ZingTruyen.Com

Bước nhầm vào con đường hôn nhân_Cover Lichaeng

Chương 10 Cô Park khi nào cô về?

NhocTrump

Sau khi Lisa đi làm, Chaeyoung quay về trong nhà, nàng vốn muốn dọn dẹp nhà bếp bị nàng làm lộn xộn, còn chưa kịp làm gì liền nghe chuông cửa kêu lên.

Mở cửa, có một ông lão khoảng năm mươi tuổi đứng đó, cười với nàng: "Phu nhân, chúng tôi đến dọn nhà."

Chaeyoung gật gù, tránh sang bên.

Người giúp việc đi theo ông lão rất nhanh đã dọn sạch nhà bếp sau đó lên tầng.

Lily đang ngủ trên ghế sofa, nghe được tiếng động ngẩng đầu lên, nhìn nhìn ông lão, sau đó nhảy xuống, đến bên cạnh ông, Chaeyoung nhờ vậy biết được thân phận của ông.

Là quản gia Manoban gia, bình thường đều ở bên nhà cũ, một tuần sẽ đến đây quét dọn hai lần.

Lisa trước đây ở nhà cũ, Lily tự nhiên sẽ quen với quản gia, nó dùng đầu nhiệt tình cọ cọ ống quần quản gia, không ngừng kêu meo meo.

Khuôn mặt nghiêm túc của quản gia nháy mắt cười như hoa, nhỏ giọng nói: "Hình như Lily béo lên rồi."

Chaeyoung cười khẽ, quản gia nghe được âm thanh liền vội vàng thả Lily xuống, quy củ đứng một bên, cúi đầu: "Xin lỗi phu nhân, tôi đã quá phận."

"Không sao đâu ạ."

Chaeyoung vốn không có quan niệm trên dưới nghiêm trọng như vậy, huống hồ nàng là biết kính già yêu trẻ, vì vậy đối mặt với vị quản gia đang sợ tái mét mặt kia cười cười: "Bác Lee nếu không ngại có thể gọi cháu là Chaeyoung."

Bác Lee nuốt nước bọt: "Vâng, phu nhân."

Chaeyoung:...

Người giúp việc nhanh chóng quét dọn xong căn nhà, bác Lee đưa họ rời đi, Chaeyoung ôm Lily nhìn cửa đóng lại, lắc đầu lấy kịch bản trên bàn lên nghiên cứu.

Bộ phim này nàng chủ yếu đóng cảnh nhẹ nhàng yếu đuối nhưng không phải không có đoạn ấn tượng.

Mở đầu có một cảnh.

Đêm Giao thừa, cả nước vui mừng, Vua nước Câu Cao Ly mở tiệc chiêu đãi, cho phép bá quan văn võ cùng gia quyến được tiến cung đón giao thừa, ngay lúc mọi người đều vui vẻ thoải mái, Tả tướng và Thái tử đột nhiên xảy ra tranh luận.

Ở trong triều ai không biết con gái Tả tướng là Quý phi, sinh Nhị Hoàng tử, mà lão một lòng muốn giúp đỡ Nhị Hoàng tử ngồi lên vị trí Đông cung Thái tử.

Mẫu hậu Thái tử mất sớm, hắn không có hậu thuẫn, vì thế thường bị khắp nơi nhắm vào.

May mắn Hoàng đế không phải hôn quân, có thể phân biệt thị phi, ngài lén để Hữu tướng hiệp trợ Thái tử, Hữu tướng chính là phụ thân của Ye So-ya.

(1) Nói một chút về Hữu tướng và Tả tướng: Trước đó Ye So-ya là con gái Tể tướng mà ở đây lại là Hữu tướng. Tể tướng (hoặc Thừa tướng) dùng để chỉ một chức quan cao nhất trong hệ thống quan chế thời phong kiến. Tả - Hữu là dùng để chỉ hai bên Quan văn -Quan võ. Như vậy Tả tướng là Tể tướng quan Văn, Hữu tướng là Tể tướng quan võ.

Nhưng phụ thân nàng với Tả tướng có khúc mắc thâm sâu, dần dần tích oán.

Hữu tướng lo lắng tình hình sẽ chuyển biến xấu, chỉ dám lặng lẽ trợ giúp Thái tử.

Vì thế mà lúc này dù Thái tử với Tả tướng tranh cãi mặt đỏ tới mang tai, ông cũng không tiện ra mặt, để cho con gái Ye So-ya đứng lên.

Nàng nói hai ba câu liền khiến cho Tả tướng bực mình, thế nhưng Tả tướng cũng không thể nói thẳng nàng, ai mà không biết con gái Hữu tướng được Thánh thượng yêu thích, nếu Thánh thượng trẻ lại 10 tuổi nói không chừng sẽ để nàng vào cung trở thành Vương phi.

Vì thế hắn bực tức nhưng cũng không có thực sự nói gì, chỉ bày ra vẻ mặt âm trầm.

Điểm bùng nổ của cảnh phim này chính là Ye So-ya vừa ra mặt, khí thế liền trấn áp tứ phương, ngay cả Thánh thượng đang ngồi ở ngai vàng trên cao cũng bị khí thế của nàng ép xuống, Tả tướng càng thêm tức giận thở phì phì, trừng mắt nhìn nàng.
Một mình nàng đứng tại yến tiệc, bễ nghễ quần thần.

Chaeyoung đang ngồi phỏng đoán tâm tư Ye So-ya, chuông điện thoại đột nhiên vang lên, nàng cầm lên nhìn, là một dãy số lạ.

"Alo, xin chào."

Đầu bên kia truyền đến âm thanh mềm mại non nớt: "Cô Park, em là Hae Ri, khi nào cô trở về ạ?"

Chaeyoung đặt kịch bản xuống bàn, nhỏ giọng nói: "Hae Ri, sao em có số của cô?"

Yoon Hae Ri nghĩ ngợi rồi nói: "Em lén nhìn di động của cô Kim, nhưng cô ấy nói điện thoại của cô ấy không gọi được, em chạy đến nhà thím hai gọi."

"Cô Park, cô không về đây nữa sao?"

Chaeyoung nghĩ đến Hae Ri chỉ mới là đứa trẻ sáu tuổi, chỉ vì muốn gọi điện cho mình đã đi xa thế, trong lòng khó chịu, nhỏ giọng an ủi bé: "Không phải, cô nhất định sẽ về."

Yoon Hae Ri nũng nịu oán trách: "Cô Kim nói cô nhất định rất bận rộn, nhưng mọi người đều rất nhớ cô, mấy hôm trước tiểu Mập mạp còn khóc nhè, cô Kim hỏi nó làm sao, nó bảo nhớ cô."
Chaeyoung chóp mũi chua xót, nước mắt suýt nữa rơi xuống, nàng sụt sịt: "Ngoan, cô Park hứa với em, chờ cô xong việc sẽ trở về được không?"

"Cô còn hứa sẽ mua cho mấy đứa thật nhiều quà mà."

Yoon Hae Ri trầm mặc một lúc: "Chúng em không muốn quà gì cả, chỉ muốn cô về."

Giọng nói bé non nớt chứa đựng đầy nhớ nhung, Chaeyoung nghẹn giọng, suy nghĩ một chút nói: "Ừm, cô biết."

"Khi rảnh nhất định cô sẽ về."

Yoon Hae Ri lúc này mới nín khóc mỉm cười, nói liên tiếp hai câu với Chaeyoung xong mới cúp máy.

Chaeyoung nhìn dãy số xa lạ trong điện thoại, trầm mặc.

Ngày trước nàng bị người thân nhất phản bội, bị công ty hãm hại, không ai giúp đỡ nàng chứng minh trong sạch, những bộ phim đã bàn luận xong trước đó toàn bộ hủy, ngay cả tiền nàng kiếm được toàn bộ biến thành phí bồi thường vi phạm hợp đồng.
Sau đó cha có chuyện, nàng một mình xoay vòng trong bệnh viện, sau khi an táng cha xong, mọi chuyện đã thay đổi rồi.

Nàng không còn là thiếu nữ thiên tài diễn xuất Chaeyoung mà là tiểu tam người người mắng chửi, thậm chí bị phong sát khỏi showbiz.

Lúc đó nàng mất hết niềm tin, thường ngồi ở bờ biển thơ thẩn cả ngày. Sau đó, nàng gặp Kim Jisoo.

Jisoo chụp rất nhiều ảnh, bãi cát, đường lớn, cô dường như muốn đem toàn bộ phong cảnh lưu lại trong máy ảnh, Chaeyoung tuy không hiểu nhưng cũng chưa bao giờ hỏi cô.

Cho đến một ngày, cô hỏi nàng: "Có muốn đi với tôi đến một nơi không?"

Chaeyoung trả lời: "Đi đâu?"

Jisoo vỗ vào máy ảnh: "Đưa nó về nhà."

Chaeyoung đi cùng cô, một lần đi liền ba năm.

Bây giờ nhớ lại, tưởng như đã mấy đời trôi qua.

Chaeyoung cầm di động lên, tìm đến số Kim Jisoo, soạn một tin nhắn gửi đi:
[Em rất khỏe, bọn trẻ để chị khổ cực rồi.]

Mãi Jisoo vẫn chưa trả lời, Chaeyoung để điện thoại xuống, ôm Lily đi nấu cơm trưa, hai ngày nay nàng lên mạng tra không ít cách làm các món ăn cho mèo, sẽ không để Lily bị đói, cũng không có nhiều dầu mỡ.

Nghỉ trưa xong, nàng như thường lệ dắt Lily đi dạo bên ngoài, có lẽ là tâm tư hôm nay nặng nề, cứ thế chẳng hay đã đi quanh công viên vài vòng, mãi đến khi Lily không chịu đi nữa, đặt mông ngồi xuống giữa đường cô mới nhận ra trời sắp tối.

Ở biệt thự, Lisa tan làm trở về không thấy Chaeyoung lẫn Lily, nhớ đến hôm qua nàng mang Lily đi bộ, lường trước hôm nay cũng sẽ đi dạo chưa về.

Cô vừa mới đội mũ chuẩn bị đi tìm nàng thì nghe thấy tiếng điện thoại kêu bíp bíp.

Lisa đi tới cạnh bàn, cúi đầu đọc tin nhắn trong điện thoại Chaeyoung.
[Chị sẽ chăm sóc dạy dỗ lũ trẻ thật tốt.]

Ánh mắt cô nhìn đến tên người gửi, chậm rãi không rời.

Người gửi tin: Kim Jisoo.

-----------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com