ZingTruyen.Com

[BSD] Đoá hồng có gai...

Chap 13

VuaCuu

- Cấm ngôn! Hai cậu cãi nhau nữa tôi ra ngoài chơi đấy!

- Đừng Dazai-san!! Anh ra khỏi nhà mà để Nakahara-san biết được thì chúng em đầu bay khỏi cổ mất...!

- Cho nên, làm ơn đừng cãi nhau nữa! Hai cậu cứ như mấy đứa con nít ranh giành đồ chơi với nhau ấy!

- Em lớn rồi mà!

- Tôi cũng vậy, thậm chí lớn tuổi hơn con hổ đần này ấy chứ! Chả biết tôn trọng bề trên gì hết!

- Choảng không? - một tay Atsushi đã hoá hổ, ánh mắt đầy sát khí.

- Tiếp chiêu! - Rashoumon đã bật, sát khí cũng không kém.

- Tôi đi đây~!

- Đừng hòng! - Hai bạn trẻ dùng năng lực của mình bắt cá thu lại, ghì chặt trên giường, còn mồm thì vẫn dùng để cãi nhau tiếp.

(Hai đứa này khôn thật!)

- Này~! Tôi có một ý tưởng! - Cá thu đã cứu cái nhà của vợ - Thay vì dùng vũ lực thì tại sao không tổ chức một cuộc thi nấu ăn? Các cậu còn cái ước hẹn 6 tháng sau mới so tài mà, thời gian chưa đến gấp gáp cái gì?

Dazai!! Anh dùng từ "ước hẹn" chứ không thể là "lời hẹn" à?? Tụi nó có thể không để ý chứ bàn dân thiên hạ để ý đấy!

Shin soukoku của chúng ta đơ người 5s, dừng năng lực của mình lại.

- A! Chủ ý này hay đó!

- Tôi đồng ý! Vậy ai làm giám khảo?

- Chuu-chan và tôi! Có ý kiến gì không?

Cả hai cùng lắc đầu.

- Yosh! Em sẽ cố gắng! - Atsushi hăng hái hẳn lên.

Akutagawa không nói gì, nhưng khinh thường đối phương trong não: "Đồ vô dụng này chấp hắn phân nửa thời gian còn có khả năng thắng ấy chứ!"

(Ở một khía cạnh nào đó, tình huống cảm thấy nó giống truyện "Rùa và thỏ". Và tới đây, ta phát hiện một CP: thỏ x rùa trong thế giới cổ tích 😏)
___________________________

Sau một ngày làm việc chật vật, Chuuya lái ô tô về nhà với nguyên liệu cho bữa tối. Akutagawa và Atsushi mừng như hai đứa trẻ thấy mẹ đi làm về, mặc dù họ không làm gì nhiều, chỉ dọn nhà, nấu cơm,..., nói chung là việc nội trợ hằng ngày, còn Dazai chỉ cần đến giờ thì cho ăn cháo và tắm rửa thì tự anh làm.

- Chà chà! Nhà cửa sạch sẽ nhỉ? Cảm ơn hai cậu nhé! Hai cậu đã bớt việc cho tôi đấy! Ở lại ăn tối không?

- Vâng... Được ạ! Em rất muốn nếm thử món anh làm!

- Em nữa! Em cũng muốn xem có thể học hỏi gì để đánh bại tên mặt than này trong cuộc thi không!

- Hể?! Cuộc thi nấu ăn à?

- Vâng! Dazai-san nói rằng chúng em không được đánh nhau nữa mà phải giải quyết bằng hình thức thi nấu ăn! - Atsushi nhanh nhảu đáp.

- Ể?! Nếu con cá thu đó đã lên tiếng đến vậy rồi thì chắc hẳn lúc trưa căn nhà của tôi đang trên bờ vực nát và còn nhỉ?

- Hơ~~ Ờ thì... - Hai bạn trẻ liếc liếc nhau không biết trả lời mama thế nào cho khỏi bị đánh, cùng lúc cúi đầu tạ tội - Chúng em đảm bảo sẽ không có lần sau đâu ạ!

- Còn có lần sau? Nếu còn có lần sau thì căn nhà này chắc thành cát bụi rồi! Và lúc đó hai cậu sẽ là người chi tiền xây lại đấy nhé!

Hai người gật đầu lia lịa.

Rốt cuộc vẫn bị ăn mắng~

- Hai cậu ngồi ngoài phòng khách đợi đi! Lát nữa tôi làm xong ngay. Còn nữa... Một là đi tắm trước khi ăn, hai là sau khi ăn tầm một tiếng!

- Sao lại phải như vậy ạ? - Bé hổ rất quan tâm đến những vấn đề sức khỏe ấy nhé...

- Em cũng thắc mắc! Lúc trước có nghe nhưng cũng không để tâm cho lắm...

- Boss một thời làm bác sĩ mà không quan tâm gì đến sức khỏe cấp dưới vậy trời?! Còn cô bác sĩ Yosano gì đó của các người nữa, không biết "phòng bệnh hơn chữa bệnh" à?

"Thật ra đúng là Yosano-san chỉ thích chữa bệnh thôi!" - Atsushi nghe Chuuya nói nhưng chỉ cười hề hề, không dám bác bỏ.

- Nếu tắm ngay sau khi ăn, ...[đã nói với Dazai y như vậy]... Cho nên phải tắm trước khi ăn lúc chưa có thức ăn trong dạ dày, hoặc sau khi ăn một tiếng vì thức ăn đã được tiêu hoá phần nào!

Shin soukoku: *Vỗ tay*

- Oa! Nakahara-san đã cho em biết được nhiều điều hay đấy!

- Có gì đâu! Chẳng qua lúc trước sống ở khu ổ chuột toàn tự lo, tự cung tự cấp ấy mà! Akutagawa cũng biết vì cùng hoàn cảnh với tôi đấy thôi!

- Ồ?! Đột nhiên ta cảm thấy thán phục ngươi thật! Có thể tự mình lo cho cả hai anh em đến bây giờ! - Atsushi nhìn Akutagawa, tặng anh một nụ cười tươi như toả nắng - Chả bù với ta... Kĩ năng sống biết chẳng bao nhiêu!

*Thịch*

"Nụ cười đó là sao? Không phải dành cho một kẻ thù! Thật... đẹp!" - Akutagawa sững người, tim anh đã lạc nhịp vào khoảnh khắc chứng kiến nụ cười ấy. Anh khẽ ho phá vỡ bầu không khí.

- Thật ra... Ngươi cũng có một thế mạnh đó thôi! Ngươi rất lương thiện, lương thiện đến mức tốt xấu gì cũng nghĩ chỉ cần "khuyên" họ là xong! Nhưng thế giới này được mấy ai như vậy? - Akutagawa vừa nói vừa ngửa cổ ra sau - Mà ta, cũng không phải như vậy. Ấy thế mà ngươi vẫn cố gắng áp đặt lên người như ta! Đây là một trong những lí do ta nói ngươi ngốc, Jinko!

- Lần đầu tiên ta mới có thể nói chuyện với ngươi nhiều vậy đấy! Lúc nào ta cũng muốn ngồi xuống tâm sự với ngươi, thay vì động thủ! Nhưng không hiểu tại sao tình cảnh luôn đi theo chiều hướng ngược lại...

Atsushi cười khổ. Akutagawa nhìn cậu con trai tóc trắng ngồi cạnh bên, nhìn mãi, nhìn mãi~~, vẫn không hiểu được tại sao câu nói ấy lại tác động đến mình như vậy. Nó như thúc giục anh sửa chữa cái thói hành động không suy nghĩ của mình.

Cuộc trò chuyện giữa hai kì phùng địch thủ vẫn chưa chấm dứt. Họ còn trao đổi với nhau về cách thức chiến đấu để đạt được chiến thắng nhanh nhất, các vấn đề trong cuộc sống mà họ đã gặp phải, hay cách nấu các món ăn mà đối phương không biết,... Đó là lần đầu tiên hai người có thể vui vẻ như vậy. Bởi lẽ họ đã nhận thức được sự bồng bột của bản thân, không phải do đối phương ác ý. Và đó cũng là lần đầu Atsushi thấy được nụ cười trên khuôn mặt vốn lạnh băng của Akutagawa, không đến mức gọi là đẹp vì còn phần gượng gạo, nhưng nó thật ấm áp... Cậu nghĩ mình có thể làm gì để nụ cười này có thể tươi hơn nữa, ấm áp hơn nữa, đặc biệt là phải thường xuyên hiện diện hơn nữa...

Chuuya oka-sama đã nghe được hết cuộc trò chuyện, cậu khẽ cười hai đứa trẻ nông nỗi này...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com