ZingTruyen.Com

Bước nhầm vào con đường hôn nhân_Cover Lichaeng

Chương 30 Ngon không? Park tiểu thư nên nhớ kỹ hương vị này

NhocTrump

Chaeyoung đương nhiên không để Lisa cởϊ áσ cho nàng nhìn, thế nhưng xảy ra chuyện xấu hổ như vậy nàng cũng không vui. Lisa vừa đi nàng lập tức lấy áo ngực trong tủ ra mặc vào, hai tay run run, mặt đỏ bừng.

Cảm giác bực mình và xấu hổ hận đến không thể tìm cái lỗ chui xuống vẫn không vơi bớt.

Nghĩ đến vừa rồi nàng gần như bán khoả thân, khó chịu trong lòng không thể nào rút xuống.

Cả ngày nay mệt mỏi nhưng nàng lăn qua lộn lại trên giường không sao ngủ nổi. May là ngày mai không cần đóng phim, bằng không nàng nhất định xong đời.

Nửa đêm, Chaeyoung không ngủ được, thở dài cầm cốc xuống nhà lấy nước, đi ngang qua phòng Lisa hơi do dự, cuối cùng nhẹ nhàng chạy nhanh xuống nhà.

Uống nước xong nàng phiền nhiễu liền không trở về phòng, ngồi xuống ghế sofa trong phòng khách, cuộn người, hai tay ôm chân, đầu đặt lên gối, liếc mắt nhìn ra ngoài.

Đèn của phòng khách nàng cũng không bật lên, toàn bộ căn nhà chìm trong bóng tối, có ánh trăng sáng mờ ngoài cửa số chiếu vào, Chaeyoung có thể mơ hồ nhìn thấy cành cây rung rinh, bóng cây loang lổ, còn có gió gào rít lạnh thổi bên ngoài.

Nàng buồn bực một đêm, tâm tình hiện tại không hiểu sao bình tĩnh mấy phần.

Bóng đêm yên tĩnh như vậy khiến nàng nghĩ đến thôn làng, nghĩ đến những đứa trẻ kia, chúng từng dùng tình cảm thuần khiết nhất sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của nàng.

Khi đó nàng mất tất cả niềm tin, mỗi ngày ngơ ngơ ngác ngác, không cả biết hôm nay là ngày mấy. Chỉ có thể trơ mắt nhìn mỗi ngày tin tức giải trí linh tinh đều có tên của mình, bọn họ dùng những từ ngữ xấu xí nhất, suy đoán ác độc nhất để nói về nàng.

Sau đám tang của ba, nàng biền không biết bản thân nên đi đâu.

Thế giới này tưởng như thật lớn như vậy, cũng dường như quá nhỏ như vậy.

Không có chỗ cho nàng dung thân.

Nàng không phải không nghĩ tới tự mình giải thích, thế nhưng đã muộn, dư luận đầy trời, người thân cùng công ty song song phản bội, từng cái từng cái bằng chứng sắt thép không thể phản bác ép nàng không cách nào trở mình.

Lúc nàng tuyệt vọng nhất, nàng gặp được Jisoo, lại gặp được những tiểu thiên sứ kia. Sau đó, nàng từ từ được sưởi ấm.

Nhìn thấy những đứa trẻ này trong hoàn cảnh khốn khó như vậy vẫn mạnh mẽ trưởng thành, nhìn Jisoo dạy dỗ đám trẻ mà không mong chờ được báo đáp, trái tim tưởng chừng đã chết của nàng bắt đầu từng chút từng chút nhảy lên.

Không phải chỉ là một lần vấp ngã sao?

Không sao cả, cùng lắm nàng lại đứng dậy từ đầu.

Cho dù năm năm, mười năm hay bao lâu nàng cũng phải đứng lên.

Nhưng nàng không nghĩ lại nhanh như vậy, chỉ ba năm, Lisa tìm đến nàng.

Chaeyoung ôm chân nằm xuống ghế sofa, cơ thể từ từ thả lỏng, nhắm mắt, hô hấp đều đặn.

Phòng khách to lớn không còn một tạp âm nào.

Lisa từ phòng vẽ tranh đi ra liền nhìn thấy Lily vẫn đang đi ở phía trước, cô không lên tiếng, thấy nó ngồi xuống cửa phòng Chaeyoung mới nhẹ giọng: "Không được."

Lily kêu meo một miếng, Lisa đi đến, nhìn thấy cửa phòng Chaeyoung đang mở.

Sắc mặt cô thoáng thay đổi, vội vã đi vào trong. Lúc không nhìn thấy người đáng lẽ phải nằm trên giường ngủ thì mặt trầm xuống, mơ hồ có mấy phần giông bão nổi lên. Lily ngoan ngoãn ở phía sau cô, không kêu một tiếng.

Lisa vươn tay chạm vào chăn, một mảng lạnh lẽo.

Hiển nhiên là Chaeyoung đã rời đi rất lâu. Mắt cô lộ ra hàn ý, ánh mắt quét một lượt quanh phòng, không thấy có gì khác biệt.
Cô mở tủ quần áo ra, thấy quần áo nàng vẫn ở đó, đôi mắt sáng dịu đi mấy phần ác liệt.

Chỉ là nửa đêm rồi, nàng sẽ đi đâu?

Đóng phim?

Hay vì chuyện lúc tối nên tạm thời đi ra ngoài?

Thái dương Lisa giật giật, cô bước nhanh trở về phòng, cầm lấy điện thoại chuẩn bị gọi cho Jung Hyeon-jun, sau đó suy nghĩ một chút vẫn gọi cho Chaeyoung trước.

Chuông điện thoại từ dưới nhà vang lên, Lisa tắt máy, ra ngoài nghiêng người nhìn xuống, chỉ thấy trên sofa có một người nằm, cả người co lại một đoàn, bóng lưng tinh tế. Lisa thở phào, đôi mắt rút đi hàn ý, thêm phần ôn nhu.

Cô bước xuống nhà, cũng không bật đèn, ánh đèn từ hành lang chiếu xuống, chiếu vào người Chaeyoung, tăng thêm vầng sáng nhàn nhạt.

Lisa tới gần nàng, vươn tay ôm nàng vào lòng, hai tay khẽ run.

Cô vừa rồi tưởng rằng, nàng bỏ đi rồi.
Chaeyoung hiển nhiên mệt mỏi cực độ, bị cô ôm như vậy cũng không tỉnh lại. Lisa nương theo ánh đèn yếu ớt tỉ mỉ nhìn ngắm khuôn mặt xinh đẹp của nàng, cuối cùng để cằm lên đỉnh đầu nàng, cúi đầu, hôn lên mái tóc mềm.

Bất an trong lòng nhanh chóng được lấp đầy, có dòng nước ấm tràn ra, chạy theo mạch máu truyền khắp cơ thể cô.

Lisa ôm lấy Chaeyoung đi lên tầng. Lily lắc mông đi theo phía sau hai người, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn hai người, đôi mắt xanh thẳm lộ ra mấy phần ngoan ngoãn.

Đưa Chaeyoung về phòng xong Lisa cũng không về phòng bên mà nằm xuống bên cạnh Chaeyoung. Liên tục hai đêm không ngủ được, giờ ôm được nàng trong lòng, Lisa rất nhanh ngủ say.

Lily biết điều không hề nhảy lên giường mà ngủ trên sofa, ngẩng đầu nhìn hai người đang nhắm mắt ôm nhau ngủ, không khác ngày thường, nó lại vùi đầu vào chân, đôi tai dựng lên thỉnh thoảng rung rung.
Ánh trăng mờ ảo xuyên qua khe hở cửa sổ chiếu vào, thêm vài phần yên tĩnh.

Hôm sau trời tờ mờ sáng, Chaeyoung chậm rãi tỉnh lại, nàng mở mắt ra nhìn thấy trần nhà quen thuộc liền giật mình ngồi phắt dậy, thấy mình đang ở trong phòng ngủ, cửa phòng đóng lại, không có bất cứ điều dị thường nào.

Nhưng nàng tối qua, không phải ngủ quên trong phòng khách sao?

Sao lại trở về phòng ngủ rồi?

Chaeyoung không rõ vò đầu, lẽ nào nàng thật sự bị mộng du?

Không thể nào a!!!!!

Lần đầu tiên Chaeyoung nghi ngờ chính mình, nàng thở dài đứng dậy, mở cửa phòng liền thấy Lily ngồi trước cửa, cái đuôi phe phẩy, con ngươi xanh thẳm chăm chú nhìn nàng.

"Meo!"

"Meo meo!"

Chaeyoung bế nó lên, nghĩ đến chuyện tối qua có chút oán khí nói: "Đều tại nhóc con nhà em, hôm nay phạt không cho em ăn cơm nữa."

Lily đôi mắt xanh thẳm nhất thời không có tinh thần, hờn dỗi kêu: "Meo.."

Lisa đứng sau hai người nhàn nhạt mở miệng: "Park tiểu thư đây là muốn dùng cậy thế vào việc tư sao?"

Chaeyoung ôm Lily có chút đề phòng quay đầu lại, nhìn thấy Lisa mặc áo ngủ, cô hẳn là mới thức dậy, tóc dài lung tung xõa ra, quầng thâm dưới mắt hôm qua đều nhạt đi, gương mặt xinh đẹp trắng nõn, má hồng hào, đôi mắt sáng đen bóng.

Cô hiển nhiên là ngủ vô cùng ngon.

Chaeyoung trong lòng thầm oán, có thể không ngon sao.

Tối qua nhìn thấy phúc lợi như thế, không ngủ ngon mới lạ.

Lisa nhìn vẻ mặt xám xịt của nàng, cô nhàn nhạt thu hồi tầm mắt, đi qua nàng xuống nhà.

Nắng sớm chiếu vào người tăng thêm ấm áp. Lisa vào phòng bếp, thành thạo nấu xong hai bát mì Kimchi, ra cửa phòng bếp nhìn thấy Chaeyoung vẫn đứng ở hành lang tầng hai mới hỏi: "Hôm nay không đi quay phim à?"

Chaeyoung ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt mới hoàn hồn, cúi đầu: "Không có."
Lisa ừm một tiếng, ngồi xuống bàn ăn: "Đến ăn sáng đi."

Chaeyoung lúc này mới nhớ ra chưa đánh răng rửa mặt, nàng thả Lily xuống đi vào phòng, mới bước vào phòng tắm, nhìn thấy hình ảnh trong gương liền sửng sốt.

Tóc dài rối mù, hai mắt sưng lên, sắc mặt trắng bệch, người kia là nàng sao?

So với Lisa vừa rồi vô hạn phong tình, sao nàng lúc này giống diễn viên không cần hóa trang cũng có thể quay phim kinh dị, vai ma nữ thế này hả trời?

Chaeyoung bực mình búi tóc lên, đánh răng rửa mặt, trước khi xuống nhà còn cố ý dùng khăn lạnh chườm mắt thật lâu, đến khi nhìn trong gương không thấy mắt sưng vù nữa mới đi xuống.

Lisa đã ăn xong, đang ngồi trên sofa xem tin tức, thấy nàng đi xuống cũng chỉ nhìn một cái liền dời mắt đi, Chaeyoung ngồi ở bàn ăn ăn mì.

Trong phòng khách chỉ nghe thấy tiếng TV, Lily đang ngồi trên bàn ăn, mở đôi mắt to tròn nhìn Chaeyoung, mặt đầy chờ mong.
Chaeyoung liếc mắt nhìn lưng Lisa, lại cúi đầu ăn mì. Di động trên bàn kêu lên tít tít, nàng nhìn màn hình, là Jin Ah nhắn tin.

[Chaeyoung unnie, hôm qua chị nói sẽ gọi cho em.]

Đôi lông mày thanh tú của Chaeyoung nhíu lại, nàng suýt thì quên chuyện Lily.

Lily ngoẹo cổ nhìn điện thoại, duỗi móng gõ gõ vào màn hình, đôi mắt đầy hiếu kỳ. Chaeyoung nhấc chân nó ra, gọi người kia: "Manoban tổng."

Lisa quay đầu: "Hả?"

Chaeyoung đối diện ánh mắt trong trẻo của cô, hô hấp cứng lại, dừng một chút mới nói: "Thư ký Jung nói ngày mai chị đi về làng với tôi."

"Ừm."

Chaeyoung: "Vậy Lily làm sao bây giờ?"

Lisa đôi mắt sâu thẳm: "Lily có Jung..."

Cô nhịn xuống nửa câu sau hỏi ngược lại: "Cô muốn nói gì?"

Chaeyoung cười nói: "Tôi có người trợ lý có thể chăm mèo, không bằng tạm thời đưa Lily cho em ấy được không?"

Lisa cụp mắt: "Trợ lý?"

Chaeyoung: "Ừm, Jin Ah."

Jin Ah?

Lisa nhàn nhạt thu hồi ánh mắt, giọng nói lạnh hơn ba phần: "Không cần."

Chaeyoung: "Hả? Vậy Lily?"

Lisa tắt TV, nhìn đồng hồ nói: "Lily đương nhiên là đi cùng chúng ta. Park tiểu thư, trách nhiệm của cô là chăm sóc Lily, đương nhiên cô đi đâu thì nó đi đó."

Chaeyoung:...

Lisa: "Hơn nữa buổi tối tôi cũng không thể rời xa Lily."

Chaeyoung:...

Biến thái! Đồ cuồng mèo!

Nhìn Lisa ung dung đi ra khỏi nhà, Chaeyoung trừng mắt nhìn tấm lưng cô, hận không thể đâm thủng hai lỗ.

Cửa nhà mở ra rồi lại đóng vào.

Chaeyoung thu hồi ánh mắt, cúi đầu nhắn cho Jin Ah: [Không sao rồi.]

Jin Ah: [??]

Nhìn Jin Ah gửi đến hai dấu hỏi chấm, Chaeyoung thở dài. Lily ngoan ngoãn cuộn tròn người lại, đầu đặt xuống bàn, chiếc đuôi phe phẩy, quét đến Chaeyoung cũng bó tay. Ngoài miệng nói phạt không cho nó ăn cơm, nhưng đối diện hai con mắt vô cùng đáng thương kia, Chaeyoung vẫn nhẹ dạ đi nấu thức ăn cho Lily.
Nghĩ đến lúc về làng nó có thể không ăn được gì mấy, Chaeyoung liền làm nhiều hơn một chút.

Thế là Lily đáng lẽ phải giảm cân lại được ăn no căng bụng, nằm thườn ra chẳng muốn động một bước, cả người nằm trên sofa, còn không có sức liếm chân nữa.

Sau khi ăn xong, Chaeyoung lên phòng bắt đầu xếp đồ. Đồ của nàng không nhiều, lúc đến đây cũng chỉ mang hai cái vali, lần này trở về mang một cái vali là đủ rồi. Nhưng là đồ ở dưới nhà cũng nhiều nữa.

Chaeyoung kéo một vali xuống nhà, ngồi trong một góc, bắt đầu xếp đồ hôm qua mang về. Đặt mấy thứ nhỏ nhỏ về túi cũ, sau đó gập lại mấy bộ quần áo khác.

Đều là áo lông vũ, cũng không nặng, gập vào xong cũng không chiếm chỗ mấy. Chaeyoung sắp xếp mọi thứ xong mới đi đến bàn trà, cầm điện thoại lên gọi cho Jisoo.
Nàng đến đây hai tháng rồi, đây vẫn là lần đầu tiên gọi cho cô.

Chuông reo rất lâu vẫn không có ai nhấc máy, Chaeyoung lại gọi lại, rốt cuộc có người nhận.

"Jisoo?"

Đầu bên kia là thanh âm non nớt mềm mại: "Cô Kim không ở đây ạ."

Chaeyoung nhận ra giọng của ai mới nhẹ nhàng hỏi: "Là Hae Ri sao?"

"Cô Park!!"

Hae Ri giọng nói non nớt nhưng có quá nhiều hưng phấn và vui sướng, bé không chờ nàng nói chuyện đã tiếp tục: "Cô Park, phải cô không ạ, cô khi nào mới về ạ? Cô Kim nói cô rất bận rộn nên không cho chúng em quấy rầy cô, nhưng là mọi người rất nhớ cô..."

Chaeyoung nghe được những lời ấm lòng này, viền mắt nóng lên, khàn khàn nói: "Ngày mai cô sẽ về, cô cũng nhớ mấy đứa nữa."

Trước mắt như hiện lên từng cái khuôn mặt non nớt nụ cười, chúng nó vẫy tay nhiệt tình hô: "Cô Park!"
Chaeyoung giơ tay lau đi nước mắt trên mặt, tai còn nghe được Lily lải nhải nói chuyện, nàng nghẹn giọng hỏi: "Hae Ri, em muốn Cô Park mua gì về không?"

Hae Ri dừng lại: "Cô Park, Hae Ri không muốn cái gì, chỉ muốn cô về."

Chaeyoung nín khóc mỉm cười: "Được, Cô Park hứa, ngày mai em có thể nhìn thấy cô."

Hae Ri thanh âm hưng phấn có chút thay đổi, non nớt tiếng nói có chút lanh lảnh, bé còn nói với những trẻ bên cạnh: "Cô Park nói ngày mai trở về."

"Mới không gạt mình!"

"Cô Park đang nói chuyện với mình nè."

"Hứ!"

Nghe được bên kia nói chuyện đứt quãng, Chaeyoung cũng yên lặng không nói gì, cứ như vậy ngồi nghe.

Mãi đến lúc Hae Ri hô: "Cô Kim!"

Tiếng huyên áo bên kia điện thoại đi xa, giọng Jisoo vang lên: "Ngày mai về sao?"

Chaeyoung mặt mày cong cong: "Ừm, chị cần phải dọn lại phòng em đó."

Jisoo đứng trong gió lạnh, nghĩ đến gian phòng trống không trong nhà cười nhẹ: "Được."
Chaeyoung suy nghĩ một chút: "Chăn chắc đều mốc hết rồi."

Jisoo: "Không có."

"Cửa chính còn bồn hoa không?"

"Còn."

Chaeyoung cười hai tiếng, ngắn gọn tán gẫu khiến cho tâm tình nàng vui vẻ, xoa đầu Lily lại nghĩ đến một chuyện, cắn cắn môi nói: "Jisoo..."

"Em lần này về, đi cùng một người."

Jisoo bên kia nghi hoặc ừ một tiếng, sau đó thanh âm vẫn ấm áp: "Được."

"Chị sẽ chuẩn bị phòng."

Chaeyoung đuôi mắt vui vẻ: "Cảm ơn chị."

Jisoo cười khẽ xuyên qua điện thoại: "Cám ơn gì chứ, giữa chúng ta đừng khách khí."

"Đi đường cẩn thận."

"Được."

Chaeyoung cúp máy, vẻ mặt sung sướng.

Hơn hai giờ chiều, Lisa thật hiếm khi lại về sớm.

Thư ký Jung đến phòng làm việc không thấy ai, gọi cho Lisa mới biết cô đã về nhà.

Hắn nhận mệnh cúp điện thoại, luôn cảm thấy từ khi có phu nhân, thói quen làm việc và nghỉ ngơi của Manoban tổng hoàn toàn thay đổi. Trước đây phòng nghỉ trong văn phòng tổng giám đốc chỉ là để cho có, hiện tại mỗi ngày đến giờ nghỉ trưa Manoban tổng đều ở đó ngủ bù đây.
Cho dù ngủ như thế, hắn thỉnh thoảng vẫn thấy quầng đen dưới mắt Manoban tổng.

Đến muộn lại như cơm bữa, hiện tại còn đi về sớm.

Hắn theo Manoban tổng từ khi còn ở nước A, tính tính cũng phải hơn bốn năm rồi, chưa từng thấy Lisa vì việc riêng có thể biến thành như vậy.

Phu nhân, quả nhiên thật lợi hại!

Lisa cũng không biết Thư ký Jung sau khi cúp máy còn nghĩ nhiều như vậy, cô nhìn quanh nhà một vòng, thấy trong góc tường có hai vali cùng một túi ni lông màu đen, cái túi to cỡ nửa cái vali, rất to, bên trong đựng đồ phình ra.

Chaeyoung không ở nhà, cũng không thấy Lily, hẳn là nàng mang Lily ra ngoài đi bộ.

Lisa để túi xuống, cởϊ áσ khoác ngồi trên sofa, nhìn chằm chằm cái TV không cả bật lên, nhìn cả nửa ngày mới đứng dậy.

Chaeyoung và Lily di dạo trở về, lúc mở cửa vào nhà có chút sửng sốt. Trong phòng bếp đã có bóng người quen thuộc, mùi thơm thức ăn theo không khí bay đến mũi nàng, nàng lấy điện thoại ra nhìn đồng hồ, mới hơn năm giờ.
Lisa đã tan ca rồi?

Sao sớm vậy?

Chaeyoung thả Lily xuống, đóng cửa đi vào nhà mới biết cô đã về từ lâu, vali của Lisa đã đặt cạnh túi đen, vali nhỏ nhỏ, nhìn cũng biết không có quá nhiều đồ bên trong.

Nàng mím mím môi lại nghe được tiếng Lisa vang lên: "Về rồi."

Chaeyoung đáp lại: "Ừm."

Lisa bưng thức ăn đặt lên bàn, động tác tao nhã, nghiêng đầu nhìn nàng: "Mấy ngày nay vẫn là không nên mang Lily ra ngoài, trời lạnh, Lily không chịu được gió lạnh."

"Ừm."

Lily nghe được tên mình, hưng phấn vây quanh Lisa, lấy cơ thể mềm mại cọ cọ chân cô, liên tục kêu meo meo.

Chaeyoung sợ Lily quấy rầy Lisa nấu cơm, tiến lên vài bước ôm nó ra ngồi ở sofa vuốt ve, không bao lâu liền vang lên tiếng ngáy nhè nhẹ.

Lisa nấu cơm xong nhìn trên sofa một người một mèo, ánh mắt dịu dàng.

Hơn sáu giờ tối, trời tối đen, đèn đường sáng lên, Lisa tắm xong đi xuống nhà, khoác áo choàng tắm, tóc dài buộc lên, cô vào bếp bê bát canh lên bàn gọi Chaeyoung: "Đến, ăn cơm thôi."
Chaeyoung ngồi trên sofa có chút buồn ngủ, nghe thấy Lisa gọi mới giật mình ngẩng đầu, khẽ sờ sờ mũi đứng dậy ngồi xuống bàn ăn.

Tối nay có rất nhiều món, rõ ràng chỉ có hai người nhưng lại có đến sáu món mặn với một bát canh, Chaeyoung nói thầm trong lòng, thịnh soạn như vậy, lẽ nào hôm nay là sinh nhật Lisa?

Cũng không đúng.

Lúc hai người đi đăng ký kết hôn nàng cũng nhìn qua thẻ căn cước của Lisa rồi.

Sinh nhật vào tháng ba.

Vậy hôm nay là ngày tốt đẹp gì đây?

Chaeyoung khuôn mặt nghi hoặc, vẻ mặt Lisa lại hờ hững, liên tục gắp thức ăn cho nàng. Chaeyoung thụ sủng nhược kinh, muốn hỏi lại không biết mở miệng như nào.

*Thụ sủng nhược kinh: được sủng ái mà lo sợ, được yêu thương vừa mừng lại vừa lo.

Mãi đến lúc cơm canh no đủ rồi, Lisa mới nhàn nhạt mở miệng: "Ăn ngon không?"
Chaeyoung nghiêm túc trả lời: "Ngon a."

Đôi mắt Lisa vừa đen vừa sáng, chăm chú nhìn biểu hiện của Chaeyoung: "Vậy Park tiểu thư tốt nhất là nên nhớ kỹ những hương vị đó, đặc biệt là lúc trở về làng."

Chaeyoung kéo kéo khóe miệng, vẻ mặt sững sờ.

---------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com