tục cô phải tới quán rượu hoặc mấy quan bar đắt đỏ ở Sài Thành để tiếp khách.

Lệ Sa mệt mỏi tựa lưng vào ghế, cô vừa tiếp xong mấy người thương lái cuối cùng trong chuyến đi lần này, Vốn định sẽ trở về nhà nhưng lại chợt nhớ ra bản thân còn có hẹn với Kim Hùng.

Lệ Sa đưa tay xoa cái đầu đau nhức của mình, hai ngày nay hết chạy chỗ này lại chạy chỗ kia, lại thêm tối về cô còn không thể ngủ ngon. Đúng như lời người ta hay nói, lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi. Không có Thái Anh bên cạnh cô ngủ không hề an giấc.

Vốn dĩ Lệ Sa chẳng hề muốn đi tận năm ngày, nhưng đành phải tiếp chuyện lâu như vậy để từ đây tới cuối năm còn được yên ổn ở nhà với vợ. Lệ Sa tựa đầu vào ghế, mắt lim dim nhằm lại, tiếng nhạc du dương trong quán bar làm cô thấy đầu cô thư thái hơn.

Có tiếng bước chân nhè nhẹ tiến về phía bàn của Lệ Sa, một người đàn ông thư thả ngồi xuống bàn còn tự nhiên cầm lấy chai rượu. mà rót ra hai ly.

-Nếu cậu muốn ngủ sao không về căn nhà nhỏ kia mà ngủ?.

Kim Hùng thấy Lệ Sa cứ mãi nhắm mắt mà không thèm để ý tới mình đánh lên tiếng trước

-Nếu không phải vì có hẹn với cậu thì tui đã về nhà ngủ với vợ lâu rồi.

Lệ Sa chậm rãi mở mắt,còn lên tiếng trách móc lại Kim Hùng.

-Tui tặng cậu cái này.

Kim Hùng phớt lờ câu trách móc kia, tự mình lấy từ cặp táp mấy gói giấy to đầy tới trước mặt Lệ Sa.

-Cái gì đây?.

Lệ Sa hoài nghi nhìn thứ gì đó được gọi bằng giấy rất kỹ lưỡng. Cô tò mò cầm thử một gói, mùi hương nhàng nhẹ xông vào cánh mũi, mùi hương này cực kỳ quen thuộc nhưng lâu lắm rồi cô mới được ngửi lại, đây chính là cafe.

Tuy người Pháp đã lập đồn điền cafe ở đất An Nam nhưng đa phần đều vùng cao và phía Bắc. Lệ Sa tuy thích uống cafe nhưng thời bấy giờ phương thức chế biến còn thô sơ, mùi vị lại không sánh bằng khi ở hiện đại, hoặc cafe ngon cũng chỉ có ở nước ngoài, muốn uống cũng khó khăn, mà múi cafe cô vừa mới ngửi được lại rất thơm, chứng tỏ đây là hàng của nước ngoài. Một ý nghị lóe lên trong đầu, Lệ Sa  với vàng hỏi Kim Hùng.

-Trí Tú trở về rồi sao?.

-Anh vẫn thông minh như ngày nào.

Giọng nói quen thuộc vang lên sau lưng. Trí Tú bước tới bàn, mái tóc xoăn nhẹ điểm qua vai, vẫn mặc đồ tây sang trọng như xưa thế nhưng phong thái đã thay đổi rồi. Trí Tú kéo ghế ra rồi ngồi vào bàn, cô đưa tay.
với lấy ly rượu đã được Kim Hùng rót sẵn mà uống, nét mặt cùng ánh mắt vô cùng điềm tĩnh.

-Cô về khi nào sao không báo tui biết? Gần năm năm rồi đi biên biệt mất một chút tin tức cũng không có.

Lệ Sa mừng rỡ khi thấy Trí Tú bước ra, nhưng ngầm lại nhớ mấy năm biệt tích liền hằng giọng khiển trách.

-Ngay cả thư gửi về nhà nó còn chưa thèm viết nửa nói chi báo ngày về. Nếu không phải có chú họ tui gửi thư về chắc tui cũng chẳng biết nó còn sống hay đã chết nửa kìa.

Kim Hùng ngồi ở bên cạnh nhịn không được cũng trách móc theo.

-Đừng cằn nhằn nữa, không phải bây giờ em về đây rồi sao.

Trí Tú ngồi bắt chéo chân nhìn hai người trước mặt, một người là anh trai, một người thì thân như anh em trong nhà. Cô biết họ lo lắng cho mình nhưng lại không chịu nổi họ cứ cằn nhằn.

-Nếu có đã về đây rồi....vậy còn chuyện với Trần Ni cô tính sao đây.

Giọng Lệ Sa đột nhiên trầm lại, cô nghiêm túc nhìn Trí Tú. Không khí đột nhiên chùng xuống. Kim Hùng cũng im lặng chờ đợi câu trả lời của em gái mình. Ánh mắt có chút dao động, bàn tay vô thức sờ lên túi áo, nơi đáy lòng lại cuồn cuộn một thứ cảm xúc khó tả, có chút đau lại có chút tức giận.

Trí Tú thở một hơi thật sâu, ánh mắt lại trở về bình thường, thứ cảm xúc vừa rồi nhanh chóng bị đè nén.

-Chuyên đó... qua rồi.

-Trân Ni em ấy vẫn luôn chờ cô.

Trí Tú nhìn chằm chằm Lệ Sa, cô nghi ngờ thứ mình vừa nghe được chỉ là ảo tưởng. "Trân Ni  chờ cô sao? Không phải quên đi cô mà là chờ cô sao?"

-Trân Ni nói nó thương cô, mấy năm rồng rã nó một mực đợi cô trở về, bao nhiêu người tới dạm hỏi nó đều từ chối. Tui hy vọng cô sẽ không phụ lòng mong mỏi của em tui.

Nơi lòng ngực kia đau nhói, thứ tình cảm ngang trái mà cô có che giấu bao năm lại lần nữa dậy lên. Đã hơn bốn năm rồi, khoảng thời gian dài đằng  đẵng, ấy vậy mà cô lại chẳng thể quên đi người con gái kia, Hình bóng Trân Ni cứ như ăn sâu vào tâm trí cô, chỉ có thể cất giấu đi chứ chẳng thể quên đi, nhưng người con gái kia lại khiến cô vừa thương vừa giận. Tựa như con sông ngầm, cái cảm giác đau đớn của Trân Ni ban tặng cho cô lại ầm ỉ theo có suốt bao năm qua, đợi khi có ai đó nhắc tới nó lại được dịp tuôn trào

-Dù có đợi cũng vô ích. Em và cô ấy sẽ không bao giờ tới được với nhau.

Trí Tú cố cất giấu cơn đau trong lòng cô thở dài thường thượt. Người kia đợi cô thế sao? Cuối cùng vẫn bị rào cản của gia đình và cái xã hội này cản lại thôi.

-Cha đã biết chuyên này rồi. Cha nói nếu em muốn cưới thì về đó dạm hỏi cho đàng hoàng, nhưng mà em phải sống dưới cái danh vợ lẽ của Lệ Sa, Trân Ni cũng sống dưới cái danh vợ lẽ của anh.

Như hiểu được nối lo trong lòng em gái minh Kim Hùng liền lên tiếng. Còn Lệ Sa từ khi Trí Tú nói vậy luôn nhìn trầm trầm vào Trí Tú như Trí Tú nói thêm lời nào cô sẽ thay Trân Ni xử lí.

-Chuyện cưới hỏi này Trân Ni có biết không?.

Trí Tú ngôi trầm ngâm hồi lâu mới lên tiếng hỏi lại Lệ Sa thì thấy cô nhìn mình với đôi mắt kia.

-Tui không muốn nó hy vọng quá nhiều nên vẫn chưa cho nó biết.

Khoé môi Trí Tú khẽ cong, cô kéo Kim Hùng cùng Lệ Sa lại rồi thì thầm gì đó
vào tai họ. Mãi một hồi lâu Lệ Sa mới
quay đầu lại hỏi.

-Cô thật sự muốn làm vậy?.

-Anh giúp em lần này, em sẽ tặng anh một món quà vô cùng bất ngờ.

Trí Tú thấy Lệ Sa lưỡng lự liền bày trò mua chuộc

-Được rồi sau khi về nhà tui sẽ chuẩn bị chu toàn.

-Trăm sự nhờ vào hai người cả.

Nói xong cả ba nâng ly lên cụng li nhau rồi uống cả ba đều nở một nụ cười không biết có ý sự gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info