ZingTruyen.Info

Cấp tần thúc đích tình thư

36-43

pancake9618

Chương 36:

Sở Dịch bị mấy trận chuông điện thoại không tha đánh thức, khi tỉnh dậy mới phát hiện mới sáu giờ, cậu vừa mới ngủ thiếp đi chưa tới một giờ.

Gọi điện thoại tới là trợ lý tiểu Vương, đơn giản mà nói một câu: "Anh Sở Dịch, tôi đang ở bên ngoài tiểu khu đợi anh."

Đầu óc choáng váng, Sở Dịch lập tức từ trên giường nhảy lên, hai chân hư nhuyễn, suýt chút nữa ngã sấp trên đất, miễn cưỡng đứng vững, nhe răng nhếch miệng mà bưng cái mông xoa xoa, mà cũng không có thời gian để lo cho nó.

Đúng rồi, chuyến bay sáng sớm nay, cậu phải tới báo danh tại đoàn làm phim Chân nhân tú.

Quay đầu nhìn Tần Hữu đang đưa lưng về phía cậu, Sở Dịch cúi đầu nhìn chính mình, toàn thân để trần, nửa người trên chỗ nào cũng loang lổ các vết tích ám muội, mà Tần Hữu cũng chỉ khoác hờ cái chăn mỏng, tấm lưng kiên cố rộng rãi bại lộ trong tầm mắt cậu.

Hôm qua, bọn họ đã cùng nhau vượt qua một đêm mê loạn điên cuồng.

Sở Dịch không vội vã mặc quần áo, lần nữa quỳ ngồi trên giường, một tay chống đỡ đệm giường, nghiêng người tiến lên trước, cẩn thận nhìn Tần Hữu một chút.

Tần Hữu hai mắt nhắm nghiền, hô hấp đều đều, cho dù vừa nãy một trận tiếng chuông reo lâu như vậy, cũng không quấy nhiễu hắn ngủ say.

Nhớ tới ánh mắt không tỉnh táo lắm của Tần Hữu đêm qua, ánh mắt Sở Dịch từ từ tối lại, đúng vậy, ngày hôm qua, Tần Hữu lâu ngày không nghỉ ngơi sau lại uống rượu, cả người đều không tỉnh táo.

Cậu so với Tần Hữu tỉnh táo hơn, nhưng những việc nên làm hay không nên làm, cậu đều đã làm rồi, nghĩ lại thì giống như có chút thừa dịp người gặp khó. Nhưng, trước không do dự, bây giờ cũng không hối hận, cậu cảm thấy tâm tình vô cùng viên mãn, nhưng cũng không phải không có chút thấp thỏm, Sở Dịch không biết khi Tần Hữu tỉnh lại, giữa bọn họ, tình hình sẽ thành cái dạng gì.

Lại một trận tiếng chuông điện thoại, Sở Dịch cũng không quản được nhiều, nhảy xuống giường, vội vàng kiếm quần áo đang tán loạn trên đất, thân thể trần truồng, che tạm cái mông rồi lảo đảo ra ngoài.

Nửa tiếng sau, cậu xuất hiện ở bên ngoài biệt thự, xe công ty đang đỗ ở kia, Sở Dịch giả bộ đi đứng vững vàng, đem hành lý nhét vào cốp sau, mở cửa xe rồi ngồi vào.

Dù là như vậy, trợ lý Vương ngồi phía trước vẫn xoay đầu lại nhìn cậu một cái, "Anh Sở Dịch, thân thể anh không thoải mái sao?"

Khi Sở Dịch ngồi xuống cũng phải cẩn thận nghiêng người, ngồi chếch mông để tránh tiếp xúc với đệm ghế, bản thân đã có chút mơ hồ, nhưng vẫn giả bộ như không có chuyện gì xảy ra mà cười cười: "Cảm lạnh nên đầu gối hơi nhức."

Sở Dịch ở trên xe vẫn luôn duy trì bộ dáng này, hơi dựa lưng vào ghế ngủ một chút.

Ngủ không được bao lâu, xe tựa hồ dừng lại, trong lúc hoảng hốt có người vỗ vai cậu: "Anh Sở Dịch, tỉnh dậy đi, đến sân bay rồi."

Sở Dịch cảm thấy mí mắt cùng đầu đều rất nặng, đeo kính râm vào, lúc đẩy cửa xuống, cả người vô lực khiến cậu muốn khóc lên.

Bây giờ cậu thật sự nhớ thương vị trí mềm mại trên cái giường lớn, nằm cạnh Tần Hữu, hay dù không thể về được, cậu cũng chỉ muốn nằm, cứ như vậy mà ngã xuống, hay ai đó đem cậu nhét lên máy bay cũng được, suốt chuyến bay cậu cũng ngủ thẳng một mạch.

Tại phòng khách hạng sang chờ đăng ký, trợ lý cuối cùng cũng phát hiện ra cậu có chút bất thường, ngồi xuống cạnh cậu, giơ tay sờ trán: "Nha, anh Sở Dịch, anh phát sốt."

Sở Dịch ngẩng mặt dựa lưng vào ghế, nỗ lực nhấc lên mí mắt nặng nề, thần trí không tính là tỉnh táo, chỉ là vẫn nhớ rõ lời nói xung quanh mà chậm rãi phản ứng lại.

Bàn tay tiến vào trong túi sờ soạng một hồi, cái gì cũng không lấy ra được, đem túi đưa tới trước mặt trợ lý, mở miệng: "Giúp tôi tìm thuốc hạ sốt."

Hôm đó Tần Hữu vẫn luôn ngủ thẳng tới mười một giờ mới tự nhiên tỉnh.

Đứng ở cửa sổ lấy điện thoại di động ra, lần thứ hai nhấn gọi, vẫn là một giọng nữ máy móc: "Xin chào, số điện thoại vừa gọi hiện không liên lạc được."

Hắn không biết Sở Dịch đi đâu, đi lúc nào, nói chung sáng sớm khi tỉnh lại, cả thân thể cùng tinh thần đều rất sảng khoái, chỉ là trong nhà không thấy ai.

Tần Hữu không biết hôm nay Sở Dịch có công tác gì, quan trọng tới mức ngay cả thân thể không khỏe vẫn cố tham gia, nói chung chỉ cần vài ba cuộc điện thoại mà thôi, hắn đã nghĩ rất kĩ rồi, khẳng định tối hôm qua đều bắn trong cậu.

Công tác quan trọng tới mức nào mà không thể nói với hắn chứ, hắn cũng không phải là không thể giúp Sở Dịch hoãn lại hoặc hủy bỏ công tác đó.

Là cố gắng kéo thân thể không thoải mái đi làm, hay, Sở Dịch vốn là muốn trốn hắn?

Vì vậy khi Yến Thu Hồng tới cửa, sắc mặt Tần Hữu thật không dễ nhìn.

Ngồi ở bàn ăn, khi nhìn thấy Yến Thu Hồng, dáng đi thanh thản, khuôn mặt tràn ngập cảnh "xuân", hắn nhất thời cảm thấy bản thân hôm nay ai cũng không muốn gặp.

Đợi đến khi Yến Thu Hồng tới trước mặt hắn, Tần Hữu hạ đũa, đứng lên, trầm giọng hỏi, "Anh tới làm gì?"

Yến Thu Hồng nghe được lập tức trừng mắt, không thể tin được mà đánh giá hắn nửa ngày: "Cậu cũng thật là, xong việc liền không nhận người. "

Hết chuyện để nói!

Mặc dù biết Yến Thu Hồng nói là vì hắn mà người này phải đi một chuyến, ngày hôm nay tới cửa liền phải chịu sắc mặt không tốt của hắn, nhưng Tần Hữu càng ngày càng thấy tâm tình không tốt.

Cũng không thèm phản ứng Yến Thu Hồng, quay người đi tới salon.

Ngồi trên ghế salon, Yến Thu Hồng móc ra một điếu thuốc đưa tới trước mặt hắn. Tần Hữu lạnh mặt nhận lấy tiện tay châm thuốc, nhưng nghĩ tới điều gì đó liền ném điếu thuốc lên khay trà.

Hôm nay Tần Hữu mặc một chiếc sơ mi trắng hơi rộng, nghiêng người về phía trước, Yến Thu Hồng liếc mắt liền nhìn thấy rõ những dấu hôn xanh tím.

Sau gáy tựa hồ còn có một đoạn vết cào, hồng ấn như ẩn như hiện kéo dài từ cổ tới một bên vai dù mỗi dấu chỉ còn rõ một nữa, giống như bị đầu móng tay bằng phẳng non mềm dùng sức cào lên.

Có thể thấy được tình hình trận chiến kịch liệt đến cỡ nào!

Yến Thu Hồng lập tức cảm thấy được cả người đầy máu gà, "Cậu cùng Sở Dịch đã thành?"

Liền nở nụ cười chế nhạo: "Cậu không phải đã nói chuyện giữa hai người không phải thế này sao?"

Ánh mắt lạnh thấu xương của Tần Hữu quét tới trên người, Yến Thu Hồng thấy sống lưng mát lạnh, nháy mắt một cái liền hiểu được chuyện gì.

Con ngươi quét một vòng căn nhà trống trải, ánh mắt rơi xuống bàn ăn chỉ bầy có một bộ bát đũa, liền thu lại.

Không sợ chết mà hướng về phía Tần Hữu ha ha cười nói: "Cho nên sáng sớm ra cậu đã khó coi là vì đêm qua làm loạn, sáng nay Sở Dịch liền ném chú lại mà đi?"

Con ngươi Tần Hữu tối đi, ánh mắt càng lạnh hơn, âm thanh lạnh đến mức không còn một tia nhiệt độ: "Anh sáng sớm lại đây, chính là để nói mấy điều này với tôi?"

Yến Thu Hồng cũng không trực tiếp trả lời hắn, đôi mắt như có ý riêng mà hướng về thân thể hắn quét một vòng, hạ thấp giọng mang theo ý tứ hàm xúc khác mà cười hỏi, "Hay là cậu làm không tốt nên đứa nhỏ ghét bỏ nên đã bỏ đi chứ?"

Vốn chỉ là câu nói đùa, vừa dứt lời, lông mày tuấn mỹ của Tần Hữu nhăn lại càng chặt.

Đôi mắt đen như mực trong nháy mắt chợt lóe một tia mê man.

Yến Thu Hồng nhất thời cười lớn, ngồi trên ghế salon cười đến ngửa tới ngửa lui, chờ tới khi cười xong, xoa xoa khóe mắt, hổn hà hổn hển nói: "Cậu xong rồi, còn thực sự hoài nghi qua sao?"

Tần Hữu môi mỏng mím thành một đường, không để ý tới y, lúc này sắc mặt vô cùng âm trầm.

Sau một lát, Yến Thu Hồng mới chậm rãi thở lại đều đặn, ý cười cũng chậm rãi thu về.

Ánh mắt nhìn về phía Tần Hữu, giọng nói nghiêm túc: "Sở Dịch cũng là thân bất do kỷ thôi, nghề này của bọn họ cũng không thể tùy tiện xin nghỉ, cậu..."

Tần Hữu sắc mặt lạnh đến mức đóng băng, không hề nghĩ ngợi lời nói liền thốt ra, "Có tôi ở đây, cậu ấy cần phải thân bất do kỷ sao?"

Lời nói bị đánh gãy, Yến Thu Hồng sửng sốt nháy mắt, liếc nhìn Tần Hữu bỗng nhiên biến sắc, liền nhai nhai nuốt lại lời y vừa nói, có tia ngạc nhiên hỏi: "Đó là công việc của cậu ấy, ý của cậu là sao, có cậu ở đây, cậu ấy liền không thể theo đuổi sự nghiệp của bản thân sao?"

Tần Hữu nhếch môi tạo thành đường nét lạnh lẽo cứng rắn lại cố chấp, thần sắc cũng càng thêm lạnh lẽo: "Nếu luôn không rõ thời điểm nào thì nên ở đâu, cậu ấy cũng không cần phải đi làm".

Dứt lời, trong phòng lập tức yên tĩnh lại, Yến Thu Hồng nhìn khóe mắt Tần Hữu, vì tức giận mà đỏ bừng lên, trên mặt mới vừa rồi còn chút ý cười rốt cuộc cũng bị y thu lại hoàn toàn.

Y không thể tin mà nhìn Tần Hữu, thần sắc nghiêm nghị mở miệng: "Cậu có biết cậu bây giờ rất giống ai không?"

Cường thế cố chấp đến mức không chấp nhận một lời giải thích nào, Tần Hữu như vậy, so với cha hắn năm đó quả thực giống nhau như đúc.

Một câu nói ngắn ngủi, lại giống như một điều gì đó kinh thiên động địa.

Thần sắc vốn lạnh lùng nghiêm nghị của Tần Hữu trong nháy mắt ngưng lại, ngắn ngủi vài giây, đôi mắt đen đặc thâm thúy của hắn sáng tắt giống như đang trải qua một hồi phong ba bão táp đầy biến đổi.

Yến Thu Hồng thậm chí nhìn thái dương hắn lấm tầm đầy mồ hôi, chốc lát sau, Tần Hữu buồn chán mà cúi đầu, giơ tay đem mặt chôn vào lòng bàn tay, từ trong miệng thoát ra một hơi thật dài.

Phát hiện ra bản thân cũng giống như người mà chính hắn chán ghét suốt mấy chục năm trời, là cảm giác như thế nào?

Yến Thu Hồng nhất thời cảm thấy bản thân vừa rồi nói có hơi nặng lời, lập tức đứng lên, nở nụ cười, vừa đi tới vừa ôn tồn an ủi: "Tần Hữu, cậu chỉ là nhất thời mang theo tâm tình thiếu nữ thôi, chuyện này đối với đàn ông cũng rất bình thường, không nghiêm trọng như vậy đâu, ha?"

Tần Hữu vẫn duy trì tư thế như vậy, bàn tay chầm chậm dùng sức mà xoa xoa trán.

Một lát sau mới ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về một bên, không lên tiếng, chỉ là đối Yến Thu Hồng rất nhẹ mà lắc đầu.

Hắn không cần bất kỳ cảnh yên bình giả tạo hay an ủi nào.

Đúng là đúng, sai là sai, tính cả lần từ trang trại ngựa với lần ở trên xe, Tần Hữu không phải lần đầu tiên bị dọa bởi những suy nghĩ tâm tình đi chệch quỹ đạo.

Câu nói vừa rồi của Yến Thu Hồng như là hồi chuông cảnh tỉnh hắn, đúng vậy, hắn giống ai?

Rất nhiều năm trước, cha hắn chính là cũng đi theo lối suy nghĩ vừa rồi của hắn, khiến mẹ hắn bị giam cầm thê thảm suốt mười mấy năm trời trước khi qua đời.

Một trận tiếng chuông điện thoại đánh vỡ vắng lặng trong phòng, Tần Hữu từ đâu đó móc ra điện thoại, liếc mắt nhìn màn hình, là Sở Dịch.

Ngón tay đặt trước màn ảnh, chốc lát đều không ấn xuống được.

"Không phải cậu muốn biết cậu ấy đi đâu làm gì sao? Tự nhiên khó chịu, điện thoại tới thì nghe đi." Yến Thu Hồng nói.

Tần Hữu lúc này mới lấy lại tinh thần.

Ấn nhận cuộc gọi, giọng nói Sở Dịch cùng thường ngày giống nhau, phấn chấn khỏe khoắn: "Tôi vừa nãy ở trên máy bay, hiện tại người đã tới C thị, muốn tại đây quay Chân nhân tú, trong vòng một tuần cũng không về được."

Chỉ là nghe giọng nói, lại khiến dòng máu khắp người Tần Hữu sôi trào mãnh liệt, mà lời này Sở Dịch nói mười phần trung khí, Tần Hữu đột nhiên cảm thấy hết thảy lo lắng lúc trước của hắn đều là không cần thiết.

Vì vậy hắn chỉ là ừm một tiếng, sau đó nói: "Tôi biết rồi."

Ngắt điện thoại, Yến Thu Hồng sững sờ nhìn hắn, miệng trương mấy lần, như là muốn nói gì đó.

Tần Hữu đem điện thoại vững vàng ném lên khay trà, vào lúc này, thần sắc đã hoàn toàn khôi phục lại dáng vẻ bình tĩnh hờ hững vốn dĩ.

Ánh mắt hướng Yến Thu Hồng nhìn lại, "Anh hôm nay tới có chuyện gì?"

Yến Thu Hồng trầm mặc chốc lát, thở dài, ở bên ghế salon cạnh hắn ngồi xuống, "À, tôi chỉ là muốn nhìn xem cậu hiện tại đang bận cái gì thôi."

Lời chưa nói hết nhưng Tần Hữu hiểu rõ ý tứ của y, bình thường hắn bận cái gì kỳ thực cũng không liên quan nhiều tới Yến Thu Hồng, duy nhất chỉ có sự kiện kia.

Cánh tay đặt trên tay vịn mềm mại rộng lớn trên ghế salon "Hung thủ là ai, tôi đã phái người từ mọi phương diện bắt đầu đi thăm dò."

"Chuyện đã trải qua nhiều năm như vậy, bây giờ còn tra ra được sao? Cậu lại không thể quá gióng trống khua chiêng." Yến Thu Hồng nói.

Tần Hữu khóe môi tạo ra một nụ cười lạnh lùng: "Bằng sức lực cả đời của tôi."

Vùng phía tây ngàn dặm xa xôi, điện thoại bị ngắt, Sở Dịch sững sờ một chút.

Giọng điệu này của Tần Hữu chính là dạng không muốn nói nhiều, rốt cuộc vẫn là không muốn đối mặt với chuyện đêm qua, chỉ là đơn thuần không bằng lòng việc sáng cậu rời đi mà không chào hỏi hắn sao?

Kỳ thực nếu không phải vì thân thể không quá thoải mái, thì trước khi lên máy bay cậu đã nhắn tin lại cho Tần Hữu.

Nhưng cũng không để cậu có nhiều thời gian để suy nghĩ, nhân viên tổ tiết mục được cử tới đón ngồi ở phía trước đang nghiêng người nói với cậu: "Lúc này thì cậu tranh thủ gọi điện đi, chờ lúc nữa tới chỗ tập hợp rồi đi vào trong núi thì không thể mang theo điện thoại, hơn nữa, trợ lý cũng ở lại chờ trong nội thành, không cùng tổ, những hạng mục này hắn trước đó nói, mọi người đều biết rồi chứ?"

Sở Dịch trước khi máy bay cất cánh đã uống thuốc, trên máy bay cũng đã ngủ được mấy tiếng, lúc này tinh thần tỉnh táo hơn nhiều rồi.

Cậu gật đầu. "Tôi biết."

Như vậy cũng tốt, cho cậu cùng Tần Hữu, từng người một có ít thời gian để bình tĩnh.

Quay chụp suốt bảy ngày, tổ quay chụp bầu không khí làm việc vô cùng hòa hợp, khâu hậu kỳ cũng bình tĩnh không có gì bất ngờ.

Lần quay chụp tiếp theo phải nửa tháng nữa mới tiến hành, sáng sớm, sau khi cùng mọi người nói lời tạm biệt, Sở Dịch cùng mọi người trong tổ ngồi xe trở lại nội thành.

Xe chầm chậm chạy trên sơn đạo gồ ghề, trên đường cậu ngủ một giấc, lúc tỉnh lại, có loại ảo giác hít thở không thông.

Cũng không chỉ là hít thở không thông, Sở Dịch mở mắt nhìn ra sắc trời âm trầm ngoài cửa sổ, giơ tay xoa ngực thuận khí, chỉ thấy ngực càng ngày càng âm ỉ đau đau, cảm giác này rất kỳ quái, giống như tim đập nhanh đến mức khiến cậu cảm thấy sợ hãi, một khắc cũng không thể an tĩnh.

Cậu nhớ rõ lần trước có cái cảm giác này là khi cậu mười tuổi, mấy ngày trước khi Sở Thanh Hà gặp chuyện, hồi đó, cậu không thoải mái, ở nhà quấy khóc, bảo mẫu làm cách nào cũng không dỗ được.

Sở Dịch khẳng định chính cậu không có bệnh tim, cậu vẫn cho rằng, có vài thứ ngay cả khoa học cũng khó giải thích được, cậu thà rằng tin là thật, cũng không dám không tin.

Trở lại nội thành, trợ lý tới đón, Sở Dịch vừa lên xe trợ lý, một khắc cũng không kịp chờ: "Điện thoại của tôi đâu?'

Tiểu Vương quay đầu, từ đâu đó lấy ra điện thoại di động đưa cho cậu, Sở Dịch nhận lấy, tìm dãy số quen thuộc nhấn gọi, lần đầu tiên tín hiệu bận. Gọi lại, là trợ lý Tần Hữu nhận, nói cho cậu biết Tần Hữu lúc này đang họp, người vừa mới đi vào, một tiếng sau mới có thể đi ra rồi gọi lại cho cậu.

Điện thoại vừa ngắt, loại cảm giác khó chịu kia càng ngày càng mãnh liệt, quay đầu hỏi tiểu Vương: "Vé máy bay chiều về là mấy giờ?"

"Buổi trưa, khoảng nửa giờ sau, chúng ta hiện tại đang đi tới sân bay, có vấn đề gì sao?"

Sở Dịch giơ tay lau vệt mồ hôi, day day trán, "Không có vấn đề gì." Cậu chỉ cần quay lại thật nhanh.

Chương 37:

Thời điểm về tới nhà cũng là bốn giờ chiều, Sở Dịch ngồi trên xe, mắt nhìn thấy ngôi biệt thự quen thuộc, cậu thấy hai chiếc xe việt dã đang đỗ trước cửa, thoạt nhìn giống hai chiếc việt dã trong lần biến mất hai ngày trước của Tần Hữu.

Một cơn mưa lớn mới vừa ngớt, Sở Dịch không để trợ lý lái xe vào trong, vội vàng nói với hắn mấy câu, bản thân cầm theo túi du lịch xuống xe, nhanh chân chạy về cửa biệt thự.

Vừa đi vào sân trước, xa xa liền thấy Tần Hữu mang theo trợ lý cùng mấy người đàn ông mặc âu phục cao lớn đang đi qua cổng vòm đi về hướng cậu.

Sở Dịch nghênh đón, tầm mắt hai người giao nhau, thần sắc đều có một khắc ngưng lại.

Sở Dịch tim đập càng thêm kịch liệt, dù sao chia tay lần trước, hai người bọn họ đều chưa nói xong, qua một tuần gặp lại, thật giống như mọi chuyện vẫn bình thường, cũng có gì khác khác.

Đôi mắt đen kịt thanh lãnh nhìn cậu, ánh mắt giống như có đôi chút ngạc nhiên.

Bọn họ càng đi càng tới gần nhau, trong đôi mắt đen nhánh từ từ cuồn cuộn lên lớp sương mù dày, trong đó bao hàm những cảm xúc không thể nói rõ thành lời.

Mãi cho đến khi đi tới trước mặt cậu, Tần Hữu mới mở miệng: "Về rồi!"

Sau đó đánh mắt với mấy người bên người, vị trợ lý hiểu ý mang người đi ra ngoài trước.

Mãi cho đến khi mọi người đều đã ra ngoài, Sở Dịch gật đầu: "Mới vừa xuống máy bay."

Nhìn thấy Tần Hữu bình yên vô sự xuất hiện trước mặt, nỗi lo lắng của cậu rốt cục cũng buông xuống được một chút.

Đang là tháng sáu, Tần Hữu mặc trên người sơ mi cùng quần bò, một tay mang theo túi du lịch, một tay cầm theo một áo jacket, rõ ràng là đang muốn ra ngoài.

Vừa nãy bắt chuyện xong, hai người đều rơi vào trầm mặc bí bách. Mà Sở Dịch lần thứ hai cảm nhận được cảm giác ngột ngạt kia đang ùn ùn kéo tới, vào lúc này cũng không thể lo tới sự lúng túng hay xấu hổ gì.

Tần Hữu thâm trầm nhìn cậu, cậu cũng thẳng tắp nhìn lại, "Chú muốn đi đâu?"

"Hán Nguyên." Tần Hữu đơn giản trả lời.

*Hán Nguyên: một huyện thuộc địa cấp thị Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Huyện này có diện tích 2349 km2, dân số năm 2002 là 350.000 người. Wikipedia

Trên đỉnh đầu mây đen che kín bầu trời, không khí ẩm ướt đến khó chịu, mưa rào cũng chỉ mới ngưng trong chốc lát, trông có vẻ như muốn mưa tiếp.

Hán Nguyên cách S thị cũng xa, bốn tiếng chạy xe, mà cả huyện đều nằm trong núi, bên đó mỗi lần mùa mưa tới đều có đất đá sạt lở, Tần Hữu bây giờ lại tới đó, đến nơi hẳn cũng đã tối rồi, có gì gấp mà hôm nay không thể không đi?

Mà không đợi Sở Dịch hoài nghi, Tần Hữu mở miệng lần nữa, "Tôi... sẽ không đi lâu đâu."

Có thể là vì không có thói quen phải giải thích, tốc độ hắn nói ra có hơi trì hoãn, hai mắt thâm thúy nhìn Sở Dịch nửa ngày, trong ánh mắt đan dệt nhiều loại tâm tình

Nhưng cũng không đối diện với ánh mắt cậu đủ lâu, Tần Hữu đã dời tầm mắt đi chỗ khác, nhưng rất nhanh lại nhìn về phía cậu, giơ tay xoa xoa đỉnh đầu cậu.

Nói: "Tôi đi, cậu phải nghỉ ngơi cho tốt."

Trái tim Sở Dịch một trận co rút, cơ hồ bật thốt lên mà muốn hỏi lại Tần Hữu, rốt cuộc là nói gì vậy?

Mà Tần Hữu nói xong liền dứt khoát đi qua người cậu, cũng không quay đầu lại.

Sở Dịch lấy lại tinh thần, chạy đuổi theo, cậu chạy tới ngoài sân, liền nhìn thấy Tần Hữu ngồi lên chiếc xe trước, mới vừa đóng cửa lại.

Xe khởi động, tiếng động cơ thình thịch vang lên, Sở Dịch vài bước vượt lên, xuyên qua cửa sổ còn chưa đóng chặt, đối Tần Hữu hô lớn một tiếng, "Tôi đi cùng chú."

Tần Hữu nhìn cậu, thần sắc có chút kinh ngạc, nhưng ngay lập tức chuyển thành bất đắc dĩ, "Tôi không phải đi chơi."

Sở Dịch rất không đúng mực víu tay trên cửa sổ xe, "Mang theo tôi."

Nhưng lần này Tần Hữu không tiếp tục dung túng cậu, bộ dáng không được phép xía vào nói: "Trở về."

Sau đó, quay đầu ra lệnh với trợ lý: "Lái xe."

Mãi cho đến khi xe được lái đi, Sở Dịch vẫn đứng ở ven đường một khắc cũng không rời khỏi phương hướng bọn họ rời đi, lồng ngực kịch liệt phập phồng.

Cậu giơ tay lau vệt mồ hôi, rất nhanh quay người chạy như điên vào trong sân.

Bốn giờ chiều, xe rời khỏi biệt thự, trên đường chậm rãi, chật chội.

Tần Hữu ngồi một mình ở phía sau, lông mày nhíu lại, chưa một lúc giãn ra.

Hắn không hiểu Sở Dịch hôm nay rốt cuộc bị làm sao, bình thường vẫn luôn hiểu chuyện như vậy, lần này cư nhiên lại không quản xem hắn đi đâu liền đã liều mạng đòi đi theo.

Lúc này đi Hán Nguyên, là vì một manh mối trọng yếu bọn hắn mới tra được, năm đó khi trở về núi, mẹ hắn liền gặp chuyện, có một người đàn ông không vợ con gì đã từ rất lâu luôn ra vào rừng đào thuốc tại mảnh rừng bên kia sườn núi nơi xảy ra vụ án, sau khi vụ án xảy ra được mấy ngày liền đem đồ đạc biến mất, trước khi đi có từng nói qua với vài người rằng hắn rời đi, là vì muốn sống thêm mấy năm.

Mấy ngày nay bọn họ tìm hiểu nguồn gốc, biết được người này bây giờ đang sống ở trong thôn dưới chân núi, hiện tại hắn cũng đã phái người đi coi chừng người này.

Tần Hữu đích thân đi, cũng chuẩn bị tinh thần là sẽ có đổ máu, chuyện như vậy, sao có thể mang theo Sở Dịch?

Nhưng nghĩ tới bộ dáng đuổi theo rồi víu vào xe của Sở Dịch, trong lòng hắn cũng hơi đau lòng.

Bởi vậy, tâm tình Tần Hữu vô cùng không tốt, bị đè nén đến lửa giận cũng không biết hướng trên đầu ai mà xả.

Lái xe qua cửa khẩu, trợ lý vẫn luôn rất an tĩnh đột nhiên mở miệng: "Tần Hữu, ngài nhìn phía sau."

Rất tốt, nói một câu liền kinh người, Tần Hữu còn muốn mở miệng trách cứ trước, nhưng theo bản năng mà quay đầu nhìn về cửa sổ phía sau, cả người hơi run run.

Hắn nhìn thấy cách đó không xa, một chiếc X5 màu trắng đang vượt qua mấy chiếc xe, bám sát theo bọn họ không tha.

Rõ ràng là xe Sở Dịch, nhìn thấy người lái xe đang đuổi theo bọn họ là người mới vừa rồi còn nói hắn đừng đi, sắc mặt Tần Hữu càng thêm âm trầm.

Hắn có phải đã chiều hư Sở Dịch rồi không.

Trong xe nhất thời yên tĩnh đến chết lặng, trợ lý từ gương chiếu hậu bên trong mà dò xét sắc mặt Tần Hữu, so với sắc trời bên ngoài còn khó coi hơn, liền nhìn chiếc xe phía sau, nhất thời liền không dám thở mạnh.

Không biết qua bao lâu, hắn nghe thấy Tần Hữu lạnh lùng mở miệng: "Dừng xe."

Giọng nói Tần Hữu vô cùng trầm, nói xong liền đối với bảo tiêu ngồi ghế phụ: "Cậu đi sau, đem xe của cậu ấy lái về."

Chữ "cậu ấy" này chỉ ai không cần nói cũng biết, minh mục trương đảm mà thỏa hiệp, vị trợ lý nhất thời kinh hãi.

Đây là Tần Hữu mà hắn biết sao?

Mà ngay cả Sở Dịch cũng có chút kinh ngạc, cậu vốn nghĩ bản thân sẽ lái xe chạy theo sau một mạch tới Hán Nguyên, người đàn ông mặc âu phục lấy đi chìa khóa trong tay cậu, nói: "Tần tiên sinh để cậu đi xe phía trước."

Sở Dịch sau khi kinh ngạc, liền giống như cảm nhận được hết thảy tình lý trong đó, ngoại trừ không xác nhận quan hệ, Tần Hữu xưa này không làm cho cậu thất vọng.

Thời điểm Sở Dịch ngồi vào trong xe, Tần Hữu quay đầu nhìn phía ngoài cửa sổ, không nhìn cậu, cậu nhất thời cũng nhận ra bản thân lần này có chút tùy hứng quá phận, thậm chí có chút gầm gầm gừ gừ.

Nhưng, loại cảm giác bất an thậm chí là sợ hãi này càng ngày càng mạnh mẽ, càng ngày càng giống năm đó, lần này cậu thà tự mình cõng cái danh tùy hứng đến cùng cũng phải ở cạnh Tần Hữu một khắc không rời cho đến khi cảm giác này biến mất mới thôi.

Đến khi xe lần nữa chạy trên đường, cậu mới đến gần Tần Hữu , giả bộ vô sự mà cười cười, lấy lòng nói: "Tôi đảm bảo sẽ không hỏi, không nói, không chạy loạn, có được không?"

Lúc này mưa đã hạ xuống, ngoài cửa xe là một mảnh sương mù mông lung, Tần Hữu nặng nề ừm một tiếng, ánh mắt quay lại trên mặt Sở Dịch, lúc này mới phát hiện sắc mặt trắng bệch của Sở Dịch.

Tần Hữu thầm thở dài trong lòng, mọi chất vấn trong nháy mắt nhét lại vào trong cổ họng.

Trước đây hắn không biết đối Sở Dịch thế nào, sau một đêm kia vẫn như cũ không biết phải làm sao, kỳ thực, vẫn luôn không nghĩ ra xem đoạn quan hệ này giữa hai người nên đi theo con đường nào.

Tần Hữu cảm thấy bản thân đối với Sở Dịch luôn có cảm giác bất đắc dĩ cực độ, mắt hắn híp lại nhìn Sở Dịch: "Cậu không thoải mái?"

Sở Dịch rất nhanh lắc đầu, liền tung ra chiêu bài nụ cười sáng ngời như bình minh, "Không, chỉ là buổi sáng dậy sớm, người có chút mệt rã rời."

Sở Dịch lo lắng kỳ thực cũng không phải là không có đạo lý, đoạn đường này bọn họ đi được cũng vô cùng bất lợi.

Tại vùng ngoại ô S thành cũng đã mưa rào vài ngày liên tục, xe vừa lái lên cao tốc, đã nhận được tin đất đá sạt lở do mưa rào, phía trước đã có tin tức khẩn cấp về mưa gió.

Sở Dịch kỳ thực vẫn luôn không ngủ, vị trợ lý cùng tài xế của chiếc xe còn lại trò chuyện, biết được xe chuẩn bị vòng xuống đường quốc lộ.

Không biết qua bao lâu, nghe thấy vị trợ lý nói thầm với Tần Hữu: "Là tai nạn xe cộ, khá lắm, liền một phát phi cả cái xe vào trong rãnh."

Cậu càng lo sợ bất an, cũng không giả bộ ngủ được nữa, ra dáng mà hư một tiếng, xoa xoa con mắt, chậm rãi ngồi thẳng người, nhìn ngoài cửa sổ nói: "Đây là đâu?"

Tần Hữu rất nhanh mà trả lời cậu.

Sở Dịch thuận thế quay đầu nhìn Tần Hữu, phát hiện ánh mắt của hắn phát sáng, tập trung vào con đường cái không tính là rộng rãi bằng phẳng phía trước.

Trong phút chốc, Sở Dịch rõ ràng ai cũng không thể khuyên được hắn, Tần Hữu vì chuyện của mẹ hắn mà tới Hán Nguyên, hơn nữa coi như bên ngoài mưa rào giống như cả bầu trời sụp xuống, giống như vĩnh viễn không dừng lại, tâm tình của hắn lúc này hẳn là vô cùng cấp bách, nhất định phải tới đó.

Lúc trời gần tối, bọn họ đến được thành phố sát Hán Nguyên, vì không muốn trì hoãn, buổi tối cũng gấp rút lên đường, ăn uống cũng là đồ đóng gói của KFC.

Hơn tám giờ thì đến thị trấn, xe xuyên qua nội thành trực tiếp lái qua vùng ngoại ô, Sở Dịch mới biết mục đích cuối cùng đêm nay của bọn họ là một trấn nhỏ bên dưới.

Nơi này là vùng núi, mặc dù cách thành phố lớn không xa, nhưng bởi vì giao thông bất tiện, kinh tế lạc hậu vượt quá sức tưởng tượng của người bên ngoài.

Đường từ thị trấn tới trấn nhỏ càng không dễ đi, chiếc xe vốn đi phía sau lúc này đã tự nhiên mà đi ở phía trước dò đường, không được bao xa, xe ở phía trước dừng lại, vị trợ lý vội vàng mở miệng: "Xe bọn họ hình như bị kẹt trong bùn."

Xe chậm rãi dừng hẳn, Sở Dịch ngồi thẳng người nhìn sang, đèn lớn thăm dò chiếu xuống, đường phía trước có một vũng nước lớn, xe phía trước toàn bộ đều rơi vào trong vũng nước.

Hai bảo tiêu trên xe Tần Hữu đã mặc vào quần áo mưa vải bạt tối màu nhảy ra ngoài, Sở Dịch rất nhanh cũng vén lên ống tay áo, đã đến lúc làm việc.

Mà Tần Hữu tiếp nhận quần áo mưa từ vị trợ lý, dứt khoát khoác lên người, nói với cậu: "Cậu ở trong xe chờ."

Sở Dịch cũng hướng vị trợ lý giơ tay ra: "Thêm một người càng thêm khí lực."

Tần Hữu cài nút: "Cậu không phải đã nói là không chạy loạn."

Sở Dịch: "..."

Tần Hữu nói xong cũng đẩy cửa đi ra ngoài.

Oành một tiếng, cửa đóng lại, Sở Dịch nằm trên ghế dựa, sững sờ nhìn phía trước, mấy người đàn ông ai nấy cũng đang dùng lực đem xe từ vũng nước lầy lội đẩy ra ngoài.

Kỳ thực, Tần Hữu bảo vệ cậu, cậu cần phải cao hứng, nhưng lúc này tâm tình cậu cũng rất khó nói, coi như cậu ở trên giường nhận Tần Hữu đè ép, nhưng cũng chưa bao giờ đem bản thân cậu thả vào vị trí giống như phụ nữ.

Nhưng, bây giờ, nhìn mấy người phối hợp ăn ý, mồ hôi chảy như mưa dù đang đứng trong mưa lớn, cậu đột nhiên phát hiện bản thân cùng đoạn đường này chính là sự trói buộc.

Hoặc, đây chính là mô tả chân thực nhất mối quan hệ giữa cậu và Tần Hữu, cậu quả thật vẫn luôn là sự lựa chọn tiến thoái lưỡng nan của Tần Hữu, nhưng cậu dĩ nhiên đã quen được trói buộc với Tần Hữu.

Vì để cho bản thân không bị quá mệt mỏi, đêm khuya, tới được trấn liền tìm chỗ ở, nghĩ đến buổi tối cũng chưa ăn uống tử tế, thừa dịp Tần Hữu cùng mấy người kia nói chuyện, Sở Dịch liền hỏi qua nhân viên phục vụ xem phòng bếp ở đâu.

Đây coi như là khách sạn tốt nhất trên trấn, thoạt nhìn vẫn là hết sức đơn sơ, kỳ thực càng giống như một nhà khách.

Khách sạn không cung cấp bữa ăn khuya, mà cũng may, có công nhân ở tại nơi này, lúc này đêm đã khuya, nhà bếp còn chưa tắt lửa, Sở Dịch chính mình vào xem thử.

Cô gái trực lễ tân đúng lúc lại chính là người thân của ông chủ, chỉ cần bếp trưởng không ở, Sở Dịch cùng cô tán gẫu, cô lập tức đáp ứng Sở Dịch chuyện Sở Dịch có thể tự mình nấu nướng tại đây, hơn nữa còn không lấy tiền, vì cô là fan của Sở Dịch.

Trong phòng bếp cũng không có đồ ăn sẵn, cô giúp Sở Dịch tìm được chút mì vằn thắn cùng thịt gà, Sở Dịch tự mình làm, trong chốc lát liền có vài bát mì vằn thắn.

Bên ngoài liền tiến vào một người đàn ông, vừa nhìn qua liền nói: "Làm cái gì vậy?"

Cô gái cười cười: "Khách tự làm bữa khuya."

Người đàn ông này không biết Sở Dịch: "Lại giống như lần trước, là mang theo vợ bầu tới đi?"

Sở Dịch đang cầm chai uống nước, nghe lời này, nghĩ tới gương mặt Tần Hữu, suýt nữa phun nước, vợ bầu, cậu ngược lại càng nghĩ nhiều!

Mì vằn thắn đã làm xong, cậu liền hỏi người ta mượn dùng khay và bát, cho mì vào, nhưng, mới vừa đi tới cửa gian phòng, liền nghe thấy bên trong truyền đến giọng nói phi thường lạnh lẽo của Tần Hữu khi nổi trận lôi đình.

"Một người đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, trông coi một lão già tám mươi tuổi, lại có thể khiến hắn chạy mất, các người còn thay hắn gạt tôi!!"

Bên trong yên lặng như tờ, không có người trả lời hắn.

Sở Dịch dừng bước, cậu lại nghe thấy Tần Hữu lạnh lùng thét hỏi: "Không phải tôi đích thân tới dưới chân núi, các người liền định vẫn gạt tôi sao?"

Lúc này vị trợ lý cẩn thận mở miệng, "Ngài cũng đừng tức giận, chuyện này cũng là lúc chạng vạng mới báo tới, bên ngoài mưa to gió lớn, ở trong núi như vậy, một lão già cũng không thể chạy xa được, ngày mai lên núi tìm cũng có thể tìm được."

Tần Hữu âm thanh lạnh lẽo khiến người ta sởn cả tóc gáy, "Tôi cho cậu lên tiếng?"

Sau đó chính là yên lặng cùng áp suất thấp kéo dài.

Sở Dịch không biết nên tiến vào hay không, lời thảo luận này vượt ra khỏi kinh nghiệm của cậu.

Nhưng, cũng không được bao lâu, Tần Hữu cắn răng nghiến lợi nói, "Trở về phòng đi." Cửa mở, mấy người bên trong lần lượt đi ra, tất cả đều không nhìn Sở Dịch đang đứng đó.

Vừa vặn, Tần Hữu cũng hướng về phía cửa nhìn sang, ánh mắt rơi vào trên tay Sở Dịch, lạnh lùng nói: "Mỗi người một bát bưng đi."

Sở Dịch đoán mấy người này hiện tại hẳn không có tâm tình ăn uống, mà lời này của Tần Hữu rất hiển nhiên là không muốn ăn cũng phải ăn.

Quả nhiên, mấy người này liền quay lại, từ trong tay cậu bưng đi một bát mì, ủ rũ cúi đầu nói tiếng cảm ơn.

Trong phòng chỉ còn lại cậu và Tần Hữu, Sở Dịch đem phần của Tần Hữu đặt lên bàn, lúng ta lúng túng đứng ở một bên, không biết nói gì cho phải.

Tần Hữu ngồi ở trên ghế cạnh cửa sổ, cúi đầu, vừa nãy lên cơn giận dữ, bây giờ thần sắc chỉ còn dư lại nồng đậm thất bại cùng tụt hứng.

Tâm tình thất bại của Sở Dịch so với Tần Hữu cũng không ít hơn, bởi vì một lần nữa rõ ràng, thời điểm Tần Hữu không vừa lòng, cậu kỳ thực cái gì cũng không làm được.

Có một số việc cậu vẫn nghĩ rất đơn thuần, tỷ như, Tần Hữu muốn chọn cậu, con đường phía sau liền rất gian nan, mà sau tất cả gian nan, bất kể là không môn đăng hộ đối, hay chỉ trích từ những người xung quanh, cậu đều sẽ cùng Tần Hữu gánh chịu, vô luận là bao nhiêu mưa gió, cậu đều muốn bồi Tần Hữu.

Nhưng cậu có thể gánh chịu cái gì, thế giới của Tần Hữu, cậu căn bản không hiểu, ý nghĩ này giống như đột nhiên xuất hiện khiến cậu trở tay không kịp.

Tất cả mọi chuyện, vẫn luôn là Tần Hữu tự mình chịu trách nhiệm.

Sở Dịch mở miệng, nửa ngày mới thốt ra được một câu: "Xảy ra chuyện gì, có thể giải quyết được không?" Cũng chỉ có thể là sự quan tâm phù phiếm vô dụng như vậy thôi.

Tần Hữu nghe vậy, ngẩng đầu nhìn cậu, tinh thần suy sụp nồng đậm trong ánh mắt từ từ nhạt đi, chốc lát, lắc đầu: "Không có chuyện gì."

Quay đầu nhìn bát mì trên bàn nhỏ: "Đúng lúc vừa đói bụng, tôi ăn một chút, cậu làm sao? Nhìn qua có vẻ không tệ."

Nhìn trái nhìn phải mà nói chuyện với cậu, thuận tiện an ủi cậu, đây chính là vị trí giữa cậu và Tần Hữu.

Đêm nay muộn rồi nhưng Sở Dịch vẫn không ngủ được, cậu nằm không lên tiếng, nhưng lại có thể nghe được âm thanh lăn qua lộn lại của Tần Hữu, hiển nhiên Tần Hữu cũng suy nghĩ nhiều chuyện, ngủ không được.

Vì ngày mai không tiếp tục trói buộc, Sở Dịch đếm số, buộc chính mình ngủ, ngày thứ hai bọn họ đều dựa vào chân mình mà bò lên núi.

Mà cảm giác buồn bực, tim đập loạn, sống lưng lạnh toát kia vẫn không có tản đi, cậu chỉ mong ngày mai cũng giống như ngày hôm nay, gặp nạn nhưng không nguy.

Nhưng cậu không ngờ rằng, ngày thứ hai này, linh cảm của cậu cư nhiên lại thành sự thật, khiến cậu sợ vỡ mật, cả đời cũng không quên được tình cảnh đó.

Chương 38:

Mưa rào đến nửa đêm thì dừng lại, sáng sớm ngày thứ hai tỉnh lại, bầu trời bên ngoài đã trong xanh.

Ăn xong bữa sáng, xe lập tức lên đường đi vào trong núi, xe chạy chầm chậm trên đường, Sở Dịch nhìn ra bên ngoài, từ kẽ hở có thể nhìn thấy vách núi màu nâu đất ven đường cùng cây cối xanh tươi, xen giữa hình như là suối nước, thác nước nhỏ, cảnh sắc coi như là thư thái.

Nhưng Sở Dịch ngay cả nửa điểm tâm tư ngắm cảnh cũng không có, bởi vì áp suất trong xe thấp đến mức dọa người, tâm tình xấu của Tần Hữu từ tối qua tới bây giờ vẫn chưa đỡ hơn chút nào.

Tần Hữu ngồi cạnh cậu, môi mỏng mím chặt, trên đường không nói một lời.

Sở Dịch mơ hồ rõ ràng, bọn họ lên núi vốn là vì một người, nhưng lại để chạy mất, người này lại vô cùng quan trọng, bằng không, Tần Hữu cũng sẽ không vì một người đang bặt vô âm tín mà vẫn kiên trì lên núi tìm.

Nhưng lúc nãy, cậu cũng nhớ ra, vị trợ lý từng nói, Tần Hữu rất cố chấp, nhưng thật ra lại rất có đạo lý.

Rất nhanh, bọn họ đã đến vị trí cách đỉnh núi không xa, xe dừng lại, tất cả mọi người từ trong xe đi ra, người vốn ở trong núi trông chừng cũng tới đây hội họp, bảo tiêu của Tần Hữu không biết từ nơi nào lấy ra được bản đồ.

Trải bản đồ trên mui xe, bảo tiêu cầm một cái que bắt đầu tỉ mỉ phân tích hướng đi của người muốn tìm.

Sở Dịch vốn nghĩ rằng tại nơi hoang sơn dã lĩnh tìm người đang muốn trốn mình mà nói là một chuyện khó mà làm được, nhưng vị bảo tiêu này hẳn là đã học chuyên sâu về truy bắt dã ngoại, phân tích vô cùng rõ ràng, Sở Dịch nghe được liền sửng sốt, những người trước mặt Tần Hữu này là những người như nào.

Người này nói xong, nghiêm túc nhìn Tần Hữu: "Cân nhắc đến tuổi tác cùng tình trạng thân thể, còn có khí trời tối qua, hành động kế tiếp, có thể nói là vừa kiếm vừa cứu hắn."

Tần Hữu híp lại đôi mắt, người này nếu thật sự là hung thủ, lần này chết ở trên núi cũng chưa đủ tội.

Nếu như chỉ là một nhân chứng, coi như là còn lại một hơi, cũng phải đem tình hình lúc đó nói lại không thiếu một chữ.

Mọi người phân công nhau hành động, Tần Hữu ở đây, không ai dám sai Sở Dịch làm việc, Sở Dịch đương nhiên là đi cùng Tần Hữu.

Bảo tiêu của Tần Hữu đối với Sở Dịch giống như cái đuôi nhỏ đã không còn cảm thấy kinh ngạc, có thể là vì tránh ánh mắt Tần Hữu, trước khi bọn họ rời đi, liền đem một cái bao bên người đưa cho Sở Dịch, cũng làm cái khẩu hình miệng với cậu: "Phòng ngừa vạn nhất."

Tần Hữu quay đầu vừa vặn nhìn thấy, tay liền muốn đoạt đi.

Sở Dịch giống như lâm phải đại dịch mà đem cái bao ôm chặt vào lòng ngực, đùa sao, một cái bao cũng không được, thuần túy đi ngắm cảnh cũng không đến mức như vậy.

Dù có phân tích chuyên nghiệp, đến giữa trưa bọn họ vẫn không thu hoạch được gì.

Buổi trưa, nắng gắt như lửa, Tần Hữu trên sườn núi, tìm một gốc cây mát ngồi xuống. Cùng Sở Dịch mỗi người một khối lương khô ăn qua bữa trưa, Tần Hữu vẫn luôn trầm mặc.

Dưới sườn núi, có một mảnh đất trống khai thác than, đi lên phía trước, là một dòng suối nhỏ.

Ánh mắt Tần Hữu nhìn sang dòng suối, bình nước cầm trong tay, ngẩng đầu uống một ngụm lớn.

Theo cằm chảy vào cổ áo, hắn cũng không để tâm tới, chỉ là lông mày vẫn nhíu chặt.

Từ trước tới nay, cậu chưa từng thấy một Tần Hữu như vậy, Sở Dịch ngồi ở phía sau, lần này rốt cục cũng không kìm nén được, tay ôm lấy bả vai Tần Hữu, đem đầu chôn ở bả vai hắn, trong đầu càng hận bản thân vô dụng.

Thân thể Tần Hữu hơi dừng lại, giơ tay đặt lên cánh tay Sở Dịch đang ôm lấy hắn, cúi đầu khẽ thở dài một cái.

Hắn quay mặt lại, ánh mắt hai người chạm nhau, rất nhanh liền không dứt ra được.

Chốc lát, Sở Dịch chậm rãi tiến lên phía trước, hôn nhẹ lên khóe miệng hắn, giống như trong nháy mắt kíp nổ được châm lửa vậy, Tần Hữu lấy tay đè lại sau gáy Sở Dịch, duy trì tư thế quay đầu mà mạnh mẽ tàn nhẫn hôn lại cậu.

Môi lưỡi kịch liệt quấn quýt, lập tức, giống như còn ngại chưa đủ, Tần Hữu xoay người lại, đem cánh tay còn lại giữ chặt lấy hàm dưới của Sở Dịch, cưỡng bách cậu há miệng, đầu lưỡi mạnh mẽ luồn vào trong miệng Sở Dịch, dùng sức càn quấy giống như phát tiết lửa giận, không kiêng kị mà cướp đoạt hô hấp của cậu.

Sở Dịch bị hắn hôn khiến cả người phát nóng, hô hấp giao hòa, Tần Hữu rất nhanh liền đem thân thể cậu đặt trên bãi cỏ.

Có kí ức thân mật tiếp xúc, hai người chỉ cần hơi có chút trêu chọc liền cực dễ phát nổ, nhưng Tần Hữu chung quy vẫn còn chút lý trí, không thật sự tại nơi hoang dã này mà cùng Sở Dịch dã chiến.

Một nụ hôn cực kỳ kịch liệt, cuối cùng, lúc ngừng lại, hai người đều thở hồng hộc.

Sở Dịch nằm trên bãi cỏ, Tần Hữu thì nằm trên người cậu, hai người phải mất nửa ngày mới bình ổn lại hơi thở.

Chờ phản ứng thân thể tạm lui xuống, Tần Hữu ngồi dậy, Sở Dịch thì lại đứng lên vỗ vỗ đám cỏ trên người: "Tôi đi ra đây một chút."

Biết là cậu đi tìm vị trí thuận thiện, bình thường Sở Dịch đều rất ý tứ, Tần Hữu đột nhiên cảm thấy đem cậu tới vùng hoang dã này, lại không cho cậu làm gì, thật ra cũng rất oan ức cậu.

Nhưng vẫn gật đầu, "Đi đi."

Đợi đến khi Sở Dịch rời đi, ánh mắt Tần Hữu lại một lần nữa trở về bãi than trước mặt kia.

Bộ đàm phát ra tiếng nói của trợ lý, nói vài câu với bọn họ, Tần Hữu đột nhiên nhìn thấy, xa xa trên bãi than, mơ hồ có thể thấy được thân ảnh lọm khọm.

Mặc dù cách xa trăm mét, nhưng bóng người khô gầy lọm khọm, mũ rơm, tóc hoa râm, rõ ràng là một ông lão.

Tần Hữu chậm rãi đứng lên, không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm bóng người kia, trong tay đem bộ đàm nhấc lên: "Tôi hình như thấy hắn."

Cũng đúng lúc này, xa xa, người kia tựa hồ cũng phát hiện ra Tần Hữu.

Cái người kia liền khựng lại, đột nhiên quay người hướng phía dòng suối, lảo đảo chạy thục mạng.

Tần Hữu đột nhiên chạy đuổi theo.

Ông lão ở phía trước lảo đảo chạy trốn, Tần Hữu ở phía sau nhanh như gió đuổi theo.

Mắt thấy Tần Hữu càng ngày càng gần, ông lão một chân bước vào dòng suối.

Dòng suối nhỏ rộng mười mấy mét, bờ bên kia là một gò đất cao (cao thổ lũng: 高的土垄)

*Cao Thổ Lũng là cái này nè, tớ cũng ko biết gọi là gì trong tiếng việt luôn

Ông lão lội về phía trước, giống như muốn sang bờ bên kia, lúc này nước suối chảy hiền hòa, dòng nước không chảy xiết, Tần Hữu càng chạy tới gần, nước suối lại càng ngày càng vẩn đục, dòng nước càng ngày càng nhanh, thoáng qua đã không thấy cẳng chân của ông lão nữa.

Mà thân thể lão lệch đi, cả người hơi lung lay, bước chân dừng lại.

Tần Hữu lúc này cũng đã chạy đến bên dòng suối, thấy lão đầu giống như nhấc chân lên nhưng không được, trong miệng kêu đau một tiếng, hiển nhiên là chân bị kẹp.

Lúc này, mới phút trước là dòng suối chảy rì rào hiền hòa nay đã bốc lên bọt nước, rất nhanh mà che mất đầu gối lão.

Lão đầu quay đầu lại, liếc mắt nhìn dòng suối, hai mắt vẩn đục trợn to, chợt gào lên thành tiếng: "Là lũ bất ngờ, cứu tôi, tôi biết mọi chuyện! Cái gì cũng nói cho cậu!"

Tần Hữu cũng thuận mắt nhìn sang, dòng suối chảy tới phía cuối kia, chính là một thác nước cao mấy chục mét, không khác vực sâu là mấy.

Mạo hiểm cứu hắn, vì cái gì? Tần Hữu vẫn luôn tiếc mệnh, chết vì một người xa lạ, hắn không thèm để tâm tới, thế nhưng, có một hình ảnh chợt lóe lên trong đầu Tần Hữu, là sắc mặt xám trắng của mẹ nằm trên đất, không có tiếng động nào, dưới thân là một vũng máu lớn, cơ hồ nhuộm đỏ ánh mắt hắn.

Nhìn ông lão trong tuyệt vọng mà kêu to cứu mạng, đây là manh mối lớn nhất mà hắn biết được.

Tần Hữu suy nghĩ trong mấy giây, thừa dịp dòng nước còn chưa chảy xiết tới mức đem người cuốn đi, vài bước nhảy tới, giúp ông ta đem chân nhấc ra khỏi khe đá, sau đó, lôi kéo ông ta tới bờ, đem ông ta đẩy lên bờ.

Ông lão được hắn đẩy lên bờ, đúng vào lúc này, Tần Hữu cảm thấy dưới chân trượt một cái, thân thể lảo đảo, đồng thời một đợt sóng nước lớn đánh tới, trọng tâm liền bị nghiêng, dòng nước cực lớn đẩy hắn té xuống.

Chỉ thấy dòng nước lũ kèm theo bùn đất mãnh liệt bao lấy hắn, lỗ mũi và khoang miệng đều tràn ngập mùi tanh tưởi của nước, thân thể bị lực nước lớn kéo xuống, dọc theo đường đi, tay hắn cố víu lấy một điểm nào đó, thế nhưng dòng nước quá nhanh và mạnh, trong nháy mắt, thân thể mất đi khống chế, trong đầu Tần Hữu dâng lên một trận sợ hãi.

Thời điểm Sở Dịch chạy tới thấy chính là tình cảnh này, trước khi cậu rời đi, dòng suối còn hòa hoãn, nay đã thành dòng nước lũ vẩn đục, sôi trào rít gào như con thú hoang.

Mà thân thể không thể quen thuộc hơn, đang nằm trong dòng nước lũ cuồn cuộn, giống như một người già không còn sức chống cự, bị dòng nước lũ bất ngờ kéo đi về phía thác nước.

Sở Dịch nhất thời sợ tới vỡ mật, tê tâm liệt phế kêu ra tiếng: "Tần Hữu —— "

Bên tai là tiếng nước chảy lớn, trong hỗn loạn hoảng sợ, Tần Hữu dường như mơ hộ nghe thấy tiếng gọi, thân thể bị dòng nước đẩy xuống, cánh tay đụng vào cái gì đó, theo bản năng liền víu lấy.

Là một đoạn thân cây trồi ra, cánh tay dùng sức kéo thân thể lên một chút, rốt cục ôm lấy chút hi vọng sống cuối cùng.

Mà Sở Dịch hồn vía lên mây, lảo đảo chạy tới cạnh vách núi, sắc mặt trắng bệch, nước mắt trải dài khuôn mặt: "Tần Hữu."

Tần Hữu nằm nhoài trên thân cây, cả người đã ướt đẫm.

Nước lũ vọt mạnh tới gây nên bọt nước đánh trên mặt hắn, hắn ngay cả mắt cũng không mở ra được, mặt vẫn không ngừng đón phương hướng của Sở Dịch.

Sở Dịch rốt cục cũng lấy lại tinh thần, hai tay run cầm cập để cái túi đeo trên lưng xuống, mở ra, luống cuống tìm kiếm bên trong.

Đôi mắt sung huyết, ánh mắt hướng về phía Tần Hữu nhìn sang: "Chú kiên trì một chút, chờ tôi, chờ tôi..."

Nói xong, từ trong bao móc ra, một đoạn dây thừng, dứt khoát mở ra.

Vòng bốn phía, bên bờ có một cây lớn, thân cây đủ một vòng tay người lớn ôm lấy, ánh mắt Sở Dịch sốt ruột mà nhìn Tần Hữu một cái, sau đó, chạy đến cây đại thụ, đem dây thừng buộc chặt vào đó.

Một đầu khác, thì ném mạnh một cái, hướng tới chỗ Tần Hữu ném qua, cậu cảm thấy vui mừng, vì từ nhỏ đã từng cùng Triệu Ly Hạ đi dã ngoại tại Canada, biết được rất nhiều phương thức cứu người, cậu đều chưa quên.

Tâm tình Sở Dịch giống như đang trên đống lửa, dây thừng tung đi mấy lần, rốt cục Tần Hữu cũng tóm được.

Sở Dịch lớn tiếng hỏi: "Có thể đi không?"

Tiếng nước đinh tai nhức óc, Tần Hữu mơ hồ nghe không rõ nữa. Tần Hữu vẫn luôn cắn chặt răng cực lực víu lấy thân cây, tư thế cực kì khó khăn, cơ hồ tay không còn sức mà bíu lấy sợi dây.

Nước lũ càng lúc càng lớn, cơ hồ là phả vào mặt, Tần Hữu vốn nghĩ sẽ vịn vào dây mà đứng lên.

Vừa động cánh tay, tư thế vừa nãy khiến cơ vai căng ra quá mức, lúc này không thể làm được gì.

Cùng lúc đó, hắn nhìn thấy Sở Dịch từ trong bao móc ra một sợi dây khác, buộc lên eo mình, qua kẽ hở giữa dòng nước, hắn nhìn thấy Sở Dịch đem sợi dây buộc được một vòng chắc chắn, cuối cùng rõ ràng Sở Dịch đang định làm gì.

Tần Hữu không để ý hết thảy mà rống to, "Cậu đừng tới đây!"

Mà Sở Dịch đã đem bản thân tập trung cao độ vào dòng lũ, đôi mắt đỏ quạnh không màng sống chết nhìn lại hắn.

Hắn nhìn thấy thân thể Sở Dịch tiến vào bên trong dòng nước lũ chảy xiết, phút chốc, nước đã đem cả người Sở Dịch ướt đẫm.

Cường độ dòng nước mạnh tới mức có thể đem cả con trâu kéo đi, mà thần sắc Sở Dịch vẫn bướng bỉnh như vậy.

Không tới mười mét, Sở Dịch cũng vô cùng gian nan mà bám vào dây thừng lội tới, cho tới khi đến trước mặt hắn, toàn bộ thân thể Sở Dịch đã ướt đẫm, một tay vịn dây thừng, một tay khó khăn mà buộc một vòng dây quang eo Tần Hữu.

Bị nước lũ đánh tới, động tác này phải làm nhiều lần mới hoàn thành.

Sau đó, hai người bọn họ quấn lấy nhau, tay dọc theo dây thừng hướng bên bờ lội tới.

Tay Tần Hữu kỳ thực đã không còn nhiều sức, hai người có thể tiến lên là nhờ vào sức mạnh đôi tay của Sở Dịch, Tần Hữu thậm chí còn thấy rõ, trên dây thừng đã nhiễm ít máu.

Quay đầu liền nhìn tới nước lũ đang đánh tới phía dây thừng của bọn họ, Tần Hữu thấy rõ nước lũ đang cuốn theo một gốc cây đại thụ.

Mà Sở Dịch cũng nhìn thấy, lúc này chân cậu đang hung hăng mà hướng tới chỗ đó, Sở Dịch nhất thời trợn mắt lên.

Cơ hồ là khoảnh khắc, Tần Hữu dùng toàn bộ khí lực víu lấy dây thừng, một tay khác mang theo thân thể Sở Dịch đổi hướng.

Gốc cây liền trôi sát qua bọn họ.

Mặc dù là sát qua, nhưng Tần Hữu vẫn cảm giác được trên đùi tê rần, lập tức cảm giác đau đớn kéo tới, hắn rên lên một tiếng, gắt gao cắn chặt hàm răng.

Sở Dịch thấy rõ tất cả, vành mắt đỏ hơn, mở miệng thời điểm âm thanh mang theo tiếng khóc, "Tần Hữu."

Sau khoảnh khắc sinh tử đó, lúc những người khác chạy tới, bọn họ cũng đã tới gần bờ.

Mấy người bảo tiêu kinh sợ tới biến sắc, đem Tần Hữu cùng Sở Dịch tha lên bờ, hai người ướt đẫm hư nhuyễn đến vô lực.

Tần Hữu bị gốc cây đụng vào chân đã không thể chuyển động, hắn dựa vào dưới tàng cây ngồi, chân đau đến xót ruột, mà ánh mắt lại lướt qua mấy người đang tiến tới hỏi han, thẳng tắp nhìn về phía Sở Dịch.

Sở Dịch rất nhanh bò lên, chân run tới mức căn bản không đứng được, may là vị trợ lý tiến lên một bước đỡ lấy cậu.

Cho dù được người đỡ, bước chân đi tới vẫn tập tễnh như cũ.

Cậu thấy chân trái Tần Hữu co quắp trên mặt đất, rất nhanh đẩy vị trợ lý ra, ngã quỳ trên mặt đất, giơ tay lên, bàn tay run rẩy giống như muốn đè lên, nhưng lại không dám, cánh tay không thể làm gì khác hơn mà buông xuống, để qua một bên.

Ánh mắt tối nghĩa mà nhìn lại Tần Hữu, mà Tần Hữu cũng nhìn thẳng vào mắt cậu, con ngươi đen kịt giống như có lớp sương mù dày đặc.

Chốc lát, Tần Hữu lại bật thốt lên: "Đáng giá không? !"

Đôi môi Sở Dịch mấp máy mấy lần, không phát ra âm thanh, chỉ là thân thể cậu hướng tới phía trước, nhào tới, ôm lấy thân thể Tần Hữu.

Tần Hữu cắn chặt hàm răng mới đem cảm xúc cuồn cuộn nuốt trở về, hắn đối với Sở Dịch, nhìn thì giống như là cho đi rất nhiều, nhưng tất cả đều là dễ như ăn cháo.

Hắn biết rõ ràng Sở Dịch muốn cái gì, nhưng, hắn chưa bao giờ vì cậu mà thả xuống cái gì, cũng chưa từng vì cậu phá tan bản thân.

Hắn đến cùng có cái gì, đáng giá để Sở Dịch không tiếc tính mạng.

Sau phút sinh tử chiều nay, Tần Hữu lần đầu tiên cảm thấy được hắn đứng trước Sở Dịch thuần túy không để ý hết thảy, thậm chí có chút không ngóc đầu lên được.

Giơ tay đè lại lưng Sở Dịch, lại mở miệng, giọng nói khàn khàn tối nghĩa, "Đáng giá không? Cậu sao lại ngốc như vậy ."

Sở Dịch mang theo tiếng nghẹn ngào thê lương bi ai từ bên tai hắn yếu ớt truyền đến, "Xin lỗi..."

Lũ quét cuốn tới, tin tức đã truyền đi, tất cả chuyện về sau đều đâu vào đấy mà tiến hành.

Tần Hữu liền ngồi chờ dưới tàng cây, chân bị thương đã sưng lên, bảo tiêu cắt lấy một đoạn ống quần bao lấy.

Trợ lý tiên sinh ở một bên nói: "Máy bay trực thăng sau hai mươi phút liền đến."

Tần Hữu ừm một tiếng, nghiêng mặt nhìn Sở Dịch đang dựa vào ở một bên, "Lần này tôi lên núi, chỉ là tới xem một chút nơi này có thích hợp hay không để xây làng du lịch, biết không?"

Sở Dịch gật đầu, "Đã rõ."

Lúc này, ông lão vừa được cứu một mạng đi tới, Tần Hữu liếc lão một cái, tiện tay đem tay Sở Dịch lật lên, nhìn một chút, nói với bảo tiêu: "Cậu đem cậu ấy đi xử lý một chút vết thương."

Rõ ràng là có lời muốn nói, không tiện cậu ở đây, Sở Dịch lúc này thân thể cũng có sức, vì vậy đứng lên, "Được."

Chờ hai người bọn họ biến mất trong tầm mắt, ông lão ngồi xổm xuống bên người Tần Hữu.

Tần Hữu thần sắc liền khôi phục vẻ lạnh lùng thường ngày, "Ông nói đi, tốt nhất là xứng đáng với cái mạng này."

Lão đầu run lập cập, chốc lát mới hỏi: "Người bị giết, đến cùng là gì của cậu?"

Ánh mắt Tần Hữu lạnh lùng nhìn về phía lão, "Là mẹ."

Thần sắc ông lão ngưng trọng lại, ngẩng đầu liếc nhìn vị trợ lý vẫn đang đứng bên cạnh, mím môi không nói.

Tần Hữu cho ánh mắt, vị trợ lý hiểu ý rời đi.

Chỉ còn dư lại hai người, lão đầu suy nghĩ trong chốc lát, lúc này mới lên tiếng: "Người đàn ông kia, tôi không thấy mặt, chỉ nhớ rõ sau vai có cái bớt hình đầu chó màu xanh đen."

Khoa tay một chút, "Ước chừng lớn như vậy."

Tần Hữu lập tức hỏi, "Cái khác thì sao?"

Lão đầu vội lắc đầu, "Cái khác tôi không chú ý."

Không nghĩ tới bản thân đánh cuộc lớn như vậy, đổi lấy manh mối nhỏ bé không đáng kể đến vậy, ánh mắt Tần Hữu càng lạnh hơn: "Cho ông 3 phút, nghĩ rõ ràng rồi hẵng trả lời."

Ánh mắt uy thế thét lên khiến người khác cảm thẩy sống lưng lạnh băng, uy hiếp trắng trợn, ông lão lập tức hoảng sợ nói: "Đừng, chính các cậu đi tìm xem ai có bớt không phải là được sao, tôi cho các cậu biết tới vậy còn chưa đủ sao?"

Tần Hữu con ngươi đột nhiên co rụt lại, "Là người trong nhà tôi?"

Thần sắc ông lão ngưng trọng lại, lập tức ngậm kín miệng, đem mặt chuyển qua một bên.

Tay Tần Hữu chặt chẽ bám lấy cánh tay ông lão: "Ông nói là người trong nhà tôi?"

Lão đầu cũng không dám giãy giụa, nửa ngày mới kiên trì nói: "Không phải là người trong nhà các người thì là ai, rõ ràng là một người bình thường, đang yên đang lành, người trông nom bà ấy lại cho bà ấy uống thuốc thành người điên. Cái người đó, không phải là người trong nhà cậu thì là ai?"

Chương 39:

Tần Hữu một tay túm lấy cổ áo lão, đem lão kéo dài tới trước mặt, hai mắt đỏ ngầu, giọng nói thê thảm giống như một dã thú bị thương: "Cái gì mà uống thuốc thành người điên, ông nói rõ ràng."

Động tác tác động tới chân trái bị thương, nhất thời đau đến nát tâm can, nhưng hắn ngoại trừ cắn chặt hàm răng cũng không thể làm gì khác.

Thân thể ông lão dưới sự kiềm chế của hắn mà run lẩy bẩy: "Có một lần ta tới khu vực bên cạnh tòa nhà hái thuốc, tận mắt thấy người trông nom bà ấy đem thuốc khiến người ta nổi điên đổ vào trong bình thuốc bổ. Tôi có học qua mấy năm y dược, cho nên biết thuốc kia có công dụng gì."

Liền há miệng run rẩy nói: "Sau đó có một buổi tối, bà ấy trốn được ra ngoài, tôi ở trong rừng vô tình gặp, còn cầu tôi giúp bà, bà ấy là một người khỏe mạnh, nơi nào nhìn thấy giống dáng vẻ của kẻ điên, thế nhưng sau này lại bị những người trông nom bà ấy đuổi kịp, mấy người đó bắt được, sau đè bà ấy xuống đất rót thuốc, sau đó mới che miệng đem bà ấy kéo về nhà."

Ngón tay Tần Hữu gắt gao tóm lấy cổ áo lão, khớp xương căng cứng đến trắng bệch, khiếp sợ, nổi giận, trong phút chốc cảm thấy bầu trời sáng sủa giống như từng mảng từng mảng nứt toác, ầm ầm sụp đổ.

Trong chốc lát, thanh âm gì cũng không nghe thấy được.

Mà cũng chỉ trong chốc lát, hắn tóm chặt cổ áo lão, dùng sức kéo lại đây, đôi mắt sung huyết khoét sâu vào ánh mắt thất kinh của lão, giọng nói thô khàn cơ hồ khó có thể thừa nhận: "Nếu ông dám nói một câu giả dối!"

Ông ta lập tức dựng thẳng bàn tay, mặt bởi vì nghẹt thở mà đỏ bừng: "Nếu tôi có một lời giả dối, liền bị sét đánh."

Tần Hữu chậm rãi thả tay ra, ánh mắt cùng từ từ rời khỏi thân thể lão, không có tiêu điểm mà vọng về bãi than đang bị thiêu đốt dưới ánh mặt trời rừng rực.

Đôi mắt đen như mực bị từng vòng sương mù vây lấy, quá nhiều tâm tình, thịnh nộ, đau đớn, hối hận, không thể tin tưởng, hoặc có chút gì đó, ngay cả chính hắn cũng không rõ.

Năm đó, cha hắn vì tai nạn xe cộ mà qua đời, mẹ hắn liền bị đưa đến an dưỡng tại Nhạn Sơn, mà người được phái đi trông nom bà đều là người của Tần lão gia tử, không có ai là không phải người liều chết trung thành với Lão gia tử.

*Nhạn Sơn (chữ Hán giản thể: 雁山区, bính âm: Yànshān Qū) là một quận thuộc địa cấp thị Quế Lâm, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Mà chính bản thân hắn cũng đã quá ngây thơ, rõ ràng lão gia tử đối với mẹ hắn xưa nay vẫn luôn là không quá yêu thích, hắn cư nhiên liền thật tin tưởng, một người tàn nhẫn như lang hơn nữa còn Thuận thiên giả xương, nghịch thiên giả vong*, là trưởng bối cũng không tiếc đối phó với một cô gái yếu đuối.

Thuận thiên giả xương, nghịch thiên giả vong: ý nói rằng, người sống thuận theo lý của Trời thì sẽ ngày càng hưng thịnh, người chống lại lý của Trời thì tất sẽ bị tiêu vong

Bảo tiêu đi theo Sở Dịch tìm chút nước sạch thay tẩy vết thương ở lòng bàn tay, hai tay đơn giản băng bó lại. Khả năng vừa nãy ở trong nước, cơ thể có chút hao tổn, vào lúc này đi mấy bước, khắp toàn thân đều cảm giác đau nhức.

Xa xa nhìn thấy Tần Hữu vẫn như cũ ngồi dưới tàng cây, lão đầu đã đi, hắn đang nói gì đó với vị trợ lý.

Tần Hữu lúng ta lúng túng ngồi tại chỗ, ánh mắt vô hồn, chỉ còn dư lại một mảnh tỉnh mịch xám xịt.

Vị trợ lý cúi đầu ngồi xổm một bên, Tần Hưu nhìn Sở Dịch còn cách khoảng trăm mét, thân ảnh tập tễnh đi lại đây, lạnh giọng hỏi: "Lúc nào thì lão gia tử biết tới Sở Dịch?"

Vị trợ lý ngưng lại, nửa ngày mới quanh co mở miệng: "Giữa trung tuần... tháng Năm...."

Con ngươi đen kịt của Tần Hữu liền co rụt lại, vậy là, ngày 20 tháng 5 đó, lão gia tử không phải đột nhiên vào thành phố thăm đồng nghiệp, khả năng cao là bản thân hắn tới là vì Sở Dịch.

Chân bước đi đau đến nhe răng, mà Sở Dịch vẫn không ngừng nỗ lực đi về phía Tần Hữu.

Cậu đi được rất vất vả, Tần Hữu cũng xa xa nhìn cậu, trong ánh mắt chợt lóe vẻ bất nhẫn, mở miệng nói với vị trợ lý, ngữ khí lại lạnh lẽo như băng: "Cảnh Trình, tôi cho là cậu biết vị trí của mình."

Sắc mặt Cảnh Trình nhất thời tái nhợt, môi run run, nhưng lời còn chưa kịp ra khỏi miệng, liền nuốt xuống, chuyện Sở Dịch hắn cũng chỉ nói với chú của hắn, mà chú hắn có thể nói là tay chân thân tín của Tần lão gia tử.

Lúc này xa xa truyền đến thình thịch ong ong, giương mắt nhìn lên, máy bay đã xuất hiện trong tầm mắt của bọn họ.

Sở Dịch càng đi càng gần, Tần Hữu thậm chí cảm nhận rõ ràng sự đau đớn qua ý gượng cười trên nét mặt Sở Dịch, trong sáng như vậy, thuần túy như vậy, không có chút cảnh giác nào với những nguy hiểm rình rập trong bóng tối.

Vết thương ở đùi Tần Hữu càng ngày càng đau, ngực lại càng đau hơn.

Thời điểm hắn mở miệng lần nữa, âm thanh phi thường âm lệ, "Cho nên, hôm tiệc mừng thọ, tôi dặn cậu Sở Dịch không tiện ngủ cùng tôi, sai cậu đem chậu sứ cất đi, cậu hẳn không phải là bận quá mà quên mất."

Sắc mặt vị trợ lý tức thì trắng bệch đến không còn chút máu nào, không nói phải, cũng không nói không phải, hiển nhiên là tư thái ngầm thừa nhận.

Chuyện kỳ thực cũng không phải là do lão gia tử phân phó, mà chỉ cần là chuyện mà lão gia tử quan tâm, tự nhiên sẽ có người thay hắn ra tay, ngày đó, sai vị trợ lý giở trò chính là chú hắn.

Khi Tần Hữu kế thừa gia nghiệp từ lão gia tử là đã rất vững vàng, những năm này, hai ông cháu vẫn luôn cùng một quan điểm, cho nên trước mặt bọn họ, lập trường của rất nhiều người đều rất khó nói là trung tâm với người nào.

Vì vậy, vị trợ lý vẫn cảm thấy bản thân không có lỗi gì lớn, nhưng ánh mắt ác liệt như dao này của Tần Hữu.

Lời của hắn lập tức thốt ra: "Tần Hữu, tôi hiểu, không phải chỉ vì muốn tốt cho ngài sao, mà còn vì Sở Dịch nữa, nếu hai người thực sẽ tiếp tục như vậy, lão gia tử sẽ không làm gì ngài, nhưng có thể buông tha cho Sở Dịch sao?"

Ánh mắt Tần Hữu trong nháy mắt trở nên lạnh lùng, nghiêm nghị khiến người ta phải sởn cả tóc gáy, chốc lát, mới mở miệng: "Cho cậu ba ngày, nghĩ rõ ràng xem, bản thân cậu sau này sẽ trung tâm với ai."

Vị trợ lý không khỏi kinh hãi: "Tần Hữu, ngài muốn làm gì, hôm nay, cái người kia đã nói gì với ngài sao?"

Đôi môi mỏng của Tần Hữu nhếch lên thành một nụ cười lạnh như băng.

Lúc này Sở Dịch đã chạy tới trước mặt hắn không quá mười mét, Sở Dịch mặc dù ngay cả đi cũng bước được bước không, quần áo trên người cũng vì vừa nãy cứu hắn mà xộc xệch bất kham, cả người thoạt nhìn vô cùng chật vật, nhưng bốn mắt chạm nhau, nụ cười nỗ lực trên mặt bởi vì lo lắng mà có chút tối nghĩa.

Lần đầu tiên trong đời, Tần Hữu rõ ràng mà nếm trải cảm giác đau đớn, chua xót, bất đắc dĩ cùng phẫn hận là như thế nào.

Đây rốt cuộc là chuyện buồn cười tới mức nào chứ?

Vốn dĩ cho rằng bản thân chỉ thiếu cậu một lời cam kết, tại thời điểm hắn dùng hơn ba mươi năm sống trên đời chưa bao giờ có kích động để nghĩ rằng hắn có thể đưa ra lời hứa này với cậu, hắn liền bị giáng một cái tát vang dội.

Sở Dịch hiện tại, Yến Hoan năm đó, tình cảnh của hai người, có gì khác nhau sao?

Những người kia, thủ đoạn đối với Yến Hoa có bao nhiêu đê hèn, tàn nhẫn, bọn họ thậm chí cũng đã từng ra tay với Sở Dịch.

Quan hệ của hắn và Sở Dịch thiếu không chỉ là sự buông xuống của hắn, trong phút chốc, Tần Hữu biết Sở Dịch đã phấn đấu quên mình như thế nào.

Khoảng cách giữa bọn họ, rõ ràng là dùng máu để đánh đổi, mới có thể xóa bỏ.

Vào lúc này, máy bay trực thăng đã đáp xuống, cánh quạt tạo ra một trận cuồng phong, dù cách xa vẫn quét trên người bọn họ, tiếng động cơ đánh thẳng vào màng tai.

Sở Dịch quay đầu lại, liếc mắt nhìn, đôi mắt lo lắng xen lẫn ý cười gượng trở nên sáng ngời, trong ánh mắt còn mang theo chút ẩm ướt, quay đầu lại, nhanh chân lảo đảo vọt tới bên người Tần Hữu: "Bọn họ tới rồi."

Ánh mắt Tần Hữu lướt qua, vừa vặn nhìn thấy người vừa từ trên trực thăng xuống, đột nhiên không để ý hết thảy mà mở miệng: "Đừng tới đây."

Một tiếng này của Tần Hữu có thể nói cả nét mặt lẫn giọng nói đều nghiêm túc, Sở Dịch chỉ còn cách hắn hai bước chân, cũng dừng lại.

Sở Dịch rõ ràng nhìn thấy trong con ngươi đen như mực của Tần Hữu một tia vui mừng sau khi thoát chết trở về cũng không có.

Ánh mắt kia ảm đạm, uể oải, thậm chí có chút bất lực, trên thực tế, từ sau khi được cứu lên, Tần Hữu vẫn luôn như vậy.

Từng trận đau nhức kéo tới, nhưng Sở Dịch lại cực lực để bản thân đứng vững, chỉ là, thời điểm nhìn sang Tần Hữu, khóe môi liền có nụ cười khổ tự giễu.

Sau lưng mấy người cứu viện chạy tới như điên, Sở Dịch liền giả bộ thoải mái mà cười cười, tay chỉnh lại mái tóc xộc xệch: "Tôi quên mất bọn họ có cáng, còn đang muốn đỡ chú qua đó."

Rất nhanh, ánh mắt chuyển qua một bên, ý cười trong đáy mắt từ từ biến mất.

Cậu biết, lúc này mù quáng trả giá sẽ chỉ khiến người khác có cảm giác gánh vác.

Có thể khi Tần Hữu đối mặt với cái chết, cậu liền làm theo bản năng, không có lựa chọn nào khác.

Cậu vẫn luôn áy náy bản thân khiến Tần Hữu bị thương ở chân. Nhưng, tình cảnh đó khiến Tần Hữu cảm thấy khó có thể gánh vác được – Tần Hữu yêu quý cậu, có vài thứ lại không thể cho cậu, cũng không muốn cậu bị thua thiệt, cho nên Tần Hữu vẫn luôn hỏi cậu có đáng giá hay không.

Cho nên trực tiếp từ chối cậu như vậy, đối với Tần Hữu mà nói, cũng là lần đầu tiên.

Trong giây lát, Sở Dịch thật sự nghe được tiếng vỡ vụn, niềm hi vọng đi ngược lại lý trí của cậu ngay tại buổi chiều này tan vỡ.

Sự bi thương lóe lên chốc lát trong mắt cậu, khiến Tần Hữu thấy trong lòng căng thẳng.

Tần Hữu ngồi thẳng người, muốn nói gì đó, nhưng theo ánh mắt nhìn sang, lão gia tử đang được bọn họ nâng đỡ đi tới đây.

Nhân viên y tế theo trực thăng tới đây cũng suy đoán Tần Hữu bị gãy xương bên chân trái.

Tần lão gia tử ở một bên hỏi vài câu, lúc này Tần Hữu đặc biệt ít lời, nằm trên cáng không nói lời nào.

Thấy hắn không muốn nói chuyện, Tần lão gia tử quay người cười híp mắt nhìn Sở Dịch đang ngồi ở một bên, hòa ái mà nói: "Tiểu Sở a, Tần Hữu lần này may mà có cậu, ân tình cứu mạng này, lão gia tử ta luôn ghi nhớ, sau này phàm là có chuyện gì ta có thể giúp, cậu tuyệt đối đừng ngại nói với ta một tiếng."

Sở Dịch nụ cười khàn khàn mà trả lời: "Lão gia tử ngài đừng khách khí, coi như là người qua đường gặp nạn cũng không có thể bàng quan, tôi... đấy là phải làm..."

Tần Hữu vốn lấy tay che trán, vào lúc này, ánh mắt từ khe hở nhìn lại phía Tần lão gia tử.

Hắn thấy rõ ràng, lão gia tử với đôi mắt tràn đầy ý cười, trong chớp nhoáng lóe lên một tia lạnh lẽo.

Tần Hữu đúng là bị gãy xương, Sở Dịch ngoại trừ lòng bàn tay có chút trầy xước, trên người cũng có vài chỗ bị thương nhẹ, hai người liền trực tiếp bị đưa đến bệnh viện.

Bọn họ nằm tại hai phòng bệnh khác nhau, vốn Sở Dịch nghĩ bản thân chỉ thương nhẹ, ở nhà chậm rãi tĩnh dưỡng là tốt rồi, nhưng Tần lão gia tử lại bảo cậu ở lại bệnh viện dưỡng cho thân thể khỏe lại rồi mới được về, lời nói cũng quá mức khách khí, cậu chung quy không thể không biết ngại mà đi liền luôn được.

Đêm đó, Sở Dịch đến thăm Tần Hữu, lúc đó là sau khoảng thời gian được phép thăm bệnh.

Bảo tiêu cùng y tá trong nhà đang ở gian ngoài, nói với cậu, Tần Hữu sau khi tiêm thuốc giảm đau liền ngủ rồi.

Sở Dịch đành phải đi vòng vèo.

Ngày thứ hai, hai chú cháu nhà họ Triệu tới đây, vào buổi sáng, ngay sau khi Sở Dịch mới vừa làm xong vật lý trị liệu.

Triệu Trăn nói mấy câu liền rời đi, Triệu Ly Hạ đơn độc lưu lại.

Sở Dịch ngẩng mặt dựa vào trên giường, Triệu Ly Hạ không có chút nào coi bản thân là người ngoài, mở tủ lạnh lấy chai nước uống.

Ngồi xuống giường chếch Sở Dịch một chút, hắn trên dưới đánh giá Sở Dịch: "Cậu gan cũng lớn thật, lũ bất ngờ mà cứ như vậy nhảy xuống?"

Sở Dịch cũng không có hứng thú cãi nhau với hắn, đang chuẩn bị xếp gối giả bộ đi ngủ, đột nhiên nghe thấy Triệu Ly Hạ nói: "Sở Dịch, cậu nên buông tay đi."

Động tác tay dừng lại, Sở Dịch quay người nghiêm túc nhìn Triệu Ly Hạ, cười rất nhạt: "Bảo tôi buông tay, câu nói này hình như không phải là lần đầu cậu nói, tôi nghĩ rốt cuộc cậu có ý gì."

Triệu Ly Hạ vốn cà lơ phất phơ tựa lưng trên ghế, nghe xong lời này, đột nhiên ngưng cười.

Hắn nghiêng người về phía trước, khuỷu tay chống tại đầu gối, hai con mắt sâu thẳm chăm chú nhìn Sở Dịch hồi lâu, nghiêm nghị mà mở miệng "Sở Dịch, năm mười chín tuổi, hai chúng ta đi nghỉ hè, chuyện phát sinh buổi tối hôm đó, tôi đều nhìn thấy hết."

Sở Dịch rũ mắt, chậm rãi gật đầu, "Tôi cũng đoán được."

Cái gọi là chuyện xưa như sương khói, năm đó, thanh mai trúc mã phản bội cậu, chọn ở bên cạnh một cô gái khác khi Sở Dịch vốn là cho là tình yêu của bọn họ sẽ dài lâu, vào mùa hè năm thứ hai, thanh mai trúc mã hỏi thăm cậu rồi một đường cùng nhau đi đến Canada.

Bị dính phải chuyện như vậy, Sở Dịch không biết là người khác thì có thái độ gì, nhưng cậu khi đó, ngoài mặt giả bộ hòa hợp êm thấm, sau đó liền dụ thanh mai trúc mã đi dạo trong đường núi cùng cậu và Triệu Ly Hạ.

Triệu Ly Hạ nói buổi tối hôm đó, chính là hôm cậu dụ dỗ thanh mai trúc mã ra ngoài nói chuyện, sau đó, chính cậu dùng bao tải trùm lên đầu tên đó, rồi mạnh mẽ đánh thanh mai trúc mã của cậu một trận.

Tên đó bị đánh nằm cả đêm trong ngõ nhỏ trong trấn, đến bây giờ chắc cũng không biết là chính cậu động thủ.

Ánh mắt Triệu Ly Hạ nhìn phía ngoài cửa sổ, hắn tựa hồ nhớ lại thời điểm hắn trộm theo đuôi chứng kiến hình ảnh Sở Dịch đem người đánh gần tới chết kia mà khiếp sợ.

Sở Dịch rõ ràng là một người ôn hòa như vậy, buổi tối hôm đó, liền khiến hắn đem hết thảy tâm tư đối với Sở Dịch ngưng lại.

Hắn xưa nay chưa từng thấy ai vì yêu mà thành thù đến trình độ như thế, Sở Dịch quá ác độc.

Không nghĩ tới Sở Dịch lại trực tiếp thừa nhận như vậy, hắn lần thứ hai mở miệng: "Người đem Bùi Thành Uyên nhốt vào kho..."

"Cũng là tôi." Sở Dịch rất nhanh mà trả lời.

Nụ cười của Sở Dịch không có một tia mù mịt, ánh mắt trong suốt như nước giống như thường ngày: "Nhưng tôi không cảm thấy có lỗi, làm sai hiển nhiên phải trả giá đắt."

Triệu Ly Hạ nói: "Cậu xưa nay, không thành người yêu tức thành thù."

Ánh mắt sáng quắc nhìn về phía Sở Dịch: "Nhưng cậu nghĩ Tần Hữu là ai? Hắn không giống mối tình đầu của cậu, càng không phải là Bùi Thành Uyên, nếu có một ngày, cậu cùng hắn chia tay trong không vui, ấn theo tính tình của cậu, tiếp tục dây dưa với hắn đòi lẽ phải sẽ chỉ khiến cậu càng lún sâu mà thôi."

Sở Dịch giống như coi chuyện đó là không đáng kể, mặt quay sang một bên, nhẹ cười thành tiếng.

Triệu Ly Hạ lại hỏi: "Bình tâm mà nói, cậu cùng Tần Hữu đến bây giờ có vẻ cũng chưa thành, cậu có oán giận hắn sao?"

Sở Dịch rất nhanh ngẩng đầu lên một chút, "Đã từng."

Thái độ của cậu, hôm nay là thái độ thẳng thắn khác thường, hoàn toàn không có che giấu.

Đúng, trong lòng cậu đã từng oán giận Tần Hữu, đem cậu sủng đến quên hết tất cả, nhưng lại không chịu cho cậu bắt đầu, cũng không chịu cho cậu trải qua.

Phần tâm tư âm u vẫn luôn ẩn giấu trong kẽ hở nhỏ hẹp trong lòng cậu, vẫn luôn bị sự cảm kích cùng nhớ nhung của cậu đối với Tần Hữu che lấp, nhưng tồn tại vẫn là tồn tại, cậu không thể nói không có.

Ngày đó trong dòng nước lũ đang cuộn trào mãnh liệt, một cái ý nghĩ đáng sợ cũng đã chợt lóe lên trong đầu cậu, nếu không được, cậu liền như vậy chết cùng Tần Hữu, chết cùng nhau, từ nay về sau, những trở ngại trên trần thế sẽ không bao giờ có thể tiếp tục ngăn cách cậu cùng Tần Hữu.

Ý nghĩ đó, không thể là ý nghĩ của một người bình thường.

Sở Dịch cười cười, nước mắt từ từ chảy ra khóe mắt.

Nụ cười của cậu vẫn giống như ánh mặt trời, nhưng nước mắt nhanh chóng che đi tầm mắt cậu.

Cậu trịnh trọng mở miệng: "Triệu Ly Hạ, cậu nhớ kỹ!..."

Sở Dịch nghiến chặt hàm răng, tay vuốt cái trán, rất nhanh lại hạ xuống.

"Tôi buông tay Tần Hữu, không phải là vì tôi sợ chết, sợ dây dưa, chỉ là, hắn cho tôi quá nhiều, hắn không nghĩ tới báo đáp nhưng tôi không thể ỷ vào dung túng của hắn, cũng không thể nhìn hắn vì tôi mà khó dễ hay ngột ngạt."

Triệu Ly Hạ ngạc nhiên mà hé miệng, "Cậu..."

Sở Dịch cười, nước mắt theo gò má lướt xuống, thần sắc giống như là bụi bậm lắng xuống sau cùng là sự yên tĩnh bi thương.

Cậu nói: "Tần Hữu không phải loại người như cậu nghĩ, tôi cũng không phải loại người như vậy, chúng tôi không cùng nhau chỉ là bởi vì hiểu và quý trọng mà thôi!"

Lúc Triệu Ly Hạ rời đi có chút mờ mịt luống cuống, Sở Dịch trong phòng bệnh liền ngồi chốc lát, chờ hết thảy cảm xúc mãnh liệt lắng xuống, mới rời giường, đi ra cửa, bước chân kiên định chậm rãi đi tới phòng bệnh của Tần Hữu.

Đây là một phòng kép, lúc này phòng ngoài không có ai, Sở Dịch nhẹ nhàng đi vào.

Đi về phía trước vài bước, nghe thấy bên trong có tiếng nói chuyện, cậu bây giờ mới hiểu tại sao không có ai ở ngoài, Tần lão gia tử đang ở bên trong, nói gì đó với Tần Hữu.

Cậu nghe thấy tiếng thở dài già nua của Tần lão gia tử, "Ai! Sở Dịch đứa bé kia rất tốt, ta biết cháu rất thích đứa bé này, kỳ thực, chờ cháu kết hôn rồi, để cho cậu ta ở cùng cháu cũng không phải là chuyện to tát gì. Đàn ông mà, tình nhân thì không thể có danh phận, chúng ta cũng không bạc đãi cậu ấy, dù sao, cậu ấy cũng coi như là ân nhân cứu mạng của cháu."

Sở Dịch bình tĩnh đứng tại chỗ, chân giống như mọc rễ.

Rất nhanh, cậu nghe thấy Tần Hữu dị thường kiên quyết nặng nề mở miệng, "Ngài không phải là nhầm lẫn gì rồi chứ?"

Sở Dịch chậm rãi nhấc lên cánh tay, che miệng lại, vai cực lực áp chế nhưng cả người vẫn hơi lay động.

Cám ơn chú, từ bắt đầu đến kết thúc, một khắc cũng chưa từng khinh thường tôi.

  Chương 40:

Đến lúc này, Sở Dịch mới biết Tần Hữu là người như thế, ngay cả bị thương nặng hay ngã xuống cũng sẽ không thật sự được thanh tịnh.

Hai ngày sau đó, người tới thăm bệnh Tần Hữu nối liền không dứt, có người là tới thăm, có người mang theo công việc quan trọng tới để hắn tự mình phê duyệt, nhìn ra được Tần lão gia tử rất coi trọng Tần Hữu – tôn tử duy nhất này, phần lớn thời gian đều sẽ ở lại bồi hắn.

Thời gian để Sở Dịch đơn độc nói một câu với Tần Hữu cũng không có.

Buổi sáng ngày thứ ba, nghe nói Tần Hữu đã có thể xuống giường, cậu vội vã ra ngoài.

Mới vừa đi tới cửa phòng bệnh, liền nghe thấy giọng nói trầm thấp quen thuộc của Tần Hữu, tựa hồ đang cùng người nào đó trò chuyện.

Phòng bệnh bên ngoài chỉ có mình cậu, Sở Dịch ở bên ngoài nhìn vào trong, chênh chếch tầm mắt nhìn qua cửa sổ.

Cậu nhìn thấy trong gian phòng nhỏ bên ngoài, cách đó không xa là khu vực phòng bệnh, Tần Hữu mặc quần áo bệnh nhân, ngồi trên xe lăn, chân trái bó bột.

Mà trên ghế sa-lông dành cho khách đến thăm, có một đôi nam nữ trung niên, ở giữa bọn họ là một cô gái trẻ tuổi.

Cô gái ấy mặc một bộ váy liền, trang điểm tinh tế, diện mạo tỏa sáng, thoạt nhìn vô cùng quyến rũ mê người.

Thần sắc Tần Hữu vẫn chìm túc, lạnh lẽo, cứng rắn như thường ngày, đôi mắt đen kịt thâm thúy có đôi chút hòa hoãn do duy trì giáo dưỡng cơ bản cùng khách sáo, cơ bản không có một giây nào dừng lại trên người cô gái.

Thời điểm hắn nói chuyện, hai gò má trắng nõn của cô gái đỏ lên.

Tần lão gia tử đưa lưng về phía Sở Dịch, Sở Dịch không nhìn thấy sắc mặt ông, nhưng từ bóng lưng cùng tiếng nói chuyện mơ hồ, có thể đoán được đề tài của ông tựa hồ vẫn luôn vòng tới vòng lui giữa cô gái nọ và Tần Hữu, Sở Dịch thậm chí có thể tưởng tượng ra nụ cười khi ông nói chuyện này có bao nhiêu ý tứ sâu xa.

Kỳ thực cũng chỉ là tình cảnh tới thăm bệnh, đừng nói biểu hiện, Tần Hữu ngay cả khóe mắt, lông mày, thần sắc, bất luận là gì cũng không tìm được chi tiết nhỏ nào mang tia ám muội, nhiều nhất cũng chỉ là người bên ngoài có mục tiêu đó mà thôi.

Nhưng, coi như sớm đã có đáp án, ngực Sở Dịch vẫn đau mãnh liệt, thời khắc này, cậu biết rõ, hình ảnh đó mới là con đường vốn dĩ của Tần Hữu.

Đây mới là đường ngay thẳng đối với đại đa số người, còn cậu, chỉ là trong thời điểm Tần Hữu không tỉnh táo đi chệch đường mà thôi.

Đúng vào lúc này, ánh mắt Tần Hữu đảo qua ngoài cửa sở, lướt về phía cửa, ánh mắt đột nhiên dừng lại.

Sở Dịch liền đứng không nhúc nhích, ánh mắt buộc chặt giữa không gian an tĩnh mà đối diện.

Trong khoảnh khắc cuồn cuộn, ánh mắt Tần Hữu cấp tốc bình tĩnh lại, sau đó, con ngươi đen đặc lại trở về vẻ an tĩnh giống như cơn gió nhẹ giữa đêm đen ngoài khơi xa.

Sở Dịch cảm thấy bản thân giống như đã lênh đênh trên vùng biển quá lâu, dù dưới mặt nước vẫn luôn thường trực những nguy hiểm rình rập, nhưng cậu vẫn luôn cảm thấy rằng vùng biển đó thật ấm áp, yên bình.

Giống như, có thể thay cậu, gánh chịu mọi khó khăn, nguy hiểm, phong ba của cuộc đời.

Bốn mắt yên lặng quấn quýt trong vài giây, rất nhanh, Sở Dịch chậm rãi tạo nên nụ cười tối nghĩa.

Cậu nhìn thấy lông mày Tần Hữu hơi nhảy một cái, trong mắt tựa hồ lóe lên vẻ bất nhẫn.

Trước khi cả người Tần Hữu trở nên mơ hồ trong tầm mắt cậu, Sở Dịch đưa ánh mắt nhìn đi chỗ khác.

Cậu lênh đênh tại vùng biển này cũng đã quá lâu rồi, hiện tại, đã tới lúc lên bờ.

Mấy phút sau khi Sở Dịch về phòng, Yến Thu Hồng tới.

Sở Dịch lúc đó đang ôm đầu gối ngồi trên giường sững sờ, lúc nhìn thấy Yến Thu Hồng mới vội vàng giơ tay xoa mặt, thân thể hơi động, chân lập tức bước xuống giường.

"Ai?" Yến Thu Hồng liền vội vàng tiến lên ngăn cậu, cười nói: "Ngồi đi, như thế nào thì được cái đó, khiến cậu bệnh mà còn phải câu nệ như vậy, trong lòng tôi cũng không dễ chịu."

Nhưng Sở Dịch vẫn kiên trì đứng dậy.

Hai người ngồi trên ghế sa-lông bên cửa sổ hàn huyên vài câu, vẫn chưa nói tới đề tài chính.

Nhìn tình huống này, Sở Dịch liền đoán Yến Thu Hồng có thể là tới chỗ cậu, chờ khách của Tần Hữu rời đi.

Ai biết trầm mặc một hồi, Yến Thu Hồng nói, "Sở Dịch, tôi dự định mở công ty riêng, địa chỉ công ty cũng đã chọn xong, tại đế đô, cậu có muốn đi cùng tôi không? Tôi có thể bảo đảm cung cấp cho cậu những tài nguyên mà so với công ty hiện giờ của cậu đều tốt hơn."

Sở Dịch đột nhiên sững sờ, đến nửa ngày mới mở miệng nói tiếp, "Hợp đồng giữa tôi với công ty chưa tới hạn, lại nói, chị Nhàn vẫn luôn chăm sóc tôi."

Yến Thu Hồng cười cười, "Thẳng thắn nói, người môi giới của cậu tôi cũng muốn thuê về, hợp đồng chưa tới hạn, cho bọn họ phí bồi thường vi phạm hợp đồng là được rồi, tôi bỏ thêm một chút, cuối cùng vẫn là cậu kiếm về cho tôi, tôi cũng không mất gì, không phải sao?"

Sở Dịch không lên tiếng, một lúc lâu mới thốt ra một nụ cười tối nghĩa.

Mùa hè năm nay đang lặng lẽ đến, Sở Dịch tắt máy điều hòa trong phòng bệnh, đem sơ mi mặc lên người, cảm nhận được cái nóng liền lấy lại tinh thần, đã là tháng sáu rồi.

Lúc cậu đi tới phòng bệnh của Tần Hữu, Tần Hữu cùng Tần lão gia tử đều đang ở, Sở Dịch cười với bọn họ, hỏi thăm một chút, sau tán gẫu vài câu, sau đó nói với Tần lão gia tử: "Trời bên ngoài không nóng lắm, hay là cháu đưa chú Tần ra ngoài hóng mát một chút?"

Tần lão gia tử híp mắt lại, rất vui sướng nhận ra điều gì, ngay lập tức tươi cười rạng rỡ.

Ông trên dưới đánh giá Sở Dịch, hỏi, "Thân thể cậu khôi phục rồi sao?"

Tần Hữu không lên tiếng, chỉ là ánh mắt không hề chớp mắt nhìn về phía Sở Dịch, chú Tần, hai chữ đơn giản như vậy, nhưng lại giống như mọi thứ quay lại điểm ban đầu vào thời khắc Sở Dịch bước ra khỏi cửa.

Sở Dịch, đã rất lâu không có gọi hắn như vậy.

Ngày này ánh mắt trời rất đẹp, vườn hoa phía sau bệnh viện phi thường yên tĩnh, vườn hoa dựa vào ngọn núi vắng, bên tai thi thoảng truyền tới tiếng chim hót.

Tần Hữu ngồi trên xe lăn, Sở Dịch đẩy hắn đi trên con đường mòn xuyên qua vườn hoa, ven đường đều là cây cối, hoa cỏ xanh tốt, đầy đủ màu sắc.

Sở Dịch nhìn quanh, mọi thứ tốt đẹp đều giống nhau, thời điểm nở rộ đều vô cùng tráng lệ, thời điểm tàn phai lại càng thêm bi thương.

Cậu rũ xuống mi mắt, một lát sau liền nâng lên, hít sâu một hơi, "Bây giờ là đầu hè. Năm ngoái, đầu mùa hè, chú đang làm gì?"

Cánh tay Tần Hữu khoát lên tay vịn, hơi nghiêng đầu, hắn muốn hoàn chỉnh, tường tận trả lời câu hỏi này của Sở Dịch.

Nhưng trong đầu chuyển một vòng, lại phát hiện hắn bất luận sự kiện đặc biệt nào cũng không nhớ nổi.

Không phải đầu mùa hè năm ngoái, mà là từ sau khi mẹ hắn qua đời cho tới khi lần thứ hai gặp Sợ Dịch, suốt hai mươi năm đó, cuộc đời hắn vẫn luôn là một hình thức đồng nhất.

Vì trách nhiệm gia tộc mà bôn ba bận rộn, thời điểm nhàn rỗi đều một thân một mình, cũng là thật hưởng thụ loại yên tĩnh cao ngạo kia.

Trằn trọc nhiều lần, hè qua đông đến.

Nhưng, Sở Dịch xuất hiện giống như đột nhiên khuấy lên một hồ nước bình lặng, sau đó gây nên một trận sóng nước mãnh liệt, dao động thật lâu cũng không lặng.

Tư vị này, hắn chưa bao giờ trải nghiệm qua, hết thảy đều khiến hắn không kịp chuẩn bị, nhưng hắn dĩ nhiên lại có thể thích ứng nhanh đến vậy, thậm chí, chưa từng có một tia chống lại hay ghét bỏ.

Tần Hữu đấu tranh tâm lý tới mức không chịu nổi, rất nhiều lời kẹt ở cổ họng, vì vậy, giọng nói của hắn tối nghĩa, đem vấn đề này ném về cho Sở Dịch: "Cậu thì sao?"

Ánh mắt Sở Dịch vốn tối nghĩa liền tối sầm lại, mùa hè năm ngoái, lúc ấy chính là khi cậu vừa thông qua buổi chọn vai của "Tuyệt đại phong hoa".

Khi đó, cậu vẫn còn bên cạnh Bùi Thành Uyên.

Nếu không phải gặp được người thích hợp, thật sẽ không biết, bản thân trước đây đã sai như thế nào.

Cậu gặp Tần Hữu, dùng hết vận may cả đời, ngẫu nhiên gặp lại, thời điểm quen biết giống như quá ngắn ngủi, nhưng, gặp được hắn, mọi cực khổ trước đây của cậu đều đáng giá.

Sở Dịch dừng lại, ánh mắt ảm đạm, cậu đột nhiên dừng lại, vai Tần Hữu khẽ run lên.

Trong chốc lát, Sở Dịch đi tới trước người Tần Hữu, sau đó, trước đầu gối hắn mà chậm rãi ngồi xổm xuống, tay nắm chặt bàn tay Tần Hữu trên tay vịnh.

Sở Dịch ngước đầu, đôi mắt cố chấp nhìn hắn, vàng mắt rất nhanh liền có chút đỏ.

Trong trầm mặc, bọn họ nhìn nhau tưởng như rất lâu, lâu đến mức muốn đem khoảnh khắc này biến thành vĩnh cửu, giống như tại đây, lặng lẽ trao nhau ánh mắt, không nói lời nào, cùng nhau đi xong quãng đường đời này.

"Chú Tần... tôi phải đi..." Sở Dịch rốt cục vẫn đem lời nói ra khỏi miệng.

Sở Dịch đè thấp giọng có chút khàn khàn, rất gian nan mới nói xong một câu ngắn ngủi này.

Trong giây phút này, Tần Hữu cảm thấy giống như có cái gì cắn chặt trái tim của hắn, không ngừng xé rách.

Rõ ràng là chuyện hắn hi vọng phát triển, nhưng, khi thời khắc này thật sự tới, hắn mới biết điều mình phải gánh chịu lại mãnh liệt tới mức nào, đau đớn ra sao.

Tần Hữu dùng khí lực rất lớn mới áp chế được sự trỗi dậy trong lòng.

Lời ra khỏi miệng, giọng nói so với Sở Dịch càng khàn hơn:

"Cậu... Đi đâu?"

Cậu có thể, đi đâu?

Vốn là một cái người phiêu bạt như bèo trôi.

Hắn an bài mọi chuyện thông qua Yến Thu Hồng, Sở Dịch lại từ chối uyển chuyển, nhưng lại kiên định như vậy.

Sở Dịch rũ mắt xuống, hồi lâu mới nâng lên, rung động nơi khóe môi cố gắng kéo ra một cái nhìn giống như nụ cười sáng ngời, "Tôi muốn, chuyển về nhà mình."

Ánh mắt lấp loé mấy lần rồi chuyển hướng sang một bên, ửng đỏ trong đôi mắt nay đã tạo ra nước mắt, "Sau đó, mấy ngày sau liền muốn tới Hoành Điếm đóng phim, chuyến đi... này chắc là mấy tháng, tiếp theo đó thì càng bận, nói chung, theo lịch trình, cho đến sang năm, coi như trở về cũng chỉ còn sót vài dấu chân"

Nhiều lý do hợp tình hợp lý như vậy, cậu rời đi hợp tình hợp lý như thế, Tần Hữu có phải hay không sẽ bớt áy náy?

Khi Sở Dịch cúi đầu, ánh mắt đảo qua bắp chân đang bó bột của Tần Hữu, trong giây phút đó, cậu thấy được tất cả ẩn nhẫn, chịu đựng của cậu cơ hồ muốn sụp đổ.

Cậu mong muốn dường nào bản thân có thể ở lại bên cạnh Tần Hữu, tự tay chăm sóc hắn trong những ngày hắn không tiện đi đứng, tận mắt nhìn thấy vết thương của hắn khép lại.

Cậu hi vọng thật nhiều, có thể cùng hắn sớm sớm chiều chiều, trải qua bốn mùa, đảo mắt đi qua chục năm, mãi cho đến khi răng rụng, tóc bạc màu.

Sở Dịch đem đầu chôn tại đầu gối Sở Dịch, dù đã cực lực kiềm chế nhưng đôi vai vẫn mơ hồ rung động.

Tần Hữu cực lực bám chặt lấy tay vịn, mím chặt môi, hàm răng gắt gao cắn chặt mới miễn cường kiềm chế được cảm xúc đang cuồn cuộn trong lòng.

Rất lâu sau đó, Tần Hữu nhớ tới ngày hôm nay, chỉ nhớ rõ ánh mặt trời rừng rực, xen giữa những lá cây xanh ven đường là những bông hoa tường vi, màu sắc kia, thật sự sáng tới chói mắt.

Ngày hắn xuất viện, trợ lý trước tiên đem hắn tới khu biệt thự.

Hôm nay là buổi trưa cuối tuần, lúc mở cửa ra, hắn tựa hồ còn nghĩ bên trong sẽ có người nhảy ra, mang theo ánh mắt sáng lấp lánh cùng ý cười vui vẻ gọi hắn Chú Tần.

Tần Hữu chống gậy, bước chân sắp sửa đụng tới bậc thang, trầm giọng mở miệng, "Tôi tự đi lên."

Khó khăn bò lên lầu hai, đi qua hành lang, mở cửa gian phòng kia, hắn mới có thể tin rằng Sở Dịch đã rời đi thật.

Trong phòng được dọn dẹp rất sạch sẽ, sạch sẽ đến mức, giống như mấy tháng, trước khi Sở Dịch tới ở.

Giống như cậu chưa từng tới.

Đột nhiên TV xoạt xoạt một tiếng, Tần Hữu bỗng dưng quay đầu lại, hắn nhìn thấy, phòng để áo, cửa đang mở.

Trong một phút hoảng hốt như vậy, hắn đã cho rằng Sở Dịch sẽ đi từ đó ra, trên người mặc một bồ đồ mới được cậu phối hợp tỉ mỉ, dùng hai mắt mở to, môi mím chặt, nụ cười có chút căng thẳng, im lặng không nói gì, mong đợi tán dương từ hắn.

Tần Hữu đứng yên tại chỗ thật lâu, nhưng trong phòng trống rỗng, yên tĩnh đến mức không nghe được bất cứ âm thanh gì.

Giống như Sở Dịch chưa từng tới đây.

Nhưng lại giống như, cậu chưa từng rời đi.

Giống như, một giây sau, cậu sẽ từ một cái góc nào đó mà nhảy ra.

Tần Hữu cơ hồ chạy trối chết, trợ lý đỡ hắn lên xe.

Mãi cho đến khi xe được lái ra khỏi khu biệt thự, hắn mới có thể hơi hơi bình tĩnh mà mở miệng: "Khu này, cho người dọn dẹp một chút, đồ đạc đều phải che lại."

Vị trợ lý nhất thời ngạc nhiên, đây chính là nói Tần Hữu muốn đem nơi này phong kín lại, ít nhất, trong thời gian sắp tới, hắn sẽ không ở đó.

Là người trực tiếp chứng kiến, vị trợ lý đương nhiên biết lý do, đối với chuyện Tần Hữu cùng Sở Dịch, đây là lần đầu tiên hắn hoài nghi có phải hắn đã làm sai.

Xuyên qua kính chiếu hậu, hắn nhìn thấy ánh mắt cô đơn đến không có một tia sức sống của Tần Hữu, lần đầu tiên trong đời, hắn nhìn thấy vẻ mặt này của Tần Hữu.

Nghĩ đến cái gì đó, hắn nói: "Nếu không, ngài tới tiễn cậu ấy đi." Liếc nhìn thời gian, "Hiện tại đi sân bay vẫn kịp."

Tần Hữu khóe môi vẫn cứ lạnh lẽo, ngang ngạnh như vậy, "Không cần."

Sau đó, hắn nói ra một địa chỉ.

Đây là tòa biệt thự đặc biệt gần sân bay.

Tần Hữu sau khi về đến nhà, tự giam mình trong phòng làm việc, không đi ra ngoài.

Mãi cho đến khi bóng đêm nặng nề kéo tới, bên trong nghe không được bất kỳ động tĩnh gì, vị trợ lý không yên lòng, đành gõ cửa: "Tần Hữu".

Lại gõ cửa mấy lần, vẫn không có trả lời.

Hắn cẩn thận mở khóa cửa, đẩy cửa ra, trong phòng tối tăm một mảnh, không bật đèn.

Mà Tần Hữu ngồi trước cửa sổ lớn nhất, một tay để trên tay vịn xe lăn, một tay khác đặt trên đùi.

Trợ lý đi tới bên cạnh hắn, hắn giống như cũng không phát hiện ra, giống như bức tượng đá mà ngồi đó, không nhúc nhích.

Chỉ là ánh mắt ngơ ngác xuyên qua tấm cửa sổ pha lê nhìn tới bầu trời xanh sẫm trên cao.

Bầu trời đêm bao la sâu thẳm, có ánh sáng nho nhỏ từ từ bay lên, sau đó, biến mất trong màn đêm thâm trầm đó.

Trợ lý liền đến gần hơn chút.

Ánh mắt lần thứ hai trở lại trên người Tần Hữu, hắn sợ hết hồn.

Nương theo ánh sáng nhạt bên ngoài cửa sổ, hắn nhìn thấy rõ ràng, trên gò má quanh năm đóng băng của Tần Hữu có một hàng nước.

Chương 41:

Ngày 31 tháng 12 năm 2014, năm mới sắp tới, tại Cẩm Viên.

Sau mấy tiếng trang hoàng, hội sở xa hoa lộng lẫy, ánh đèn cùng hoa tươi khiến gian phòng tỏa ra ánh sáng lung linh tráng lệ hơn nhiều so với ngày thường.

Giữa vẻ đẹp hào hoa phú quý này lại có phần không thích hợp, một người đàn ông năm mươi tuổi hói đầu đang chật vật ngã trên mặt đất.

Tay hắn đang bị bảo tiêu của Tần Hữu ghìm chặt ở phía sau, không thể động đậy, ánh mắt hoảng loạn mà nhìn về phía thượng tọa: "Ngài Tần, tôi thật sự không hiểu ngài đang nói gì, tôi muốn gặp Lão thái gia."

Trong phòng yên tĩnh có chút tiêu điều, trên ghế sa-lông, khuỷu tay Tần Hữu đặt trên tay vịn rộng lớn, một tay khác khoác lên đôi chân dài, ngồi không nhúc nhích.

Mà con ngươi đen thâm trầm giống như hồ sâu đông lạnh ghê người, ánh mắt băng lãnh không gợn sóng, nhưng lại tỏa ra cảm giác ngột ngạt trầm trọng cơ hồ có thể khiến người khác nghẹt thở.

Thấy môi mỏng của hắn nhếch lên vô cảm, rất hiển nhiên là đang xem thường tên lâu la này.

Vị trợ lý cúi đầu nhìn người đàn ông hói đầu, nở nụ cười: "Mọi chuyện còn chưa đủ rõ ràng sao? Lão già ngươi phạm phải chuyện gì, cũng phải trả giá thật lớn, hi vọng lão thái gia sẽ che chở cho cả đời sao?"

Nói xong, ánh mắt liền chuyển về phía Tần Hữu, Tần Hữu vẫn duy trì tư thái đó nhưng lại bất động ngồi xuống, trên người lại là một bộ âu phục màu tím tối tăm.

Cả người hắn, khí tràng mạnh mẽ vẫn như mọi ngày, gương mặt vô cùng tuấn dật, cơ thể được âu phục bao lấy không một nếp gấp, mỗi đường nét so với trước đây càng thêm gọn gàng lạnh lẽo, cứng rắn.

Hoàn toàn không giống ngày xưa, đường nét nhu hòa mang theo sức sống, giờ đây chỉ còn là sự cường thế, hờ hững, âm u đầy mùi chết chóc. Từ sau khi Sở Dịch rời đi, hắn vẫn luôn như vậy.

Thật giống như chuyện kia, rốt cục cũng mang đi tia nhân tình cuối cùng vốn cũng không nhiều trên người hắn.

Đương nhiên, ra tay cũng tàn nhẫn hơn, không hề e dè, vị trợ lý nhìn người đàn ông dưới chân, người này theo lão thái gia mấy chục năm.

Năm đó, khoảng thời gian Yến Hoan bị đưa đến Nhạn Sơn nghỉ dưỡng, người đàn ông này chính là người bên cạnh lão gia tử, chuyên xử lý những chuyện không thể mang ra ánh sáng, bất quá hiện tại, hắn đã rửa tay, về nhà sống yên ổn, chăm sóc vợ con cho qua tuổi già.

Nửa năm qua, vị trợ lý cũng ít nhiều đoán được, chuyện Yến Hoan năm đó có ít nhiều liên quan tới lão gia tử. Sau khi vết thương của Tần Hữu lành lại, thời điểm động thủ, vốn nghĩ hắn sẽ trực tiếp chỉnh người này tới chết, ai ngờ, Tần Hữu chỉ âm thầm kéo ra người đã làm một hai sự việc không thể để lộ ra ánh sáng.

Chờ đến khi lão hói đầu bị phiền phức tìm tới, vô lực tự vệ, liền cắt đứt mọi khả năng gặp mặt giữa gã và lão gia tử.

Vì vậy tên này chỉ có thể mở đường riêng, đi khắp nơi tìm những người đã từng đi theo lão gia tử nói chuyện, hành động này của lão liền đem toàn bộ nhóm người thân tín của lão gia tử bày ra trước mắt Tần Hữu.

Vị trợ lý giờ mới hiểu được Tần Hữu đây chính là bắt người làm mồi, đem đám người vẫn luôn chỉ nhìn lão gia tử mà làm việc chậm rãi thu thập.

Tần Hữu dĩ nhiên là muốn che mắt lão gia tử.

Hiện tại mồi đã tận dùng, cuối cùng cũng tới lúc trừng trị hắn.

Hiển nhiên, lão hói đầu vừa nghe vị trợ lý nói, liền nghĩ tới những chuyện phát sinh trong mấy tháng nay, cũng lập tức minh bạch.

Sắc mặt nhất thời trắng bệch, ánh mắt nhìn về phía Tần Hữu: "Ngài Tần, nguyên lai, vẫn luôn là ngài,.... tại sao?..."

Con ngươi đen đặc của Tần Hữu hơi động, ánh mắt quét tới ngày càng rét lạnh, nghiêm nghị, âm trầm.

Vị trợ lý hiểu ý, lập tức uốn gối, ngồi xổm xuống, vỗ vai lão hói đầu: "Bác Đàm, mọi việc đều có nhân quả, làm ác luôn bị báo ứng. Ngài Tần nói bác đi tự thú cũng chính là cho bác con đường sáng, bác cũng biết rõ càng cố chấp sẽ lại liên lụy tới vợ con, bác nói có phải không?"

"Chuyện bác phạm phải dù cũng không phải tội chết, nhưng cũng là tù chung thân, những ngày trong đó rất gian nan, sự kiện kia, ngài Hàn cùng bác là đồng phạm, để cho hắn vào trong đó bầu bạn với bác, vậy không phải là vui vẻ sao, tôi nghĩ chuyện này xảy ra vào năm trước đúng không."

Ngài Hàn trong miệng vị trợ lý chính là người thay lão hói đầu mật báo cho lão gia tử, lần này Tần Hữu muốn bắt lão để giết gà dọa khỉ.

Lão hói đầu mặt trắng bệch, con ngươi đảo một vòng, liền ngẩng đầu, liếc mắt nhìn cái ghế bên trên.

Tần Hữu đang ngồi ở đó, vẫn chưa nói lời nào, cả người tỏa ra sát ý, khí thế uy nghiêm giống như đã nắm cả thế giới trong tay, không có chỗ nào không tuyên cáo rằng đại nạn của lão sắp tới.

Biết rõ bản thân vô lực cứu vãn, thân thể lão hói đầu co quắp ngã trên mặt đất, nửa ngày mới nói ra được một câu: "Được, tôi đồng ý, lôi kéo Hàn tổng xuống nước, thế nhưng.... Ngài Tần... Ngài phải đảm bảo sẽ buông tha người nhà tôi."

Lúc này, Tần Hữu chậm rãi đứng dậy, chân dài bước xuống, chậm rãi hướng tới chỗ lão.

Trong tầm mắt, đôi giày da bóng loáng của Tần Hữu ngày càng gần, lão hói đầu ra một lưng mồ hôi lạnh.

Tần Hữu vẫn đang thong thả bước tới trước mặt lão, ánh mắt bình tĩnh khóa trên người, mở ra bàn tay đưa về phía trợ lý.

Trợ lý sững sờ, chốc lát mới phản ứng được, từ trong túi áo rút ra bút máy, vững vàng đặt ở lòng bàn tay Tần Hữu.

Tần Hữu mở nắp bút, ném qua một bên, sau đó, ngồi xổm xuống trước mặt lão.

Cả người lão run lẩy bẩy, Tần Hữu không hề lay động đôi mắt, ánh mắt vẫn luôn đặt trên người lão, giống như nhìn một xác chết.

Lão vẫn không có phản ứng gì, Tần Hữu khẽ nâng mũi chân, đạp lên đôi tay đang đè xuống đất của lão.

Lão ta ý thức được chuyện gì sắp xảy ra, vừa định giãy dụa liền bị mấy người đằng sau gắt gao đè lại, khiến lão không thể động đậy.

Lúc này, Tần Hữu rốt cục mở miệng, nói ra câu nói đầu tiên kể từ khi bước chân vào căn phòng này: "Lúc trước, chỉ dùng cái tay này, rót thuốc vào miệng bà ấy?"

Giọng nói Tần Hữu phi thường trầm thấp, yếu ớt truyền đến như lời của thần chết, lão hói đầu nhất thời trợn mắt.

Vừa dứt lời, Tần Hữu cầm bút máy, ngòi bút hướng về mu bàn tay lão, đột nhiên đâm xuống, một trận đau đớn thấu xương ập tới, trong khoảnh khắc, máu tươi bắn tung tóe, lão hói đầu nhất thời kêu lên thảm thiết.

Lão hói đầu cuộn tròn trên đất, ôm lấy cái tay bị thương, cả người co giật, gào lên đau đớn.

Tần Hữu đứng lên, bình tĩnh ánh mắt hờ hững nhìn về phía lão, giơ tay ưu nhã, phẩy tay áo vốn không dính chút tro bụi nào.

Sau đó, từ trên tay trợ lý nhận lấy khăn tay, ung dung thong thả đem đầu ngón tay dính máu lau sạch.

Khăn mùi soa hoen ố bị ném xuống đất, Tần Hữu không thèm liếc lão, quay đầu đi ra ngoài.

Vị trợ lý vội vã mang áo khoác đuổi theo, ngoài cửa hội sở, ánh đèn lấp loé, xa hoa đồi trụy.

Tần Hữu đã mặc xong áo khoác, người đàn ông cao to kiên cường được mấy bảo tiên vây vào trong, nhanh chân rời đi.

Ngày hôm đó trời rét đậm, màn đêm gió lạnh gào thét.

Bảo tiêu mở cửa xe cho hắn, Tần Hữu bước xuống, chiếc xe liền nhanh chóng biến mất trong bóng đêm đen đặc.

Đảo cát mênh mông, bãi cỏ Đông Hải, mặt trời sáng chói đẹp đẽ.

Đạo diễn hô một tiếng qua, Sở Dịch cười, tay ra dấu OK, liền nhanh chóng đi qua một bên.

Người bên ngoài đều mặc quần áo ngắn, chỉ có mình cậu là mặc quần dài, chiếc áo sơ mi trắng trên người ướt đẫm, dính chặt vào thân thể.

Cậu tới đây được hai ngày rồi, hiện tại là đang quay MV cho ca khúc mới của nữ ca sĩ đang "hot" trong giới.

Nửa năm qua, giống hệt những gì cậu đã nói khi rời khỏi Tần Hữu, công tác phi thường bận rộn, cơ hồ đã lâu chưa đặt chân tới thành phố S.

Nửa năm này đã xảy ra rất nhiều chuyện, "Thành phố không màn đêm" đã phát sóng, giống như những gì Yến Thu Hồng đã nói, bộ phim truyền hình này có diễn viên chất lượng từ nam chính, nam phụ tới cả nam thứ... chẳng bằng nói là toàn bộ các nam thần đều quy tụ về đây.

Hơn nữa, giống như tất cả các sản phẩm trước của Yến Thu Hồng, bộ phim này vẫn được khen ngợi như trước, nhờ vào nhân vật của mình, Sở Dịch hiện tại cũng được tính là một nhân vật "hot" đến bỏng tay nha.

Thất chi đông ngung, thu chi tang du*, khả năng, cuộc đời dù bất đắc dĩ nhưng cũng không khác câu nói này là bao.

*Thất chi đông ngung, thu chi tang du: mất bên đông, được bên tây – Ví lúc ban đầu tại một phương diện nào đó thất bại, nhưng cuối cùng lại thành công ở một phương diện khác. .

Áo ướt dính nhơm nhớp trên người vô cùng khó chịu, Sở Dịch lấy tay kéo áo cách người mình một đoạn.

Nhìn chung quanh, trợ lý tiểu Phùng của cậu một tay cầm túi quần áo, một tay khác cầm theo cốc nước nhanh chân chạy tới chỗ cậu.

Lúc đó, khi rời thành phố S đến Hoành Điếm đóng phim, vị trợ lý tiểu Vương trước đây nghỉ việc, vị trợ lý mới này cũng là nhận tội thay mà tiếp nhận công việc, chỉ vì Sở Dịch nổi tiếng hơn liền đặc biệt đi theo cậu, cơ bản thành phụ tá riêng của cậu.

Lúc đó, Sở Dịch mới rời khỏi thành phố S, cả người đều vô cùng không ổn, căn bản là rất khó thích ứng với người mới, bởi vậy, cũng cùng người đại diện bàn bạc qua.

Khi đó, người đại diện cũng đang ở Hoành Điếm, Sở Dịch tìm tới cửa, nói xong ý kiến của mình, người đại diện ngược lại không trả lời cậu, mà lại giống như bị dọa sợ hết hồn, trên dưới đánh giá cậu một trận: "Cậu trạng thái không tốt, có phải cơ thể có chỗ nào không thoải mái không?"

Hiển nhiên là Sở Dịch không bị bệnh, chỉ là cảm thấy cơ thể giống như bị ai đó lấy đi một bộ phận nào đó, cảm giác đau lòng hiện lên chân thực và trực tiếp thông qua phản ứng sinh lý mà thôi.

Một tuần, cậu đều trong trạng thái cảm giác khoang ngực trống rỗng.

Cảm giác hư nhuyễn vô lực khiến cậu muốn nói một câu cũng dị thường vất vả.

Giống như chỉ còn một hơi thở mong manh, cũng khó trách người đại diện lại ngạc nhiên thành như vậy.

Sở Dịch nhấc lên mí mắt, tâm tư từ nửa năm trước lại ùa về, ánh mặt trời trên bờ biển vẫn rực rỡ như vậy.

Mắt thấy tiểu Phùng sắp chạy tới trước mặt cậu, Sở Dịch đứng tại chỗ, không nhúc nhích, yên lặng nhìn hắn.

Vào lúc này, một người mẫu nữ trong đoàn làm phim vừa vặn đi tới giữa hai bọn họ.

Một người mẫu nữ cúp 36E yểu điệu đi tới, ánh mắt tiểu Phùng lập tức dính trên người cô ấy.

Sở Dịch nhìn thấy dưới chân hắn có cái hòm đạo cụ, muốn mở miệng nhắc nhở nhưng không kịp nữa rồi.

Ánh mắt tiểu Phùng một đường cúi chào 36E, dưới chân liền mất lực.

Sở Dịch: "..."

Không nhịn được giơ tay đỡ lấy cái trán.

Sau đó, mất mặt cũng đã thành quen, dù sao đứa nhỏ này kỳ thực cũng rất khá.

Chỉ là, đối với sở thích to lớn nhất cuộc đời hắn đối với ngực to là quyết chí thề không thay đổi.

Tiểu Phùng bị ngáng chân một chút, ngược lại cũng không té, thân thể hướng phía trước đột nhiên lảo đảo một cái, rất nhanh tay liền chống xuống đất, toàn thân lưu loát, chân chạm mặt đất liền đứng yên.

Cho nên, đây là một sở trường khác của hắn, trợ lý còn có thể kiêm là vệ sĩ, thân pháp của hắn rất tốt.

Dù là như vậy, thay quần áo xong, lúc nghỉ ngơi tại bờ biển, Sở Dịch vẫn nói hắn hai câu: "Cậu biết không? Đối với phụ nữ, phải để ý biểu hiện, tán thưởng nhưng không được quá phận, nếu không liền không phải phép."

Tiểu Phùng nở nụ cười, "Anh Sở Dịch, người lớn thích thì phải nói ra. Nếu tôi thích cô ấy, tôi liền móc tim móc phổi ra cho cô ấy xem."

Sở Dịch nghĩ thầm cậu thích nhiều nhất cũng chỉ là một chút chinh phạt mà thôi, cũng không phải là vì người ta.

Nhưng cũng không đem lời nói ra.

Ai ngờ tiểu Phùng lại cười một tiếng, "Loại tâm tư này, anh Sở Dịch khẳng định không hiểu, lâu như vậy, cũng không thấy anh đối người nào đặc biệt quan tâm. Đừng trách tôi lắm miệng, anh mới hơn hai mươi tuổi, làm sao mà mỗi ngày trôi qua lại giống như ông già vậy, không có chút sinh hoạt yêu đương cuồng nhiệt gì cả."

Trên bờ biển, tiếng người khác nói chuyện vui cười từ từ tiêu tán, bên tai Sở Dịch nhất thời chỉ còn dư lại tiếng sóng biển rì rầm.

Nằm trên ghế giữa bãi cát, giơ tay che mắt.

Chốc lát, một câu nói từ trong miệng cậu, "Tôi có thích một người."

Giống như nói cho người khác nghe, lại giống như đang nói với chính mình.

Chính vì gặp được người đó, nhưng lại không thành, cậu mới cảm thấy cuộc sống bây giờ là một con đường dài dằng dặc, mấy chục năm sau này cũng không có gì khiến cậu ước ao, mong ước.

Tiểu Phùng vừa nghe lập tức kích động, hạ thấp giọng hỏi: "Là ai? Tôi biết không? Là hạng người gì?"

Sở Dịch từ cơn sóng nhỏ ngắn ngủi lấy lại tinh thần, tay vừa nãy che mắt buông xuống đặt tại bên người.

Ánh mắt sâu thẳm nhìn về phía bầu trời xanh thẳm, "Người đó, có một đôi chân dài, diện mạo đẹp trai dễ nhìn, trời sinh quyến rũ."

"Tính cách thì sao?"

Sở Dịch ý cười nơi khóe mắt càng ngày càng ôn nhu, "Người đó không thích phản ứng với mọi người, chỉ đối với tôi là khác biệt. Người đó rất cường đại, cường đại đến mức, khiến người ta phải đau lòng."

Hắn là nơi phương xa mà cậu không đến được, là cố hương mà cậu không thể quay về.

Nửa năm trước, chuyện phát sinh ở thành phố kia, chuyện giữa cậu và hắn, giống như đã được sắp đặt, giống như đã cách biệt cả một đời.

Cho dù Sở Dịch không thể quay về cố hương, tối hôm đó lại nhận được điện thoại từ cố hương.

Người gọi điện tới khiến Sở Dịch có chút bất ngờ, nhưng cũng không phải là Tần Hữu mà là mẹ cậu.

Nhận điện thoại, Sở Dịch nghe thấy tiếng phụ nữ cứng rắn truyền tới: "Sắp đến tết, năm nay cậu có về ăn tết không?"

Sở Dịch nhất thời cảm thấy mặt trời mọc ở hướng tây, người chưa bao giờ nguyện ý nhìn cậu một cái, năm nay cư nhiên lại chủ động gọi cậu về nhà ăn tết?

Lúc này cũng mới trải qua tết dương, chưa nói tới chuyện lần trước, bọn họ căn bản xem như là đã trở mặt.

Vì vậy Sở Dịch liền trào phúng mỉa mai sự nhiệt tình của bà ấy, kiên quyết nói: "Giao thừa tôi còn có việc, không có thời gian ăn tết.

Bà ta vừa nghe vậy lập tức cuống lên, "Vậy cậu lúc nào thì có thể trở lại một chuyến, em trai cậu bị bệnh, bệnh rất nặng, trong nhà gần đây không tốt."

Sở Dịch cười, "Nhà các người không tốt cùng tôi có nửa đồng quan hệ gì sao? Bà nếu thật sự cảm thấy có quan hệ, vậy thì bao nhiêu tiền, nói thẳng đi."

Bà mẹ nhất thời giận không nhịn nổi nói: "Cậu là tôi sinh, sao lại không có quan hệ gì với cậu, toàn bộ đàn ông họ Sở các người đều không biết liêm sỉ, không có ai là người tốt."

Oán khí này hướng cậu mà đến, nhưng người chân chính phải nhận dường như cũng không phải là cậu, Sở Dịch vừa nghe vừa vui vẻ, ha ha cười hỏi: "Không đúng, hay bà nói tôi nghe một chút, vị cha ghẻ tốt đẹp của tôi gần đây đã làm chuyện gì vô liêm sỉ vậy?"

Trong điện thoại trầm mặc chốc lát, sau đó truyền đến tiếng nói giận dữ kèm theo chút tiếng khóc: "Hắn ở bên ngoài nuôi bồ, ngay cả con cũng có rồi, còn không biết từ đâu chọc ra một thân nhiễm bệnh sinh dục."

Sở Dịch cười ra tiếng, này cũng thật là sự công bằng của ông trời mà.

Mà không chờ cậu cười trên sự đau khổ của người khác vài câu, bà ta khóc càng thương tâm, "Tôi cầu van cậu, Sở Dịch, cậu dành chút thời gian trở về đi, em trai cậu, gan có chút vấn đề, bệnh không dễ chữa."

Sở Dịch thẳng thắn không thèm để ý tới bà ta, giơ tay liền ngắt điện thoại.

Mà lần này về hay không cũng không phải do cậu chọn, bởi vì ngay trong đêm đó, người đại diện cũng gọi điện tới.

Người đại diện vô cùng vui sướng mà nói cho cậu biết: "Sở Dịch, cậu quay xong MV thì trở về thành phố S ngay, có biết không? Giải Kim Phượng năm nay, giải nam phụ xuất sắc nhất, quả nhiên có cậu nằm trong danh sách đề cử.

Chương 42:

Phía đông ngoại thành, nhà cũ Tần gia.

Một chiếc xe ô tô màu đen vững vàng lái vào trong sân nhỏ, ngày đông, cây cối hoa cỏ úa tàn, phong cảnh trong sân có chút tiêu điều khác lạ.

Xe dừng lại trước nhà, tài xế xuống xe rồi mở cửa sau, một đôi chân dài từ trong xe bước ra, Tần Hữu không nhanh không chậm xuất hiện, bên ngoài bộ âu phục là một chiếc áo khoác tối màu phẳng phiu, càng tôn lên vẻ cao lớn kiên cường của hắn, khiến người khác run sợ không dám mạo phạm.

Mới đi tới cổng vòm, vị trợ lý từ cửa chính tiến lên đón, đến gần hắn một chút, thấp giọng nói: "Đến không ít người, đều ở bên trong."

Nói xong, cẩn thận liếc mắt nhìn Tần Hữu.

Hôm nay là sinh nhật của Tần Hữu, nhưng bản thân Tần Hữu vẫn luôn không thích náo nhiệt, tiệc sinh nhật này cũng là do lão gia tử tổ chức, hiện tại quan hệ giữa hai người lại rất vi diệu, suy xét tính hình, hắn không biết lát nữa Tần Hữu sẽ làm ra loại phản ứng gì.

Bước chân Tần Hữu dừng lại, lại giống như những chuyện xảy ra trong phòng cũng không đáng nhắc tới, ánh mắt nhìn vị trợ lý: "Có tin tức gì sao?"

Vị trợ lý lắc đầu: "Vẫn chưa có đầu mối gì, trên người chú Cường cũng không có gì."

Tần Hữu muốn tìm một người đàn ông có cái bớt hình đầu chó ở đằng sau vai, là người đã thay lão gia tử lén lút làm mấy việc, mấy tháng qua, bọn họ dùng mọi thủ đoạn để điều tra, vẫn không phát hiện được người nào có đặc điểm này.

Lông mày Tần Hữu cau lại, hiển nhiên là không vừa ý với kết quả này. Vị trợ lý vốn muốn nói gì đó, chuyện lão gia tử khắt khe với Yến Hoan là có thật, nhưng cũng không thể loại trừ một khả năng khác, hung thủ giết Yến Hoan chưa chắc đã là người của lão gia tử.

Nhìn sắc mặt Tần Hữu, lại nghĩ tới đám người đang chờ bọn họ ở bên trong, hắn cũng không đem lời nói ra khỏi miệng.

Bọn họ đi vào trong, trong đại sảnh, khách mời tụ tập dưới một mái nhà, tất cả đều là thân thích hoặc có mối quan hệ tốt với Tần gia.

Tần lão gia tử ngồi ở ghế trên, đang cười híp mắt, vui vẻ trò chuyện với một người trẻ tuổi đang ngồi trước mặt.

Vị trợ lý theo bản năng mà liếc nhìn Tần Hữu, người trẻ tuổi này là cháu của em trai ruột của lão thái gia, ở Tần gia này, xét trong ba đời có thể xem như là người có dã tâm và bản lĩnh.

Gần đây lão gia tử cùng vị cháu trai này rất thân thiết, ngày hôm nay còn gọi hắn tới ngồi trước mặt, trước mặt mọi người không ngại tán thưởng hắn, hiển nhiên là có ý tứ cân nhắc tới hắn.

Thời điểm mới lộ ra chút thông tin về sự bất hòa giữa hai ông cháu, đột nhiên lại đem nhân vật như vậy tới trước người, lão gia tử ý tứ nhắc nhở ai, không cần nói cũng biết.

Vì vậy, khi Tần Hữu đi tới, đại sảnh nháy mắt yên tĩnh lại.

Mà chuyện này đối với Tần hữu mà nói, cũng không tính là việc gì to tát, hắn vẫn như thường lệ, đi tới bên cạnh Tần lão gia tử ngồi xuống, gặp ai thì hàn huyên hai ba câu, không thất thố cũng không thất lễ, thần sắc một tia biến động cũng không có.

Ở đây, những người nhìn ra chút manh mối đều im miệng không nói, yên lặng nhìn ông cháu hai người nói chuyện.

Quả nhiên, chưa nói được vài câu, Tần lão gia tử vỗ vai cháu trai, có chút ít tán thưởng mà nói với một ông lão đang ngồi gần đó: "A Phong thực sự là kiệt xuất đời này của nhà chúng ta, năm đó, tôi nói với ông để hắn làm con nuôi, đến ở với tôi, vậy mà ông không chịu, là ông cản trở tiền đồ của đứa nhỏ a..."

Thở dài, liền nửa thật nửa giả hỏi: "Lời này, ngày hôm nay tôi lại nói với ông lần nữa, ông nghĩ xem, câu trả lời của ông có giống câu trả lời năm đó không?"

Đây chính là công khai xem nhẹ mặt mũi của người thừa kế duy nhất – Tần Hữu.

Đại sảnh nháy mắt yên lặng như tờ.

Chỉ có người được tán thưởng này, thần sắc hoảng sợ nhưng bên trong lộ ra một phần mừng rỡ, vẫn duy trì nụ cười khéo léo, cho dù đã cực lực ức chế, trong đôi mắt vẫn lộ ra tia sáng.

Nếu như Tần Hữu chỉ là một vị công tử sống trong nhung lụa, người ngoài cuộc còn có thể sinh ra chút hứng thú xem náo nhiệt, nhưng, tiền đồ, kế sinh nhai của những trưởng bối, hậu bối ở đây, hơn một nửa đều phải nhìn sắc mặt hắn.

Những người này đều hiểu trong lòng, vị trí của Tần Hữu trong lòng Tần lão gia tử là không thể thay đổi được, cho dù ông thật sự muốn làm gì, hiện tại cũng không dễ mà lay động được vị trí của Tần Hữu.

Đây chính là lấy người ngoài làm ngụy trang, hai ông cháu không biết vì sao lại đối chọi nhau.

Quả nhiên, chốc lát, Tần Hữu khoan thai để chén trà trong tay xuống, không hề lay động ánh mắt, liếc nhìn người đang chờ bên cạnh, "Đi lấy mấy chén rượu."

Tần lão gia tử híp lại đôi mắt, rất nhanh, rượu đưa ra.

Tần Hữu đánh mắt nhìn về phía vị A Phong kia, rượu rất nhanh liền được bưng tới trước mặt A Phong.

Tần Hữu dựa lưng vào ghế, khớp xương ngón tay rõ ràng, chậm rãi sửa sang lại tay áo sơ mi trắng noãn, mí mắt cũng không thèm nhấc lên.

Trầm giọng mở miệng, lời là nói với A Phong: "Ông xem trọng cậu, rượu này, cậu có chịu uống không?"

Thần sắc Tần Hữu cũng không hề có một tia không thích, mà chỉ cần không phải là kẻ ngu, nhiều ít cũng có thể nhìn rõ đây là tư thái muốn ra oai phủ đầu.

A Phong khẽ run, giả bộ trấn định mà cười, ánh mắt giống như vô ý mà nhìn về phía Tần lão gia tử.

Miệng hắn hơi giương ra, vừa muốn mở miệng.

Đột nhiên nghe thấy một tiếng quát nhẹ, "Cậu dám uống sao?"

Một câu ngắn ngủi, thần sắc Tần Hữu trước sau vẫn lãnh đạm như vậy, nhưng giọng nói mang khí tức uy nghiêm, lạnh lão khiến người ta phải kinh hãi.

Người bị hắn chất vấn run run, trên mặt nhất thời trắng bệch không còn giọt máu.

Ngón tay Tần Hữu nhẹ gõ lên tay vịn, ánh mắt nhìn về phía lão gia tử, nói một cách lạnh lùng: "Rượu đều đã rót, không uống thì đáng tiếc."

Sắc mặt Tần lão thái gia lúc xanh lúc trắng, ánh mắt Tần Hữu hướng về một góc trong đại sảnh nhìn qua, hai bảo tiêu của hắn lập tức hiểu ý đi tới.

Hai người đàn ông cao to, một người đè lại A Phong cùng cố định đầu hắn, cưỡng chế hắn ngửa đầu há miệng, một người khác bưng chén rượu lên, không chút do dự mà đem cả chén rượu đổ vào trong miệng.

Từ đầu tới cuối, trong đại sảnh có chừng hai mươi người, không một ai dám lên tiếng, trong đại sảnh nhất thời có thể nghe được tiếng kim rơi.

Ngay cả Tần lão gia tử cũng chỉ đứng lên, dùng gậy nặng nề đứng vững.

Tiệc sinh nhật hôm nay, rất nhiều người nhưng cũng không còn hứng thú ăn uống gì, Tần Hữu từ trong nhà đi ra, được mấy bảo tiêu bao lại, nhanh chân đi tới chỗ xe đậu.

Hôm nay thân thích trong nhà cơ hồ đều tới đông đủ, có một đám đứa nhỏ đang trêu đùa trước nhà.

Tần Hữu nhìn lướt qua, không tiếp tục quản bọn họ.

Nhưng, khi hắn sắp sửa đi tới bên cạnh xe, đột nhiên nghe phía sau có một trận bước chân vội vã, sau đó, vạt áo khoác của hắn bị người kéo lại.

Tần Hữu dừng bước quay người, cúi đầu, thấy một cậu nhóc năm, sáu tuổi.

Hắn luôn không thích trẻ con, lông mày tức thì không kiên nhẫn nhíu lại.

Nhưng, đứa nhỏ lôi kéo áo hắn, một điểm cũng không sợ, hỏi: "Ngài có biết chú Sở lúc nào thì tới không?"

Tần Hữu cảm thấy đầu óc trống rỗng, tối nghĩa mở miệng hỏi: "Chú Sở nào?"

Đứa nhỏ không chớp mắt, hỏi lại, "Là chú Sở Dịch, đại minh tinh biết công phu."

Tần Hữu nửa ngày không nói ra được một chữ, bao lâu rồi không ai ở trước mặt hắn nhắc đến cái tên này?

Hắn thật không nghĩ tới, ở trong đầu những người bất kham sống tại tòa nhà lớn âm lãnh này, lại còn có người giống như hắn, nhớ tới cậu.

Năm nay, lễ Kim phượng được diễn ra tại thành phố S, thời gian là vào giữa tháng giêng.

Khi cái tên Sở Dịch vang vọng trong hội trường văn hóa trung tâm kín chật người này, chính cậu cũng sửng sốt mất mấy giây.

Giải nam phụ xuất sắc nhất của Kim Phượng, đây là giải thưởng đầu tiên của cậu.

Sở Dịch đứng dưới ánh đèn lộng lẫy trên sân khấu, ánh mắt nhìn qua hội trường rực rỡ, "Cảm ơn công ty cùng người đại diện của tôi, cảm ơn những người trong đội ngũ nhân viên, cảm ơn đạo diễn Yến Thu Hồng, cảm ơn toàn thể đoàn phim <Thành phố không màn đêm>."

"Cảm ơn người vẫn luôn giúp đỡ tôi trên con đường trưởng thành của mình." Cậu nói.

Đây là thời khắc mà cả đời cậu không thể quên được, cậu kích động đến mức tim giống như muốn nhảy ra ngoài.

Nhưng sau khi vô cùng vui mừng, trong đầu liền nhịn không được mà cảm thấy cô đơn, đây là đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp của cậu, vậy mà người mà cậu muốn chia sẻ cùng nhất lại không có ở đây.

Nhưng Sở Dịch giống như cảm giác thấy, trong đại sảnh tỏa sáng lung linh này, vẫn luôn có một đạo ánh mắt vẫn luôn không rời người cậu, đương nhiên, tại thời điểm này, tất cả mọi người đều đang nhìn cậu, chỉ là, tầm mắt trói buộc kia khác biệt với những người khác.

Ánh mắt nhanh chóng quét một vòng đại sảnh, đột nhiên nhìn tới cửa phía đông sát trong góc phòng.

Kỳ thực cái góc kia cũng ngồi đầy người, từ chỗ cậu xa xa nhìn lại, cũng chỉ thấy đầu người với vai, căn bản không thể phân rõ ai với ai.

Mà lúc Sở Dịch xuống sân khấu ôm lấy Yến Thu Hồng, ánh mắt lần thứ hai quét tới vị trí đó, cậu mơ hồ nhìn thấy, có một thân ảnh cao lớn từ phía đông an toàn mà lui ra ngoài.

Sở Dịch nhất thời sửng sốt, bóng lưng kia hết sức quen thuộc, cậu lập tức thoáng dùng sức đẩy Yến Thu Hồng ra, đối người bên cạnh cười nói: "Cám ơn mọi người, tôi đi một chút sẽ trở lại."

Sau đó, vòng qua ghế khán giả nhanh chân chạy tới chỗ kia.

Cậu vẫn an toàn chạy tới đường thông tới cửa, vừa mới muốn mở cửa, cánh tay lại bị người kéo lại.

Quay đầu nhìn lại chính là trợ lý Tiểu Phùng, Sở Dịch phản kháng, nhưng Tiểu Phùng vẫn không tha mà gắt gao kéo lấy cánh tay cậu, hổn hà hổn hển nói: "Anh Sở Dịch, muốn làm gì thì để tôi đi cho, cửa này mở ra, bên ngoài đều là phóng viên."

Sở Dịch nhất thời như vừa tỉnh giấc chiêm bao, lúc này mới thả cánh tay đang muốn mở cửa xuống.

Chỉ là ánh mắt nhìn cánh cửa đóng chặt, đến nửa ngày, đều ngơ ngác không bình tĩnh nổi.

Sau lễ trao giải hôm đó chính là tiệc mừng công, biết tửu lượng của cậu không tốt, người đại diện liền rất có tâm giải vây cho cậu, không khiến cậu phải uống quá nhiều.

Trên đường về nhà, xe chạy trên đường vắng, Sở Dịch vẫn luôn rất tỉnh táo.

Có thể là vì thành phố quen thuộc, mỗi một đoạn đường tựa hồ đều liên quan tới hồi ức kia.

Đoạn hồi ức ngắn giữa hai người, cũng là sau một đêm yên tĩnh không tiếng động mà tan mất, rốt cục, nay từng cái quay trở về, cứ ở trong đầu cậu quấy đảo không ngừng.

Sở Dịch ngẩng mặt tựa lưng vào ghế, lấy tay che mắt, nhưng không tha cho cậu được lâu, tiểu Phùng lái xe, vốn vẫn vững vàng xe chạy, đột nhiên nghe thấy tiểu Phùng kinh hãi hét lên: "Chết tiệt, là ai vậy?"

Vừa dứt lời, xe đột nhiên dừng lại, Sở Dịch thậm chí dúi người tới trước một chút, nhanh chóng buông cánh tay xuống, ánh mắt liếc nhìn Tiểu Phùng một cái.

Tiểu Phùng cởi dây an toàn liền đẩy cửa xuống xe, "Bà có bệnh à?"

Sở Dịch liền thuận theo phương hướng của hắn mà nhìn về phía trước xe, lúc này mới phát hiện xe đã dừng trước cửa tiểu khu của cậu.

Nương theo đèn đường mở mở, trước xe bị một người phụ nữ chặn lại, này còn không phải là mẹ cậu thì còn có thể là ai?

Có vài người tồn tại, nhất định là tại thời điểm cậu chó cắn áo rách, hay thời điểm đường làm quan rộng mở khiến cậu vui mừng mà nháy mắt kéo tới phá hủy hết thảy.

Sở Dịch cảm thấy mẹ cậu chính là loại người này.

Về nhà, mở cửa, vừa đi vào phòng khách, mẹ Sở Dịch liền bắt đầu thê tha, khóc lóc, kể lể chuyện sinh bệnh của con trai.

Sở Dịch cởi âu phục ném qua một bên, ánh mắt nhìn bà, "Nó sinh bệnh thì tôi giúp được cái gì mà gấp như vậy, thiếu tiền thì tôi cho, bà có thể không tới tìm tôi được không?"

Bà ấy nước mắt còn chưa có lau không đã dựng thẳng mày liễu: "Cậu cũng là anh nó, môi hở răng lạnh, sao lại không có quan hệ gì với cậu?"

Sở Dịch hít sâu một hơi, "Cho nên bà muốn thế nào?"

Bà ấy lập tức lau nước mắt: "Em cậu là đang dùng thuốc chống suy gan cấp tính, bác sĩ nói, với bệnh tình hiện tại của nó, biện pháp tốt nhất chính là cấy ghép gan, càng nhanh càng tốt, tốt nhất, ngày mai cậu đi cùng tôi kiểm tra."

Sở Dịch nhất thời trợn mắt lên, "Cho nên, bà hơn nửa đêm chặn xe tôi, chính là muốn lấy gan của tôi?"

Bà ta tiến lên một bước, kéo cánh tay cậu, "Sở Dịch, cậu yên tâm, loại phẫu thuật này đối với cậu là nguy hiểm rất nhỏ, không đúng, gần như là không có nguy hiểm gì, chỉ là cắt bỏ một phần gan, còn có thể tái tạo lại, cậu..."

Sở Dịch kéo cánh tay ra, "Cơ hồ không có nguy hiểm, bà tại sao không đi, kết quả kiểm tra không phù hợp sao?"

Bà ta sửng sốt một chút, "Tôi... Thân thể tôi không tốt."

Nhưng lúc bà nói chuyện, ánh mắt lập lòe phát sáng, Sở Dịch cơ hồ có thể kết luận, bà ta đang nói dối.

Vì vậy, Sở Dịch trào phúng mà nở nụ cười, ánh mắt không hề chớp mắt mà nhìn bà ta.

Bà ta nhất thời thẹn quá hóa giận, "Tôi làm sao có thể đi? Vạn nhất ở trên bàn mổ có chuyện, ai tới chăm sóc em cậu, cậu sao? Hay là cái tên chú không biết liêm sỉ của cậu?"

Nguyên lai, còn biết vạn nhất.

Thấy Sở Dịch vẫn không coi ra gì, bà ta liền rầm quỳ trước mặt cậu, "Tôi van cậu, Sở Dịch, cậu đi cùng đi, tôi biết trước kia là tôi có lỗi với cậu, coi như là vì tôi đã sinh ra cậu, không được sao? Coi như là vì em cậu đã từng cứu cậu một hồi, không được sao?"

Mùa đông năm nay ở thành phố S rất lạnh, trời âm u vài ngày, đối với thành phố phía nam mấy chục năm mới có một trận tuyết nhỏ này, cuối cùng tuyết cũng đã rơi.

Sở Dịch không nghĩ tới cậu ngay buổi sáng hôm đó liền chạm mặt Tần Hữu, cậu ngày đó từ bệnh viện đi ra, vòng quanh con đường vắng vẻ đi tới chỗ xe đậu.

Lẫn trong hoa tuyết là rì rào những cánh lá, Sở Dịch đeo kính đen, tầm mắt nhìn đâu cũng là hình ảnh tối trầm.

Trên con đường nhỏ yên tĩnh, thời điểm cậu nhìn thấy người đàn ông cao lớn trước mặt, bước chân Sở Dịch dừng lại.

Cậu nhìn thấy, Tần Hữu một thân âu phục đen, đang đi tới chỗ cậu.

Chân như bị ai đó đổ xi măng bước không được, Sở Dịch chỉ có thể sững sở đứng tại chỗ nhìn hắn càng đi càng gần, tất cả âm thanh bên tai tựa như cũng ngừng lại, tay để trong túi quần, hơi run rẩy.

Cậu đã bao lâu rồi không nhìn thấy hắn?

Mà thời điểm Tần Hữu nhìn thấy cậu, thần sắc nháy mắt kinh ngạc.

Mãi cho đến khi hai người đối diện nhau, gần trong gang tấc, Sở Dịch mới khó khăn kéo ra một nụ cười, hé miệng, vừa muốn nói vài câu hàn huyên thông thường.

Nhưng, ánh mắt Tần Hữu thẳng tắp nhìn về phía cậu, đôi mắt đen kịt, thâm thúy nhìn cậu chứa đựng quá nhiều tâm tình.

Bốn mắt nhìn nhau, đến nửa ngày, cậu nghe thấy Tần Hữu nặng nề mở miệng, "Cậu cũng đã học được rồi a, trở về cũng không chào hỏi tôi."

Một câu nói ngắn ngủi, giống như than thở lại đan dệt chút thất vọng bất đắc dĩ.

Sở Dịch trong lòng một trận cuồn cuộn, xoang mũi từng trận kéo tới, hết thảy lời muốn nói nhất thời nhét vào cổ họng, cố gắng kéo ra một nụ cười, rất nhanh lại rũ mắt xuống.

May mà, Tần Hữu không nói gì khác, chỉ là nhìn cậu hỏi: "Đến bệnh viện làm gì?"

Sở Dịch lúc này mới nâng mí mắt, "Kiểm tra sức khỏe định kỳ, còn chú?"

Tần Hữu rất nhanh trả lời, "Đến thăm bệnh nhân."

Ngoài ra, không nói gì nữa.

Sở Dịch không hỏi ngày đó tại hội trường có phải là Tần Hữu hay không, Tần Hữu cũng không hỏi thêm gì.

Bọn họ mỗi người đều có hướng đi của mình, hai ba câu trò chuyện, Tần Hữu đi phía bên trái, Sở Dịch hướng bên phải.

Giống như, chỉ là một lần tình cờ gặp lại nhau.

Chiều hôm đó, Sở Dịch xin nghỉ với người đại diện, người đại diện đã có bốn năm giao tình với cậu sau khi nghe xong lý do liền lập tức trợn mắt lên: "Cậu bây giờ đang rất nổi tiếng, vì chuyện này mà lại xin nghỉ lâu như vậy, cậu quyết định rồi sao?"

Sở Dịch gật đầu, người đại diện rất hiếm khi đã bộc phát: "Mẹ nó, rốt cuộc cậu đã phạm phải cái nghiệt gì, trên đầu lại có một bà mẹ như vậy."

Tiếp tục nói: "Tôi với cậu là quan hệ hợp tác, tại thương trường nói chuyện thương trường, cậu xin nghỉ hai tháng đối với tôi mà nói có bao nhiêu tổn thất, cậu cũng quá rõ rồi, Sở Dịch, đây là chuyện nhà của cậu, hơn nữa mạng người quan trọng, tôi không đủ lập trường để cản cậu, nhưng có đi phải có lại, tôi muốn lấy chuyện này để làm ít tuyên truyền cho cậu, cậu cũng đừng có dị nghị, như vậy mới công bằng."

Sở Dịch ngoan ngoãn nghe lời, vào lúc này, Tiểu Phùng tiến tới gần: "Cái gì mà mạng người quan trọng, anh Sở Dịch, trên người anh có chuyện gì liên quan tới mạng người sao?"

Kiểm tra thành công, cuộc phẫu thuật liền định là vài ngày sau.

Tần Hữu vội vã chạy tới cũng đã là chín giờ sáng, tại hành lang bệnh viện xa xa trông thấy mẹ Sở Dịch đi vào phòng bác sĩ, hắn khôn ngoan khẽ thở ra một hơi.

Đi ngang qua phòng làm việc, hắn đứng lại, yên lặng nghe giọng phụ nữ từ bên trong truyền ra: "Chuyện này, con trai tôi có thể bị nguy hiểm hay không?"

"Phẫu thuật cấy ghép gan, độ nguy hiểm đối với người hiến gan mà nói là không quá lớn, thế nhưng ..."

"Không phải người đó, tôi đang hỏi con tôi."

Khuôn mặt vốn không tính là dễ nhìn của Tần Hữu càng thêm âm trầm, tay buông bên người liền nắm chặt thành nắm đấm.

Không đứng lại nữa, nhanh chân đi tới phòng bệnh, mà chưa đi được mấy bước, nghĩ tới cái gì mà bước chậm lại, liền quay người đi ra hành lang, đi vào cầu thang.

Sở Dịch lúc này từ trên tay y tá tiếp nhận bộ quần áo bệnh nhân màu xanh biếc, chuẩn bị đi thay.

Nút buộc còn chưa mở ra, liền nghe thấy tiếng chuông điện thoại, lấy điện thoại ra nhìn, sửng sốt một chút, là Tần Hữu.

Mở màn hình, ấn nút nghe, ngữ khí cường thế của Tần Hữu vang lên: "Tôi ở trên con đường ngày đó gặp cậu đợi, cậu đi tới đó, tôi có mấy câu muốn nói."

Nói xong câu này, Tần Hữu liền cúp điện thoại.

Sở Dịch cũng không hiểu tại sao Tần Hữu lại biết cậu đang ở bệnh viện, cầm theo áo khoác khoác lên người, vội vã xuống lầu đi ra ngoài.

Chính là con đường mấy ngày trước bọn họ chạm mặt, xe Tần Hữu đang đỗ ở kia, bản thân hắn thì đứng ở chờ ở cửa sau.

Sở Dịch nhanh chân đi tới phía hắn, thời điểm khoảng cách giữa hai người không tới vài bước chân, cậu mới nhìn rõ sắc mặt âm trầm của Tần Hữu, ánh mắt ảm đạm.

Sở Dịch đại khái đoán được Tần Hữu có thể đã biết chuyện cậu muốn làm phẫu thuật, dừng lại trước mặt Tần Hữu, "Chú Tần..."

Nhưng vừa dứt lời, Tần Hữu vốn vẫn đứng bất động như núi, đột nhiên mở ra cửa xe, động tác nhanh như chớp, đồng thời kéo cánh tay của cậu, đem cậu ném vào trong xe.

Thân thể Sở Dịch ngã vào ghế dựa mềm mại, nhất thời không rõ tình hình.

Nhưng cũng không chờ cậu hiểu rõ, Tần Hữu đã ngồi xuống ở bên cạnh cậu, oành một tiếng đóng cửa xe, tư thái không được xía vào mà nói với tài xế: "Lái xe!"

Chương 43

Tài xế một đường chạy nhanh như chớp ra ngoại thành, Sở Dịch kéo cửa sổ xe xuống, quay đầu liếc nhìn Tần Hữu: "Chúng ta đang đi đâu đây?"

Tần Hữu không trả lời, giống như ngọn núi, bất động ngồi ở đó, lông mày rậm nhíu lại, ánh mắt thâm trầm chăm chăm nhìn về phía trước, khóe môi căng thẳng, hiện lên tâm tình căng thẳng không muốn nói chuyện của hắn.

Đã lâu không thấy, không biết có phải là ảo giác hay không, Sở Dịch cảm thấy khí thế ngột ngạt uy nghiêm như bề trên trên người Tần Hữu ngày càng sâu.

Sở Dịch đưa ánh mắt nhìn ra bên ngoài, đôi mắt đen kịt, nhưng cậu đại khái đoán được, Tần Hữu vì sao lại như vậy.

Vì vậy khi lần thứ hai quay lại trong xe, nỗ lực câu ra một nụ cười: "Sao chú biết tôi đang ở bệnh viện."

Tần Hữu vẫn không lên tiếng, hai hàng lông mày giống như dao cắt, đôi mắt thâm trầm ác liệt mang theo gió lạnh quét tới.

Sở Dịch: "..."

Sợ không được để ý tới, trong mắt là gò má hoàn mỹ không tỳ vết cùng đường cằm tuấn mỹ của Tần Hữu.

Mỗi một độ cong đều hoàn mỹ tới mức khiến trái tim lỡ nhịp, hơn nữa....

Một! Khuôn Mặt! Đẹp đến mức muốn chảy máu mũi!

Sở Dịch vốn nghĩ có một số việc cậu cần phải giải thích rõ ràng với Tần Hữu, nhưng lúc này lại không thể để ý tới.

Lâu ngày gặp lại, cậu đối với người này chưa từng thuyên giảm.

Lúc gặp mặt, lại cùng ở bên trong một không gian nhỏ hẹp, cậu đối với hắn say mê cuồng nhiệt, ngày càng sâu sắc hơn, Tần Hữu là một cái võng, cậu căn bản không thể nào tránh được.

Cậu giật mình một cái, lúc lấy lại tinh thần phát hiện xe đã lái tới một ngôi nhà.

Nhìn thấy cánh cửa sắt chạm trổ hoa văn mở ra, xe đi vào, Sở Dịch kinh ngạc mở to hai mắt, phía trước là căn biệt thự mà cậu xưa nay chưa từng tới, không giống khu biệt thự kia của Tần Hữu, loại này có kiểu cổ điển tao nhã.

Xe dừng lại, Tần Hữu đẩy cửa xuống xe, thời điểm cửa xe của cậu bị Tần Hữu mở ra, Sở Dịch còn có chút mơ hồ.

Mà tay đặt trên tay Tần Hữu, hai chân trước sau bước xuống xe, cậu nhìn thấy cánh cửa kia chậm rãi khép lại.

Mà cậu vẫn luôn bị Tần Hữu lôi cánh tay kéo đi, không thể làm gì khác hơn là không ngừng đuổi theo Tần Hữu.

Ven đường có hai người đàn ông cao to mặc tây trang đứng đợi, khi bọn họ đi qua, người đàn ông gật đầu xem như là chào hỏi, Tần Hữu cũng không ngừng lại, trầm giọng dặn dò: "Trông coi cửa, mấy ngày nay, không cho người bên ngoài vào, người bên trong cũng không được tùy tiện ra ngoài."

Tiến lên vài bước, vào trong nhà, vị trợ lý đang đợi sẵn.

Lần này Tần Hữu dừng lại, quay mặt nhìn Sở Dịch vẫn đang đờ đẫn, bàn tay duỗi tới cổ cậu kéo khóa áo khoác, sau đó đem quần áo cậu cởi ra.

Một loạt động tác hoàn chỉnh liên tiếp, Tần Hữu đưa tất cả quần áo đó giao cho vị trợ lý "Chiếu theo số đo này, trong ngoài chuẩn bị cho cậu ấy mấy bộ."

Sở Dịch vừa mới chuẩn bị đem quần áo đoạt lại, nhưng vị trợ lý đã nhanh tay nhận lấy, đáp một tiếng với Tần Hữu, ánh mắt nhìn sang Sở Dịch mang theo ý cười, đón lấy, quay đầu rời đi.

Trong phòng máy sưởi bật vừa đủ, vị trợ lý rời đi, Tần Hữu cũng cởi áo khoác ra, mở khuy áo, ánh mắt sâu thẳm liếc nhìn Sở Dịch xong liền bước lên cầu thang.

Sở Dịch lúc này đã hoàn toàn rõ ràng, cậu đây chính là bị Tần Hữu nhốt lại, mới vừa nói người không được tùy tiện ra ngoài chính là chỉ cậu.

Bóng lưng cao lớn của Tần Hữu đang ở trước mắt, Sở Dịch nhanh chân theo sau: "Chú đây là đang làm gì?"

Tần Hữu làm như không nghe thấy, ánh mắt nhàn nhạt liếc nhìn cậu: "Đi xem phòng của cậu đi."

Sở Dịch rốt cục không nhịn được, bỗng nở nụ cười, "Cho nên, cuối cùng là chú muốn làm gì a? Chuyện của tôi, chú cũng không thể không phân biệt tốt xấu mà muốn xen vào, rốt cuộc chú là gì của tôi?"

Đầu óc cậu muốn nổ tung lên rồi, Tần Hữu lại không giải thích mà đem cậu bắt về.

Có bản lĩnh trói người về, vậy chú có bản lĩnh mà đem tôi quẳng lên giường hay không!

Chú có bản lĩnh ngủ tôi, vậy có bản lĩnh "ngủ" thẳng đến cuối hay không.

Mỗi lần đều là vở kịch quần đã thoát nhưng chỉ lại cho xem này, phàm là người bình thường đều sẽ tạc mao, biết không?

Sở Dịch vào lúc này thật oan ức đến độ muốn khóc lên, càng ủy khuất hơn là dù cậu có xù lông nhưng vẫn yên lòng phục tùng.

Cậu một lời còn chưa nói xong, Tần Hữu rốt cục dừng chân, đến nửa ngày, chậm rãi quay người, lông mày nhíu lại, đôi mắt âm trầm nhìn về phía cậu, trong ánh mắt lại mang theo quá nhiều tâm tình.

Sở Dịch từ ánh mắt kia có thể thấy rõ sự đau đớn cùng không thể tin tưởng.

Cậu nhất thời hoảng rồi, Tần Hữu là người yêu và bảo vệ cậu nhất trên đời, không có người thứ hai có thể làm như vậy. Cho dù ra tay mạnh mẽ đến đâu cũng đều là vì tốt cho cậu, cậu làm sao có thể vì một người đàn bà chưa từng yêu thương cậu mà lại đi chất vấn Tần Hữu.

Thất kinh mà giải thích: "Xin lỗi, chú Tần, tôi... không phải muốn nói cái này, chú Tần..."

Tần Hữu không lên tiếng, chỉ là rũ mắt xuống che đậy đi tất cả tâm tình nơi đáy mắt, dùng sức cắn hợp hàm dưới, giống như cực lực áp chế cái gì.

Sở Dịch hoảng loạn mà tiến lên ôm chặt lấy hắn, vùi đầu tại bả vai hắn, nửa ngày mới có thể mở miệng lần nữa: "Tôi nhớ chú, chú Tần."

Thân thể Tần Hữu cứng lại, vẫn như cũ không lên tiếng, chốc lát, mới giơ tay đặt tại sau gáy Sở Dịch, nghiêng đầu, đôi môi êm ái rơi vào tóc mai cậu.

Đi theo Tần Hữu vào thư phòng, Sở Dịch mới giải thích chuyện ngày hôm nay.

Tần Hữu ngồi ở trước bàn làm việc rộng lớn, để cậu ngồi ở cái ghế bên cạnh.

Sở Dịch ngồi xuống, cánh tay chống tại mặt bàn, nhìn Tần Hữu ngồi xuống, từ một bên ngăn kéo lấy ra một xếp nhỏ tài liệu.

Lúc này mới ngoan ngoãn mà mở miệng: "Hiến gan, là vì muốn trả lại nhân tình ngày xưa của em trai, hơn nữa, bà ấy sinh ra tôi, này cũng xem như là trả hết ơn sinh thành của bà ấy, mọi chuyện đều được giải quyết, coi như là đã thanh toán xong, về sau này, cũng không còn quan hệ gì."

Tần Hữu nghe xong không ngạc nhiên chút nào, thân thể thoáng ngửa ra sau, nghiêm túc nhìn cậu nửa ngày: "Chỉ cần cậu thỏa hiệp, lần này cũng không thể kết thúc được gì."

Người ngoài cuộc vẫn là người nhìn rõ mọi chuyện nhất, mẹ Sở Dịch rõ ràng là không ép khô cậu tới giọt máu cuối cùng thì sẽ không dừng lại, lần này là con mình sinh bệnh, ai biết lần sau sẽ lại là cái chuyện gì.

Một người con dù một ngón tay cũng không nỡ chạm tới, nhưng lại đối với một người con khác lấy đi một phần gan, Tần Hữu cảm thấy ranh giới của hắn đang bị người ta khiêu chiến.

Hắn hiện tại chỉ hận lần trước đã không đem người đàn bà đó xử lý triệt để.

Hắn vốn cho rằng Sở Dịch không ở bên cạnh hắn sẽ tránh xa được nguy hiểm, nhưng hắn hiện tại đã biết rõ, thế giới này, nguy hiểm căn bản là tùy ý sẽ tới, hơn nữa còn là đột nhiên tới mà không kịp chuẩn bị.

Ngày hôm nay, nếu không phải Tiểu Phùng rốt cục cũng hỏi thăm được Sở Dịch đến tột cùng là phải làm gì, hắn chỉ sợ lần tới hắn có thể gặp Sở Dịch thì cậu đã nằm trên giường bệnh hoặc là trong phòng phẫu thuật rồi.

Bây giờ sự cố khi phẫu thuật cũng chẳng hiếm lạ gì, sẽ thế nào nếu cậu lại rơi vào phần trăm nhỏ rủi ro kia, liệu hắn còn có thể nhìn thấy cậu sao?

Tần Hữu đến bây giờ còn có chút sợ hãi, hắn chưa từng biết sợ là gì, cảm giác này, hắn chưa từng nếm trải.

Quay đầu liếc mắt nhìn Sở Dịch, "Nếu cậu thật sự muốn giải quyết, vậy thì lúc này liền an tâm ở lại đây nửa tháng, tôi bảo đảm, tình huống của em trai cậu so với tình huống nếu cậu đứng ra hiến gan tuyệt đối không tệ hơn."

Tần Hữu nói lời này vô cùng tự nhiên, lại giống như không lâu trước đây, Sở Dịch gặp bất cứ phiền phức gì đương nhiên sẽ để hắn ra tay giải quyết.

Sở Dịch hơi run, trong đầu hỗn loạn, người đàn ông là người cậu muốn, ngoại trừ điểm này, không có cái gì là không tốt.

Không chờ cậu trả lời, Tần Hữu đã mở ra tài liệu trong tay, cúi đầu, ánh mắt chuyên chú nhìn.

Thời điểm hắn nghiêm túc, cả khuôn mặt đều phi thường lạnh lẽo cứng rắn, hắn vốn là người đàn ông lạnh lẽo cứng rắn, nhưng Sở Dịch xác nhận sự lạnh lùng cứng rắn của Tần Hữu chưa từng dùng trên người cậu.

Ánh mắt hướng về ngoài cửa sổ nhìn xuống, cửa sắt của khu nhà đóng lại, còn có một người tại trước cửa qua lại dò xét.

Sở Dịch đột nhiên rõ ràng, khả năng Tần Hữu đã sớm biết cậu sở dĩ sẽ thỏa hiệp, chỉ là chút tình cảm dành cho em trai mà không thể dứt khoát được.

Tần Hữu đây là không muốn nhìn cậu hiến gan, lại sợ cậu cảm thấy áy náy, mới tự mình ra tay làm ra vẻ cưỡng chế giam cầm.

Thực là làm tôi bối nồi a, chú Tần.

(Beta-er: Bối nồi: theo tớ hiểu thì là chịu trách nhiệm cho việc gì đó, hoặc là có chuyện xấu gì gì đó, dù không phải hoàn toàn do bạn làm nhưng người ta hiều lầm là bạn làm thì bạn bị cái danh làm chuyện xấu đó)

Nghĩ rõ ràng chuyện này, Sở Dịch chính mình cũng run lên, ánh mắt rơi vào chỗ cửa lớn.

Tần Hữu liếc cậu một cái, cũng không quay đầu, ngón tay xương khớp rõ ràng liền lật qua một trang giấy, nói một cách lạnh lùng: "Đừng uổng phí tâm tư, chú Tần của cậu muốn nhốt cậu, cho dù cậu có mọc thêm cánh, cũng đừng nghĩ có thể bay ra ngoài."

Sở Dịch liền ngẩn ra, nhanh chóng đưa ánh mắt chuyển qua một bên, giơ tay đỡ lấy trán.

OMG! Vậy phải làm sao bây giờ, căn bản đột nhiên không kịp chuẩn bị, hạnh phúc tới mức muốn đổ máu.

Sắp tới giờ cơm trưa, cùng Tần Hữu xuống nhà, Sở Dịch triệt để suy nghĩ minh bạch, một nhà ba người kia không hẳn là không có biện pháp khác để cứu con mình, mà cậu cũng không đáng phải dùng phương thức tự hại mình như thế để giải quyết.

Nếu nói tới nợ ân tình, cậu chỉ thiếu bà ta một đứa con, nhưng lần đó khiến cậu phải rơi vào cảnh khốn khó cũng là do mẹ cùng cha dượng của cậu khởi xướng, nhân tình này bỏ tiền ra là được, không đáng để người thật lòng quan tâm tới cậu phải lo lắng vì chuyện này.

Chính cậu, xưa nay cũng không phải là người có thể lấy đức báo oán.

Đi xuống cùng Tần Hữu, cậu liền sắp xếp lại ngôn ngữ, nói với Tần Hữu: "Chú Tần, tôi nghĩ thông suốt rồi, chính xác là không nên thỏa hiệp với bà ấy, nửa tháng này, tôi liền trốn ở chỗ chú, người canh cổng cũng không cần nữa, tôi chỗ nào cũng sẽ không đi."

Phản ứng đầu tiên của Tần Hữu là nhìn xem Sở Dịch có phải là đang giả bộ nhằm tìm cách thoát thân hay không.

Mà đôi mắt trắng đen rõ ràng như vậy, nụ cười tùy ý xán lạn, vẫn sáng ngời như cũ, trong nháy mắt hắn có thể hiểu được cậu đã hiểu ra điều gì.

Khóe môi Tần Hữu câu ra một độ cong rất nhẹ: "Vậy thì tốt."

Cách biệt nhau lâu như vậy, Sở Dịch vẫn là hiểu chuyện như vậy, khiến người khác phải đau lòng, cho dù hắn tiếp tục sủng cậu, Sở Dịch cũng nhận lấy, xưa nay vẫn không khiến hắn phải thất vọng.

Hai người đi thẳng đến phòng khách, Sở Dịch liếc nhìn bố trí xa hoa mà tao nhã của nơi này, vừa cười vừa nháy mắt với hắn mấy cái, "Có tiền nhất định phải ở tại biệt thự lưng chừng núi, người bình thường khẳng định đều không có cơ hội được chiêm ngưỡng, tôi phải dùng nửa tháng này mà hảo hảo trải nghiệm một phen mới được."

Nói xong liền ngồi xuống ghế sô pha trong phòng khách, cúi người nhìn mấy cái bệ khổng lồ điêu khắc từ san hô đỏ.

Đưa tay sờ, quay đầu hướng Tần Hữu hơi mở to hai mắt nói: "Thật là tinh xảo."

Mặc dù biết cậu chỉ là làm dáng, thân là con trai của Sở Thanh Hà, Sở Dịch gặp thứ tốt thế này hẳn không ít.

Nhưng trong lòng Tần Hữu vẫn bay lên một luồng khí nóng, hắn hận không thể đem một thế giới đẹp đẽ bày tới trước mặt Sở Dịch, Sở Dịch muốn cái gì, hắn cho cái đó.

Hơn nữa nhìn thấy Sở Dịch bị nhốt lại mà vẫn cam tâm tình nguyện, máu trong người Tần Hữu đều hướng về một chỗ, cũng may có vạt áo che khuất, mới không để bản thân lúng túng.

Sở Dịch rất lâu không cùng Tần Hữu ăn cơm.

Hai người ngồi đối diện trên bàn ăn, đồ ăn phong phú từ từ được bưng lên.

Hai người cầm lấy đũa, Sở Dịch mới vừa bưng lên bát cơm, nhìn thấy Tần Hữu gắp một miếng cá kho tiêu cho vào bát.

Trong lòng động một cái, Sở Dịch vội vã buông chén đũa, "Không nên ăn cái này, dạ dày của chú chịu được sao?"

Đũa trên tay Tần Hữu dừng lại.

Mà không chờ hắn lên tiếng, cô giúp việc trong nhà vừa vặn đưa lên món cuối cùng, cười nói với Sở Dịch: "Ngài Tần trước đây không ăn cay, nhưng sau này mỗi ngày một chút, chậm rãi có thể ăn được."

Thực sự là ba ngày không gặp nay đã phải nhìn chú bằng một cặp mắt mới, Sở Dịch cười nhẹ, kinh ngạc trợn tròn đôi mắt.

Đồ ăn trong miệng vừa vặn nhai xong, Tần Hữu ngồi thẳng người, nói với cô giúp việc: "Trước đi làm việc của cô đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info