ZingTruyen.Asia

[Cake Team] Beta Shop (Đóng)

#7: 12 Chòm sao | Truyện Cổ Tích

-Cake_Team-

Tác phẩm: 12 Chòm sao | Truyện Cổ Tích.

Phần màu xanh: sai chính tả. Sửa "mệnh danh"
Nguyên phần đó không có vị ngữ để tạo thành câu hoàn chỉnh có nội dung. Gợi ý sửa: "Trên thế giới này tồn tại một vương quốc vô cùng lạnh giá, đâu đâu cũng bị bao phủ bởi lớp tuyết tuy dày nhưng lại vô cùng xinh đẹp, tạo cho người ta cảm giác thơ mộng huyền ảo đó chính là vương quốc Băng Giá.

1. Chỗ đó nên thay bằng dấu chấm để tạo thành một câu để tránh cảm giác lặp từ trong cùng một câu.
2. Phần đó hơi rối nếu bạn gộp nhiều vế lại cùng một câu. Gợi ý sửa: "Có điều, từ khi sinh ra, vẫn chưa ai thấy cô công chúa này cười hay thậm chí là khóc cũng không có. Tuy nhiên thay vào đó, cô lại có đôi mắt hai màu hút hồn."

1. Thay chỗ đó bằng dấu phẩy sẽ tránh cảm giác lặp từ ở trong cùng một câu.
2. Nói và la là hai hành động khác nhau không thể làm cùng một lúc. Câu này hơi bất hợp lí. Sửa: "Bỗng có tiếng la truyền từ ngoài vào."

1. Chỗ đó sử dụng dấu gạch ngang không hợp lí. Sửa: " Hoàng Hậu tỏ ra lo lắng và suýt ngất đi"
2. Lặp từ: "công chúa". Sửa: bỏ từ công chúa thứ 2 và thay bằng từ "nàng".

1. Thay số bằng chữ
2. Hai cụm từ trên có nghĩa hoàn toàn giống nhau. Hoặc là bỏ một trong hai cụm từ, hoặc là thay thế một trong hai cụm từ. Gợi ý sửa:" Tại một tòa lâu đài rộng lớn bị bao phủ bởi băng tuyết và oán khí khến người ở gần sởn gai ốc."

1. Câu văn này của bạn khá dài khiến người đọc cảm thấy rối. Nên chia nhỏ nó ra biết đâu nó sẽ tăng tính biểu cảm cho lời nói của nhân vật hơn.
2. Sai chính tả. Sửa: "kết thúc".

1. Lặp từ "của". Sửa: " con của địa chủ giàu có từ nhiều vương quốc tới học"
2. Lặp từ "tất nhiên". Sửa: thay từ"tất nhiên" đầu tiên bằng từ "chắc chắn"
3. Phần đó của bạn hơi rối. Gợi ý sửa: " những nhân vật là con của mấy kẻ dộc ác, mưu mô thường rơi vào trường hợp đặc biệt là bị mọi người căm ghét, số còn lại có thể được nể phục hay thậm chí còn có cả quyền hành như công chúa và hoàng tử".

Lặp từ "và" với từ "sẽ bị". Gợi ý sửa: "Những ai học kém hoặc không có đủ trình độ thì sẽ bị cho thêm một năm học nữa đến khi nào khá lên mới thôi. Đồng thời, họ bị tước quyền ưu đãi và còn phải phục tùng cho con em quý tộc."

Giọng ca khí chất: từ này không rõ nghĩa lắm. Sửa: "giọng ca đầy khí chất"

Sai chính tả. Sửa: "những".

                   End

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia