ZingTruyen.Com

Bước nhầm vào con đường hôn nhân_Cover Lichaeng

Chương 6 Park tiểu thư, đẹp không?

NhocTrump

Lisa tan làm về nhà liền thấy Chaeyoung đang ôm mèo ngủ trên ghế sofa rất ngon, đến nỗi tiếng cô mở cửa cũng không đánh thức được Lily. Cô đổi dép đi vào nhà, đứng trước bàn trà, nhìn thấy tờ giấy nhớ nho nhỏ sáng nay cô để lại đã bị dán ngược lại, mặt sau viết:

Tiết thực (1) thất bại, nhưng đã dắt Lily đi dạo nửa tiếng.

(1) Tiết thực: thay đổi chế độ ăn uống để giảm cân, ăn ít đi nhưng điều độ.

Chữ viết rất đẹp, nét thanh đậm rõ ràng, chữ kí như rồng bay phượng múa, rất khác biệt.

Lisa đặt giấy nhớ xuống, quay đầu nhìn một người một mèo trên sofa.

Chaeyoung thích nằm nghiêng khi ngủ, lúc ngủ nàng đem cơ thể cuộn lại cong như con tôm, mặt mày thư giãn, hơi thở nhẹ nhàng, một tay còn để trên người Lily.

Lily dựa vào ngực nàng, cơ thể dài rộng co lại như quả cầu tuyết, chỉ để lộ đôi tai thính ra ngoài, thỉnh thoảng rung rung.

Lisa ngồi trên mép ghế quý phi, đôi mắt sáng bớt đi vẻ sắc bén, đường nét khuôn mặt dịu dàng hơn, cô đưa tay khẽ vuốt lông Lily, cảm nhận tiếng ngáy từ dưới tay truyền lại.

Không khí trong phòng khách yên tĩnh mà ấm ấp.

Ngồi khoảng nửa tiếng, Lisa mới nhẹ cụp mắt nhìn về phía Chaeyoung, bàn tay cô dừng ở giữa không trung, muốn giúp người đang ngủ vén tóc mái về phía sau tai nhưng lại sợ làm nàng thức giấc, tay cứ như thế không nhúc nhích.

Cuối cùng cô buông tay xuống, nhẹ nhàng thu tầm mắt lại.

Lúc cô đi vào nhà bếp mở tủ lạnh thì Lily tỉnh dậy, nó rung rung đôi tai, nhanh chóng đứng dậy, nhìn thấy bóng người quen thuộc trong nhà bếp thì nhẹ nhàng kêu to một tiếng, nhảy khỏi sofa, chạy đến bên cạnh Lisa.

Cắn ống quần của cô!

Lisa:...

Khí thế lạnh lùng khi đứng trước người khác của cô giảm đi, lúc này hoàn toàn bất đắc dĩ lắc đầu: "Không được"

Lily: Meoo

Lisa: "Làm nũng cũng vô dụng."

Lily có chút hờn dỗi, dùng răng cạ cạ mắt cá chân Lisa, thỉnh thoảng liếm hai cái, dùng cơ thể cọ chân cô, Lisa cầm hai chân nó ôm lên, chỉ vào bụng nó nói: "Kêu nữa ngày mai cũng không được ăn."

Lily: Meo...

Nhìn quả cầu tuyết xìu xuống, Lisa không nhìn nữa, đặt nó ra ngoài phòng bếp, đóng cửa lại.

Lily hờn dỗi lấy chân trước cào cào vào cửa, tiếng kêu chói tai làm động đến Chaeyoung, nàng mở đôi mắt mơ màng buồn ngủ ra nhìn về phía Lily với —Lisa đang đeo tạp dề.

Tầm mắt nàng hướng lên vừa đúng lúc chạm mắt với Lisa, cô nhẹ giọng: "Tỉnh rồi."

Cơ mặt Chaeyoung cứng ngắc: "Ừm"

Lily vẫn không ngừng thử độ dày của cánh cửa, Lisa mở cửa kính ôm lấy Lily bước vài bước đặt nó vào lòng Chaeyoung: "Bế nó lên phòng trên đi, rồi xuống giúp tôi làm cơm tối."

Chaeyoung ồ một tiếng, đón lấy Lily đang không cam lòng còn muốn bò lên người Lisa, nàng túm cổ nó đối diện nói: "Đừng ầm ĩ, coi chừng cô ấy không cho em ăn cơm tối đâu."

Lily vừa rồi còn meo meo không ngừng trong nháy mắt im bặt, đôi mắt xanh thẳm chăm chú nhìn Chaeyoung "Vậy chị cho em ăn không?"

Đối mặt với ánh mắt đầy hi vọng như vậy, Chaeyoung lại hung ác ôm nó lên thẳng trên tầng, đem nó vào phòng ngủ.

Mang Lily đi khỏi rồi, phòng khách liền yên tĩnh hơn nhiều, Chaeyoung đóng cửa phòng bếp, nhìn Lisa đặt thức ăn lên thớt gỗ, nàng có chút lúng túng hỏi: "Muốn tôi giúp gì không?"

Lisa không quay đầu lại, âm thanh mát lạnh cất lên.

"Đem thức ăn đi rửa trước đi"

Chaeyoung xắn tay áo ngủ lên, vừa chuẩn bị làm, Lisa phút chốc xoay người, kéo lại tay nàng: "Chờ đã"

"Hả?"

Lisa lấy ra một chiếc tạp dề màu đỏ trong ngăn tủ, giũ hai lần, loại tạp dề này không phải loại chui đầu qua mà là loại có dây buộc ở cổ và eo.
Chaeyoung đứng im chuẩn bị nhận tạp dề, Lisa lại trực tiếp đi đến đưa một tay ra phía trước, vén mái tóc dài của Chaeyoung qua một bên sau đó lấy hai đầu dây tạp dề vòng qua cổ, mười ngón tay linh hoạt thắt nút lại.

Trên người cô có mùi hương nhàn nhạt, dựa vào gần thì mùi hương đó liền quanh quẩn ở chóp mũi Chaeyoung, nàng khẽ cúi đầu, nhìn thấy xương quai xanh tinh xảo gần trong gang tấc, xuống chút nữa có thể thấp thoáng thấy được đường viền nội y.

Chaeyoung ngượng ngùng dời tầm mắt.

Lisa lại không cho Chaeyoung cơ hội nào, sau khi buộc chặt dây sau cổ, đầu của cô đặt lên vai nàng, hai tay luồn qua eo buộc dây lại.

Tay của Chaeyoung còn giơ giữa không trung, nàng muốn lùi ra sau, Lisa thản nhiên mở miệng.

"Đừng cử động"

Cô dựa vào rất gần, tiếng nói mát lạnh lại giống như tiếng sấm vang bên tai Chaeyoung, hai gò má nàng ửng đỏ, đôi mắt sáng với hai tay không biết nên để đâu.
Mãi đến khi Lisa buộc xong tạp dề lùi lại một bước, thỏa mãn nói: "Xong rồi"

Chaeyoung nhẹ nói: "Cảm ơn"

Đuôi lông mày Lisa tràn đầy vui vẻ: "Không cần khách khí như vậy, hai ta là quan hệ kết hôn hợp pháp."

Chaeyoung:...

Phòng bếp cũng không quá lớn, hai người tạo ra khoảng cách, Chaeyoung rửa sạch các loại rau thịt xong thì để trên thớt gỗ, nhìn Lisa giơ tay chặt thái, động tác thông thạo.

Bên tay trái Lisa là nồi áp suất, cô đem thịt gà đã chặt gọn cùng hành tỏi gia vị các thứ bỏ vào chung, đặt công suất cùng thời gian phù hợp mới quay đầu để xào rau.

Chaeyoung ngước mắt nhìn góc nghiêng khuôn mặt đang căng thẳng của cô, môi mím lại, thần sắc cực kì nghiêm túc.

Lisa sau khi về nhà cũng không thay quần áo, chỉ cởϊ áσ khoác, đang mặc áo sơ mi màu cam. Ống tay áo đã xắn lên đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay thon dài trắng nõn. Chaeyoung nhìn cô bận rộn có trình tự cứ như không phải đang nấu cơm mà là đang làm đồ thủ công mỹ nghệ.
Vẻ mặt cẩn thận tỉ mỉ.

Người ta thường nói dáng vẻ khi nghiêm túc của con người là đẹp nhất.

Huống chi cô vốn cũng là một mỹ nhân.

Càng mê hoặc.

Nhất thời, Chaeyoung quên thu tầm mắt lại, cứ nhìn theo cổ tay Lisa đang chuyển động lên xuống, mãi cho đến khi Lisa đem rau đã xào xong để vào đĩa, khói dần bốc lên, cô bưng đĩa đưa cho Chaeyoung.

Người phía sau lại không phản ứng gì.

Lisa khẽ cười, vẫn là giọng nói lành lạnh nhưng có thêm ba phần hứng thú.

"Đẹp không?"

Cách một làn khói trắng, Chaeyoung đối diện với cặp mắt sáng kia, ngượng ngùng:

"Manoban tổng đừng hiểu lầm, chẳng qua tôi cảm thấy người như chị lại tự mình nấu cơm, thật không tưởng tượng được mà thôi."

"Tất nhiên, dáng vẻ chị lúc nấu cơm cũng rất đẹp."

Lisa đưa đĩa rau đặt lên tay Chaeyoung, khóe miệng vẫn là nụ cười nhàn nhạt, thu hồi tầm mắt, trong mắt có thêm mấy phần thích thú: "Tôi nghĩ Park tiểu thư mới đang hiểu lầm, tôi chỉ hỏi cô món ăn này nhìn đẹp không thôi."
"Cơ mà dù gì đây cũng là bữa cơm đầu tiên của cô ở đây, đương nhiên muốn cô thỏa mãn rồi."

Chaeyoung:...

Đẹp! Thật sự rất đẹp! Cả nhà chị đều đẹp!

Nàng bưng đĩa rau nhanh chân đi ra khỏi phòng bếp, hít sâu một hơi, đem đĩa rau đặt lên bàn ăn, quay đầu nhìn bóng lưng tinh tế của Lisa, phì mũi một tiếng rồi ngồi xuống bàn ăn.

Các món ăn đều đã xong xuôi, Lisa rửa sạch tay đem chút rau còn lại đặt lên bàn. Cơm với canh còn chưa chín, cô nhìn đồng hồ rồi nói với Chaeyoung:

"Tôi đi tắm chút, nhớ múc canh ra nhé."

Cô không ăn được đồ quá nóng nên thường để nguội khoảng mười phút rồi mới ăn, chỉ không biết Chaeyoung có giống vậy không, cô suy nghĩ một chút rồi nói thêm một câu:

"Nếu đói bụng cô cứ ăn trước"

Chaeyoung lắc đầu:

"Không sao, tôi chờ chị cùng ăn"

Lisa hắng giọng rồi lên tầng, vừa mở cửa, Lily ở dưới chân cô liền chạy ra ngoài, nó đặt mông ngồi ở cửa, ngửa đầu đối diện với cô.
Nó giương đôi mắt màu xanh lam ai oán nhìn cô, như thể nó đang oán giận cô sao có thể máu lạnh vô tình đến vậy.

Lisa:...

Lily bị nhốt sang căn phòng bên cạnh.

Chaeyoung ở dưới nhà nghe được tiếng động thì ngẩng đầu nhìn, hai cánh cửa đều đóng kín, nàng yên lặng quay đầu đọc kịch bản.

Kịch bản là sau buổi liên hoan Go Ara đưa cho nàng, Chaeyoung đọc qua tiểu thuyết gốc.

Là chuyện về thời kì chiến loạn.

Thiên hạ bị chia thành ba nước: nước Cao Câu Ly (Goguryeo), nước Bách Tế (Baekje) cùng nước Tân La (Silla), tạo thế kiềng ba chân.

Nước Cao Câu Ly có một thôn làng giáp với nước Bách Tế, trước giờ không yên ổn bình an, cuối cùng bị Bách Tế tiêu diệt, nam nữ già trẻ trong thôn tất cả bị gϊếŧ, chỉ sống sót được vài người.

Trong đó có một nam hài kiên cường sống sót.

Mạng của hắn so với những người khác thì tốt hơn hẳn, vào doanh trại đầu tiên là kết bạn được với thiên kim của phủ Tể tướng, sau đó nhờ vào quan hệ này liên tiếp trèo lên, được làm Phó tướng. Tể tướng thấy hắn là một nhân tài, văn võ song toàn, là một hạt giống tốt hiếm có, liền cùng hắn làm cái hứa hẹn. Nếu có một ngày hắn có thể trở thành Tướng quân, ngài sẽ gả con gái cho hắn.
Qua ba năm, rốt cuộc hắn cũng ngồi vào vị trí Tướng quân, đến phủ Tể tướng cầu hôn. Hai người chưa kịp nói chuyện yêu đường, biên quan (cửa ải biên giới) có biến, quân Bách Tế đến xâm lược, hắn chủ động xin đi gϊếŧ giặc, hắn vốn luôn có vài phần căm hận Bách Tế quân.

Con gái của Tể tướng biết khúc mắc trong lòng hắn, nguyện ý chờ hắn chiến thắng trở về.

Nào ngờ, hắn một đi không trở lại, không thể trở lại nữa.

Tại biên quan, hắn lâm vào cảnh nguy kịch tính mạng khó giữ, cuối cùng được Quận chúa nước Bách Tế cứu sống, Quận chúa biết hắn bị mất trí nhớ liền giữ hắn lại, sớm chiều ở chung, hắn cũng yêu Quận chúa.

Mà con gái Tể tướng không tin hắn chết ngoài sa trường, liều mạng đi tới biên quan, trong lúc hỗn loạn nàng gặp được người mà nàng luôn nhớ nhung mỏi mòn, tiếc rằng người đã quên lời thề với nàng mất rồi.
Con gái Tể tướng nghĩ tất cả biện pháp để dây dưa, thậm chí không tiếc mặt dày quấn lấy hắn, chỉ là cuối cùng vẫn không thể làm cho vị Tướng quân đã mất trí nhớ kia quay lại nhìn, còn bị đả kích bằng những lời ngoan độc vô số lần.

Cuối cùng nàng tuyệt vọng quay về.

Sau khi quay về không lâu, Tể tướng liền sắp xếp hôn sự cho nàng, trở thành Thái tử phi.

Mà Tướng quân rất nghe lời Quận chúa, bắt đầu lĩnh binh tấn công nước Ngô, hắn dũng mãnh thiện chiến, không ai địch lại, mang theo quân Bách Tế một đường đánh tới kinh thành nước Câu Cao Ly. Con gái Tể tướng lúc này đã là Thái tử phi, đứng trên thành cùng hắn bốn mắt nhìn nhau.

Sau đó, thả mình nhảy xuống.

Hắn khôi phục ký ức.

Phần sau bộ phim là hắn lợi dụng thân phận từng bước từng bước chia rẽ nước Bách Tế làm quốc gia suy yếu, thêm đó là dây dưa tình cảm với Quận chúa.
Chaeyoung không xem tiếp vì phần sau nội dung không có vai trò của nàng.

Nàng lần này diễn chính là mối tình đầu của vị Tướng quân: con gái Tể tướng.

Lúc nàng đang suy nghĩ nội dung bộ phim thì nghe được một tiếng động nhỏ từ phòng bếp vọng ra, đoán chừng là canh Lisa hầm được rồi, nàng buông kịch bản đi vào phòng bếp.

Nồi áp suất hiện ra trạng thái đang ủ ấm, canh được rồi.

Chaeyoung mở tủ lấy bát tô, ấn vào nút trên cùng của nồi áp suất, nhớ vừa rồi Lisa cũng làm thế.

Nhưng cũng không thấy nồi mở ra, nàng không tin, lại dùng sức ấn, sống chết vẫn không mở được.

Chaeyoung nhíu mày, phía sau nghe thấy tiếng quát lớn:

-CÔ LÀM GÌ VẬY???

Chaeyoung quay đầu, nhìn thấy Lisa đã tắm xong, tóc dài búi lên, mặc váy ngủ, nàng dưới ánh mắt sáng quắc kia cảm thấy hơi chột dạ.

"Tôi muốn múc canh"
Lisa thở một hơi, đi tới cạnh nàng: "Sau này đừng mở nắp kiểu đó, bên trong áp suất cao, có thể làm cô bị bỏng."

Chaeyoung: "Ồ"

Nàng trước đây mười ngón không dính nước, sau khi ra mắt càng là chân không chạm đất, căn bản chưa hề tự mình nấu cơm, cũng là hai ba năm gần đây mới bắt đầu học, nhưng nơi nàng ở khi đó nồi cơm điện còn là vật xa xỉ. Càng không nói đến nồi áp suất.

Lisa thấy vẻ mặt nàng như thế, từ phía sau nắm lấy tay phải của nàng: "Trước tiên nhấn vào đây để khí thoát ra hết, sau đó nhìn đèn chuyển màu xanh lá cây rồi mới mở nắp. Mở nắp thì mở từ bên cạnh, cẩn thận nóng."

Chaeyoung bị cô nắm chặt tay chớp mắt muốn rút lại, nhưng phía sau là một cái ôm mềm mại.

Nàng không tránh được, nghe Lisa nói xong, cuối cùng bên tai còn một câu hỏi: "Nghe rõ chưa?"
Chaeyoung gật gù: "Ừm"

Lisa vừa tắm xong, đầu ngón tay vẫn còn ướt, lòng bàn tay cô lành lạnh cầm tay nàng, Chaeyoung không chịu được bầu không khí lúc này, tránh khỏi lồng ngực Lisa, dùng muôi múc canh rồi bưng ra bàn ăn.

"Ăn cơm đi"

Lisa nhàn nhạt liếc nàng: "Ừ"

Sau chuyện vừa rồi Chaeyoung không tập trung ăn cơm được, nhưng không thể phủ nhận là các món ăn rất ngon, đặc biệt là canh, không hề có tí mỡ nào.

Nàng ăn hai bát canh.

Sau khi ăn xong, nàng thỉnh thoảng liếc lên trên lầu, Lisa nhìn theo hướng nàng nhìn, suy tư một chút liền đứng dậy lên lầu, thả Lily ra ngoài.

Lily kêu hai tiếng rồi chạy thẳng xuống tầng, ngồi ở khay đồ ăn của nó vẩy đuôi, nhìn Lisa chậm rãi đi đến, nó bước đến cạnh chân cô, dùng cơ thể mập mạp cọ cọ.

Chaeyoung thấy nó thật đáng thương, ngẩng đầu: "Hay cho nó ăn một chút thôi."
Một người một mèo vẻ mặt giống hệt nhau, đôi mắt hờ hững của Lisa có chút bất đắc dĩ.

Lily rốt cuộc được ăn.

Nó hài lòng càn quét sạch sẽ, sau đó vươn đầu lưỡi liếm liếm cái bụng mới được ăn no.

Chaeyoung nhìn dáng vẻ giảo hoạt của nó thở dài.

Con đường giảm cân này còn xa vời lắm.

Thu dọn bát đũa xong Chaeyoung ngồi trên ghế sofa xem kịch bản, điện thoại di động đặt trên bàn kêu lên, nàng nhìn, là Go Ara gọi đến.

"Go-ssi"

Vẫn là ngữ khí chín chắn: "Sáng mai sẽ chụp ảnh poster, buổi chiều thì đi tuyên truyền nhé."

Chaeyoung: "Vâng."

Go Ara: "Có đọc qua kịch bản chưa?"

Chaeyoung cầm kịch bản trên bàn lên: "Em đang đọc."

Go Ara thở một hơi: "Vậy thì tốt."

Chaeyoung: "Go-ssi yên tâm, em sẽ nghiên cứu kĩ kịch bản."

Go Ara cười khẽ: "Park tiểu thư, em biết sau khi ngã, đáng sợ nhất là cái gì không?"
Chaeyoung giật mình: "Không biết"

Go Ara: "Là không thể đứng lên được nữa."

"Mà em, may là vẫn còn cơ hội."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com