ZingTruyen.Com

[BibleBuild] Chuyện Tình Anh Giáo Và Bé Lá

Chương 58: Âm mưu trong phòng dụng cụ

MinHeene

Sáng sớm, Bible đưa Build về ký túc xá. Bây giờ mới là năm giờ sáng, xung quanh đây vẫn còn rất yên tĩnh.

“Buổi chiều học xong thì lên văn phòng gặp tôi.”

Build không trả lời, liền bị Bible giữ lại. Cậu hằn học lườm người đàn ông trước mặt, cố gắng kéo tay mình ra khỏi tay hắn.

“Bỏ ra.”

“Hung dữ cái gì? Tôi đang nói chuyện với em đó, bị câm à?” Hắn nạt lên.

Cũng không biết là ai hung dữ với ai đây? Bible bắt nạt người khác được, còn người khác thì không được phép khó chịu với hắn à? Đạo lý cùn này ở đây ra chứ! Build mặc kệ, cậu không nhịn hắn nữa.

“Không rảnh. Học xong mệt lắm, em phải về.”

“Ngoan, ghé qua một chút thôi. Tôi sẽ mua gì đó cho em ăn.” Hắn quay sang dụ dỗ.

Nghĩ đến đồ ăn, Build nhớ lại hộp bánh đậu đỏ hôm trước, lòng đầy nặng nề. Ai mà biết Bible chuẩn bị cho người hắn yêu chứ, chẳng trách hôm đó cậu thấy hắn tức giận như vậy. Cậu nhàn nhạt nói:

“Em không cần.”

Cậu dứt khoát rút tay lại, tự mình tìm cách mở cửa xe đi xuống. Bible ngồi ở trên xe chỉ biết thở dài, nhìn theo bóng lưng của cậu trai nhỏ. Đến khi cậu đi thật xa, hắn mới đạp ga phóng đi mất.

Chính hắn cũng không hiểu bản thân mình nữa. Tâm trạng hắn là một mớ hỗn độn, giữa cái ranh giới được và mất, hắn không biết lựa chọn, lại càng không dám đưa ra lựa chọn.

Build trở về phòng, không thấy Apo đâu. Cậu ấy đi từ trưa hôm qua, đến giờ vẫn chưa về. Dẫu mối quan hệ của hai người xa cách hơn trước rất nhiều, nhưng Build chưa từng ngừng quan tâm Apo. Cậu không biết làm thế nào để kéo hai người trở về thời gian vui vẻ trước kia, có thể ngày ngày bám lấy nhau, chở nhau đi chơi, đi học nữa.

Căn bản Build không biết nguyên nhân khiến mối quan hệ của hai người dần trở nên nhạt nhẽo, mà hỏi thì Apo cũng không nói.

Cậu thở dài, dẹp bỏ mớ bòng bong trong đầu. Cậu đến tủ lạnh tìm đỡ thứ gì ăn lót dạ, nhưng chẳng còn gì. Đồ ăn dự trữ đã hết, một lát nữa Build lại phải chi thêm khoản tiền ăn sáng. Mới nghĩ thôi cậu đã thấy xót ví rồi.

Tháng này Build đã nghỉ hơn hai tuần làm thêm, còn sắp phải đóng tiền học phí, tiền phòng, thật sự cậu sắp trụ không nổi nữa!

“Bỏ ăn một bữa vậy.” Cậu sầu não.

Ngồi cày xong thước phim dở dang, Build soạn lại tập sách, chuẩn bị đến trường. Lúc mở túi xách lấy điện thoại, cậu phát hiện vài có một chiếc bánh bông lan mềm, cùng vài ba cục kẹo nhỏ. Build sững người, của ai đây?

Lúc còn đang phân vân không biết ai bỏ những thứ đó vào túi xách của mình, cậu nhìn thấy một mẫu giấy ghi chú nhỏ, bên trên là vài dòng bút mực chỉn chu. Nhờ nét chữ, cậu có thể nhận ra người viết là Bible.

“Ăn đi! Ăn xong rồi mở chặn số điện thoại của tôi ra.”

Cậu hừ nhẹ một tiếng, đem mảnh giấy vo tròn với đống kẹo nhỏ ở trong lòng bàn tay, cùng với chiếc bánh bông lan trên bàn, vứt hết vào sọt rác.

“Đồ tồi tệ!”

Nhưng chẳng hiểu kiểu gì, chỉ mấy giây sau Build đã cúi xuống nhặt đống đồ ăn kia lên. Thùng rác nhỏ ở dưới chân bàn học, cậu chỉ vứt vài ba mảnh giấy linh tinh hay vụn bút chì, nhìn chung khá sạch sẽ.

Có bài xích với Bible đến mấy, Build  không thể lãng phí đồ ăn được. Cậu tiếc tiền!

Nhiều người còn không có gì để ăn, cậu sao nỡ phụ lại công sức mấy người làm ra mấy thứ này chứ! Nghĩ vậy, Build  bóc bánh ra ăn, rồi mấy cục kẹo nhỏ, dần dần chui hết vào chiếc bụng nhỏ. Xem như cũng có thứ lót dạ!

Cả buổi sáng của Build vùi mông vào chiếc ghế trên giảng đường quen thuộc. Buổi trưa, cậu cùng Notd đi ăn cơm chung, vừa lúc gặp thêm Apo.

Notd ga lăng đi xếp hàng mua cơm giúp hai cậu. Build một suất cơm đùi gà, Apo một tô mì bò, còn Notd là một dĩa cơm sườn. Một mình anh bê không xuể, Build thấy vậy mới đi đến giúp.

“Build, Apo học xong hai tiết chiều nay, chúng ta đi xem phim đi.”

Notd đề nghị, cậu ấy lấy vé xem phim mình đã mua sẵn ở trong ba lô, chìa ra trước mặt hai cậu. Notd muốn có nhiều thời gian tiếp xúc với Build, để dễ dàng có cơ hội phát sinh tình cảm. Sợ cậu ngại, cậu rủ cả Apo cùng đi.

“Xin lỗi Notd , buổi chiều nay tớ lỡ hứa tập bóng với thầy May rồi. Thật ngại quá!”

Cậu ấy hơi thất vọng, nhưng cố tỏ ra không sao. Notd mỉm cười, đặt mấy tấm vé xuống bàn.

“Tiếc thật! Tôi cũng lỡ mua vé rồi.”

“Hai chúng ta đi cũng được mà. Dù sao bỏ phí một vé còn đỡ hơn bỏ cả ba.” Apo đề nghị.

Từ chối có thể gây mất thiện cảm, huống hồ đó còn là bạn thân của Build,  Notd chần chừ một lúc, rồi đồng ý.

Ba người tiếp tục ăn cơm trưa. Trong lúc ăn, tóc mái của Build vô tình rủ xuống phía trước, Notd thấy vậy thì giúp cậu vén lên. Hành động quan tâm của Notd dành cho Build , khiến Apo cảm thấy ghen tị.

Apo thích Notd, nhưng biết Notd lại thích Build, trong lòng càng thêm đố kỵ. Với Apo, Build chính là người hủy hoại cuộc đời của mình. Lúc kích động, Apo đã vung đổ bát canh nóng trên bàn vào người cậu.

“Á… nóng quá!” Build hơi giãy lên vì nóng.

“Build , cậu  không sao chứ?”

Notd vội vàng rút khăn giấy trên bàn định lau cho cậu nhưng Apo mau chóng giành lại, lau cho Build.

“Build , tao… tao xin lỗi. Tao định lấy lọ tương ớt thôi…”

“Không sao đâu Po. Để tao đi thay quần áo là được, vừa hay có mang theo đồ tập bóng chuyền.”

Apo tình nguyện đi cùng với Build . Notd tạm biệt hai cậu trai, còn hẹn với Apo hết tiết gặp nhau ở cổng chính, Notd sẽ chở Apo đi bằng xe mô tô của mình.

Build vào trong nhà vệ sinh thay đồ, Apo đứng ngoài bồn rửa mặt đợi. Lúc chuẩn bị lên lớp, cậu nhận được cuộc gọi từ May. Anh có một cuộc họp quan trọng, nên chiều nay không thể tập luyện cùng cậu.

Build có giữ chìa khóa nhà đa năng, cậu tự mình tập luyện cũng không sao. Apo biết được thông tin này, liền nghĩ ra một âm mưu đen tối.

Trong sân bóng rộng lớn, một mình Build tập chuyền bóng qua lưới. Rảnh rỗi, cậu còn đem cả bóng rổ ra chơi.

“Phù, mệt chết mất.”

Build ngồi xoải ra nền xi măng, uống ừng ực một hơi nước. Lúc chơi thì vui, đến khi nhìn lại đống bóng nằm lăn lóc khắp nơi, cậu mới thấy lười biếng.

Phải cất hết số bóng này mới được về! Build nhìn đồng hồ đã không còn sớm, cậu nhanh chóng di chuyển số bóng vào kho dụng cụ.

“Sầm.”

Một tiếng động lớn đầy dứt khoát vang lên. Build khẽ giật mình, quay người lại phía sau. Cánh cửa sắt phòng dụng cụ bị đóng cứng lại, cậu chạy đến, có kéo thế nào cũng không mở ra được.

“Có ai ở ngoài đó không?” Cậu hét lớn, giọng run run mang chút tuyệt vọng.

Điện thoại của Build để trong ba lô, ở bên ngoài sân tập. Nếu cậu bị mắc kẹt ở trong này, e rằng sẽ chẳng ai tìm ra mất!

Hy vọng Apo không thấy cậu về mà đi tìm. Hiện tại Build chỉ có thể nghĩ đến phương án đó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com