ZingTruyen.Info

[BL - Novel] Profundis/ Vực thẳm

4. Xiềng xích

Hahan98

Khi Yoogeun bước ra lau tóc bằng khăn bông trắng, thì trên bàn phòng khách đã bày sẵn một bữa sáng. Từ cà phê đậm đà đến bánh mì nướng, thịt xông khói nướng vàng, trứng chiên và thậm chí là món salad đơn giản. Woo Shinjae trông giống như một người chưa bao giờ tự tay mình chiên trứng, nhưng đáng ngạc nhiên là anh ấy dường như biết nấu những món cơ bản.

Yoogeun ngồi phịch xuống bàn với chiếc khăn ướt treo trên cổ. Không hề nghĩ tới việc che đậy dấu vết của cuộc tình ngang nhiên khắc trên cơ thể trần trụi kia. Ánh mắt của Shinjae tình cờ quét qua cậu. Đó là một trong hai. Hoặc là cậu ấy đủ táo bạo để chứng tỏ rằng mình đã làm tình, hoặc cậu không quan tâm đến cơ thể của chính mình đến nỗi thậm chí không nhận ra rằng có dấu vết để lại trên cơ thể. Khả năng là cái sau với xác suất cao. Những người khác sẽ phản ứng thế nào nếu họ thấy Yoogeun hành động như vậy? 

Trước hết, Taein sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Thay vì ghen tị với hắn, anh chàng đó sẽ tập trung vào sự thật rằng Yoogeun không sạch sẽ. Yoon Chan có một khía cạnh khá thẳng thắn, không giống như vẻ bề ngoài, có lẽ bởi vì cậu ta đã sống như một kẻ không thức thời trong thời gian dài. Hắn sẽ chỉ lảm nhảm rằng hắn không tò mò về đời sống tình dục của họ và rồi xông ra khỏi phòng để không làm khủng bố đôi mắt mình. Heesoo thì tận hưởng khung cảnh với ánh mắt lấp lánh. Cậu ta là người đã công khai nói rằng cướp Guide của người khác sẽ vui và thú vị hơn là tìm một người mới.

"Em có muốn uống một ly không? Tôi đã tự tay pha."

Một tách cà phê bốc khói được đẩy đến trước mặt Yoogeun. Yoogeun gật đầu và cầm cốc bằng cả hai tay.

"Cảm ơn vì đồ ăn."

Ngay khi nhấp một ngụm cà phê, Yoogeun đã cau mày vì hương vị bất ngờ. Cậu đặt cốc của mình xuống chỉ sau một ngụm.

"......"

Đối với cậu ấy, cà phê được tạo bằng cách xé lớp vỏ gói cà phê pha sẵn, lắc ra, đổ nước nóng vào và khuấy đều bằng phần vỏ. Vị sẽ ngọt ngào như kẹo cà phê hay miếng kem tan chảy. Không phải chất lỏng đen đắng bẩn thỉu này. Tuy nhiên, cậu không công khai bày tỏ sự bất bình của mình. Như thường lệ, cậu ấy chỉ hơi cau mày với vẻ mặt vô hồn. Bất cứ ai nhìn thấy nó sẽ nghĩ rằng có điều gì đó bất tiện đang xảy ra.

"Vị của nó thế nào?"

"Tôi nghĩ nó đã bị cháy hoặc bị thiu rồi."

Một câu trả lời khó chịu trở lại. Cậu ấy thực sự là người không bao giờ nói những lời sáo rỗng. Shinjae không kìm được mà phá lên cười. Khuôn mặt lạnh lùng và cao ngạo vốn không biểu cảm gì hay chỉ mang một nụ cười mỉm thường lệ nhưng giờ lại đang nở như hoa khi anh cười thành tiếng.

"Không phải cố tình đâu. Tại sao tôi lại cho Guide quý giá của mình ăn như vậy chứ?"

Sau đó, anh ấy nhặt một chiếc bánh quy meringue từ một đống được đặt trên đĩa ở cạnh bàn và xé vỏ. Những chiếc bánh quy trông giống như đồ ăn thừa từ chiếc hộp mà cậu ấy đã mở ra ngày hôm qua. Ngay cả khi không có gì, miệng cậu vẫn đắng. Yoogeun vô thức đưa tay ra và cố gắng lấy chiếc bánh quy. 

Nhưng đột nhiên, Shinjae kéo chiếc bánh quy meringue lại và đặt nó lên môi. Tay Yoogeun lúng túng lơ lửng trên không trung. Thậm chí không cho cậu thời gian để phản đối, Shinjae vòng tay qua sau gáy và kéo cậu vào trong. Môi anh nhẹ nhàng chạm vào môi Yoogeun và chiếc bánh quy trắng được đưa từ miệng này sang miệng khác.

"......"

Yoogeun nhăn mặt. Tuy nhiên, việc nhả thức ăn trong miệng ra chỉ vì không thích không phải là lựa chọn của cậu  ấy. Sau một chút do dự, cậu miễn cưỡng nuốt món tráng miệng ngọt ngào tan chảy. 

Shinjae ban đầu có vẻ kén chọn trong việc ăn uống. Nói chính xác hơn, anh ta trông giống như một người chỉ uống nước đóng chai đắt tiền của Bắc Âu và dùng bữa với một đầu bếp đứng cạnh bàn. Nhưng cách anh ấy ăn lại bình thường đến không ngờ. Nhưng đồng thời vẫn thanh lịch một cách kỳ lạ.

"Guide Baek Yoogeun, giữ gìn sức khỏe thật tốt. Vì không ăn ngủ hợp lý nên mới chỉ làm một hiệp đã ngất đi."

Shinjae chỉ ra, dùng dao cắt miếng thịt xông khói ngon ngọt.

"Tôi đã đối xử tử tế với em nhiều nhất có thể, nhưng tôi không nghĩ bất kỳ ai khác cũng sẽ giống như vậy. Em sẽ làm gì khi em phải làm chuyện đó với nhiều người cùng một lúc. Em sẽ nói với chúng tôi là hãy lấy số và xếp hàng chờ đến lượt?"

Cậu ấy đang cố gắng nâng lát salad bằng một cái nĩa, nhưng ngay khi nghe thấy những lời đó, Yoogeun đã dừng lại. Mọi biểu cảm trên gương mặt cậu từ từ mờ đi. Tất nhiên là cậu ấy biết. Cậu ấy là một Guide. Chính xác là một cuốn sách Guiding được bán với điều kiện phải tuân lệnh một cách mù quáng. Yoogeun có thể bị lợi dụng và lạm dụng một cách trắng trợn, và những gì cậu đã làm đêm qua với Woo Shinjae, cậu ấy biết rằng cũng sẽ phải làm chuyện đó với những người khác. Woo Shinjae chỉ đang ân cần nhắc nhở cậu về sự thật mà cậu chỉ biết mơ hồ trong đầu.

Trong mọi trường hợp, guiding là việc cậu phải làm để đổi lấy việc cứu anh trai mình. Cậu ghét nó đến chết, nhưng cậu phải ép mình làm điều đó. Bên cạnh đó, Yoogeun cũng không nhạy cảm đến mức cảm thấy như mình đã bị một đòn chí mạng từ những lời đó. Kể từ khi đến Erewhon, cậu đã quen với đủ loại nhận xét lăng mạ và tin đồn vu khống. 

Nhưng, không hiểu sao lúc này đây, cậu cảm thấy mình thật bẩn thỉu. Cậu ấy có thực sự mong đợi Woo Shinjae sẽ đối xử với mình đúng mực như một con người sau khi họ đã trải qua một đêm cùng nhau để "guiding" không?

Yoogeun đã nhận ra rằng những người này sẽ không bao giờ thay đổi. Họ được sinh ra để trở thành kẻ mạnh nhất trên đỉnh chuỗi thức ăn và họ sẽ không bao giờ hiểu được sự tức giận, đau khổ hay tuyệt vọng của Yoogeun. Dù cậu có khóc lóc và hét lên vì tức giận đến đâu, thì đó cũng chỉ là một trò vui cho họ. 

Yoogeun nuốt một tràng cười méo mó vào trong. Thật buồn cười khi bị tổn thương vì điều này một lần nữa. Dù trải qua bao nhiêu khó khăn, trái tim mà cậu nghĩ đã chai sạn giờ lại nứt vỡ ra.

Bầu không khí nhàn nhã hiếm có giữa hai người như đông cứng lại. Kể từ đó, Yoogeun lặng lẽ dọn sạch đĩa thức ăn trước mặt và không nói lời nào. Shinjae cũng không có phản ứng gì. Có thể là do anh ta không nhận thấy sự bất thường của Yoogeun, hoặc...  chỉ là anh ta vốn nhận ra nhưng không cảm thấy điều đó đáng lo ngại. Không có chủ nhân nào lại cân nhắc đến cảm xúc của một nô lệ.

"Hãy chuẩn bị sẵn sàng để ra ngoài và đợi trong phòng của em. Hãy luôn bật thiết bị liên lạc."

Sau khi kết thúc bữa ăn trong im lặng, Shinjae thản nhiên mở miệng, rõ ràng không thừa nhận bầu không khí lạnh lẽo trong phòng.

"Chúng ta sẽ đi đâu vậy?"

"Khu phố nơi Guide Baek Yoogeun từng sống trước đây đã trở thành ổ côn trùng. Còn nhớ không?

"......"

"À ... và em có thể đứng ra chỗ cái hộp đằng kia được không?"

Shinjae ngả người ra ghế sofa và nhanh chóng đi đến chỗ nào đó qua vai Yoogeun. Anh ta dường như rất quen với việc ra lệnh cho những người xung quanh. Yoogeun nghiến răng đứng dậy khỏi chỗ ngồi. Đó là một cái hộp nhung chỉ to khoảng bàn tay của cậu. Bên trong là một chiếc vòng cổ. Một chiếc vòng cổ làm bằng dây bạc mảnh, ở giữa là một miếng kim loại phẳng, góc cạnh thay cho mặt dây chuyền để trang trí. Thẻ quân nhân? Không, nó nhỏ hơn thế một chút.

"Đến đây."

Shinjae vẫy vẫy ngón tay. Khi Yoogeun đứng trước mặt anh, anh nắm lấy eo cậu, nhấc bổng lên và đặt cậu mặt đối mặt trên đùi mình. Chiếc khăn ướt vẫn quấn trên cổ Yoogeun đã được cởi ra và quẳng đi nơi khác. Thay vào đó, anh đeo sợi dây chuyền lên. Lớp kim loại mỏng quanh cổ lạnh buốt trên da.

"Này là cái gì?"

Shinjae tựa đầu Yoogeun lên vai mình và dùng một tay ôm lấy phần gáy lộ ra của cậu. Anh bình tĩnh trả lời, dùng tay kia cài chặt khóa lại.

"Đó là một con chip nhỏ. Nó đo và truyền dấu hiệu sinh tồn của người đeo trong thời gian thực. Nó cũng đi kèm với tính năng theo dõi vị trí."

Ngay khi anh nói xong, Yoogeun đã đẩy anh ra một cách mạnh mẽ. Mắt họ chạm nhau ở một khoảng cách đủ gần để phản chiếu trong mắt nhau.

"Có thực sự cần thiết ... Anh thực sự phải làm điều này sao? Anh biết là tôi sẽ không thể chạy trốn!"

Đôi mắt đen của Yoogeun bùng cháy vì tức giận. Môi dưới của cậu run lên.

"Bây giờ anh đang rất trắng trợn xem tôi như vật nuôi. Tại sao anh không cấy con chip vào trong cơ thể tôi luôn đi? Tiếp theo là gì? Anh sẽ kiểm tra thịt của tôi và phân loại chất lượng thịt?"

Trong cơn tức giận, Yoogeun cắn vào môi dưới và lần mò tìm ổ khóa trên sợi dây chuyền. Tuy nhiên, cậu không thể tìm ra ổ khóa. Lần này, cậu cố gắng giựt sợi dây buộc quanh cổ mình. Sợi dây mỏng, trông như có thể đứt chỉ với một chút lực kéo, vẫn không hề nhúc nhích. Dấu dây đỏ nhanh chóng hằn lên trên cổ.

"Ức..."

"Dừng lại, em sẽ bị thương."

Shinjae nhẹ nhàng kéo tay Yoogeun ra và lặng lẽ an ủi cậu. Yoogeun dùng tất cả sức lực của mình để hất bàn tay ra.

"Em không thể mở khóa nếu không có chìa. Nó được tạo ra từ các thành phần của chủng biến dị, nên sẽ không dễ dàng bị đứt như vậy đâu. Và nếu em cố gắng loại bỏ nó, con chip sẽ phát nổ và toàn bộ đầu em sẽ bay..."

Yoogeun trừng mắt nhìn anh một cách sắc bén. Một sát khí thô sơ không tinh xảo, thoáng hiện trong đáy mắt cậu.

"... Tôi sẽ không để, nhưng ôi trời, tôi sợ quá... Tôi chỉ đang đùa em thôi."

Shinjae mỉm cười và giơ hai tay lên như thể đầu hàng.

"Guide Baek Yoogeun. Không phải tôi đã nói với em rồi sao? Tôi sẽ cho em thứ gì đó còn chắc chắn hơn nhiều chiếc còng tay mà các Esper đã dùng."

"......"

"Đây là xiềng xích mà tôi đang trao cho em."

"Cái quái gì thế..."

"Vào trong cổng, khi chúng ta vào đó."

"......"

"Nó sẽ khó khăn hơn không thể tưởng tượng được so với những gì em có thể hình dung. Những gì chúng ta đã trải qua ở ga Jangheon chỉ là một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng thôi."

Ngay khi giọng nói của cậu sắp cất lên, Shinjae dứt khoát cắt lời Yoogeun. Trước khi cậu ấy nhận ra, tiếng cười và sự vui tươi đã biến mất khỏi Shinjae.

"Ở đó, tôi không đủ khả năng để đảm bảo rằng Guide Baek Yoogeun đang theo sát tôi và bình an vô sự."

"......"

"Và, thành thật mà nói ... thật đáng sợ. Tôi sợ rằng mình sẽ đánh mất Guide Baek Yoogeun trong đó."

Một người đàn ông dường như có cả thế giới dưới chân, như thể chưa bao giờ trải qua điều gì đáng sợ trong đời, nói một cách yếu ớt. Yoogeun đã quên đi cơn tức giận của mình trong giây lát.

"Nhưng tôi không thể mang em đi khắp mọi nơi."

Shinjae cụp mắt xuống và thở dài, giả vờ đau khổ và buồn bã. Ngay sau đó, anh ta đã trở lại thái độ trơ trẽn ban đầu. 

"Chỉ cần ghi nhớ điều này. Đây là một cái xích, và đây là điều tối thiểu tôi có thể làm để đảm bảo an toàn cho Guide Baek Yoogeun."

Yoogeun không còn đáp lại. Cậu đang chìm trong suy nghĩ của chính mình. Mọi thứ trong đầu rối như tơ vò mà cậu trở tay không kịp. Sau đó, không có cuộc trò chuyện nào nữa. Cậu đại khái dọn dẹp bát đĩa và đồ dùng trên bàn rồi chuẩn bị về phòng. Theo Shinjae, họ sẽ sớm đến khu phố nơi cậu từng sống. Chiếc áo sơ mi mà Yoogeun mặc tối qua không thể vớt vát được, đành phải mượn áo mới để thay. Kích thước quá lớn khiến đường vai chảy xuống và ống tay áo dài che đi mu bàn tay. Cậu khó chịu vì một lý do nào đó.

Cậu đi ra cửa trước và nhìn lại lần cuối. Woo Shinjae đang ngồi một mình trên chiếc ghế sô pha mà lúc nãy hai người ngồi đối diện nhau, nhàn nhã nhấm nháp ly cà phê. Anh ta dường như đang kiểm tra danh sách liên quan đến công việc trên điện thoại di động. Gã dường như không hề có một chút ý định nào ra ngoài để tiễn Yoogeun. Không phải Yoogeun cũng muốn anh ta ra tiễn. Tuy nhiên, cậu nghĩ mình nên nói rằng sẽ rời đi. Cậu xắn tay áo đang liên tục tụt xuống và lẩm bẩm.

"Tôi đi đây."

Woo Shinjae ngước nhìn cậu và mỉm cười.

"Thật tuyệt. Ngay cả khi nói lời tạm biệt."

"......"

Rầm! Yoogeun đóng sầm cửa lại, không thèm trả lời nữa. Trong khoảnh khắc ngắn ngủi trước khi cánh cửa đóng lại, một tiếng cười nhỏ vang lên từ bên trong.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info