ZingTruyen.Info

(BibleBuild)Tân nương tử hoạt ngôn

Chương VI

SpiderLily52

........

Jakapan biết được anh Meen đó là người như thế nào nên chuyện của hai người họ cậu rất sẵn lòng ủng hộ. Mấy lần Jimmy chốn đi chơi với Meen đều được cậu giúp đỡ lúc cha mẹ hỏi.

Meen hay mua đồ ăn cho cậu lắm, dần dần cậu và Meen trở nên thân thiết. Không phải vì đồ ăn mà cậu bị mua chuộc đâu nhá. Nói ra không lại hiểu nhầm cậu mất. Do là cậu nhận thấy Meen hiền lành, lại còn tốt bụng thông minh, biết toan tính chắc chắn sẽ đối xử tốt với Jimmy và khiến tỷ ấy hạnh phúc nên từ lâu cũng đã đối xử như người trong nhà.

Cậu còn hay trêu gọi Meen là anh rể tương lai nữa. Làm cho Meen với Jimmy mặt đỏ bừng bừng mỗi khi bị trêu.

Bà Puttha cũng biết chuyện của hai người họ cũng không có ý định cấm cản gì. Bà đã bàn với ông Jam nên từ lâu bà đã ngầm chấp thuận chỉ là muốn chờ xem một thời gian nữa thôi.

Ở một diễn biến khác, hoàng thượng là vua của một nước đang đau đầu về phê chuẩn xử lý tấu sớ, bận trăm công ngàn việc. Không chỉ riêng đau đầu vì chuyện triều chính,  mà người còn đau đầu về chuyện thành gia lập thất cho Wichapas tức đệ đệ ruột của người.

Giờ đã làm vua của một nước. Những di nguyện mà Tiên Hoàng để lại chỉ còn sót một điều duy nhất chưa hoàn thành mà thôi. Chuyện đảm bảo quốc thái dân an thì vẫn luôn thực hiện. Chuyện xảy ra đấu đá tranh chấp, thì tuyệt nhiên không xảy ra.

Bởi vì hoàng tử Wichapas là người không màng hư danh, từ chối đảm nhiệm việc triều chính khi còn nhỏ, nên việc xảy ra mâu thuẫn là không bao giờ.

Wichapas là người rất kiệm lời, tính cách lạnh lùng. Từ nhỏ cậu đã rất ham đọc sách, số sách mà cậu đọc được đã không thể đếm xuể trên đầu ngón tay. Như những đứa trẻ khác ở độ tuổi đó thích nhảy lò cò, bắn bi, thả diều, gấp giấy, đá cầu thì cậu lại thích đọc sách.

Nếu muốn gặp được cậu thì chỉ có một trong số hai nơi. Một là ở Tàng thư các sau biệt viện. Hai là ở Ngạn Xuân cung nơi cậu hay lui tới để tập võ, bắn cung. Cậu sống rất khép kín, trầm lắng. Khép kín với trường hợp của Wichapas ở đây theo kiểu là không muốn gặp ai. Vì cậu thấy rằng việc gặp gỡ hay giao tiếp thật vô vị, tẻ nhạt. Và cậu rất ghét việc bị người khác làm phiền.

Nhớ năm đó có một đứa nhóc tầm chừng 8 tuổi không biết đâu ra mặt mũi ưa nhìn. Chạy lung tung trong hoàng cung, ma xui quỷ khiến lại dẫn nhóc đến chỗ của Wichapas. Chỗ đó là Tàng thư các, Wichapas lúc đó tầm 14 tuổi đang ngồi bên trong các để đọc sách. Bên trong mùi nên thơm hoà quyện với sự yên tĩnh tạo ra một không gian vô cùng thích hợp cho việc đọc sách.

Đang yên tĩnh thì Wichapas chau mày lại nghe được tiếng nói ồn ào, đang tiến gần vào bên trong các. Hắn chau mày lại, trang sách đang lật nửa cũng chưa qua. Dừng lại lắng nghe âm thanh.

"Oaa.. mùi gì thơm thế nhỉ?". Hít mũi thật sâu.

Trên tay cậu nhóc đó còn cầm đồ ăn. Vì Wichapas nghe được tiếng nhai nhồm nhoàm. Wichapas cố tĩnh tâm tiếp tục lắng nghe.

Bên ngoài các cũng có thắp một chút nến thơm. Những cây nến được xếp theo hàng hướng dẫn vào các. Cậu nhóc đó đi theo mùi hương.

"Aaa Thơm quá hình như là nến, nến có mùi thơm."

"Mình lấy 1 cây được không nhỉ." Cậu do dự ngó xung quanh.

Không biết từ khi nào Wichapas đã rời bàn đọc sách ra cửa đứng quan sát cậu nhóc đó.

21/12/22.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info