ZingTruyen.Com

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 8: Mặc làm gì cho vướng víu

MinHeene

Hôm nay Build không có tiết học buổi chiều. Hết buổi sáng, cậu ghé qua chợ mua đồ ăn, rồi trở về ký túc xá.

Nhìn thấy Apo vẫn còn nằm lỳ trên giường, Build thật sự không nỡ bỏ đi cả buổi tối. Nhưng mà cậu làm sao có lá gan từ chối Bible đây?

Build tạm gác lại chuyện đó sang một bên, vứt nhanh chiếc ba lô lên bàn học rồi chui vào trong bếp. Nấu nướng xong, cậu gọi Apo dậy ăn.

"Apo, mày đã đỡ hơn chưa? Có còn thấy mệt hay đau nhức ở đâu không?"

"Tao không sao! Mày xem, tao còn ăn được hai chén cơm này."

Build dè chừng một hồi, cuối cùng quyết định mở lời:

"Apo, buổi chiều nay tao phải đi làm thêm, buổi tối phải qua nhà bác gái ở một đêm. Mày ở lại phòng một mình sẽ ổn chứ?"

Build hết cách đành lấy lại cái lý do cũ rích. Để thuận tiện ở lại nhà Bible vào buổi tối, cậu đã nói dối Apo rằng mình có họ hàng sống gần khu trường học. Bác thường xuyên bị bệnh, chồng mất sớm, chỉ biết nương tựa vào cô con gái mà sống. Mấy tháng nay chị gái kia đi công tác xa nhà, nên chỉ biết trông cậy vào Build lúc ốm đau.

Đối với mấy lời bịa đặt của Build , Apo chưa từng có chút nghi ngờ.

"Bác gái mày lại bị bệnh sao? Lần này có nặng lắm không? Được, mày cứ đi đi, không phải lo lắng cho tao đâu."

Apo càng nói càng làm Build thêm dằn vặt bản thân. Con đường hiểm hóc này do cậu tự chọn, Build chỉ đành liều mình lao tiếp. Dù sao cũng chỉ vài tuần nữa thôi, qua học kỳ mới, cậu có thể thoát khỏi Bible rồi.

Ăn cơm xong, Apo nhận được email của Bible.

"Build, mày tin được không? Tên đại ác ma kia không những không đánh tao trượt mà còn cho hẳn điểm C nè, còn nói là do thái độ tích cực học tập của tao, nên mới xem xét hậu đãi này. Tốt quá đi! Nếu hôm đó tao có thể lết lên lớp làm bài, còn chưa chắc đạt điểm cao như vậy."

Apo nôn nóng khoe với Build, miệng nói nhiều không ngớt. Cậu chỉ biết gượng cười, phối hợp theo cậu ấy ăn mừng.

Build còn định xin cho Apo điểm cao hơn, nhưng lại sợ cậu ấy sinh ra hiềm nghi, phần cũng vì cậu biết tinh lực cuồn cuộn của Bible ở trên giường, nên mới không dám liều mạng.

Cậu tranh thủ ngủ một giấc để còn có sức đi làm thêm.

Build làm ở một quán cà phê nhỏ gần trường. Buổi chiều quán khá đông khách, cậu phải đến sớm để thay ca, dọn dẹp.

Hôm nay quán có thêm một nhân viên phục vụ mới. Cứ tưởng là ai, hóa ra là Vũ Khắc Dương, cậu bạn cùng lớp sáng nay cho cậu thanh chocolate "xui xẻo" kia.

"Build , mong cậu chỉ giáo nhiều hơn."

"Nếu cậu không biết gì cứ hỏi, đừng khách sáo."

Bình thường quán đông đúc thế này Build phải làm đến tận bảy, tám giờ mới xong phần việc của mình. Hôm nay có thêm Khắc Dương, dĩ nhiên sẽ nhanh hơn. Xong ca chiều, cậu rửa cốc, cậu ta tranh thủ quét dọn bàn ghế, sàn nhà. Hai người rất nhanh đã được tan ca.

"Này Build, tôi đưa cậu về."

"Không cần đâu, tớ đi xe buýt là được."

Build thấy ngại, cậu ta cũng không ép buộc. Khắc Dương lái chiếc mô tô chạy theo sau lưng cậu, đợi Build lên xe buýt mới quay xe về.

Cậu tranh thủ ăn chiếc bánh mì ngọt đã mua sẵn, rồi chợp mắt một lúc trên xe buýt. Build biết chắc chắn đêm nay cậu sẽ không được yên giấc, hơn nữa còn phải rất tốn sức nữa.

Trạm xe buýt cách khu nhà Bible một đoạn, Build như mọi khi đi bộ vào.

"Binh bong..."

Chỉ cần một hồi chuông, cửa cổng đã tự động mở ra. Cậu đi vào bên trong, thấy Bible đang đứng ngoài sân, khoanh tay nhìn về phía mình. Hắn là đang đợi cậu sao?

"Thầy."

"Đi xe buýt đến đây, hữm? Tôi bảo em bắt taxi, tại sao không nghe lời?"

"Dù sao cũng gần trạm xe buýt, đi taxi hóa ra lại tốn kém."

Bible khinh khỉnh nhìn cậu, quay người đi vào trong nhà. Rõ ràng hắn đã đưa thẻ tín dụng của mình cho cậu, hơn nữa còn là loại VIP, dặn dò cậu thích rút bao nhiêu cứ tùy hứng. Tiền là của hắn, cậu cần sợ tốn kém sao?

"Làm sao? Không thích dính dáng đến tôi, nên không muốn dùng tiền của tôi?"

"Không có." Cậu nói lí nhí, không muốn tranh cãi với hắn.

Hiện tại cả người Build nhễ nhại mồ hôi, rất nóng bức, cậu chỉ muốn đi tắm cho dễ chịu. Bible nhìn ra sự mệt mỏi của cậu, hắn thôi không làm khó nữa.

"Em đi tắm đi, quần áo tôi để trên giường."

"Vâng."

Bible ngồi dưới phòng khách xem tin tức trên truyền hình. Build lên phòng hắn tắm rửa, nhưng còn chưa được bao lâu cậu đã xuống lầu, cầm theo chiếc áo mỏng tang, ngại ngùng hỏi:

"Thầy, đồ lót ở đâu? Em tìm không thấy."

"Dù sao một lát cũng lột ra hết, tại sao phải mặc cho vướng víu?" Hắn thản nhiên đáp, mắt vẫn không rời khỏi màn hình lớn.
----------------------------------------------------------
End Chap 8
Cám ơn mọi người đã đọc và chúc m.n buổi trưa zui zẻ nà

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com