ZingTruyen.Info

Cá thu và Sên trần phiêu lưu kí

Lí do Dazai tự tử bất thành

jazabel2311V

Dazai đã phải lập nguyên một list những lí do bản thân ko thể tự tử thành công dù làm đúng theo hướng dẫn trong sách.

1.Khi còn ở PM ,

Ở bến cảng Yokohama hôm nay vô cùng vắng người. Không biết là trùng hợp hay là do linh tính người dân Yokohama mách bảo nhau không nên dính dáng tới những vụ tự tử đặc biệt là 1 vụ tử tử của mafia 

- Chà, xem nào, trời quang mây tạnh, sóng biển dạt dào, đúng là một nơi quá đẹp để tự tử, ôi thật hoàn mỹ làm sao, sẽ thật tốt nếu như có thêm một mĩ nhân, ....cơ mà không sao, không thể lãng phí một cảnh đẹp thế này được- Dazai vừa độc thoại vừa ngắm mặt biển trong xanh, lắng nghe âm thanh sống động của cuộc sống ngoài kia, phải ngắm thật kĩ vì đây là những giờ khắc cuối cùng anh tại thế. 

- Yosh, xong r - Anh đứng trên một cái thùng phuy xanh ngắm ngía tác phẩm của mình một sợi dây thừng được buộc rất chặt treo trên một thanh ngang của ván tàu cũ- Lần này không ai có thể ngăn ta đến vớ...Ô kìa, Odadasaku - Anh đai giọng ra hết mức cố gọi với một ông anh tóc đỏ với chiếc áo khoác màu cát đi ngang qua. Đó là Oda Sakunosuke, một thành viên cấp thấp của PM.

- uhm-Oda quay lại theo hướng tiếng gọi rồi cất một tiếng thở dài. Chẳng phải quá quen thuộc hay sao, chuyện Dazai cố tự tự là chuyện mỗi ngày, ngày nào không có đúng là bão to mất.

- Anh đang định đi đâu vậy- Dazai nhảy ào xuống lao nhanh tới chỗ Oda.

- À, Ango rủ tôi đi nhậ...

- Mà không có tôi- Dazai tỏ ra có phần khó chịu.

- Chúng tôi nghĩ cậu bận, không phải cậu phải giải quyết vụ kho vũ khí của chúng ta bị cướp sao ?

- À vụ đó xong lâu rồi tôi đang chán muốn chết đây.- Dazai thở dài một hơi, rồi hưng phấn trở lại- Cho tôi đi với.

Và thế là Dazai lại tí ta tí tởn đi với nhậu với Oda quên luôn phi vụ tự tử đã mất cả chiều dể chuẩn bị 


Dazai tự nhủ rằng: "thôi đi chơi đã đời còn dài tự tử lúc nào chả được "

2 khi rời PM,

Một buổi sáng trời đẹp Dazai lại trốn việc đi tự tử,anh trốn tới một chỗ khá vắng người nhưng cảnh đẹp, anh bắt đầu hì hục chuẩn bị dây thừng. Vừa buộc vừa ngân nga bài ca tự sát. Một hồi cuối cùng cũng xong, anh hí hửng đứng kiễng lên một chút đưa cổ vào thòng lọng.

Thòng lọng vừa vào tới cổ còn chưa treo được lên thì...

RASSHOUMON!!!!!!!!!!

Dây thừng đứt còn anh thì ngã ngay lên một tấm vải đen không tiếp đất đau đớn. À thực ra là có đấy vì tấm vải chưa chạm vào anh được bao lâu thì bị năng lực cảu anh vô hiệu và anh ngã phịch xuống đất. 

Anh biết tỏng kẻ phá hoai là ai. nó lúc nào chả kè kè bám theo anh. Cáu, Tức nhưng méo có chỗ phát tiết đâu vì kẻ đó chuồn cmnr ( tác phong nhanh nhẹn thiệt ).

Đồng nghiệp 'tốt bụng'

Chuyện là trên phố hôm nay có rất nhiều gái đẹp, Dazai nhìn đông ngó tây thỉnh thoảng lại dưng lại tám với mấy cô. Nhưng kết thúc cuộc nói chuyện bao giờ cũng là mấy cái bạt tai sưng đỏ cả má lên, Dazai buồn thiu bắt đầu thở dài thườn thượt bên cạnh Kunikida. Còn người cộng sự của anh thì tức sôi máu đè cổ anh ra mà bóp- Tên khốn này, cậu xem cậu làm lỡ bao nhiêu lịch trình hoàn hảo của tôi r. Thôi ngay việc tán tỉnh và rủ con gái nhà người ta tự sát đi.

- Kunikida-kun! Cậu tàn nhẫn quá đó! Như vậy là ế dài lâu đó!

- Tập trung vào vụ án này đi xong việc muốn làm gì thì...Dazai oi Dazai ....- Mắt trước mắt sau thấy mất bạn rồi.- OI DAZAIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII !

Thứ thu hút anh không phải một cô gái nóng bỏng mà là một thanh xà rất có vẻ chắc chắn ở công viên bên cạnh. Và thế là anh lại lấy dây ra chuẩn bị treo treo treo...hmm...Gáy áo anh bị sách lên rồi ko thương tiếc ném thẳng xuống đất dật theo cái cổ của anh xuống và anh đã được treo cổ theo đúng nghĩa nhưng không chết. Kunikida sách cổ tên kia lên- Cậu mà còn làm hỏng kế hoạch của tôi thì đừng trách tôi. - Bản mặt anh sát khí giọng nói thâm trầm ( Ngầu qua sanh ơi).

chia buồn với Dazai nhưng ít nhất anh ấy đã thực hiện được 1 nửa nguyện vọng của mình đó là được treo cổ.

Đàn em làm phiền 

Chiều hôm ấy, Dazai vô cùng vui vẻ cẩm thòng lọng trước sân KTX chuẩn bị treo cổ thì...

-Dazai-san !

- Ồ !Atsushi-kun- Dazai vui vẻ niềm nở chào cậu thiếu niên tóc bạc.

- Anh làm gì vậy Dazai làm ơn xuống đi !- Cậu hổ lo lắng nhìn người đàn anh mk .

- oh anh đã phá án xong và Kunikida bảo anh muốn làm gì cũng được.

- KO PHẢI CHỨ, KUNIKIDA-SAN - Atsushi nuốt nước mắt vào trong - sao Kunikida san có thể là vậy chứ... KHOAN ĐÃ dazai san e có chuyện muốn nói - Atsushi nhìn người đàn anh của mình trong lòng hoảng hốt lấy một ngụm khí lạnh và bắt đầu bài diễn văn -Cuộc đời chúng ta là một con đường tuyệt đẹp được cấu thành từ những niềm vui, nỗi buồn, và đau khổ. Chúng ta bận bịu với những bộn bề và lo toan, chúng ta vật lộn với những đêm mất ngủ vì lo lắng và tuyệt vọng. Nhưng các bạn ạ, nếu có ai đó nói rằng của họ chỉ toàn màu hồng và đầy ắp những niềm vui, tôi dám chắc đó là một cuộc sống thật đơn điệu, vô vị và vô cùng tẻ nhạt. Đời người ngắn ngủi, chúng ta chỉ là một hạt cát trong vũ trụ, nhưng nó cũng nhiều gập ghềnh và chông gai lắm. Tuy vậy, chính mỗi khi chúng ta vượt qua được một thử thách của cuộc đời, ấy được gọi thành công, niềm vui, hạnh phúc!(... đã lược 7749 câu....) Thế nên Dazai san làm ơn xuống đi.- Atsushi rưng rưng nước mắt.

-hzzz- Dazai san thở dài, bước xuống- Thật là...

Anh chán nản đi về phòng mình, mất hết cả hứng, còn Atsushi thì thở phào nhẹ nhõm

Vợ không cho tự tử .

- tự tử đôi thật thích nhưng không thể tự tử đôi một mình- Dazai đang ngâm nga ca khúc tự tử đôi và chuẩn bị treo cổ. Hôm nay anh rất cao hứng nha.

Anh đưa cổ vào thòng lọng tận hưởng cảm giác đau đớn từ khí quản và mạch huyết truyền đến. nhưng chưa được lâu và chưa đủ lâu để anh ngửi thấy mùi vị của thế giới bên kia thì anh rơi xuống đất. một con dao găm lao thẳng tới chỗ sợ dây và làm nó đứt đoạn.

Dazai có chút thất vọng nhìn lên kẻ phá đám.

- Tên khốn này ! - Chuuya bực dọc cúi xuống nhìn tên cá thu xanh.

Dazai tiện đầu ngả luôn xuống giầy Chuuya.

- Tên này cút ra khỏi giầy ta đừng có làm bẩn nó !

Dazai đương nhiên rất lì gác thêm một cái tay quyết định nằm luôn lên giày Chuuya - Đừng đuổi, hôm nay tôi thật sự rất buồn.

- Làm như ta quan tâm ý - Chuuya lạnh lùng đá Dazai ra. Nhg Dazai không cử động mặc cho bản thân bị đá, nằm dài trên đất. hôm nay Dazai im lặng bất thường không cà khịa cũng không bày trò với cậu, tên này hôm này rốt cục là bị làm sao. - Này, cá thu ..- Dazai im lặng không trả lời chỉ co lại trên đất. Chuuya ngồi xổm xướng nhìn cực cộng sự của mình  trên đất lo lắng không thôi-Này, ngươi không bệnh đấy chứ ?- Vẫn là một cục im lặng, - Này Dazai, dazai ...

-Chuuya, tôi tuyệt vọng...

Chuuya nhẹ nhàng cúi xuống đặt một nụ hôn rất nhẹ lên làn tóc màu cà phê của người dưới đất. - kể ta nghe. 

Dazai bị shock đến mức không biết nói gì chỉ nằm lì xuống đất không dám ngửng mặt lên. Hắn vốn chỉ nói đùa để thấy mặt lo lắng của Chuuya cơ mà hắn thực sự không ngờ đến Chuuya sẽ trưng ra bản mặt dịu dàng này. Thật là rất lâu rồi đi hắn mới cảm thấy có người dịu dàng với hắn quan tâm hắn đến từng này, trong lòng đột nhiên có chút ấm áp, thật giống một đứa trẻ con được mẹ vỗ về lại muốn làm nũng thêm chút nữa, 

- Không nơi nào chứa nổi ta? Ai cũng ghét ta !- Nửa ngày Dazai mới nói ra được, hắn thật không biết nói gì. Không hổ là Chuuya, lần đầu tiên có kẻ khiến hắn như vậy, á khẩu.

- Ta chứa ngươi!

- Không phải cậu cũng ghét tôi sao ?- Không biết từ khi nào hắn đã bắt đầu bộc bạch lòng mình cái mà hắn vẫn luôn khóa lại.

- Ta một chút cũng không ghét ngươi.

Dazai bị câu nói này làm cho tan chảy. Hắn muốn nhìn gương mặt Chhuya lúc này. - Thật ?.

Chuuya không trả lời chỉ kéo gương mặt hắn qua hôn lên môi hắn. Vậy là đủ, cần gì nhiều lời chứ. Dazai kéo cổ hắn kéo hắn vào hôn sâu hơn, Hắn đứng dậy từ bao h, ôm lấy cậu lên để mặc cậu hôn hắn. Chuuya hôn đủ gục mặt vào cổ Dazai - Về thôi !- cậu nói nhỏ, không để Dazai kịp hỏi về đâu cậu lại tiếp lời - Nhà ta. 

- Tôi biết rồi!- Dazai cười nhẹ.

 Trên thế gian cuối cùng cũng có nơi hắn thuộc về nơi thật sự chào đón và không chút ghét bỏ hắn. Hắn không còn quan tâm mấy lời Chuuya nói có phải thật hay giả nữa.

p/s : hình như Watt ko cho đăng mấy ảnh cổ xúy cho tự sát nên mk có bị nhắc á, nên mk sẽ xóa mấy ảnh zui zui kia đi bạn nào thik có thể inbox mk qua face nhá mk gửi cho.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info